Xe điện e-tron sẽ là tâm điểm của Audi tại VMS 2019

Audi Việt Nam đã trưng bày và giới thiệu chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện e-tron tại hai showroom của hãng ở Hà Nội và Sài Gòn với thông điệp sẵn sàng bán ra tại Việt Nam nếu mức thuế và những chính sách ưu đãi tốt cho xe điện nhằm bảo vệ môi trường.

Tại kỳ Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 sắp diễn ra, e-tron cùng với Q5, Q7 và nhiều mẫu series A khác là những chiếc xe đáng quan tâm nhất của Audi. E-tron là mẫu xe đầu tiên trong chuỗi sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện của thương hiệu bốn vòng tròn. Mẫu SUV kết hợp kiểu dáng thể thao và tính thực dụng hàng ngày. Hệ dẫn động bốn bánh điện tử dẫn động từ 2 mô-tơ tạo cung cấp hiệu suất và khả năng điều khiển linh hoạt. Hệ thống pin điện áp cao giúp chiếc xe có thể vận hành được hơn 400km theo quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới (WLTP). Việc kết hợp nhiều lựa chọn sạc tại nhà và trên đường di chuyển giúp khách hàng có thể dễ dàng sử dụng chiếc xe hoàn toàn chạy bằng điện.

E-tron sở hữu hai mô tơ điện với công suất 300kW cho tốc độ tối đa 200km/h, hệ dẫn động 4 bánh hoàn toàn điện, với chức năng lựa chọn chế độ lái, xe có thể thay đổi các tính năng của e-tron trong 7 chế độ tùy thuộc vào điều kiện lái, đường sá hoặc sở thích cá nhân. Hệ thống cũng sẽ điều khiển hệ thống treo khí tiêu chuẩn thích ứng,  tùy vào tốc độ xe theo sở thích của người lái, hệ thống treo có thể thích ứng với từng địa hình và tăng giảm độ cao gầm xe tới 76mm.

Audi công bố với một lần sạc, e-tron có thể di chuyển được khoảng 400km nhờ vào khả năng tái tạo năng lượng theo hai cách khi xuống dốc lúc nhả chân ga hoặc khi phanh. Bộ pin 95kW có thể sạc tiêu chuẩn sử dụng nguồn điện gia đình 230v hoặc điện 3 pha 400v hoặc trực tiếp với dòng điện DC (một chiều). Hãng nói rằng khách hàng của e-tron có thể tiếp cận được khoảng 80% các trạm sạc công cộng ở châu Âu. Quy trình thậm chí còn trở nên thuận tiện hơn với tính năng Plug & Charge diễn ra từ 2019: chiếc xe tự nhận biết tại trạm sạc và tự động kích hoạt sạc.

Tính đến năm 2025, danh mục đầu tư của Audi AG sẽ gồm 30 mẫu xe điện, trong đó có 20 mẫu hoàn toàn bằng điện như e-tron. Sản xuất xe điện tốn chi phí hơn sản xuất xe chạy bằng xăng hoặc diesel, chỉ có những ưu đãi về thuế mới quyết định được khả năng tồn tại và phát triển. Bên cạnh đó là cơ sở hạ tầng hay các trạm sạc trên đường cũng, các bốt sạc xe điện và những tòa nhà thân thiện với môi trường cũng nên được xác định và khuyến khích. Các bãi đỗ xe tương lai nên được trang bị cơ sở hạ tầng điện phù hợp để đáp ứng các nhu cầu tương lai và cung cấp đủ năng lượng để phục vụ cho các thế hệ xe điện tương lai.

Tại Asean, Audi e-tron lần đầu tiên được ra mắt tại sự kiện Audi Brand Experience ở Singapore tháng 10/2018. Audi Việt Nam hiện đang mang chiếc Audi e-tron đầu tiên tới Việt Nam để chứng minh rằng xe điện chạy pin đã sẵn sàng. Audi e-tron được lắp ráp ở nhà máy CO2-trung tính ở Brussels và đã có mặt tại các đại lý ở châu Âu từ đầu năm 2019. Tuy nhiên Audi để ngỏ khả năng bán hàng tại Việt Nam bởi nó phụ thuộc rất lớn vào chính sách thuế để có một mức giá phù hợp với thị trường.

