Thái Thuỳ Linh gây tranh cãi khi cho con gái quay MV cover nhạc người lớn

Giải Trí

Mới đây, ca sĩ Thái Thùy Linh bất ngờ cho con gái Thái An thực hiện MV “Anh nhà ở đâu thế” khi bé mới 10 tuổi. Trong MV cover, Thái An kết hợp cùng Bảo Huy mang cho khán giả cảm giác nhẹ nhàng, trong sáng hơn so với bản gốc.

Chứng tỏ năng khiếu âm nhạc từ rất sớm, Thái An – con gái của ca sĩ Thái Thùy Linh được mẹ ủng hộ, tư vấn và để bé tự do phát triển tài năng. Thái An thường xuyên đồng hành cùng mẹ mang tiếng hát đến bệnh viện, các chương trình thiện nguyện cũng như các chương trình tại trường học của bé.

Điều bất ngờ, cô bé đã chọn ca khúc “Anh nhà ở đâu thế” làm MV cover phiên bản nhí, kết hợp cùng người mẫu nhí Bảo Huy. Thái Thùy Linh chia sẻ, cô biết đến bài hát này sau cả con gái: “Đây là một bài hát dễ thương, nếu mình khi còn trẻ thì cũng rất thích bài hát này”. Đó là lý do nữ ca sĩ ủng hộ con gái quay MV dù đó là nhạc người lớn.


Bé Thái An con gái ca sĩ Thái Thùy Linh trong MV “Anh nhà ở đâu thế”

Thái Thùy Linh cho biết thêm: “Trong một lần cả nhà đi chơi cắm trại qua đêm trên biển, Thái An rất hồn nhiên bật nhạc bài ‘Anh nhà ở đâu thế’ rồi biểu diễn say sưa bên đống lửa, như thể đó là một sân khấu của con đích thực. Các bạn ai cũng ngạc nhiên, tôi mới hỏi bé, sắp tới mẹ có thực hiện các sản phẩm mới, vậy con có muốn làm một sản phẩm không. Ngay tập tức bé đã đồng ý”.

Bé Thái An và mẹ – ca sĩ Thái Thùy Linh

Ủng hộ con gái thực hiện cover một sản phẩm âm nhạc của người lớn, Thái Thùy Linh nhận được nhiều phản hồi từ mọi người. Cô cho biết: “Lời bài hát có hơi người lớn so với Thái An nhưng khi nhìn con gái thể hiện thích thú và say mê, bé muốn được làm giống như ca sĩ Amee thì mọi lo lắng của tôi không còn nữa. Tôi xem đây là một sản phẩm kỉ niệm tuổi lên 10 của bé.”

Hình ảnh của bé Thái An và Bảo Huy trong MV

Nếu như Thái An có năng khiếu âm nhạc từ bé thì Bảo Huy cũng là người mẫu nhí chỉ mới 9 tuổi, nhưng đã tham gia nghệ thuật từ năm 4 tuổi. MV lần này đánh dấu lần đầu tiên hai bé hợp tác. Được biết, cả hai cũng gặp nhau lần đầu tiên vào buổi sáng quay MV, nhưng nhanh chóng thân nhau.

Vì hai bé diễn xuất rất tự nhiên nên đạo diễn đã thay đổi một số tình tiết trong kịch bản để có thể ghi lại được những nét vui cười hồn nhiên khi diễn xuất cùng nhau. Trong MV cũng có đoạn rap vô cùng ấn tượng, nhiều khán giả nhận xét, B-Ray chắc cũng phải chào thua trước đoạn rap của hai mẹ con Thái Thuỳ Linh trong MV cover “Anh nhà ở đâu thế” siêu lầy như thế này.

