“Vô gian đạo”: phim cờ bạc đầu tiên của điện ảnh Việt Nam liệu có tạo được tiếng vang?

Giải Trí

Là phim cờ bạc đầu tiên của màn ảnh Việt, trailer “Vô gian đạo” hé lộ nhiều tình tiết tình tiết gây cấn khiến công chúng tò mò.

Poster chính thức của “Vô gian đạo”  chọn sắc đỏ-đen để thể hiện về thế giới bạc bịp.

Sau khi tạo nhiều tò mò, dự án điện ảnh “Vô gian đạo” chính thức tung trailer và poster. Đoạn trailer dài hơn 2 phút mang đến sự choáng ngợp bởi bối cảnh rực rỡ, những “chiêu lừa” tinh vi và nghẹt thở giữa các tay bài bịp khiến khán giả càng đứng ngồi không yên.

Trong đó, Cháy (La Thành) là một tay chơi có hạng trong giới cờ bạc. Ngoài Cháy, những người anh em thân cận Đạo (ALX Chan), Thạch (Huỳnh Anh) và Tâm (Xuân Nghị) thiết lập nên bộ tứ thú vị trong phim. Ngoài ra, trailer còn giới thiệu đến khán giả nhân vật nữ chính của phim – Linh (Võ Mỹ Phương).

La Thành trong vai Cháy – nhân vật trung tâm của “Vô gian đạo”.

Phim khai thác câu chuyện phức tạp trong thế giới đầy lọc lừa của những tay bịp thông qua mối quan hệ giữa Cháy, Đạo, Thạch và Tâm. Cháy là anh chàng giỏi bài bạc bịp. Trong dịp tình cờ, Cháy phải lòng Linh. Vẻ đẹp trong trẻo của Linh đã khiến Cháy rung động và phải trổ hết tài chinh phục.

Vậy sau tất cả, Cháy có vì Linh mà rời xa cờ bạc, liệu tình yêu có đủ lớn để vượt qua tất cả sức mạnh đồng tiền?

Theo đạo diễn Trần Việt Anh, việc thêm thắt các tình tiết lãng mạn trong tình yêu của cặp đôi Cháy – Linh xen lẫn những pha hành động chớp nhoáng, những phân cạnh nghẹt thở với các cú lừa trong thế giới bài bịp sẽ làm phim trở nên dễ chịu hơn.

Đồng thời, trong trailer, “Vô gian đạo” đã mang đến cho khán giả hình ảnh nhiều sòng bạc rất hoành tráng, cùng với những phân cảnh đánh đấm, bạo lực không khác gì dòng phim Hồng Kông nổi danh trước đây.

Xuân Nghị tâm sự về vai diễn trong phim: “Mọi người chắc tò mò về vai Tâm như tôi khi xem trailer đúng không? Ngay cả chính tôi khi nhận vai này cũng rất khó chịu vì nhân vật trong phim quá kỳ lạ. Tôi hy vọng mang đến một Xuân Nghị hoàn toàn khác biệt trên màn ảnh cho khán giả”.

Đây cũng là vai diễn đòi hỏi Xuân Nghị vận dụng nhiều kỹ năng hơn.

Để tăng sự hấp dẫn, cuối trailer còn xuất hiện một nhân vật bí ẩn, khi người này nói đến việc Cháy trở thành kẻ phản bội? Đây có hẳn là trùm cuối của “Vô gian đạo” và Cháy sẽ là ai trong phim?

Dù chọn chủ đề chính là bạc bịp nhưng phim còn hướng đến giá trị của tình yêu, tình bằng hữu.

Đạo diễn Trần Việt Anh còn chia sẻ rằng, anh muốn mang đến một phim điện ảnh không đơn thuần là về bạc bịp. Đó sẽ là một “Vô gian đạo” thể hiện góc nhìn khác về thế giới ngầm, khi con người đứng giữa những lựa chọn đầy ma lực thì họ có muốn đánh đổi tình thân.

Phim dự kiến khởi chiếu toàn quốc vào ngày 24/5/2019.

Bài: PV

11/05/2019, 10:10

Dàn diễn viên đa sắc tộc đầy tài năng của “Aladdin“ phiên bản live-action 2019

Giải Trí

Với hơn 2.000 ứng viên trên khắp thế giới, “Aladdin” phiên bản live-action là bộ phim quy tụ dàn diễn viên đa dạng nhất trong lịch sử của hãng Disney.

Để truyền tải đầy đủ những nét đặc trưng của nội dung phim, các nhà sản xuất của hãng Disney đã tổ chức cuộc tuyển chọn diễn viên với quy mô cực lớn, trải khắp 15 khu vực từ Anh sang Ấn, từ Ai Cập đến Abu Dhabi. Trong suốt năm 2016, các giám đốc casting đã gặp gỡ hơn 2.000 gương mặt tới từ khắp nơi trên thế giới khiến “Aladdin” đã trở thành bộ phim quy tụ dàn diễn viên đa dạng nhất trong lịch sử của hãng Disney.