Bài: Trần Giáp

09/10/2019, 14:00

Audi Việt Nam khuyến mãi tới 300 triệu đồng cho mẫu Q5 và Q7 tại VMS 2019

Audi Việt Nam công bố chương trình ưu đãi đặc biệt “Ưu đãi quattro” dành cho khách hàng mua xe Audi Q5 và Audi Q7

Chào đón sự kiện Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019, Audi Việt Nam thực hiện chương trình “Ưu đãi quattro” đặc biệt dành cho tất cả các khách hàng mua xe và thanh toán toàn bộ giá trị xe Audi Q5 và Audi Q7 trong khoảng thời gian từ ngày 4/10 tới hết ngày 31/10/2019 với những ưu đãi đặc biệt là hỗ trợ 200 triệu đồng khi khách hàng mua xe Audi Q5 Design quattro hoặc Audi Q5 Sport quattro, hỗ trợ 300 triệu đồng cho khách hàng mua xe Audi Q7 quattro.

Tất cả ưu đãi này đều được trừ trực tiếp vào giá xe. Gian hàng của Audi tại VMS 2019 có diện tích hơn 600m2 và hãng công bố sẽ lập kỷ lục về số lượng xe mới của Audi tại Việt Nam.

Audi Việt Nam triệu hồi 21 xe Q5 để thay thế xy lanh phanh chính

Trong quá trình nghiên cứu, Audi AG đã phát hiện ra trên dòng xe Audi Q5 được sản xuất trong một giai đoạn nhất định thì dầu xy lanh phanh chính của hệ thống phanh thủy lực có thể bị rò rỉ trong suốt thời gian sử dụng và hệ thống phanh có khả năng hư hỏng, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn trong quá trình xe vận hành. Tuy nhiên, chức năng phanh khẩn cấp của phanh đỗ xe điện tử (EPB) không bị ảnh hưởng và vẫn có thể hoạt động để có thể dừng xe. 

Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi Q5 bị ảnh hưởng được sản xuất từ tháng 7/2018 đến tháng 3/2019 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Thời gian tiến hành kiểm tra và thay thế (nếu cần) 1 tiếng cho mỗi xe.

Audi Việt Nam xác nhận tại Việt Nam có 21 chiếc Audi trong diện ảnh hưởng cần được kiểm tra và thay thế (nếu cần). Chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng.

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẽ hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận từ Audi AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe Ngoại giao).

Chương trình triệu hồi sẽ kéo dài tới ngày 10/6/2021 và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát.

Audi Việt Nam đồng hành cùng giải bóng rổ chuyên nghiệp VBA 2019

Cùng với việc trở thành đối tác của VBA 2019, mùa giải năm nay Audi cũng tiếp tục là nhà tài trợ Danh hiệu cho đội Thang Long Warriors (TLW). Đồng hành cùng Thang Long Warriors trong 2 năm liên tiếp 2017 và 2018, Audi Việt Nam đã trở thành một đối tác chiến lược của đội bóng. 

Thành lập từ năm 2016, Giải bóng rổ Việt Nam (VBA) là Giải Bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Đây là lần thứ 3 Audi Việt Nam hợp tác với giải đấu VBA, năm ngoái, Audi đã góp phần tạo nên thành công cho giải VBA 2018, lan tỏa nguồn cảm hứng lớn trong giới trẻ.

VBA 2019 hứa hẹn sự mới lạ và hấp dẫn khi chính Fan – người hâm mộ mới là tâm điểm của mỗi trận đấu, bởi lẽ bóng rổ không chỉ là những giây phút gây cấn trên sân mà còn là sự cuồng nhiệt từ các phía khán đài. Một VBA phát huy tối đa mô hình thể thao giải trí với hình ảnh trẻ trung, năng động sẽ được mang đến gần với người hâm mộ. Nhiều trải nghiệm thú vị, những màn trình diễn sống động trên sân, cùng các nội dung, chiến dịch truyền thông mới lại đã được chuẩn bị, sẵn sàng mang đến người hâm mộ một mùa giải đáng nhớ.

Á hậu hoa hậu Việt Nam Dương Tú Anh cũng đã góp mặt trong trận đấu khi cô là Fan của đội Thang Long Warriors.

