“Tenet” – bộ phim tham vọng nhất của đạo diễn thiên tài Christopher Nolan tung trailer

Giải Trí

Những kịch bản hấp dẫn với kết thúc bất ngờ và cú twist đỉnh cao, những ý tưởng điên rồ với sức sáng tạo không biên giới, những pha hành động kịch tính cùng kỹ xảo đã mắt và nhạc phim ấn tượng, tất cả đã tạo nên thương hiệu của đạo diễn thiên tài Christopher Nolan. Và năm 2020 tới đây, “quái kiệt” đương đại của Hollywood sẽ tái xuất với siêu phẩm “Tenet”.

Poster chính thức phim “Tenet”

Hơn 20 năm làm phim, thực hiện 12 tác phẩm trong vai trò đạo diễn và biên kịch, 10 phim được chấm “cà chua tươi” từ 80 đến 94% trên trang đánh giá Rotten Tomatoes, 8 phim nằm trong danh sách top 250 phim hay nhất mọi thời đại do IMDB bình chọn, sau 2 năm “ngủ đông” kể từ tác phẩm gần đây nhất “Dunkirk” (2018), vị đạo diễn xuất chúng chính thức cho ra mắt bom tấn “Tenet” vào năm 2020 với sự tham gia của “ma cà rồng” Robert Pattinson, chân dài “Vệ Binh Dải Ngân Hà” Elizabeth Debicki, “thám tử trên tàu tốc hành Phương Đông” Kenneth Branagh và diễn viên từng được đề cử Quả cầu vàng John David Washington, Michael Caine và hàng loạt diễn viên thực lực khác.

“Ma cà rồng” Robert Pattinson
Chân dài “Vệ Binh Dải Ngân Hà” Elizabeth Debicki

Vốn được mệnh danh là đạo diễn khó tính, tham vọng với những ý tưởng điên rồ bậc nhất của môn nghệ thuật thứ bảy, Nolan đã từng đưa người hùng Batman trở lại “ánh hào quang”, biến ác nhân Joker (do Heath Ledger thủ vai) trở thành tượng đài khó thay thế của điện ảnh, đưa người xem vào cuộc du hành của những giấc mơ trong “Inception”, của không gian vô tận trong “Interstellar”, và với “Tenet” sẽ là cuộc chiến nghẹt thở giữa dòng thời gian hỗn độn.

“Tenet” hứa hẹn là cuộc đấu trí đầy nghẹt thở. 

Mới đây, hãng Warner Bros. đã tung ra trailer đầu tiên của phim, hé lộ dàn diễn viên nhưng nội dung và cốt truyện vẫn là một bí ẩn với tất cả khán giả. “Tenet” là bộ phim giả tưởng, hành động, phiêu lưu kịch tính, lấy bối cảnh “kiếp sau” của thế giới. Phim theo chân nhân vật do John David Washington thủ vai, được một tổ chức bí ẩn chiêu mộ nhằm thực thi sứ mệnh ngăn chặn Thế chiến thứ III từ trước khi nó xảy ra.

“Tenet” dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ 17/7/2020

“Tenet” được ghi hình tại 17 quốc gia khác nhau, được đầu tư công phu và chau chuốt về kỹ xảo, hành động lẫn âm thanh để mang đến những trải nghiệm điện ảnh ấn tượng nhất và hứa hẹn sẽ là một Inception thứ hai.

Phim cũng đánh dấu lần thứ 8 hợp tác giữa Nolan và diễn viên gạo cội Michael Caine, và là lần hợp tác đầu tiên giữa vị đạo diễn khó tính này với Robert Pattinson, đánh dấu nấc thang mới trong sự nghiệp diễn xuất, minh chứng cho thực lực của chàng “ma cà rồng điển trai” một thời đánh cắp hàng triệu trái tim sau nhiều năm nỗ lực không ngừng nghỉ.

Bài: PV

23/12/2019, 10:00

Những bộ phim ngợi ca ý chí sinh tồn của con người trong hoàn cảnh hiểm nguy

Giải Trí

Đề tài cuộc chiến của con người giữa ranh giới sinh tử và đấu tranh cho sinh mạng luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với khán giả. Buông bỏ trong tuyệt vọng hay bám trụ đến cùng là cả một trận chiến dai dẳng trước nghịch cảnh và trong chính nội tâm của kẻ đang tìm mọi cách để tồn tại ấy.