Bối cảnh của Aladdin được đặt tại Agrabah – một thành phố giả tưởng thuộc Ba Tư, nằm ở trái tim của “con đường tơ lụa” nổi tiếng trải từ Đông sang Tây. Được định danh là trung tâm buôn bán sầm uất với sự hiện diện, giao thoa của nhiều nền văn hóa cổ đại từ Trung Đông, Nam Á đến Trung Quốc, Agrabah thể hiện trọn vẹn sự đa dạng trong văn hóa, sắc tộc tạo nên phông nền đặc sắc cho bộ phim.

“Chúng tôi muốn tìm kiếm những diễn viên có kết nối về văn hóa với nhân vật, từ những người có nguồn gốc Ả rập đến Trung Đông và các vùng lân cận”, nhà sản xuất Jonathan Eirich chia sẻ.

Hóa thân thành nhân vật chính Aladdin, chàng “hoàng tử đường phố” nghèo khó nhưng giàu tình cảm, láu cá nhưng tốt bụng mà ai ai cũng yêu quý là một thử thách khó khăn. Tuy nhiên, bằng khả năng diễn xuất tuyệt vời, nam diễn viên trẻ Mena Massoud đã mang lại ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả thông qua các trích đoạn trailer. Từng tạo được dấu ấn trong series truyền hình “Jack Ryan và Mena Massoud”, Mena hứa hẹn sẽ đem đến nhiều điều bất ngờ và sớm trở thành hoàng tử Disney thế hệ mới.

Sự nghiệp của Mena Massoud chắc chắn sẽ hoàn toàn thay đổi sau “Aladdin” phiên bản 2019.

Sánh vai bên Mena Massoud là người đẹp Naomi Scott trong vai công chúa Jasmine- cô gái yêu kiều thông minh, độc lập với ý chí mạnh mẽ. Naomi Scott là diễn viên, ca sĩ, từng xuất hiện trong bộ phim điện ảnh “Power Rangers”. Trong phim, Jasmine luôn cảm thấy gắn bó với gốc gác của mẹ mình từ ngoại hình cho đến trang phục đậm chất Nam Á, dù cô có nửa kia dòng máu Ả Rập.

Nữ diễn viên gốc Nam Á nhưng lớn lên tại London là hình tượng hoàn hảo cho nàng công chúa mang hơi thở hiện đại.

Một trong những đổi mới so với phiên bản hoạt hình (1992) là nhân vật phản diện Jafar. Hãy quên hình tượng gã đàn ông gian xảo trong phiên bản hoạt hình để chờ đón một Jafar mới trẻ trung, tham vọng với ngoại hình không kém phần “bắt mắt’. Marwan Kenzari – nam diễn viên mang hai dòng máu Hà Lan và Tunisia chính là người được chọn mặt gửi vàng vào vai pháp sư có khao khát tham quyền đoạt vị sở hữu thứ ma thuật ghê gớm bằng cây trượng đầu rắn.

“Trong phim, quá khứ của Jafar được xây dựng rõ nét để khán giả hiểu hơn về con người của hắn trước khi tới hoàng cung. Hóa ra Jafar cũng như Aladdin, hắn là một đứa trẻ mồ côi đã leo lên vị trí cố vấn thân tín của Quốc Vương xứ Agrabah từ những tháng ngày lang bạt khắp đường phố”, nhà sản xuất Eirich hé lộ.

Một nhân tố thú vị của “Alladin” phiên bản 2019 chính là Dalia – người bạn đồng hành luôn sát cánh với công chúa Jasmine. Dalia được xây dựng tính cách và câu chuyện riêng trong vai trò người tri kỉ thân thiết của Jasmine. Cô gái may mắn được lựa chọn vào vai Dalia là Nasim Pedrad – nữ diễn viên người Mỹ gốc Iran được biết đến qua chương trình “Saturday Night Live”.

Hollywood hiện nay đang thiếu vắng sự hiện diện của văn hóa Trung Đông. Vì thế sự góp mặt của một diễn viên gốc Iran tạo ra ảnh hưởng rất quan trọng”, Nasim Pedrad bày tỏ.

Dàn diễn viên đa sắc tộc của Aladdin vẫn còn nhiều gương mặt tài năng khác như nam diễn viên gốc Iran Navid Negahban trong vai Quốc Vương xứ Agrabah, nam diễn viên gốc Thổ Nhĩ Kỳ Numan Acar trong vai Hakim – cánh tay phải của Jafar, Billy Magnussen trong vai Hoàng tử Anders,…

“Bộ phim là tập hợp những quyết định vượt khỏi khuôn mẫu, thực sự tôn vinh văn hóa theo cách tích cực và kể câu chuyện một cách đa sắc thái, chân thực hơn”, Julie Ann Crommett, phó Chủ tịch Bộ phận Đa dạng Văn Hóa Disney, khẳng định.

Với sự dày công nghiên cứu kỹ lưỡng và quá trình làm việc nghiêm túc, các chuyên gia văn hóa trong vai trò cố vấn đặc biệt cho các nhà làm phim của Disney đã cùng ekip bày tỏ sự tôn trọng tới câu chuyện gốc và yếu tố văn hóa đặc sắc của bộ phim. “Aladdin” hứa hẹn sẽ là cú nhảy vọt trong chuỗi live-action sắp ra mắt của hãng Disney.

