“Yêu Nhau Mùa Ế”: Khi chàng yếu bóng vía phải lòng nàng chuyên nhìn thấy ma

Giải Trí

Kết hợp khéo léo giữa màu sắc lãng mạn, kinh dị và hài hước, “Yêu Nhau Mùa Ế” hứa hẹn xoa dịu những tâm hồn vốn đang nhạy cảm, chịu nhiều tổn thương do bị bồ “đá” sau thời gian dài giãn cách xã hội.

yeu nhau mua e - 1

Yêu Nhau Mùa Ế” (“Low Season“) là bộ phim thuộc thể loại tình cảm, hài hước pha chút kinh dị do đạo diễn Nareubadee Wetchakam cầm trịch. Nếu bản thân sở hữu khả năng nhìn thấy ma, liệu bạn có dám tiết lộ điều đấy cho nửa kia biết? Đối với Lin (Ploypailin Thangprapaporn), cô chọn câu trả lời là không. Bởi vậy, lúc hẹn hò cùng nam thần trong mộng Tor, nàng ta luôn khiến anh cảm thấy hoang mang lẫn xấu hổ mỗi lần bắt gặp phải mấy oan hồn. Không thể chịu đựng thêm nổi nữa, giống như biết bao trai tráng khác, Tor nhanh chóng cao chạy xa bay. Thất vọng tràn trề, Lin khăn gói trở lại địa điểm năm xưa, nơi cô và anh từng thề nguyện yêu đương sến súa.

yeu nhau mua e - 2

Chẳng lẽ Lin lại tuyệt vọng tới mức muốn quyên sinh tại chốn hẹn hò buổi đầu? Không hề, thực ra, cô chỉ đang thử làm theo bí kíp “8 bước chữa lành trái tim” mà nhỏ bạn thân mách nước: mở màn ở đâu thì hạ màn ở đó. Trên đường đi, nữ chính ghé vào homestay nọ và gặp gỡ nhiều vị khách cá tính bao gồm ông chú cộc lốc, chị chủ tọc mạch, chân dài kiêu kỳ hay thanh niên “sống lỗi”… Dẫu mỗi người mỗi vẻ, tuy nhiên, tất cả bọn họ đều có điểm duy nhất chung là: nếu không dính lời nguyền FA thì cũng mới bị người yêu phụ bạc.

yeu nhau mua e - 3

Trong nhóm du khách “ế toàn tập” ấy, Lin đặc biệt chú ý đến Pud (Mario Maurer), một anh chàng điển trai đang tìm cảm hứng viết lách giữa vùng rừng núi hoang vu, khỉ ho cò gáy. Trải qua hành trình sinh tồn bất đắc dĩ cộng thêm vô số tình huống cực kỳ tréo ngoe, cả hai bất chợt nhận ra, tim mình đã loạn nhịp vì đối phương tự bao giờ.

Khi yêu, cặp đôi nào cũng cần chút không gian riêng để thoải mái bày tỏ cảm xúc. Tiếc thay với Lin, mong muốn trên lại cực kì xa xỉ. Tưởng chừng việc lên núi sẽ giúp nàng ta tha hồ xả stress lẫn kiếm người yêu, thế nhưng dù có trốn tới đâu, cô vẫn bị đám hồn ma nghịch ngợm đeo bám, bày trò phá phách tới đấy. Kết hợp khéo léo giữa những miếng hài thông minh, loạt câu thoại bá đạo bên cạnh các trường đoạn rùng rợn theo đúng nghĩa đen, chuyến đi phượt nhớ đời của nữ chính hứa hẹn sẽ khiến khán giả vừa khóc vừa cười.

yeu nhau mua e - 4

Ngoài nội dung hết sức thú vị, “Yêu Nhau Mùa Ế” còn đánh dấu sự góp mặt của Mario Maurer – “hoàng tử phòng vé” xứ sở Chùa Vàng. Thuộc top nghệ sĩ có sức ảnh hưởng bậc nhất trong ngành công nghiệp giải trí Thái, anh từng đốn tim người xem qua nhiều tác phẩm điện ảnh đình đám như “The Love of Siam” (2007), “A Little Thing Called Love/First Love” (2010) hay “Pee Mak” (2013) – bộ phim Thái Lan ăn khách nhất mọi thời đại. Bởi vậy, nam tài tử này luôn là cái tên bảo chứng uy tín cho những câu chuyện thanh xuân, lãng mạn.

