Những "bóng hồng" phía sau Nicolas Ghesquiere - Tạp chí Đẹp

Những “bóng hồng” phía sau Nicolas Ghesquiere

Thời Trang

Charlotte Gainsbourg – nàng thơ “bước ra từ trong mơ”

Tiểu sử của Charlotte Gainsbourg đủ để khiến mọi cô gái muốn bước chân vào con đường nghệ thuật, giải trí phải ghen tị – mẹ là diễn viên Jane Birkin danh tiếng, còn cha là nhạc sĩ – ca sĩ người Pháp Serge Gainsbourg. Cô bắt đầu ca hát từ năm 12 tuổi, và ra mắt album đầu tiên “Charlotte for Ever” năm 15 tuổi với cha là nhà sản xuất. Danh sách phim cô tham gia trải dài liên tục từ năm 1984 tới 2014, với hàng loạt giải thưởng tên tuổi. Charlotte không bao giờ ngần ngại thử sức và hóa thân vào nhiều thể loại điện ảnh khác nhau – từ kịch nói tới phim nhựa, từ bộ phim được dựng lại dựa trên cuốn tiểu thuyết kinh điển “Jane Eyre” tới dòng phim có tính thử nghiệm cao như “Bộ ba Tuyệt vọng” (Depression Triology) của Lars von Trier. “Antichrist” – bộ phim mở đầu “Bộ ba Tuyệt vọng” – cũng chính là bộ phim mang lại cho cô giải thưởng danh giá nhất, giải Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes năm 2009. Tiếp tục giữ vai chính trong hai bộ phim còn lại của bộ ba, “Nymphomaniac” (2014) một lần nữa mang lại tiếng vang cho Charlotte với vai nữ chính, tái hiện lại cuộc đời của một cô gái nghiện tình dục.

NTK Nicolas Ghesquiere

NTK Nicolas Ghesquiere (đứng giữa) cùng hai “bóng hồng”, nguồn cảm hứng bất tận của anh, Jennifer Connelly (trái) và Charlotte Gainsbourg tại sự kiện MET Gala năm 2005.

Con gái của người phụ nữ đã truyền cảm hứng cho dòng túi Birkin danh tiếng của Hermès cũng nổi tiếng với vẻ đẹp cuốn hút mà mỏng manh của mình, thế nhưng điều ấy không khiến bất kì ai dám đánh giá thấp người phụ nữ tài năng này. Chính bởi những lựa chọn vai diễn đầy gai góc, hình ảnh Charlotte Gainsbourg trong con mắt nhà nghề là một nữ diễn viên quyết liệt, chăm chỉ, và luôn sẵn sàng chấp nhận thử thách. Đó cũng chính là một trong những nét tương đồng ở tính cách giữa Nicolas và Charlotte – cả hai đều là những người có lối sống bình lặng, không ồn ào, thế nhưng luôn biết rất rõ mình muốn gì và sẵn sàng có những lựa chọn quyết liệt trong sự nghiệp.

Muses

Quý bà Coco Chanel từng nói, “Thời trang không chỉ tồn tại trên những mẫu váy. Thời trang được tìm thấy trên bầu trời, trên đường phố; thời trang nằm trong những ý tưởng chúng ta có, là cách chúng ta sống, là những gì đang diễn ra ngay lúc này.” Câu chuyện về những nàng thơ có lẽ là bất tận bởi họ, những người phụ nữ ấy đã lay động sức sáng tạo của các thiên tài bằng chính vẻ đẹp, lối sống, phong cách và cả tài năng của chính mình. Câu chuyện thời trang kỳ này nói tới ba người phụ nữ có sức ảnh hưởng rất lớn đến những con người, những thương hiệu tên tuổi trong làng thời trang.

Bài liên quan
 Jeanne Toussaint – Quý bà báo đen

Với sự đồng điệu ấy, Charlotte nhanh chóng tìm thấy chính mình trong thiết kế của Nicolas – những phom dáng đi trước thời đại với những mảng màu sắc phối hợp khéo léo và ấn tượng. Cho dù Nicolas thường không đồng tình với việc các thiết kế của anh được gọi là “đi trước thời đại” (futurism) và cho rằng người ta gọi vậy “đơn giản bởi người ta cần đặt được một cái tên cho nó”, nhưng hãy cứ tạm giữ nguyên cách mô tả ấy, bởi chính Charlotte cũng thừa nhận rằng đôi khi, cô cảm thấy không sẵn sàng để mặc những thiết kế của Nicolas. “Vậy nhưng một thời gian sau, tôi lại cảm thấy nó thực sự phù hợp với mình. Thiết kế của Nicolas khiến tôi cảm thấy như đang nhìn vào chính bản thân mình, và luôn luôn đi trước xu thế.”