Audi Việt Nam thông báo triệu hồi xe A7, A8 và Q7

Audi Việt Nam vừa chính thức thông báo chương trình triệu hồi đề thay thể đường ống áp suất thấp của hệ thống nhiên liệu trên các xe Audi A7, A8, Q7.

Audi A7

Trong quá trình nghiên cứu, Audi AG đã phát hiện ra trên các dòng xe Audi với động cơ TFSI 3.0 thì nhiên liệu có thể thoát ra khỏi đường ống áp suất thấp của hệ thống nhiên liệụ. Kết quả là có thể có mùi nhiên liệu trong xe. Audi Việt Nam quyết định thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi A7, A8, Q7 bị ảnh hưởng được sản xuất từ 2013 đến 2018 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Thời gian tiến hành khoảng 3 tiếng cho mỗi xe.

Audi Q7

Các mẫu xe Audi 3.0 trên vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra. Audi Việt Nam xác nhận tại Việt Nam có 182 chiếc Audi trong diện ảnh hưởng cần được kiểm tra, thay thế. Chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng.

Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế – nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam hiện đang liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe. Việc kiểm tra và thay thế này là hoàn toàn miễn phí.

Audi A8

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận từ Audi AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao).

Chương trình triệu hồi diễn ra từ ngày 12/4/2019 tới ngày 12/4/2021 và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát.

Thế hệ tiếp theo của Porsche Macan sẽ là xe điện

Porsche vừa chính thức thông báo thế hệ tiếp theo của dòng xe Macan sẽ là những mẫu xe vận hành hoàn toàn bằng điện. Sự phát triển này đánh dấu bước thay đổi lớn của Porsche trong lĩnh vực di động điện: Taycan – dòng xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng sẽ được ra mắt vào cuối năm 2019, tiếp theo sau đó sẽ là phiên bản Taycan Cross Turismo.

Quyết định sản xuất thế hệ tiếp theo của dòng xe Macan tại nhà máy ở Leipzig được đưa ra vào đầu tháng 7 năm ngoái. Việc đầu tư vào công nghệ di động điện này tại Leipzig tạo ra cơ hội cho việc sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai trên dây chuyền sản xuất hiện có. Thế hệ tiếp theo của dòng xe Macan sẽ là sự khởi đầu về điện khí hóa. Tương tự Taycan, dòng xe SUV cỡ trung này sử dụng công nghệ 800 vôn và dựa trên cấu trúc Porsche PPE (Premium Platform Electric) được phát triển và hợp tác với Audi AG – khẳng định sức mạnh của nhà máy này đồng thời tăng cường tính linh hoạt và hiệu quả hơn nữa.

Porsche Macan
Nhà máy Porsche Leipzig

Porsche Leipzig đã bắt đầu sản xuất xe thương mại với dòng xe SUV Cayenne ra đời vào năm 2002, với 259 nhân viên. Kể từ đó, nhà máy này đã liên tục được phát triển để trở thành một trong những cơ sở sản xuất tân tiến và bền vững nhất trong ngành công nghiệp ô tô.

Dòng xe Macan minh chứng cho cuộc cách mạng trở lại vào năm 2011, và là một câu chuyện thành công thực sự: khi chiếc xe được ra mắt, nhà máy ở Leipzig đã được mở rộng thành một “nhà máy tiên tiến bậc nhất“, bao gồm xưởng sản xuất thân xe và xưởng sơn. Khi nhà máy bắt đầu hoạt động vào tháng 2 năm 2014, 40.000 chiếc SUV cỡ trung đã được lên kế hoạch sản xuất hằng năm; ngày nay nhà máy đã sản xuất hơn 90.000 chiếc hàng năm cho tất cả các thị trường trên toàn cầu. Hiện tại, giai đoạn mở rộng cuối cùng đã được đưa vào hoạt động cách đây hai năm, các phiên bản của dòng xe Panamera cho đến nay vẫn được sản xuất hoàn toàn tại Leipzig và tăng số lượng nhân viên lên tới con số hơn 4.000 người. Kể từ lễ khởi công vào tháng 2 năm 2000, Porsche đã đầu tư hơn 1,3 tỷ euro vào việc phát triển tại nhà máy Leipzig.