Sau thất bại phiên bản truyền hình, tiểu thuyết “Tru Tiên” bất ngờ tung bản điện ảnh đầy ma mị

Giải Trí

“Tru Tiên” phiên bản điện ảnh mới đây đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên. Sau thất bại của phim truyền hình “Thanh Vân Chí” vì thay đổi quá lớn so với nguyên tác Tru Tiên, liệu bản điện ảnh sắp ra mắt có giành lại được niềm tin từ khán giả?

Vốn là một tác phẩm tiên hiệp kinh điển gây nhiều tiếng vang của tác giả Tiêu Đỉnh, tiểu thuyết “Tru Tiên” (tựa tiếng Anh: Jade Dynasty) luôn tạo dư luận hai chiều mỗi khi được chuyển thể thành truyện tranh, game, hay phim ảnh. Không ngoại lệ, phim điện ảnh “Tru Tiên” sắp công chiếu vào tháng 9 này cũng không thể thoát khỏi vòng vây dư luận, nhất là khi bản truyền hình dù hội tụ dàn diễn viên nổi tiếng Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử… nhưng vẫn nhận về vô vàn “trái đắng”.

Tru Tiên tung trailer poster ấn định ngày khởi chiếu độc quyền tại Việt Nam

Sau khi những thông tin đầu tiên về bộ phim được giới thiệu, ekip đã nhận được vô số bình luận từ người hâm mộ. Với vai trò là bộ mặt của phim, ba diễn viên chính Tiêu Chiến, Lý Thấm và Mạnh Mỹ Kỳ trở thành trung tâm của những bàn tán sôi nổi của cư dân mạng. Từ ngoại hình, diễn xuất đến trang phục trong phim của các nhân vật đều trở thành tiêu điểm nóng từ khi mới chính thức công bố tạo hình cho đến khi những thước phim đầu tiên ra mắt khán giả.

Trailer đầu tiên giới thiệu tạo hình nhân vật, diễn xuất cũng như phục trang của Tru Tiên

Nam chính Trương Tiểu Phàm do nam diễn viên Tiêu Chiến thủ vai dường như ít vấp phải ý kiến trái chiều. Anh được nhận xét có gương mặt phù hợp khi hóa trang vào nhân vật từ lúc còn là đệ tử ngây ngô của Thanh Vân Môn, cho đến khi thành Quỷ Lệ tàn độc, trải nhiều đau thương trong Quỷ Vương Tông. Thêm vào đó, dù chưa qua trường lớp chuyên nghiệp, nhưng diễn xuất linh động của chàng nam thần khiến đại đa số người hâm mộ rất hài lòng sau khi thưởng thức những cảnh phim ngắn ngủi nhưng tràn đầy cảm xúc của anh được hé lộ ở teaser.

Tiêu chiến được nhận xét có gương mặt phù hợp khi hóa trang vào nhân vật .

Sánh đôi với Trương Tiểu Phàm là nàng Lục Tuyết Kỳ do Lý Thấm thủ vai. So với người tiền nhiệm Dương Tử mang vẻ đẹp dễ thương, khuôn mặt kiều diễm, khí chất lạnh lùng của Lý Thấm được đánh giá phù hợp với nhân vật. Qua teaser, khán giả được chiêm ngưỡng tạo hình tuyệt sắc của nàng tiểu hoa đán trong tà áo trắng phiêu dật y như những gì tiểu thuyết miêu tả.

Với kinh nghiệm nhiều năm lăn lộn ở cả hai mảng phim nghệ thuật lẫn thương mại, Lý Thấm khiến người hâm mộ hoàn toàn yên tâm về màn thể hiện yêu cầu nội tâm sâu sắc, ánh mắt giàu cảm xúc dưới vẻ ngoài băng giá của nhân vật.

Khác với hai diễn viên trên, Mạnh Mỹ Kỳ trong vai Bích Dao lại gây nhiều tranh luận trong cả cộng đồng những người yêu phim và yêu truyện. Có người cho rằng, tạo hình của cô chưa hợp nhân vật. Hơn nữa, vốn xuất thân là ca sĩ của nhóm nhạc “Rocket Girls 101”, diễn xuất của cô hiện còn là dấu hỏi lớn với khán giả. Mặc dù vậy, nhiều hình ảnh hậu trường cho thấy cô nhiều lần bị thương vì hết mình hóa thân vào vai con gái Quỷ Vương đã khiến người hâm mộ kỳ vọng sẽ được chứng kiến kỳ tích trong diễn xuất của cô nàng.

Mạnh Mỹ Kỳ trong vai Bích Dao lại gây nhiều tranh luận trong cả cộng đồng những người yêu phim và yêu truyện.
Dưới bàn tay chỉ đạo của đạo diễn Trình Tiểu Đông , phim điện ảnh Tru Tiên hiện lên qua teaser với những thước phim đại cảnh tráng quan, võ thuật chân thực, kỹ xảo trau chuốt, đậm chất phương đông mà nhiều độc giả từng tưởng tượng khi đọc nguyên tác văn học.

Phim chính thức khởi chiếu toàn quốc từ ngày 20/9/2019.