Bài: : Thùy Dương

10/07/2019, 09:32

Thái Thùy Linh: “Tôi phải hát nhạc Lê Uyên Phương dù mọi người muốn nghe hay không”

Giải Trí

Album gồm 8 nhạc phẩm của nhạc sĩ Lê Uyên Phương: “Hãy ngồi xuống đây”, “Tình khúc cho em”, “Một ngày vui mùa đông”, “Cho lần cuối”, “Không nhìn nhau lần cuối”, “Dạ khúc cho tình nhân”, “Uống nước bên bờ suối”, “Vũng lầy của chúng ta”

Chắp cánh cho Thái Thuỳ Linh trong album này chính là nhạc sĩ Nguyễn Quang (con trai của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9), người đã giúp nữ ca sĩ thực hiện toàn bộ phần hòa âm phối khí và cả trực tiếp thu âm cho Linh 8 ca khúc trong 3 ngày kỷ lục.


Thái Thùy Linh hát live ca khúc “Tình khúc cho em” do nhạc sĩ Nguyền Quang đệm đàn trong buổi ra mắt album nhạc Lê Uyên Phương

Trong lời tựa album, Thái Thuỳ Linh viết:

Nghe Lê Uyên Phương từ khi còn là một nhi đồng, ấy thế nhưng đến tận khi là một người đàn bà gần bốn mươi, tôi mới gặp Lê Uyên Phương và tìm thấy chính mình trong âm nhạc của Lê Uyên Phương khi lần đầu tiên tôi bị cuốn vào một niềm say mê thực sự với dòng nhạc mà người ta thường gọi là ‘nhạc vàng’, ‘nhạc xưa’ thứ nhạc mà khi còn trẻ tuổi, ngông cuồng và quằn quại với pop rock, tôi chỉ thấy nó não nề, buồn tẻ. Trong nhiều năm, tôi đã mang nặng thành kiến về thứ âm nhạc mà bố mẹ tôi thường phải lén lút vặn nhỏ chiếc cassette để nghe khi cả khu phố đã ngủ say. Những năm 80, Morden Talking và Boney M có thể được bật ầm đường, nhưng Chế Linh, Duy Khánh, Thanh Tuyền Khánh Ly thì bị cấm. Tôi bị bàng hoàng khi nhận ra, mình đã vì cái thành kiến tuổi thơ mà bỏ quên đi biết bao ca khúc mê đắm, những lời ca và giai điệu vừa trần trụi đời, vừa rực rỡ hoan ca, vừa run rẩy đẹp…”

thaithuylinh_vol4_XEP BAI
Thái Thùy Linh bày tỏ, khi gặp được nhạc Lê Uyên Phương cô thực sự thấy mình như đã đạt đến độ chín của người phụ nữ, với đầy đủ những trải nghiệm lúc bình yên hay sóng gió của cuộc đời như ly rượu vang có ngọt, có chat, đã ủ đủ lâu.

Lâu nay, khi nhắc đến Thái Thuỳ Linh, người ta nghĩ ngay đến sự mạnh mẽ, ngang tàng, thậm chí còn có thời gian rất… quằn quại. Rất ít người biết đến hình ảnh một Thái Thùy Linh có phần nữ tính vốn bị cô giấu nhẹm đi như để đối phó với bão giông. Nhưng lúc này, khi gặp được âm nhạc Lê Uyên Phương, Linh mới bày tỏ rằng cô thực sự thấy mình như đã đạt đến độ chín của người phụ nữ, với đầy đủ những trải nghiệm lúc bình yên hay sóng gió của cuộc đời.

“May mắn khi tôi ‘gặp’ Lê Uyên Phương lúc bản thân đã nếm trải đủ cung bậc vui buồn của cuộc sống, cả hạnh phúc và đau khổ, cả khi viên mãn hay lúc cô đơn. Âm nhạc của Lê Uyên Phương đẹp diễm lệ nhưng cũng đau đến tận cùng, có đỉnh cao và có vực sâu, rất đời thực mà cũng đầy tính triết học lẫn tính nhân văn khiến tôi thổn thức nhưng cũng có những giây phút ngạo nghễ điên cuồng. Tôi thấy “mình” rất nhiều trong âm nhạc của ông, như một bức tranh họa lại đời sống tôi đang có.”