“Cast Away” (2000)

Đến tận bây giờ, bộ phim vẫn được công nhận là bộ phim đỉnh cao của dòng phim sinh tồn, một phiên bản Robinson thời hiện đại cực kỳ xuất sắc. Phim xoay quanh Chuck Nolan (Tom Hanks đóng), một chuyên viên phân tích hệ thống của hãng chuyển phát nhanh FedEx. Gặp tai nạn máy bay trên đường công tác, anh là người duy nhất trong đoàn may mắn sống sót, bị trôi dạt vào một hoang đảo và phải tìm cách để sinh tồn trong suốt bốn năm trời. Không thức ăn, nước uống sẵn có, không có người đồng hành, Chuck dần học hỏi và vận dụng tất cả kỹ năng  để tồn tại với cuộc sống nơi hoang đảo và hơn hết thẩy là chống chọi với sự cô độc tuyệt vọng.

“127 Hours” (2010)

Bộ phim do đạo diễn Danny Boyle thực hiện với sự tham gia của James Franco tái hiện sự kiện có thật về hành trình của nhà leo núi người Mỹ Aron Ralston. Trên chuyến đi khám phá hẻm núi huyền thoại John Canyon, Aron bị rơi vào hố sâu, cánh tay bị một khối đá đá lớn chèn chặt vào vách núi khiến anh hoàn toàn mắc kẹt ở đó. Sau 127 giờ vật lộn giữa sự sống và cái chết, đồ ăn và nước uống cạn kiệt, cuối cùng với ý chí sinh tồn mạnh mẽ, Aron lấy hết can đảm tự cắt đứt phần dưới cánh tay bằng một con dao cùn để thoát ra và cứu lấy mạng sống của mình.

“The Impossible” (2012)

“The Impossible” (tựa Việt: “Thảm Họa Sóng Thần”) dựa trên câu chuyện có thật về cuộc chiến sinh tồn trước thảm họa sóng thần năm 2004 tại Thái Lan của vợ chồng Maria (Naomi Watts) và Henry (Ewan McGregor) cùng 3 cậu con trai Lucas, Simon và Thomas. Gia đình Maria dành kỳ nghỉ Giáng sinh tại khu resort sang trọng ven biển Phuket. Nhưng buổi sáng định mệnh ngày 26/12, khi đang cùng nhau vui chơi bể bơi, một âm thanh khủng khiếp bỗng vang lên từ sâu trong lòng đất. Một bức tường nước khổng lồ bỗng chốc đổ ập xuống khu resort, cuốn trôi cả gia đình. Phim là câu chuyện kỳ tích về ý chí kiên cường, về tình yêu và niềm tin không thể lay chuyển mà những người trong cuộc, cũng như hàng ngàn nạn nhân khác của thảm họa dành cho nhau, lay động và lấy đi nước mắt của bất cứ ai xem phim.

“Everest” (2015)

Dựa trên cuốn tiểu thuyết bán chạy của nhà văn Jon Krakauer xoay quanh sự kiện có thật về trận động đất rung chuyển Nepal năm 1996, bộ phim là cuộc hành trình phi thường chinh phục đỉnh Everest của hai nhóm leo núi do Rob Hall (Jason Clarke) và Scott Fischer (Jake Gyllenhaal) dẫn đầu. Nhưng rồi một trận bão tuyết bất ngờ ập tới. Xung quanh họ đầy rẫy những hiểm nguy luôn rình rập “nuốt chửng” lấy bất kỳ ai. Khát khao khám phá “nóc nhà thế giới” cùng niềm đam mê của cuộc đời bỗng chốc biến thành cuộc chiến giành giật sự sống với thiên nhiên.

“The Revenant” (2015)

“The Revenant” (tựa Việt: “Người Về Từ Cõi Chết”) là câu chuyện đấu tranh sinh tồn của Hugh Glass – người thợ săn do tài tử Leonardo DiCaprio thủ vai. Sau trận chiến đẫm máu với những người Mỹ bản địa, Hugh bị thương nặng và bị người bạn John Fitzgerald (Tom Hardy thủ vai) phản bội, tàn nhẫn bỏ lại trong núi tuyết. Anh phải làm tất cả mọi thứ để tồn tại giữa cái lạnh tàn bạo, những động vật ăn thịt và chiến tranh với những bộ lạc nơi vùng núi hoang vu. Nhờ ý chí kiên cường, người thợ săn đã sống sót một cách kỳ diệu, một mình băng qua quãng đường dài hơn 3.000 dặm để trở về.

