Thả “hổ” Macan về rừng Tam Đảo

Du Lịch

Con “hổ” mà tôi muốn nói ở đây không được sinh ra từ tự nhiên, nó được sinh ra bởi bàn tay khối óc của người Đức, nó cũng không ăn thịt hay các loại cây cỏ, chỉ có chút nhiên liệu hóa thạch mới khiến nó hài lòng và nổi loạn. 

Tam Đảo được hình thành từ những đợt hoạt động mạnh mẽ của núi lửa phun trào chồng lên nhau cách đây khoảng 230 triệu năm. Nơi này được thiên nhiên ban tặng cho hệ động thực vật phong phú và khí hậu mát mẻ vào mùa hè. Vào đầu thế kỉ 20, người Pháp đã đến đây xây dựng 163 biệt thự nghỉ dưỡng. Những di sản kiến trúc này đã khiến Tam Đảo trở thành điểm đến cực “hot”, chỉ cách Hà Nội 80km, tương đương 1 giờ lái xe.

Tam Đảo khi xưa có cả hổ, thú lớn và những cuộc đi săn ấy vẫn được các thợ săn cao tuổi kể lại cho con cháu. Để hôm nay, chúng tôi không đi săn hổ như người xưa mà là “thả hổ” về rừng Tam Đảo. Con “hổ” mà tôi muốn nói ở đây không được sinh ra từ tự nhiên, nó được sinh ra bởi bàn tay khối óc của người Đức, nó cũng không ăn thịt hay các loại cây cỏ, chỉ có chút nhiên liệu hóa thạch là khiến nó nổi loạn. Con “hổ” đó mang tên Macan – nghĩa là hổ trong tiếng Java của người Indonesia – cũng là tên một dòng xe SUV cỡ nhỏ lừng danh của Porsche.

Hai “con hổ” Macan và Macan S rời phố thị trong một buổi sáng mùa hè nắng gắt, ngược dòng người hối hả vào trung tâm thành phố. Qua cầu Đông Trù rồi thẳng tiến Nội Bài trên con đường nhựa phẳng mịn, Macan khiến người lái và cả những người xung quanh phấn khích bởi màu xanh ngoại thất Miami nổi bật cùng tiếng ống xả của phiên bản S mỗi khi tăng tốc. Vô lăng của Macan mới được thiết kế theo mẫu xe thể thao 911 thích ứng với tốc độ di chuyển xe và nếu bạn muốn chú hổ Macan chồm lên phía trước, hãy chọn chế độ thể thao Sport Plus như chúng tôi đã làm hôm ấy trên đoạn đường cao tốc Nội Bài lên lối ra rẽ đi Tam Đảo.

Gọi là Tam Đảo, vì ở đây có ba ngọn núi cao nhô lên trên biển mây, đó là Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa, ngọn cao nhất có độ cao so với mực nước biển gần 1.600m. Tam Đảo phân thành nhiều vùng khí hậu đặc biệt nhưng nổi bật nhất là khu vực thị trấn với gần như bốn mùa trong ngày. Sáng se lạnh, trưa nắng hè, chiều như thu và đêm mát lạnh như đông. Cũng chính vì thế, từ lâu nơi đây đã được phát triển dịch vụ du lịch với nhiều loại hình khác nhau như đi rừng, thác, nghỉ dưỡng hay đơn giản là “đổi gió” cuối tuần. Chúng tôi không vội vàng lên ngay đỉnh núi mà nhởn nhơ vào khu hồ Xạ Hương. Con đường bê tông nhỏ chạy giữa cánh đồng rồi dẫn lên đập chính với nhiều đoạn đã xuống cấp đủ để thử hệ thống treo linh hoạt của Macan.

Với phong cảnh sơn thủy hữu tình, Xạ Hương là khu hồ nước ngọt nằm nép mình dưới dãy núi Tam Đảo. Con đập chính là nơi để Macan có thể khoe mình giữa nắng hè hay chúng tôi dạo chơi ngắm rừng ngắm núi. Bên cạnh việc cung cấp nước tưới nông nghiệp, hồ Xạ Hương còn là điểm đến thú vị của giới trẻ với các hoạt động như câu cá, đi thuyền hay cắm trại.

