Skin Fasting: hãy để cho làn da của bạn không “ăn” mỹ phẩm

Làm Đẹp

Sử dụng ít sản phẩm, đầu tư ít thời gian và công sức hơn nhưng lại giúp da được cải thiện nhiều hơn, nghịch lý xoay quanh phương pháp “Skin Fasting” đã làm dấy lên một cuộc tranh cãi không nhỏ trong cộng đồng làm đẹp.

Tương tự như hình thức nhịn ăn gián đoạn Intermittent Fasting, Skin Fasting nghĩa là không cho da “ăn” bất kỳ một loại mỹ phẩm nào trong một khoảng thời gian nhất định: một ngày, một tuần hoặc một tháng. Tất cả các bước dưỡng da với toner, serum, kem dưỡng ẩm, dầu dưỡng… đều được loại bỏ, việc duy nhất bạn cần làm là rửa mặt với nước vào mỗi sáng và tối. Mục đích của phương pháp này là giúp da lấy lại trạng thái cân bằng, từ đó thúc đẩy cơ chế tự phục hồi và điều chỉnh.

Đôi khi chúng ta có xu hướng làm sạch da quá mức khiến lớp dầu tự nhiên, các vi sinh vật có lợi trên da bị đánh bay. Cũng có khi việc xây dựng một chu trình chăm sóc da quá nhiều bước khiến ta không thực sự biết đâu là nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn. Lúc này, Skin Fasting sẽ là dịp để da được nghỉ ngơi, và bạn cũng dễ dàng nhìn ra sản phẩm nào là cần thiết, sản phẩm nào có thể lược giản.

Trang điểm và chống nắng khi áp dụng Skin Fasting

Lợi ích của Skin Fasting sẽ được phát huy tối đa nếu bạn không sử dụng bất kỳ một sản phẩm trang điểm nào. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn buộc phải trang điểm, cách tốt nhất là tránh các sản phẩm lâu trôi, chống nước và sử dụng mỹ phẩm có chứa thành phần khoáng.

Nhược điểm kém bền của kem chống nắng vật lý sẽ trở thành ưu điểm khi bạn thực hiện Skin Fasting. Kem chống nắng dạng vật lý được cho là dễ rửa sạch với nước hơn kem chống nắng hóa học, bạn có thể không cần đến dầu tẩy trang và sữa rửa mặt.

Bắt đầu Skin Fasting như thế nào?

Skin Fasting khá đơn giản để thực hiện nếu bạn áp dụng một ngày trong tuần hoặc mỗi cuối tuần trong tháng. Bạn chỉ cần “kiêng” không dùng bất cứ loại mỹ phẩm nào trong suốt cả ngày.

Nếu có ý định theo đuổi Skin Fasting lâu dài, bạn hãy bắt đầu chậm rãi bằng cách loại bỏ lần lượt từng sản phẩm theo thứ tự toner, serum, kem dưỡng, dầu tẩy trang, nước tẩy trang và cuối cùng là sữa rửa mặt.

Khi da đã trở về trạng thái cân bằng, bạn hãy xây dựng một quy trình skincare mới bắt đầu từ bước làm sạch, sau đó là dưỡng ẩm rồi điều trị. Quy tắc để tạo lập một chu trình phù hợp là bổ sung từng sản phẩm một: đầu tiên là sữa rửa mặt, sau đó tới kem dưỡng ẩm rồi serum. Nếu da kích ứng với loại serum này thì thay bằng một loại serum khác, khi da đã ổn định thì tiếp tục dùng thêm lotion, mặt nạ ngủ nếu cần.

Bài: Thanh Tuyền

18/10/2019, 07:00

H’Hen Niê hoá “Nữ thần Hy Lạp” trong trang phục của NTK Linh San

Bài viết nổi bật

Trước thềm show diễn thời trang của NTK Linh San, H’Hen Niê đã hóa thân thành nữ thần Hy Lạp với những tuyệt phẩm váy đầm dạ hội, được chắp bút bởi nhà tạo mốt tài năng và cũng là mẹ nuôi của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Mới đây, nữ NTK Linh San đã cùng Hoa hậu H’Hen Niê thực hiện bộ hình thời trang trước thềm show diễn của cô, đồng tổ chức với tạp chí danh tiếng. Trong những mẫu đầm dạ hội được cắt xẻ tinh tế, H’Hen Niê toát lên vẻ đẹp quyến rũ, hút hồn, tỏa khí chất lôi cuốn tựa như nữ thần Hy Lạp. Top 5 Miss Universe chính là “nàng thơ” bất tận của NTK Linh San. Không những vậy người đẹp còn nhận nhà tạo mốt Việt là mẹ nuôi, được giúp đỡ hết lòng khi tham gia các cuộc thi nhan sắc cũng như sự kiện trong và ngoài nước.

