Giải vô địch NBA lần thứ 17 đã đi đến hồi kết và xướng danh đội bóng rổ Los Angeles Lakers cho ngôi vị danh giá này. Bên cạnh đó, màn hợp tác được trông đợi nhất từ đầu năm đến nay, BST capsule của Louis Vuitton x NBA dưới thời đại của NTK Virgil Abloh cũng vừa được trình làng.
“Ý tưởng thời trang xa xỉ có thể tìm thấy ở thể thao và các nhà vô địch là những bậc thầy nghệ thuật. BST này là lời tán dương sự cống hiến văn hóa của bộ môn bóng rổ và những đặc trưng đa dạng của nó“, NTK Virgil Abloh tâm sự.
Dựa trên những ý tưởng về tủ đồ thể thao của các vận động viên bóng rổ, BST capsule được chia thành 3 phần chính. Thứ nhất là đồ du lịch, bao gồm các món đồ mang hơi hướng casual như bộ track suit len cashmere xám. Thứ hai là đồ vận động viên mới, gồm áo khoác da, quần jeans monogram, áo phông. Và cuối cùng là các thiết kế trang phục may đo trang trọng.
Logo NBA được biến tấu thành một thứ họa tiết giống motif nanh sói (houndstooth) trên bộ suit màu xám nhạt, áo sơ mi và áo chui cổ. Những mẫu logo này cũng xuất hiện trên áo khoác da với diện mạo được lấy cảm hứng từ những đường viền của bóng rổ hay được ghép khảm trên áo cardigan ở mặt lưng.
Trong BST lần này, thay vì cho ra mắt các kiểu dáng giày thể thao cổ cao, Giám đốc Sáng tạo Louis Vuitton đã mang đến các mẫu giày bốt da được kết hợp với các chi tiết có từ các thiết kế giày thể thao trước như chi tiết monogram ở gót giày. Ngoài ra, Louis Vuitton cũng trình làng giày loafer và Derbies da vô cùng sang trọng.
Các mẫu túi cũng sử dụng màu đỏ, trắng, xanh của NBA làm chủ đạo. BST túi bao gồm balo nhiều túi với các chi tiết dây da màu trắng nổi bật trên nên họa tiết monogram nguyên bản của LV; túi Keepall với hai mặt bên bằng lưới đan gợi nhớ đến hình ảnh của lưới bóng rổ; và phiên bản túi messenger Nil hoàn toàn mới.
Đặc biệt, chiếc cúp Larry O’Brien được trao tay cho những nhà vô địch của NBA sau khi chiến thắng vòng chung kết nay được gói gọn trong chiếc hộp “hàng thửa” do 6 người thợ thủ công thực hiện trong 100 giờ tại xưởng Louis Vuitton, vùng ngoại ô Asnières (Pháp).
Nếu như trước đây, Louis Vuitton nổi tiếng với những món đồ thời trang xa xỉ vượt thời gian trên nền họa tiết monogram cổ điển và thậm chí có phần già cỗi. Tuy nhiên, kể từ năm 2017, màn bắt tay đình đám giữa nhà mốt xa xỉ Pháp cùng hãng thời trang đường phố cao cấp Supreme đã mở ra nhiều cơ hội tiếp cận với thế hệ millennials và gen-Z bằng hàng loạt thiết kế độc đáo và dẫn đầu xu hướng. Điều đó đã được minh chứng qua các mùa ra mắt BST của Louis Vuitton dưới thời NTK Virgil Abloh.