Phim chính thức khởi chiếu trên toàn quốc vào ngày 24/05/2019

Lâm Văn Long- Quách Khả Doanh: bền bỉ một cuộc tình

Giải Trí

“Cuộc tình vạn dặm” – đó là tên bộ phim giúp Lâm Văn Long và Quách Khả Doanh bén duyên với nhau. Và có lẽ nó cũng gói gọn những gì cả hai đã trải qua: em rẽ trái, anh không muốn rẽ phải, em đứng lại, anh cũng chẳng bước thêm, cứ như vậy mà đi cạnh nhau suốt 24 năm mặc bao lời đồn tan vỡ.

Từ màn ảnh bước ra đời thực

Yêu nhau từ màn ảnh nghe chả khác mấy những câu chuyện tình kinh điển của làng giải trí. Nhưng với Văn Long và Khả Doanh để đến được với nhau chưa bao giờ là dễ dàng. Cả hai quyết định công khai hẹn hò sau khi “Cuộc tình vạn dặm” đóng máy. Họ nghĩ giản đơn rằng, yêu là không giấu giếm, còn công chúng lại rỉ tai nhau về một chiêu trò PR nào đấy.

lâm văn long
Sau “Cuộc tình vạn dặm”, cặp đôi tái ngộ trên màn ảnh nhỏ trong phim “Mười anh em”. Đây cũng là bộ phim TVB dành riêng cho Văn Long và Khả Doanh, đánh dấu chặng đường yêu nhau gần trọn một thập niên của họ.

Lý lịch của cặp đôi cũng nhanh chóng được phơi bày. Lâm Văn Long ngoài vẻ điển trai, từ gia thế đến tài năng không có gì nổi bật. Trong khi đó, Khả Doanh vừa là “Tứ đại hoa đán của TVB” vừa là tiểu thư của gia đình giàu có. Liệu rằng, tình yêu mà chàng tài tử họ Lâm luôn khẳng định phải chăng chỉ là tấm thảm lót đường cho danh vọng?

Câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ, người ta vẫn đợi chờ một cái tin chia tay bùng nổ trên mặt báo còn cả hai cứ lẳng lặng yêu nhau.

Vì nhau thay đổi

Vốn dĩ không ai sinh ra là dành cho nhau, chỉ có bản thân vì đối phương mà thay đổi. Như cái cách Văn Long miệt mài diễn xuất, không vì tiền đồ của riêng mình mà còn để xứng đáng với Khả Doanh.

Đối với đàn ông Á Đông, thể diện vẫn là điều mà số đông người đặt lên hàng đầu. Những lời dèm pha mượn mác “bạn trai của Khả Doanh” để tiến thân cũng đủ làm Văn Long nhụt chí. Nhưng vì yêu có khoảng cách nào không thể rút gần, anh cứ cố gắng từng chút để bản thân mình có thành tựu, để dám cầu hôn cô gái mình yêu.

lâm văn long
Cặp đôi kết hôn vào năm 2004, nhiều năm sau này Lâm Văn Long thổ lộ: “Đến giờ tôi mới nhận thức được một điều, người chồng tốt nhất định phải luôn nhắc nhở bản thân: ‘Không sao đâu, bởi vì mình yêu cô ấy, nhường nhịn một chút đâu đáng là gì’. Chỉ cần đối phương vui vẻ, tình cảm của hai người đương nhiên sẽ lâu bền.

Tuy yêu nhau là thế nhưng đời sống vợ chồng đâu chỉ có những tháng ngày mật ngọt. Chưa kể, nữ diễn viên vốn nổi tiếng khó chiều, một chút phật ý cũng đủ trở thành cuộc cãi vả. Nhưng Khả Doanh nóng nảy thì Văn Long im lặng. Cô giận dỗi thì anh dỗ dành. Không quan trọng ai đúng, ai sai hay phải ôm về mình thiệt thòi, Văn Long chỉ nghĩ: “Không sao đâu, bởi vì mình yêu cô ấy, nhường nhịn một chút đâu đáng là gì”.

“Cô ấy quả thực có chút nóng nảy và thẳng thắn, khiến mọi người hiểu nhầm. Nhưng ai không có lúc nóng nảy? Cô ấy giống một cô gái trẻ hiếu thắng, chưa từng trải, thế nên khi có việc gì đó không hài lòng, Khả Doanh sẽ lớn tiếng phàn nàn. Đơn giản là mỗi người có cách giải quyết vấn đề khác nhau, nhưng chắc chắn cô ấy không phải người xấu tính” – Lâm Văn Long.

Sự bao dung ấy của chồng khiến Khả Doanh biết mình đã quá đáng. Không ít người bất ngờ khi sau nhiều năm trở thành bà Lâm, nàng tiểu thư đỏng đảnh xưa kia lại trở nên điềm đạm, hiểu chuyện.

