Nghệ sĩ Việt xua tan mùa dịch ảm đạm bằng âm nhạc - Tạp chí Đẹp

Nghệ sĩ Việt xua tan mùa dịch ảm đạm bằng âm nhạc

Giải Trí

“Âm nhạc như là một liều thuốc cho trái tim”. Giữa tình hình dịch bệnh căng thẳng, nhiều anh chị em nghệ sĩ đã không ngại khó khăn, hiểm nguy tình nguyện cùng các y bác sĩ tham gia chống dịch. Bên cạnh đó, họ cũng mang đến lời ca tiếng hát xoa dịu tinh thần của nhiều bệnh nhân đang phải cách ly điều trị bệnh Covid-19.

Ca sĩ Cẩm Vân và con gái Cece Trương hát cổ vũ bệnh nhân điều trị COVID-19

Cece Trương chia sẻ, bản thân cô rất muốn được đi hát cho bà con đang cách ly điều trị để tạo một không khí vui vẻ và tinh thần lạc quan hơn cho mọi người. “Những ngày qua tôi theo dõi thông tin liên tục, thấy chú Trần Mạnh Tuấn, anh Lê Minh đi biểu diễn. Tôi nói với mẹ tôi muốn đi nhưng không biết cách nào để tham gia. Mẹ nói cô Quỳnh Hoa có gửi lời mời. Tôi nói mẹ nhận lời ngay. Tôi háo hức lắm, nhưng mẹ thì có nỗi lo nhất định vì mẹ đã lớn tuổi, lại có bệnh nền. Tôi chỉ nghĩ đơn giản mang lời ca tiếng hát giúp mọi người thấy thoải mái, lạc quan hơn. Khi đến nơi, nhìn những điều thực tế từ bệnh viện ập vào mắt khiến tôi thực sự xúc động” – cô chia sẻ.

Để có thể đảm bảo an toàn trước khi hát, Cẩm Vân và Cece Trương cần phải xét nghiệm nhanh, mặc đồ bảo hộ cũng như được hướng dẫn các quy tắc vệ sinh khử khuẩn. Hơn nữa, bệnh nhân cũng ở khoảng cách theo quy định nên người nghệ sĩ vẫn có thể an tâm hát. Một buổi diễn 60 phút ở một nơi không ánh sáng rực rỡ, không âm thanh hoành tráng, không áo quần lộng lẫy cùng với khán giả là hàng trăm nhân viên y tế và hơn hàng ngàn bệnh nhân F0 khiến trái tim biết bao nghệ sĩ nghẹn ngào. Ca sĩ Cẩm Vân cùng con gái đã hòa giọng trong liên khúc “Biết đâu nguồn cội” và “Ở trọ”. Giọng hát mộc của Cẩm Vân trong “Sóng về đâu” cũng khiến khán giả thổn thức.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng sáng tác ca khúc gửi tặng Sài Gòn

Thường xuyên tham gia trong các hoạt động thiện nguyện, thế nên trong thời điểm dịch bệnh, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cũng xung phong trong đội nghệ sĩ tình nguyện giúp đỡ các y bác sĩ, cũng như mang đến lời ca tiếng hát san sẻ nỗi buồn dịch bệnh của nhiều bệnh nhân đang điều trị Covid-19. Nam ca sĩ đã âm thầm tham gia tình nguyện chống dịch trên khắp mọi mặt trận, từ đi phân phát quà cứu trợ, hỗ trợ những vùng cách ly và giúp các y bác sĩ cắt tóc gọn gàng trong thời gian điều trị bệnh Covid-19 cho bệnh nhân. Nguyễn Phi Hùng cho biết: “Các y bác sĩ dấn thân được, mình là nghệ sĩ cũng là một ‘chiến sĩ’, một công dân nên mình hòa chung với những vất vả đó, để thấu hiểu và chia sẻ khó khăn, cũng như tiếp thêm tinh thần cho mọi người”.

Giọng ca 8x đã sáng tác ca khúc “Sài Gòn – Gửi những niềm thương” để gửi tặng tình cảm của mình cho Sài Gòn cũng như những con người đang chiến đấu tại dịch bệnh tại nơi đây. Không ánh đèn rực rỡ hay sân khấu hoành tráng, chỉ với một chiếc loa di động cùng với sự hân hoan của bác sĩ cũng như bệnh nhân trong bệnh viện dã chiến, Nguyễn Phi Hùng đã cháy hết mình trong buổi biểu diễn đầy ý nghĩa với những khán giả đặc biệt. “Tôi không nhìn rõ gương mặt từng khán giả nhưng cảm thấy họ rất gần trong trái tim. Tôi nhớ cả những giọt nước mắt của những người phụ nữ, người mẹ xa con. Những nỗi buồn đó giống như nỗi buồn của người thân của mình vậy đó” – Nguyễn Phi Hùng xúc động nói. Anh cũng hy vọng âm nhạc sẽ giúp tinh thần của mọi người trở nên lạc quan, tích cực hơn để đủ sức vượt qua mùa dịch nguy hiểm.

Nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn: Sân khấu đặc biệt nhất 40 năm hoạt động nghệ thuật

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đã có buổi biểu hòa tấu đầy cảm xúc cho hơn 10.000 bệnh nhân ở bệnh viện dã chiến. Người nghệ sĩ thổi kèn saxophone mang trong mình nhiều bệnh nhưng vẫn say sưa tạo ra những giai điệu tuyệt vời cho những thính giả đặc biệt của mình. Ông chia sẻ rằng, buổi trình diễn đầy ý nghĩa này đã mang lại cho mình nhiều cảm xúc khó tả. Nam nghệ sĩ độc diễn ở khoảng sân trống cùng với sự thưởng thức, cổ vũ của bệnh nhân ở phía xa xa. Tiếng hò hét, vỗ tay của mọi người bệnh nhân cũng như các bác sĩ như tiếp một nguồn năng lượng cho người nghệ sĩ trình diễn. “Âm nhạc là một hình thức trị liệu. Tinh thần rất quan trọng, mặc dù có thể không thực tế như đồ ăn, thức uống. Trong hoàn cảnh mà mọi người, từ bác sĩ, nhân viên y tế đến bệnh nhân rất căng thẳng, âm nhạc sẽ phần nào xua tan bớt ưu phiền, lo lắng.” – Ông nói.

Điều khó khăn nhất trong lúc đi lưu diễn là người nghệ sĩ rất khó kiểm soát hơi thở của mình vì phải mặc đồ bảo hộ ôm sát và kín. Ca sĩ hát khó khăn một thì những người chơi nhạc cụ chật vật gấp mười. Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đã phải nhờ đến sự hỗ trợ của bà xã và con gái thiết kế phần khẩu trang để dễ dàng biểu diễn nhưng vẫn ngăn được giọt bắn. “Tôi rất xúc động, có phút giây muốn nấc lên nhưng phải chuyên nghiệp để hoàn thành tiết mục, vậy nên đã phải hít thật sâu rồi biểu diễn một cách trọn vẹn. Cũng may vì bản thân có nhiều năm kinh nghiệm nên mới hoàn thành được buổi biểu diễn.” – Trần Mạnh Tuấn chia sẻ.

Ca sĩ Kyo York làm MV cổ vũ Sài Gòn chống dịch

Cuối tháng 6, nam ca sĩ Kyo York đã cho ra mắt MV “Hồi sinh” (A Rebirth) để tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho tất cả mọi người bằng âm nhạc trong đại dịch Covid-19. Sản phẩm âm nhạc lấy bối cảnh khắp cung đường, núi non hùng vĩ của đất nước Việt Nam như một niềm tin mãnh liệt cho mọi người về một cuộc sống tươi đẹp hơn sau đại dịch. Chia sẻ về lý do ra mắt MV, Kyo York cho biết: “Dịch bệnh khiến cuộc sống của chúng ta bị ảnh hưởng không nhỏ. Thế nhưng thay vì có những suy nghĩ tiêu cực thì tại sao chúng ta không lan truyền thông điệp tích cực để mọi người thoải mái hơn và nêu cao tinh thần chống dịch hơn. Đó cũng là lý do khiến tôi quyết định trình làng ca khúc mới trong giai đoạn này”.

Không những thế, vào cuối tháng 7 nam ca sĩ cũng tham gia góp giọng cùng các nghệ sĩ Kinh Quốc, Bá Thắng… gửi những lời động viên sâu sắc đến tất cả mọi người thông qua bài hát “Sài Gòn chỉ vậy thôi” do nhạc sĩ Ngô Minh Tài sáng tác. “Tất cả sẽ qua thôi, nhắc nhau nhé giữ nụ cười trên môi. Sài Gòn tôi, với nét sống luôn đẹp thế thôi.” – Lời bài hát như truyền một năng lượng mạnh mẽ gửi đến mọi người, hãy luôn giữ sự lạc quan trong mọi hoàn cảnh và cùng nhau đồng lòng vượt qua thời điểm dịch bệnh khó khăn.

Nhằm gửi lời tri ân đến các y, bác sĩ cũng như tình nguyện viên đã ngày đêm hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, đêm nhạc online concert “Cảm ơn những điều phi thường” như một món quà tinh thần tiếp thêm năng lượng để mọi người chiến đấu vượt qua đại dịch khó khăn. Sự hỗ trợ và tiếp sức của tất cả mọi người sẽ là nguồn lực quý báu để những người anh hùng tuyến đầu mang đất nước trở lại trọn niềm vui.

Vào 15/08/2021, online concert “Cảm ơn những điều phi thường” sẽ được tổ chức trên nền tảng online vào lúc 19h30, với sự góp mặt của các ca sĩ Tạ Quang Thắng, Minh Thư, Kyo York, Nguyễn Phi Hùng, Cẩm Vân… Trước sức ép do dịch bệnh tạo ra cho các “chiến binh” tuyến đầu, đêm nhạc chính là một lời gửi gắm động viên, đồng thời kêu gọi khán giả cùng đóng góp về mặt vật chất lẫn tinh thần.
– Xem thêm thông tin của đêm nhạc tại đây.
– Cập nhật những thông tin mới nhất tại website

Tác giả: Bảo Trân

13/08/2021, 20:35