Từ ngày 13 – 15/05/2019, tại nhà hàng Long Triều, thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn Quảng Đông tuyệt đỉnh được sáng tạo từ đầu bếp danh tiếng từng đạt 16 sao Michelin danh giá.
Tiếp tục hành trình mang những trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp thế giới đến với thực khách tại Sài Gòn, The Reverie Saigon chào đón đầu bếp sao Michelin danh tiếng Siu Hin-Chi trong một sự kiện ẩm thực đặc biệt. Trong cẩm nang “Michelin Guide Hong Kong & Macau 2018”, ông được biết đến với thành tích thật ấn tượng khi ở cương vị bếp trưởng đã giành được sao Michelin đầu tiên cho Ying Jee Club chỉ sau ba tháng nhà hàng đi vào hoạt động. Đáng ngưỡng mộ hơn, vào tháng 12 năm 2018, ông đã cùng đội ngũ đưa Ying Jee Club tiếp tục vươn lên vị trí đẳng cấp hai sao Michelin.




Thực hiện: Mỹ Khánh
Resorts World Sentosa Singapore khởi động dự án với mức đầu tư siêu khủng
Resorts World Sentosa Singapore khởi động siêu dự án mở rộng khu nghỉ dưỡng phức hợp vào năm 2020 với tổng mức đầu tư chưa từng có trong lịch sử – 4.5 tỷ đô SGD.
Resorts World Sentosa mở rộng thêm 50% diện tích sàn, hứa hẹn sẽ là điểm đến nghỉ dưỡng, giải trí mang tính biểu tượng và hấp dẫn nhất trong khu vực châu Á. Resorts World Sentosa là một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Singapore, hiện có hơn 13.000 nhân viên. Khi dự án mở rộng hoàn tất sẽ tạo thêm 2.800 vị trí tuyển dụng. Siêu dự án sẽ bắt đầu từ năm 2020 và hoàn tất vào 2025. Theo đó, mỗi năm sẽ khai trương một hạng mục.

Một số hạng mục chính của dự án sẽ được xây thêm và mở rộng gồm:


Ngoài ra còn có các hạng mục khác như:
– Xây thêm 02 khách sạn 5 sao với 1.100 phòng.
– Toàn bộ khu vực waterfront promenade sẽ được làm mới với đa chức năng, có thêm các chương trình biểu diễn ban đêm và sự kiện lung linh hoành tráng.
– Xây thêm nhiều cơ sở vật chất, khán phòng cho hội họp và sự kiện MICE.
– Xây thêm hệ thống phương tiện giao thông không người lái để kết nối việc di chuyển từ khu trung tâm ra đảo Sentosa.
Cà phê Blue Son La: hoa nở trên miệng
Trong một thời gian dài, cà phê Việt Nam được chế biến cho phù hợp với khẩu vị của đa số người Việt: vị nồng đậm, béo và sánh mịn. Chính vì thế, không nhiều người có cơ hội biết đến vị của cà phê nguyên chất thực sự là thế nào.

Thời điểm vài năm trước, khi mà khái niệm “cà phê nguyên chất” còn khá mới, nhiều người bị bất ngờ vì cà phê có vị chua, thậm chí có người cho rằng đó không phải là cà phê thật. Theo các chuyên gia về cà phê, một ly cà phê ngon sẽ có vị nhẹ nhàng, tinh tế và ngoài vị đắng sẽ có hậu vị chua nhẹ. Đây chính là hương vị của cà phê nguyên chất.
Việt Nam có hơn 90% diện tích là cà phê Robusta và chỉ có khoảng 6% cho cà phê Arabica. Trong khi đó, Arabica mới là dòng cà phê được ưa chuộng nhiều trên thế giới. Loại cà phê này khá “khó tính” nên cả nước chỉ có một số nơi hiếm hoi phù hợp để phát triển như: Đà Lạt, Điện Biên, Sơn La.
Trong đó, cà phê Arabica Sơn La được thiên nhiên ưu ái về thổ nhưỡng và khí hậu đã cho ra loại hạt có vị chua nhẹ, hương thơm thanh khiết. Trải qua lịch sử phát triển gần 40 năm nhưng do địa hình đồi núi hiểm trở và chưa được đầu tư nhiều nên thương hiệu cả phê địa phương không được nhiều người biết đến. Mãi đến năm 2017, trong một dịp tình cờ đặt chân đến Sơn La, “Ông vua hồ tiêu” Phan Minh Thông – Chủ tịch Phuc Sinh Group mới nhận thấy tiềm năng phát triển của cây cà phê Arabica đặc sản, quyết định gắn bó bằng dự án đầu tư trị giá hơn 100 tỷ đồng. Với dây chuyền sản xuất tiên tiến từ Colombia, hạt cà phê thương phẩm được chế biến theo tiêu chuẩn BRC (tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm), đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của các nhà nhập khẩu thế giới.

Bên cạnh việc đẩy mạnh đầu tư, Phuc Sinh Group cũng hợp tác cùng bà con nông dân để canh tác cà phê theo tiêu chuẩn UTZ (chứng nhận canh tác bền vững trên toàn cầu), hướng dẫn họ các quy trình tưới nước tiết kiệm, bón phân hữu cơ, sử dụng các hóa chất nông nghiệp: vi sinh, kiểm soát côn trùng dịch hại tổng hợp (IPM)… để cho ra hạt cà phê sạch và phát triển bền vững.
Xây dựng bằng cả tâm huyết và mong muốn đưa thương hiệu cà phê Arabica Sơn La phát triển xứng tầm, mới đây, Phuc Sinh Group vui mừng đón nhận thành quả với đợt hàng đầu tiên đạt 50 container để xuất sang nước ngoài. Càng vui hơn khi thương hiệu cà phê Blue Son La của doanh nghiệp đã được đối tác ưa chuộng, vượt thử nếm để công nhận đạt chuẩn Specialty Coffee với thang điểm 84/100.

“Xuất phát từ ý nghĩ phải mang đến cho người thưởng thức cà phê nội địa một sản phẩm chất lượng mà không cần phải nhập khẩu, Phúc Sinh Group đã giữ lại 5% sản lượng cà phê Arabica của đợt thu hoạch này để sản xuất ra cà phê rang xay Blue Son La hảo hạng. Sản phẩm mang những hương vị thuần khiết của cà phê Sơn La đặc sản, thêm vào đó là hậu vị ngọt mật ong độc đáo, khiến người cảm thấy như có hoa nở trên miệng” – Chủ tịch Phan Minh Thông chia sẻ.

Danh sách K-Shop:
Tại Hồ Chí Minh:
+ 238-240 Võ Văn Kiệt, Quận 1
+ 61 đường 41, Phường 6, Quận 4
Tại Hà Nội:
+ 37 Hàng Vải – Phố Cổ
+ 23-B12 Lương Định Của, quận Đống Đa
+ Số 14-16 đường Núi Đôi, thị trấn Sóc Sơn