6 bước để có mái tóc khoẻ

DELETED

Massage da đầu hằng ngày.

  Dành 5 phút mỗi ngày massage da đầu có tác dụng phục hồi và cải thiện tình trạng tóc của bạn một cách đáng kể. Nhẹ nhàng xoa bóp vùng da đầu theo chuyển động vòng tròn bắt đầu từ trước trán và đưa dần ra sau gáy.
 
 
Gặp bác sỹ
 

 Da đầu nhạy cảm, hay bị rụng tóc… có thể là triệu chứng của rất nhiều nguyên nhân, do đó bạn cần được kiểm tra để xác định vấn đề nằm ở tuyến giáp, do thiếu sắt hay rối loạn hoóc-môn.
 

 Cẩn thận với thuốc xịt tóc
 

 Phần lớn các loại thuốc xịt tóc, nhất là những loại rẻ tiền có chứa hàm lượng silicon cao có thể làm trầm trọng thêm tình trạng yếu và gẫy của tóc. Nếu sử dụng sản phẩm dưỡng tóc, tạo kiểu… hãy dùng chủ yếu cho phần ngọn tóc, tránh để các loại dầu xả, dầu dưỡng, mousse hay gel thấm vào chân tóc.
 
 
Chế độ dinh dưỡng hợp lý
 

 Để có một mái tóc khỏe và óng ả, bạn cần một lượng vitamin và khoáng chất đầy đủ, các chất cần bổ sung gồm có Iốt giúp phát triển các nang tóc, có trong cá tuyết, cá hồi và trai; nhóm sản phẩm giàu axit omega 3 như vừng, cá hồi, trứng, hạnh nhân có tác dụng làm khỏe da đầu; chất sắt có trong đậu đỏ và ngũ cốc, bảo vệ tóc không bị xơ và chẻ ngọn; và silic cho một mái tóc dày và khoẻ mạnh có trong yến mạch… Một lời khuyên nữa là nên ăn bữa sáng đầy đủ dưỡng chất.
 
 
Giải toả stress
 

 Sự căng thẳng, mệt mỏi có tác động trực tiếp lên tình trạng tóc. Một cốc trà hương nhài trước khi đi ngủ cũng là một cách để giảm bớt những lo toan trong ngày.
 
  Dùng sản phẩm đặc trị
 
 Thuốc và một số sản phẩm chăm sóc tóc đặc trị cũng rất hữu ích trong việc hạn chế tình trạng tóc rụng và các vấn đề về tóc khác, bạn nên gặp các chuyên gia để có lời khuyên tốt nhất.

Thực hiện: depweb

07/05/2007, 16:35