Từ giới nhà giàu cũ đến các “thượng đế” Millennials

Thời Trang

Quảng trường Place Vendôme tại Paris nổi tiếng với khuôn viên hình bát giác như một viên đá quý. nó không chỉ tạo nên cảm hứng sáng tạo bất tận cho nhiều nhà kim hoàn mà còn là địa chỉ tin cậy để họ đánh dấu sự hiện diện của mình. Hơn 120 năm qua, những thương hiệu kim hoàn và nữ trang tuyệt đỉnh nhất thế giới đều từng đặt cửa hàng của mình tại đây, phục vụ những người giàu có nhất thế giới.

Những món trang sức cao cấp của Gucci được chế tác từ kim cương, kim loại quý và đá quý

Thật khó để tìm từ chính xác nhất trong tiếng Việt để diễn tả hết hàm ý của high jewelry. Nói nôm na, chúng là những thiết kế nữ trang vô cùng cao cấp có giá bán cao hơn 50.000USD (khoảng hơn 1,1 tỷ đồng) và hầu hết là những thiết kế độc bản. Giá trị của high jewelry không chỉ nằm ở hàng trăm viên đá quý với chất lượng cao nhất, mà còn ở sức sáng tạo vô biên và kỹ thuật nhà nghề lưu truyền qua nhiều thế hệ nghệ nhân. Tựa như haute couture đối với thời trang, high jewelry chính là đỉnh cao của nghệ thuật kim hoàn mà bất cứ thương hiệu nào cũng mong muốn có thể thực hiện được, vượt xa ranh giới hàng hóa thông thường để trở thành nghệ thuật thực thụ.

Đối tượng khách hàng của high jewelry thật khiêm tốn khi so với các ngành công nghiệp khác, nhưng họ lại có hầu bao rủng rỉnh nhất. Theo báo cáo năm 2018, 1% người giàu có nhất thế giới chiếm gần một nửa tài sản toàn cầu. Sẽ luôn có những khách hàng giàu có mua sắm mà không cần xem giá, và điều đó sẽ chẳng bao giờ thay đổi.

Không gian bên trong cửa hàng high jewelry của Gucci ở Place Vendôme

Thay đổi lớn nhất chỉ là độ tuổi của những khách hàng giàu có này. Cũng như bao ngành công nghiệp khác, high jewlery cũng đang bị cuốn theo những thay đổi tạo ra bởi millennials – nhóm khách hàng trẻ tuổi đang ngày càng chịu chi và sở hữu thói quen mua sắm khác biệt hoàn toàn những thế hệ đi trước. Trẻ trung, nhanh nhạy và đặc biệt thông thạo công nghệ, những thượng đế mới đến từ châu Á và Trung Đông có cách nhìn nhận high jewelry không giống với bất cứ nhóm khách hàng nào, từ lý do cho đến nơi họ mua sắm những món hàng đắt tiền này. Sự trỗi dậy của thế hệ khách hàng mới đã xáo trộn hoàn toàn Place Vendôme, nơi vốn không có nhiều thay đổi trong hơn một thế kỷ qua.

Mặt khác, high jewelry ngày nay còn là một công cụ marketing đắc lực cho các thương hiệu mới. Ngày càng có nhiều thương hiệu kim hoàn và cả thời trang bước vào sân chơi này, bởi đồng hồ và nữ trang cao cấp hiện đang có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong tất cả các dòng xa xỉ phẩm. Chỗ đứng được công nhận trong thế giới high jewelry sẽ giúp các thương hiệu tạo nên uy tín để bán những sản phẩm rẻ hơn trong tầm giá từ 2.000 đến 10.000USD – phân khúc mang lại lợi nhuận cao nhất của nữ trang. Và có được một vị trí tại Place Vendôme chính là bảo chứng danh giá nhất để thương hiệu có thể bán được nhiều và tiếp cận rộng rãi hơn nữa với đại chúng.

Quảng trường Place Vendôme ở Paris

Những năm gần đây, mặt tiền các khách sạn có từ thế kỷ 19 xung quanh quảng trường Place Vendôme đã chứng kiến nhiều cuộc “đại phẫu”. Boucheron, thương hiệu kim hoàn thành lập năm 1852 của nhà Kering vừa mở lại cửa hàng 26 Place Vendôme vào tháng 1/2019 sau một thời gian sửa chữa. Không chỉ là những gương mặt cũ với diện mạo mới, Place Vendôme còn chào đón những tân binh từ thế giới thời trang như Gucci và Louis Vuitton, với mặt đường Saint Honore dành riêng cho thời trang và mặt phía Place Vendôme dành riêng cho nữ trang. Giorgio Armani cũng manh nha xuất hiện tại quảng trường này khi vừa ra mắt bộ sưu tập high jewelry đầu tiên của mình vào cuối năm 2019. Những thương hiệu mới đến từ phía Đông như Qeelin và Feng J cũng không ngần ngại lấn sân, đánh dấu sự có mặt của mình tại địa chỉ danh giá này.