yeu nhau mua e - 5

Tham gia dự án “Yêu Nhau Mùa Ế”, Mario Maurer sắm vai Pud – một tay biên kịch trẻ đang bị thất tình. Dẫu sở hữu thân hình 6 múi lực lưỡng và đam mê làm phim kinh dị, tuy nhiên, bản thân anh chàng lại rất yếu bóng vía. Nghe đồn khu rừng nơi đây vốn nổi tiếng bởi vô vàn hiện tượng tâm linh kì bí, Pub đã quyết định tìm đến hòng thu thập tư liệu viết truyện. Chắc chắn, trước thái độ “lồi lõm” kiểu anh hùng rơm, chàng nam thần điển trai sẽ tiếp tục chinh phục các fan bằng lối diễn xuất “cool ngầu” của mình.

“Yêu Nhau Mùa Ế” (“Low Season”) khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 10/7/2020.

 

Bài: Đẹp Online

30/06/2020, 09:33

Mãn nhãn trước những bộ cánh lộng lẫy được Blackpink lăng xê trong MV “How You Like That”

Giải Trí

Trở lại sàn đấu Kpop với MV “How You Like That”, nhóm nhạc nữ đình đám Blackpink khuấy đảo mùa Hè với giai điệu âm nhạc sôi động, bắt tai. Người hâm mộ không chỉ được dịp nhún nhảy theo các cô nàng mà còn mãn nhãn trước hàng loạt bộ cánh thời trang dẫn đầu xu hướng từ những nhà mốt nổi tiếng xuất hiện lộng lẫy trong MV.

thoi trang mv how you like that - 1
Lisa – “nàng thơ” của Celine – xuất hiện với thần thái đầy quyền lực trong bộ đầm sequin của nhà mốt nằm trong BST Thu Đông 2020.
thoi trang mv how you like that - 2
Nữ ca sĩ Jennie gây ấn tượng với chiếc áo choàng làm bằng vải voan đính sequin lấp lánh được thiết kế riêng dành cho cô từ thương hiệu BELL & NOUVEAU và hairpiece pha lê của AREA.
thoi trang mv how you like that - 3
Nữ rapper sinh năm 1997 chưa bao giờ khiến người hâm mộ thất vọng khi liên tục biến hóa phong cách cùng những bộ trang phục hút mắt. Lisa đã chọn chiếc áo bralette từ Stussy, quần panties từ Marrine Serre, quần shorts họa tiết sọc rằn độc đáo của Our Legacy, áo khoác lông của Celine và cuối cùng là dây chuyền và thắt lưng của BELL & NOUVEAU.
thoi trang mv how you like that - 5
Trong lần trở lại này, Jennie thay đổi phong cách sang hơi hướng cá tính, mạnh mẽ hơn. Với combo áo khoác denim cách tân và quần shorts đính chi tiết sequin, đá lấp lánh, cô nàng kéo léo chọn dây chuyền bảng to của SHAY và giày sneakers xám của Chiara Ferragni để tăng vẻ năng động và sự uyển chuyển trong từng bước nhảy.
thoi trang mv how you like that - 6
Trong khi đó, Jisoo lại chọn chiếc quần jeans harness từ thương hiệu GmbH phối cùng áo crop-top tay dài bằng lụa chiffon và đôi giày bốt cao cá tính của Demonia.
thoi trang mv how you like that - 7
Lisa tiếp tục gây ấn tượng với bộ trang phục tôn dáng gồm áo xếp pli độc đáo làm bằng lụa organza phối cùng quần cargo họa tiết camo nằm trong BST Thu Đông 2020 của nhà mốt Off-White và dây chuyền từ thương hiệu Portrait Report.
thoi trang mv how you like that - 19
Lisa thể hiện phần rap cực chất cùng với trang phục vô cùng cá tính gồm có áo blazer được thiết riêng cho cô của nhà mốt Hong Ki Young, áo crop-top đính đá nằm trong BST Xuân Hè 2017 của Dolce & Gabanna, mẫu quần jeans lạ mắt của Masha Popova, nhẫn Swarovski và dây chuyền được chế tác tinh xảo của BELL & NOUVEAU.
thoi trang mv how you like that - 8
Jisoo làm say đắm người hâm mộ với diện mạo gợi cảm, nữ tính trong mẫu đầm ren đỏ của thương hiệu Alexander McQueen.
thoi trang mv how you like that - 9
Tiếp sau đó, trong phong cách năng động của sporty-chic cùng áo anorak của Dior, cô nàng vẫn vô cùng xinh đẹp.
thoi trang mv how you like that - 10
Trong cùng phân đoạn, Jennie nâng tầm phong cách sporty-chic của mình cùng áo tank-top nằm trong BST Métiers d’Art 2020 và dây chuyền mặt trái tim của nhà mốt Chanel, quần yếm của M.Y.O.B NYC, và giày bốt Open The Door.
thoi trang mv how you like that - 16
Cũng phong cách sporty-chic trẻ trung, Lisa chọn chiếc quần ống rộng với các chi tiết tua rua bắt mắt của Moncler phối ton-sur-ton cùng áo crop-top, găng tay từ Windowsen và áo vest của Badblood.
thoi trang mv how you like that - 12
Jennie như nàng công chúa cổ tích trong thiết kế đầm vừa nữ tính vừa sang trọng của Chanel trong BST Xuân Hè 2020.
thoi trang mv how you like that - 15
Jisoo toát lên thần thái tự tin, sang trọng và quyền lực trong thiết kế đầm đính đá được thiết kế riêng của thương hiệu Bridal Kong.
thoi trang mv how you like that - 13
Giọng ca chính của nhóm – Rosé đầy quyền lực trong mẫu đầm được Bridal Kong thiết kế riêng và chiếc thắt lưng double-buckle của Alexander McQueen.
thoi trang mv how you like that - 14
Cuối cùng, cả bốn cô nàng chọn các thiết kế áo hanbok cách tân thời thượng của thương hiệu Danha và kết thúc bài hát trong điệu nhảy vô cùng sôi động.

