Top 4 phim hình sự gay cấn của Hàn Quốc không thể bỏ qua

Giải Trí

Trong thời gian qua, các tác phẩm điện ảnh khai thác chủ đề hành động/tâm lý tội phạm đến từ xứ sở Kim Chi chưa bao giờ khiến người yêu điện ảnh thất vọng bởi các nội dung kịch bản đầy ấn tượng. Cùng Đẹp Online điểm qua những tựa phim nổi bật của thể loại này mà bạn không thể không xem. 

“Memories Of Murder” (2003) – Hồi Ức Kẻ Sát Nhân

Bộ phim lấy bối tại thị trấn Hwaseong, Seoul (Hàn Quốc) vốn bình yên đột nhiên trở nên rúng động, khi hàng loạt phụ nữ bị hãm hiếp và sát hại dưới nhiều hình thức tàn bạo bởi tên sát nhân độc ác và bệnh hoạn. Hai thám tử Park Doo-man và Seo Tae-Yoon bắt tay nhau để lần theo dấu vết tên tội phạm giết người này, nhưng vụ án dần đi vào ngõ cụt khi số nạn nhân đã tăng lên đến 10 mà vẫn không có dấu vết kẻ gây án.

“Memories Of Murder” không chỉ là bộ phim tội phạm xoay quanh việc truy tìm tên sát nhân, mà còn rất khéo léo khi lồng ghép quá trình tìm về với bản ngã của các nhân vật.

Bộ phim khép lại khi vẫn chưa thể xác định được đích danh kẻ sát nhân là ai và kết thúc ở đúng nơi mọi chuyện bắt đầu. Kẻ ác vẫn còn tự do, âm thầm lẩn khuất đâu đó giữa chúng ta. Vì vậy, nỗ lực không phải lúc nào cũng được đền đáp và công lý không phải lúc nào cũng chiến thắng.

Đạo diễn Bong Joon-ho đã mượn hình tượng của vụ án để nói lên sự thật nhói lòng về xã hội Hàn Quốc thời bấy giờ. Đó là một thời kỳ rối ren về cả kinh tế lẫn chính trị. Và một bô phim dám đề cập đến chính trị vào lúc bấy giờ thì quả là hiếm thấy và rất dũng cảm. Vì vậy, không khó hiểu vì sao “Memories Of Murder” được chọn để đề cử vị trí số một cho dòng phim tội phạm Hàn Quốc.

“Cold Eyes (2013)” – Truy Lùng Siêu Trộm

Nội dung của “Cold Eyes” không có gì mới lạ nhưng ghi điểm bằng một cốt truyện đầy căng thẳng và kịch tính cùng những hình ảnh chất lượng đẹp mắt làm nên những màn truy kích và đối đầu dồn dập. Bộ phim là cuộc rượt đuổi kịch tính giữa Ủy Ban Chống Tội Phạm Đặc Biệt Hàn Quốc với băng cướp hàng loạt đầy tinh vi và xảo quyệt.

Là một bộ phim hành động đúng kiểu Hollywood kết hợp với những tình tiết cảm động vốn là thế mạnh của phim Hàn. Tinh thần đồng đội, sự hi sinh đầy tiếc nuối, tất cả sẽ khiến người xem cảm kích và khóc cười cùng nhân vật.

The Outlaws (2017)” – Ngoài Vòng Phát Luật    

Sở hữu câu chuyện đơn giản nhưng được đầu tư chỉn chu từ lời thoại đến từng góc máy, bộ phim xoay quanh tay thanh tra Ma (Ma Dong Suk) và những cảnh sát đồng nghiệp. Họ đang phải đau đầu trước tình hình an ninh trật tự ngày càng hỗn loạn tại nơi đây kể từ khi một nhóm người lạ mặt nhập cư trái phép từ Trung Quốc tràn vào.

“The Outlaws” dựa trên “Chiến dịch càn quét các băng đảng Hoa – Hàn” của cảnh sát Geumcheon năm 2004 và là một biến cố có thật tại Guro, Seoul.

Năm 2017, “The Outlaws” trở thành hiện tượng khi lội ngược dòng ngoạn mục trước đối thủ được kì vọng nhiều hơn là “The Fortress” để dẫn đầu phòng vé nhiều tuần liền. Ngoài ra, đây cũng là bộ phim (18+) ăn khách nhất lịch sử Hàn Quốc.

“Forgotten (2017)” – Đêm Ký Ức

“Forgotten” có một kịch bản hết sức hồi hộp và gây cấn, bộ phim tạo được cao trào và đẩy cảm xúc người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, cánh cửa sự thật dần hé lộ. Tình tiết phim lắt léo, đổi từ kinh dị sang ly kỳ, từ hành động sang bi kịch nhưng nhịp phim vẫn không bị ngắt. “Forgotten” đủ khoảng lặng để lấy đi nước mắt và tâm trí người xem – thứ đặc sản mà phim Hàn nào cũng có.