Để lại phía sau mặt nước xanh ngắt như viên ngọc bích giữa núi đồi, chúng tôi chính thức chinh phục cung đường đèo dốc hơn 10km lên đỉnh Tam Đảo. Có lẽ, không cần phải bàn nhiều tới hệ thống động lực mạnh mẽ của phiên bản Macan tiêu chuẩn với công suất tới 252 mã lực hay phiên bản S sử dụng động cơ V6 cho công suất đến 354 mã lực mà lời khuyên được đưa ra là hãy tận hưởng những cú đánh lái vượt dốc leo đèo đầy phấn khích.

Đường lên đỉnh núi đã được làm phẳng mịn và rộng rãi hơn xưa, những hàng thông cổ thụ vẫn vi vút gió, chuyển sang chế độ lái thể thao và mở toang cửa sổ trời, chúng tôi thả “hổ” Macan về rừng. Một điều khá thú vị với những chủ sở hữu xe Porsche nói chung là họ thường tự tay cầm lái chiếc xe của mình, điều này có thể không đúng với những thương hiệu xe hạng sang khác. Chính vì điều đó, Macan – là chiếc xe bé nhỏ và có giá thấp nhất trong những chiếc xe Porsche phải mang lại cảm giác lái đầy hứng khởi cho chủ nhân. Điều đó đã trở thành DNA đặc trưng và chỉ có thể cảm nhận được khi bạn trực tiếp cầm lái chúng, như cách mà chúng tôi đã ôm cua, đổ đèo hay vượt dốc.

Thả chú “hổ” Macan vào cung đường đầy sỏi đá với những vật liệu xây dựng, ổ gà đầy trên mặt đường, kích hoạt chức năng off-road và bạn chỉ cần điều chỉnh việc đặt bánh xe và ga nhẹ một chút, phần còn lại hệ thống động lực và khung gầm sẽ tự thay đổi để thích ứng. Có thể nói, trong các dòng xe Porsche, Macan là chiếc xe có khả năng off-road tốt nhất với thân ngắn, gầm cao và động cơ đủ khỏe. Nói thế không có nghĩa là Cayenne hay Panamera không chạy đường xấu được, nhưng chắc là sẽ không nhanh bằng “hổ” Macan được.

Bạn sẽ không cảm nhận được những cú văng khi ôm cua nhanh hay hơi mất ổn định khi chạy tốc độ cao với Macan mới. Chặng đường trở về, vòng qua Đại Lải, chạy quanh khu bán đảo nhỏ với địa hình đầy đất đá lổn nhổn một lần nữa giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về hệ thống khung gầm và động lực của xe. Đó cũng là lý do vì sao Macan được xem là một trong những mẫu xe thành công nhất của Porsche với doanh số bán hàng kỷ lục suốt nhiều năm qua. “Hổ” Macan thực sự “tung cánh” khi được thả sức mình trên những cung đường cao tốc xa lộ, nhưng cũng sẽ chẳng ngại off-road hay đô thị bởi sự linh hoạt của hệ thống lái và những tiện nghi trên xe.

Thực hiện: Trần Văn Giáp

23/07/2019, 15:00

Sự kiện Porsche DNA dưới góc nhìn nhiếp ảnh

Du Lịch

Porsche Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện giao lưu và trao đổi mang tên “Porsche DNA dưới góc nhìn nhiếp ảnh” cùng sự xuất hiện của dòng xe Macan mới dành cho báo chí và khách hàng tại 2 thành phố chính là Hà Nội và Tp. HCM trong tháng 6 vừa qua. Đây là sự kiện về chủ đề nghệ thuật, nhiếp ảnh và phong cách sống lần đầu tiên được Porsche kết hợp thực hiện cùng Leica Camera, thương hiệu máy ảnh cao cấp hàng đầu thế giới.