Bài: PV

12/09/2019, 08:00

Bỏ lại “Twilight” sau lưng, Robert Pattinson tự tin bước vào thời kỳ đỉnh cao với loạt phim siêu hot

Giải Trí

Anh chàng ma cà rồng Edward năm nào đang bước vào độ tuổi chín muồi để chạm đến những thành công mới tại Hollywood.

Khi nhắc đến tên tuổi nam diễn viên Robert Pattinson, hẳn đa phần mọi người sẽ nghĩ ngay đến vai diễn chàng ma cà rồng lạnh lùng, đẹp trai trong loạt phim tình cảm nổi tiếng “Twilight” (Chạng Vạng). Quả thực, dù phần cuối của loạt phim này đã ra mắt cách đây 7 năm, nhưng cho tới hiện tại, Robert vẫn chưa có vai diễn nào thành công hơn ma cà rồng Edward. Vậy nhưng, chỉ trong vòng 2 năm tới thôi, hiện trạng này rất có khả năng thay đổi, khi Robert liên tiếp tái xuất trong những dự án phim vô cùng đắt giá.

Robert Pattinson nổi tiếng với vai diễn Edward Cullen trong phim “Chạng Vạng”

Rũ bỏ hào quang thần tượng để trở thành nghệ sĩ thực lực

Thủ vai chính trong loạt phim “Twilight” đặc chất Mỹ, nên ít ai nhớ rằng Robert Pattinson thực chất là người Anh, và có nhiều kinh nghiệm bài bản nhờ khởi điểm trên sân khấu kịch. Sau khi phần cuối “Twilight”“Breaking Dawn” (Hừng Đông) ra mắt năm 2012, nhiều người tin chắc Robert sẽ sớm xuất hiện trong một dự án nặng đô khác của Hollywood. Tuy nhiên, cũng như bạn diễn Kristen Stewart của mình, Robert Pattinson lại gây bất ngờ cho người hâm mộ khi rút dần khỏi các bom tấn và chuyển sang đóng những bộ phim độc lập, kinh phí thấp.

Giữa thời hoàng kim của phim siêu anh hùng, mỗi năm lại có thêm nhiều nam diễn viên mới gặt hái thành công và tên tuổi. Dù có bệ phóng tuyệt vời là “Twilight“, nhưng trải qua nhiều năm hoạt động âm thầm, cái tên Robert Pattinson cũng dần bị khán giả quên lãng. Tuy nhiên, quãng thời gian này lại vô cùng có ý nghĩa cho Robert, khi anh không ngừng trau dồi khả năng diễn xuất nhờ những dự án chính kịch thay vì phim hành động.

Sau loạt “Twilight”, Robert Pattinson tìm kiếm sự thừa nhận về diễn xuất ở các phim độc lập.

Chỉ ít lâu sau khi “Breaking Dawn” ra mắt, Robert đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi hóa thân tài tình vào vai tỷ phú lạnh lùng, toan tính trong “Cosmopolis” (2012). Anh sau đó vào vai một nạn nhân vụ khủng bố 11/9 (trong “Remember Me”) và một anh chàng làm việc ở rạp xiếc (trong “Water for Elephants”). Trải qua nhiều năm đóng phim tâm lý, Robert rốt cuộc đã gây tiếng vang lớn trong năm nay nhờ bộ phim “Lighthouse” (Hải Đăng) đóng cùng tài tử Willem Dafoe. Đây là dự án phim kinh dị đen trắng, kinh phí thấp, xoay quanh cuộc sống cô đơn mà thấp thỏm của hai người canh đèn biển. Khi được trình chiếu tại Liên Hoan Phim Cannes đầu năm nay, “Lighthouse” đã nhận về vô số phản hồi tốt về nội dung cũng như diễn xuất của Robert Pattinson.

Tương lai rộng mở với Batman và Christopher Nolan

Cách đây không lâu, tin nam tài tử Ben Affleck từ bỏ vai Người Dơi (Batman) trong vũ trụ điện ảnh DC đã khiến nhiều người tiếc nuối. Họ càng ngạc nhiên và nghi ngờ hơn nữa khi Robert Pattinson – chàng ma cà rồng Edward năm nào, kém Ben Affleck những 14 tuổi sẽ vào vai Batman thay thế. Thật may cho Robert, 7 năm miệt mài đóng phim, khẳng định bản thân của anh đã khiến những nghi ngờ kia tiêu tan nhanh chóng, giúp anh thuận buồm xuôi gió chạm tới vai diễn bao người mơ ước kia.

Trong một bài phỏng vấn gần đây, Robert hóm hỉnh cho biết anh nhận được tin mình trúng vai Batman khi… đang ngồi cạnh Christopher Nolan – cha đẻ của bộ ba bom tấn “The Dark Knight” đình đám xoay quanh siêu anh hùng này. Chẳng là trước khi sang đóng Batman, Robert Pattinson vẫn còn một siêu dự án nữa phải tham gia – phim điện ảnh “Tenet” (tạm dịch: Giáo Lý) mà Nolan đạo diễn. Đây là bom tấn đang được rất nhiều người yêu điện ảnh trông chờ, không chỉ vì danh tiếng của đạo diễn Nolan (người đứng sau các tuyệt tác “Inception”, “Interstellar”, “Dunkirk”), mà còn vì quy mô khổng lồ của “Tenet”. Bộ phim có dàn diễn viên đa quốc tịch, và dự kiến ghi hình ở tận 7 quốc gia, trong đó có Anh, Estonia, Ấn Độ và Ý.

