Toyota Hilux 2018: Trở lại để dẫn đầu

Là mẫu xe thương mại đáng tin cậy nhất thế giới, Toyota Hilux từng là chiếc xe bán tải bán chạy số một tại châu Âu và là sự lựa chọn hàng đầu của người dân châu Á. Trải qua hơn 50 năm hình thành và phát triển, Hilux đã chứng minh khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ, độ tin cậy cao khi vượt qua mọi địa hình từ sa mạc cát nóng bỏng rát ở Trung Đông, châu Phi, đến mùa đông lạnh giá châu Âu, xứ nhiệt đới châu Á hay Nam Mỹ và cả những nơi được xem là khắc nghiệt nhất hành tinh. Từ chiếc Hilux đầu tiên là sự hợp tác với Hino Motors đến thế hệ thứ 8 được ra mắt vào năm 2015, đã có hơn 16 triệu chiếc xe hiện diện tại hơn 180 quốc gia, đủ để nói lên thành công vang dội của “High + Luxury = Hilux”.

     Print

Tại Việt Nam, Hilux chính thức được giới thiệu vào năm 2009, và ngay lập tức nó đã trở thành chiếc xe đa năng hiện diện trên bất cứ địa hình nào. Có thể nói, Hilux đã trở thành “vua bán tải” ở Việt Nam trong suốt 5 năm kể từ thời điểm năm 2009 cho tới khi trên thị trường xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh khác.

Sau này, dường như Toyota Motor Việt Nam (TMV) đã có phần “xao lãng” với Hilux, thậm chí có thời gian còn không nhập về để bán. Chính vì thế, thị phần xe bán tải ở Việt Nam đã rơi vào tay thương hiệu khác. Tuy nhiên, nhanh chóng nhận ra điều này, TMV đã đưa Hilux trở lại thị trường vào khoảng năm 2016 và tiếp tục nhận được sự tin yêu của người tiêu dùng.

a-trc

Năm 2018 đánh dấu chặng đường 50 năm của mẫu xe Hilux, và cũng là năm mà TMV chính thức đưa phiên bản mới nhất của thế hệ xe Hilux thứ 8 tới người tiêu dùng Việt với mong muốn thiết lập lại những đỉnh cao vinh quang đã có trong quá khứ. Các kỹ sư của Toyota Nhật Bản đã đi khắp toàn cầu để lắng nghe những phản hồi trực tiếp từ khách hàng và các thách thức mà họ gặp phải khi lái xe trên các dạng địa hình khác nhau nhằm thấu hiểu mong đợi của người dùng ở phiên bản mới.

Phiên bản cải tiến của Hilux được Toyota Việt Nam bán ra từ đầu tháng 8/2018 không chỉ đẹp hơn về ngoại hình mà còn mang lại sự thoải mái, trải nghiệm cảm giác lái thú vị, mở ra kỷ nguyên mới về khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ phù hợp với mọi địa hình nhưng cũng đầy tiện ích và sang trọng như những chiếc SUV cao cấp.

dac

Hilux phiên bản 2018 là sự hội tụ tinh hoa của phiên bản cũ kèm theo sự cải tiến vượt trội với diện mạo thể thao năng động, hệ thống động lực mạnh mẽ nhưng lại rất tiết kiệm nhiên liệu nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng cho khách hàng đam mê trải nghiệm. Dù các cung đường có khó khăn đến đâu, Hilux phiên bản mới vẫn sẵn sàng cùng chủ nhân chinh phục. Phiên bản Hilux hoàn toàn mới sử dụng động cơ 2.8L 2 cầu số tự động MLM cho công suất tối đa tới 174 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 450Nm, và hàng loạt trang bị an toàn hàng đầu phân khúc.

hac

Đặc biệt, Toyota Việt Nam cũng đã cá tính hóa phiên bản một cầu số tự động bằng gói ngoại thất MLM mang lại dáng vẻ thể thao, năng động và “chất” hơn cho chiếc xe. Phiên bản một cầu với rất nhiều tính năng tiện ích, an toàn hướng tới khách hàng mong muốn một chiếc xe phong cách, mạnh mẽ nhưng vẫn đạt hiệu quả kinh tế cao. Với công suất 147 mã lực cùng mô-men xoắn 400Nm, hộp số tự động 6 cấp cùng hai chế độ lái Eco và Power khiến Hilux máy dầu 2.4L có thể di chuyển êm ái trên các dạng địa hình khác nhau. Dĩ nhiên, chiếc xe cũng được trang bị rất nhiều tính năng an toàn bị động như cột lái và bàn đạp phanh tự đổ, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ, 7 túi khí, khung xe GOA cùng hàng chục tính năng an toàn chủ động gồm phanh ABS, BA, EBD, ổn định thân xe VSC, kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ đổ đèo DAC, camera lùi… nhằm mang lại sự an tâm cho hành khách trên mọi hành trình. Tính năng ga tự động (cruise control) cũng đã được trang bị trên hai phiên bản cao cấp giúp cho người lái thư thái lái xe trên xa lộ hay đường cao tốc mà không lo vượt quá tốc độ cho phép.