Bộ phim là câu chuyện xoay quanh hai nhân vật trung tâm là Jin Seok (Kang Ha Neul) và Yoo Seok (Kim Moo Yul), hai anh em ruột có cá tính và phẩm chất trái ngược nhau.

“The Gang, The Cop, The Devil (2019)” – Trùm, Cớm và Ác Quỷ

Bộ phim là một cuộc rượt đuổi truy tìm tên sát nhân giết người hàng loạt và một góc nhìn về xã hội Hàn Quốc lúc bấy giờ. Nơi mà các nhóm băng đảng ở thế giới ngầm đang hoành hành và chi phối cả người đứng đầu sở cảnh sát. Với nhiều tình tiết gây cấn nhưng mạch phim lại không quá dồn dập và chưa đến mức khiến người xem phải quá nghẹt thở vì đan xen vào đó là nhiều tình huống hài hước giữa “trùm” và “cớm”.

Với sự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi trong dòng phim tội phạm: Ma Dong-seok, Kim Moo-yul và Kim Sung-kyu.

Đây thực sự là một tác phẩm điện ảnh chất lượng, mang đậm dấu ấn tội phạm hình sự mà vẫn giữ được chất hành động đặc trưng của Ma Dong-seok. Hứa hẹn mang đến những phút giây rượt đuổi căng thẳng cho các tín đồ điện ảnh, bộ phim đã chính thức khởi chiếu từ ngày 31.5.2019.

Bài: PV

05/06/2019, 10:47

Binh đoàn dị nhân quyền năng bậc nhất Vũ trụ X-Men

Giải Trí

X-Men là một thương hiệu phim siêu anh hùng và để lại rất nhiều dấu ấn trong lòng khán giả suốt gần 20 năm qua. Với “X-Men: Dark Phoenix” (tựa Việt: X-Men: Phượng Hoàng Bóng Tối), khán giả sẽ được dịp nhìn lại cả một chặng đường đã qua cùng 8 cái tên quyền năng bậc nhất vũ trụ X-Men.

1. Wolverine – linh hồn của Vụ trũ X-Men 

Xuất hiện tới 8/12 phim, vai diễn Wolverine của Hugh Jackman sở hữu lượng fan đông đảo và được xem là linh hồn của X-Men. Là người đột biến – người chồn, có khả năng tái sinh mạnh mẽ và sự phản xạ gấp nhiều lần so với người bình thường. Khung xương bằng adamantium gần như không thể phá hủy, Wolverine có bộ móng vuốt có thể thu lại và cắt đứt kim loại sắc bén nhất thế giới.

Cũng nhờ sức mạnh này mà Wolverine có tuổi thọ lên đến hàng trăm năm và thực hiện được những nhiệm vụ “bất khả thi” như trở về quá khứ trong “X-Men: Days of Future Past” (2014). Wolverine được xem là vũ khí hoàn hảo mà nhiều tổ chức khoa học muốn sở hữu để chế tạo nên các chiến binh.

2. Sebastian Shaw – ác nhân sở hữu trí tuệ hiếm có

Xuất hiện trong “X-Men: First Class” (2011), Sebastian Shaw (Kevin Bacon) là một trong những ác nhân mạnh nhất mà nhóm X-Men từng đối mặt. Sở hữu trí tuệ hiếm có, suýt chút nữa tạo ra cuộc chiến tranh hạt nhân Thế chiến thứ III. Hắn cũng chính là người chế tạo ra chiếc mũ bảo hộ khiến nhà ngoại cảm mạnh nhất X-Men là Giáo sư X (James McAvoy) cũng phải bó tay.

Tuy nhiên, khả năng ghê gớm nhất của kẻ phản diện này chính là hấp thụ mọi nguồn năng lượng rồi chuyển hóa thành sức mạnh của bản thân. Siêu năng lực này không chỉ giúp Sebastian Shaw trẻ mãi không già mà còn “bất tử” trước mọi loại vũ khí và của sức mạnh của các dị nhân khác. Nhờ sự giúp đỡ của Giáo sư X mà Magnato (Michael Fassbender) mới đủ sức hạ gục gã Shaw ở cuối phim.

3. Storm

Storm sở hữu sức mạnh bậc nhất nhóm X-Men, có thể kiểm soát từ trường của Trái Đất để phóng điện, kiểm soát áp suất khí quyển và hơn nữa cô còn có thể điều khiển phân tử để tạo ra các dạng thời tiết khác nhau…

Sau loạt phim gốc do Halle Berry thủ vai, phiên bản Storm của nữ diễn viên trẻ Alexandra Shipp nhận được vô số tình cảm của khán giả. Sau màn “lật kèo” để tiêu diệt Apocalypse (Oscar Isaac) cô nàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng X-Men chống lại kẻ thù mạnh nhất từ trước tới nay là Phoenix Force (Thế lực Phượng hoàng).