Simon Kook – Ngôi sao võ thuật đẳng cấp quốc tế đến từ Thái Lan chạm ngỏ điện ảnh Việt

Giải Trí

Đỉnh Mù Sương” – Dự án điện ảnh đầu tay của Phanbros đã khiến khán giả phải bất ngờ trước teaser trailer hé lộ câu chuyện trả thù sống còn cùng những pha hành động quyết liệt và chân thực từ các cao thủ võ thuật châu Á. Đáng chú ý trong đó là sự xuất hiện của một nhân vật đình đám đến từ Thái Lan: ngôi sao phim hành động Simon Kook – người từng là đối thủ của diễn viên kì cựu Chân Tử Đan trong “Diệp Vấn 3”.

phim hanh dong viet dinh mu suong - 1

Lấy bối cảnh chính tại vùng rừng núi hiểm trở, hoang sơ ở Lâm Đồng, “Đỉnh Mù Sương” kể câu chuyện về hành trình báo thù của Phi (Peter Phạm) – một võ sĩ đã giải nghệ bị ông trùm Ba Râu nham hiểm dùng mọi thủ đoạn để ép buộc anh quay lại sàn đấu. Thuộc thể loại phim hành động, “Đỉnh Mù Sương” rất chú trọng yếu tố võ thuật bên cạnh truyền tải nội dung gay cấn. Phim đã lựa chọn những diễn viên đồng thời là các võ sĩ chuyên nghiệp tầm cỡ châu Á như Simon Kook, Peter Phạm, Trương Đình Hoàng, để thể hiện những pha hành động, giao đấu kịch tính đến nghẹt thở. Lần đầu chạm ngõ điện ảnh Việt, Simon Kook – ngôi sao võ thuật Thái Lan đã có màn hóa thân đầy ấn tượng vào vai Voong Akor – một đối thủ khó lường và nguy hiểm, thường xuyên đối đầu với nam chính Phi (Peter Phạm).

phim hanh dong viet dinh mu suong - 2

Cùng với tay trùm Ba Râu, nhân vật Voong Akor của Simon Kook chính là nhân tố đáng gờm đối đầu với Peter Phạm trên hành trình báo thù. Kinh nghiệm dày dặn và thành tích đáng nể trong lĩnh vực phim hành động của Simon Kook hứa hẹn sẽ tạo nên những màn đấu võ đậm chân thật đầy chất điện ảnh và hấp dẫn với khán giả Việt.