H'Hen Niê
H’Hen Niê quyến rũ, hút hồn trong bộ đầm cắt xẻ tinh tế của NTK Linh San. Thiết kế để lộ chừng mực các khoảng hở giúp người đẹp khai thác ưu thế đường cong, tôn lên làn da nâu bóng khỏe khoắn.

H'Hen Niê

H'Hen Niê
Bộ đầm xẻ hông còn giúp H’Hen Niê phô diễn đôi chân thon dài, nuột nà như Thần Vệ Nữ.

H'Hen Niê

H'Hen Niê
Vẻ đẹp gợi cảm, sức hút tự nhiên là những yếu tố giúp H’Hen Niê trở thành nàng thơ của nhà tạo mốt Việt.

H'Hen Niê

Nhân sự kiện thời trang đặc biệt của bản thân, NTK Linh San chia sẻ: “Show diễn thời trang lần này của Linh San sẽ được tổ chức tại The Reverie. Địa điểm tổ chức được trang trí và dựng nên khung cảnh của Olympus – nơi cư ngụ của các vị thần tối cao nhất của Hy Lạp. Đây cũng là một niềm cảm hứng lớn nhất đối với tôi để tạo nên những thiết kế mới nhất của mình.”

Về bộ sưu tập “Goddess Of The Stars”, NTK Linh San còn tiết lộ cảm hứng xuất phát từ ý tưởng mỗi cá nhân là đại diện cho một vì sao. Kết hợp với hình ảnh nữ thần Hy Lạp, nhà tạo mốt đã xây dựng concept nhẹ nhàng, thanh thoát, đan xen vẻ đẹp quyến rũ để tạo nét riêng trong chuỗi thiết kế của mình.

H'Hen Niê
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 “phiêu” cùng mẫu đầm phủ sắc vàng rực rỡ, toát lên khí chất, thần thái kiêu sa.

H'Hen Niê

H'Hen Niê
Theo chia sẻ của NTK Linh San, những mẫu đầm trong bộ sưu tập mới đều được chế tác dựa trên những tiêu chí haute couture, được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp vĩnh cửu của 10 vị nữ thần Hy Lạp.
H'Hen Niê
Hơn 60 thiết kế được cả ê-kíp miệt mài thực hiện ngày đêm để kịp ra mắt trong buổi trình diễn.
H'Hen Niê
H’Hen Niê chính là một trong những cảm hứng để nhà tạo mốt xây dựng hình tượng nữ thần Hy Lạp, hội tụ cả vẻ đẹp mềm mại lẫn gai góc.

H'Hen Niê

Bên cạnh bộ hình tuyệt đẹp của H’Hen Niê trước thềm sự kiện, NTK Linh San còn cho biết thêm rằng sẽ có nhiều gương mặt quen thuộc xuất hiện tại show diễn. Bộ sưu tập lần này cũng là lời tri ân của nhà tạo mốt tới các nàng thơ, những ngôi sao và đông đảo những người luôn đồng hành cùng cô trong thời gian vừa qua. Không chỉ Hoa hậu H’Hen Niê với thành tích lọt top 5 Miss Universe 2018 mà cả Hoa hậu Trái đất 2018 Phương Khánh cũng đều là những người đẹp nằm trong số đó.

H'Hen Niê
Trong suốt hành trình tại Miss Universe 2018 của H’Hen Niê, NTK chính là người đồng hành và hỗ trợ Hoa hậu trong khoản trang phục.

H'Hen Niê

H'Hen Niê
H’Hen Niê cũng thường xuyên xuất hiện trong các bộ sưu tập của mẹ nuôi Linh San, vừa thể hiện sự tri ân vừa lan rộng tinh thần, thông điệp mà nhà thiết kế muốn truyền tải.

Giải mã lý do vì sao “Khi hoa trà nở” làm say lòng cả những khán giả khó tính nhất

Bài viết nổi bật

Ngay từ ngày đầu tiên lên sóng, “When the Camellia Blooms” (Khi hoa trà nở) của “chị đẹp” Gong Hyo Jin và bạn diễn Kang Ha Neul đã thu hút người xem bởi nội dung mới lạ đan xen nhiều cú twist bất ngờ. Bên cạnh việc xây dựng hình tượng nữ chính táo bạo trên màn ảnh, “When the Camellia Blooms” còn khiến khán giả đứng ngồi không yên bởi những điều giản dị nhưng sâu sắc. 