Tầm quan trọng của high jewelry trong việc thúc đẩy doanh thu đã khiến các nhà kim hoàn phải thay đổi cách hoạt động của mình. Một khối lượng sức lực và tiền bạc khổng lồ được đổ dồn cho việc thiết kế, cùng với đó, số lượng bộ sưu tập mỗi năm tăng lên đáng kể để đáp ứng kịp thị hiếu của những “thượng đế” cả thèm chóng chán. Nếu như trước đây họ mất hàng năm trời để tìm được những viên đá phù hợp với thiết kế trang sức, thì điều đó giờ đây buộc phải được hoàn thành trong khoảng thời gian ngắn nhất. Nhiều thương hiệu thay vì chỉ tìm đá sau khi có được bản vẽ đã bắt đầu mua đá quý tích trữ, để dành sử dụng cho những bộ sưu tập về sau.


Không chỉ có vậy, những nhà kim hoàn cổ điển vốn chỉ quan tâm đến giá trị của những viên đá, nay đã phải có cái nhìn mới về high jewelry. Những chất liệu mới lạ, chưa từng được ghi nhận như là high jewelry đã được đưa vào sử dụng, có thể kể đến nhựa hay những cánh hoa thật được chế tác cẩn thận rồi dát trên nền titanium. Các thiết kế mang đậm dấu ấn “nhà giàu cũ” cũng thay đổi, trở thành những chiếc bông tai kẹp vành hay nhẫn đeo nhiều ngón mang đậm phong cách đường phố.

Một làn sóng những nhà thiết kế mới trẻ tuổi, nhiệt huyết và luôn nhanh nhạy với xu hướng đã góp phần không nhỏ trong cú chuyển mình của high jewelry. “Khi tôi mới chập chững bước vào thế giới này, mọi thứ thật truyền thống và nhàm chán”, Gaia Repossi, nhà thiết kế 33 tuổi thừa hưởng thương hiệu Repossi thành lập từ năm 1920 chia sẻ. “Không hề có sự gợi cảm hay mới lạ, và khách mua cũng chỉ theo dịp đặc biệt hoặc để đầu tư. High jewelry thực sự cần một góc nhìn mới mẻ và trẻ trung”. Năm 2007, khi chỉ mới 21 tuổi, Gaia đã dẫn dắt thương hiệu gia đình theo định hướng của riêng mình và thành công đến mức LVMH đã mua một phần của thương hiệu này vào 2015.

Chiếc vòng cổ Agrafe Resille thuộc BST nữ trang cao cấp của Cartier

“Kỷ nguyên của việc những gia tộc lớn mua high jewelry và truyền lại cho con cháu mình như một phần của gia tài đã chết. Ngày nay, high jewelry chú trọng vào nhóm khách hàng mới yêu thích thời trang, họ đang tìm cách rất riêng để thể hiện cá tính của mình”, Gaia Repossi khẳng định. “Họ có đôi mắt và kiến thức về đá quý tinh tường như mẹ và bà của mình, nhưng chắc chắn sẽ không bao giờ tự mình đeo những thiết kế nặng nề mà bà và mẹ họ để lại”.

Thế hệ cũ không thích việc những thiết kế độc nhất của mình xuất hiện trên thảm đỏ. Ngược lại, điều này lại thôi thúc các khách hàng trẻ tuổi. Mỗi dịp liên hoan phim, không chỉ những nhà mốt thời trang mà cả những thương hiệu kim hoàn cũng chọn mặt gửi vàng những ngôi sao danh tiếng nhất để giới thiệu sáng tạo của mình đến với công chúng. Nhiều thương hiệu nữ trang chú trọng tạo nên những thiết kế có khả năng lôi cuốn các khách hàng tiềm năng chỉ thông qua màn hình điện thoại.

Thiết kế nhẫn Blé Gabrielle thuộc BST nữ trang cao cấp Le Paris Russe De Chanel

Những thay đổi tại Place Vendôme nói riêng và thế giới high jewelry nói chung đang khiến những định kiến về nữ trang cao cấp dần được xóa bỏ. Một ngành công nghiệp tôn vinh tính đương thời và khả năng sáng tạo hơn cả thì còn gì tuyệt vời hơn?

ALL THAT PARKIES

Nếu như haute couture là đỉnh cao của thời trang thì high jewelry chính là đỉnh cao của trang sức. Đối tượng khách hàng của high jewelry không nhiều nhưng luôn gắn bó với những nhà kim hoàn hàng đầu thế giới. Theo thống kê, đồng hồ và nữ trang cao cấp đang có tốc độ tăng trưởng vô cùng ấn tượng trong thời gian này. Những thứ lấp lánh quả là luôn có sức hấp dẫn đặc biệt.

Đọc thêm: Tiffany & “bữa sáng” tại LVMH

Bài: Thúy Vy

29/03/2020, 07:00

Tiffany & “bữa sáng” tại LVMH

Thời Trang

Gắn liền với văn hóa đại chúng bằng màu xanh đặc trưng đã được đăng ký bản quyền và hình ảnh huyền thoại của Audrey Hepburn trong bộ phim “Breakfast at Tiffany’s”, thương hiệu trang sức cao cấp Tiffany & Co. (Tiffany) là biểu trưng của sự thanh lịch và xa xỉ đỉnh cao của nước Mỹ.