4. Quicksilver – X-Men hài hước sở hữu tốc độ di chuyển khó tin 

Dù chỉ xuất hiện ngắn ngủi trong “X-Men: Days of Future Past” nhưng Quicksilver (Evan Peters) nhanh chóng được lòng người hâm mộ nhờ tính cách tưng tửng hài huớc của mình. Với năng lực siêu tốc độ, chạy hàng triệu dặm trong một phút Quicksilver đã cứu cả nhóm X-Men trong rất nhiều tình huống hiểm nghèo.

5. Magneto – dị nhân sở hữu sức mạnh vô biên 

Là tri kỷ đồng sáng lập X-Men, nhưng vì khác biệt trong tư tưởng nên Magneto đã ra đi và trở thành kẻ thù của Giáo sư X. Với khả năng thao túng từ trường Trái Đất, điều khiển kim loại và tạo ra mọi loại vũ khí. Magneto có thể nâng cả một sân vận động lên không trung, sử dụng xe hơi làm khiên chắn, làm đổi hướng đạn bay hút chất sắt ra khỏi cơ thể người…

Không những thế, hắn còn có thể điều khiển cả những người máy Sentinels được thiết kế để tiêu diệt các Dị Nhân hay vô hiệu hóa khung xương Adamantium của Wolverine. Thậm chí, Magneto còn sở hữu đầu óc tư duy chiến thuật, mưu lược không ai bì kịp nhờ quãng thời gian dài săn đuổi kẻ thù phát xít.

6. Giáo sư X – nhà ngoại cảm quyền năng nhất hành tinh 

Dù mất khả năng đi lại thì Charles Xavier vẫn đủ sức trở thành đầu tàu của nhóm X-Men hàng chục năm trời, nhờ trí tuệ thiên tài và lòng cảm thông sâu sắc. Được mệnh danh là nhà ngoại cảm quyền năng nhất hành tinh, Giáo sư X có thể thao túng tâm trí, đọc suy nghĩ của nhiều người cùng một lúc, mở khóa cả những kí ức bị mất của đối phương và có thể đóng băng cả một sân bay hay khiến một người trở nên tàng hình.

Thông qua Cerebro, Charles có thể kết nối trí não với toàn bộ nhân loại và thậm chí là tiêu diệt toàn bộ con người hoặc dị nhân nếu muốn. Giáo sư X tiếp tục là nhân vật quan trọng trong cuộc chiến với Phoenix Force nhờ khả năng trò chuyện bằng tâm trí với Jean Grey (Sophie Turner).

7. Apocalypse – dị nhân đáng sợ nhất Vụ trũ X-Men 

Trước khi Phoenix Force xuất hiện thì Apocalypse chính là Dị Nhân đáng sợ nhất vũ trụ X-Men. Được xem là dị nhân đầu tiên của nhân loại và mạnh nhất vũ trụ với hơn 5.000 năm tồn tại, En Sabah Nur có thể chuyển cấu trúc phân tử của bản thân để biến thành vũ khí sống, chuyển từ cơ thể này sang cơ thể khác để cướp sức mạnh cũng như trở nên bất tử. Tỉnh dậy sau hàng nghìn năm, gã có thể học toàn bộ tri thức nhân loại chỉ nhờ việc chạm vào TV trong vài phút và điều khiển mọi vật dưới dạng tế bào.

Tuy nhiên, khả năng đáng sợ nhất của nhân vật phản diện này chính là sự thích nghi trong chiến đấu và dùng chính sức mạnh của Giáo sư X để xóa bỏ toàn bộ vũ khí hạt nhân của con người. Cuộc chiến giữa X-Men và Apocalypse là cuộc chiến ác liệt nhất trong lịch sử.

8. Jean Grey

Từng xuất hiện trong “X-Men: The Last Stand” (2006) nhưng khả năng của Jean Grey vẫn là điều tiềm ẩn. Jean Grey là kẻ thù bất khả chiến bại với Phoenix Force ẩn chứa trong người. Phoenix Force là một thực thể đại diện cho ánh sáng và sự sống của vũ trụ, nó chọn Jean Grey làm vật chủ vì những tương thông về mặt tâm trí. Nhưng khi bị tà ác xâm lấn nó sẽ biến thành Dark Phoenix – hiện thân của bóng tối và sự hủy diệt, nó có thể xóa sổ cả một hành tinh trong chớp mắt.

“X-Men: Dark Phoenix” hứa hẹn sẽ là bộ phim hoành tráng và cảm xúc bậc nhất, xứng đáng của vũ trụ X-Men. Phim khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 07.6.2019.

“Godzilla”: phiên bản Hollywood đuối sức so với loạt phim hoạt hình của Nhật Bản

Giải Trí

Godzilla: King of the Monsters” là phần phim tiếp theo thuộc Vũ trụ phim quái vật MonsterVerse sau “Kong: Skull Island” (2017), và là tác phẩm riêng thứ hai về Godzilla sau tập phim ra mắt năm 2014. Bên cạnh thương hiệu “Godzilla” đến từ Hollywood, còn một trilogy hoạt hình cùng tên được Toho sản xuất và phát hành trên Netflix hồi năm ngoái.