“The Shallows” (2016)

Tác phẩm lấy đề tài một con người hoàn toàn đơn độc trong cuộc chiến khốc liệt với tự nhiên. Phim xoay quanh Nancy (Blake Lively) – cô gái trẻ ưa phiêu lưu bất ngờ bị một con cá mập hung tợn tấn công khi đang lướt ván trên biển. Trước tình thế ngàn cân treo sợi tóc, vết thương ở chân ngày càng nghiêm trọng, điểm tựa duy nhất của cô chỉ là một mỏm đá cách bờ 200m, Nancy vừa phải chịu đựng nỗi đau đớn, vừa phải tìm cách để vào bờ trước khi thủy triều lên.

“The Cave” (2019)

Dựa trên sự kiện có thật chấn động truyền thông thế giới mùa hè năm 2018, “The Cave” (tựa Việt: “Cuộc Giải Cứu Hang Tham Luang”) của đạo diễn Tom Waller tái hiện chiến dịch giải cứu 12 cầu thủ nhí từ 11 đến 16 tuổi và huấn luyện viên 25 tuổi bị mắc kẹt trong hang Tham Luang. Nhưng cơn mưa lớn bất ngờ ập xuống khiến nước tràn vào hang, chặn mọi lối ra khiến cả nhóm mắc kẹt bên trong. Khi nhận được tin tức, chính phủ Thái Lan ngay lập tức mở chiến dịch tìm kiếm và giải cứu với hơn 1.800 người tham gia vào hoạt động cứu hộ, bao gồm lực lượng đặc nhiệm hải quân, các đội và tình nguyện viên đến từ hơn 20 quốc gia.

Phim đi sâu khai thác tinh thần quả cảm của lực lượng cứu hộ, tái hiện câu chuyện từ góc nhìn của đội cứu hộ tinh nhuệ, những thợ lặn trực tiếp tham gia cuộc giải cứu, những người anh hùng thầm lặng kể từ lúc họ nghe tin về vụ tai nạn chấn động cả thế giới cho tới khi đưa được thành viên cuối cùng của đội bóng an toàn rời khỏi hang động và hoàn thành sứ mệnh lịch sử.

Nữ đạo diễn phim “Chị Chị Em Em” Kathy Uyên: “Tại sao phụ nữ không tự tạo cơ hội cho chính mình thay vì ngồi chờ?”

Giải Trí

Sau vai diễn khá ấn tượng trong “Để Mai Tính”, cô diễn viên người Mỹ gốc Việt Kathy Uyên từng nghĩ sự nghiệp điện ảnh của mình sẽ khởi sắc tại quê nhà. Thế nhưng khi chính thức về Việt Nam thì mọi thứ chững lại: không có kịch bản đủ hay, vai diễn chưa đủ cá tính, lời mời đóng phim không nhiều,… khiến Kathy tính đến chuyện quay trở lại Mỹ. “Nhưng tôi tự nói với chính mình, tại sao phải ngồi đợi người khác mang cơ hội đến cho mình mà không phải là chính mình tạo ra nó?”, Kathy Uyên nói về khởi nguyên khiến cô trở thành một biên kịch, chuyên gia hướng dẫn diễn xuất và đạo diễn của sau này. 

Kể từ sau vai chính trong phim “Bộ ba rắc rối” (2015), chị gần như vắng mặt trên màn ảnh rộng. Đến bao giờ khán giả mới có thể gặp lại diễn viên Kathy Uyên?

Đến khi có kịch bản hay và một vai diễn khiến tôi không thể chối từ (cười). Thật ra những năm gần đây tâm trí của tôi không chỉ dành cho diễn xuất mà còn nhiều vai trò khác nên tôi tạm thời “án binh bất động”.

Vai trò khác mà chị đề cập đến có phải là đạo diễn và biên kịch cho bộ phim “Chị Chị Em Em”?

Còn có thêm công việc hướng dẫn diễn xuất nữa. Nhiều người không biết chứ tôi là người đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên diễn xuất cho Diễm My 9x (“Cô Ba Sài Gòn”), Kaity Nguyễn (“Em chưa 18”), Ninh Dương Lan Ngọc/ Lê Xuân Tiền (“Gái Già Lắm Chiêu 2”), Hoàng Oanh (“Tháng Năm Rực Rỡ”),…

Kathy Uyên
Tốt nghiệp Đại học California, Irvine chuyên ngành Kinh tế và Nghiên cứu Điện ảnh
Từng đảm nhiệm các công việc sản xuất từ khâu marketing, PR, hay casting cho DreamWorks, Warner Brothers,…
Phim: “Chuyện tình xa xứ” (2009), “Để Mai Tính” (2010), “Âm mưu giày gót nhọn” (2013), “Bộ ba rắc rối” (2015),…
Đạo diễn phim “Chị chị em em” (2019)

Có vẻ như chị đang dần lui về sau ống kính thì phải?