Cảnh trong phim “Breakfast at Tiffany’s” (1961)

Cuối tháng 11 vừa qua, trong sự bất ngờ của hầu hết công chúng, Tiffany công bố sẽ chính thức trở thành thành viên mới của tập đoàn LVMH sau một thương vụ lớn nhất từng được biết đến trong thị trường xa xỉ phẩm: 16,2 tỷ đô. “Chúng tôi vui mừng chào đón Tiffany vào gia đình LVMH”, Bernard Arnault, chủ tịch tập đoàn và là người đàn ông giàu nhất nước Pháp chia sẻ vào ngày 25/11.

Phi vụ bạc tỷ này hứa hẹn sẽ có lợi cho cả hai bên. Dù là biểu tượng nổi tiếng về trang sức, thương hiệu Mỹ với tuổi đời 182 năm dường như đã đánh mất ánh lấp lánh của mình trong thời đại mới. Bị đánh giá là chậm thay đổi so với xu hướng thời trang và kinh doanh trong xã hội hiện đại, cổ phiếu của Tiffany liên tục trồi sụt bởi mức tăng trưởng thấp hơn dự kiến trong nhiều năm liền. Những thiết kế mới của hãng không đủ sức hấp dẫn các khách hàng trẻ tuổi – đối tượng đang ngày càng chiếm ưu thế về mức chịu chi khi mua sắm, cũng như những khách hàng châu Á – nhóm chiếm hơn một nửa doanh thu của ngành hàng xa xỉ hiện nay.

Chiếc hộp màu xanh thắt ruy-băng trắng chứa đựng giấc mơ của phái đẹp
Những món trang sức đắt giá được chế tác tinh xảo của nhà Tiffany

Áp lực đè lên Tiffany càng lớn khi những đối thủ trực tiếp đang ngày càng nhanh nhạy với nhóm khách trẻ tuổi này. Công ty mẹ của Cartier là Richemont đã thu về lợi nhuận ròng gấp đôi Tiffany nhờ vào những thay đổi kịp thời để đáp ứng thị hiếu mới. Do đó, khi đứng vào hàng ngũ 79 thương hiệu của LVMH ngay lúc này, Tiffany sẽ tận dụng được nguồn tài chính khổng lồ cùng chiến thuật kinh doanh đáng gờm từ tập đoàn hùng mạnh.

LVMH nổi tiếng với khả năng tạo dựng sức cuốn hút mới mẻ cho ngay cả những thương hiệu lâu đời nhất. Tương lai của Tiffany tại đây có vẻ vô cùng xán lạn, hoàn toàn có thể vượt xa thành công của Bulgari trước kia. Năm 2011, Bulgari bước vào LVMH. Chỉ trong một vài năm dưới trướng tập đoàn này, thương hiệu hơn một trăm tuổi đã nhanh chóng trở thành một cái tên đáng gờm trong giới chơi đồng hồ, với toàn bộ hệ thống cửa hàng và hình ảnh truyền thông được làm mới hoàn toàn.


LVMH biết cách tạo ra những thiết kế dễ nhận diện nhất cho các thương hiệu của mình từ cái nhìn đầu tiên, như những sản phẩm in logo LV của Louis Vuitton, hay kí tự Bulgari trên trang sức của Bulgari. Việc Tiffany trở thành một thành viên của LVMH cũng đồng nghĩa rằng người yêu thời trang có thể dự đoán được những thiết kế trẻ trung và thời thượng hơn từ thương hiệu này, như dây chuyền monogram hay những thiết kế độc đáo ít ai nghĩ đến mang màu xanh của đặc trưng.

Nhiều tin đồn LVMH cũng sẽ nâng tầm Tiffany lên phân khúc cao cấp và loại bỏ những sản phẩm với mức giá thấp, như chiếc ống khóa bằng bạc nổi tiếng hiện đang được bán với giá 135USD (hơn 3 triệu đồng).Tuy nhiên, đại diện của LVMH khẳng định điều này sẽ không bao giờ xảy ra. “Không có gì sai trái với những sản phẩm giá rẻ cả. Ngay cả Dior vẫn có những thỏi son giá chỉ 35USD. Điều quan trọng là mọi sản phẩm đều phản ánh đúng đắn giá trị của thương hiệu”.


Với LVMH, sở hữu được Tiffany chính là bước đi hoàn hảo tiếp theo để đẩy tập đoàn xa xỉ phẩm lớn nhất hành tinh này tiến sâu hơn nữa vào sân chơi trang sức cao cấp. Khi có được Bulgari vào năm 2011, LVMH đã nhân đôi tiềm năng về đồng hồ và nữ trang của mình. Sự quan tâm đặc biệt của LVMH dành cho đồng hồ và nữ trang hoàn toàn có cơ sở, khi nền kinh tế Mỹ đã hồi phục mạnh mẽ trong năm qua, và những người giàu trẻ tuổi, đặc biệt là những khách hàng Trung Quốc đang sẵn sàng chi rất nhiều tiền để tự mua trang sức. Cuối năm 2019, thị trường nữ trang toàn cầu đạt tổng giá trị hơn 20 tỷ đô la và mức tăng trưởng ấn tượng 7%, cao nhất so với bất cứ dòng hàng nào khác trong phân khúc xa xỉ phẩm.