Hỏi Thái Thùy Linh có đang hạnh phúc không khi thú nhận đã tìm được chính mình sau giông bão thông qua nhạc Lê Uyên Phương, Linh bày tỏ: “Tôi đang hạnh phúc, theo một cách nào đó. Tôi giờ rất khác Linh của nhiều năm về trước, chính là nhờ sự biến chuyển trong tư duy, trong tâm hồn. Giả dụ trước đây khi có ai làm tôi đánh đổ nửa ly nước thì tôi sẽ rất tiếc, thậm chí có khi cáu giận buồn bực mãi.

Nhưng giờ tôi đã biết cách nhìn vào nửa ly nước còn lại và biết ơn vì mình vẫn còn những nửa ly. Bên cạnh bản tính lạc quan luôn muốn hướng về phía trước thì cái duyên với đạo Phật đã cho tôi được sự an nhiên rất lớn trong tâm hồn, đặc biệt tôi chịu ảnh hưởng tư tưởng của thiền sư Thích Nhất Hạnh từ khoảng 2-3 năm nay, sau khi sinh con trai Thái Minh…

Bây giờ thì tôi đã hiểu, ‘không có bùn không có sen’. Đây là câu nói nổi tiếng của thầy Thích Nhất Hạnh, mà tôi đã chọn xăm lên ngực mình, để mỗi khi tôi nhìn chính mình trong gương sẽ tìm được sự an nhiên, bình tĩnh mà sống cho dù đời có bão giông hay ngang trái.”

Chừng ấy tâm sự được chắt chiu như ly rượu vang sánh đỏ là lý do Thái Thuỳ Linh yêu nhạc Lê Uyên Phương. Cô tìm được chính mình, được bộc lộ phần nữ tính trong mình mà từ lâu cô đã ngỡ quên đi giữa những lo toan, sóng gió cuộc đời.

Và Thái Thùy Linh cũng là người đầu tiên phát hành album nhạc Lê Uyên Phương với vai trò ca sĩ độc lập. Trước đó, chỉ có vợ chồng nhạc sĩ Lê Uyên Phương ra album nhạc của chính mình, cả trong nước và hải ngoại.

thaithuylinh_vol4_XEP BAI
Thái Thùy Linh là người đầu tiên được cấp phép hát ca khúc “Hãy ngồi xuống đây” tại Việt Nam. Đích thân danh ca Lê Uyên đã có bút tích xác nhận đồng ý cho Thái Thuỳ Linh được thực hiện album.

Sao mai Thu Hằng: Ý tưởng MV “Mơ duyên” ra đời trước trào lưu “Độ ta không độ nàng”

Giải Trí

MV “Mơ duyên” của Quán quân dòng nhạc dân gian 2015 – Nguyễn Thu Hằng vừa phát hành, dựa trên ý tưởng một tích truyện mang tính huyền sử về mối tình đơn phương được cho là bi ai nhất trong lịch sử của một nàng công chúa triều Nguyễn và một vị thiền sư nổi tiếng. Hình ảnh trong MV khiến nhiều người liên tưởng tới ca khúc đang trở thành trào lưu trên mạng xã hội “Độ ta không độ nàng”

Đây cũng là MV đặc biệt đánh dấu giai đoạn trưởng thành của Thu Hằng sau khi vừa hoàn thành 8 năm học tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam với bài thi tốt nghiệp đạt điểm 10 xuất sắc, đồng thời chính thức bước vào bước phát triển mới trong sự nghiệp của mình. “Mơ duyên” vốn là một sáng tác của ca sĩ, nhạc sĩ Phạm Phương Thảo và đã được nữ ca sĩ biểu diễn trong liveshow cùng tên của chính mình.


MV “Mơ duyên” tái hiện lại hình ảnh câu chuyện tình bi ai trong lịch sử của nàng công chúa triều Nguyễn và một vị thiền sư, được thực hiện bởi đạo diễn Xuân Chung, người đã từng góp phần mang đến thành công rực rỡ cho Thu Hằng với MV “Nhà em ở lưng đồi” hồi đầu năm 2019.