Nhân vật Batman từng “qua tay” 6 diễn viên khác nhau, Robert Pattinson sẽ là người thứ 7.

Được đóng vai chính trong phim của Christopher Nolan sẽ là bước đệm vô cùng lớn lao với Robert Pattinson, không kém gì so với Tom Hardy hay Joseph Gordon-Levitt trước đây. Đó là chưa kể, khi chuyển sang dự án “The Batman” sau đó, anh đã có cơ hội học hỏi kinh nghiệm diễn Batman từ chính Nolan – đạo diễn siêu phẩm “The Dark Knight” làm mưa làm gió một thời. Vừa ở trong độ tuổi chín muồi, lại liên tiếp tái xuất trong 2 dự án lớn, nên có thể thấy những năm sắp tới chắc chắn sẽ là thời điểm để Robert Pattinson vươn lên, trở thành gương mặt nổi trội tại kinh đô điện ảnh.

Cá Hồi Hoang: Indie hay không, cũng không quan trọng

Giải Trí

Đối với Cá Hồi Hoang, có cảm giác như mọi thứ đã được định đoạt ngay từ cái tên. Hành trình ngược dòng của cá hồi là một hành trình đi tìm lẽ sống, và thay vì tìm sự an ổn, nó lại đi tìm sự bất định.

“Con thác” thứ tư mà Cá Hồi Hoang ngược dòng mang tên “Hiệu ứng trốn chạy”. Album phòng thu này có nhiều điều bất định, trước hết là nó ít đi những điều người ta đã từng vì thế mà yêu thích ban nhạc. Album được phát hành có tem ấn đàng hoàng, và khán giả sợ rằng Cá Hồi Hoang đã trưởng thành, đã thoát khỏi một cái gì phi chính thống.

Xét cho cùng thì đó là một nỗi sợ thật dễ thông cảm. Tôi có thể liều lĩnh so sánh nó phần nào giống nỗi sợ của người hâm mộ khi thấy Bob Dylan không mang cây guitar mộc quen thuộc mà chuyển sang cây guitar điện vào một đêm diễn tháng 7/1965. Những người yêu folk thời điểm ấy nghĩ, vậy là họ đã mất Bob Dylan của riêng họ vào tay thứ rock ồn ào kia rồi.

Thì cũng tương tự thế, có những người mà tuổi trẻ của họ từng được kể bởi Cá Hồi Hoang. Khi Cá Hồi Hoang để ngỏ một khả năng bước ra ánh sáng, họ cảm thấy như thể tuổi trẻ của mình đã chạm hồi kết, những bí mật cất giấu trong bóng tối giờ đây không còn là của riêng họ nữa, và một công chúng lớn hơn sẽ nuốt chửng lấy những ngọt ngào mới ngày nào còn dành riêng cho họ.

“Hiệu ứng trốn chạy” là album phi chính thống hơn tất thảy

Tuy nhiên, khán giả không cần phải lo lắng quá nhiều. Bởi “Hiệu ứng trốn chạy” dường như còn phi chính thống hơn tất cả những gì họ từng làm trước đây, trong “Chương II”, trong “Giấc mơ giấy”, trong “Gấp Gap: Có cần phải có lý không?”. Một thứ âm nhạc phi chính thống chín muồi, không ngây thơ, không bản năng, khó nghe hơn, có những bài hát hoàn toàn là một cuộc chơi âm thanh (như “Hiệu ứng cuối cùng”), đòi hỏi nhiều năng lượng hơn để thực sự rơi vào cái vũ trụ ấy, nhưng một khi đã rơi vào thì khó bước ra.

Bìa album “Hiệu ứng trốn chạy” là hình ảnh khe phát âm thanh hình chữ f thường thấy trên những nhạc cụ thuộc họ violin, nhưng lại cách điệu thêm một chữ “x”, để tạo thành f(x). f(x) là cách người ta ký hiệu một hàm số trong toán học: khi biến số “x” thay đổi thì giá trị của hàm số cũng dao động theo. Có lẽ đó cũng là bản chất thứ âm nhạc trong “Hiệu ứng trốn chạy”, liên tục dao động từ thể trạng này sang thể trạng khác.

Âm nhạc chòng chành trong những chương hồi cảm xúc trái ngược, mất mát và lấp đầy, nhớ và quên, chạy trốn và kiếm tìm, mơ màng và tỉnh táo, rối ren và cân bằng, thẫn thờ và gấp gáp. Trong những bài hát của “Hiệu ứng trốn chạy” luôn có một thể nhị phân, ví dụ như trong bản nhạc số 3, “Bin” còn là một con người, ngay lập tức tiến sang bài số 4, “Inside Mr.Bin” đã trở thành một cái thùng rác. Con người và cái thùng rác trong âm nhạc của Cá Hồi Hoang thì cũng giống nhau cả, luôn chất đầy những thứ tưởng là cần mà chỉ đáng vứt đi.