__ng-c_-1gdhi

air-bag

Năm 2010, tạp chí Top Gear đã từng thử nghiệm mẫu Hilux đời 1998 bằng đủ các hình thức “tra tấn”: cho xe lao cầu thang, đâm vào gốc cây, ngâm dưới biển, thả chiếc xe khác lên nóc, đốt khoang lái, cho rơi từ không trung… nhưng sau tất cả, chiếc xe vẫn chạy được chỉ sau vài thao tác chỉnh vặn đơn giản. Từ đó, Hilux được xem là chiếc xe không thể phá hủy. Và đó cũng là lý do mà trong những cuộc chiến mưa bom bão đạn, Hilux luôn là chiếc xe được các lực lượng vũ trang lựa chọn. Hilux phiên bản 2018 là sự kế thừa và tiếp nối những tinh hoa đó.

b0bf62da-29f2-4a70-932b-d482552aae63_1

b9e095ef-ad53-4801-90e4-dd003b6aec11_1

Với những cải tiến ở diện mạo ngoại thất theo hướng thể thao, trẻ trung, năng động đầy phong cách, nội thất cao cấp với hàng loạt tiện nghi sang trọng cùng hệ thống động lực mạnh mẽ và trang bị an toàn tối đa, Hilux phiên bản mới chắc chắn sẽ giành lại vinh quang cho mẫu xe từng được mệnh danh là “vua bán tải” trong suốt nhiều năm.

Thực hiện: depweb

08/09/2018, 10:00

Săn mây Tà Xùa cùng Hilux 2016

Trong ánh hoàng hôn vàng như mật đang rót xuống cả sườn núi trên vùng đất Háng Đồng, Xím Vàng, Tà Xùa có những chàng trai, cô gái đang thử sức với chiếc xe của mình. Dốc cao gắt với đầy đá dăm, đường bùn sạt lở hay cung đèo với địa hình đất thịt trơn như mỡ vì những cơn mưa trước đó chẳng hề hấn gì với sức mạnh 174 mã lực cùng mô-men xoắn tới 450Nm. Chỉ với một động tác gài cầu rất dễ dàng, chúng tôi có thể mặc sức “khiêu vũ” cùng Hilux trên địa hình off-road vốn rất khó nhằn với bất cứ chiếc xe nào. Từng góc cua dần bị bỏ lại để đưa cả đoàn lên tới đỉnh, nơi có thể ngắm trọn cả thung lũng dưới ánh nắng chiều đầu đông đẹp đến nao lòng.

Mang thân hình là một chiếc bán tải nhưng tiện nghi mà Toyota trang bị trên chiếc Hilu2.8G 4×4 AT 2016 lại như trên một chiếc SUV đời mới nhất. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động với cửa gió cho hàng ghế sau, chất liệu da cao cấp, khởi động bằng nút bấm cùng màn hình cảm ứng kết nối smartphone tiện dụng. Bạn cũng có thể thoải mái đàm thoải rảnh tay hoặc tùy chỉnh âm thanh, thông tin bằng những phím bấm ngay trên vô-lăng ba chấu bọc da. Khay đựng cốc phía trước người lái sẽ rất hữu ích trên những chặng đường dài, đèn chiếu sáng trước tự động cùng 4 cửa sổ điều khiển điện một chạm chống kẹt.

Một điểm khác biệt lớn nhất đối với những người ưa thích sức mạnh là chiếc Hilux 2016 đã được Toyota Việt Nam trang bị động cơ hoàn toàn mới so với bản 2016 trước đây. Khối động cơ diesel tăng áp biến thiên với dung tích 2.8L phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung cùng bình dầu tới 80L sẽ giúp bạn thoải mái chinh phục những cung đường. Trong suốt chặng đường thử xe hơn 800km trên chiếc Hilux 2.8L 4×4 AT 2016 gồm cả đường phố, cao tốc, đồi núi (70%), lượng nhiên liệu trung bình tiêu hao chỉ ở mức 8,2L/100km. Đi cùng với đó là hộp số tự động 6 cấp cùng hàng loạt trang bị an toàn như trên một chiếc SUV hạng sang.

