Thử thách năm mới dành cho các quý cô (phần 2): Các cô gái, đã đến lúc sẵn sàng để thay đổi!

Sống

Tuần thứ ba: Lên kế hoạch, đặt mục tiêu và ước mơ

1. Viết ra giấy kế hoạch

Hay dự định của bạn và luôn mang theo nó trong người. Cảm giác như thế nào khi bạn đã hoàn thành xong những việc muốn làm của tuần vừa rồi? Một chút hạnh phúc và một chút tự hào về bản thân mình đúng không nào! Việc để tâm đến những cảm xúc tích cực đó và nuôi dưỡng chúng chính là cách hay nhất để hoàn thành bản danh sách tưởng chừng chỉ toàn những điều khó khăn.

Và đừng quên cuộc sống của bạn không chỉ là những chuỗi ngày đáng chán với công việc, hãy lên kế hoạch để bản thân được xả hơi, đi chơi cùng bạn bè, người yêu, và tất nhiên n dành một khoảng thời gian cho bản thân. Viết tất cả kế hoạch và in nó ra, kèm theo thời gian cụ thể để hoàn thành lẫn các bước thực hiện. Bạn không cần phải răm rắp thực hiện tất cả những điều ấy như một cái máy, mà đó giống như một biện pháp tâm lý để dễ mường tượng phải làm gì tiếp theo nếu như ngày hôm đó quá bận rộn.

trung6

2. Liệt kê những giấc mơ “hoang đường”
Đây là một trong những điều tôi thích làm nhất. Tôi làm bài tập này thường xuyên, và mỗi khi làm ý tưởng của tôi càng lúc càng điên rồ. Nhưng cũng có nhiều thứ bạn biết rằng nó sẽ không bao giờ trở thành sự thật như trở thành tổng thống Mỹ hay leo núi Everest ở tuổi 89.

Bạn còn trẻ, bạn có thời gian, tiền bạc, mối quan hệ và cả tài năng. Bạn còn mong đợi điều gì nữa mà không mơ đi? Danh sách mơ ước của tôi khi viết ra vào tháng 2 năm 2014, cho đến nay tôi đã hoàn thành tất cả những điều trong đó. Thật buồn cười khi tôi nhìn lại những ước mơ và thấy mình lúc đó thật khiêm tốn, nhưng tại thời điểm đó, nó dường như là điều tôi không thể thực hiện được.

trung7

3. Lên kế hoạch cho ngày tiếp theo vào mỗi tối
Không quan trọng ngắn hay dài, dễ dàng hay khó khăn, quan trọng là bạn làm điều này mỗi tối trước khi ngủ. Và cũng đừng quên nhìn lại những gì bạn làm được trong một ngày và tự hỏi bản thân mình sẽ đi tới đâu trong tương lai. Ngay cả khi bạn không nhớ bất cứ điều gì vào ngày hôm sau, bạn vẫn cảm thấy mình làm việc hiệu suất hơn và có được những điều mới mẻ dù nhỏ bé.

Tuần thứ tư: Mở rộng giới hạn bản thân

1. Thử sống khác đi
Từ những điều nhỏ nhất. Thử đi một con đường khác đến chỗ làm. Bước chân vào một quán cà phê lạ, hoặc vào shop quần áo mắc tiền. Tập chơi một môn thể thao mới. Thử làm một việc trước đây bạn chưa bao giờ làm.

Và mỗi ngày, trong khi bạn bận rộn với những điều quen thuộc hằng ngày, hãy hỏi bản thân bạn – mình có thể làm điều gì khác hơn được không? Bạn cần tập một thói quen trải nghiệm những điều mới mẻ, để ngắm nhìn cuộc sống qua những khía cạnh khác. Nói thì hơi cao xa, nhưng bạn cứ hình dung đến việc chỉ nhìn con đường mà bạn hay đi từ một ngôi nhà cao tầng xem? Đầy mới mẻ và lạ lẫm, giống như đang ở một khu phố khác vậy.

trung8

2. Bước ra khỏi vùng an toàn
Nếu bạn làm được tới đây, chúc mừng bạn vì đã đi được một quãng khá xa khỏi vùng an toàn của mình rồi đấy. Nhưng bạn cần phải… đi xa hơn nữa và đối diện với nỗi sợ hãi lớn nhất của bạn. Và không chỉ nhìn vào chúng, bạn phải chiến đấu với chúng. Sợ độ cao? Hãy nhảy dù. Sợ đối mặt với sếp của bạn? Bước vào phòng ông ta một mình cùng bản đề xuất dự án mới. Dù kết quả có như thế nào, rõ ràng rằng cảm giác sợ hãi sẽ vơi bớt và thêm một chút dũng cảm như những lần “phải” sau này.