Diễn xuất là đam mê lớn nhất không chối cãi thế nhưng quãng thời gian hoạt động ở Việt Nam tôi không nhận được nhiều cơ hội để năng lượng của mình được tỏa ra 100%. Trước “Để Mai Tính” tôi chưa từng nghĩ mình sẽ phát triển sự nghiệp ở đây. Nhưng rồi thành công của bộ phim giúp tôi nhận được nhiều lời mời quảng cáo, phỏng vấn, chưa kể tôi có dịp được hiểu thêm về quê hương của ba mẹ nên quyết định về hẳn. Tuy nhiên khi mình nghĩ rằng mình đã sẵn sàng thì mọi thứ lại không đi theo đúng lộ trình. Tôi không nói sõi tiếng Việt nên nhân vật tôi đóng ít nhiều có yếu tố Việt Kiều khiến vai diễn bị hạn chế, các kịch bản cũng không đủ sức thuyết phục tôi ra phim trường,…

Thời gian đó tôi cũng nhụt chí lắm nửa muốn về Mỹ nửa muốn ở lại. Thế rồi trong một lần trò chuyện với anh Timothy Linh Bùi (nhà sản xuất, biên kịch phim “Ba Mùa” – PV), anh khuyến khích tôi tập viết kịch bản và tạo nên câu chuyện mà mình muốn kể cho khán giả. Lúc đó tôi tự nghĩ, đúng vậy tại sao phải ngồi chờ người ta làm phim cho mình đóng mà không tự tạo nên một bộ phim mà mình thỏa sức sáng tạo? Và rồi tôi có “Âm mưu giày gót nhọn”. Phim không thành công lắm về mặt doanh thu nhưng ít ra người ta nhìn tôi bằng con mắt khác, không xem tôi là “bình hoa di động” nữa (cười), và đặc biệt giúp tôi tự tin ở khâu biên kịch.

Còn về công việc đào tạo diễn xuất mà chị có đề cập ở trên?

À đó là vào khoảng năm 2015. Trước đó tôi được mọi người nhờ góp ý về cách diễn. Ban đầu chỉ là những trao đổi, trả lời thắc mắc về sau thì nhiều nhà sản xuất, đạo diễn mời tôi trực tiếp hướng dẫn diễn xuất cho các diễn viên. Rồi tôi chợt nghĩ, à tại sao mình lại không có một nơi mà ở đó mình có thể thoải mái chia sẻ với bất kỳ ai có đam mê diễn xuất giống mình những kiến thức mà mình đã học ở trường, những kinh nghiệm thực tiễn mình đúc kết từ mười mấy năm lăn lộn trên phim trường. Vậy là tôi mở lớp dạy diễn xuất nhưng… không ai đăng ký cả. Ủa sao kỳ vậy? (cười). Dù gì tôi cũng được đào tạo bài bản, cũng đóng phim trong nước và nước ngoài cũng nhiều, cũng đạt được giải thường mà. Về sau tôi nhận ra là do mình chưa nghiên cứu và đầu tư kỹ lưỡng, tự dưng không không đi mở lớp mở trường thì người ta cũng không đủ can đảm để trao sự tin tưởng cho mình.

Kathy Uyên từng muốn trở về Mỹ sau khi sự nghiệp điện ảnh bị cưỡng lại ở Việt Nam.

Chị giải quyết khúc mắc đó như thế nào?

Tôi nghiên cứu về tình hình diễn xuất chung của diễn viên Việt Nam, cái họ thiếu và cái họ cần là gì. Sau đó tự soạn giáo trình và chia nội dung giảng dạy ra từng cấp bậc phù hợp với khả năng của từng người. Cái khó là làm sao giúp diễn viên Việt Nam hiểu và áp dụng được kỹ thuật diễn xuất của Hollywood một cách nhuần nhuyễn. Giờ thì mọi chuyện ổn hơn rồi. Ban đầu tôi chỉ có Kathy Uyen Acting Studio gồm các workshop nhỏ về diễn xuất, giờ thì với sự hỗ trợ của anh Thanh Bùi tôi mở được A.C.T Academy, là nơi không chỉ dành riêng cho những diễn viên hay đạo diễn với niềm đam mê điện ảnh mà còn là nơi cho tất cả mọi người đến và khám phá cảm xúc của bản thân để có thể tự tin thể hiện chính mình khi đứng trước ống kính máy quay, sân khấu, và trong cuộc sống.