Trong cả hai chuỗi phim, quái thú Titan đều là đại diện cho cơn thịnh nộ của Trái Đất. Theo tiến sỹ Emma Russell (Vera Farmiga) ở “Godzilla: King of the Monsters“, loài người được ví như bệnh dịch lây lan tạo nên mất cân bằng hệ sinh thái, còn Titan, trong đó có Godzilla, là kháng thể giúp Trái Đất tự phòng vệ.

Hai thương hiệu “Godzilla” có nhiều điểm khác biệt, nhưng cả hai đều sử dụng hình tượng quái vật khổng lồ như phép ẩn dụ cho cách phòng vệ tự nhiên của Trái Đất, trước vô số biến đổi mà loài người gây ra cho hành tinh chỉ trong một thời gian ngắn. Trong khi các phim điện ảnh về Godzilla đến từ Hollywood gây ấn tượng qua những cảnh chiến đấu hoành tráng giữa các đại mãnh thú và câu chuyện cảm động của con người (điển hình là “Godzilla” ra mắt năm 2014), thì trilogy phim hoạt hình Nhật Bản cho thấy nhiều tham vọng hơn, tương tự những gì họ đã làm với tác phẩm châm biếm chính trị “Shin Godzilla” năm 2016.

Theo tiến sỹ Emma, Titan cần được thả ra để cân bằng lại Trái Đất sau khi hành tinh bị con người hủy hoại.

Trong cảnh cuối của “Godzilla: King of the Monsters“, chúa tể Godzilla giành lấy ngôi vương, tất cả những Titan còn lại quây thành vòng tròn, cúi đầu trước đế vương mới sau khi Godzilla đánh bại quái thú ba đầu đến từ vũ trụ Ghidorah. Trước đó, Jonah Alan (Charles Dance) cùng với sự hỗ trợ của tiến sỹ Emma đã cố gắng đánh thức Ghidorah và các đại mãnh thú khác để tiêu diệt “bệnh dịch” con người, cân bằng lại Trái Đất.

Thế nhưng, chiến thắng tuyệt đối của Godzilla không khiến tất cả người xem hài lòng. Sau khi mở đầu với loạt câu hỏi về sức ảnh hưởng của loài người đến vũ trụ, đạo diễn Michael Dougherty và đồng biên kịch Zach Shields khép lại câu chuyện một cách nhẹ nhàng. Bản thân nhân vật của Farmiga cũng tạm lãng quên lập trường ban đầu của mình và rời khỏi đội Allen, quay trở về ủng hộ tổ chức Monarch và người chồng cũ Mark (Kyle Chandler) ở cuối phim.

“Godzilla: King of the Monsters” được đánh giá cao về hình tượng quái vật nhưng yếu tố con người bị cho là nhạt nhòa, các nhân vật chính không có lập trường thống nhất, thiếu cơ sở niềm tin vững chắc.

Godzilla: King of the Monsters” khai thác công thức làm phim quái vật được hình thành từ hàng thập kỷ qua của công nghệ giải trí. Những trường đoạn hành động long trời lở đất giữa “các vị thần đầu tiên” thể hiện quyền năng vĩ đại của những đại mãnh thú Titan. Godzilla vừa là một động vật hoang dã giống như loài sói mà Mark nghiên cứu ở đầu phim, nhưng cũng là một vị thần lâu năm lấy sức mạnh từ ngôi đền xa xưa của mình. Chúa tể muôn loài bất tử nhờ khả năng nạp lại năng lượng sau mỗi trận chiến, hình ảnh Godzilla hồi sức trong ngôi đền đầy chữ tượng hình tạo ấn tượng mạnh và bất ngờ cho người xem.

Phần phim mới nhất của Vũ trụ quái vật MonsterVerse tri ân quê hương của Kaiju bằng nhân vật tiến sỹ Serizawa, người sau này chấp nhận đánh đổi tính mạng để dùng bom nguyên tử đẩy nhanh quá trình hồi phục cho Godzilla, giúp đế vương kịp thời chống trả Ghidorah đang hoành hành trên Trái Đất. Theo ông, con người phải học cách sống cùng lỗi lầm trước đây của họ.

Nhân vật tiến sỹ Serizawa bị cho là “cuồng Gojiza” thái quá.

Ngược lại, bộ ba phim hoạt hình của Toho bao gồm “Godzilla: Planet of the Monsters“, “Godzilla: City on the Edge of Battle” và “Godzilla: The Planet-Eater” lấy bối cảnh sau khi những sinh vật Kaiju khổng lồ, trong đó có Godzilla, gây nên các cuộc thảm sát buộc con người phải tìm cách thoát khỏi Trái Đất. Sau 20 năm rời đến trạm vũ trụ Gematron, loài người nhận ra điều kiện sống ở đây quá khắc nghiệt, thanh niên trẻ tên Haruo tâm niệm quay trở lại Trái Đất để giết sạch đám Kaiju. Thế nhưng, Trái Đất giờ đây đã trải qua 20,000 năm, trở thành một hành tinh xa lạ với hệ sinh thái phù hợp cho quái vật Godzilla.

