Vì sao "Chạy Đi Chờ Chi" trở thành gameshow hot nhất sóng truyền hình? - Tạp chí Đẹp

Vì sao “Chạy Đi Chờ Chi” trở thành gameshow hot nhất sóng truyền hình?

Giải Trí

Sau hơn 3 tháng “làm mưa làm gió” trên sóng truyền hình nhưng “Running Man Việt Nam – Chạy đi chờ chi” vẫn để lại dư âm tốt đẹp và trở thành reality show hiếm hoi dành được thiện cảm của người xem không kém bản gốc. 

“Chạy đi chờ chi” – phiên bản Việt của “Running man” được đánh giá là thành công không thua kém phiên bản gốc.

Trái ngược với những lo lắng khi mới bắt đầu công bố dự án, phiên bản Việt của “Running man” được đánh giá là thành công không thua kém bất kỳ phiên bản nào, là một chương trình giải trí mùa hè không thể thiếu của mỗi gia đình tối thứ bảy hàng tuần. Có nhiều yếu tố mang đến sự thành công của “Chạy Đi Chờ Chi”, từ đầu tư, nội dung, đội ngũ sản xuất, dàn cast, bối cảnh,…

Sự đầu tư bài bản với đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp đến từ Hàn Quốc

Việc có đội ngũ giàu kinh nghiệm thực hiện “Running man” bản gốc của SBS Hàn Quốc từ cố vấn, biên kịch, đạo diễn, điều phối và quay phim, kết hợp ăn ý cùng ekip sản xuất chuyên nghiệp từ Việt Nam tham gia sản xuất đã khiến “Chạy Đi Chờ Chi” nổi bật hẳn về nội dung mới lạ, ý tưởng sáng tạo và sự tỉ mỉ trong từng cảnh quay.

Running Man phiên bản Việt với ekip hùng hậu cũng như dàn máy quay khổng lồ bắt trọng từng khoảnh khắc của từng nghệ sĩ tham gia chương trình.

Đặc biệt, số lượng máy quay được đầu tư cho thấy rõ độ hoành tráng của ekip sản xuất, mọi khoảnh khắc được bắt trọn, không sót chi tiết thú vị nào, từ đó khán giả có cảm giác như được có mặt tại địa điểm quay, tận mắt trải nghiệm cảm xúc của các nghệ sĩ tham gia chương trình, cảm nhận được mức độ thử thách trong từng nhiệm vụ một cách chân thật.

Dàn cast phù hợp, vừa cá tính vừa đoàn kết như một gia đình

Yếu tố quyết định bên cạnh nội dung chương trình chính là sự phù hợp của dàn cast chính. “Chạy Đi Chờ Chi” tập hợp 7 mảnh ghép với 7 tính cách khác biệt, nhiều nhân tố còn khá mới lạ với khán giả giải trí như Liên Bỉnh Phát, Trương Thế Vinh. Hoặc một số từng khiến khán giả e dè như liệu Trấn Thành có đủ sức vận động, Ninh Dương Lan Ngọc mỏng manh sẽ ra sao. Nhưng khi cả 7 người cùng nhau bước vào các thử thách, lại ăn ý và phù hợp không tưởng.

“Chạy Đi Chờ Chi” tập hợp 7 mảnh ghép với 7 tính cách khác biệt nhưng gắn kết nhau không khác gì một gia đình. 

Sự “ngây thơ” của Liên Bỉnh Phát, sức mạnh khủng của Trấn Thành, tính cách hiền lành đối lập bề ngoài cơ bắp của Trương Thế Vinh, những màn “chơi dơ” đầy sáng tạo của BB Trần, bộ đôi đẹp trai “ăn hại” Jun Phạm & Ngô Kiến Huy hay những màn giãy đạp không thương tiếc từ chính Lan Ngọc đã khiến khán giả yêu quý tất cả như nhau, và để lại hàng nghìn bình luận yêu cầu… đừng đổi cast trong các mùa sau.

Với mục tiêu chính là mang đến những phút giây giải trí vui vẻ cho khán giả, dàn sao không ngại bày ra các chiêu trò, phản bội nhau.
Hành động BB Trần xé bảng tên khách mời Nam Thư đã trở thành khoảnh khắc lịch sử của chương trình.
Khoảnh khắc để đời của Lan Ngọc trong chương trình khi bị micro gió thổi đến biến dạng miệng
Vẻ mặt mếu máo quen thuộc của “khủng long” Trấn Thành.
Jun Phạm – Ngô Kiến Huy biến thành bộ đôi ăn hại và xui xẻo khi tham gia Running Man Việt Nam.

Địa điểm, trò chơi “quen mà lạ”

Ưu điểm của “Chạy Đi Chờ Chi” là các trò chơi vận động ngoài trời. Với mục tiêu mang đến tinh thần tích cực, tìm niềm vui trong cuộc sống bận rộn giữa đô thị, các địa điểm quay “Chạy Đi Chờ Chi” đều rất quen thuộc, nhưng lại được khai thác theo một cách mới lạ.

Như trong tập 2 với khách mời Minh Hằng và Nam Thư, chương trình đã giới thiệu thử thách ngay tại đường sách, sáng tạo với trò trượt thau ở hồ bơi, và giới thiệu bảo tàng Áo dài đậm văn hóa Việt Nam ngay trong Quận 9 mà nhiều người chưa từng có dịp đặc chân đến.

Hay trong tập 6 và tập 14, chương trình gợi ý những cách tận hưởng các trò chơi cảm giác mạnh vốn đã quen thuộc tại Đai Nam, Vinpearl Land theo một cách mới. Thậm chí giữa khuôn viên trường Đại Học Hồng Bàng và nhà máy Orion, vẫn có thể mang đến những phút giây giải trí thoải mái. Khán giả nhìn thấy sự gần gũi, và thậm chí thôi thúc “thử”, bằng chứng là trò xé bảng tên đặc trưng của “Chạy Đi Chờ Chi” đã được ứng dụng rộng rãi ở khắp nơi.

Mức độ nổi tiếng lan rộng ra khỏi Việt Nam

Mức độ phủ sóng của gameshow thậm chí còn vươn ra ngoài Việt Nam, các tập chương trình được fan Trung Quốc dịch lại và chia sẻ, lượt xem lên đến hàng triệu, thậm chí nhiều người còn thuộc làu tên của 7 thành viên Chạy Đi Chờ Chi. Mới đây, đài SBS cũng đăng tải chính thức các tập “Chạy Đi Chờ Chi” lên kênh youtube của mình và được khán giả tại Hàn Quốc ủng hộ nhiệt liệt.

Với một mùa thành công cùng những yếu tố đặc sắc, không lạ khi chương trình kết thúc trong sự nuối tiếc, xúc động của lượng lớn khán giả.

Tác giả: PV

31/07/2019, 18:49