Với những báo cáo doanh thu không mấy khả quan từ nhiều năm nay (thứ dẫn đến quyết định sa thải CEO lâu năm Frederic Cumenal), cuộc thâu tóm Tiffany chứng tỏ lòng tin mạnh mẽ của LVMH vào tiềm năng thực sự từ thương hiệu này. “Dưới góc nhìn của LVMH, Tiffany chính là một thương hiệu mạnh và thành công trong lĩnh vực nữ trang, hiện đại và dễ tiếp cận hơn rất nhiều so với những thương hiệu nữ trang hiện tại của LVMH”.

Chiếc vòng cổ đắt giá nổi bật với viên kim cương vàng 128,54 carat trứ danh của nhà Tiffany

Và cũng chắc chắn rằng LVMH sẽ không chỉ muốn Tiffany phát triển trong nước Mỹ, nơi hiện đang mang lại hơn 40% doanh thu cho thương hiệu này. Thị trường mới nổi ở bờ bên kia đại dương chính là miếng bánh béo bở mà LVMH đã nhắm đến cho Tiffany. Nhiều tin đồn về những bộ sưu tập mới của Tiffany dành riêng cho thị trường châu Á đã xuất hiện, như bộ sưu tập 12 con giáp sẽ ra mắt vào Tết Âm lịch này. Trên mạng xã hội, Tiffany bắt đầu chia sẻ những sản phẩm trẻ trung và thú vị hơn, chẳng hạn như một chiếc xe mô tô phân khối lớn phủ hoàn toàn bằng màu xanh Tiffany huyền thoại.

Lady Gaga tới dự Oscar 2019 với chiếc vòng kim cương đắt giá từ Tiffany. Hình ảnh của cô cũng được lấy cảm hứng từ hình ảnh nhân vật Holly Golightly (Audrey Hepburn đóng) trong phim “Breakfast at Tiffany’s”.

LVMH sẽ xem xét lại hơn 300 cửa hàng Tiffany trên toàn cầu. Nhiều nhà phân tích cũng dự đoán tập đoàn này sẽ đưa những sản phẩm từ các thương hiệu khác của mình như Louis Vuitton và TAG Heuer vào cửa hàng của Tiffany, nhằm khẳng định tầm nhìn chung về đồng hồ và nữ trang của tất cả các thương hiệu trực thuộc.

Thủ tục giữa LVMH và Tiffany sẽ hoàn tất vào giữa năm 2020, nhưng hiện tại, cổ phiếu của Tiffany đã tăng 5%. Về phần tỷ phú Bernard Arnault, ông đã tiếp tục thu thập được một viên kim cương sáng giá để trang trí cho chiếc vương miện quyền uy của mình.

Hình ảnh chiếc mô tô phân khối lớn mang màu xanh huyền thoại được đăng trên Instagram của Tiffany gần đây

ALL THAT PARKIES

Nếu như haute couture là đỉnh cao của thời trang thì high jewelry chính là đỉnh cao của trang sức. Đối tượng khách hàng của high jewelry không nhiều nhưng luôn gắn bó với những nhà kim hoàn hàng đầu thế giới. Theo thống kê, đồng hồ và nữ trang cao cấp đang có tốc độ tăng trưởng vô cùng ấn tượng trong thời gian này. Những thứ lấp lánh quả là luôn có sức hấp dẫn đặc biệt.

Đọc thêm: Từ giới nhà giàu cũ đến các “thượng đế” Millennials

Harry Styles thu hút với giày Mary Janes, Lizzo “áp đảo” dàn sao với váy mô phỏng thanh chocolate tại thảm đỏ BRIT Awards 2020

Thời Trang

Đến với lễ trao giải BRIT Awards 2020 năm nay, các nghệ sĩ đình đám khiến cả Vương quốc Anh và các tín đồ âm nhạc toàn cầu phải ngước nhìn theo bởi những bộ trang phục thảm đỏ lộng lẫy và rực rỡ sắc màu.

Lễ trao giải BRIT Awards được tổ chức tại London vừa khép lại ngày 19/2 với sự tham gia của hàng loạt tên tuổi lớn trong làng nhạc Anh. Giải thưởng này được xem là giải Grammy của Anh quốc, nhằm tôn vinh những ca sĩ, nhạc sĩ, bài hát, album… xuất sắc nhất năm 2019. Bên cạnh chủ nhân của các hạng mục đã giành chiến thắng, công chúng yêu nhạc không khỏi tò mò về những bộ cánh mà các sao mang đến thảm đỏ BRIT Awards 2020 năm nay.