Trilogy “Godzilla” được phát hành trên Netflix có nội dung và thông điệp được đánh giá cao hơn bản điện ảnh.

Trong phần phim cuối, Sakaki đứng trước hai lựa chọn: hoặc sử dụng Mechagodzilla City và chất Nanometal để giết Godzilla, hoặc chấp nhận để quái vật khổng lồ là người bảo vệ của hành tinh. Trong khi đó, rồng ba đầu Ghidorah trở thành biểu tượng cho tham vọng thống trị Trái Đất của loài người thay vì tập thích nghi với hệ sinh thái trên hành tinh.

Hình ảnh trong “Godzilla: Planet of the Monsters”.

Điều đáng chú ý nhất trong bộ ba phim hoạt hình của Toho, ngoài cốt truyện không thể đoán trước, là cách biên kịch sẵn sàng để quan điểm về Godzilla của nhân vật chính thay đổi theo thời gian. Hoàn cảnh, nền tảng lập trường và diễn biến tâm lý khiến sự hy sinh không thể tránh khỏi của Sakaki có ý nghĩa hơn nhiều, nhất là khi so sánh với cái chết của Serizawa trong “Godzilla: King of the Monsters“.

Godzilla trong trilogy hoạt hình đến từ Nhật Bản không được xây dựng theo hình tượng mà khán giả vẫn quen thuộc và yêu thích, nhưng được đánh giá cao vì khai phá những miền đất cùng góc nhìn mà công chúng chưa từng tưởng tượng đến.

“Onward” – bộ phim hoạt hình mở ra kỷ nguyên mới cho Pixar

Giải Trí

Tiếp nối thành công của những thương hiệu điện ảnh đình đám, “Onward” hứa hẹn sẽ là làn gió mới mang lại những phút giây tuyệt vời đến từ Pixar.

Sau “Toy Story 4”, hãng Pixar sẽ từ biệt những phần tiếp theo và ngoại truyện của các thương hiệu đình đám để tập trung vào các dự án phim mới. Gần đây, ông lớn hoạt hình đã cho ra mắt trailer đầu tiên của “Onward” – dự án mở màn cho kỷ nguyên mới của Pixar.

Nhân vật chính của cuộc phiêu lưu trong bộ phim là hai anh em yêu tinh Ian và Barley.

Được xây dựng dựa trên câu chuyện gia đình của đạo diễn Dan Scanlon – người đứng sau thành công của “Monsters University” (2013), “Onward” kể về cuộc phiêu lưu thú vị của hai anh em yêu tinh lan và Barley đi tìm kiếm các ma thuật còn sót lại trên thế giới. Vốn mồ côi cha từ nhỏ, hai cậu thiếu niên luôn muốn gặp lại người cha quá cố và tin rằng phép thuật chính là chiếc chìa khoá thực hiện nguyện vọng  của mình.

Lấy bối cảnh cuộc sống thường ngày ở vùng ngoại ô giả tưởng với với hằng hà sa số các sinh vật ma thuật chung sống hoà thuận, trailer đầu tiên của bộ phim mở ra cho người xem một thế giới ma thuật đầy sắc màu và ngập tràn niềm vui.

Trailer mở đầu bằng bối cảnh về một thế giới cổ xưa với phép thuật đã từng hiện hữu khắp mọi nơi.

Trong trailer, người xem dễ dàng nhìn thấy cuộc sống thường nhật của các cư dân thành phố như nhân mã chạy bộ, người cá tắm nắng, thần lùn cắt cỏ và những sinh vật ma thuật khác với muôn hình vạn trạng.

Một xã hội sinh động của các sinh vật ma thuật trong phim.

Ngoài ra, trailer cũng hé lộ đến khán giả hình ảnh của hai cậu yêu tinh Ian và Barley do Tom Holland và Chris Pratt lồng tiếng cùng với đoạn đầu cuộc phiêu lưu của hai cậu chàng. Sinh sống cùng người mẹ đơn thân và chú rồng xanh đáng yêu, Ian và Barley vẫn nuôi trong mình hy vọng được gặp lại người bố thân yêu. Trên chiếc xe cà tàng của mình, hai cậu trai trẻ bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm phép thuật ở thế giới hiện đại.

Cậu em trai Ian hiền lành, trầm tính sẽ do Tom Holland lồng tiếng.
Góp giọng cho người anh Barley sôi nổi và có phần thô lỗ là “Sao Chúa” – Chris Pratt.
Đoạn đầu cuộc phiêu lưu của anh em Ian và Barley được hé lộ trong trailer.

Với chất liệu hoàn toàn mới lạ và độc đáo, “Onward” hứa hẹn đem đến cho người xem những khoảnh khắc đầy cảm xúc cùng vô số những giây phút hài hước, thư giãn.

Bộ phim dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc kể từ ngày 06.03.2020.