Sinh ra tại Bangkok, Thái Lan, tài tử sinh năm 1981 Simon Kook đã từng bước gây dựng sự nghiệp điện ảnh và trở thành niềm tự hào của xứ chùa vàng những năm gần đây. Sớm bộc lộ tài năng võ thuật, Simon Kook không chọn con đường làm võ sĩ chuyên nghiệp như Trương Đình Hoàng của “Đỉnh Mù Sương” mà quyết tâm trở thành diễn viên phim hành động. Không chỉ là bậc thầy bộ môn Muay Thái, Simon Kook còn thông thạo nhiều bộ môn quyền thuật như Wushu, TaeKwonDo, Weapons.

phim hanh dong viet dinh mu suong - 3

Được mệnh danh là Tony Jaa thứ 2 của Thái Lan, Simon Kook sở hữu những kĩ năng và đòn đánh hết sức mạnh mẽ làm nên sức hút cho dòng phim hành động. Anh cũng có quá trình tập luyện võ thuật và sát cánh cùng Tony Jaa trong đội stunt team kỳ cựu của Thái. Không chỉ vậy, anh còn chỉ đạo võ thuật và đóng thế các pha nguy hiểm cho Tony Jaa trong “Ong Bak” phần 2. Và gần đây nhất Simon Kook đã đột phá với màn song đấu solo đình đám với diễn viên võ thuật danh tiếng Chân Tử Đan trong “Diệp Vấn 3″.

phim hanh dong viet dinh mu suong - 4

“Đỉnh Mù Sương” chính là dự án điện ảnh Việt đầu tiên mà Simon Kook có dịp hợp tác. Được bạn anh là đạo diễn võ thuật Peter Phạm và đạo diễn Phan Anh mời về Việt Nam đóng phim, Simon Kook đã nhận lời đóng vai phản diện trong phim. Nếu như Trương Đình Hoàng nổi bật với boxing, Peter Phạm là võ sư đình đám với Vịnh Xuân Quyền, thì Simon Kook sẽ để lại ấn tượng không nhỏ bằng Muay Thái cùng các các bộ môn quyền thuật khác. Với kinh nghiệm diễn xuất và võ thuật ở tầm quốc tế, Simon Kook được mong chờ sẽ mang đến cho khán giả Việt Nam một chân dung Voong Akor độc đáo với những pha võ thuật đặc sắc.

Lần đầu tiên làm việc cùng với một ekip Việt Nam, Simon Kook rất hào hứng và vui mừng. Trong vai một nhân vật phản diện đáng gờm đối đầu với Peter Phạm, anh chia sẻ: “Với Diệp Vấn 3, tôi đã có một câu chuyện rất thú vị tại Hồng Kông, và với Đỉnh Mù Sương, tôi lại có thêm cho mình một câu chuyện khác cũng vô cùng độc đáo, bất ngờ. Nó mang lại cho tôi rất nhiều cảm giác hào hứng và ngạc nhiên khi tham gia vào.”

phim hanh dong viet dinh mu suong - 5

Quy tụ dàn cao thủ võ thuật châu Á, “Đỉnh Mù Sương” được kỳ vọng trở thành món ăn tinh thần cuốn hút, bất ngờ và khó quên cho khán giả Việt trong mùa phim hè 2020. Tất cả các câu hỏi còn bỏ ngỏ về màn thể hiện của Simon Kook cùng các tên tuổi võ thuật khác trong phim, cuộc chiến sống còn giữa Phi (Peter Phạm) và các nhân vật phản diện, vị trí và vai trò của Voong Akor (Simon Kook) trong cuộc đối đầu sinh tử, sẽ được giải đáp vào ngày 17/7/2020, khi “Đỉnh Mù Sương” chính thức ra mắt.

Đỉnh Mù Sương” dự kiến khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 17/7/2020.