MV “Mơ duyên” của Thu Hằng gây ấn tượng mạnh khi dựa trên ý tưởng một tích truyện mang tính huyền sử về mối tình đơn phương được cho là bi ai nhất trong lịch sử của một nàng công chúa triều Nguyễn và một vị thiền sư nổi tiếng với tư chất thông minh và phẩm hạnh nghiêm mật. Vì phẩm hạnh ấy, thiền sư được vua xuống sắc, triệu ra kinh đô Huế để giữ chức Tăng cang chùa Thiên Mụ và được cử làm pháp sư giảng thuyết Phật pháp trong nội cung của vua Gia Long.

Ngày ngày nghe Thiền sư thuyết giảng Phật pháp, nàng công chúa nổi tiếng nhan sắc hơn người, từng nguyện không lấy chồng chỉ ăn chay niệm Phật để cầu sự thái bình, thịnh trị cho triều Nguyễn đã thầm yêu trộm nhớ thiền sư. Bi kịch tình yêu nơi cửa thiền là điều không thể, giảng giải cho nàng không được, thiền sư đã chọn tránh duyên bằng cách xin về trụ trì chùa Từ Ân ở Gia Định.

Thu Hằng cho biết, ý tưởng trong “Mơ duyên” có từ trước “Độ ta không độ nàng”, ê-kíp đã lên kế hoạch từ sau Tết Nguyên đán vừa rồi. Khi Thu Hằng và đạo diễn Xuân Chung cùng tìm những câu chuyện lịch sử để phù hợp nhất đưa vào MV, quay xong thì “Độ ta không độ nàng” mới xuất hiện.

Không chịu nổi nỗi đau tình, công chúa lại tìm đến cùng, thiền sư nhất định không chịu gặp mặt. Cuối cùng, sau khi không thể xin gặp được thiền sư cho thoả nỗi nhớ nhung, công chúa xin được nhìn thấy bàn tay của thiền sư để từ biệt. Đến khi thiền sư đưa bàn tay ra, công chúa đã không cầm được thương nhớ mà ôm lấy bàn tay ấy. Đêm đó, tịnh thất của thiền sư phát hoả, mọi thứ hoá thành tro bụi. Thiền sư đã chọn cách thiêu cháy tất cả để thức tỉnh công chúa. Mấy ngày sau, công chúa cũng tự vẫn, để lại một câu chuyện tình bi ai trong lịch sử.

Thương cho mối tình đau lòng ấy, khi đưa vào MV, Thu Hằng và ê-kíp đã chọn một kết thúc tốt đẹp hơn là thiền sư đã hóa giải được cho nàng công chúa si tình, để rồi nàng cũng đã nương thân mình nơi cửa Phật, tìm lấy sự bình an trong đời.

Ca sĩ Thu Hằng (giữa) và đạo diễn Xuân Chung cùng ca sĩ Phạm Phương Thảo – tác giả ca khúc “Mơ duyên” tại buổi ra mắt MV

Sao mai Thu Hằng nói, cô đã cân nhắc rất nhiều trước khi quyết định đồng ý thực hiện MV dựa trên ý tưởng câu chuyện này, vì cô e ngại sẽ “phạm” khi chạm đến hình ảnh thiền sư, đến Phật Giáo. Nhưng cuối cùng, đạo diễn Xuân Chung đã thuyết phục cô bằng sự tìm hiểu, nghiên cứu sâu sắc Phật giáo mật tông. Điều thuận lợi hơn nữa là trong ê-kíp làm phim, đạo diễn hình ảnh và quay phim đều là những đệ tử của Mật tông nên đã cố vấn cho những hình ảnh liên quan đến Phật giáo Mật tông có trong MV.

Khi xem MV, chắc chắn khán giả sẽ cảm thấy không ít ngạc nhiên với những hình ảnh được xây dựng rất chỉn chu từng chi tiết nhỏ nhất, từ vị thiền sư, đến chuỗi ngọc, bức tranh Mạn đà la… thể hiện sự cẩn trọng trong việc tìm hiểu và tái dựng hình ảnh Phật giáo. Bởi vậy, không chỉ đơn giản là xem một sản phẩm âm nhạc, khán giả còn được trải nghiệm một không gian văn hoá tôn giáo tôn nghiêm và chân thật.