“Trùm, cớm và ác quỷ”: khi cảnh sát bắt tay cùng xã hội đen đưa “ác quỷ” ra ánh sáng

Giải Trí

Là một kịch bản dựa trên câu chuyện có thật, “The Gangster, The Cop, The Devil” (tựa Việt: “Trùm cớm và ác quỷ”) không chỉ có những pha hành động mãn nhãn mà còn khai thác khía cạnh thiện – ác ẩn sâu bên trong mỗi người, đồng thời mang đến cho khán giả góc nhìn chân thật nhất về thế giới tội phạm đang lộng hành khắp mọi nơi.

Chuyện phim xoay quanh 3 tuyến nhân vật gồm ông trùm băng nhóm xã hội đen, cảnh sát và một tên tội phạm chẳng khác gì ác quỷ. Đằng sau những cú đấm và màn rượt đuổi xuyên suốt phần lớn thời lượng phim, khán giả sẽ ảm thấy giữa thiện và ác là ranh giới vô cùng mỏng manh, khi thấy được những khuôn mặt thiện – ác thoắt ẩn thoắt hiện của các nhân vật. Bởi ác quỷ chưa hẳn là ác quỷ, cảnh sát thì không chắc đã trong sạch, còn ông trùm không phải lúc nào cũng vào vai ác.

Ma Dong Seok cùng Kim Moo Yul khi khoác lên người hai nhân vật đầy sự ranh mãnh luôn muốn lật đổ người còn lại.

Ngay từ đầu phim, Dong-su (Ma Dong Seok) và Tae-soek (Kim Moo Yul) là đại diện của hai khía cạnh thiện và ác. Một Dong-su bặm trợn táo tợn không ngại bẻ từng chiếc răng của đàn em để thể hiện uy quyền. Một bên là Tae-seok gan lì dám một mình xông vào “khu làm ăn” của một băng đảng xã hội đen máu mặt. Cả hai tưởng chừng như sẽ khó dung hòa, nhưng nào ngờ có ngày họ lại phải bất đắc dĩ bắt tay nhau diệt quỷ.

Kyeong-ho (Kim Sung-gyu) là tên sát nhân giết người hàng loạt với tâm niệm con người là những mối nguy cần được giải thoát, và hắn là kẻ thay trời hành đạo. Ý nghĩ điên rồ của tên sát nhân này đã cướp đi mạng sống của những người vô tội chỉ qua một lời nói, một ánh nhìn hoặc… không cần lý do gì cả.

“The Devil” trong phim là một tay sát thủ lạnh lùng, tàn nhẫn. 

Sự giao thoa đầy miễn cưỡng của thiện và ác, sự hợp tác ngầm chứa mối bất hòa giữa một tên gangster và một tay cảnh sát là màn kết hợp kinh điển của điện ảnh. Mối quan hệ vừa cộng tác vừa bài trừ nhau chính là màn lột tả rõ rệt về bản chất cái gọi là tốt – xấu trong mỗi con người. Thoạt nhìn qua, Dong-su có đầy đủ tố chất của một đại ca xã hội đen và Tae-seok dù có phần hống hách những nhìn chung vẫn là người thiện lương. Nhưng những tình tiết của phim hứa hẹn sẽ giúp khán giả có cái nhìn đa chiều về thiện – ác.

Ông trùm Dong-su đâu phải không có khía cạnh thiện lương?

Một giây tình cờ, Dong-su hiện lên là một ông chú trìu mến và thương người, dù chỉ là một người vừa gặp gỡ. Đại diện cho chính nghĩa nhưng đôi lần Tae-seok phải bước vào bóng tối để hòng tìm ra kẻ giết người hàng loạt. Từ tiếp tay cho Dong-su và rồi đôi lần bỏ mặc “cộng sự bất đắc dĩ” chỉ vì sự háo thắng, muốn chứng tỏ bản thân.

Xuyên suốt phim, Tae-seok vẫn hiện hữu là một cảnh sát hết lòng với công việc. Nhưng phải chăng vì sự hết lòng đến mức cực đoan này, anh đã dần đánh mất cả tình người và bất chấp cả luật lệ?

Sự đan xen, chuyển biến tâm lý phức tạp của Tae-seok khiến anh trở thành nhân vật đặc sắc, thách thức suy nghĩ và tình cảm của người xem. Anh có đang làm đúng sứ mệnh của mình, có sự vấy bẩn nào không khi phải chung thuyền cùng kẻ xấu? Hay từ bản chất, thiện – ác vốn chỉ là khái niệm tương đối và tồn tại song song trong mỗi con người. Vấn đề là bản thân chúng ta có chấp nhận để tội lỗi lấn át hay không.

Chính thức khởi chiếu từ ngày 31/5/2019, “The Gangster, The Cop, The Devil” sẽ mang đến khán giả một bộ phim hành động, tâm lý tội phạm gay cấn nghẹt thở mang đậm phong cách làm phim của xứ sở kim chi.

