15 poster "quyến rũ" nhất các kỳ LHP Cannes - Tạp chí Đẹp

15 poster “quyến rũ” nhất các kỳ LHP Cannes

DELETED
Cannes 2012

Liên hoan phim Cannes kỷ niệm sinh nhật lần thứ 65 của mình bằng bức hình đen trắng tuyệt đẹp của Marilyn Monroe với một chiếc bánh sinh nhật. Với cái chu môi, những lọn tóc vàng, làn da không tì vết…, có thể nói Marilyn chính là lớp kem ngọt ngào phủ lên chiếc bánh đặc biệt này.

Cannes 1987

Cannes tổ chức liên hoan phim lần thứ 47 với bức tranh của nghệ sĩ Cueco. Việc chọn hình ảnh về chim mòng biển để đại diện cho một liên hoan phim quy tụ hàng trăm ngôi sao đã diễn tả một cách hoàn hảo vẻ đẹp đầy huyền bí của thành phố Cannes.

Lựa chọn này cũng là một cách để gợi lên hình ảnh bờ biển – địa điểm diễn ra liên hoan phim.

Cannes 1952

Trong poster chính thức cho kỳ liên hoan phim vào năm 1952, Jean Don đã tôn lên yếu tố quốc tế bằng hình ảnh những lá quốc kỳ và màu sắc của đội Wally Watchers (tên một CLB trong bộ truyện tranh nổi tiếng của Martin Handford ).

Đây là một ý tưởng rất mới bởi các tấm poster chính thức trước đó tập trung vào tính chất Pháp của liên hoan phim. Hình ảnh này là một sự ghi nhận những đóng góp của các nhà làm phim đến từ khắp nơi trên thế giới.

Cannes  2008

Được lấy cảm hứng bởi bức ảnh của nhà làm phim David Lynch vĩ đại, sáng tạo này của Pierre Collier vào năm 2008 vừa gây bối rối vừa khiến người xem bị quyến rũ. Với màu đỏ máu phản chiếu từ màu son môi và móng tay của cô người mẫu, nó mang một vẻ đẹp ma mị như phong cách thường thấy trong toàn bộ các tác phẩm của Lynch.

Cannes 1982

Tấm poster năm 1982 này được mô phỏng từ một bức tranh gốc của họa sĩ vĩ đại Federico Fellini. Tấm poster đậm chất điện ảnh với: chiếc thuyền giữa những tia sáng chói lọi, những đợt sóng sô đẩy và hai làn bụi nước trắng xóa.

2006

Tấm poster năm 2006 được lấy ý tưởng từ những hình ảnh trong bộ phim “Tâm trạng khi yêu” của đạo diễn Vương Gia Vệ. Nền ánh sáng cam phía sau là một “mánh khóe” tài tình để làm bức ảnh tối này có vẻ ấm áp và mời gọi…

Cannes 1990


Vẻ khao khát đặc trưng của Cannes được thể hiện qua hình ảnh bàn tay nâng niu một cành cọ là tác phẩm của họa sĩ Castella Traquandi. Hai chữ “Cannes 90” được in dưới dạng viết tay nguệch ngoạc được coi là một cách làm dịu đi vẻ cứng nhắc trong cái tên đầy đủ của liên hoan phim được ghi phía dưới.

1998

Một cơn gió thổi bay những đoạn phim lên không trung trông như hình ảnh một đàn chim đang bay. Ánh sáng mặt trời mơ hồ xuyên qua bức ảnh khiến người ta ước được ngồi đâu đó trên bờ biển Croisette và nhâm nhi một ly rượu nhẹ. Một cảm giác thoát ly thực sự.

2009

Người đẹp của nghệ sĩ Annick Durban được mô phỏng từ một cảnh trong phim “L’avventura” của Antonioni. Trong đó, cô gái có thân hình tuyệt mỹ, phong thái sang trọng đang nhìn ra một vùng biển nước tuyệt đẹp.

1974

Geoges Lacroix đã ghi điểm tuyệt đối bằng một tấm poster đầy sáng tạo: hình ảnh một con mắt có cánh ẩn dụ cho cái nhìn mang tính tiên phong trong nền công nghiệp điện ảnh.

1991

Philippe và Pascal Lemoine đã “phù phép” cho Liên hoan phim Cannes lần thứ 44 bằng cách kết hợp hình ảnh một dải phim với hình ảnh thảm đỏ trải quanh đại lộ Croisett. Hình ảnh cành cọ nổi tiếng được lồng con số 44 là một sáng tạo rất tinh tế.

1980

Thêm một tấm poster tưởng nhớ tới hình ảnh của Marilyn Monroe, dù thực tế cô chưa từng tham dự sự kiện này khi còn sống. Tác phẩm của Michel Landi thể hiện Monroe như ngôi sao sáng chói nhất trong bầu trời sao Hollywood với một bên vai rướn cao và bờ môi quyến rũ.

1946

Buổi khai mạc của Liên hoan phim năm1946 được trang hoàng bởi tấm poster gói gọn tất cả những gì tuyệt nhất tại thành phố Cannes: ánh mặt trời, biển xanh, du thuyền, bờ cát nhỏ…

2011

Một poster mang phong cách hoài cổ và đầy nét quyến rũ cổ điển Hollywood của Faye Dunaway. Màu đen và vàng đồng đã tạo nên nét cao sang, đẳng cấp cho tấm poster.

1951

A.M Rodicq sử dụng các tông màu mạnh, nóng để phác họa lại sức lôi cuốn của một thành phố biển Cannes nhuộm đầy nắng. Tác giả dường như quên rằng sự kiện này được tổ chức vào mùa xuân chứ không phải mùa thu. Tuy nhiên, tấm poster rõ ràng đã tái hiện được một cảnh sắc đầy cám dỗ.

 

Hoàng Hạnh

Biên dịch từ totalfilm.com


Bạn quan tâm tới đời sống showbiz thế giới và Việt Nam. Bạn có trong tay những thông tin chính xác mới nhất, “nóng” nhất về những người nổi tiếng? Bạn thích thú biên dịch các bài viết về “sao”, về thế giới văn hóa – nghệ thuật, về các sự kiện đình đám…? Hãy gửi thông tin, bài viết và hình ảnh bạn có cho chuyên mục Giải trí của Đẹp Online qua địa chỉ email: giaitri@dep.com.vn hoặc hangdtt@lemediavn.com. Bài viết được đăng tải sẽ nhận nhuận bút theo quy chế của Tòa soạn. Trân trọng!

Thực hiện: depweb

24/05/2013, 15:52