Với chủ đề nhiếp ảnh và phong cách sống, sự kiện như một không gian nghệ thuật thu nhỏ – nơi chia sẻ những khoảnh khắc đầy cảm hứng, ghi lại chuyến trải nghiệm của khách hàng có chung niềm đam mê xe thể thao Porsche. Khách tham dự có thể cảm nhận sức hút của ngôn ngữ thiết kế Porsche DNA dưới gam màu cảm xúc của Leica Camera. Đây cũng là cơ hội tiếp cận nghệ thuật nhiếp ảnh thông qua cuộc thi sáng tác ảnh đậm dấu ấn cá nhân với mẫu xe Macan trẻ trung và năng động. Có thể nói, sự góp mặt của các khách mời đặc biệt cùng trao đổi về Porsche DNA kết hợp cuộc thi sáng tác ảnh khiến sự kiện trở nên giàu cảm xúc và gắn kết hơn.

Chuỗi sự kiện giao lưu và trao đổi mang tên “Porsche DNA dưới góc nhìn nhiếp ảnh” tại Hà Nội và Tp. HCM.

Việc hợp tác giữa hai thương hiệu Porsche và Leica Camera dựa trên những giá trị cốt lõi tương đồng: sự hoàn mỹ, độc đáo và trường tồn với thời gian. Cả hai thương hiệu đều không phải là những nhà sản xuất hàng loạt mà rất khác biệt với vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực của mình và có cùng mục tiêu: đem đến cho khách hàng những trải nghiệm cảm xúc và đẳng cấp.

Khép lại sự kiện, những bức ảnh xuất sắc nhất đạt giải đã tạo nên dấu ấn riêng khi truyền tải được tinh thần của dòng xe Macan mới – đầy năng lượng, trẻ trung và cá tính nhưng vẫn giữ trọn những đặc trưng mang đậm chất Porsche. 

Việc hợp tác giữa hai thương hiệu Porsche và Leica Camera hứa hẹn sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm giàu cảm xúc hơn.

Dòng xe SUV nhỏ gọn mang trọn vẹn tinh thần của Porsche DNA – Macan mới – là minh chứng đích thực cho một câu chuyện thành công: không rập khuôn, không theo trào lưu, tự hoạch định hành trình của riêng mình. Tại Porsche, thẩm mỹ không chỉ nằm ở vẻ bề ngoài mà còn thể hiện ở cá tính: quyết đoán và tiên phong. Kết hợp giữa hiệu suất đặc trưng của Porsche trên mọi địa hình với tính ứng dụng cao trong cuộc sống hằng ngày, dòng xe này đã đạt thành công lớn kể từ khi ra mắt vào năm 2014. Phiên bản mới được tinh chỉnh đáng kể về thiết kế, sự tiện nghi, khả năng kết nối và tính lái năng động, hứa hẹn sẽ giúp Macan tiếp tục là mẫu xe thể thao nhất trong phân khúc, kế thừa câu chuyện thành công của người tiền nhiệm. 

Dòng xe Macan mới với những cải tiến gây ấn tượng.
Thiết kế ngoại thất của Macan mới mang đặc trưng không thể nhầm lẫn của Porsche, nổi bật trong diện mạo thể thao và hiện đại hơn với dải đèn hậu LED 3 chiều. Công nghệ đèn LED cũng được trang bị tiêu chuẩn ở cụm đèn trước.

Giá bán tiêu chuẩn tại Việt Nam:

– Macan 3.100.000.000VNĐ*

– Macan S 3.600.000.000VNĐ*

(*) Giá tiêu chuẩn bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương. Giá tiêu chuẩn được áp dụng tại thời điểm công bố và có thể thay đổi mà không cần báo trước.

Mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải:

– Macan: mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 8.1 lít/100 km; lượng khí thải CO2 kết hợp 185g/km.

– Macan S: mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 8.9 lít/100 km; lượng khí thải CO2 kết hợp 204g/km.