tham do brit awards 2020 - 1
Tại thảm đỏ BRIT Awards 2020, Harry Styles đã diện bộ suit đỏ burgundy từ thương hiệu Gucci cùng với áo sơ mi cổ vỏ sò, áo nỉ chui cổ màu tím và đôi giày Mary Janes. Ngoài ra, nam ca sĩ còn đính một chiếc nơ ruy băng đen trên ve áo trái nhằm tưởng nhớ đến nữ MC Caroline Flack – bạn gái cũ của anh – đã qua đời hôm 15/2.
tham do brit awards 2020 - 2
Giọng ca “bad guy” một lần nữa tạo dấu ấn khác biệt tại thảm đỏ BRIT Awards 2020 khi mặc nguyên cây Burberry màu beige thời thượng. Nữ ca sĩ sinh năm 2001 kết thúc set đồ cá tính với bộ trang sức đến từ Tiffany & Co.
tham do brit awards 2020 - 3
Chủ nhân của giải “Nghệ sĩ nữ solo xuất sắc nhất” Mabel gợi cảm trong chiếc đầm cúp ngực sequin đỏ của Moschino.
tham do brit awards 2020 - 4
Nữ ca sĩ Jorja Smith khoe trọn những đường cong gợi cảm của cơ thể với mẫu jumpsuit ôm sát cơ thể từ nhà mốt Jean Paul Gaultier và trang sức của David Morris.
tham do brit awards 2020 - 5
Vừa xuất hiện trên thảm đỏ BRIT Awards 2020, nữ ca sĩ Lizzo nhanh chóng thu hút mọi góc máy ảnh và ánh nhìn của công chúng với bộ đầm cúp ngực bằng satin lấy cảm hứng từ thanh chocolate của Moschino và clutch mô phỏng thỏi chocolate của Judith Leiber vô cùng bắt mắt.
tham do brit awards 2020 - 6
Người mẫu nổi tiếng Adwoa Aboah diện mẫu đầm dạ hội bằng vải satin trắng của Vivienne Westwood kết hợp ton-sur-ton cùng giày cao gót và túi xách lông vũ lạ mắt.
tham do brit awards 2020 - 7
Nữ MC 25 tuổi Maya Jama gợi cảm trong chiếc đầm nhung velvet trễ vai gợi cảm của AloNuko.
tham do brit awards 2020 - 8
Đến với bầu không khí sôi động của thảm đỏ BRIT Awards 2020, nam rapper AJ Tracey diện trang phục white-on-white nằm trong BST Xuân Hè 2020 của Dior Men.
tham do brit awards 2020 - 9
Nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ Dermot Kennedy bảnh bao trong thiết kế suit hai hàng khuy màu xám thời thượng cũng nằm trong BST Xuân Hè 2020 của Dior.
tham do brit awards 2020 - 10
Anne-Marie tỏa sáng trước ống kính báo giới với chiếc đầm satin trễ vai màu hồng pastel được “nhào nặn” bởi NTK Florence Grellier. Điểm thu hút chính trên bộ trang phục này là chiếc nơ khổ lớn ở lưng giúp nữ ca sĩ nhận được nhiều lời khen ngợi. Ngoài ra, cô còn khéo léo kết hợp với sandals cao gót từ thương hiệu René Caovilla.
tham do brit awards 2020 - 11
Nữ ca sĩ Charlie XCX hóa quý cô sang trọng trong chiếc đầm vải tulle xếp tầng của Fendi, trang sức Serpenti của Bvlgari.
tham do brit awards 2020 - 12
Giọng ca “Love Me Like You Do” – Ellie Goulding diện mẫu đầm patchwork voan của Koché.
tham do brit awards 2020 - 13
Hailee Steinfeld xuất hiện trẻ trung, quyến rũ với đầm sheer xanh navy với họa tiết hoa nổi cuốn hút nằm trong BST Thu 2017 dòng Haute Couture của Fendi. Để tạo điểm nhấn nhá nổi bật cho trang phục thảm đỏ, cô còn kết hợp thêm hoa tai trong BST Divas’ Dream, nhẫn trong BST Serpenti và vòng tay thuộc BST Parentesi đều của thương hiệu Bvlgari.
tham do brit awards 2020 - 14
Iris Law thu hút sự chú ý với chiếc đầm lấy cảm hứng từ quân đội với các nút tròn kim loại độc đáo nằm trong BST Xuân Hè 2020 của Christopher Kane.
tham do brit awards 2020 - 15
Không phải là các mẫu đầm dạ hội lộng lẫy, Celeste chọn thiết kế đầm phong cách preppy cổ điển của Gucci đến với thảm đỏ BRIT Awards 2020.
tham do brit awards 2020 - 16
Nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ Grace Carter diện trang phục đồng bộ (co-ord) họa tiết nổi bật của Rose Danford-Phillips kết hợp cùng giày bốt da mũi vuông thời thượng.

 

“Xanh cổ điển” thực sự lép vế trên thảm đỏ lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2020

Thời Trang

Tông màu xanh cổ điển đã được Viện màu Pantone bình chọn là màu sắc của năm 2020, tuy nhiên dường như đa số các stylist của các ngôi sao tham dự Quả Cầu Vàng 2020 lại không đồng tình như vậy. 

Sự kiện trao giải Quả Cầu Vàng 2020 đã diễn ra tại Beverly Hills, California, Mỹ, là “phát súng” khai mạc mùa trao giải của năm mới. Các tín đồ thời trang ở khắp mọi nơi trên thế giới lại đổ dồn sự chú ý về thảm đỏ của sự kiện năm nay để theo dõi những bộ cánh đặc sắc từ những ngôi sao hạng A của Hollywood. Vừa qua, viện màu Pantone đã công bố màu sắc của năm 2020 là màu xanh cổ điển và dĩ nhiên các tín đồ thời trang rất tò mò không hiểu các stylist đình đám của những ngôi sao sẽ xử lý màu sắc này như thế nào cho những bộ trang phục thảm đỏ trong năm nay. Và trên thảm đỏ Quả Cầu Vàng 2020, màu xanh cổ điển lại có phần hơi lép vế so với những tông màu khác.

