Vài năm trở lại đây với sự bùng nổ, thay đổi chóng mặt của công nghệ và các thiết bị điện tử đã tác động đến suy nghĩ, thói quen của người trẻ trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Và chính các thiết bị công nghệ ấy là thứ trang sức hiện đại để người trẻ thể hiện cá tính và khẳng định phong cách.
Người trẻ ngày nay không chỉ mơ ước về một công việc ổn định, có nhà cửa mà còn có những lý tưởng sống cao hơn là khám phá thế giới, đề cao sự trải nghiệm. Thiết bị công nghệ giúp người trẻ thỏa mãn nhu cầu thẩm mỹ, cá nhân hóa góc nhìn cuộc sống và truyền đi thông điệp của bản thân với mọi người xung quanh.
Với sự phát triển của công nghệ số, thiết bị thông minh đã dần hình thành thói quen mới cho người tiêu dùng. Theo Nielsen, hiện nay có một nhóm gọi là “người tiêu dùng kết nối” chiếm tới 40 triệu người. Nhóm này sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm công nghệ hiện đại thời thượng. Yêu cầu đổi mới để phát triển các sản phẩm bắt “trend” trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Từ việc chiến lược làm sao để đáp ứng nhu cầu sử dụng thiết bị thông minh đang gia tăng nhanh chóng trên thị trường? Đến vấn đề làm gì để có thể biến sản phẩm đó trở thành một trợ lý công nghệ thông minh mà ai cũng cần?… Chính là bài toán luôn cần lời giải từ chính các ông lớn công nghệ thời nay.
Chìa khóa tạo nên sự tiện nghi chính là sáng tạo. Hay nói cách khác là điều kiện để tạo nên sự sang trọng của một thương hiệu nằm ở giá trị họ mang đến cho khách hàng. Những sản phẩm được tung ra thị trường cần hấp dẫn đến mức người tiêu dùng thèm khát được sở hữu nó chính là chiến lược lâu dài để mang lại kết quả kinh doanh khả quan cho các thương hiệu công nghệ uy tín, trong đó Xiaomi không ngoại lệ.
Xiaomi đổi mới không ngừng, theo đuổi chiến lược cốt lõi của mình là “Smartphone x AIoT”, nghĩa là AioT xoay quanh điện thoại thông minh để xây dựng một hệ sinh thái sống thông minh, tạo ra lợi ích chung, đồng thời gia tăng phạm vi tiếp cận. Không chỉ nổi tiếng bởi smartphone và phụ kiện liên quan, Xiaomi còn sở hữu một hệ sinh thái khổng lồ về các sản phẩm gia dụng như máy lọc khí, tạo ẩm, đồng hồ thông minh hay thậm chí là nồi chiên không dầu thông minh – sản phẩm mới nhất vừa có mặt tại thị trường Việt Nam. Điều này dẫn đến việc Xiaomi có thể tận dụng tối đa các cộng hưởng có lợi trong hệ sinh thái nhằm cho phép tất cả mọi người tận hưởng cuộc sống thông minh hơn thông qua trải nghiệm công nghệ.
Nhóm khách hàng trẻ cũng là đối tượng quan trọng của Xiaomi và là nguồn cảm hứng để thương hiệu này hiện thực hóa mọi ý tưởng công nghệ, biến chúng thành trải nghiệm thú vị của đối tượng này. Hơn thế nữa đó cũng là minh chứng cho chiến lược tạo ra một thế giới công nghệ thông minh trong tương lai – một sứ mệnh không ngừng kiến tạo những sản phẩm tuyệt vời mà Xiaomi luôn hướng tới.