Nhị phân nhập nhằng ấy tồn tại trong mọi ngóc ngách của “Hiệu ứng trốn chạy”. Như trong ca khúc chủ đề của nó, nhân vật chính luẩn quẩn trong vòng quay trốn và tìm. Cô chạy khỏi cái này để đi tìm một cái khác, và rồi phát hiện ra chẳng có gì thay đổi.

Chủ nghĩa hiện sinh trong âm nhạc của Cá Hồi Hoang

Nếu so với album “Chương II” hay “Giấc mơ giấy”, “Hiệu ứng trốn chạy” mang tính concept cao hơn nhiều. Bạn có thể nghe bất kỳ bài hát nào trong “Chương II” và “Giấc mơ giấy”, nhưng với “Hiệu ứng trốn chạy” thì bạn phải nghe theo thứ tự từ đầu tới cuối để có thể thu nạp cả một tổng thể âm nhạc, để trải qua tất cả những trò chơi âm thanh mà Cá Hồi Hoang đã bày ra.

Từ “Hiệu ứng bắt đầu” với tiếng piano sâu lắng, rồi tiếng ai đó thở gấp, những tiếng va đập của đồ vật thoáng qua, và giai điệu nối liền đột ngột với 5AM như một khúc cua gấp, “đồ thị hàm số” lên đến đỉnh ở “Acid8”, “Hiệu ứng ngược” và “Hiệu ứng trốn chạy”, sau đó đi xuống dần với “Cần một ngày”, “Tỉnh táo” – như tâm trí con người đang dần hồi phục. Khi đã “Cân bằng” thì lại là lúc những niềm đau của sự hiện sinh nhức nhối nhất. Đến phút cuối, sự nhập nhằng vẫn không dừng lại.

Từng có người nói rằng ở Cá Hồi Hoang phảng phất nét chủ nghĩa hiện sinh. Mặc dù cũng không cần thiết phải khoác một cái áo triết học quá cao siêu cho một ban nhạc rock làm gì, vì tự thân hai chữ “âm nhạc” đã có một đời sống vượt ngoài triết học, nhưng đúng thật, Cá Hồi Hoang thực sự rất hiện sinh.

Nói đơn giản thì hiện sinh là triết học về con người trong bối cảnh “con người bị kết án phải có ý nghĩa”. Và âm nhạc của Cá Hồi Hoang là một sự phản kháng với sự kết án đó. Sự phản kháng ấy vẫn hiển hiện trong “Hiệu ứng trốn chạy”, nhưng nó không chỉ đặt ra những cảm xúc vu vơ trống trải như những album khác đã làm, nó đặt ra một câu hỏi có tính phản đề, như trong “Cân Bằng”: “Thời đồ đá, phải chăng, ai cũng muốn cứ lay lắt sống qua ngày? Có cần phải ướt át? Còn giờ ai cũng hát cũng nghe về gió, về mưa. Gió sẽ mát hay mưa đẹp biết bao lần. Cuối cùng cũng héo khô”. Ngay cả ý nghĩa, cả cái đẹp cũng là vô nghĩa, còn gì phi lý hơn và hiện sinh hơn?

Nhà văn Ahn Do Hyun trong tác phẩm “Cá hồi” từng viết: “Điều quan trọng luôn nằm ở sau cùng. Cho dù là bất cứ điều gì, chưa đến tận cùng thì đừng vội xét đoán”. Không ai chỉ nhìn loài cá hồi trong một giai đoạn. Cuộc đời của cá hồi chỉ có thể xét đoán khi nó đã đi trọn vòng sự sống của mình. Với những chú Cá Hồi Hoang, người ta cũng chỉ có thể xét đoán một khi chúng đã xong xuôi công việc trong âm nhạc, nghĩa là còn cần thêm rất rất nhiều năm nữa.

Nói bao nhiêu cũng chỉ để giải thích rằng, có tem hay không có tem, indie hay không indie, thế nào là indie, điều đấy cũng không quan trọng.

CÁ HỒI ĐÃ BỚT HOANG?

Tại một nền giải trí nơi các sản phẩm âm nhạc hầu như chỉ được nhận diện bằng MV, và nhiều nghệ sĩ đại diện cho thị trường gần như bỏ quên việc làm album, thì một ban nhạc mang tiếng là độc lập như Cá Hồi Hoang lại có cách thức phát hành chuyên nghiệp hơn tất cả: ra liên tiếp 4 album, đầu tư cho từng concept, dùng MV làm sản phẩm quảng bá và tổ chức tour diễn xuyên Việt. Nói cách khác, những gì Cá Hồi Hoang đã và đang làm mới là những hoạt động chính thống nhằm tạo nên sự vận hành cho thị trường âm nhạc.
Trong buổi ra mắt đĩa nhạc thứ 4, ba chàng trai đồng loạt phát ngôn: “Chúng tôi sợ bị gọi là indie”. Điều này làm dấy lên một nỗi sợ trong cộng đồng người hâm mộ rằng “Cá Hồi đã không còn hoang”. Giờ là lúc để họ lên tiếng về điều này.

