Từ điển Đẹp: Niacinamide - thành phần đa năng trong mỹ phẩm - Tạp chí Đẹp

Từ điển Đẹp: Niacinamide – thành phần đa năng trong mỹ phẩm

Niacinamide (hay còn gọi là Nicotinamide) là một dẫn xuất của vitamin B3 và là một trong số ít các thành phần dưỡng da được đánh giá cao nhờ các lợi ích vượt trội và nguy cơ gây kích ứng thấp.

Lựa chọn tối ưu cho làn da trưởng thành

Lớp ngoài cùng của biểu bì da phần lớn được cấu tạo bởi các chất béo, điển hình là acid béo tự do và ceramide, có tác dụng ngăn ngừa da mất nước, chống vi khuẩn xâm nhập và bảo vệ da khỏi tác động môi trường. Tuy nhiên, ceramide tự nhiên giảm dần theo tuổi tác và bởi rất nhiều những tác động từ bên ngoài như ánh nắng hay việc sử dụng các chất tẩy rửa mạnh. Với khả năng kích thích sản sinh ceramide tự nhiên, niacinamide giúp da tăng sức đề kháng và giữ được độ ẩm cần thiết để trở nên khỏe và căng mọng hơn.

Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng niacinamide khi bôi ngoài da có khả năng kích thích các hoạt động của tế bào và tuần hoàn máu dưới lớp hạ bì, giúp da tăng cường sản sinh collagen tự nhiên. Do đó, niacinamide là một trong những lựa chọn bậc nhất cho làn da trưởng thành, giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa, cải thiện nếp nhăn và tăng độ đàn hồi của da.

Không chỉ đem lại rất nhiều lợi ích cho da trưởng thành, niacinamide còn có ích cho những làn da trẻ đang chiến đấu với mụn. Ngoài khả năng tăng cường sức đề kháng cho da nhờ kích thích sản sinh ceramide tự nhiên, niacinamide còn có tác dụng giảm mụn và sưng tấy gây nên bởi dầu thừa và các tế bào chết dưới lỗ chân lông, cải thiện da mụn nhọt.

SK-II Essential Power Essence: Essence làm giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông và cải thiện độ đàn hồi của da.

 

Olay Regenerist Micro-Sculpting Serum

Olay Regenerist Micro-Sculpting Serum: Serum trẻ hóa, làm sáng da.

Thành phần làm trắng da an toàn nhất

Một tác dụng nổi trội nữa của niacinamide chính là khả năng cải thiện sắc tố da, giúp da trắng và sáng hơn. Với nồng độ 4%, niacinamide được các nghiên cứu chỉ ra có khả năng làm mờ các vết thâm, nám, giúp đều màu và cải thiện bề mặt da. Chính vì công dụng này mà niacinamide là một thành phần có mặt rất nhiều trong các sản phẩm làm trắng da trên thị trường.

Trên thực tế, niacinamide được giới da liễu đánh giá là một thành phần dưỡng da đa năng với khả năng kích ứng rất thấp so với các hoạt chất khác tìm thấy trong mỹ phẩm. Niacinamide phù hợp sử dụng cho tất cả các loại da, kể cả với những làn da nhạy cảm nhất hay mụn nhọt.

Hơn nữa, khác với cơ chế hoạt động của các chất làm trắng da khác, niacinamide không ức chế hoạt động hay giết chết các tế bào sản sinh ra sắc tố melanin (sắc tố làm tối da). Niacinamide chỉ giúp ức chế không cho melanin di chuyển và hiện diện lên trên bề mặt da. Bởi vậy, niacinamide hiện được coi là một trong những thành phần làm trắng da an toàn nhất trên thị trường. Tuy nhiên, việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày vẫn là yếu tố cần thiết để giữ gìn làn da trong bất cứ trường hợp nào.

Missha - Time Revolition Night Repair Science Activator Ampoule

Missha – Time Revolition Night Repair Science Activator Ampoule: Cung cấp dưỡng chất và độ ẩm, trị nếp nhăn, hỗ trợ làm trắng.

  Bài: Nhi Ngô

logo

Thực hiện: depweb

22/10/2014, 15:56