Tóc Tiên: "Vẻ ngoài của tôi không khiến đàn ông Việt giàu có thích đâu" - Tạp chí Đẹp

Tóc Tiên: “Vẻ ngoài của tôi không khiến đàn ông Việt giàu có thích đâu”

Sao

Tự tin là lý do của quyến rũ

– Chị nghĩ từ khóa của mình ở thời điểm hiện tại là gì?

– Chắc chắn đó là các từ: vũ điệu cồng chiêng, sexy, nổi loạn… (cười)

– Sự nổi loạn có đúng với chị?

– Ðó là báo chí và khán giả mặc định như thế, còn với riêng mình, tôi nghĩ từ “trưởng thành” phù hợp hơn. 

– Hiếm ai trưởng thành mà có “lãi” nhiều như chị!

– Ðúng vậy. Sự thay đổi này tôi thấy mình được rất nhiều và không hề cảm thấy mất gì hết. 

– “Vũ điệu cồng chiêng” đã trở thành “hit”. Chị có giải mã nổi cơn sốt này?

– Thực ra bản thân tôi và ê kíp khi thực hiện tiết mục này không hề nghĩ nó có thể trở thành “hit”. Chúng tôi chỉ muốn làm cho nó thật “đã” tai, “đã” mắt và thể hiện được sự sáng tạo của cả nhóm. Phần thắng – tôi nghĩ chắc chắn do may mắn. Nhiệm vụ của tôi bây giờ là phải tận dụng cơ hội đó một cách chính xác nhất.

Ảnh: Tuan Fr –  Trang điểm: Quân Nguyễn

– Tưởng chị ít nhiều thất vọng với The Remix khi về thứ 4 chung cuộc chứ?

– Không đâu, kết quả vượt xa so với mục tiêu ban đầu tôi và ê kíp đề ra. Ban đầu tôi chỉ xác định đây đơn thuần là một bước đệm để giúp mình trở về với thị trường Việt Nam một cách nhanh nhất, nên sau khi đã đạt được điều đó thì danh hiệu hay giải thưởng tôi không còn đặt nặng nữa.

– Thực ra, ngoài vẻ đẹp và sự sexy thì Tóc Tiên có gì đáng giá hơn?

– Một người bình thường được khen đẹp đã rất sung sướng rồi, huống chi một ca sĩ. Trong một thế giới mà ai xuất hiện cũng đều phấn son, trang điểm kỹ lưỡng để được công nhận là đẹp, thì việc ai đó luôn được nhớ tới với từ khóa “sexy”, “đẹp” hẳn là một vinh hạnh. Mặc dù, mỗi người sẽ sở hữu một vẻ đẹp riêng và bản thân tôi cũng chưa bao giờ tự nhận mình đẹp, nhưng có lẽ sự tự tin và phong cách của tôi đã tạo ra được một dấu ấn riêng trong lòng công chúng. Có lẽ đó mới là lý do tôi luôn được nhắc tới với cụm từ đầy quyến rũ như vậy.

Nhưng ngoài vẻ bề ngoài đó, tôi nghĩ mình có một cái đầu nhanh nhạy đủ để tạm gọi là biết đánh giá bản thân, thị trường, nhằm giải mã câu hỏi: Khán giả cần gì ở mình. Bên cạnh đó, tôi cũng hiểu, vẻ ngoài chỉ là một phần của thành công, phần còn lại phải nhờ sự tinh tế, khéo léo của mình trong việc điều khiển sự nghiệp, cuộc sống. Dĩ nhiên, con gái được khen đẹp ai cũng thích rồi, nhưng tôi sẽ thích hơn khi được mọi người khen thông minh nữa.

– Ðã đẹp còn thông minh, chị tham lam quá nhỉ!?

– Trên đời này không ai không có khuyết điểm. Hơn nhau là biết rõ cái “gót chân Achilles” ấy ở đâu mà che đi thôi!