 

Huỳnh Lập ra mắt MV parody “Em Không Sai, Chứ Ai Sai?” theo phong cách “túng thiếu”

Giải Trí

Huỳnh Lập tiếp tục phát huy sở trường làm MV Parody với “Em không sai, chứ ai sai?” từ MV gốc “Em không sai, chúng ta sai” của Erik để chiều lòng người hâm mộ và cho thấy sự sáng tạo độc đáo khi thể hiện video clip theo phong cách “thiếu kinh phí”.

mv em khong sai chu ai sai - 1

Những ngày gần đây, bản hit “Em không sai, chúng ta sai” của nam ca sĩ Erik đang “làm mưa làm gió” trên khắp các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước. Như thường lệ, mỗi khi có bất kỳ một ca khúc hot nào với MV đáng chú ý xuất hiện trên thị trường, khán giả ngoài việc thưởng thức MV chính còn rất “hóng” để được xem các phiên bản parody của nhiều nghệ sĩ trẻ. Và Huỳnh Lập là một trong những cái tên được người hâm mộ gọi tên nhiều nhất khi nhắc đến việc làm clip parody cho MV này, bởi ngoài các sản phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân như web drama, phim điện ảnh, series kể chuyện ma… thì tuyến nội dung parody cũng là một trong những sở trường giúp Huỳnh Lập thu hút hàng triệu lượt xem và theo dõi trên các kênh cá nhân của mình.

mv em khong sai chu ai sai - 2

Để chiều lòng người hâm mộ, Huỳnh Lập đã quyết định bắt tay thực hiện video clip parody của MV đình đám mang tên “Em không sai, chứ ai sai?” ngoài nam chính Huỳnh Lập còn có sự tham gia của Thư Lê (DAMtv), Quỳnh Lý, Ngọc Phước, Chí Hào. Tuy nhiên, với mục tiêu mang lại làn gió mới và tạo ra một chút phá cách cho sản phẩm của mình, không đi theo lối mòn là cố gắng dàn dựng lại khung cảnh càng giống với bản gốc càng tốt, Huỳnh Lập đã làm ra một MV parody với phong cách… “túng thiếu”.

mv em khong sai chu ai sai - 3

Tinh thần “túng thiếu” đã giúp cho bản parody này của Huỳnh Lập mang lại tiếng cười cực kỳ hiệu quả với các khán giả. Nửa sau của MV parody này là một kịch bản phóng tác mới không có trong bản gốc nhưng cũng rất hài hước, thú vị, kỳ lạ với sự “chưng hửng” của các nhân vật khi xem MV do chính họ làm ra, với chủ đề được nhấn mạnh xuyên suốt vẫn là việc thiếu tiền, và hậu quả của việc “con nhà nghèo” làm MV chính là một sản phẩm vừa hài hước, vừa buồn cười như vậy.

mv em khong sai chu ai sai - 4

Đây có lẽ là một trong những MV parody “ngộ nghĩnh” nhất của Huỳnh Lập từ trước đến nay, với kiểu làm clip nhại lại bản gốc nhưng đi ngược phong cách sang chảnh vốn có. Video clip này hứa hẹn cũng sẽ “tạo sóng” không kém gì các parody trước đây của Huỳnh Lập và khiến người hâm mộ thỏa mãn khi có được những tiếng cười và một bữa tiệc giải trí đậm đặc óc hài hước theo kiểu túng thiếu.

mv em khong sai chu ai sai - 5

Chia sẻ về MV Parody lần này, Huỳnh Lập cho biết: Để làm 1 MV nhại 99% không khó, nhưng làm 1 chiếc MV vừa nhại 99% góc máy thì việc dùng toàn bộ phục trang, cảnh trí, đạo cụ, phụ kiện thay thế cho giống thì càng khó hơn. Các bạn có thể nhìn trong MV là thiếu thốn thế nhưng thật ra ekip mua mới hoàn toàn để thực hiện ý đồ mà Huỳnh Lập muốn đưa ra, chứ không phải có sẵn trong nhà bưng ra xài đâu”.