Thực hiện: Hạnh Moon, Thủy Phan

Đọc thêm:

Cá Hồi Hoang: Indie hay không, cũng không quan trọng

Nguyễn Thanh Minh: Indie là phong cách, không phải là thái độ

Thành Luke: Nhạc của Cá Hồi Hoang khó nghe và khó hiểu

Bùi Khắc Đạt: Chúng tôi bình thường đến bất thường

Khả Ngân hóa cô nàng mê vẽ và trò chuyện được với… hồn ma trong phim mới

Giải Trí

Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 24 vừa chính thức công bố sẽ công chiếu bộ phim “Bí mật của gió” của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình ở hạng mục quan trọng “Cửa sổ điện ảnh châu Á” (A Window On Asian Cinema).

“Bí mật của gió” là câu chuyện tình cảm lãng mạn, hài hước, giả tưởng của một cô bé và một hồn ma đến từ quá khứ.

Liên hoan phim Busan diễn ra vào ngày 3 – 12/10/2019 là một trong những liên hoan phim danh tiếng nhất châu Á với những bộ phim được đánh giá cao ở cả khía cạnh giải trí và nghệ thuật. Trong khuôn khổ liên hoan phim lần này, tác phẩm của đạo diễn “Cánh đồng bất tận” sẽ được công chiếu trước khi trình làng tại Việt Nam.

“Bí mật của gió” là bộ phim lãng mạn, hài hước, giả tưởng về tình cảm của một cô bé mới lớn với một hồn ma đến từ quá khứ khi gia đình cô từ quê chuyển lên Đà Lạt thành phố của sương mù, bí ẩn và tình yêu.

Nhân vật chính của bộ phim là Linh (Khả Ngân). Vốn có năng khiếu vẽ từ nhỏ, bố mệ Linh quyết định bán tài sản ở quê để chuyển đến một căn biệt thự cổ tại Đà Lạt sinh sống tạo điều kiện cho con gái theo học nghệ thuật. Lúc đó có mơ Linh cũng không thể tưởng tượng cô phải chia sẻ phòng ngủ của mình với một người… đến từ thế giới bên kia.

Khả Ngân vào vai một cô bé tinh nghịch và nhiều chuyện.

Hồn ma đó là Phong do nam diễn viên Quốc Anh thủ vai. Cậu là một linh hồn hơn 60 tuổi trong hình hài của một cậu bé tuổi đôi mươi, luôn hù dọa tất cả những gia đình muốn chuyển đến sống trong ngôi nhà này. Phong mất trí nhớ, chỉ biết đây là nhà của mình và mục đích duy nhất của cậu là cố giữ cho căn nhà được giống như ngày cậu còn sống.

Quốc Anh đóng một hồn ma 60 tuổi trong thân hình của một cậu bé tuổi đôi mươi.

Hoàng Yến Chibi tham gia bộ phim trong vai An – cô bạn hàng xóm sau này trở thành người bạn thân siêu dễ thương và đặc biệt luôn tò mò thế giới tâm linh và các câu chuyện về ma, phù thủy nên cô trở thành học sinh “dị biệt” nhất trường.

Hoàng Yến Chibi biến mình thành một cô bạn dị biệt, tóc vàng.

Đối lập với An là My do nữ diễn viên trẻ Yu Dương thủ vai. My xinh đẹp và nổi bật tuy nhiên cô lại không tự tin nên luôn tìm cách dìm người khác để mình luôn luôn được đặc biệt nhất.

Bộ phim đưa khán giả khám phá về tình bạn, những rung động đầu đời, tình yêu, tình cảm gia đình một cách lãng mạn, hài hước, dí dỏm… và lật lại những bí mật được chôn giấu nhiều năm qua.

“Bí mật của gió” do đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình thực hiện. Là một đạo diễn, nhà sản xuất quen thuộc với nhiều phim điện ảnh và các chương trình truyền hình thành công, Nguyễn Phan Quang Bình lần này tập hợp một đội ngũ ê kíp làm phim trẻ ở hầu khắp các vị trí từ biên kịch, đến đạo diễn hình ảnh, tổ trợ lý đạo diễn, dựng phim….

Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình và đoàn phim tập hợp nhiều tài năng trẻ.

Tác phẩm cũng là dự án đầu tiên của BHD và CJ HK Entertainment cùng hợp tác sản xuất và phát hành tại thị trường Việt Nam và quốc tế.

Điểm mặt dàn diễn viên thực lực đầy danh tiếng của phim kinh dị “Gã Hề Ma Quái 2”

Giải Trí

Lấy bối cảnh 27 năm sau câu chuyện trong phần một, “Gã Hề Ma Quái 2” quy tụ dàn sao đình đám gồm James McAvoy, Jessica Chastain, Bill Hader và sự trở lại của “trai đẹp” Bill Skarsgård trong vai “gã hề ma quái” Pennywise.

