Rửa xe kiểu Mỹ - Tạp chí Đẹp

Rửa xe kiểu Mỹ

Vẫn ngồi trong xe, với tay bỏ tiền vào máy
“charge” tự động, thanh chắn phía trước mở lên sẵn sàng cho bạn lái xe
vào. Cài số N, xe từ từ trượt theo thanh ray đi tới. Nước và xà phòng
từ trên phun xuống, rồi từ hai bên phun vào. Các chổi quay lau chà khắp
thân thể chiếc xe của bạn. Và chưa đầy 5 phút sau, hệ thống đã sấy khô,
hoàn tất một quy trình rửa xe tự động.

Có những nơi, bạn còn được tùy chọn rửa lâu hay mau, phun nhiều hay ít nước bằng cách charge thêm tiền. Tất nhiên, đây là cảnh mà bạn có thể chỉ thấy trong phim vì ở Việt Nam chưa có mô hình này.

Tuy nhiên, không phải cứ tự động là đồng nghĩa với thuận lợi. Với hệ thống này, sau đó bạn vẫn phải bước ra khỏi xe, dùng máy chân không làm sạch nội thất xe. Không có máy nào tự chui vào xe làm điều đó cho bạn. Và vậy là dù chỉ mất 5 phút cho phần rửa xe tự động làm đẹp ngoại thất, bạn phải mất thêm khá nhiều thời gian để tự dọn dẹp nội thất của mình.

Tại Mỹ, có rất nhiều kiểu dịch vụ với những gói khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết cho “một công đi” của bạn. Thông thường, những trạm đổ xăng cũng kèm theo dịch vụ thay dầu nhớt và rửa xe tự động. Đây cũng là một chọn lựa tiết kiệm cho bạn.

Nếu bạn không có nhiều thời gian, và chỉ cần làm sạch bề ngoài xe vì bị mưa bùn bắn vào thì hãy chọn cách rửa xe tự động. Nếu cần làm sạch cả trong lẫn ngoài, tốt nhất, xin mời đến trạm dịch vụ thủ công, có lực lượng công nhân trực tiếp rửa xe bằng vòi phun xịt ở áp suất cao, và làm sạch toàn bộ nội thất gọn gàng, nhanh chóng.

Nếu đến những nơi chuyên nghiệp, cách rửa này sẽ tốt hơn cho chiếc xe của bạn. Những chỗ thật sự bẩn sẽ được chăm sóc kỹ lưỡng… Toàn bộ quá trình cũng chỉ mất khoảng 30 phút, trừ khi xe quá bẩn, cần phải giặt thảm và ghế thì đôi khi bạn phải mất cả ngày.

Tại Việt Nam, đa số người sử dụng chưa quan trọng điều này. Mọi người thường… tiện đâu rửa đó, khi bẩn quá thì rửa hoặc nghĩ rằng nếu đi bảo hành, bảo dưỡng tại hãng thì sau khi làm xong, chiếc xe cũng được đem đi rửa sạch. Tuy nhiên, việc rửa xe sau quá trình bảo dưỡng, sửa chữa chỉ có ý là đưa chiếc xe về lại trạng thái “sạch sẽ” như lúc nó vào garage mà thôi.

Để chiếc xe sạch như mới, bạn phải sẵn sàng trả tiền cho công việc này. Nếu thợ không chuyên nghiệp, có khi chiếc xẽ bị vô ý làm trầy xước, hay nếu sử dụng hóa chất tùy tiện, màu sơn xe có khả năng bị phá hủy… Vì vậy, bạn đừng nên “đem con bỏ chợ”, hãy chú ý quan sát một lần để có thể đặt niềm tin mà gửi gắm những lần còn lại.

Tại khu vực đường An Dương Vương, Q. 5, TP. HCM, nơi các chủ xe thường lui tới, Saigonpart là trạm chăm sóc bảo dưỡng xe khá uy tín. Gần đây nhất, đơn vị này với sự hỗ trợ của tập đoàn 3M tại Mỹ đã triển khai quy trình rửa xe theo tiêu chuẩn Mỹ với mức giá chỉ 19.000 đồng/lần.

Bạn có thể đến đây ngồi đọc báo về thế giới ôtô, nhâm nhi ly café trong lúc chờ đợi, hay nhìn qua vách kính ngăn để theo dõi chiếc xe đang được 2-3 công nhân mặc đồng phục trắng tích cực chăm sóc. Bạn cũng có thể bước lên khu trưng bày xem các sản phẩm trang trí nội thất hay phụ kiện gắn thêm cho xe và được tư vấn mua các bình tẩy rửa phù hợp cho chiếc xe của bạn.

Với các dụng cụ chuyên dùng và sản phẩm chăm sóc xe chất lượng, tại đây, bạn có thể an tâm mọi vết bẩn khó rửa nhất sẽ được tẩy sạch mà không làm tổn hại đến xế yêu của bạn. 

Thực hiện: depweb

11/12/2009, 00:04