Nếu bạn ngại gặp người lạ, hãy đi đến buổi tiệc mà bạn không biết một ai và thử làm quen một anh chàng điển trai nào đó. Mỗi ngày là một điều mới để bạn khám phá và học hỏi.

trung9

3. Nghỉ ngơi
Chúc mừng bạn đã làm theo những gì được viết trong này. Bây giờ là lúc bản thân cần được nghỉ ngơi. Hãy ra khỏi ngôi nhà, tắt kết nối Wi-Fi, và tận hưởng không gian, thời gian riêng tư của chính mình.

Dành cho bản thân những câu trả lời trung thực nhất. Tháng vừa rồi của bạn đã trải qua như thế nào? Mọi việc xảy ra, điều gì xảy ra làm thay đổi cuộc đời bạn? Bạn sẽ tiếp tục tiến xa hơn hay dừng tại đây? Sau những cố gắng không ngừng nghỉ một tháng, hãy dừng lại một chút để suy ngẫm điều bạn đã làm được và không làm được.

trung10

Bài: Trung Phạm
Design: Thảo Trần
Theo: Brightside

Thực hiện: depweb

01/01/2019, 06:00

8 điều cần nhớ để không tăng cân trong ngày Tết

Sống

Quên đi nỗi lo cân nặng tăng nhanh vì ăn thả phanh ngày Tết, theo tư vấn của Tiến sĩ Dược – MC Huyền Ny, với 8 nguyên tắc sau, bạn không cần phải nhịn ăn, hoặc bóp mồm bóp miệng để giữ dáng, ngược lại vẫn có thể nếm đủ sơn hào hải vị của ngày Tết mà da vẫn đẹp, dáng vẫn xinh.

Hãy ăn những món có chất xơ trước

1. Mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, uống ngay một ly nước lọc cùng với chanh vắt, có thể thêm ít mật ong (nếu cần), để thanh lọc cơ thể và khởi động bộ phận tiêu hoá.

2. Trước mỗi bữa ăn hãy uống một ly nước ấm.

Sau đó bạn có thể ăn no căng bụng nhưng thức ăn sẽ được tiêu hoá nhanh hơn. Nhanh đói nên bạn sẽ ăn nhiều lần trong ngày. Và ăn nhiều lần thì đâu còn sợ đói. Sau Tết cơ thể sẽ vẫn đẹp, da cũng đẹp hơn mà không phải nhịn để tránh tăng cân.

3. Nên ăn thường xuyên, 5-6 bữa nhỏ mỗi ngày, mỗi bữa cách nhau 2-3 tiếng

Ăn thường xuyên sẽ giúp bộ tiêu hoá được làm việc liên tục, không lười biếng, không có cơ hội dự trữ năng lượng ở dạng mỡ dưới da.

Món nhiều chất đạm nên ăn vào những bữa sớm, và khi cảm thấy no 70-80% hãy ngừng lại

4. Những khẩu phần ăn nhiều dinh dưỡng nên dồn vào các bữa sớm hơn trong ngày.

Càng về khuya càng không ăn nặng bụng, sẽ khó tiêu và khó ngủ. Vả lại ăn quá nhiều vào bữa tối và khuya thì cơ thể sẽ không có thời gian vận động, thức ăn sẽ được chuyển sang chế độ dự trữ ở dạng mỡ chứ không chuyển hóa thành năng lượng để cơ thể sử dụng ban ngày.

5. Trong những bữa tiệc với nhiều món thịnh soạn hãy ăn những món có nhiều chất xơ trước, sau đó đến đạm, tinh bột và đồ ngọt cuối cùng.

6. Nên tránh các món ăn có nhiều mỡ động vật, đồ chiên rán, nội tạng động vật vì hàm lượng cholesterol rất cao. Nhưng bạn có thể ăn mỡ từ cá, rất tốt.

Đồ ngọt luôn ăn cuối cùng và chỉ nên ăn ít thôi

7. Nếu muốn thực đơn phong phú thì mỗi món ăn nên một ít chứ đừng ăn một món cho đến khi no. Cảm thấy no đến 70-80% thì ngừng lại. 5-10 phút sau, bộ não sẽ báo cho bạn đã no là vừa.

8. Đừng uống bia rượu quá nhiều trong dịp lễ, lượng calories trong bia rượu cũng khá cao. Chất kích thích nên là thứ chúng ta thưởng thức chứ không cần phải uống cho đến khi say xỉn.

 

Siêu mẫu Hà Anh: Sòng phẳng trong tình cảm là điều cần “dàn xếp” với cuộc đời

Sống

Thường nhắc đến hai từ “sòng phẳng”, người ta chỉ nghĩ đến chuyện tiền bạc, nhưng tôi thấy rằng, trong tình cảm lứa đôi cũng phải sòng phẳng. Sòng phẳng sẽ giúp chúng ta luôn nhìn nhận mọi việc một cách tỉnh táo và thực tế nhất, để ta thôi oán trách, dằn vặt, than vãn khi kết thúc một mối quan hệ và tiếp tục bước đi.