James McAvoy

Được coi là đại diện ưu tú nhất trong số các nam diễn viên thế kỷ 21, tài tử James McAvoy có sự nghiệp rực rỡ kéo dài hơn hai thập kỷ. Bén duyên với điện ảnh từ cuối thập niên 1990 nhưng tên tuổi nam diễn viên sinh năm 1979 chỉ thực sự vang xa đi khắp thế giới sau bộ phim lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả vào năm 2007 – “Atonement”, đóng cùng “bông hồng nước Anh” Keira Knightley. Với vai diễn trong tác phẩm này, anh có đề cử Quả Cầu Vàng đầu tiên trong sự nghiệp.

Không đóng khung bản thân mình trong bất kì hình tượng nào, nam diễn viên luôn không ngừng tìm tòi cho các vai diễn của mình nhằm mang lại cho người xem những cảm xúc khác nhau.

Sở hữu đôi mắt xanh quyến rũ cùng tài năng diễn xuất biến hóa, James McAvoy trở nên quen mặt với khán giả qua các tác phẩm thuộc đa dạng thể loại, từ hành động như “Wanted”, “Atomic Blonde”, kinh dị như “Split”, “Glass”, “It”, tâm lý như “The Last King of Scotland”, “The Disappearance of Eleanor Rigby”, cho đến siêu anh hùng như “X-Men” trong vai Giáo sư X thời trẻ.

Năm 2019 là một năm bận rộn của James McAvoy. Người hâm mộ tiếp tục được gặp gỡ Giáo sư X trẻ tuổi cùng dàn dị nhân trong “Dark Phoenix” – phần phim khép lại 20 năm loạt phim “X-Men” thuộc kỷ nguyên Fox. Trước đó, nam diễn viên người Scotland gây kinh ngạc với khả năng hóa thân xuất sắc khi cùng lúc khắc họa 24 nhân cách trong cùng một nhân vật của bộ phim “Glass”.

Trong phần phim mới nhất của “It”, James thủ vai cậu bé Bill Denbrough lúc đã trưởng thành. Sau 27 năm, Bill sẽ cùng hội The Losers quay lại thị trấn Derry để thực hiện lời thề tiêu diệt Pennywise một lần nữa. Những đứa trẻ ở phần đầu tiên nay đã trưởng thành, mỗi người một phương tuy nhiên không giây phút nào chúng có thể quên được nỗi ám ảnh kinh hoàng thuở nhỏ mà tên hề đem tới.

Jessica Chastain

Tên tuổi của nữ diễn viên bắt đầu nổi lên từ năm 2011 qua bộ phim giành giải Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes – “The Tree of Life”. Sau 8 năm, Jessica Chastain đã vươn lên thành một trong những minh tinh hàng đầu của Hollywood. Cô nhận được hai đề cử Oscar với các vai diễn trong “The Help” và “Zero Dark Thirty”. Chỉ trong chưa đầy một thập kỷ, Jessica đã lấp đầy sự nghiệp bằng các dự án phim thành công với nhiều đạo diễn tên tuổi như “Interstellar” của Christopher Nolan, “Mama” của Andy Muschietti, “A Most Violent Year” của J.C. Chandor,…

Không sở hữu gương mặt khả ái cùng thân hình bốc lửa, nữ diễn viên sinh năm 1977 đã phải trải qua một chặng đường dài vất vả để có được ngày hôm nay.

Ngoài 30 tuổi, cô mới dấn thân vào lĩnh vực điện ảnh, quá muộn xét theo tiêu chuẩn Hollywood. Nhờ khả năng diễn xuất tài ba có thể biến hóa đa dạng vào bất kỳ nhân vật nào đã giúp Jesscica Chastain trở thành gương mặt mà mọi đạo diễn và nhà sản xuất ở Hollywood muốn góp mặt trong phim của họ ở thời điểm hiện tại.

Vào cuối năm nay, “đóa hoa nở muộn của Hollywood” sẽ tái ngộ khán giả bằng vai diễn cô nàng tóc đỏ Beverly Marsh trong siêu phẩm kinh dị được mong chờ nhất năm – “Gã Hề Ma Quái 2”. Đây là tác phẩm đánh dấu sự tái hợp giữa Jessica Chastain và đạo diễn Andy Muschietti từ sau “Mama”. Đây được chọn là lựa chọn hợp lý từ nhà sản xuất bởi dường như không có ai hoàn hảo hơn cả để thay thế nữ diễn viên người Mỹ, từ mái tóc đỏ đặc trưng cho đến khả năng diễn xuất để vào vai một người phụ nữ phải trải qua nhiều biến động tâm lý từ khi còn nhỏ.

Bill Skarsgård

Có bố là diễn viên gạo cội Stellan Skarsgard, hiển nhiên Bill Skarsgård được thừa hưởng năng khiếu diễn xuất. Anh bắt đầu đóng phim từ năm 10 tuổi và sở hữu gia tài là khá nhiều tác phẩm của Thụy Điển lẫn Hollywood, nhưng chỉ thực sự gây chú ý khi vào vai “gã hề ma quái” Pennywise trong “It” – bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của ông vua kinh dị Stephen King.