Những bộ cánh ấn tượng trên thảm đỏ Quả Cầu Vàng có ứng dụng tông màu xanh cổ điển. Shailene Woodley mặc thiết kế đầm tua rua của Balmain cùng với đôi sandals cao gót rất “ăn rơ”. Còn Salma Hayek quyến rũ trong thiết kế từ Gucci cùng trang sức Chopard. Nữ diễn viên Janina Gavankar thu hút mọi sự chú ý trong thiết kế đầm couture của Georges Chakra với phần vai bồng màu xanh tương phản với thân váy đen phối các chất liệu tinh tế.
Cũng bắt kịp xu hướng màu xanh cổ điển nhưng sự an toàn của nhà báo Natalie Morales và nam diễn viên Sacha Baron Cohen không gây được ấn tượng tuyệt đối.

Thay vì bám sát vào thông tin từ Viện màu Pantone, các stylist đã thoải mái lựa chọn những gì đẹp nhất và phù hợp nhất với các khách hàng của mình để họ, những siêu sao hạng A, tỏa sắc rạng rỡ trên thảm đỏ một cách thuyết phục nhất. Chính vì vậy, thảm đỏ Quả Cầu Vàng 2020 đã để lại những dấu ấn tuyệt đẹp từ những ngôi sao tài sắc vẹn toàn.

Cùng Đẹp Online điểm lại những bộ cánh xuất chúng trên thảm đỏ lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 77!

Tông màu đỏ thực sự “chiếm sóng” trên thảm đỏ Quả Cầu Vàng 2020. Scarlett Johansson khoe những đường cong đáng ngưỡng mộ trong thiết kế đầm Vera Wang cùng trang sức BVLGARI.
Cô xuất hiện cùng hôn phu Colin Jost lịch lãm trong bộ tuxedo của Giorgio Armani.
Cũng chọn tông màu đỏ tươi là “thiên nga nước Úc” Nicole Kidman. Thiết kế từ Versace đã làm toát lên thần thái ngời ngời của nữ diễn viên “Big Little Lies” trên thảm đỏ Quả Cầu Vàng 2020.
Nicole Kidman và chồng, nam ca sĩ nhạc đồng quê Keith Urban.
Nữ diễn viên 74 tuổi Helen Mirren cũng chọn màu đỏ tại sự kiện lần này. Thiết kế đầm thướt tha, bay bổng của Dior làm toát lên vẻ đẹp sang trọng của nữ diễn viên gạo cội.
Và bà cũng đã có một khoảnh khắc vô cùng đáng yêu trên thảm đỏ Quả Cầu Vàng 2020.
Nữ diễn viên Zhao Shuzhen – nhân vật bà nội trong phim “The Farewell” – cũng chọn màu đỏ cho sự kiện quan trọng này.
Nữ diễn viên người Colombia Sofia Vergara khoe những đường cong trong thiết kế đầm bó sát Dolce & Gabbana cùng trang sức Lorraine Schwartz.
Đồng hành cùng cô trên thảm đỏ Quả Cầu Vàng là “đức lang quân” Joe Manganiello, lịch lãm trong tuxedo cũng từ nhà mốt Dolce & Gabbana
Jennifer Lopez trẻ trung tuyệt đối trong thiết kế đầm Valentino cùng trang sức Harry Winston sang trọng.
Cô được hộ tống bởi vị hôn phu Alex Rodriguez.
Cùng tông màu với Jennifer Lopez còn có Taylor Swift.
Cô nổi bật trên thảm đỏ Quả Cầu Vàng 2020 trong thiết kế đầm Etro Couture.
Charlize Theron vẫn tiếp tục lựa chọn Dior khi xuất hiện tại sự kiện quan trọng mở màn trong năm 2020 này.
Cate Blanchett chọn mặc thiết kế từ Mary Katrantzou.
Nữ diễn viên trẻ Joey King cá tính với thiết kế đầm couture từ Iris van Herpen.
Sienna Miller gợi cảm với đầm lụa của Gucci cùng trang sức Forevermark.
Rooney Mara tiếp tục chinh phục trái tim người hâm mộ với vẻ đẹp đậm chất gothic trong thiết kế từ nhà mốt Givenchy.
Jennifer Anniston nữ tính trong thiết kế đầm của Dior.
Trong khi đó bạn diễn của Jennifer Anniston trong “The Morning Show”, Reese Witherspoon chọn đầm trắng lệch vai từ Roland Mouret cùng trang sức của Tiffany & Co. và clutch của Jimmy Choo.
Nữ diễn viên nhí Julia Butters gây ấn tượng với vai diễn Trudi trong bộ phim “Once Upon a Time in Hollywood” cũng ghi dấu ấn nổi bật trên thảm đỏ Quả Cầu Vàng.
Cô bé mặc thiết kế đầm tulle từ Mischka Aoki …
… cùng chiếc túi xách xinh xắn của Azeeza.
Kerry Washington “phong phanh” trong thiết kế của Altuzarra phối cùng sandals cao gót Magda Butrym.
Nữ diễn viên Awkwafina tự tin tỏa sáng với cá tính của mình trong thiết kế từ Dior.
Rachel Weisz sang chảnh tuyệt đối trong bộ đầm hiệu Tom Ford cùng trang sức Harry Winston,
Naomi Watts chọn phong cách cổ điển với bộ đầm cổ yếm từ thương hiệu Armani Prive.
Nữ diễn viên Michelle Willliams lần đầu tiên xuất hiện cùng hôn phu Thomas Kail sau thông tin đính hôn và đang mang bầu. Cô mặc đầm màu cam của Louis Vuitton.
Saoirse Ronan gợi cảm khác thường trong thiết kế đầm lấp lánh từ Celine.
Margot Robbie chọn mặc bộ jumpsuit từ Chanel cho sự xuất hiện lần này.
Gwyneth Paltrow quyến rũ trong thiết kế đầm xuyên thấu của Fendi cùng trang sức BVLGARI.
Và Billy Porter tiếp tục trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý với bộ trang phục vô cùng cầu kỳ từ Alex Vinash.