Điểm nữ tính nhất của tôi là… vẫn yêu đàn ông

– Ðiểm nổi bật của phụ nữ Kim Ngưu là một người có ý chí mạnh. Là người thuộc cung hoàng đạo này, chị có bao giờ để ý chí lấn lướt phần nữ tính?

– Ðiều này cũng có một phần đúng vì tính cách của tôi hơi mạnh mẽ và nam tính một chút so với vẻ nữ tính bên ngoài. Sự mạnh mẽ đôi khi là bất lợi khi đàn ông muốn tiếp xúc với mình. Nhưng tôi là người trọng yếu tố cảm xúc nhiều hơn, nên nếu người nào thực sự có tình cảm, họ sẽ tự đặt họ vào thử thách để chinh phục tôi.  

Còn thực ra, dù mạnh thế nào, tôi vẫn cứ yếu đuối như thường, như bao cô gái khác. Chẳng hạn, khi đang trong cuộc thi The Remix, có lúc tôi muốn bỏ cuộc ngay giữa chừng cho rồi. Nhưng may là những phút yếu lòng đó chỉ tồn tại trong tôi ngắn ngủi. Sau đó tôi lại thấy được phần trách nhiệm lớn hơn khi mình chọn nghề này, nên đã cố gắng thoát khỏi cảm giác chán chường đó.

– Ðiều nữ tính nhất chị có thể nhìn thấy ở bản thân là gì?

– Nữ tính nhất là tôi vẫn yêu các chàng trai thôi (cười). Mà thực ra, nhìn cách tôi ăn mặc là mọi người cũng hiểu tôi nữ tính thế nào. Tóc có thể ngắn nhưng chưa bao giờ tôi cố gắng thể hiện mình là một cô nàng tomboy cả. 

– Thế còn phát ngôn khá sốc: “Phụ nữ yếu đuối, đàn ông ngu ngốc” của chị là vì đâu?

– Thì đó rõ ràng là điểm yếu của hai giới tính mà! 

– Sự yếu đuối nhất mà chị từng trải qua, là vì cái gì?

– Là từng đánh mất mình trong một vài khoảnh khắc vì một người không xứng đáng. 

– Giờ chị nghĩ một người đàn ông thế nào thì xứng đáng với chị? Ðại gia chăng?

– Tôi về Việt Nam mới khoảng 3-4 tháng, có thể vẻ ngoài của tôi không khiến đàn ông giàu có ở Việt Nam thích đâu. Vì họ thường thích những cô gái ngoan hiền hơn. Còn tôi là một cô gái trông không… ngoan. Thành ra tôi cũng đang phải vượt qua thử thách về định kiến ngoại hình để giúp người đối diện có thể hiểu mình là ai! (cười)

Ảnh: Milor Trần – Trang điểm: Tùng Châu

Người tự tin chưa bao giờ nguy hiểm

– Cô gái tóc xù luôn có mẹ đi cùng là hình ảnh Tóc Tiên vài năm trước. Bây giờ cô gái sexy để mẹ ở đâu rồi?

– Mẹ tôi vẫn ở đó thôi, vẫn luôn lo lắng và sợ con mình sa ngã. Trong mắt mẹ, dù tôi có ba mấy, bốn mươi tuổi thì cũng vẫn luôn là con nít. Ngày xưa mỗi lần tôi đi diễn, mẹ thường “hộ tống” và xách giỏ giùm. Nhưng cuộc sống ở Mỹ rèn luyện cho tôi tính tự lập rất cao, tôi đã quá quen với việc tự mình làm hết mọi việc. Nên giờ tôi hơi bỡ ngỡ khi có người cứ muốn xách giỏ giùm (cười).

– Ngoài sự tự lập, nước Mỹ còn dạy chị điều gì?

– Sự tự tin. Ngày trước, tôi là một người cực kỳ tự ti về cả vẻ bề ngoài cũng như sự nghiệp và phong cách. Nhưng sống ở Mỹ giúp tôi tự tin, trưởng thành hơn rất nhiều.

– Từng tự ti – khó tin nhỉ?