Ca sĩ Thu Hằng, diễn viên Hiếu Su (bên trái – người vào vai vị thiền sư trong MC “Mơ duyên”) và đạo diễn Xuân Chung

Thu Hằng chia sẻ, bản thân cô rất hứng thú khi thực hiện MV “Mơ duyên”, và đã góp phần nhỏ vào việc tôn vinh những hình ảnh mang tính văn hoá truyền thống của người Việt. Cô đặc biệt ấn tượng với cảnh vị Thiền sư miệt mài vẽ bức tranh cát Mạn đà la sau đó xoá hết đi và thả xuống dòng sông. Đây cũng là cảnh quan trọng của MV mà đạo diễn và Thu Hằng muốn gửi gắm đến người xem.

Đạo diễn Xuân Chung cho biết: “Theo nghiên cứu của chúng tôi thì tranh Mạn đà la có một ý nghĩa rất đặc biệt, đó là biểu thị của sự luân hồi của kiếp người, các vị thiền sư thường vẽ cả tháng trời mới xong một bức tranh, sau đó sẽ gọi đệ tử đến và thực hành nghi lễ xoá bức tranh đi, thả xuống sông với hàm ý cuộc sống này là hư ảo, hạt cát cuối cùng cũng chỉ là hạt cát mà thôi, do vậy sống trên đời đừng vì yêu hận, công danh, lợi lộc… để mà mù quáng, xa rời những điều tốt đẹp. Việc xoá bức tranh chính là một sự hóa giải và thức tỉnh, giúp mỗi người tìm lấy sự an yên. Vị thiền sư trong MV đã chọn đúng lúc vẽ xong bức tranh để mở cửa cho Công chúa, và từ đây đã thức tỉnh, hoá giải nàng”.

Một Y Tý đẹp như thiên đường trong MV “Nhà em ở lưng đồi” của Sao Mai Thu Hằng

Giải Trí

Là một trong những nghệ sĩ tích cực với công tác thiện nguyện ở vùng cao, hình ảnh Thu Hằng không quản ngại những ngày giá rét, lội bùn sình, bất chấp những con đường hiểm trở để đến vùng cao đem áo ấm, cùng thầy cô bạn bè xây trường cho các em nhỏ… tạo được nhiều cảm mến với khán giả. Cũng từ những chuyến đi đó mà Thu Hằng luôn mong ước được thực hiện MV về vùng đất Tây Bắc đẹp mê hồn nhưng cũng còn quá nhiều vất vả của bà con vùng cao. Cô muốn ghi lại những hình ảnh các em bé hai má đỏ hồng vì lạnh, chân tay lấm lem mà vô cùng đáng yêu. Và MV “Nhà em ở lưng đồi” đã được Thu Hằng ấp ủ từ lâu như trả một phần mối “duyên nợ” của cô với Tây Bắc.


Y Tý thực sự là “xứ sở hạnh phúc”, một xứ sở “thoát tục”, trong trẻo như một giấc mơ mà đạo diễn Trần Xuân Chung đã xây dựng cho Nguyễn Thu Hằng trong MV “Nhà em ở lưng đồi”.

“Nhà em ở lưng đồi” dù là một ca khúc quen thuộc đã được Thùy Chi thể hiện thành công, nhưng MV của Thu Hằng đã đạt được sự hoàn hảo: MV quay đẹp như mơ, giọng hát ngọt ngào, diễn xuất trong trẻo, đặc biệt trang phục vùng cao của nữ ca sĩ được rất nhiều khán giả khen ngợi.

0c6a5492
Cảnh Y Tý với các em nhỏ vùng cao được Thu Hằng gọi là “xứ sở hạnh phúc” đẹp như mơ

Bất cứ ai xem MV “Nhà em ở lưng đồi” của Thu Hằng sẽ có chung một cảm giác muốn đến ngay Y Tý (Bát Xát, Lào Cai) để tận hưởng cái nắng mùa đông vàng rực rỡ trong trẻo, được đứng trên những ngọn đồi xanh ngát bình yên, trong lành đến từng ngọn cỏ, ngắm mây trắng vờn quanh, được hoà vào hơi thở thiên nhiên hoang sơ, được ngồi ngắm nụ cười hồn nhiên của các em nhỏ vùng cao… Thu Hằng gọi đó là “xứ sở hạnh phúc”.