Sự hợp tác của Nicolas và Charlotte được đánh dấu bắt đầu với trang phục tham dự Liên hoan phim Cannes năm 2001 của nàng. Charlotte có những tiêu chuẩn rất rõ ràng về thiết kế cho trang phục này – “Đó phải là một lớp giáp bảo vệ giữa những gì thực sự là con người bạn và những gì bạn muốn bộc lộ ra ngoài”. Và chỉ có Nicolas mới có thể đưa ra cho nàng sự lựa chọn hoàn hảo, một bộ comple (suit) giúp nàng trở thành một chiến binh mạnh mẽ mà bình thản – “Đó chính xác là những gì tôi cảm thấy”, Charlotte chia sẻ. Ai có thể nghĩ tới việc khoác lên vẻ đẹp mong manh của Charlotte Gainsbourg một bộ comple cơ chứ? Chỉ có thể là một người thực sự hiểu con người nàng, những gì nàng vẫn thường bộc lộ và cả những gì nàng còn che giấu. Kể từ khi ấy, Charlotte và Nicolas trở thành một sự kết hợp tuyệt vời trong mắt mọi người, và hơn thế, là một tình bạn đẹp đẽ. Đỉnh cao của bộ đôi này có thể kể đến dòng nước hoa của Balenciaga, một sản phẩm mà Nicolas đã sớm biết chỉ duy nhất Charlotte Gainsbourg có thể làm gương mặt đại diện, từ trước cả khi quyết định mùi hương. “Đối với tôi, cô ấy là biểu tượng của một tài năng đích thực, một tầm nhìn lớn lao. Hiển nhiên cô ấy cũng là một người rất đẹp, thế nhưng (lí do tôi lựa chọn cô ấy) chủ yếu là ở cách cô ấy lựa chọn cuộc sống cho mình mỗi ngày.”, đó là kết luận của Nicolas về gương mặt cho mùi hương đầu tiên của Balenciaga sau 55 năm, và cũng là khẳng định của Nicolas về nàng thơ bước-ra-từ-trong-mơ của mình.

BST Xuân Hè 2015 của Louis Vuitton

Charlotte Gainsbourg tại buổi ra mắt BST Xuân Hè 2015 của Louis Vuitton

Jennifer Connelly – nàng thơ đứng sau những hào quang

Nếu Charlotte Gainsbourg là người mà Nicolas có đam mê khoác lên những thiết kế đẹp nhất, thì Jennifer Connelly là người luôn song hành cùng anh để tạo nên những thiết kế ấy, và có những ảnh hưởng nhất định trong thiết kế của anh. Trong thời gian Nicolas làm việc tại Balenciaga, Jennifer đã hỗ trợ sự nghiệp của anh với việc cộng tác thiết kế. Sự kết hợp của hai người được đánh dấu bằng bộ sưu tập năm 2008 và 2009 của Nicolas tại Balenciaga – nơi Jennifer là gương mặt đại diện với những thiết kế tưởng như dành riêng cho cô, kết hợp màu sắc mạnh mẽ với những họa tiết in trên vải đầy ấn tượng, và đương nhiên, đặt trên những phom dáng đặc trưng do Nicolas thiết kế.

Cũng như Charlotte Gainsbourg, Jennifer là một diễn viên chuyên nghiệp và được khẳng định năng lực qua nhiều bộ phim lớn, như “A Beautiful Mind”, “Requiem for a Dream”, và gần đây nhất là bộ phim “Noah” trong năm 2014. Cô từng được đề cử giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với “A Beautiful Mind”, và nhận giải Oscar hạng mục Diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn Marion Silver – bạn gái của kẻ buôn ma túy – trong bộ phim kinh điển “Requiem for a Dream”. Nicolas từng chia sẻ về Jennifer rằng, “Cô ấy luôn truyền cảm hứng cho tôi với những lựa chọn vai diễn đầy thử thách, (những nhân vật) rất mạnh mẽ và đồng thời, vẫn đầy cảm xúc. Tôi luôn cảm thấy hạnh phúc khi thiết kế cho cô ấy mặc.”

BST Xuân Hè 2015 của Louis Vuitton

Jennifer Connelly tại buổi ra mắt BST Xuân Hè 2015 của Louis Vuitton.

Không chỉ là những nàng thơ…

Nicolas Ghesquiere với Charlotte Gainsbourg, cũng như với Jennifer Connelly, là một tình bạn, một sự gắn kết mạnh mẽ giữa những tâm hồn đồng điệu. Khi làng thời trang vẫn đang xôn xao về việc Nicolas đột ngột rời bỏ Balenciaga sau 15 năm cống hiến, thì người ta đã thấy Charlotte Gainsbourg mặc thiết kế mới nhất của anh cho Louis Vuitton trong buổi công chiếu phim “Nymphomaniac”, và gương mặt Jennifer Connelly cũng xuất hiện tại hàng ghế đầu trong buổi trình diễn của nhà mốt này. Với mọi khó khăn mà anh đã trải qua tại Balenciaga, hay sẽ gặp khi bắt đầu tại Louis Vuitton, Nicolas Ghesquiere vẫn là một người đàn ông vô cùng may mắn khi có được hai nàng thơ tri kỉ luôn sát cánh và mang lại nguồn cảm hứng bất tận cho đam mê của mình – một sự trung thành tuyệt đối, một tình bạn trọn vẹn chân thành.

 Bài: Hà Chu

logo

Bạn am hiểu về thời trang, đam mê cập nhật và tìm hiểu những thông tin xung quanh các bộ sưu tập mới nhất? Vậy thì còn chần chừ gì mà không gửi ngay cho chúng tôi những bài viết về thời trang của bạn qua email: thoitrang@dep.com.vn. Bài được chọn đăng sẽ được hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn.

Thực hiện: depweb

12/11/2014, 17:58