Và 6 năm sau kết hôn, Khả Doanh vẫn lần lựa chuyện sinh con. Đối với cô đó là nỗi sợ hãi khó lòng vượt qua. Nhưng đến cuối cùng, Khả Doanh vẫn quyết định làm mẹ, vì cô biết Văn Long luôn mong trong nhà có tiếng con trẻ. Cô cũng nhận ra rằng, tình cảm vợ chồng có bền chặt hay không chỉ gói gọn vào hai chữ vì nhau: “Trước đây chúng tôi khá ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho bản thân, nhưng bây giờ mỗi người đã biết trân trọng tình cảm của đối phương”.

lâm văn long
Sau khi con gái chào đời, Quách Khả Doanh lui về hậu trường, tập trung kinh doanh hãng nhựa của gia đình. Lý do cô đưa ra là muốn dành nhiều thời gian cho con nhưng sự thật, cô muốn giảm áp lực cho chồng khi nhiều năm qua Văn Long luôn bị đặt lên bàn cân so sánh với vợ.

Sóng gió to đến chừng nào vẫn về nhà “đóng cửa bảo nhau”

Đã bao lần, dư luận sục sôi khi tin đồn Lâm Văn Long có tình cảm với bạn diễn nữ tràn lan trên mặt báo. Thông tin càng có tính xác thực khi quản lí của Lâm Văn Long là Uông Tử Kỳ còn lộ tin nhắn về đoạn hội thoại của vợ chồng tài tử. Trong đó, họ liên tục nhắc đến chuyện ngoại tình của anh với nữ diễn viên Đổng Vỹ Gia.

Sự thật tưởng chừng như rõ mười mươi thì cặp đôi mới lên tiếng giải bày. Khả Doanh cho biết, cô từng bị Uông Tử Kỳ lừa lấy tiền, người này còn dùng đoạn tin nhắn kia để tống tiền vợ chồng cô. Sau đấy, Uông Tử Kỳ bị nhận án tù 4 năm 6 tháng.

lâm văn long
“Anh ấy là người trọng nghĩa, chung tình…” – Quách Khả Doanh

Không lâu sau, đến lượt quản lí của Khả Doanh tiết lộ cô từng nảy sinh tình cảm với Mã Đức Chung khi đóng chung với anh trong “Khách sạn Phong Vân” năm 2004. Cô cũng biết chuyện Văn Long ngoại tình nhưng vì thể diện mà giấu kín. Hôn nhân của cặp đôi chỉ còn là hình thức. Lần này, mặc những lời suy đoán, Văn Long và Khả Doanh vẫn giữ sự im lặng.

Có lẽ, cách cả hai đối diện với những lời đồn là luôn lựa chọn tin tưởng đối phương. Khi hỏi về Văn Long, Khả Doanh luôn đáp lại một cách chắc chắn: “Anh ấy là người trọng nghĩa, chung tình…”. Và dù có xảy ra chuyện gì, bằng chứng rõ ràng đến đâu, cặp đôi luôn áp dụng phương pháp về nhà “đóng cửa bảo nhau”. Chính vì vậy mà sóng gió ngoài kia có lớn đến đâu cũng chẳng mảy may ảnh hưởng đến cặp đôi.

24 năm đã đủ cho một câu trả lời

Ai mà ngờ rằng, người đàn ông khi xưa từng bị hoài nghi mượn danh tình yêu để tìm danh lợi, lại là người sẵn lòng ngưng hết công việc trong 2 tháng để toàn tâm toàn ý chăm sóc vợ cùng con gái chào đời. Anh lại là người khiến triệu phụ nữ khác cảm động khi thổ lộ: “Chỉ cần ôm vợ con vào lòng thì mệt mỏi đến đâu cũng đều tan biến… Trong trái tim tôi, vợ và con gái là những người quan trọng nhất”.

“Chỉ cần ôm vợ con vào lòng thì mệt mỏi đến đâu cũng đều tan biến…” – Lâm Văn Long

Anh cũng là nhân vật chính trong câu chuyện “dựa dẫm vào vợ, từng phải mượn tiền cô dâu làm đám cưới” mà nhiều người vẫn thường mỉa mai. Nhưng nhiều năm sau này, người đàn ông ấy mới lên tiếng: “Tôi không quan tâm nhiều tới điều đó, đó cũng không phải việc của họ (những kẻ tung tin đồn). 10 năm qua, dù cho Khả Doanh không đi đóng phim, trong khi tôi mải miết làm việc, người ta vẫn cứ cho rằng vợ kinh doanh, kiếm tiền nuôi tôi, hay là nhà vợ cho chúng tôi tiền. Tôi có thể làm gì chứ? Rất nhiều người luôn nói rằng tôi sợ vợ, tôi vô dụng. Nói tôi sợ vợ cũng được, nói tôi tôn trọng vợ cũng được, như nhau cả thôi”.

“Nói tôi sợ vợ cũng được, nói tôi tôn trọng vợ cũng được, như nhau cả thôi” – Lâm Văn Long

Anh cũng từng chia sẻ: “Có một vài công ty quảng cáo ở Trung Quốc mời Khả Doanh tham gia hoạt động quảng bá thương mại, thật lòng mà nói tôi không ủng hộ lắm. Là một người chồng, đương nhiên tôi muốn vợ mình ở nhà dưỡng thai, và cũng mong cô ấy sẽ có một cuộc sống an nhàn trước và sau khi sinh con. Vì thế dù bên ngoài trả catse cao bao nhiêu để mời Khả Doanh đóng phim, tôi cũng không đồng ý cho cô ấy tham gia. Tôi hy vọng Khả Doanh sẽ giữ gìn sức khỏe để đón con chào đời, tôi cũng mong cô ấy sẽ dành nhiều thời gian chăm sóc con, còn trách nhiệm kiếm tiền nuôi gia đình hãy giao cho tôi”.

