Không chỉ thành công tiếp sóng “Tầng lớp Itaewon” (Itaewon Class), “Thế giới hôn nhân” (The World of the Married) còn trở thành “bom tấn” truyền hình xuất sắc nhất của các đài cáp. Bảng xếp hạng các bộ phim đài cáp được xem nhiều nhất mọi thời đại cũng vì sự góp mặt của “Thế giới hôn nhân” mà có sự thay đổi. Dựa vào tỷ lệ rating trung bình được thống kê bởi Nielsen Korea, đây là Top 10 tựa phim được yêu thích nhất với độ thảo luận cao và đầy lôi cuốn.
Phim kể về một đôi vợ chồng với những sự đổ vỡ khi tình yêu hóa ra lại là một sự lừa dối. Cuộc sống hoàn hảo của nữ bác sĩ Ji Sun Woo (Kim Hee Ae) đã sụp đổ hoàn toàn khi phát hiện người chồng ngọt ngào Lee Tae Oh (Park Hae Joon) ngoại tình, và nhận ra những người bạn cô tin cậy đang đứng cùng chiến tuyến với gã chồng bội bạc. Nhiệt độ của phim liên tục tăng cao và không có dấu hiệu dừng lại khi khán giả đều mong chờ màn trả thù đỉnh cao của Sun Woo, khiến những người có lỗi với cô phải trả giá thích đáng.
Thậm chí, jTBC đã công bố kể từ tập 9 trở đi, các tập phim sẽ được gắn nhãn 19+. Chia sẻ về điều này, đội ngũ làm phim cho biết: “Cuộc chiến tiếp theo sau đây chính là cuộc chiến tâm lý đánh dấu bước ngoặt giữa Ji Sun Woo và Lee Tae Oh. Từ sự thay đổi mối quan hệ giữa các nhân vật, xung đột của họ được đẩy lên cao trào trong những tình huống hoàn toàn khác. Để nắm bắt những căng thẳng leo thang giữa các nhân vật sát thực tế nhất có thể, chúng tôi quyết định xếp hạng các tập còn lại là 19+”.
Nửa phần sau của phim ngày càng mãnh liệt và kịch tính hơn khi nhân tình của Lee Tae Oh – Yeo Da Kyung (Han So Hee) đã trở thành vợ chính thức. Cô bắt đầu lo lắng về vị trí của mình khi Tae Oh không chỉ nghĩ đến việc trả thù, tra tấn vợ cũ mà còn chưa dứt tình với cô ấy. Sau 12 tập, “Thế giới hôn nhân” chính thức phá vỡ kỷ lục rating cao nhất của người đồng hương “Lâu đài trên không” (SKY Castle) với thành tích 24.3%. Kết thúc hai tháng lên sóng, dự án của biên kịch Joo Hyun và đạo diễn Mo Wan Il đã xô đổ mọi kỷ lục mà các đài cáp đã thiết lập trước đó với sự bùng nổ trên diện rộng của tập cuối. Phim của Kim Hee Ae và Park Hae Joon đã khép lại với tỷ suất lượt xem chạm ngưỡng 28.3% trên toàn quốc và 31.7% tại Seoul.
“Quý ngài ánh dương” được chấp bút bởi biên kịch vàng Kim Eun Sook – người từng thành công với “Yêu tinh” (Goblin), “Hậu duệ mặt trời” (Descendants of the Sun) và đang gây chú ý với “Quân vương bất diệt” (The King: Eternal Monarch). Phim kể về mối tình lãng mạn trong thời chiến của người lính Mỹ gốc Joseon – Choi Yoo Jin/Eugene Choi (Lee Byung Hun). Sau khi hoàn thành một nhiệm vụ khó khăn, anh được chính phủ thăng chức và cử đến Joseon làm việc. Trở về nơi Hàn sau nhiều năm lăn lộn trên đất Mỹ, nhưng sâu thẩm trong lòng mình anh chưa bao giờ xem đây là quê hương. Mọi thứ chỉ thật sự thay đổi cho đến khi anh tình cờ gặp Go Ae Shin (Kim Tae Ri) – người con gái nắm trong tay chiếc chìa khóa có thể thay đổi hoàn toàn số phận của anh và đồng thời từng bước đi vào trái tim anh.