Cô dâu millennial Hailey Bieber diện đầm cưới Off-White trong ngày trọng đại

Thời Trang

Còn gì phù hợp hơn sự kết hợp giữa một cô dâu millennial đình đám như Hailey Bieber với thương hiệu streetwear hàng đầu Off-White trong một ngày đặc biệt đến vậy! 

Mới đây cô dâu Hailey Bieber đã gửi lời cảm ơn đến NTK Virgil Abloh cùng với đội ngũ thợ tại nhà mốt Off-White vì đã biến giấc mơ của cô thành hiện thực. Thiết kế đầm cưới đuôi cá trễ vai bằng ren có đuôi dài thướt tha cùng chiếc voan đội đầu có thêu dòng chữ “TILL DEATH DO US PART” đã góp phần làm nên ý nghĩa cho ngày trọng đại của cô dâu Hailey Bieber và chú rể Justin Bieber vừa qua. Chiếc đầm cưới làm tôn lên vóc dáng đáng ngưỡng mộ của cô dâu, là sự hòa hợp hoàn hảo những yếu tố cổ điển và phong cách hiện đại cùng với những điểm nhấn phá cách.

Hailey Bieber tỏa sáng trong thiết kế đầm cưới được làm riêng bởi NTK Virgil Abloh cùng đội ngũ tại Off-White.
Thiết kế đầm cưới có đuôi váy dài thướt tha cùng với chiếc khăn voan thêu dòng chữ “TILL DEATH DO US PART” đúng theo phong cách không lẫn vào đâu được của Off-White.
Bản vẽ phác thảo chiếc đầm cưới tuyệt đẹp của Off-White dành cho cô dâu Hailey Bieber.
Cô dâu Hailey Bieber sang trọng và gợi cảm hết mực trong thiết kế đầm cưới “hàng thửa” đặc sắc này.
Chú rể Justin Bieber lịch lãm trong bộ tuxedo từ thương hiệu Celine.
Cả hai cũng không ngần ngại khoe những món đồ đắt giá như nhẫn kim cương Tiffany & Co. hay đồng hồ Audemas Piguet.
Sự hòa hợp giữa những yếu tố cổ điển và hiện đại thể hiện rõ rệt trong trang phục cưới của cặp đôi millennials đình đám này.

Jennie (Blackpink) hóa tắc kè hoa với tủ đồ tiền tỉ trong MV “Solo”

Thời Trang

Là thành viên đầu tiên của Blackpink có cơ hội “đánh lẻ”, Jennie vừa “xuất chiêu” đã càn quét các bảng xếp hạng lớn nhỏ với MV “Solo“, được đầu tư tỉ mỉ từ phần giai điệu đến tạo hình. Nói về âm nhạc, sản phẩm mở đường cho sự nghiệp solo của trưởng nhóm Blackpink vừa ra mắt vài giờ đã đạt PAK (Perfect All-kill), thống trị không chỉ bảng xếp hạng trong nước mà còn #1 Itunes của gần 40 quốc gia. Solo cũng giúp Jennie trở thành nữ nghệ sĩ Kpop có số lượt xem MV nhiều nhất trong vòng 24 giờ, với con số lên tới gần 15 triệu.

Được chắp bút bởi “phù thủy âm nhạc” Teddy, cộng thêm giọng ca mạnh mẽ của Jennie và vũ đạo đẹp mắt, “Solo” gặt hái những thành tích đáng nể không phải điều vượt sức tưởng tượng của fans. Thế nhưng, chính gu thời trang của Jennie trong lần debut một mình này mới thực sự là tâm điểm chú ý. Loạt đồ hàng hiệu ở MV cũng trở thành đề tài “nóng” khắp các diễn đàn, khiến cư dân mạng xuýt xoa không ngớt.

Tuy là lần đầu ra mắt solo, Jennie lại được YG chau chuốt hình ảnh kỹ lưỡng. Dù ca khúc có độ dài “khiêm tốn”, chưa đầy 3 phút song số trang phục mà cô nàng chưng diện đã lên tới hơn 20 bộ. Chỉ riêng tủ đồ của Jennie, tính sơ lược thôi cũng đã qua con số hàng tỉ đồng. Ngoài bộ đầm đắt giá cán mốc 300 triệu của Off-White, trang phục trong MV chủ yếu tới từ những nhãn hàng quen thuộc với Blackpink như Chanel, Gucci, Burberry, Marine Serre…