Bấy nhiêu điều về Văn Long cũng đã đủ để công chúng suy xét lại rằng tình yêu mà họ đang có là chân thành. Người ta có thể dối gian dăm ngày vài tháng, nhưng gần 25 năm trôi qua có lẽ cũng đã đủ để những hoài nghi xưa phải khép. Và cuộc tình này sẽ vẫn còn vạn dặm.

“Quý cô lừa đảo: khi phái đẹp ra tay trừng trị “trai hư”

Giải Trí

Cùng khám phá những bí mật của bộ phim hài “Quý cô lừa đảo” (tựa gốc: The Hustle) đến từ cặp đôi “trái ngang” do hai nữ minh tinh đình đám Hollywood Anne Hathaway và Rebel Wilson thủ vai. 

1. “Quý cô lừa đảo” là phim được remake lần hai

Ngay từ khi mới công bố dự án, các nhà sản xuất “Quý cô lừa đảo” đã chia sẻ bộ phim được làm lại từ tác phẩm nổi tiếng “Dirty Rotten Scoundrels” (1988). Phiên bản đầu tiên vào năm 1988 với sự góp mặt của bộ đôi tài tử Michael Caine, Steve Martin. Phim nhận một đề cử Quả Cầu Vàng cho nam diễn viễn chính xuất sắc nhất.

Poster của “Dirty Rotten Scoundrels” (1988)

Điều đặc biệt chính là, bộ phim “Dirty Rotten Scoundrels” (1988) cũng được làm lại từ bộ phim “Bedtime Story” (1964) do David Niven và Marlon Brando đóng chính.

Phim “Bedtime Story” (1964).

Trải qua gần 5 thập kỷ, câu chuyện hài hước về cặp đôi đạo chích được đầu tư chỉn chu để tái xuất màn ảnh rộng với nhiều thay đổi và biến hóa thú vị trong “Quý cô lừa đảo” .

Nội dung phim xoay quanh hai nữ đạo chích Josephine Chesterfield (Anne Hathaway thủ vai) và Penny Rust (Rebel Wilson thủ vai). Với lợi thế nhan sắc và thông minh, Josephine có thời gian “hành nghề” khá thành công tại Beaumont-sur-Mer – nơi tụ tập nhiều gã trai lắm tiền nhiều của trên thế giới đến ăn chơi.

Hai cô nàng trái ngược hoàn toàn sẽ tạo nên những tình huống dở khóc dở cười trong công cuộc “xử đẹp” cánh mày râu.

Tại đây, Josephine bất ngờ chạm mặt Penny Rust – một “kỳ phùng địch thủ” với phong cách và ngoại hình hoàn toàn trái ngược cô. Bởi lẽ, nếu Josephine khéo léo “cuỗm” đi những viên kim cương to lớn tại các casino sang trọng thì “nữ quái” Penny lại thạo ngón nghề móc túi tại các quán bar ven đường. Kết hợp với nhau, họ trở thành cặp đôi bất đắc dĩ tìm cách “vét sạch túi” của một gã tỷ phú công nghệ ngây thơ.

2. Phiên bản làm lại gây ấn tượng với màn hoán đổi giới tính

Vẫn lấy các pha hài hước của câu chuyện gốc làm trọng tâm nhưng phim được làm mới với nhiều thay đổi bất ngờ để bắt kịp thị hiếu khán giả. Ở hai phiên bản cũ, người xem được chứng kiến cuộc đua tranh gay gắt của hai gã “trai hư” với mục tiêu lừa tình, lừa tiền một quý bà giàu nhẹ dạ. Nhưng với “Quý cô lừa đảo” , cặp đôi nhân vật chính được hoán đổi giới tính thành nữ và “con mồi” của cả hai cũng hóa thành nam.

Cuộc cạnh tranh chinh phục phụ nữ…
…hóa thành màn hợp tác “hạ gục” đàn ông.

Với phong trào nữ quyền đang lên ngôi tại Hollywood, “Quý cô lừa đảo” chính là một làn gió mới đầy ắp các màn châm chọc nhẹ nhàng lên những định kiến bảo thủ về giới tính. Ai nói chỉ có phụ nữ mới ngây thơ và dễ bị lừa phỉnh còn đàn ông là kẻ săn mồi? Hai “quý cô” siêu trộm sẽ chứng minh điều ngược lại bằng các phi vụ lừa đảo “ngọt lịm”.

Để hưởng ứng thông điệp nữ quyền đang trỗi dậy mạnh mẽ như sóng cuộn, tuyến nhân vật chính đã được chuyển đổi thành nữ giới so với hình tượng ban đầu là nam giới trong phiên bản gốc.