Chuyện phim tập trung vào mối tình của bà chủ quán bar Camellia tên Dong Baek (Gong Hyo Jin) với anh chàng cảnh sát hiền lành và chính trực Hwang Yong Sik (Kang Ha Neul). Nhưng cuộc đời Dong Baek không chỉ xoay quanh Yong Sik, mà còn gặp nhiều sóng gió khi vô tình vướng vào hai người đàn ông khác – tình đầu dang dở Kang Jong Ryul (Kim Ji Suk) và người đàn ông đã có gia đình No Kyu Tae (Oh Jung Se).

Hình tượng mẹ đơn thân đầy táo bạo trên màn ảnh nhỏ

Rũ bỏ hình tượng mạnh mẽ và cá tính trong các phim trước đây, Gong Hyo Jin hóa thân vào vai bà chủ quán bar tên Dong Baek dịu dàng, nói năng nhỏ nhẹ và kiệm lời, chưa một lần kết hôn và làm mẹ đơn thân. Trong văn hóa Hàn Quốc, một người phụ nữ độc thân nuôi con nhỏ thường phải chịu khá nhiều định kiến. Hình tượng nữ chính này được đánh giá là khá táo bạo và hiếm có “đất dụng võ” trên màn ảnh.

“When the Camellia Blooms” là một xã hội thu nhỏ, tái hiện chân thật về những góc khuất, sự bất công mà phụ nữ phải gánh chịu. Điểm đáng nói là khi theo dõi bộ phim, người xem sẽ không thấy một bà mẹ Dong Baek cam chịu, yếu ớt, chờ đợi một vòng tay chở che mà luôn sống chân thành và tràn đầy năng lượng.

Giá trị của mỗi người không do xã hội quyết định

Kể từ khi Dong Baek xuất hiện và mở quán bar Camellia tại vùng quê Ongsan, các bà nội trợ ở đây đã tỏ ra xem thường khi biết hoàn cảnh của cô, họ thường xuyên kiếm cớ bắt nạt cô vì những ông chồng hay lui tới ủng hộ quán bar. Một số vị khách còn thường có những hành vi khiếm nhã với bà mẹ đơn thân. Sự dèm pha và kỳ thị của những người xung quanh đôi khi vượt quá sức chịu đựng của Dong Baek, nhưng cô chưa từng vì cái nhìn của người khác mà tự hạ thấp giá trị của bản thân. Trái lại, Dong Baek càng thêm trân trọng cuộc sống, yêu bản thân và nỗ lực nuôi nấng con trai thành một người tử tế. Đứng trước định kiến, Dong Baek vẫn là chính mình mà không trở thành con người mà xã hội ép cô phải trở thành.

Triết lý tình yêu đắt giá

Hàng xóm Dong Baek có thể ghét bỏ cô ngay từ cái nhìn đầu tiên, thì chàng cảnh sát Yong Sik lại trúng tiếng sét ái tình với cô chỉ trong 3 giây đầu tiên. Sự thẳng thắn và bộc trực của anh đã có lúc “dọa” Dong Baek sợ vì sự tán tỉnh quá dồn dập, bù lại, tấm chân tình của Yong Sik dần dà đã xóa tan mặc cảm tự ti, chạm đến trái tim của Dong Baek. Không chỉ luôn đứng ra bảo vệ bà mẹ đơn thân, anh còn ở bên cạnh tiếp thêm sức mạnh, chia sẻ và động viên Dong Baek.

Bởi nếu Dong Baek được ví như cây hoa trà thì Yong Sik là người luôn yêu thương, trân trọng chăm sóc, kiên trì chờ ngày cái cây ấy trổ những bông hoa rực rỡ nhất. Bằng ngôn ngữ riêng của mình, “When the Camellia Blooms” đã xuất sắc truyền tải thông điệp tình yêu bất diệt: nếu sự rung cảm có thể đến trong tích tắc thì tình yêu cần nhiều hơn sự dũng cảm, sẻ chia, thấu hiểu và đồng cam cộng khổ trong một khoảng thời gian dài.

Phơi bày những góc khuất của cuộc sống hôn nhân

Bên cạnh cuộc đời của bà mẹ đơn thân Dong Beak, “When the Camellia Blooms” còn khéo léo dẫn dắt người xem vào một đề tài chưa bao giờ cũ: nền tảng của một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Dù có một cuộc sống đủ đầy bên cạnh người vợ luật sư tài giỏi, No Kyu Tae – một nhân vật khác trong phim – chưa bao giờ hạnh phúc.