“Yêu tinh” là câu chuyện về cuộc sống đầy bi kịch của yêu tinh Kim Shin (Gong Yoo) và Sứ giả Thần chết (Lee Dong Wook). Họ là những sinh vật bất tử thiếu sự ấm áp, cho đến khi gặp gỡ và trúng tiếng sét ái tình với hai cô gái Ji Eun Tak (Kim Go Eun) và Sunny (Yoo In Na). Sau gần 1.000 năm bất tử và phải chứng kiến những người thân cận lần lượt ra đi, Kim Shin bắt đầu chán ghét cuộc sống này. Cách duy nhất giúp anh ta có thể siêu thoát là tìm thấy tình yêu của đời mình. Ngay sau đó, anh gặp gỡ một nữ sinh trung học khiến trái tim mình lỗi nhịp. Và đó cũng là lúc gã yêu tinh bắt đầu lo sợ về cái chết mà mình từng mong muốn.
Có thể nói “Lâu đài trên không” là một trong số ít các bộ phim lội ngược dòng ngoạn mục nhất, khi mở đầu với rating chạm đáy 1.7% nhưng lại tăng dần lên mỗi tập và trở thành “cơn sốt” khi chạm mốc 23.7% trên toàn quốc. “Lâu đài trên không” xoay quanh bốn cặp vợ chồng giàu có; trong khi các ông chồng là những người có địa vị cao từ bác sỹ, luật sư đến nghị sĩ thì những người vợ lại là những người có trí thông minh thuộc top 0.1% của xã hội. Bộ phim xoay quanh các vấn đề gia đình nhưng nó đặc biệt được khai thác ở một khía cạnh mới mẻ – đó chính là mâu thuẫn trong cách nuôi dạy con, cùng với cuộc chiến đưa con cái vào được các trường đại học hàng đầu tại Hàn Quốc.
Series “Reply” là một trong số ít các tác phẩm thực hiện nhiều phần nhưng sức hút vẫn không hề sụt giảm, với rating cao nhất ở phần 3 là 18.8% trên toàn quốc. Gây ấn tượng với nội dung mới lạ về cuộc sống của những cô gái, chàng trai của thập niên 80, 90; loạt phim này nhanh chóng tách mình ra khỏi thị trường phim ảnh đang bão hòa với thể loại tình cảm lãng mạn. Nếu “Lời hồi đáp 1997” lấy bối cảnh thời trung học tại Busan nơi những người bạn quen biết nhau từ thuở thơ ấu, “Lời hồi đáp 1994” khai thác cuộc sống của các cô cậu sinh viên từ các miền quê khác nhau với giấc mộng đổi đời tại Seoul hoa lệ, thì “Lời hồi đáp 1988” tập trung vào mối quan hệ của 5 gia đình sống chung ở một khu xóm nhỏ vào năm 1988 và truyền tải những thông điệp sâu sắc về tình bạn, tình yêu và tình cảm gia đình.
“Hạ cánh nơi anh” kể về mối tình kẻ Nam người Bắc của anh chàng quân nhân Ri Jung Hyeok (Hyun Bin) và ái nữ nhà tài phiệt Yoon Se Ri (Son Ye Jin). Chuyện tình giữa hai đầu biên giới khiến khán giả đứng ngồi không yên, khi hàng loạt tình huống dở khóc dở cười xảy ra từ sự khác biệt về văn hóa Nam-Bắc Hàn đến những bà cô hàng xóm lắm chuyện. Sau nhiều phân cảnh chia ly lấy đi nhiều nước mắt của khán giả, dự án của tvN đã làm thỏa lòng người xem khi đem đến cái kết khá trọn vẹn. Chưa cần bàn đến nội dung, thì chỉ riêng sự kết hợp giữa Hyun Bin và Son Ye Jin cũng đã trở thành thỏi nam châm hút người hâm mộ. Chemistry của họ đã giúp “nhiệt độ” của phim liên tục leo thang dù phần cuối được cho là có chút đuối sức.