0c6a4670
Trang phục của nữ ca sĩ trong MV được nhiều khán giả khen ngợi

Ở “xứ sở hạnh phúc” nơi lưng đồi trời xanh vời vợi, mây trắng vờn quanh ấy, có cô gái vùng cao đẹp như tranh vẽ cùng những em nhỏ quây quần, sống hạnh phúc, an lành giữa thiên nhiên. Rồi một ngày, bất chợt một chàng du khách trẻ (diễn viên Hiếu Su thể hiện) lạc bước đến, chàng ngỡ ngàng như mơ trước đất và người hiền hoà, trước cô gái như tiên nữ giữa bầy em nhỏ hồn nhiên, trước thiên nhiên trong veo đầy mê đắm….

0c6a5517
Cảnh chàng du khách xiêu lòng trước cô gái vùng cao xinh đẹp và các em nhỏ. Hiếu Su (nam diễn viên) trong MV, một gương mặt mới đặc biệt được chú ý bởi vẻ ngoài điển trai khá lạ

Thu Hằng kể, thời điểm quay MV là bắt đầu vào đông, Y Tý rất lạnh nhưng nắng luôn vàng rực rỡ, trời xanh, mây trắng bồng bềnh bên những ngọn núi, phong cảnh vừa rực rỡ bởi sắc màu thiên nhiên lại vừa bình yên lạ lùng khiến cô thật sự nghĩ mình như đang lạc vào nơi tiên cảnh giữa đàn em nhỏ.

backgrup-kho-lon
Thu Hằng ngỡ mình “hóa tiên” khi đứng giữa đất trời Y Tý: “Qua MV, Hằng hạnh phúc vì mình đã góp phần thể hiện được vẻ đẹp tuyệt vời, hiếm có của Y Tý, được góp một tiếng nói rằng: Việt Nam mình đẹp vô ngần, hãy xách ba lô lên và tận hưởng…”.

Giọng hát của Thu Hằng nhẹ nhàng, dịu dàng như tiếng thủ thỉ êm êm bên tai dìu dặt kể với mọi người câu chuyện về “xứ sở hạnh phúc” mà mình đang. Tiếng thủ thỉ đó đã “thôi miên” người nghe, người xem về với lưng đồi, với vùng đất trong tranh không khác gì cổ tích.

0c6a0754
Nhạc sĩ tác giả ca khúc “Nhà em ở lưng đồi” Đức Trịnh: nghe Hằng hát, tôi quá xúc động vì Hằng hát rất tình cảm. Xem MV tôi thấy thoả mãn cả phần nghe và phần nhìn”.

Sau MV “Nhà em ở lưng đồi”, Thu Hằng cho biết cô sẽ tập trung thời gian để hoàn thành việc tốt nghiệp khoa thanh nhạc, Học viện âm nhạc Quốc Gia, đây là bước ngoặt lớn đối với cô ca sĩ trẻ.

Sau đó Thu Hằng sẽ tiếp tục đưa những cảnh đẹp Việt Nam vào những sản phẩm âm nhạc tiếp theo, đồng thời muốn trở thành một nghệ sĩ đa năng hơn, ngoài công việc của một ca sĩ, một MC bản tin truyền hình…

hdf_9585
NSND Thu Hiền (thứ 3 từ trái sang), nhạc sĩ Dương Trường Giang (ngoài cùng bên trái), nhà báo Ngô Bá Lục (thứ 2 bên trái) ca sĩ Sao Mai Bích Hồng (chị gái Thu Hằng) và đạo diễn Trần Xuân Chung (ngoài cùng bên phải) chúc mừng Thu Hằng ra mắt MV “Nhà em ở lưng đồi”.