Cuộc hôn nhân của nhân vật No Kyu Tae trong phim cũng là một lát cắt thú vị.

Trái lại, ông thường xuyên cảm thấy mình không nhận được sự tôn trọng và luôn bị kiểm soát bởi vợ. Đó là lý do vì sao ông luôn khao khát tìm kiếm sự tôn trọng từ người khác, trong đó có cả Dong Baek. Sự rạn nứt ngầm của cặp đôi này đã chỉ ra dấu hiệu của sự tan vỡ: hôn nhân không thể bền chặt nếu vai trò của vợ/chồng bị lãng quên hay thiếu đi sự bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau. Xuyên suốt 20 tập, bộ phim khai mở nhiều góc khuất của đời sống lứa đôi mà ta vô tình lãng quên hoặc chưa nhìn ra.

Lời thoại hài hước, duyên dáng và ý nghĩa

Nếu sự tương tác ăn ý của cặp diễn viên chính là bảo chứng cho chất lượng phim, thì lời thoại vừa duyên dáng vừa ý nghĩa chính là yếu tố “đốn gục” khán giả. Vì theo đuổi công khai người trong mộng mà Yong Sik bị ví như một con gấu vồ vập hết sức đáng sợ, thế nhưng nữ chính lại thản nhiên bảo: “Gấu cũng có nhiều loại, gấu thì đáng sợ nhưng gấu Pooh dễ thương mà”.

Hay như khi Yong Sik tưởng chừng đã bị Dong Baek từ chối, thì cô lại chậm rãi giải thích: “Nấu bánh xếp chỉ cần hơi nước thôi, không cần phải luộc. Quên lửa đi, tại sao chúng ta không thể chậm lại và cùng ấm áp với nhau? Vì anh có thể yêu như lửa nhưng khi chia tay là hết”. “When the Camellia Blooms” không khó để lấy đi nước mắt của người xem, và cũng thật dễ dàng để làm họ bật cười trước sự đáng yêu giản đơn như thế.

Bối cảnh quay phim đẹp như tranh vẽ

“When the Camellia Blooms” còn ghi điểm với người xem bởi những thước phim nhẹ nhàng, bình yên và nên thơ tại thành phố Pohang (tỉnh Gyeongsangbuk-do). Pohang là điểm đến được thiên nhiên ban tặng nhiều bãi biển xanh mướt như Yeongildae, Guryongpo… và phong cảnh về đêm mê hoặc lòng người.

Một trong các nơi tiêu biểu cho sự lãng mạn của Pohang chính là kênh đào Pohang. Con kênh chảy yên ả qua trung tâm thành phố mang lại nét duyên dáng thấy được ở bất kỳ thành phố nào.

Ngoài ra còn có nhiều điểm check-in nổi tiếng khác như đền Chilpo-ri, Bảo tàng Nghệ thuật thành phố Pohang, Guryongpo – con đường thấm đẫm kiến trúc lịch sử và nét văn hóa hiện đại, hay đi bộ trên các đường vành đai bờ biển tuyệt đẹp như: Homi, Oeoji và đường rừng ở làng văn hoá Deokdong,…

Đường vành đai bờ biển Homi – nơi có thể nhìn ngắm những vách đá hình thù kì dị.

Yếu tố giật gân ly kỳ được đan cài vô cùng hấp dẫn

Từ poster, bối cảnh, đến cốt truyện phim được nhà đài KBS công bố đều khiến người xem lầm tưởng bộ phim chỉ đơn thuần là một câu chuyện tình cảm thời hiện đại. Thế nhưng đan xen cùng chuyện đời bà chủ Dong Baek, là vụ án giết người hàng loạt của “Tên hề”. Trong một lần tình cờ, Dong Baek trở thành “nhân chứng” bất đắc dĩ nhìn thấy gã tại hiện trường án mạng.

Cũng từ đây, hắn đã bí mật lui tới quán bar của Dong Baek và để lại lời nhắn gây ám ảnh: “Tôi đã theo dõi cô mỗi ngày. Tôi đã nói là cô đừng biến thành trò hề nữa!”. Không chỉ là mối tình của Yong Sik và Dong Baek, những tình tiết kịch tính còn khiến khán giả luôn hồi hộp dõi theo số phận của Dong Baek.