Thung Nai – chốn bồng lai giữa núi rừng Tây Bắc

Du Lịch

Khi Nguyễn Tuân ngược dòng Đà giang để lên miền thượng nguồn Lai Châu, ông miêu tả sự hung hiểm của từng ngọn thác ghềnh, từng luồng lạch của chốn rừng thiêng nước độc mà con người khó khăn lắm mới chinh phục được.

Khi đó, để đi hết được sông Đà từ Hòa Bình lên Sơn La rồi Lai Châu là một “kỳ tích” như Lê Lợi đã làm để đánh thắng quân của Đèo Cát Hãn (một thổ quan ở châu Mường Lễ – nay là Điện Biên và Lai Châu). Nhưng khi thủy điện Hòa Bình ngăn đập dâng nước, cả dòng sông ấy trở nên hiền hòa quá đỗi đến nỗi người ta gọi đó là hồ mà không còn là sông. Những thác ghềnh khi xưa đã mất hết, bao mái nhà cũng dời ngược lên cao, vùi lấp bao con đường, cây cầu dưới hàng chục mét nước. Cũng vì thế mà cả mấy trăm ki-lô-mét đường sông giờ là mặt nước xanh ngắt phẳng lẳng, ẩn hiện ở giữa là những ngọn núi mà nhiều gọi vẫn nói rằng “như một vịnh Hạ Long ở Tây Bắc”.

Thung-nai
Thung Nai như một chốn bồng lai giữa núi rừng Tây Bắc           
Thung-Nai
Bến thuyền Thung Nai – nơi giao lưu buôn bán của những người dân miền ngược sống trên sông

Khởi nguồn của dòng sông ấy từ Hòa Bình có lẽ là chốn Thung Nai. Cái tên xuất phát từ xưa với câu chuyện về một thung lũng tuyệt đẹp của xứ Mường, nơi có rất nhiều nai rừng sinh sống. Giờ đây, nó đã trở thành một điểm du lịch không thể bỏ qua mỗi khi đến đất Hòa Bình. Chúng tôi cùng bạn đồng hành là hai chiếc xe Porsche Panamera và Cayenne đã có một chuyến du ngoạn giữa chốn sông nước của núi rừng Tây Bắc trong tiết trời xuân dịu nhẹ. Từ thành phố, con đường Tây Tiến dẫn cả đoàn vào lối cảng Bình Thanh rồi rẽ về Thung Nai. Sở dĩ con đường có tên như thế vì khi xưa, đây chính là lối đi của đoàn quân Tây Tiến trong bài thơ cùng tên của Quang Dũng hành quân lên miền Tây Bắc để sang Lào.

Thung-Nai
Khung cảnh bình yên mỗi buổi sớm mai ở chốn sông nước
Thung-Nai
Khu đảo Bạn bè với chiếc Cối xay gió khá độc đáo
Thung-Nai
Ánh mặt trời nhuộm đỏ cả dòng sông mỗi buổi chiều

Cung đường nhỏ men theo sườn núi của đất Cao Phong, qua từng bản làng của người Mường với rặng tre, dòng suối chảy, những mảnh ruộng bậc thang nhỏ đang vào vụ cấy. Với Cayenne thì chẳng có gì phải nói vì địa hình này với chiếc xe như là “thả hổ về rừng”, hệ thống động lực quá mạnh mẽ, cùng hệ thống treo nhạy bén và biến hóa khiến chúng tôi như đang khiêu vũ qua từng đoạn đường xấu vốn đang được thi công mở rộng. Panamera thì phải lựa chọn vị trí đặt bánh xe hơn để có thể qua được đoạn bùn đất do các xe công trường để lại.

