Khéo tay làm bánh mì bảy sắc cầu vồng - Tạp chí Đẹp

Khéo tay làm bánh mì bảy sắc cầu vồng

Ẩm Thực
Nguyên liệu: Cho 4 ổ bánh mỳ 500g

+ 6,5 cup bột mỳ

Trân trọng cảm ơn blogger Bếp nhà Moon đã chia sẻ công thức này với bạn đọc Đẹp Online.

+ 1,5 thìa bột nở (yeast)
+ 1 thìa muối hạt (coarse salt)
+ 3 cup nước ấm
+ Phẩm màu nước xanh, đỏ, tím, vàng (tùy ý)

Cách làm

1. Chọn 1 cái thố lớn (chừng 6 lít) loại có nắp đậy, cho lần lượt nước ấm, muối, bột nở vào khuấy nhẹ tay rồi cho bột mỳ vào, dùng thanh quấy bằng gỗ trộn đều đến khi không còn bột khô là được. Đậy nhẹ nắp thố để ở nhiệt độ phòng 2-3 tiếng cho bột nở thì có thể dùng ngay hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh và dùng dần trong vòng 14 ngày.

2. Lấy 800g bột trong thố cho ra mặt bàn (đã được phủ lớp bột chống dính). Chia bột thành 4 phần bằng nhau. Rải thêm ít bột trên bề mặt để vừa áo bột vừa tạo hình quả bóng tròn.

3. Trong 1 cái chén nhỏ, cho vào khoảng 12-15 giọt phẩm màu (làm từng màu riêng) lăn viên bột qua phẩm màu và nhồi đều tay cho đến khi bột đều màu. Công đoạn này mất chừng 5 phút cho 1 màu và các bạn nhớ đeo găng tay để tránh dính phẩm màu lên tay nhé.

Sau khi bạn nhuộm màu hết 4 viên bột thì để bột nghỉ chừng 10-15 phút trước khi cán bột.

4. Chia đôi từng màu ra để có 8 phần bột bằng nhau. Cán bột thành từng miếng mỏng 20x10cm. Xếp bột chồng lên nhau theo thứ tự màu tùy thích sau đó cuộn tròn bột lại và để bột nghỉ trong khuôn bánh sandwich chừng 50-60 phút cho bột nở gấp đôi.

5. Làm nóng lò nướng ở 350-375oF. Cho bánh vào lò và nướng trong vòng 35-40 phút. Dùng tăm thử thấy bánh không dính tăm là được.

Tùy theo nhiệt độ từng lò và kích cỡ chiếc bánh mà thời gian nướng có thể nhanh/chậm hơn một chút nhé.

Theo Bếp nhà Moon

Bạn thích nấu nướng, luôn dành thời gian nấu ăn cho gia đình hàng ngày? Hãy gửi thông tin, hình ảnh và công thức món ăn ngon của bạn tới địa chỉ email giadinh@dep.com.vn để đồng hành cùng Đẹp Online trong việc mang đến cho mỗi gia đình những bữa ăn ngon hơn. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn.

Thực hiện: depweb

15/05/2013, 11:54