Chị nghĩ sao khi nhiều người cho rằng cơ hội dành cho phụ nữ trong bộ môn nghệ thuật thứ bảy, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới, không nhiều?

Tôi không đồng ý. Bởi, như tôi đã nói, cơ hội không đến với mình thì mình phải tự tạo ra. Thay vì ngồi đó than thở, kêu ca, thậm chí biểu tình đòi công bằng thì mình phải nỗ lực, tự tin và mở con đường riêng. Chưa kể điện ảnh hay truyền hình là lĩnh vực có rất nhiều vị trí như đạo diễn, diễn viên, biên kịch, phục trang, dựng phim,… Hoàn toàn không thiếu cơ hội và thử thách cho tất cả mọi người chứ không riêng gì phụ nữ. Chị nhìn tôi đây. Hồi mới vào nghề, ai cũng bảo tôi đừng làm diễn viên khổ lắm chọn công việc nào nhàn hạ thôi. Tôi mặc kệ. Ngày ngày nhờ ba chở đi casting mấy chục bộ phim mãi mới được một vai be bé. Hồi mới về Việt Nam tôi không nói rành tiếng Việt ai cũng ngại giao vai cho tôi. Rồi không phải vai diễn, bộ phim nào của tôi cũng thành công tuyệt đối. Nhưng tôi làm được thì ai cũng làm được cả. Vấn đề là phải có tự tin và kiên trì theo đuổi đến cùng.

 

Quay trở lại với bộ phim đầu tay trong vai trò đạo diễn của chị, “Chị chị em em”. Dường như tham vọng của chị với bộ phim này không chỉ gói gọn trong chuyện tình tay ba kịch tính với đầy âm mưu, thủ đoạn?

Tôi không biết mọi người có phát hiện ra điều này không nhưng trong khá nhiều bộ phim Á Đông thì cảnh làm tình khiến tôi… bị ức chế lắm. Vì lúc nào phụ nữ cũng ở thế bị động và họ không thật sự tận hưởng khoảnh khắc đáng lẽ ra phải mang lại sự khoái cảm, hạnh phúc cho họ. Ngay cả trên giường mà còn như vậy huống gì là ngoài xã hội. Vì vậy tôi muốn thay đổi vị trí của người phụ nữ trên màn ảnh rộng. Tôi muốn đưa họ lên “kèo trên”, làm chủ cuộc chơi, trao trả quyền lực xứng đáng thuộc về họ, cả trong cuộc sống, công việc lẫn các mối quan hệ. “Chị chị em em” là bước thể nghiệm đầu tiên.

Nghe có vẻ như phim của Kathy Uyên sẽ mang nặng màu sắc nữ quyền thì phải?

Cũng không hẳn đâu. Tôi không thích làm phim giáo điều hay “đao to búa lớn”. Chỉ là ở Việt Nam một thời gian tiếp xúc với nhiều chị em tôi nhận ra phụ nữ Việt Nam nhiều người thông minh, giỏi giang nhưng lại không chịu bộc lộ, cứ giấu cá tính mình vào bên trong. Và tôi muốn đưa những điều đó ra bên ngoài để chứng minh rằng phụ nữ Việt Nam rất tài năng. Phụ nữ trong phim của tôi không hi sinh cho một ai cả, họ sống thật với bản thân mình. Họ không hoàn hảo nhưng có màu sắc riêng. Họ không phải chịu bất kỳ một áp lực nào cả mà tỏa sáng bằng chính nội tâm bên trong.

Vậy sau “Chị chị em em” chị đã sẵn sàng cho dự án tiếp theo chưa?

Hiện giờ trong đầu tôi chỉ có “Chị chị em em” thôi (cười). Thật ra tôi có khá nhiều ý tưởng nhưng đợi “Chị chị em em” xong xuôi tôi mới bắt đầu thực hiện. Có thể tôi sẽ làm một bộ phim về một nhóm phụ nữ với những cá tính, màu sắc khác nhau. Nó không hoàn hảo và đẹp đẽ như “Sex and the city” đâu mà sẽ rất thật, rất đời. Thông qua đó khán giả sẽ thấy được phái đẹp Việt rất mạnh mẽ, quyền lực và hấp dẫn.

Cảm ơn những chia sẻ của chị. 

Nguyễn Hiếu Tâm – Người “thắp sáng” cho sàn diễn thời trang Việt

Giải Trí

Với gần 20 năm theo nghề, đạo diễn Nguyễn Hiếu Tấm là người đứng sau thành công củacác show thời trang đến các chương trình có quy mô lớn cho các thương hiệu nổi tiếng. 