Porsche-cayenne-Panamera
Hai bạn đồng hành Porsche Panamera và Cayenne của chúng tôi
Porsche-Cayenne
Cayenne – chiếc SUV hạng sang thành công nhất của Porsche trên toàn thế giới
Động-Thác-Bờ
Động thác Bờ là điểm tham quan thú vị mỗi khi đến Thung Nai
Động-thác-Bờ
Lòng động rộng rãi để du khách thoải mái đi sâu vào phía trong

Khi những khói bụi đã lùi dần về phía sau, khúc sông dần hiện ra trước mắt mới thật bình yên. Hàng chục hòn đảo nhỏ nằm giữa mặt nước xanh ngắt lặng như tờ, từng con thuyền qua lại. Mấy năm trước, khi du lịch chưa phát triển, Thung Nai vẫn là chốn ít người biết, cuộc sống của người dân gắn chặt với sông nước, họ di chuyển trên những chiếc thuyền để về nhà ở trên những hòn đảo giữa sông. Nhưng nay đã khác, dịch vụ du lịch lưu trú phát triển mạnh mẽ, nhiều thuyền máy chở du khách tham quan dòng sông, đi lễ đền hay thăm thú hang động, đi thác hoặc đơn giản là nghỉ ngơi và bơi giữa lòng hồ rộng lớn ấy.

Thung-nai
Những buổi chiều bình yên đến nao lòng ở Thung Nai
Thung-Nai
Chiếc cối xay gió trong ánh hoàng hôn
Đền-thác-bờ
Đền thác Bờ tựa lưng vào sườn núi quay mặt ra sông
Đền-thác-bờ
Hoạt động tín ngưỡng trên đền thác Bờ

Chúng tôi cũng lên một chiếc thuyền chạy giữa hồ, qua từng hòn đảo từng là đỉnh núi cao khi xưa, thưởng thức đặc sản của miền đất xứ Mường cùng sản vật của rừng núi. Mùa hè, khi những lễ hội xuân kết thúc, dòng sông sẽ vắng du khách hơn cũng là lúc bạn có thể thả mình giữa làn nước trong xanh để bơi lội, câu cá. Hay như dong thuyền ra giữa hồ mà ngắm trăng mỗi đêm rằm như chúng tôi đã làm mấy năm trước. Cảm giác phiêu bồng giữa chốn tinh không ấy thật khó mà miêu tả thành lời. Chỉ biết rằng, nó khiến tâm hồn bạn như bay lên, như chẳng còn chút ồn ào phố thị, chỉ còn lại chính mình với thiên nhiên mây trời sông nước.

Thung-Nai
Những người phụ nữ Mường bán hàng ở khu chợ Bờ khi xưa
Sông-Đà
Sông nước Đà giang
Porsche Panamera đồng hành cùng chúng tôi trong hành trình về đất Thung Nai
Porsche-Panamera
Cung đường từ Hòa Bình lên Thung Nai đang được mở rộng để phát triển du lịch hơn nữa

Tháng 4 tháng 5 hoặc tháng 8 đến tháng 10 là khoảng thời gian lý tưởng để tới Thung Nai. Khi đó, trong ánh hoàng hôn của buổi chiều bên bến nước, lập lờ con thuyền về trong cái óng ánh vàng mà ông mặt trời đã trải xuống một dòng sông. Giàn hoa giấy đỏ rực, chùm phượng tím nở thắm cả góc đảo, tiếng sáo vi vút trong đêm tĩnh lặng. Dòng sông như ôm mình vào tất cả, lóng lánh vàng trong chiều hoàng, phập phồng bong bóng trong đêm mưa, lặng như tờ trong buổi sáng sớm, và tỏa sáng bừng trong những buổi trưa vàng…Thung Nai từ xưa tới nay vẫn thế, vẫn là chốn bồng lai cho những ai muốn tìm về khoảng trời bình yên của núi rừng Tây Bắc.

Porsche giới thiệu dòng xe Cayenne Coupe mới

Du Lịch

Porsche tiếp tục mở rộng dòng xe Cayenne. Một phiên bản thể thao hơn nữa được bổ sung vào thế hệ thứ ba của dòng xe SUV vốn đã rất thành công này – Cayenne Coupé. Điểm đáng chú ý trên mẫu xe Cayenne mới bao gồm các đường gân sắc nét độc đáo ở phần đuôi xe, cánh hướng gió chủ động phía sau, hàng ghế sau riêng biệt và hai ý tưởng mui xe khác nhau – cửa sổ trời toàn cảnh cố định bằng kính cường lực được trang bị tiêu chuẩn và tùy chọn mui xe carbon.