Sau Vũ trụ điện ảnh Marvel, siêu anh hùng DC, giờ đây là Vũ trụ quái vật MonsterVerse của những Godzilla, King Kong,…

Giải Trí

Vũ trụ quái vật MonsterVerse là gì mà khiến các vũ trụ điện ảnh hùng mạnh khác phải dè chừng?

Ngành công nghiệp điện ảnh trong những năm gần đây đã và đang trở thành xu hướng thịnh hành tại Hollywood ở mọi thể loại, từ dòng phim siêu anh hùng đến những series hành động bom tấn và thậm chí cả những bộ phim kinh dị. Việc tạo lập một thế giới nhân vật hoành tráng, được liên kết chặt chẽ với nhau bằng hàng loạt các sự kiện là con đường phát triển an toàn và chắc chắn giúp các hãng phim phần nào đảm bảo được sự thành công và có được một lượng lớn người hâm mộ.

MonsterVerse hay còn gọi với tên “Vũ trụ Quái vật” là vũ trụ điện ảnh do Warner Bros. phân phối và sản xuất bởi Legendary Entertainment với bản quyền của hãng Toho, Nhật Bản. Tuy sinh sau đẻ muộn so với loạt vũ trụ khác đã có chỗ đứng ở Hollywood nhiều năm qua, nhưng MonsterVerse đang dần chứng minh được vị thế mới của mình khiến các vũ trụ điện ảnh hư cấu khác phải dè chừng.

Qúa trình phát triển của MonsterVerse

Tính đến thời điểm này MonsterVerse đã có hai tựa phim được ra mắt. Bộ phim đầu tiên có vai trò khởi động vũ trụ là “Godzilla” (2014) với thương hiệu Godzilla, tiếp theo là “Kong: Skull Island” (2017) dành riêng cho King Kong. Và tiếp nối trong cuối tháng 5 này là “Godzilla: King of the Monsters” (“Chúa tể Godzilla”) bộ phim thứ 35 của thương hiệu Godzilla, phần phim mới nhất và cũng là mắt xích quan trọng gây dựng nên nền tảng và sức bật cho vũ trụ điện ảnh này.

Nhân vật trung tâm của MonsterVerse là các loài quái vật cổ xưa sống nhờ năng lượng nguyên tử. Sự xuất hiện của những quái vật có kích thước khổng lồ này gắn liền với sự ra đời và hoạt động của tổ chức khoa học bí mật mang tên Monarch. Được ra đời từ năm 1946, trong bối cảnh chính phủ Mỹ ráo riết muốn nghiên cứu “những sinh vật to lớn không thể xác định” (“Massive Unidentified Terrestrial Organisms” hay còn có tên MUTOs) sau sự kiện tàu sân bay tối tân U.S.S Lawton bị Godzilla tấn công để đấu tranh đảm bảo sự sống còn của nhân loại trước những con quái vật khổng lồ.

Monarch là tổ chức khoa học bí mật nghiên cứu “những sinh vật to lớn không thể xác định”.

Monarch ngày một phát triển, đặt trụ sở và tiến hành nghiên cứu trên toàn thế giới. Năm 1973, một nhóm các nhà khoa học cùng với binh lính tinh nhuệ được điều đến để nghiên cứu, gắn thiết bị kiểm tra sự sống trên Đảo Đầu Lâu bí ẩn tại vùng Nam Thái Bình Dương. Tại đây, họ chính thức chạm trán một sinh vật cổ đại khổng lồ, hùng mạnh được dân bản địa xem như là một vị thần – Kong. Đây chính là các sự kiện diễn ra trong phần phim “Kong: Skull Island” (2017).

Kong được dân bản địa xem như là một vị thần với sức mạnh khủng khiếp.

Đến mốc thời gian năm 1999, sự kiện rò rỉ hạt nhân tại nhà máy Janjira, Nhật Bản đã làm thức tỉnh Godzilla và nhiều loài MUTOs khác. Tới năm 2014, thế giới chính thức biết đến những sinh vật khổng lồ và các quái vật này. Hành tinh không còn chỉ thuộc về con người khi trận đại chiến ở San Francisco nổ ra giữa Godzilla và hai MUTOs bắt đầu. Đây là các sự kiện diễn ra trong “Godzilla” (2014). Trong bộ phim này, Godzilla đã sống sót sau trận chiến khốc liệt và được xưng danh là “Chúa tể Quái vật”.

Poster phim “Godzilla” (2014)

Hai năm sau đó, tiền trạm nghiên cứu của Monarch phát hiện điều bất thường dưới lớp băng tại Nam Cực. Tiến sĩ Vivienne Graham dẫn dắt nhóm nghiên cứu của mình đến đấy thám hiểm và phát hiện sự tồn tại của “Ác quỷ ba đầu” – Ghidorah.