Helly Tống và Quang Đại thích thú với chiếc túi bằng da cao cấp mang đậm dấu ấn cá nhân của riêng mình

Bài viết nổi bật

Đến từ kinh đô thời trang thế giới, Lacoste luôn nỗ lực mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho các khách hàng của mình. Ngày 10 tháng 10 vừa qua, chuyến hành trình “Điêu khắc thủ công theo yêu cầu” đã đặt chân đến cửa hàng Lacoste Saigon Centre, Tp.HCM. 

Tại sự kiện đặc biệt của Lacoste lần này có sự hiện diện của nghệ nhân thủ công hàng đầu Paris – ông Pascal Anger. Với bàn tay điệu nghệ của ông, quý khách hàng không chỉ sở hữu được những chiếc túi cao cấp bằng da thuộc, mà còn có cơ hội khắc lên dấu ấn của bản thân hay người đặc biệt. Chương trình điêu khắc thủ công theo yêu cầu này được xem như là một trong những món quà mà nhãn hàng muốn dành tặng cho các khách hàng nhân dịp 20/10 – ngày phụ nữ Việt Nam.

Nghệ nhân Pascal Anger

Cũng trong sự kiện diễn ra ở cửa hàng Lacoste Saigon Centre vào ngày 10/10, “chàng thơ” Quang Đại và nữ doanh nhân đa tài Helly Tống cũng đã sở hữu cho mình những chiếc túi và ví mang dấu ấn riêng của chính mình.

Mzung Nguyễn: nữ đạo diễn thích làm phim độc lập vì không muốn thay đổi để làm vừa lòng ai

Bài viết nổi bật

Mzung chọn con đường trở thành một đạo diễn độc lập với dòng phim thể nghiệm xuất phát từ chính tính cách có phần cực đoan của mình: không thay đổi để làm vừa lòng bất kỳ ai, dẫu cô vẫn biết rằng việc một người phụ nữ quá độc lập trong cả công việc lẫn đời sống đôi khi sẽ dẫn đến thiệt thòi, chẳng hạn, về kinh tế.


Trong tất cả những danh xưng mà nhiều người đang gọi chị như nhà làm phim độc lập, tình nguyện viên, nhà giám tuyển, giảng viên thỉnh giảng, chủ một không gian nghệ thuật kiêm quán trà với những đồ dùng tái chế, chị thích được gọi thế nào?

Tôi thích được gọi là nhà làm phim về môi trường vì tất cả những việc tôi làm đều chỉ hướng về hai hoạt động chính: làm phim và bảo vệ môi trường.

Dòng phim thể nghiệm khá kén người xem, vì chủ yếu những điều tác giả muốn truyền tải chỉ nằm ở hình ảnh. Làm sao chị tự tin rằng khán giả Việt sẽ hiểu phim của mình?

Tôi không hề tự tin. Mục đích đầu tiên khiến tôi làm phim là để thỏa mãn bản thân. Tôi có một câu chuyện, tôi tự tạo ra cấu trúc, rồi khi bản thân ưng ý với sản phẩm, tôi đi tìm khán giả để kể lại câu chuyện đó. Những buổi chiếu “Ngủ trong thành phố”, “Ánh sáng sau sự sống”… tôi đều không quảng bá rộng rãi, khách mời cũng chỉ là những người bạn có tư duy giống tôi cùng xem với nhau. Tôi không ngờ rằng khán giả tới đông quá, tôi phải chiếu thêm nhiều suất.

MZUNG NGUYỄN
• Sinh năm 1982
• Nhà làm phim độc lập, tác giả của nhiều bộ phim tài liệu và phim thể nghiệm về môi trường
• Đồng sáng lập không gian nghệ thuật, triển lãm Mzung Space
• Sáng lập, điều hành CLB “Xine tập sự” tại Đà Nẵng và dự án “Cinema land”
• Đồng sáng lập chương trình “Gặp gỡ mùa thu”

Khi làm phim thể nghiệm, chị có nghĩ rằng mình đang đặt ra bài toán để khán giả đi tìm lời giải?

Những phim tài liệu tôi làm thường không thách thức khán giả, chúng rất gần gũi và dễ xem. Còn phim thể nghiệm thì đúng là thách đố. Nhưng tôi lại thấy khán giả hiểu hết những điều tôi muốn truyền tải, họ còn đặt được nhiều câu hỏi hay, thậm chí có những câu hỏi đến giờ tôi vẫn không trả lời được.

Ví dụ như?