 

Tháng 6 tự hào: Điểm qua 6 bộ phim kinh điển về để tài LGBT đã tạo nên làn sóng lớn trong thế kỷ 20

Giải Trí

Trong những năm gần đây, không khó để nhận thấy các bộ phim xoay quanh đề tài đồng tính đang dần tiến gần hơn tới trung tâm chú ý của đại chúng và ngày càng gặt hái nhiều thành công không chỉ ở các đấu trường danh giá, mà còn về mặt doanh thu phòng vé. Song song với sự đi lên về nhận thức xã hội đối với các vấn đề về giới nói chung và LGBT nói riêng, độ nhận diện của nền điện ảnh lấy các nhân vật đồng tính, song tính, hay chuyển giới làm tuyến truyện chính (Queer Cinema) cũng đang ngày càng được cải thiện.

Tuy nhiên, chỉ mới vài thập kỷ trước, khi khái niệm LGBT vẫn còn là một mảng xám chưa được định vị và thấu hiểu một cách đúng đắn, các nhân vật đồng tính dù có xuất hiện vẫn thường chỉ đóng vai trò bên lề hoặc được ngụy trang bằng cách này hay cách khác nhằm giảm thiểu khả năng gây tranh cãi cho bộ phim. Việc khắc họa những câu chuyện đi chệch khỏi quỹ đạo của tình yêu dị tính ở thời điểm này trong lịch sử có thể xem là một lựa chọn đầy gai góc và mạo hiểm từ phía người làm nghệ thuật. Dù vậy, ngay cả khi bị áp đảo về mặt số lượng cũng như sự công nhận từ đại chúng, điện ảnh Queer vẫn không thiếu những bộ phim ấn tượng về cả mặt nội dung lẫn nghệ thuật, góp phần tạo nên bước đệm quan trọng cho công cuộc cải cách nhận thức giới trên màn ảnh rộng.  

Như một phần không thể thiếu trong mọi luồng chảy ngược chiều với thời đại, tính cách mạng chính là yếu tố hàng đầu khiến những bộ phim này xứng đáng được vinh danh khi nhìn về một nền điện ảnh đã qua. Nhân dịp cả thế giới cùng hưởng ứng Tháng Tự hào, cùng Đẹp điểm qua 6 trong số những đại diện tiêu biểu của điện ảnh Queer thế kỷ 20. 

“Madchen in Uniform” (1931)

“Điều mà cả thế giới xem là tội lỗi, tôi coi đó là khát vọng lớn lao của tình yêu, thứ khát vọng có thể khoác lên mình hàng vạn hình hài khác nhau”– câu thoại vô cùng đáng nhớ trong “Madchen in Uniform”, bộ phim về đồng tính nữ đã trở thành hiện tượng ở thời điểm công chiếu và tạo nên một làn sóng không nhỏ trong cộng đồng LGBT ở nhiều nơi trên thế giới, dù bị kiểm duyệt gay gắt tại Mỹ. Đến nay, “Madchen in Uniform” đã được công nhận như một cái tên kinh điển của dòng phim Queer, một trong những bộ Cult Classics (phim có lượng fan cứng tồn tại với thời gian) đầu tiên của điện ảnh thế giới.

Tác phẩm của đạo diễn Leontine Sagan khác biệt không chỉ ở yếu tố tình yêu đồng giới đầy phóng khoáng so với chuẩn mực của thời đại mà nó được sinh ra, mà còn nằm ở việc sở hữu dàn nhân vật hoàn toàn là nữ giới và lấy tính nữ làm trung tâm – điều mà cho đến nay vẫn tương đối khó tìm thấy ngay cả trong bối cảnh điện ảnh đương đại.  

“Victim” (1961)

Bộ phim noir này của đạo diễn Basil Dearden được xem là một cột mốc vô cùng quan trọng khi đánh dấu lần đầu tiên cụm từ “homosexual” (đồng tính) được nhắc tới trong một bộ phim nói tiếng Anh ở thời điểm công chiếu. Với nhân vật trung tâm Melville Farr, một luật sư thành đạt với gia đình tưởng như yên ấm và hạnh phúc, “Victim” thực chất kể về câu chuyện của những con người thuộc các tầng lớp khác nhau nhưng có cùng một trải nghiệm đau đớn và đè nén khi phải giấu đi xu hướng tính dục thật sự của bản thân để đối lấy sự chấp nhận của xã hội.