– Có lẽ là do tôi lớn lên với một người mẹ khá khó tính. Mẹ chưa bao giờ khen tôi và thường chỉ có chê thôi. Tất nhiên, việc mẹ làm cũng có hai mặt. Mặt tích cực là tôi nhận được sự giáo dục khắt khe nên luôn tự biết mình là ai. Nhưng điểm tiêu cực là, lúc nào tôi cũng tự ti, luôn nghĩ mình chưa tốt. Mà hạnh phúc thì đâu cần luôn phải tốt nhất và xuất sắc nhất.

– Nghe như một lời trách cứ!?

– Dĩ nhiên nền giáo dục của phương Tây và phương Ðông vốn đã khác biệt, nằm về hai thái cực rồi, chứ không kể riêng mẹ. Nhưng chính vì những khác biệt đó, cú sốc văn hóa giữa hai cách giáo dục ấy đã tạo ra mâu thuẫn cần phải bùng nổ nơi mình. Mở được ngòi nổ ấy, tôi đồng thời khám phá ra bản thân mình chứ không bị phụ thuộc, hoang mang và không biết mình là ai như ngày xưa nữa. Trước giờ, thế giới của tôi chỉ là trường học, gia đình, rất hạn chế, giống như “ếch ngồi đáy giếng” vậy. Khi được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa, nhiều tư duy khác nhau, tôi tự thấy tính cách mình thay đổi. Từ một cô gái sống khá ích kỷ và không biết quan tâm đến người khác, giờ tôi nghĩ mình đã biết quan tâm đến mọi người hơn, biết rõ cái gì nên làm và không nên làm. 

– Mẹ chị nói sao về sự thay đổi của chị?

– Mẹ là người rất khắt khe nên vẫn luôn có những điều bà không hài lòng (cười). Thực sự khoảng cách về suy nghĩ của mẹ và tôi quá lớn nên tôi không định nói điều gì đó để thuyết phục mẹ. Tôi nghĩ nên để thời gian trả lời. 

– Thoát khỏi sự tự ti, các hình mẫu trong chị có thay đổi nhiều?

“Mở được ngòi nổ ấy, tôi đồng thời khám phá ra bản thân mình chứ không bị phụ thuộc, hoang mang và không biết mình là ai như ngày xưa nữa.”
– Ngày xưa tôi ước mơ giản dị, chỉ cần sống thảnh thơi, yên bình. Nhưng giờ tôi có những mục đích, mục tiêu khác và có tham vọng riêng muốn chinh phục. Và tôi tin là tôi sẽ chinh phục được. Sự tự tin cũng dạy tôi rằng, người tự tin chưa bao giờ là nguy hiểm. Họ đủ thông minh để thân thiện với tất cả mọi người ở mức độ vừa phải. Chỉ có những người ngu ngốc thì mới tỏ ra nguy hiểm (cười).

– Nhưng có thú vui nào đó chị vẫn giữ từ khi là cô gái tự ti đến lúc trở thành cô gái tự tin như hiện tại?

– Ðó là sở thích đọc sách một mình. Cuộc sống của tôi lúc nào cũng quay quanh bởi quá nhiều người rồi nên khi rảnh tôi muốn tận hưởng thời gian một mình để cân bằng lại. Khi ấy tôi chỉ xem phim và đọc sách. 

– Món ăn thích nhất?

– Mì Quảng, hủ tiếu Nam Vang. 

– Sở thích đặc biệt của chị, ngoài âm nhạc?

– Phim ảnh.

– Cuốn sách vừa đọc?

– “Tình yêu không phải là tất cả”. 

– Sự ủy mị nhất từng xảy ra?

– Khi bị dính vào tin đồn về nhất ở The Remix. Lúc đó tôi tưởng mình gục ngã.

– Và các dự án cho tương lai gần?

– Ngoài việc ra mắt các album và MV mới, tôi sẽ tham gia một vài dự án điện ảnh trong thời gian tới…

 Thực hiện: Khuê Anh

logo

Thực hiện: depweb

01/06/2015, 21:15