Hơn thế nữa, các khán giả sẽ được thấy hai “nữ quái” bắt tay nhau cùng trừng trị các gã trai hư hỏng thay vì đối đầu như bộ đôi lừa đảo ở phiên bản cũ. Rebel Wilson, nữ chính cũng là nhà sản xuất của bộ phim, chia sẻ: “Tôi không hài lòng với việc hoán đổi giới tính đơn thuần. Đó không phải là lý do để làm lại một tác phẩm đã nổi tiếng. Tôi đã đề xuất một phiên bản được nâng cấp với hai nữ quái lừa đảo với nhiều tình tiết đầy sáng tạo hơn”.

3. Sự xuất hiện quen mà lạ của một “gương mặt thân quen”

Những ai từng theo dõi các phiên bản trước chắc chắn sẽ nhận ra một nhân vật quen thuộc được cài cắm trong “Quý cô lừa đảo”. Ngay trong trailer phim, người xem tinh ý nhận ra người phục vụ trên chuyến tàu có Anne Hathaway chính là nam diễn viên Alex Gaumond. Anh từng thủ vai chính trong phiên bản sân khấu của “Dirty Rotten Scoundrels”.

Alex Gaumond trong vai anh hầu bàn xuất hiện ngay từ trailer phim.

Chủ nhân đề cử giải Olivier danh giá của giới kịch nghệ London là người đã có màn trình diễn rất xuất sắc với vở kịch đình đám trên tại sân khấu Savoy Theatre và West End. Sự xuất hiện của ông Gaumond trong vai trò diễn viên khách mới là món quà nho nhỏ của ê kíp dành cho khán giả và cũng là lời tri ân tới phiên bản cũ của phim

Phim khởi chiếu chính thức trên toàn quốc từ 10/05/2019.

Phim về The Beatles của đạo diễn “Triệu phú khu ổ chuột” nhận cơn mưa lời khen

Giải Trí

Nối tiếp “Bohemian Rhapsody”, bộ phim âm nhạc “Ngày hôm qua” (Tựa gốc: Yesterday) đến từ hãng Universal tiếp tục là một bộ phim lấy cảm hứng từ những bản nhạc bất hủ của nhóm nhạc huyền thoại The Beatles. Nhưng khác hẳn với các bộ phim tiểu sử âm nhạc thông thường, tác phẩm mới nhất từ đạo diễn của “Triệu phú khu ổ chuột” có nội dung hoàn toàn mới lạ và vô cùng thú vị.

Poster phim "Ngày hôm qua" (Tựa gốc: Yesterday)
Poster phim “Ngày hôm qua” (Tựa gốc: Yesterday)

Ngày 04/5 vừa qua, đoàn làm phim “Ngày hôm qua” đã có buổi trình chiếu tại Liên hoan phim Tribeca và nhận được nhiều lời tán dương từ giới chuyên môn cũng như khán giả. Tờ Time Out nhận định: “Kỹ năng diễn xuất của Lily James và ‘lính mới’ Himesh mang đến nguồn năng lượng tích cực đến cho bộ phim”.

Ekip chia sẻ về quá trình thực hiện bộ phim tại Liên hoan Phim Tribeca ở New York.

Trang Digital Spy cũng cho rằng: “Thể loại âm nhạc mùa hè này thật sự rất cuốn hút số đông. Nói đến sự thành công của ‘Ngày hôm qu’a không thể không nhắc đến ‘phản ứng hóa học’ của Himesh Patel và Lily James dù đây là bộ phim lớn đầu tay của anh. Những bài hát, mảng hài được lồng ghép đều đặn xuyên suốt bộ phim sẽ khiến bạn sẽ rời rạp với đầy cảm xúc, có cả tiếng cười, nước mắt và những bản nhạc bất hủ của The Beatles.”

Đạo diễn Danny Boyle nhiều khả năng sẽ lập lại thành tích tương tự “Triệu phú khu ổ chuột” với “Ngày hôm qua”.

Riêng tạp chí Billboard đã không tiếc lời khen ngợi có cánh dành cho bộ phim: “Phim là một sự kết hơp đầy ngọt ngào và tươi sáng với những bản nhạc pop bất hủ một thời nhưng vẫn truyền đến những trái tim yêu nhạc niềm đam mê sâu sắc. Đạo diễn Danny Boyle cùng với nhà biên kịch tài năng Richard Curtis đã thành công trong việc mang đến một tác phẩm dành cho tất cả mọi người không chỉ riêng fan của The Beatles”.

Nam tài tử khoe chất giọng mượt mà trong phàn trình diễn một bài hát của nhóm The Beatles được cover trong bộ phim.

“Ngày hôm qua” xoay quanh nhân vật chính là Jack Malik do Himesh Patel thủ vai. Trong sự kiện cúp điện toàn cầu, Jack bất ngờ bất tỉnh do tai nạn giao thông. Sau khi tỉnh lại, anh bàng hoàng nhận ra mình là người duy nhất còn nhớ đến huyền thoại The Beatles. Tất cả những thông tin liên quan đến ban nhạc đều không còn, những bài hát cũng đã biến mất – đây chính là thế giới mà bộ phim đã tạo ra. Tình huống này ngay lập tức khiến khán giả cũng như fan hâm mộ của The Beatles vô cùng tò mò và thích thú.