Tuy sở hữu vẻ đẹp đậm chất Bắc Âu, đôi mắt xanh sâu thẳm, gương mặt lạnh lùng, Bill Skarsgård lại trở thành “hoàng tử phim kinh dị” nhờ thành công mà nhân vật Pennywise mang đến. Trong phim, anh tiếp tục trở lại với vai diễn đột phá trong sự nghiệp của mình với nhiều “chiêu trò” mới dành cho The Losers Club.

Bill Hader

Từng bốn lần được đề cử giải thưởng truyền hình Emmy, Bill Hader là một trong những diễn viên hài được yêu thích nhất hiện nay. Anh từng tham gia nhiều dự án phim đình đám như “Superbad”, “Tropic Thunder”, “Men in Black 3”, “Trainwreck” cũng như tham gia lồng tiếng trong các phim hoạt hình “Inside Out”, “Angry Bird”, “Ralph Breaks the Internet”, “Turbo” hay mới đây nhất là “Toy Story 4″.

Trong phim, Bill Hader thủ vai Richie Tozier lúc lớn. Richie là bạn thân nhất của nhân vật chính Bill và cũng là thành viên của nhóm The Losers Club.

Finn Wolfhard

Nam diễn viên 16 tuổi người Canada trở nên nổi tiếng khắp toàn cầu khi đóng vai Mike trong series “Stranger Things” của Netflix. Chuyện tình “gà bông” giữa Mike và cô bé Eleven (do Millie Bobby Brown thủ vai) là một trong những yếu tố làm nên thành công cho loạt phim này, mang đến danh tiếng cho cả hai diễn viên trẻ. Phần đầu tiên của “It” ra mắt năm 2017 là phim điện ảnh đầu tay của Finn Wolfhard.

Trong “Gã Hề Ma Quái 2”, Finn Wolfhard vẫn thể hiện nhân vật Richie hồi nhỏ qua các phân đoạn hồi tưởng của nhóm. Đồng thời trong năm nay, cậu còn tham gia phim tâm lý “The Goldfinch” đóng cùng Nicole Kidman. Ngoài vai trò diễn viên, Finn Wolfhard còn là giọng ca chính kiêm guitarist của ban nhạc Calpurnia.

Xavier Dolan

Đạo diễn trẻ tuổi người Canada từng có phim đầu tay năm 20 tuổi đoạt giải tại LHP Cannes và trở thành giám khảo tại Liên hoan phim uy tín bậc nhất này vào năm 26 tuổi. Năm nay tròn 30 tuổi, Xavier Dolan đã có một sự nghiệp đồ sộ với 8 bộ phim và đa số đều tạo dấu ấn tại các Liên hoan phim Quốc tế lớn nhất trên thế giới như Cannes, Venice, Toronto. Anh cũng là đạo diễn cho MV “Hello” của nữ ca sĩ Adele.

Xavier Dolan gây chú ý khi xuất hiện trong “Gã hề ma quái 2” với vai trò diễn viên. Anh tình cờ gặp đạo diễn Andy Muschietti và bày tỏ mong muốn tham gia phần 2 của “It”. Cuối cùng, đạo diễn dành cho Xavier Dolan vai Adrian Mellon – chàng trai đồng tính ở thị trấn Derry trở thành nạn nhân đầu tiên của “gã hề ma quái” Pennywise khi hắn thức tỉnh sau 27 năm.

Giữa mưa lời khen, “Joker” của Joaquin Phoenix vẫn có người chê bai

Giải Trí

Vừa có màn ra mắt thuận lợi tại Liên Hoan Phim Venice, nhưng liệu bom tấn tâm lý “Joker” của DC có được lòng tất cả mọi người hay không?

“Một trong những phim hay nhất của năm 2019”

Là hãng sản xuất phim siêu anh hùng nổi tiếng không thua kém gì Marvel, nhưng kể từ khi mở màn vũ trụ điện ảnh năm 2013 đến nay, DC lại chưa gặt hái thành công như kì vọng. Đặt cạnh hơn 20 tựa phim thắng lợi giòn giã của đối thủ Marvel, thì DC chỉ có vỏn vẹn “Aquaman”, “Wonder Woman”“Shazam!” là được đánh giá cao. Những tác phẩm còn lại, dẫu được đầu tư hoành tráng như “Batman v. Superman: Dawn of Justice”, “Justice League”, hay “Suicide Squad” đều bị giới phê bình chê bai.

Nắm bắt được sai lầm của mình khi cố chạy theo Marvel, mới đây hãng DC đã thay đổi chiến thuật khi tập trung vào những dự án solo, đầu tư ít hơn nhưng mạnh dạn hơn về cốt truyện để chinh phục người xem. Đầu năm nay, họ đã thành công bước đầu với bom tấn “Shazam!” ấm áp, dễ chịu. Còn sắp tới, chiến binh chuẩn bị được DC ra mắt sẽ là “Joker”, xoay quanh tên trùm tội phạm với khuôn mặt hề trứ danh trong tựa truyện “Batman”.