Đúng như bản tính của những người đứng hậu trường sân khấu, đạo diễn Nguyễn Hiếu Tâm là người khiêm tốn, không hay nói về những điều mình đã từng làm nhưng khi làm việc liên quan đến chuyên môn thì anh sẵn sàng chia sẻ và thực hiện chỉn chu đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Đạo diễn Nguyễn Hiếu Tâm chính là vị “nhạc trưởng” đứng sau thành công của show thời trang “IAM SUPERSTAR” của NTK Chung Thanh Phong

Bằng chứng cho tài năng và tâm huyết của đạo diễn Nguyễn Hiếu Tâm chính là sự thành công của hàng loạt các chương trình thời trang nổi tiếng như 3 mùa Vietnam International Fashion Week, show diễn của NTK Đỗ Mạnh Cường, NTK Võ Công Khanh, NTK Thủy Nguyễn các nhãn hàng thời trang lớn như Eva de Eva, Ivy Moda,… Và mới đây nhất anh là người đứng sau đạo diễn cho show cá nhân thứ 2 của NTK Chung Thanh Phong trong năm 2019.

Cú bắt tay của NTK Chung Thanh Phong và đạo diễn Nguyễn Hiếu Tâm trong show diễn “IAM SUPERSTAR” đã khiến giới mộ điệu bất ngờ với sàn catwalk được làm bằng màn hình LED lớn nhất Việt Nam, có chiều dài hơn 50m. Chương trình đã làm mãn nhãn toàn bộ khách mời khi được thưởng thức bộ sưu tập được trình diễn trong không gian độc đáo, âm nhạc sôi động và đầy cảm xúc, ánh sáng và hiệu ứng hình ảnh tôn vinh bộ sưu tập cũng như truyền lửa cho những bước đi của người mẫu.

Những khoảnh khắc khó quên trong show “IAM SUPERTAR” với sàn catwalk bằng đèn LED dài 50m cùng với hệ thống đèn vô cùng ấn tượng.

Đạo diễn Hiếu Tâm chia sẻ: “Với tôi, ánh sáng là một loại ma thuật. Nó dẫn dắt sự chú ý của khán giả, tôn vinh chất liệu, tạo nên hiệu ứng và cảm xúc cho mỗi thiết kế. Có thể nói, nó chính là chìa khóa để các đạo diễn như tôi làm trỗi dậy vẻ đẹp và đánh thức cảm xúc của người xem.

Nguyễn Hiếu Tâm không xuất thân từ nghề đạo diễn thời trang. Xuất phát điểm của anh là đạo diễn sự kiện trong lĩnh vực giải trí. Cái duyên đưa anh gắn bó với sàn catwalk bắt nguồn từ chữ “đẹp” trong các bộ sưu tập thời trang. Phải dàn dựng show diễn làm sao để toát lên được cái đẹp trong từng mẫu thiết kế, để bộ sưu tập được tôn vinh đó là thách thức đặt ra cho các đạo diễn. Cảm thấy hứng thú trước những thách thức đó, anh quyết định tự thử thách bản thân với vai trò mà anh chưa có nhiều kinh nghiệm này.

Đạo diễn Nguyễn HIếu Tâm và NTK Chung Thanh Phong

Đạo diễn Nguyễn HIếu Tâm và Siêu mẫu Minh Tú.
Đạo diễn Nguyễn Hiếu Tâm và sân khấu show “I AM SUNNY”.

Làm nghề bằng cả cái tâm, đứng trước show diễn nào, đạo diễn Hiếu Tâm cũng tự đặt ra cho mình những áp lực để giải bài toán khó – tôn vinh ý tưởng của NTK thông qua cách dàn dựng chương trình, kết nối được các bộ phận từ thiết kế sân khấu, thiết kế mỹ thuật, đạo diễn catwalk, âm nhạc, nhiếp ảnh, quay phim, theo đúng tinh thần chương trình của từng nhà thiết kế. Để rồi khi tìm được cách hóa giải mọi khó khăn và tạo nên một show thời trang được mọi người đón nhận, đạo diễn Hiếu Tâm mới thở phào nhẹ nhõm vì “đã vượt qua được áp lực tự đặt ra cho chính mình.

Bố Lãnh Thanh kể chuyện cát-sê 200 nghìn đồng của con trai ngày đầu được đóng phim

Giải Trí

Tại sự kiện ra mắt phim “Chị Chị Em Em” bên cạnh sự xuất hiện của  êkip sản xuất và dàn diễn viên chính gồm Thanh Hằng, Chi Pu, Lãnh Thanh… sự kiện còn có sự góp mặt của dàn sao khủng showbiz Việt đến chúc mừng, và một nhân vật đặc biệt: bố của nam diễn viên Lãnh Thanh.