Porsche-Cayenne-Coupe

Phiên bản có đường vát mui xe dốc hơn đáng kể xuống phía sau, được bổ trợ bởi thiết kế cánh gió trên mui làm nổi bật dáng vẻ của một chiếc Coupé độc đáo. Độ cong của cạnh mui xe giảm xuống khoảng 20 mm khiến cho kính chắn gió phía trước và cột A nông hơn so với mẫu xe Cayenne thường.

Porsche-Cayenne-Coupe

Với cánh gió thích ứng trên mui, Cayenne Turbo hiện tại là chiếc SUV đầu tiên có thiết kế kiểu khí động học chủ động này. Trên mỗi mẫu xe Cayenne Coupé, cánh gió trên mui kết hợp với cánh gió phía sau thích ứng đều là một phần của hệ thống khí động học chủ động của Porsche (PAA).

Porsche-Cayenne-Coupe

Các phiên bản Cayenne Coupé mới được trang bị tiêu chuẩn cửa sổ trời toàn cảnh cố định bằng kính cường lực có tổng diện tích 2,16 m2. Tùy chọn mui xe làm bằng sợi carbon là trang bị có sẵn của một trong ba gói thể thao trọng lượng nhẹ. Các gói này cũng bao gồm gói Sport Design và bộ mâm xe GT Design 22 inch mới có trọng lượng nhẹ hơn, ghế ngồi được bọc chất liệu vải kẻ ô cổ điển, nội thất với các chi tiết làm bằng sợi carbon và da Alcantara cao cấp. Đối với phiên bản Cayenne Turbo Coupé, gói này cũng đi kèm hệ thống ống xả thể thao.

Porsche-Cayenne-Coupe

Hai động cơ hiệu suất cao được ra mắt thị trường. Phiên bản Cayenne Coupé với động cơ tăng áp sáu xy-lanh và dung tích 3.0L cho công suất 340 mã lực. Cayenne Turbo Coupé là phiên bản cao cấp nhất được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép, sản sinh công suất 550 mã lực.

Porsche-Cayenne-Coupe

Porsche Cayenne Coupé mới có thể được đặt hàng ngay từ thời điểm này. Tại Việt Nam, giá tiêu chuẩn của phiên bản Cayenne Coupé từ 4,95 tỷ đồng và 9,35 tỷ đồng cho phiên bản Cayenne Turbo Coupé.

Porsche ra mắt phiên bản mui trần 911 Cabriolet mới

Du Lịch

Chỉ sau 6 tuần sau khi ra mắt phiên bản Coupe, Porsche lại tiếp tục giới thiệu phiên bản 911 Cabriolet mới. Vòm mui mở xếp hoàn toàn tự động và có cửa sổ bằng kính tích hợp phía sau, có thể đóng mở ở tốc độ 50km/h trong thời gian chỉ 12 giây.

p19_0027_a4_rgb

Mẫu 911 Cabriolet hiện có phiên bản Carrera S với hệ dẫn động cầu sau và Carrera 4S với hệ dẫn động 4 bánh toàn phần. Cả hai đều được trang bị động cơ boxer tăng áp 3.0L cho công suất 450 mã lực. Thời gian tăng tốc lên 100km/h chỉ 3,9 giây và với gói kích hoạt thể thao chỉ còn lại 3,7 giây với bản Carrera S, với 4S con số này tương ứng là 3,8 giây và 3,6 giây.

p19_0029_a4_rgb

Về ngoại thất, những đường nét thể thao đặc trưng vẫn được giữ nguyên vẹn nhưng được mở rộng hơn, phần hông xe lớn hơn với mâm xe 20 inch phía trước và 21 inch phía sau. Trục sau, cản trước lớn hơn, cánh gió đuôi đa vị trí rộng hơn cùng dải đèn liền mạch, toàn bộ thân xe (trừ phần đầu, đuôi) được chế tác từ nhôm.

