Tiếp nối “Pink Venom”, mới đây YG Entertainment đã phát hành MV chính thức “Shutdown”, ca khúc tiếp theo trong chuỗi bài hát của album nhà BlackPink.
Trái ngược với tạo hình quyến rũ, ma mị trong “Pink Venom”, 4 cô nàng nhà YG xuất hiện hoàn toàn mới với hình ảnh cá tính, nổi loạn bên những chiếc xế sang chảnh cùng bối cảnh mang phong cách đường phố.
Ca khúc được lấy từ giai điệu cổ điển “La Campanella” của nhạc sĩ Franz Liszt. Những thanh âm trong bài hát mang lại cảm giác gợi cảm, nóng bỏng và tạo hiệu ứng gây nghiện mạnh mẽ cho người xem. Không còn hóa thân thành những “Nữ hoàng Kpop” trong nhiều MV trước, BlackPink với phong cách hiphop, bụi bặm, đường phố cho thấy những cô nàng đang tận hưởng khoảng thời gian bên nhau. “Shutdown” kết hợp giữa hiện đại và cổ điện khiến người xem cảm thấy như được hoài niệm. Không muốn tách rời của các yếu tố âm nhạc cổ điển phương Tây và hiphop, “Shut Down” là thử nghiệm mới trong lĩnh vực âm nhạc của Blackpink với sự hòa trộn của cổ điển xen kẽ hiphop.
Chia sẻ về quá trình sản xuất MV thứ 2 của “Born Pink”, đại diện công ty YG chia sẻ rằng: “Đây là chi phí sản xuất lớn nhất trong lịch sử YG được đầu tư cho MV ‘Shut Down’. Một bối cảnh choáng ngợp và hình ảnh hoành tráng sẽ gây nghiện dữ dội”.
Trong quá trình cho ra mắt album “Born Pink”, công ty còn tuyên bố rằng nhóm đang chuẩn bị cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới và chào đón sự trở lại của 4 cô nàng với một sân khấu hoành tráng. Chuyến lưu diễn sẽ bắt đầu tại Seoul với một buổi hòa nhạc kéo dài 2 ngày tại KSPO Dome. Sau đó, nhóm sẽ biểu diễn tại 25 thành phố bao gồm Dallas, Houston, Atlanta, London, Barcelona, Paris, Berlin, Amsterdam, Bangkok, Abu Dhabi, Jakarta, Manila, Melbourne và Sydney và nhiều thành phố khác sẽ sớm được công bố. Các cô nàng đang làm việc chăm chỉ để thực hiện lời hứa với người hâm mộ khắp nơi. Tất cả các ca khúc trong album được xem như lật sang một màu sắc mới cho hành trình âm nhạc sắp tới của BlackPink. Nhà YG còn bật mí thêm, sẽ có một ca khúc đặc biệt được trình diễn cho người hâm mộ âm nhạc trên thế giới.
“Born Pink” là album thứ 2 đánh dấu sự trở lại của Blackpink kể từ khi phát hành album phòng thu đầu tiên “The Album” vào năm 2020. Sự trở lại hoành tráng đầu tư với 8 ca khúc, các bản phát hành mới nhất bao gồm đĩa đơn phát hành trước là “Pink Venom” và “Ready For Love”. Chỉ trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ, “Shut Down” của BlackPink đã thu hút hơn 8,4 triệu lượt xem. Trước đó, “Pink Venom” đã phá vỡ kỷ lục với 90,4 triệu lượt trên YouTube trong vòng 24 giờ. Sau khi đạt 100 triệu lượt xem trong vòng chưa được 3 ngày, MV của BlackPink được cho rằng là có số lượt xem tốc độ ánh sáng nhất trong tất cả các MV nhóm nhạc Kpop. MV đầu tay đã đạt thành tích xuất sắc thì liệu “Shut Down” có cháy và phá vỡ kỷ lục nhanh chóng như “Pink Venom” không?