Sau một năm hoạt động tích cực trên con đường nghệ thuật khi liên tục góp mặt trong các dự án điện ảnh đình đám, vai diễn thứ 4 trong năm 2019 của Lãnh Thanh với bộ phim “Chị Chị Em Em” đã được trình chiếu chính thức trên màn ảnh rộng. Trước ngày ra mắt, “Chị Chị Em Em” đã có những suất chiếu sớm đầu tiên, bộ phim đã nhận nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn cũng như khán giả Việt Nam. Đây rõ ràng là bước tiến lớn trong sự nghiệp diễn xuất của chàng diễn viên trẻ gốc Thái Bình này.

Diễn viên Lãnh Thanh gây chú ý với vẻ điển trai, lịch lãm.

Nam diễn viên vừa háo hức, vừa lo lắng vì mong chờ những phản hồi từ phía khán giả khi phim chính thức ra rạp. Niềm tin, động lực giúp Lãnh Thanh tự tin trả lời hết mọi thắc mắc từ báo chí, truyền thông và khách mời chính là lần đầu tiên Lãnh Thanh ra mắt phim có sự góp mặt của bố mình. Bố nam diễn viên lặn lội từ Thái Bình vào Tp. HCM để ủng hộ tinh thần cho con trai.

Từ Thái Bình vào Nam chúc mừng con trai, bố Lãnh Thanh vẫn chưa quen khi nhìn con trai được săn đón, quan tâm.

Đứng một góc xa âm thầm nhìn con nhận được sự đón nhận và yêu thương của khán giả, nét hạnh phúc hiện rõ trên gương mặt của bố nam diễn viên: “Gia đình tôi quê xa nên làm nghề nông là chính, con trai có niềm đam mê điện ảnh nhưng tôi không nghĩ nó có được như ngày hôm nay! Đến giờ tôi cũng còn cảm thấy rất lạ lẫm khi nhìn con như thế này!”.

“Lãnh Thanh vốn theo học ngành kỹ thuật nhưng có niềm đam mê với điện ảnh. Còn nhớ cách đây hơn 4 năm, Thanh được mời tham gia 1 phim ngắn và nhận cát-sê 200 ngàn đồng. Số tiền đầu tiên kiếm được, tôi nhớ con trai rất vui và vẫn còn giữ 200 ngàn đồng đó làm động lực cho đến ngày hôm nay” – Bố Lãnh Thanh tâm sự.
Bố Lãnh Thanh tiết lộ bước đường sự nghiệp đầu tiên của con trai.

Có thể nói, năm 2019 là một bước tiến lớn của Lãnh Thanh. Trong tương lai, có thể Lãnh Thanh sẽ là cái tên bảo chứng chất lượng cho rất nhiều những bộ phim bom tấn khác của điện ảnh Việt Nam.

Cuộc giải cứu đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt trong hang động được tái hiện trên màn ảnh rộng

Giải Trí

Dựa trên câu chuyện có thật từng làm chấn động trên nhiều mặt báo khắp thế giới năm 2018, đạo diễn Tom Walker dùng ngôn ngữ điện ảnh mô tả chân thật từng khoảnh khắc sinh tử của đội bóng nhí Thái Lan khi bị mắc kẹt trong hang Tham Luang trong bộ phim “Cuộc Giải Cứu Hang Tham Luang“. 

poster phim cuộc giải cứu hang tham luang
Bộ phim “Cuộc Giải Cứu Hang Tham Luang” đã được lựa chọn để trình chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Busan (tháng 10/2019) và Liên hoan phim Quốc tế Vancouver (tháng 9-10/2019).

Vào ngày 23/06/2018, sau buổi tập luyện, đội bóng nhí “Lợn Hoang” gồm 12 cậu bé từ 11 đến 16 tuổi và một huấn luyện viên 25 tuổi cùng nhau thám hiểm hang Tham Luang (Nang Non), thuộc tỉnh Chiang Rai, Thái Lan. Đây là hệ thống hang động lớn thứ tư “xứ sở Chùa Vàng”, dài 10km với đường hẹp và hầm quanh co, cũng là điểm đến cho những người yêu khám phá.

đội bóng nhí thái lan trong phim cuộc giải cứu hang tham luang
12 cầu thủ nhí trong đội bóng “Lợn Hoang” Thái Lan.