Được chính tác giả webtoon (Go Gwang Jin) chắp bút viết kịch bản và cầm trịch bởi đạo diễn “Mây họa ánh trăng” (Moonlight Drawn By Clouds) – Kim Sung Yoon, “Tầng lớn Itaewon” nghiễm nhiên trở thành “hắc mã” nhiều tiềm năng của jTBC. Phim kể về Park Sae Ro Yi (Park Seo Joon) trong một lần giúp đỡ bạn học tránh khỏi sự bắt nạt của Jang Geun Won (Ahn Bo Hyun) đã khiến cha của Sae Ro Yi phải buộc lòng nghỉ việc và anh bị cho thôi học. Sóng gió tiếp tục ập đến khi cha của anh gặp tai nạn qua đời. Sae Ro Yi bị bắt ngồi tù 3 năm vì hành động trả thù xốc nổi, trong khi đó kẻ gây ra tội ác lại nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Sau khi được tại ngoại, Sae Ro Yi đã mở một nhà hàng tại khu phố Itaewon cùng những người bạn của mình với quyết tâm lật đổ đế chế Jangga.
“Lang quân 100 ngày” xoay quanh chuyện tình nhiều trắc trở của thế tử Lee Yool (D.O – EXO) và dân nữ Hong Sim (Nam Ji Hyun). Trong một lần gặp nạn, Lee Yool đã mất hết trí nhớ và được cha Hong Sim cứu sống. Không chỉ trở thành dân đen, chàng thế tử “khó ở” còn làm chồng của một cô gái thông minh, đanh đá. Tình cảm của họ được bồi đắp trong 100 ngày, và trong khoảng thời gian này, ký ức về mối nhân duyên 16 năm trước của họ cũng dần được hé mở. Bên cạnh những phút giây giải trí, bộ phim còn mang tới cho người xem không ít tình tiết căng thẳng về cuộc chiến quyền lực trong vương triều.
Được chắp bút bởi bộ đôi biên kịch nổi tiếng Hong Sisters (Hong Jung Eun và Hong Mi Ran), “Khách sạn ma quái” đã nhận được những phản hồi tích cực về mặt nội dung. Khách sạn không chỉ là nơi cho các hồn ma trú ngụ, mà còn cung cấp nhiều “dịch vụ” khác nhau để các hồn ma hoàn thành tâm nguyện của mình, rời khỏi thế giới mà không phải hối tiếc về điều gì. Những sự việc kỳ lạ diễn ra trong phim có thể khiến khán giả “rùng mình”, nhưng chỉ vài giây sau đó sẽ lại đắm chìm trong cảm giác ngọt ngào của bà chủ khách sạn Jang Man Wol (IU) và anh chàng quản lý Goo Chan Sung (Yeo Jin Goo).
Khép lại danh sách này là bộ phim “Tín hiệu” – một trong những dự án lấy đề tài hình sự, trinh thám thành công nhất của tvN. Phim xoay quanh những vụ án có thật trong lịch sử từng gây chấn động Hàn Quốc vào những năm 80-90. Chuyện phim bắt đầu khi Park Hae Young (Lee Je Hoon), một trung úy thời hiện đại, theo đuổi một vụ án mất tích kỳ lạ trong quá khứ. Hai ngày trước khi vụ án hết thời hạn truy tố, anh đột nhiên phát hiện ra chiếc bộ đàm bí ẩn – dù không có pin nhưng lại kết nối được với cảnh sát Lee Jae Han (Jo Jin Woong), người đang sống ở năm 1989. Nhờ đó, anh đã tìm ra manh mối và phá vụ án kéo dài gần 15 năm tưởng như không có lối thoát này. “Tín hiệu” khép lại với rating tập cuối là 12.6% trên toàn quốc và 12.8% tại Seoul.