Như câu hỏi “trách nhiệm của một người nghệ sĩ nên dừng lại ở đâu?”. Tôi không biết. Tôi không biết mình chỉ nên dừng lại ở việc làm ra tác phẩm hay còn phải hành động thực tiễn. Dẫu bây giờ tôi vẫn hành động, nhưng liệu những hành động ấy đã đủ hay chưa?

Dường như chính những vấn đề chị đặt ra trong phim đã quay sang thách thức chị?

Đúng, và bản thân thể loại này cũng thử thách tôi nhiều. Tôi phải tự tạo ra cấu trúc, tự trả lời tất cả những câu hỏi, dù nhiều câu thật sự rất thiển cận. Nhưng tôi không hề ghét bỏ chúng, kể cả những ý kiến trái chiều với tôi. Bởi nếu chỉ toàn những lời khen thì các buổi chiếu phim sẽ không còn là sự kiện thể nghiệm nữa mà trở thành sự kiện tự vinh danh mất rồi. Sau những suất chiếu, tôi rất thích khi chứng kiến không gian thể nghiệm trở thành buổi đối thoại không khoan nhượng.

Chị đối phó ra sao với những góc nhìn hạn hẹp hoặc trái chiều?

Tôi tôn trọng sự khác biệt và luôn chào đón tất cả những câu hỏi, dù chúng có hàm chứa sự khiêu khích hay hoài nghi. Chẳng hạn như khi tôi khởi xướng phong trào nhặt rác, nhiều người hỏi đến khi nào tôi mới nhặt hết rác, liệu tôi có thể lượm hết rác trên thế giới này không.

Mỗi khi phát ngôn về các đề tài thời sự, tôi chấp nhận sự rủi ro. Sai cũng được, nhưng ít ra là mình chịu nói và chịu làm, tôi không ngại. Nếu mình sai thông tin, có người sẽ sửa cho mình; nếu sai về quan điểm, coi như mình đang học hỏi từ người khác.

Cuộc đời chị có bị ảnh hưởng bởi những con số trong tài khoản?

Cũng có chứ. Việc mở cửa và duy trì Mzung Space, tôi luôn biết sẽ là một hành trình dài và khó khăn. Không ai thấy được mối lợi nào từ nơi chỉ toàn đồ dùng tái chế và hoạt động miễn phí. Tôi biết nếu cố gắng thương thuyết thêm một chút nữa, tôi có thể nhận được đầu tư cho các dự án của mình, nhưng tôi không muốn bị bão hòa giữa các mô hình khác, không muốn phải làm theo yêu cầu của bất kỳ ai. Tôi chỉ muốn đứng độc lập, thành bại ra sao cũng là kết quả của sự cố gắng của chính mình.

Chị là người phụ nữ có thể tự giải quyết mọi vấn đề?

Tôi tự tin như vậy. Tôi chưa từng làm điều gì vì ai khác. Tôi không cần thành công. Mọi việc tôi làm đều chỉ để thỏa mãn những thôi thúc, dự định của mình trước tiên.

Trong một thế giới đầy phe cánh, tôi không có nhu cầu đứng chung với ai. Nhưng làm việc độc lập không có nghĩa là ở một nơi chốn riêng, nói một thứ tiếng riêng, vị kỷ, nếu cần ngồi lại giải quyết một vấn đề chung, tôi vẫn rất sẵn lòng.

Bất lợi của việc quá độc lập là gì?

Không vừa lòng nhiều người, không đủ tiềm lực để mở rộng dự án. Thi thoảng tôi có cảm giác mình bỏ lỡ một vài thông tin. Bây giờ tôi phải đi kiếm tiền, nuôi sống mình trước đã, sau đó sẽ quay lại với các dự án và phát triển chúng.

Hoài bão lớn nhất trong cuộc đời chị là gì?

Đã lâu lắm rồi không ai hỏi tôi câu này. Thời còn trẻ tôi cũng có hoài bão như bao người khác, muốn đi chu du khắp thế giới, trở thành người có sức ảnh hưởng, trở thành một nhà báo “xịn sò”. Bây giờ thì không thế nữa rồi. Mỗi ngày, tôi chỉ suy nghĩ làm sao thực hiện hết các kế hoạch đang ấp ủ trong đầu.

10s Q&A

Món đồ tái chế chị thích nhất?

Hai chiếc ghế sofa trị giá 0 đồng, chúng được đóng từ 100% đồ tái chế mà chúng tôi nhặt được.

Người ảnh hưởng nhất tới tính cách của chị?

Tính cực đoan, nóng nảy, duy ý chí tôi thừa hưởng từ ba tôi. Phần còn lại thì tôi chẳng giống ai.