Thế nhưng, những chú “lợn hoang” đã chọn sai thời điểm “du lịch”. Trong mùa mưa kéo dài từ tháng 7 đến tháng 11, hang có thể ngập tới 5m, gây nguy hiểm đối với cả những thợ lặn giàu kinh nghiệm. Và điều không may này đã xảy ra. Trời đổ mưa to đúng ngày 23/06 lịch sử ấy, khiến nước ồ ạt tràn vào hang. Không còn lựa chọn nào khác, cả nhóm buộc phải đi sâu vào hang, trú ngụ trên một mỏm đá nhỏ khô ráo, cách cửa miệng hang 4km nhưng bị nuốt chửng bởi ngọn núi khổng lồ và bao quanh bởi bóng tối.

Cha mẹ của lũ trẻ báo cáo vụ mất tích ngay trong hôm đó, và các hoạt động tìm kiếm ngay lập tức được bắt đầu. Trong bối cảnh truyền thông thế giới đưa tin dày đặc và dành sự quan tâm sâu sắc, một chiến dịch cứu hộ quy mô đã nhanh chóng được tiến hành. Hơn 1.800 người đã tham gia vào hoạt động cứu hộ, bao gồm lực lượng đặc nhiệm SEAL của hải quân Thái Lan, các đội và tình nguyện viên đến từ Anh, Trung Quốc, Myanmar, Lào, Úc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Nga, Phần Lan, Hà Lan, Bỉ, Đan Mạch, Thụy Điển, Đức, Ukraina, Israel, Ấn Độ, Séc, Canada, Philippines. Tổng cộng khoảng 10.000 người tham gia chiến dịch.

đội cứu hộ trong phim cuộc giải cứu hang thma luang
Lực lượng cứu hộ tham gia tìm kiếm và giải cứu đội bóng nhí ra khỏi hang Tham Luang.

Đáng buồn, trong quá trình giải cứu, một cựu sỹ quan hải quân Thái Lan 38 tuổi thuộc lực lượng thợ lặn cứu hộ Samarn Poonan/Samarn Gunan đã tử vong lúc 1 giờ sáng (giờ địa phương), ngày 6/7/2018 vì thiếu dưỡng khí.

Đến ngày 10/7/2018, 18 ngày kể từ lúc mắc kẹt trong Tham Luang, 13 thành viên của đội bóng nhí Thái Lan đã được giải cứu thành công sau bao nỗ lực, thậm chí cả hy sinh và mất mát.

Chỉ một vài tháng sau đó, đạo diễn gốcThái đang hoạt động tại Hollywood – Tom Waller quyết định đưa chiến dịch giải cứu thần kỳ, chấn động thế giới này lên màn ảnh rộng trong bộ phim mang tên “The Cave” (“Cuộc Giải Cứu Hang Tham Luang”). Ông chia sẻ: “Cũng giống như bất cứ ai trên hành tinh này, tôi đã theo dõi tin tức và đưa ra rất nhiều dự đoán. Mọi người đều nín thở quan sát các sự kiện diễn ra với tâm trạng cực kỳ hồi hộp và lo lắng. Tôi nhận thấy rằng, là một nhà làm phim tới từ quê hương Thái Lan, tôi đứng ở một vị thế cực kỳ đặc biệt để kể lại câu chuyện này với một góc nhìn độc đáo”.

quá trình giải cứu gian nan trong cuộc giải cứu hang tham luang
Quá trình giải cứu gian nan và thậm chí là hy sinh tính mạng.

Trong khi truyền thông và hàng loạt tin tức đã khai thác rất nhiều về câu chuyện về 13 thành viên và huấn luyện viên đội bóng Lợn Hoang, phim đi sâu khai thác tinh thần quả cảm của lực lượng cứu hộ, theo sau đó là những câu chuyện chưa bao giờ được kể của chính những người hùng vô danh tham gia sứ mệnh giải cứu lịch sử ấy. Đặc biệt, bộ phim có sự góp mặt của hơn 10 thành viên nhóm cứu hộ – những người đảm nhận chính bản thân mình trong phim. Đây là những con người đã trải qua giây phút sinh tử, sống trong những ngày từ hy vọng chuyển sang thất vọng, thậm chí tuyệt vọng, rồi lại hy vọng xen lẫn nỗi sợ hãi. Những con người thật bước lên màn ảnh và kể câu chuyện của chính mình càng tạo nên tính chân thực, độc đáo và ấn tượng cho bộ phim.

Hồi hộp, chân thực và đầy cảm xúc, “The Cave” (tựa Việt: “Cuộc Giải Cứu Hang Tham Luang“) sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt từ ngày 03.01.2020.