Chia tay bao giờ cũng là vì lý do gì đó: ví dụ khi trưởng thành cùng nhau, tính cách, mong muốn trong cuộc sống của cả hai đểu trở nên khác biệt, hay do thời điểm chưa phù hợp, hay con người, cách sống của họ không phù hợp với mình, hoặc giả như mục tiêu lớn trong cuộc sống của họ không giống mình, ví dụ họ không muốn có con mà mình muốn có con chẳng hạn…


Hình ảnh hạnh phúc của siêu mẫu Hà Anh và người bạn đời

Sau khi chia tay bạn trai nhiều cô gái thường hay oán trách “vì anh ấy không quan tâm em

Tôi thì nghĩ: “Ừ đúng, không biết quan tâm nên giờ mất tôi này!” Thế thôi. Cái giá phải trả cho việc không biết đầu tư cho tình yêu là bạn sẽ mất đi tình yêu đó. Xong rồi, việc gì phải oán trách người ta nữa.

Nếu oán trách “Tại anh ấy không chịu có con!” – Sao không nghĩ “Không muốn có con là lựa chọn của anh ấy. Không có nghĩa là anh ấy không yêu mình!”. Tuy nhiên mình muốn có con, đó là lựa chọn của mình nên mình không thể tiếp tục yêu anh ấy. Chia tay, đi tìm người có cùng mục tiêu sống như mình. Thế thôi.

Chứ giả sử ép họ có con với mình bằng được, mà không có trách nhiệm với con, không chăm sóc con cùng mình, để mình vò võ nuôi con một mình… thì tội gì phải thế! Con người ta làm điều gì cũng phải tự nguyện, phải rõ ràng, sòng phẳng.

Ai mà không muốn cưới, việc gì phải giục? Tôi đã sẵn sàng để có mối quan hệ dẫn tới hôn nhân. Anh có sẵn sàng không? Không sẵn sàng thì “bái bai”.

Rồi nhiều người oán trách là người yêu đối xử không tốt với mình. Thì bỏ nó đi! Không bỏ, rồi cứ suốt ngày than thân trách phận là lỗi tại mình. Cuộc sống của mình, hạnh phúc của mình, chỉ chính mình là người quyết định, không thể ỷ lại vào ai “trao” nó cho mình!

Có người yêu vài năm, rồi không hợp nữa chia tay, thì trách người ta làm mất thời gian của mình. Hãy hỏi lại chính mình “Trong mấy năm đó họ có làm mình hạnh phúc không? Mình có nhiều trải nghiệm vui thú với họ không?” Nếu có, thì mình cũng là người “được” chứ đâu phải chỉ “mất”, nên mình oán trách họ làm gì.


Hà Anh cho rằng: “Con người ta làm điều gì cũng phải tự nguyện, phải rõ ràng, sòng phẳng”

Tóm lại, yêu đương là cảm xúc, nhưng để biết cách làm mình hạnh phúc và có hạnh phúc mà mình xứng đáng cần có cả sự chỉ dẫn của lý trí.

Biết nhận lấy trách nhiệm của mình, biết làm chủ lựa chọn, suy nghĩ rõ ràng, sòng phẳng, sẽ giúp chúng ta luôn nhìn nhận mọi việc một cách thực tế nhất, và biết cách cần ấn nút “NEXT” ngay khi cần.

Và ngay cả khi có được tình yêu viên mãn, cuộc đời cũng không phải lúc nào cũng đầy mật ngọt. Sẽ có nhiều lúc thăng cũng sẽ có những lúc trầm. Hãy suy nghĩ sòng phẳng rằng, mình có sẵn sàng bên họ ngay cả những lúc “trầm” kia hay không? Nếu họ bỗng trở nên nghèo nàn, bệnh tật, hay xấu xí? Nếu bạn nghĩ là có, có nghĩa là bạn đủ yêu họ, hãy tính tới chuyện kết hôn.

Nhưng giữa nghĩ và làm thực sự lại là hai việc khác nhau. Đôi khi thử thách đến và chúng ta thấy mình không đủ sức mạnh, tình yêu để vượt qua được (hoặc ngược lại), hãy mỉm cười, và biết rằng mình (họ) cũng chỉ là con người thôi. Không thể biết trước được mọi điều. Ít nhất, mình, và họ cũng đã cố gắng hết sức. Nếu cần giải phóng cho mình, cho họ, cũng chẳng sao. Đời là thế!

Nhưng dù thế nào cũng phải làm cho mình hạnh phúc. Vì mình sinh ra để sống hạnh phúc.

Thế mới nói, ngoài tiền bạc, thì sòng phẳng trong chuyện tình cảm cũng là điều chúng ta cần phải “dàn xếp” với cuộc đời! Có thế ta mới sống nhẹ lòng và biết cách làm cho mình hạnh phúc.