20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_02a
Jennie mở màn ca khúc với bộ đầm cổ yếm xếp tầng của Philosophy di Lorenzo Serafini, có giá hơn 20 triệu đồng.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_02
Mẫu đầm ánh nhũ được phối ton-sur-ton cùng đôi boots nhung xanh thẫm của Prada, có giá khoảng 23 triệu đồng.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_13
Sau tạo hình lôi cuốn với đầm cổ yếm, Jennie bất ngờ chuyển mình thành cô nàng ngọt ngào với chiếc áo len dáng rộng, nhiều màu sắc. Đây là thiết kế của Burberry kể từ sau khi thương hiệu đổi logo, có giá lên tới hơn 30 triệu đồng.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_07
Một trong những khoảnh khắc “đắt giá” nhất MV là khi Jennie xuất hiện sang chảnh giữa hồ bơi với chiếc đầm nạm đính lấp lánh đẹp mắt. Trưởng nhóm Blackpink còn khoe khéo vóc dáng nóng bỏng thành công nhờ chiếc đầm quai dây trễ nải của Self-Portrait.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_18
Bộ đồ “đắt đỏ” nhất MV “Solo” của Jennie có lẽ chính là chiếc đầm hoa xuyên thấu, bồng bềnh như cổ tích từ thương hiệu Off-White. Chỉ riêng thiết kế xếp tầng này đã có giá gần 300 triệu, chưa kể tới đôi giày cao gót Yeezy có giá khoảng 15 triệu đồng càng giúp Jennje nhấn nhá vẻ trẻ trung, phóng khoáng.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_11
Marine Serre cũng là thương hiệu từng được Blackpink lựa chọn trong MV “Ddu Ddu Ddu”. Ở MV “Solo” của Jennie, cô nàng đã có cảnh múa đương đại vô cùng ấn tượng trong chiếc đầm lụa của nhà thiết kế người Pháp, được yết giá hơn 40 triệu đồng.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_09
Chiếc đầm Daisy xếp nếp  “kén dáng” tiếp tục là lựa chọn hoàn hảo với thân hình mảnh mai của Jennie.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_16
Đoạn rap luôn là một trong những phần khiến fans thích thú nhất. Ở cảnh này, mỹ nhân 22 tuổi “thiêu đốt” mọi ánh nhìn với bộ đồ bơi vintage từ Chanel, làm bật vẻ sang chảnh vốn đã trở thành thương hiệu.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_17
Chỉ lướt qua vài giây, bộ đôi cardigan và mũ nồi họa tiết da báo của Sculptor cũng đủ khiến Jennie thể hiện sự lạnh lùng xen lẫn cá tính nổi loạn. Điểm trang cho bộ đồ thêm thời thượng chính là chiếc vòng cổ của Tiffany & Co.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_03
Chiếc áo khoác da nạm đính cực “chất”, có giá lên tới 150 triệu đồng từ Gucci giúp Jennie đánh bóng phong cách cực cool, càng lan tỏa thần thái kiêu kỳ, quyến rũ.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_04
Chiếc áo khoác đắt giá được mix ăn ý với boots da đế khủng, có giá “ngót nghét” 40 triệu đồng.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_01
Không chỉ được chọn quay MV mà còn được ưu ái cùng Jennie chụp hình quảng bá chính là thiết kế đầm sequin tán sắc tuyệt đẹp của Ashish. Đây cũng là thiết kế có đem tới sức hấp dẫn không nhỏ cho màn vũ đạo chính, giúp Jennie bùng nổ, thăng hoa hơn.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_05
Tạo nên sự đồng điệu với ánh sàng vàng rực trong phân cảnh có vòng quay ngựa gỗ chính là chiếc đầm hoa bản lớn, được yết giá hơn 40 triệu đồng của thương hiệu Richard Quinn.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_08
Đầm đỏ lệch vai từ Preen by Thorton Bregazzi được mix ăn ý với đôi boots tiệp màu, càng làm tăng khí chất của Jennie lên gấp bội.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_14
Stylist của nhà YG luôn nổi tiếng phá cách. Đến cả chiếc chân váy ngắn có các đai dây rối mắt cũng được phối cực “nuột” cùng tất rách màu da, giúp Jennie trở nên nổi loạn một cách sành điệu.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_10
Sau những sắc thái mạnh mẽ, phóng khoáng, Jennie cũng nữ tính không kém khi diện chiếc đầm Daisy trắng, có tay bồng, phối cùng áo khoác da tông màu đối lập.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_06
Trưởng nhóm Blackpink hóa thiên thần với đôi cánh trắng trong đoạn gần kết. Phép cộng áo thun và corset tương phản màu sắc đem đến hiệu ứng thị giác độc đáo. Đôi boots cao cổ in hoa của Vetements vừa vặn trở thành điểm nhấn đầy sáng tạo, giúp Jennie thêm ngọt ngào, lãng mạn.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_15
Chân váy ngắn của Alexander Wang kết hợp với áo ren xuyên thấu, để lộ nội y khiến Jennie thể hiện được khía cạnh dạn dĩ.
20181411_jennie_blackpink_solo_mv_trang_phuc_hang_hieu_deponline_12
Chỉ với chiếc áo quây phối kết ren đen đỏ, mix với sơ mi trắng và quần cạp cao, Jennie đã tạo nên kết màn khiến netizen mãn nhãn. Thiết kế lên tới hơn 40 triệu đồng còn giúp cô nàng tỏa sáng rực rỡ, giống như bông hồng gai góc trong màn đêm.