p19_0032_a4_rgb

Nội thất được thiết kế lại với các đường nét gọn gàng, đường thẳng tắp cùng cụm đồng hồ nhỏ gọn, đồng hồ vòng tua ở vị trí trung tâm, hai màn hình không viền mỏng, màn hình trung tâm 10,9 inch.

p19_0034_a4_rgb

Lần đầu tiên, Porsche phát triển chế độ lái đường ướt (wet mode) được trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống cảnh báo và hỗ trợ phanh dựa trên camera, cũng được trang bị theo tiêu chuẩn, phát hiện nguy cơ va chạm với xe, người đi bộ, người đi xe đạp và thiết lập quy trình cảnh báo hoặc phanh khẩn cấp nếu cần thiết. Một hệ thống hỗ trợ đỗ xe bao gồm camera lùi làm hoàn thiện mẫu xe Cabriolet tiêu chuẩn. Các tùy chọn cho 911 bao gồm hệ thống tầm nhìn ban đêm với camera tầm nhiệt, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động điều khiển khoảng cách, chức năng tự động dừng/khởi động.

911_S_A5_Quer_DE_v1

Các phiên bản 911 Cabriolet hiện có thể đặt hàng ngay từ bây giờ. Tại Việt Nam, phiên bản 911 Carrera S Cabriolet có giá tiêu chuẩn 8,46 tỷ VNĐ và 911 Carrera 4S Cabriolet là 8,94 tỷ VNĐ.

Bộ đôi xe thể thao 2 cửa Porsche 718 Cayman và 911 GT2 RS tại Hà Nội

Du Lịch

Trong không gian trưng bày của Porsche tại Hà Nội, bộ đôi xe thể thao độc đáo 718 Cayman và 911 GTS RS đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của nhiều người tham quan.

dsc01250     trh_2778

Năm 1957, dòng xe mang tên 718 chính thức ra đời thay thế cho mẫu tiền nhiềm Porsche 550 Spyder. Porsche 718 kế thừa truyền thống với động cơ 4 xi-lanh đối đỉnh cùng thiết kế trọng lượng nhẹ và vào cua linh hoạt. Những thành công vang dội của 718 tại các giải đua danh tiếng giúp mẫu xe này trở thành một trong những biểu tượng của dòng thể thao 2 cửa do Porsche sản xuất.

dsc08090

dsc01227

Trong khi đó, 911 GT2 RS là một mẫu xe đua được phép vận hành trên đường phố hàng ngày, cũng là phiên bản 911 mạnh nhất trong lịch sử Porsche tính đến nay với số lượng sản xuất được giới hạn.

trh_2757

dsc01210

Vào cuối tháng 9/2018, tay đua Lars Kern cùng với phiên bản 911 GT2 RS có công suất 700 mã lực, tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ 2,8 giây đã lập kỷ lục hoàn thành một vòng đua tại đường đua khắc nghiệt “địa ngục xanh” Nurburgring chỉ trong thời gian 6:47:25. Chiếc 911 GT2 RS đang trưng bày cũng đã được một khách hàng Việt đặt mua với mức giá không chính thức là hơn 23 tỷ VNĐ.

dsc08053

Năm 2018, Porsche đã giao hơn 250.000 xe tới tay khách hàng trên toàn thế giới, lập kỉ lục cao nhất từ trước tới nay. Riêng tại Việt Nam, đã có 245 đơn đặt hàng các mẫu xe, trong đó lượng xe 2 cửa thể thao như 911 hay 718 Cayman, 718 Boxster chiếm hơn 10% tổng số.

dsc01207

dsc08081

Năm 2019, Porsche Việt Nam hứa hẹn sẽ thành công hơn với nhiều mẫu xe mới được giới thiệu như mẫu Macan mới có giá từ 3,06 tỷ VNĐ, mẫu 911 Carrera S mới có giá từ 7,61 tỷ VNĐ, mẫu 718 Cayman có giá từ 3,57 tỷ VNĐ, 718 Boxster là từ 3,69 tỷ VNĐ, mẫu SUV Cayenne có giá từ 4,54 tỷ VNĐ và Panamera là từ 5,23 tỷ VNĐ.