Ý nghĩa những hình xăm trên tay chị?

Hình xăm tọa độ Đà Lạt: tôi muốn mình được chôn ở đây lúc cuối đời.

Hình xăm “Do no harm”: tất cả những việc tôi làm sẽ không gây đau đớn cho thú vật hay con người.

Còn lại là hình xăm những con vật tôi yêu thích hoặc tôi từng tham gia bảo tồn, giải cứu.

Sản xuất: Hạnh Nguyên
Nhiếp ảnh: Samson Nguyễn

Tự tin chen chân vào ngành mỹ phẩm, Lady Gaga thua xa Rihanna và Kylie Jenner

Bài viết nổi bật

Thương hiệu mĩ phẩm mới mang tên “Haus Laboratories’ của Lady Gaga dù rất được kỳ vọng, nhưng lại không tạo cú nổ khi ra mắt như mong đợi.

Trong thời kỳ mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là từ khi những ứng dụng di động như Instagram, Snap Chat, Tik Tok ra đời, kinh doanh mĩ phẩm đã trở thành một trong những ngành phát triển mạnh mẽ nhất. Để đáp ứng cho nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng, đặc biệt là giới trẻ, rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như Kylie Jenner, Rihanna đã ra mắt thương hiệu mĩ phẩm của riêng mình và ăn nên làm ra. Thế nhưng, có người dù danh tiếng không hề kém cạnh, nhưng lại không gặt hái được thành công tương tự, điển hình là “Mẹ Quái Vật” Lady Gaga.

Thương hiệu mĩ phẩm mới của Lady Gaga mang tên ‘Haus Laboratories”.

Không có cá tính? Đừng nghĩ đến chuyện bán mỹ phẩm!

Không thể phủ nhận, ngành giải trí phương Tây có rất nhiều phụ nữ xinh đẹp, đều là những biểu tượng về nhan sắc và thời trang. Mỗi người trong số đó lại có một phong cách riêng, dấu ấn riêng không ai giống ai. Xét rộng rãi thì bất cứ người nào trong số đó cũng có thể kinh doanh mỹ phẩm được. Nhưng để tìm ra điểm nổi trội nhất trong phong cách của mình, và biến nó thành những sản phẩm khiến người người thèm muốn thì không phải ai cũng làm được.

Với Kylie Jenner – tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới nhờ kinh doanh mĩ phẩm, mặt hàng chủ lực của cô chính là bộ son Lip Kit, chuyên dùng để đánh môi tràn viền tạo cảm giác căng mọng. Chính Kylie trước khi bơm môi cũng phải tô tràn viền một thời gian dài, nhằm che đi làn môi mỏng dính bẩm sinh của mình. Tương tự, Kim Kardashian – chị gái của Kylie cũng tung sản phẩm đầu tiên là Contour Kit – bộ tạo khối khuôn mặt, sau nhiều năm nổi tiếng với cách trang điểm góc cạnh sắc sảo này. Tóm lại, trước khi bắt tay vào kinh doanh mĩ phẩm, cả hai chị em Kardashian đều tính toán kĩ điểm mạnh của bản thân, để sản phẩm ra mắt phù hợp với hình ảnh mình nhất.

Kylie Jenner – tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới nhờ kinh doanh mĩ phẩm.

Về phần Lady Gaga, cô chắc chắn là một tượng đài phong cách, đây là điều khó có ai phản đối được. Tuy nhiên, khi nghĩ đến lối trang điểm của Gaga, người ta lại nghĩ đến sự phá cách, điên rồ, không theo quy tắc nào cả. Bởi vậy nên khi cô tung ra thương hiệu mĩ phẩm Haus Laboratories, người hâm mộ cũng kỳ vọng những bảng màu hầm hố, sặc sỡ, đầy táo bạo như chủ nhân của nó.

Thế nhưng khi Haus Laboratories chính thức lên kệ, ai nấy đều chưng hửng khi bộ sản phẩm đầu tiên của Gaga quá sức khiêm tốn và thậm chí… không ăn nhập mấy với nhau. Mỗi mặt hàng gồm nhũ mắt dạng kem, chì kẻ môi, son bóng, kẻ mắt và mặt nạ dán mặt đều chỉ có vài ba màu hoặc chủng loại, không hề đa dạng như các “Little Monster” tưởng tượng. Hơn nữa, bao bì của những sản phẩm này cũng tuyền một màu đen nhạt nhẽo, không mang chút quái dị nào của Gaga. Nếu đem so với son kem của Kylie, hay bộ đánh khối của Kim Kardashian, thì chắc chắn Haus Laboratories kém xa về cá tính.

