Một trong những nữ ca sĩ cá tính nhất nhì Vpop – Tóc Tiên vừa trở lại với bản nhạc dance mang tên “90 60 90”. Ca khúc gây tò mò với tiêu đề độc lạ, giai điệu bắt tai, thông điệp ẩn ý nhưng liệu sẽ thành công trong lúc thị trường âm nhạc Việt đang ưa chuộng xu hướng ballad?
Trở thành hiện tượng EDM với “Vũ Điệu Cồng Chiêng” (2015)
Trước khi trở về Việt Nam vào năm 2015, Tóc Tiên từng có thời gian hoạt động tại Mỹ và góp mặt vào các show diễn nổi bật như “Paris By Night”. Để khởi đầu chặng đường tại quê nhà, Tóc Tiên tham gia cuộc thi “The Remix” và dừng chân ở top 4 chung cuộc. Thế nhưng, nữ ca sĩ vẫn ghi điểm bởi giọng hát nỗ lực, khả năng kiểm soát sân khấu tốt và để lại nhiều ca khúc nhạc dance sôi động, trong đó có vũ đạo quốc dân thuộc bài hát “Vũ Điệu Cồng Chiêng”, hiện đạt gần 48 triệu lượt xem trên YouTube.
Không chỉ luôn hết mình và độc lạ trong chất liệu âm nhạc theo đuổi, Tóc Tiên được biết đến là nữ ca sĩ cá tính ở Việt Nam khi rũ bỏ mái tóc dài đen tuyền lúc khởi nghiệp, thay vào là mái tóc pixie phủ màu bạch kim. Vì thế, nữ ca sĩ vẫn chưa “được lòng” khán giả Việt Nam và thường gặp nhiều tranh cãi vì phong cách quá đỗi mạnh mẽ của bản thân. Sau “Vũ Điệu Cồng Chiên”, Tóc Tiên chưa thể có dấu ấn riêng với một bài hit “dễ ngấm” khiến ai cũng phải xiêu lòng.
Khẳng định tên tuổi với “Em Không Là Duy Nhất” (2017) và “CATENA” (2018)
Sau 2 năm chờ đợi, Tóc Tiên đã tìm được “chân ái” đời mình với câu hỏi gây bao nhiêu thổn thức “chọn con tim hay là nghe lý trí” trong bản ballad “Em Không Là Duy Nhất”. Bởi giai điệu trầm lắng như một câu chuyện tự sự mà mỗi người đều tìm thấy chính mình ở đó, ca khúc đã đưa nữ ca sĩ đến gần với khán giả với hình tượng gần gũi và sâu sắc hơn trước.
Khoảng thời gian tiếp theo, Tóc Tiên cũng ra mắt xen kẽ với những ca khúc nhạc dance như “Walk Away” (2017), “Phút Giây Tuyệt Vời” (2018) hay những bản nhạc ngọt ngào, nhẹ nhàng như “Hôm Nay Sao Tôi Cô Đơn Quá” (2017), “Thì Em Vẫn Thế” (2018),… nhưng chỉ dừng lại mức bão hòa. Tuy nhiên, tên tuổi của cô lại lần nữa vang danh với cú hít “Có Ai Thương Em Như Anh” (2018), được xây dựng với thể loại Pop Ballad đã giúp nữ ca sĩ đạt giải Cống Hiến đầu tiên trong sự nghiệp.
Một Tóc Tiên thật dịu dàng suốt 3 năm
Từ năm 2019 – 2021, khán giả liên tục nhận được hàng loạt “tín hiệu tình yêu” từ Tóc Tiên khi cô tập trung ra mắt những giai điệu lấp ló nỗi buồn man mác trong “Nước Mắt Em Lau Bằng Tình Yêu Mới” (2019), hay nhẹ nhàng, trẻ trung như “Ngày Tận Thế” (2020).
Đến năm 2021, ngay khi đỉnh dịch COVID-19 đi qua, Tóc Tiên trở lại với EP “Yêu Rồi Yêu Rồi Yêu” bao gồm 4 bản tình ca kể về câu chuyện tình yêu đôi lứa. Đó là những khoảnh khắc ngọt ngào, vui vẻ thuở chớm yêu, cho đến khi những giọt nước mắt tuôn rơi, tan nát cõi lòng khi tình phải đến hồi kết. Dự án kết hợp giữa Tóc Tiên với 4 nghệ sĩ trẻ gồm Hứa Kim Tuyền, Trang, Kai Đinh và Bùi Công Nam đã nhanh chóng đạt top 1 các bảng xếp hạng âm nhạc tại Việt Nam, in sâu vào trái tim người hâm mộ về cô Tiên tóc đỏ dịu dàng hát nhạc tình yêu.
Trở lại cùng những bản Dance bất chấp thị trường theo xu hướng nhạc Ballad
Vào năm nay, Tóc Tiên chính thức quay trở lại với chất liệu âm nhạc đã ghi danh tên tuổi bản thân tại Việt Nam, nổ liên hoàn phát súng mang tên “Một Cọng Tóc Mai”, “Am I Clear” và ngay tháng 10 là “90 60 90”. Thế nhưng, “Một Cọng Tóc Mai” lại không đạt được hiệu ứng như mong đợi, ngậm ngùi dậm chân khi chưa tới 6 triệu views sau gần 5 tháng phát hành. Về phía ca khúc “90 60 90” – bản tuyên ngôn về sự yêu thương dành cho phụ nữ khi phá bỏ những định kiến, khuôn mẫu về hình thể được ra mắt ngay ngày 19/10 cũng chưa thể có sự bứt phá khi lượt xem chưa đến 1 triệu.
Với kết quả nhận được sau 7 năm chinh chiến, phần thắng tạm nghiêng về thể loại Ballad với số bàn thắng gần như áp đảo. Ngược lại, Tóc Tiên không hề khép mình trong vùng an toàn mang tên Ballad mà vẫn tiếp tục thử sức bản thân. Cô duy trì ra mắt các bản nhạc dance sôi động và can đảm liều mình đi ngược số đông. Quyết định này của nữ ca sĩ đã thổi luồng gió mới, dẫn đầu trong việc tạo ra những điều khác biệt cho nền âm nhạc Việt và chính cô.
Mặc dù vậy, đây lại là “con dao hai lưỡi” khi các sản phẩm sẽ không thành công mỹ mãn. Bởi lẽ ở hiện tại, khán giả Việt ngày càng ưa chuộng nhạc Ballad và các ca sĩ cũng có xu hướng đẩy mạnh dòng nhạc này. Thế nhưng, liệu “90 60 90” sẽ là ca khúc “mưa dầm thấm lâu” và chính cô Tiên sẽ phù phép, đảo ngược xu hướng nghe nhạc hiện nay?