Tà Xùa vốn được biết đến như là một điểm săn mây lý tưởng tại miền Bắc. Với độ cao đỉnh gần 3.000m, Tà Xùa không hề dễ cho những ai muốn chinh phục. Rời phố thị trong dòng người vội vã đi làm buổi sáng, chúng tôi theo hướng Xuân Mai thẳng tiến trên Đại lộ Thăng Long. Dù vẫn còn khá nhiều tiếng ồn từ khoang máy vọng vào ca-bin cũng như việc chuyển số không thực sự êm ái nhưng Hilux lại cho cảm giác lái chân thực và đầm chắc ngay cả ở tốc độ cao. Những đồi chè xanh mượt ở Thanh Sơn luôn là điểm dừng chân thú vị, vượt đèo Nhọt với những tán Lát hoa, Chò chỉ cổ thụ để tiến về Bắc Yên, từ đó cứ ngược dốc liên tục chừng 16km sẽ tới trung tâm xã Tà Xùa. 

Nhấp ngụm chè shan tuyết cổ thụ vốn đã quá nổi tiếng ở mảnh đất Tà Xùa, chúng tôi lên đường đi săn ánh hoàng hôn ở Làng Chếu. Những con gốc cua gắt tưởng sẽ làm khó cho chiếc xe nhưng Hilux đã chứng minh bản lĩnh sức mạnh của mình. Dừng chân nơi mỏm núi, ánh chiều miền núi chuyển dần từ sáng trắng, sang vàng và đỏ rực, mây luôn qua kẽ tay người lữ khách, từng đám trắng bồng bềnh kết lại tạo nên cảnh sắc vô cùng kỳ ảo. Ánh mặt trời khuất dần sau núi, nhường chỗ cho ánh sao đêm và một buổi sáng bình minh với mây bay ngoài cửa sổ, phía dưới những vệt bánh Hilux mà chúng tôi đã đi qua.

Một số hình ảnh của chuyến săn mây Tà Xùa cùng với Hilux 2016

Hilux 2016 được gia tăng sức mạnh hơn so với phiên bản cũ

Hình dáng ngoài không có nhiều khác biệt, hốc gió trước trên nắp capo đã không còn

Hilux 2016 đã đưa chúng tôi săn mây Tà Xùa thành công

Niềm vui với những đứa trẻ ở Xím Vàng

Vô-lăng bọc da tích hợp các phím điều khiển chức năng khác nhau

Hàng ghế sau khá rộng, cửa gió điều hòa là một lợi thế

Giá để cốc tiện lợi ngay phía trước người lái

Ghế lái chỉnh điện 8 hướng

Hai chế độ lái Tiết kiệm và Sức mạnh

Giá bán của Hilux 2016 cũng giảm so với phiên bản trước

Bài và ảnh Trần Giáp


logo

 

 

 

Toyota Hilux khám phá Tây Nguyên

Từ ngày 26 – 28/8, Toyota Việt Nam đã tổ chức chương trình “Bản lĩnh Hilux – Chinh phục Tây Nguyên” tại Xã Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng dành cho khách hàng đã mua xe Hilux mới từ tháng 10/2015 cư trú từ Bình Định trở vào phía Nam.

Trong khuôn khổ của chuyến đi, khách hàng đã được lái xe khám phá rừng thông tại Đà Lạt, được các chuyên gia off-road hướng dẫn nhiều kỹ năng như: lái xe trên đường đất đỏ sình lầy, đường suối sỏi đá, đường đất gồ ghề, khởi hành ngang dốc an toàn. Người tham dự cũng được trải nghiệm cung đường off-road trong rừng Xã Lát với việc sử dụng các tính năng của Hilux.

Trước đó, TMV cũng đã tổ chức cho khách hàng Hilux phía Bắc khám phá Pù Mát

Hilux mới được Toyota Việt Nam ra mắt vào năm ngoái với 3 phiên bản là 2.5E MT, 3.0G MT, 3.0G AT có giá bán lần lượt là 693 triệu đồng, 843 triệu đồng và 914 triệu đồng. Hilux có 4 màu ngoại thất là cam, đen, bạc và xám đậm.

Tin Trần Giáp

logo