“Ngày hôm qua” hứa hẹn sẽ là một trong những bộ phim đáng xem nhất năm 2019 này.

Không chỉ mang lại làn gió mới về nội dung, bộ phim còn mang đến cho khán giả cơ hội sẽ được thưởng thức những ca khúc bất hủ của ban nhạc như “Let It Be”, “Yesterday”, “Hey Jude”,…

Phim dự kiến khởi chiếu rộng rãi trên toàn quốc từ 28/06/2019.

“Avatar” và “Avengers: Endgame”: cuộc so kè khốc liệt cho ngôi vị bom tấn vĩ đại nhất mọi thời

Giải Trí

Là hồi kết cho giai đoạn đầu của Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU), “Avengers: Endgame” gây rúng động phòng vé toàn cầu, chính thức trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ hai lịch sử điện ảnh (chưa tính đến yếu tố lạm phát) với 2,189 tỷ USD sau ngày 5/5. Theo giới mộ điệu, không lâu nữa, siêu phẩm của anh em đạo diễn nhà Russo sẽ vượt mặt “Avatar”, tác phẩm của đạo diễn James Cameron độc chiếm ngôi vương suốt một thập kỷ qua.

Người hâm mộ sẵn sàng xem “Avengers: Endgame” đến 2, 3 lần để ngắm nhìn những gương mặt yêu thích trên màn ảnh rộng.

Tính đến ngày 5/5, “Avengers: Endgame” thu 631 triệu USD tại Bắc Mỹ và 1,6 tỷ USD từ các thị trường quốc tế. Riêng ở Trung Quốc, hồi kết của giai đoạn đầu MCU đạt tổng doanh thu 576 triệu USD, lập kỷ lục doanh thu của phim Hollywood tại quốc gia tỷ dân. Bộ phim của hai anh em đạo diễn nhà Russo cũng thiết lập ngôi vương tại nhiều quốc gia khác như Malaysia, Việt Nam, Philippines, Indonesia, Ấn Độ, Ethiopia, Oman, Qatar, Saudi Arabia, UAE, Mexico, Colombia, Ukraine và Paraguay. 

Nhanh chóng vượt mặt “Titanic” chỉ sau 11 ngày, “Avengers: Endgame” chẳng còn cách ngai vàng phòng vé bao xa. Người hâm mộ MCU càng có quyền tự hào hơn khi “Avatar” của đạo diễn James Cameron phải mất đến 47 ngày để đạt doanh thu 2,2 tỷ USD, trong khi “Avengers: Endgame” có thành tích tương tự trong vòng chưa đến 2 tuần. Như vậy, công chúng tin rằng siêu phẩm của MCU sẽ bỏ xa con số 2,8 tỷ USD – doanh thu mà “Avatar” thiết lập được sau 1 năm trình chiếu tại các rạp.

Những con số có thực sự biết nói?

“Avatar” giữ ngôi vương về doanh thu suốt 10 năm.

Những con số doanh thu vẫn là thước đo dễ thấy nhất đối với các tác phẩm điện ảnh mang tính thương mại. Tuy vậy, sử dụng tổng doanh thu để đặt “Avengers: Endgame” và “Avatar” lên bàn cân liệu có còn khách quan khi khoảng cách thời gian lên đến 10 năm? Nếu tính đến yếu tố lạm phát, “Avatar” vẫn bỏ xa “Avengers: Endgame” với doanh thu toàn cầu 3,3 tỷ USD, “Titanic” (1997) chưa bị siêu phẩm của MCU vượt mặt nhờ doanh thu 3 tỷ USD và “Gone With The Wind” (“Cuốn Theo Chiều Gió”) (1939) dẫn đầu bảng xếp hạng tác phẩm ăn khách nhất với 3,4 tỷ USD.

Bên cạnh đó, một thập kỷ từ 2009 đến 2019 chứng kiến sự thay đổi lớn của nền kinh tế, xã hội và văn hóa đại chúng, đặc biệt là sức ảnh hưởng của Hollywood đến các thị trường nước ngoài. Điều này giúp nguồn thu từ các thị trường quốc tế tăng lên đáng kể, đặc biệt là Trung Quốc – đất nước mang về 25% doanh thu cho “Avengers: Endgame”. Theo thống kê từ Stephen Follows, số rạp chiếu phim tại đất nước tỷ dân tăng từ 3527 rạp (2007) lên 23.592 rạp chiếu (2014) khắp cả nước, trong đó giá vé tăng 26% từ năm 2009 đến 2014.

Thị trường Trung Quốc góp phần rất lớn cho thành công của các bom tấn Hollywood ngày nay.

Ngay ở Việt Nam, một thị trường đang phát triển, theo số liệu thống kê của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch năm 2009, cả nước mới chỉ có chưa đầy 100 phòng chiếu, chủ yếu tập trung ở Hà Nội (26 phòng) và thành phố Hồ Chí Minh (65 phòng). Hiện tại, tính đến năm 2019, chuỗi rạp CGV của tập đoàn CJ đã có đến 74 cụm rạp, Lotte Cinema với 42 cụm rạp và Galaxy chiếm 15 cụm rạp.