“Joker” là bộ phim về ác nhân của vũ trụ DC được chờ đợi nhất năm 2019.

Không khó để hiểu tại sao DC lại bỏ qua rất nhiều siêu anh hùng tiềm năng, thay vào đó chọn một nhân vật phản diện để làm phim. “Joker” từ trước đến nay luôn được coi là nhân vật phản diện đầy ấn tượng của không chỉ thể loại siêu anh hùng, mà trong văn hóa Mỹ nói chung. Đặc biệt, sau thành công của siêu phẩm “The Dark Knight” (Rises), với vai Joker được thể hiện xuất chúng bởi tài tử quá cố Heath Ledger, tên tội phạm này đã gắn liền với hình tượng đen tối, sâu sắc. Đây cũng sẽ là hướng đi cho bộ phim riêng về “Joker” sắp tới. Thay vì khắc họa hắn như một ác nhân nguy hiểm ngay từ đầu, thì bom tấn này nhiều khả năng sẽ khai thác sâu hơn chuyện đời bi kịch của hắn, thứ đã khiến một người đàn ông chuyên đóng hề bình dị trở thành trùm phản diện đáng sợ nhất thế giới.

“Joker” do đạo diễn Todd Phillips chèo lái và nam diễn viên nổi tiếng Joaquin Phoenix thủ vai chính.

Dù còn cách ngày ra mắt chính thức hẳn một tháng, nhưng mới đây, những người tham gia liên hoan phim Venice ở Ý đã có dịp chiêm ngưỡng trước bom tấn này. Những phản hồi chuyên môn đầu tiên cũng bắt đầu được công bố, và dựa vào đó thì dường như Joker là bộ phim được đánh giá rất cao.

Hai nhà phê bình lớn của chuyên trang Forbes và IGN đều ca ngợi “Joker” và nam chính Joaquin Phoenix hết lời. Trong khi Forbes tuyên bố đây là “một trong những phim hay nhất của năm 2019”, “ngang hàng ‘The Dark Knight’ ‘Logan’ (2017)” và “khiến người ta nghĩ lại về phim dựa trên truyện tranh”, thì IGN thậm chí còn đề nghị Joaquin Phoenix tranh giải Oscar vào năm sau. Hiện nay, bộ phim đang nhận được điểm trung bình 87% trên chuyên trang Rotten Tomatoes, một trang web nổi tiếng khó tính với những tác phẩm DC từ trước đến nay.

Dù chưa ra mắt chính thức, bộ phim đã nhận được những luồng đánh giá khác nhaau về chất lượng.

DC và “Joker” vẫn chưa thể thở phào nhẹ nhõm 

Tuy nhiên, 87% vẫn chưa phải một số điểm tuyệt đối hay đảm bảo an toàn cho “Joker”, nhất là trong thời điểm còn một tháng nữa phim mới chính thức ra rạp như hiện nay. Trong số 39 đánh giá chuyên môn đã được đăng lên Rotten Tomatoes, thì 34 đánh giá là tích cực, tuy nhiên vẫn có 5 đánh giá không tốt giành cho “Joker”. Tạp chí danh tiếng Time đã lên án cách bộ phim miêu tả xã hội là nhân tố chính khiến Joker “ác hóa”, cho rằng đây là “một sự đổ lỗi ngu ngốc”. Tờ IndieWire cũng đồng tình khi cho đây là một bộ phim “kêu gọi sự thương hại”, hoàn toàn bất đồng với hình tượng ác nhân nguy hiểm cuồng loạn của “Joker” từ trước tới nay. Phản hồi của chuyên trang này viết: “Bộ phim phủ hào quang lên một con người lấy tiêu cực làm trọng, thiếu kỷ luật và thái độ đúng đắn để sống có trách nhiệm, và rồi cuối cùng chọn lối đi hèn hạ nhất ngay tại thời điểm quan trọng.”

Phim lấy bối cảnh những năm 1980 ở thành phố Gotham, khi mà kẻ thù không đội trời chung của Batman vẫn còn là một diễn viên hài thảm hại mang tên Arthur Fleck. Sau nhiều biến cố lớn, Arthur dần lún sâu hơn vào những trò bệnh hoạn của mình và trở thành một kẻ cuồng sát.

Bản thân diễn viên nam chính Joaquin Phoenix cũng nhận về một số nhận xét tiêu cực. Một nhà báo của Time bất bình chia sẻ: “Joaquin gồng mình diễn sâu đến mức tôi có thể cảm thấy sự tuyệt vọng trong từng mạch đập của ông. Xem xong tôi cứ có cảm giác phải ủng hộ Joaquin bằng cách nào đó, để ông không phải đóng phim khó khăn như vậy nữa”.

Bất chấp những bình luận tiêu cực này, thì hiện “Joker” vẫn đang yên tâm nằm trong vùng an toàn bởi lượng phản hồi tích cực đang chiếm đa số. Trong một tháng tới, liệu thái độ của những nhà phê bình có đổi chiều hay không và “Joker” có trở thành cú nổ tiếp theo hay lại mang về một quả bom xịt nữa cho hãng DC, chúng ta sẽ còn phải chờ xem.