Câu chuyện của “Victim” được đẩy lên cao khi Melville cùng người tình đối mặt với lời đe dọa tống tiền từ một băng đảng tội phạm đang sở hữu hình ảnh thân mật của cả hai. Với sự nghiệp lẫn các mối quan hệ bị đặt trên bờ vực thẳm, thế lực thật sự biến nhân vật chính của bộ phim thành “nạn nhân” không gì khác chính là sự kỳ thị và cấm đoán của xã hội dành cho những-kẻ-ngoại-tuyến, những người hoàn toàn không có quyền được định đoạt cuộc sống và tình yêu mà họ mong muốn. 

“Funeral Parade of Roses” (1969)

Đại diện đầu tiên của Châu Á là một tác phẩm đậm màu sắc thể nghiệm thuộc Làn Sóng Mới của điện ảnh Nhật Bản từ đạo diễn Toshio Matsumoto với cái tên vô cùng đặc biệt – “Funeral Parade of Roses”. Lấy cảm hứng từ vở Oedipus Rex của Sophocles, bộ phim của đạo diễn Matsumoto cũng chọn phương thức kể chuyện xoáy sâu vào bi kịch gia đình trớ trêu như trong tác phẩm gốc, nhưng lần này lại đến từ một phương diện hoàn toàn khác khi tập trung vào những nhân vật “drag queens” kiếm sống bằng nghề mua vui trong một câu lạc bộ đêm.

Cách dẫn dắt đan xen giữa thực và ảo, giữa các chất liệu kể chuyện khác nhau xuyên suốt càng như nhấn chìm người xem vào chuỗi ngày sống chìm nổi như ảo mộng của những người chuyển giới tại Nhật Bản của hơn nửa thế kỷ trước. Với cốt truyện và nhịp điệu phá cách, ngay cả khi so sánh trong tương quan với mặt bằng chung của nền điện ảnh Nhật Bản vốn luôn có phần dị biệt, “Funeral Parade of Roses” đã để lại vô vàn những khung hình đắt giá đầy tham vọng gây bất ngờ cho người xem dù ở thời đại nào, cũng như truyền cảm hứng cho các nhà làm phim, mà nổi bật nhất chính là Stanley Kubrick với “Clockwork Orange”

“The Bitter Tears of Petra von Kant” (1972)

Một trong những đạo diễn tiên phong của Điện ảnh Mới nước Đức, Rainer Werner Fassbinder được biết đến như một người kể chuyện không khoan nhượng và táo tợn khi thường bóc trần mặt tối của con người thông qua những nhân vật chính kém hoàn hảo và khó có thể thông cảm. Nữ chính Petra, một nhà tạo mẫu nổi tiếng nhốt mình trong căn phòng lộng lẫy và được vây quanh bởi những người phụ nữ khác, là một hình tượng nhân nằm trong vùng xám của đạo đức khi cô không chỉ phù phiếm mà còn vô cùng ái kỷ trong tình yêu.

Là một bộ phim không có nhân vật nam, “The Bitter Tears of Petra von Kant” khắc họa tình cảm đồng giới giữa những người phụ nữ một cách đầy tự nhiên. Có thể nói, Fassbinder đã gần như hoàn toàn “bình thường hóa” mối quan hệ mà ở thập niên 70 vẫn được xem là hành vi “tội lỗi”, để từ đó khám phá những cung bậc cảm xúc ban sơ đầy con người mà tình yêu đồng tính, cũng như tình yêu dị tính hay bất kỳ loại tình cảm nào khác, đều tồn tại và chứa chấp. 

“Happy Together” (1997)

Bộ phim của đạo diễn Hồng Kông Vương Gia Vệ cho đến nay vẫn là cái tên sáng chói của điện ảnh LGBT. Như những tác phẩm khác của vị đạo diễn tài năng này, “Happy Together” (Tựa Việt: “Xuân quang xạ tiết”) kể về những kẻ cô đơn với trái tim không nguôi mong mỏi kiếm tìm tình yêu, để rồi khi tình yêu tới, họ lại thường không biết phải làm gì với thứ cảm xúc vừa dâng trào vừa đè nén này của con người. Sự dung dị đầy chất thơ trong lối kể chuyện của Vương Gia Vệ ngập tràn trong từng chi tiết và khung hình lúc trắng đen, lúc rực rỡ màu sắc của mối tình đồng tính giữa hai người đàn ông Lê Diệu Huy và Hà Bảo Vinh. Tương tự như tác phẩm của Fassbinder, “Happy Together” không nhấn mạnh quá nhiều vào yếu tố xã hội mà tập trung khắc họa những xúc cảm đơn thuần nhất của tình yêu, khiến câu chuyện của hai nhân vật kết nối và chạm tới người xem một cách dễ dàng.