Sản phẩm ít ỏi dễ mất hút trên thị trường

Vào đúng 2 năm về trước, các tín đồ làm đẹp hẳn vẫn còn nhớ cuộc đổ bộ đầy ấn tượng của Fenty Beauty – thương hiệu mỹ phẩm do nữ ca sĩ Rihanna sáng lập. Được hậu thuẫn bởi tập đoàn xa xỉ hàng đầu nước Mỹ LVMH, Fenty Beauty ra mắt với cả một bộ sưu tập đồ sộ gồm kem lót, 40 màu kem nền, 30 màu tạo khối cùng nhiều loại phấn bắt sáng và son bóng. Nếu như trước đó, các thương hiệu mĩ phẩm chỉ cần phát hành vài sản phẩm vẫn có thể thành công, thì kể từ khi Fenty Beauty lên sàn, họ phải liên tục cho ra những bộ sưu tập cỡ lớn, quy mô nhằm cạnh tranh với đối thủ nặng ký này.

Thị trường mỹ phẩm Mỹ phát triển khá mạnh mẽ trong 5 năm qua khi nhiều người nổi tiếng tung ra các thương hiệu riêng như Fenty Beauty của ca sĩ Rihanna hay Kylie Cosmetics của Kylie Jenner.

Xét về uy thế trong làng nhạc, Lady Gaga không hề kém cạnh so với Rihanna chút nào. Cả hai cùng là những nữ ca sĩ nổi tiếng, có lượng fan hùng hậu và nhiều đĩa nhạc bán chạy như tôm tươi suốt hơn 10 năm qua. Chưa hết, chống lưng cho Haus Laboratories của Lady Gaga cũng là Amazon, “người khổng lồ” trong lĩnh vực vận chuyển và mua sắm trực tuyến. Thế nên, khi Lady Gaga tuyên bố sắp tung ra Haus Laboratories, hầu hết người hâm mộ đều mong chờ một cú ra mắt bom tấn như Fenty Beauty năm nào.

Vì vậy mà tới ngày thương hiệu lên kệ, số lượng ít ỏi son bóng, nhũ mắt mà Lady Gaga trình làng đã không thể làm người hâm mộ hài lòng. Nếu như Haus Laboratories ra mắt trước Fenty Beauty, hẳn nó đã được cho là thành công lớn. Nhưng một khi có Fenty Beauty làm người tiền nghiệm, thì việc ca sĩ hạng A như Gaga, kết hợp cùng tập đoàn lớn như Amazon không thể cho ra bộ sưu tập lớn tương tự đã khiến rất nhiều người thất vọng.

Đừng ồ ạt nhảy vào, ngành mĩ phẩm đã bão hòa

Kể từ khi có những tấm gương như Kylie Jenner và Rihanna, ngày càng có nhiều diễn viên, ca sĩ chen chân vào ngành mỹ phẩm. Đây là tâm lý dễ hiểu, vì dù có đóng phim, ra album thành công đến mức nào, thì các ngôi sao vẫn không kiếm tiền nhanh và nhiều như kinh doanh. Chỉ trong một thời gian ngắn, không chỉ Lady Gaga mà nhiều ngôi sao khác cũng đã ra mắt những sản phẩm làm đẹp của riêng mình như Victoria Beckham, diễn viên “Stranger Things” Millie Bobby Brown, Jennifer Lopez, Jessica Alba…

Gaga không phải là nữ ca sĩ duy nhất nhìn thấy tiềm năng của ngành công nghiệp làm đẹp.

Thế nhưng, dù ngành làm đẹp liên tục mở rộng với những nhãn hàng mới thì xét cho cùng mỗi khách hàng vẫn chỉ có một khuôn mặt mà thôi. Bên cạnh các thương hiệu của người nổi tiếng đã xác lập vị thế như Kylie Cosmetics, Fenty Beauty, thì vẫn còn đó nhiều ông lớn trong ngành như MAC, Chanel, YSL… Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như vậy, một sao hạng A cũng chưa chắc có thể chen chân thành công vào ngành làm đẹp nếu không chuẩn bị kĩ lưỡng. Lady Gaga chính là ví dụ điển hình. Sau một năm đại thành công với bom tấn “A Star Is Born” cùng giải Oscar danh giá, ngôi sao đa tài có dấu hiệu chững lại với Haus Laboratories.