Sau nhiều ngày gây tò mò với tên bài hát “CH”, Kim Kunni đã ra mắt sản phẩm âm nhạc do chính cô sáng tác mang tên “Chờ”, đánh dấu cột mốc đầu tiên trên con đường theo đuổi nghệ thuật chuyên nghiệp.
Kim Kunni không phải là một cái tên quá quen thuộc với đại chúng. Tuy nhiên, các sản phẩm âm nhạc đều do cô tự sáng tác và sản xuất hoàn toàn bằng tiếng Anh, tạo ấn tượng về một nghệ sĩ mang âm hưởng nhạc quốc tế được cộng đồng nghe nhạc yêu thích.
Trong lần trở lại với MV “Chờ”, Kim Kunni đã sử dụng gần như 100% tiếng Việt để truyền tải thông điệp tích cực về sự chờ đợi. Bài hát là sự kết hợp giữa giai điệu đậm chất USUK, Dream Pop, RnB và ca từ tiếng Việt đơn giản mà tinh tế. Bên cạnh đó, một vài đoạn được hát bằng tiếng Tây Ban Nha mang hàm ý về cây xương rồng. Kim cho biết, ý nghĩa của cây xương rồng trong tiếng Tây Ban Nha là “Ven ý tómame”, dịch ra tiếng Việt là “Hãy đến và mang tôi đi”. “Kim thấy cũng hợp với nội dung bài nên đã để nguyên bản ý nghĩa của cây xương rồng trong tiếng Tây Ban Nha vào luôn.” – nữ ca sĩ chia sẻ.
Trong MV, Kim hoá thân thành cây xương rồng trên một ốc đảo giữa sa mạc, hình ảnh tượng trưng cho sự bền bỉ, kiên trì chờ đợi đến ngày nở hoa. Và sau thời gian dài, những bông hoa xinh đẹp đã bất ngờ nở ra từ thân cây xương rồng. Ca sĩ gen Z tâm sự: “Kim là một người luôn tìm kiếm cái tích cực trong cái tiêu cực, thậm chí nếu không thể, Kim sẽ tận hưởng luôn cả cảm xúc “tiêu cực” chỉ để nuông chiều bản thân hơn. Kim luôn mong muốn mọi người sẽ luôn yêu thương bản thân kể cả là trong bất cứ giai đoạn nào của cuộc sống. Bài hát ‘Chờ’ cũng là một sản phẩm Kim muốn truyền tải được năng lượng self-love của mình một cách rõ nét nhất…”
Không chỉ là sản phẩm âm nhạc được đầu tư bài bản, MV “Chờ” còn đánh dấu một cột mộc mới của Kim Kunni: trở thành nữ nghệ sĩ Việt đầu tiên đầu quân cho công ty giải trí Sony Music Entertainment. Đây cũng là dự án thể hiện rõ nét định hướng âm nhạc của Kim Kunni trong tương lai – một nghệ sĩ với những sản phẩm âm nhạc mang đậm tính concept (sự kết hợp của các ca khúc, bộ nhận diện và chiến lược quảng theo một hình ảnh, chủ đề hay ý tưởng cụ thể).