“All About My Mother” (1999)

Ra mắt vào năm cuối cùng của thế kỷ thứ 20, “All About My Mother” là một sản phẩm của đạo diễn người Tây Ban Nha Pedro Almodóvar, xoay quanh câu chuyện kéo dài nhiều thế hệ giữa các nhân đến từ những hoàn cảnh sống tưởng như riêng biệt nhưng lại có nhiều điểm giao thoa đầy bất ngờ. Với tác phẩm này, Almodóvar đã mang tới một cái nhìn vô cùng thời đại khi nối kết những tuyến truyện dày đặc trong bộ phim bằng sự cảm thông đầy nhân văn đối những vấn đề vô cùng nhức nhối: số phận của những người phụ nữ chuyển giới, cuộc sống dang dở mà họ đã bỏ lại phía sau, căn bệnh thế kỷ HIV-AIDS, nhu cầu tìm kiếm ý nghĩa của sự tồn tại và quá trình chữa lành vết thương sau những biến cố lớn của cuộc sống.

Dù xoáy vào những đề tài ít nhiều gai góc, bộ phim của đạo diễn Almadóvar vẫn tràn ngập không khí ấm áp của tình người và sự lạc quan, như một nốt nhạc đầy hy vọng hướng về chương tiếp theo của Queer Cinema nói riêng và xã hội nói chung đối với những vấn đề về LGBT. 

Nữ chính MV “Lạc Trôi” của Sơn Tùng M-TP trở thành mẫu chính mặc các sáng tạo mới của NTK Xuân Lê

Giải Trí

Hồ Thu Anh – gương mặt nổi lên từ The Face Việt Nam và rất nhiều MV ca nhạc ấn tượng – đã được lựa chọn làm mẫu chính trong bộ hình giới thiệu các thiết kế mới của NTK Xuân Lê. 

Mùa hè năm nay, NTK Xuân Lê tiếp tục giới thiệu đến giới mộ điệu bộ sưu tập hè khai thác từ lụa tơ tằm tự nhiên. Chị đặt hàng riêng nghệ nhân nổi tiếng Nguyễn Trọng Từ của làng lụa Hà Đông để dệt những tấm vải đũi có họa tiết, màu sắc chị mong muốn. Vải đũi vốn là một loại lụa tơ tằm, trải qua một quá trình xử lý kỳ công và được nghệ nhân dệt thủ công bằng tay. Chất liệu sang trọng nhưng không quá diêm dúa, rất thoáng mát vào mùa hè và cũng đảm bảo đủ độ cứng để tạo nên những phom dáng quần áo hiện đại theo yêu cầu của NTK Xuân Lê.

Khác với những bộ sưu tập cũ thường hướng đến đối tượng khách hàng U30, ở bộ sưu tập “Effortlessly Chic” lần này, NTK Xuân Lê muốn chinh phục giới trẻ sành điệu, đậm chất streetstyle và mang nhiều hơi thở đương đại. Các mẫu jumpsuit, quần short, váy liền đều có kiểu dáng trẻ trung, hiện đại nhờ các chi tiết cổ áo, vai phồng, cúc áo hay túi rộng. Điểm nhấn giúp bộ sưu tập thêm màu sắc cá tính là kỹ thuật xếp nếp, xếp ly kết hợp đường kẻ chỉ thêu, can vải.

“Effortlessly Chic” là phong cách thời trang sành điệu mà không cần gắng gượng. Đây cũng là dòng chảy chung của xu hướng thời trang thế giới khi các thiết kế không khiến người mặc có cảm giác bị “lên gân”. Những thiết kế này phù hợp với mẫu người phụ nữ năng động, luôn tràn ngập năng lượng nhưng không kém phần cá tính.

Photo: Trịnh Duy Linh

Stylist: Điền Huyền Linh

Make-up: Ruan Dang