Ngoài ra, tuy được trình chiếu trong thời gian 1 năm, doanh thu của “Avatar” chỉ thực sự tăng trưởng vào những tuần đầu. Tại thị trường nội địa, tỷ lệ giảm lượng vé bán ra trong tuần 12 là 41%. Con số này lên đến 86% ở tuần thứ 41. Trong khi doanh thu tuần đầu công chiếu của “Avatar” là 77 triệu USD thì ở tuần cuối, phim chỉ thu hơn 27 nghìn USD. Như vậy, khoảng thời gian chiếu phim dài không đóng góp đáng kể vào tổng doanh thu của phim.

Điện ảnh thế giới có gì sau “Avatar” và “Avengers: Endgame”?

Bộ phim của hai anh em nhà Russo chiều fan tuyệt đối, nhưng tôi không thực sự thích thú với tư cách một khán giả bình thường”, biên tập viên truyền hình Aisha Harris chia sẻ. Nhà phê bình phim A.O. Scott cũng cho biết, người hâm mộ không thể tìm thấy sự hoàn hảo ở một tác phẩm đơn lẻ của MCU mà chỉ bị thu hút bởi cả chuỗi phim. Kỷ lục phòng vé của “Avengers: Endgame” khó có thể được thiết lập nếu đó không phải hồi kết của hơn 20 bộ phim trước đó với 10 năm xây dựng những nhân vật được yêu thích bậc nhất rồi đặt họ vào cạnh nhau.

“Avengers: Endgame” gây chấn động vì tầng tầng lớp lớp các nhân vật xuất hiện trong 1 bộ phim.

Trái lại, “Avatar” lập kỷ lục ngay từ phần phim đầu tiên. Thay vì hơn 1 thập kỷ đưa lần lượt các siêu anh hùng lên màn ảnh rộng như MCU, đạo diễn James Cameron mất đến 15 năm chỉ để xây dựng một nền văn hóa độc lập và thế giới tráng lệ không tưởng trên hành tinh Pandora. 80 trang bản thảo của bộ phim đã được hoàn thành từ năm 1994, nhưng đến mùa hè năm 1997, Cameron vẫn cho rằng công nghệ hiện tại chưa đủ để bắt kịp câu chuyện và lột tả đầy đủ thế giới mà ông tưởng tượng.

10 năm sau đó, đạo diễn “Avatar” tìm đến 2 họa sĩ siêu tưởng nổi tiếng Wayne Barlowe và Jordu Schell để thiết kế hình ảnh người Na’vi sau khi cảm thấy hình ảnh quét 3D vẫn chưa bắt trọn tầm nhìn tác phẩm. Năm 2009, thời điểm đứa con tinh thần của James Cameron chính thức ra rạp, công chúng như thực sự bùng nổ, truyền thông nhắc đi nhắc lại “Avatar” phiên bản 3D sẽ thay đổi lịch sử điện ảnh và nhấn mạnh: “Bạn nhất định phải ra rạp nếu muốn xem bộ phim này và trải nghiệm cảm giác 3D”.

“Avatar” là phim bị sao chép lậu nhiều nhất năm 2009. Tác phẩm thắng 3 trong tổng 9 đề cử Oscar.

Nhà phê bình phim Owen Gleiberman từng cảm thán, siêu phẩm của James Cameron như một giấc mơ rực rỡ và đắm đuối làm mê hồn mọi giác quan, là những tưởng tượng chưa từng có trước đây về kỹ thuật làm phim; trong khi tác giả Roger Ebert cho rằng James Cameron là người đàn ông duy nhất ở Hollywood biết làm gì với kinh phí 250 triệu USD.

Theo anh, “Avatar” không đơn thuần là bộ phim giải trí mà tạo nên cú chuyển mình của kỹ thuật điện ảnh, phim xây dựng một thế giới độc lập với sức sáng tạo sống động và kỳ công bậc nhất, đồng thời phát minh ra thứ ngôn ngữ hoàn toàn mới như những gì “The Lord of the Rings” (“Chúa tể của những chiếc nhẫn”) đã làm. Không quá lời khi khẳng định, “Avatar” là cuộc cách mạng đích thực của điện ảnh thế giới, tiên phong mở đường cho những giá trị nghệ thuật mới và trở thành thước đo cho các tác phẩm cùng thể loại sau này. 

Còn “di sản thực sự mà ‘Avengers: Endgame’ để lại cho điện ảnh là gì?“, chuyên gia văn hóa đại chúng Manohla Dargis của tờ The Times đặt ra câu hỏi. Đó có thể là sự thống lĩnh của thể loại phim siêu anh hùng, thế độc tôn của Disney ở nền công nghiệp điện ảnh và thay đổi trong cục diện tương lai giữa MCU và các hãng cạnh tranh. Song đến nay, vẫn chưa tác phẩm nào tạo nên cú chuyển mình vĩ đại về công nghệ và sự bùng nổ tột đỉnh cho cảm xúc của công chúng như “Avatar”. Với những gì mang đến cho điện ảnh và khán giả, bộ phim sẽ mãi mãi là một tượng đài khó xô đổ của làng phim thế giới.