CLK 200 - Là duyên may đến! - Tạp chí Đẹp

CLK 200 – Là duyên may đến!

Ông xã tôi mê xe thể thao mui trần từ trước khi chúng tôi lấy nhau và sau đó chúng tôi cùng chia sẻ sở thích này. Với xe mui xếp, khi đi làm mình có thể đóng lại như chiếc sedan lịch sự còn lúc đi chơi thì tha hồ mở ra đón gió. Ông xã tôi thích xe mui xếp cứng, mạnh mẽ và hiện đại nhưng vì đang đi Camry nên nhường tôi quyết định. Và công cuộc tìm kiếm chiếc xe cho mình mới thật vất vả.

Chị Thu Anh – Trưởng phòng Marketing Cty TNHH Tin học Á Đông Vina.

Có người giới thiệu một chiếc mui cứng, nhưng giá thì đắt và màu thì không ưng ý. Tôi nghĩ một chiếc xe thể thao ấn tượng nhất khi nó màu đỏ hoặc màu vàng, những màu này khi cũ đi trông vẫn sang và đẹp, khi mình không thích nữa thì có thể bán được. Hơn nữa tôi mạng kim nên rất muốn chọn một chiếc xe màu vàng.

Sau khi tìm hiểu tôi bắt đầu muốn một chiếc Volkswagen con bọ, nhìn hay hay mà giá thành vừa phải, mới tập đi thì chọn chiếc này có “bị” gì thì cũng đỡ xót. Vậy mà tìm khắp các salon ở Sài Gòn, có con bọ mui trần thì không màu vàng, còn con màu vàng thì lại mui cứng!

Sau đó khi có việc phải ra Hà Nội dự triển lãm, chúng tôi tranh thủ đi xem một số showroom ngoài đó tôi cũng ưng ý một chiếc Audi mui trần màu đỏ hấp dẫn. Tuy nhiên nhìn đi nhìn lại mới thấy nó góc cạnh và nam tính quá nên lại do dự. Trong lúc tiếp tục đi tìm Volkswagen thì mọi người góp ý rằng chiếc xe này tay lái nặng, sợ tôi mới lái sẽ không quen. Vậy là việc tìm chiếc xe mong muốn, giá cả vừa phải tưởng chừng như thật khó khăn. Có thể do mình khó tính quá chăng!

Gần đến ngày về lại Sài Gòn, một người bạn giới thiệu cho tôi một anh ở Hải Phòng có showroom bên Đức. Tôi có thể đặt mua theo ý mình và theo mức giá mình yêu cầu. Anh này giới thiệu 4 chiếc: một chiếc Audi TT đỏ, chiếc Mercedes CLK200 màu đỏ và 2 chiếc BMW màu xanh và màu xám. Tôi quyết định… đây là lúc phải quyết định! Tôi chọn chiếc CLK200 vì thấy nó gọn gàng, mềm mại, phù hợp với mình. Vậy là tôi ký hợp đồng ngay ngày cuối cùng ở Hà Nội.

Trước khi nhận xe tôi đã nhờ chuyên gia bên Mercedes ra Hải Phòng kiểm tra để bảo đảm xe như được giới thiệu. Chiếc xe này đã qua một đời chủ, nên có giá mềm cho mình (khoảng 80.000USD). Sau này mua rồi tôi mới biết nó cũng là hàng độc ở đây và mới đây Mercedes đã tuyên bố từ năm nay sẽ không sản xuất dòng này nữa.
Chiếc xe thật có duyên đến với tôi và tôi đón nhận nó như nó dành cho mình vậy.

Tết vừa qua tôi và ông xã đã làm một chuyến từ Sài Gòn về Quy Nhơn quê tôi, ông xã thấy tôi thích quá nên nhường tôi cầm lái gần suốt chặng đường. Về Sài Gòn, nghĩ lại tôi mới hết hồn, cảm giác phấn khích dường như đã vượt qua nỗi sợ, tôi chưa lái được bao lâu, kinh nghiệm chưa nhiều mà đã đi được gần 700km, vượt qua đèo Cả ngoạn mục, an toàn đi đến nơi về đến chốn. Tôi rất mong sẽ tiếp tục cùng nó làm nhiều chuyến phiêu lưu với CLB Phụ nữ và xe hơi của mình.

CLK200 cabriolet (mui trần) có động cơ xăng 4 xy lanh, công suất 120 kW, dung tích xi lanh 1.8l; Hộp số tự động 5 cấp, vận tốc cao nhất có thể đạt được là 225km/h; Hệ thống an toàn gồm túi khí cho mọi người trong xe, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ lực phanh (BAS) và hệ thống điều chỉnh cân bằng xe tự động (ESP). Nội thất ghế da thể thao sang trọng, điều chỉnh cửa sổ kính điện tử tự động. Xe tiết kiệm nhiên liệu với tiêu hao cho 100km đường phố là 12.2l và ngoại thành là 6.5l.


 

                                                                                                     Diễm Thy

Thực hiện: depweb

12/05/2009, 23:00