“Godzilla: King of the Monsters” (2019) bắt đầu từ đây. Vô tình được đánh thức, Ghidorah trỗi dậy và muốn tranh ngôi Chúa tể với Godzilla. Sự thức tỉnh của Ghidorah kéo theo vô vàn quái vật khổng lồ khác trên thế giới xuất hiện. Chúng cày nát hành tinh trước sự bất lực và tuyệt vọng của loài người. Phải trông chờ vào sự can thiệp của Godzilla trước bờ vực diệt vong, loài người quyết định giải phóng cho chúa tể Godzilla với hy vọng Trái Đất sẽ được bảo vệ. Từ phần phim này, các loài quái vật “MUTOs” sẽ được thay đổi định danh thành “Titans” vì bí mật về sự tồn tại của chúng đã bị xua tan.

Các siêu quái thú trong vũ trụ điện ảnh MonsterVerse

Godzilla, Ghidorah và Kong là ba loài siêu quái vật đã được MonsterVerse giới thiệu chính thức trên màn ảnh. Chắc chắn đây sẽ là ba quái thú giữ vai trò chủ chốt nhất trong sự phát triển của MonsterVerse.

Đầu tiên, phải nhắc đến Godzilla – hộ thân cho loài người trước sự tấn công của tận thế. Godzilla được miêu tả là một quái vật khổng lồ có hình dạng giống khủng long bạo chúa. “Vua” Godzilla có chiều cao gần 110 mét và hơi thở nguyên tử mang sức mạnh hủy diệt mãnh liệt.

Godzilla – hộ thân cho loài người trước sự tấn công của tận thế.

Người “anh em” được giới thiệu sau Godzilla là Kong- Chúa tể Đảo Đầu Lâu. So về kích thước thì Kong có phần thua kém với chiều cao hơn 30 mét. Tuy nhiên ở thời điểm xuất hiện năm 1973, Kong vẫn là cá thể chưa hoàn toàn trưởng thành. Sức mạnh của Kong nằm ở đôi bàn tay với cú tát cực mạnh cùng trí thông minh, linh hoạt của loài linh trưởng.

Siêu quái vật thứ ba là Ghidorah. Loài rồng ba đầu mạnh bậc nhất của vũ trụ quái vật và cũng là kẻ thù lớn nhất của Godzilla. Theo các phiên bản từng ra mắt trước đây của Nhật, Ghidorah được cho là quái vật ngoài vũ trụ đã hủy diệt vô số hành tinh trước khi đến Trái Đất. Hình ảnh của Ghidorah là đại diện cho hiểm họa và sự diệt vong của Trái Đất.

Ghidorah là quái vật “phản diện”chính.

Ngoài ba quái vật hùng mạnh trên, sẽ còn cả tá quái vật khác được lộ diện trong MonsterVerse. Trong trailer chính thức của “Godzilla” (2019), chắc chắn có ít nhất 4 loài khác sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng cuối tháng 5 này. Hai trong số đó là Mothra – mang hình dạng sâu bướm khổng lồ và Rodan – quái thú khủng long bay có khả năng phun lửa. Cả hai siêu quái vật này đều từng có mặt trong đoạn after-credit của “Kong: Skull Island” trước khi chính thức chào sân trong Godzilla phần này.

Mothra…
…và Rodan cũng có poster riêng.

Bên cạnh các loài đã được chỉ mặt gọi tên, thì hai loài quái vật khác đã có màn xuất hiện chớp nhoáng trong trailer “Godzilla” (2019) là loài quái thú có hình dạng giống nhện, rất có thể là Kumonga hay còn gọi là Spiga; và một quái vật khổng lồ có phần lưng như gánh cả quả núi được biết đến với cái tên Anguirus.

Điều gì chờ đợi ở MonsterVerse trong tương lai?

Với sự xuất hiện của đông đảo dàn các quái vật trong “Godzilla”, phần 3 của Vũ trụ MonsterVerse hứa hẹn sẽ mang đến một tương lai hùng tráng với những trận đại chiến quy mô khủng khiếp.

Trước tiên sẽ là trận đối đầu nảy lửa giữa Godzilla và Kong trong dự án đã được Warner Bros. công bố. Theo đó, ở thời điểm các loài quái vật cổ xưa cùng đến Trái đất, cuộc chiến giành quyền sinh tồn của con người sẽ khiến Godzilla và Kong đụng độ. Hai thực thể tự nhiên hùng mạnh sẽ tạo ra cuộc chiến long trời lở đất trong lịch sử nhân loại. Và khi tổ chức Monarch bắt đầu nhiệm vụ nghiên cứu những vùng đất hoang sơ và lần theo nguồn gốc của các Titans, thì loài người âm mưu đe dọa xóa sạch đám sinh vật khổng lồ – cả tốt lẫn xấu – khỏi Trái đất mãi mãi.

Trận đối đầu nảy lửa giữa Godzilla và Kong hứa hẹn sẽ mở ra tương lai hùng tráng cho MonsterVerse.

Dự án được mong đợi này dự kiến sẽ ra rạp vào tháng 5 năm 2020. Nhưng trước đó, các khán giả chắc chắn được tận hưởng một cuộc chiến mãn nhãn không kém trong “Godzilla: King of the Monsters”.