“Sắc Đẹp Dối Trá”: Hương Giang tái ngộ với “Hân tiểu tam”

Giải Trí

Là cặp đôi nhiều duyên nợ nhất làng giải trí Việt, lần đối đầu này của Karen Nguyễn và Hương Giang trong “Sắc Đẹp Dối Trá” không phải mối quan hệ bạn thân hay tình địch mà được nâng cấp ở một mức độ khác, hứa hẹn đầy kịch tính.

sắc đẹp dối trá poster

Ngay từ teaser phim được công chiếu cách đây không lâu, dễ dàng thấy bóng dáng của Karen Nguyễn xuất hiện vài giây chớp nhoáng trong trang phục đen bí ẩn. Những pha hành động dứt khoát kèm vũ khí sắc lẹm hé lộ phần nào về vai diễn của cô. Nhiều khán giả cho rằng nữ diễn viên sẽ đảm nhận vai đả nữ nhiều chiêu trò khiến nhân vật của Hương Giang gặp nhiều biến cố. Ngoài ra, vai diễn này cũng được dự đoán sẽ mang đến nhiều nút thắt cho bộ phim.

sắc đẹp dối trá - karen nguyễn

Sắc Đẹp Dối Trá” là bộ phim điện ảnh đầu tiên Karen Nguyễn và Hương Giang đóng chung. Trước đó, sự xuất hiện của cặp đôi này trong bộ ba MV “ADODDA” gây sốt đã được khán giả đón nhận và chia sẻ hiệu ứng tích cực. Chính thành công khi xây dựng hình tượng một “Hân tiểu tam” xuyên suốt các MV “ADODDA” đã tạo đà cho Karen Nguyễn tiếp tục ghi dấu ấn trong các vai diễn của mình.

Tuy nhận được lời mời từ nữ ca sĩ Hương Giang nhưng Karen Nguyễn vẫn phải trải qua vòng casting như bao ứng viên khác mới chính thức nhận được vai diễn này. Cô chia sẻ: “Đây là vai diễn khá mới mẻ với Karen khi lần đầu tiên được đóng cảnh hành động. Hi vọng tất cả mọi người sẽ ủng hộ phim của chị Giang như đã ủng hộ ADODDA“. 

sắc đẹp dối trá - karen và hương giang

Sắc Đẹp Dối Trá” là bộ phim hài, hành động của đạo diễn Kay Nguyễn xoay quanh câu chuyện của Dương – một anh chàng cascadeur nhưng lại có khát khao trở thành phụ nữ. Một ngày nọ, ước mơ tưởng chừng như xa vời đó bỗng bị ép buộc trở thành sự thật khi anh tình cờ chứng kiến một vụ giết người và phải thay đổi nhân dạng để lẩn trốn và bảo toàn mạng sống.

Ngoài Hương Giang bén duyên với vai nữ chính, phim còn có sự góp mặt của nhiều cái tên quen thuộc như diễn viên Tuấn Trần, diễn viên hài Puka, Á Hậu Lệ Hằng cùng nhiều diễn viên gạo cội như NSND Kim Xuân, NSƯT Hữu Châu.

sắc đẹp dối trá - dàn diễn viên

Bộ phim “Sắc Đẹp Dối Trá” dự kiến sẽ khởi chiếu vào mùa xuân 2020.

Bài : PV

25/12/2019, 12:00

Nữ đạo diễn phim “Chị Chị Em Em” Kathy Uyên: “Tại sao phụ nữ không tự tạo cơ hội cho chính mình thay vì ngồi chờ?”

Giải Trí

Sau vai diễn khá ấn tượng trong “Để Mai Tính”, cô diễn viên người Mỹ gốc Việt Kathy Uyên từng nghĩ sự nghiệp điện ảnh của mình sẽ khởi sắc tại quê nhà. Thế nhưng khi chính thức về Việt Nam thì mọi thứ chững lại: không có kịch bản đủ hay, vai diễn chưa đủ cá tính, lời mời đóng phim không nhiều,… khiến Kathy tính đến chuyện quay trở lại Mỹ. “Nhưng tôi tự nói với chính mình, tại sao phải ngồi đợi người khác mang cơ hội đến cho mình mà không phải là chính mình tạo ra nó?”, Kathy Uyên nói về khởi nguyên khiến cô trở thành một biên kịch, chuyên gia hướng dẫn diễn xuất và đạo diễn của sau này. 

Kể từ sau vai chính trong phim “Bộ ba rắc rối” (2015), chị gần như vắng mặt trên màn ảnh rộng. Đến bao giờ khán giả mới có thể gặp lại diễn viên Kathy Uyên?

Đến khi có kịch bản hay và một vai diễn khiến tôi không thể chối từ (cười). Thật ra những năm gần đây tâm trí của tôi không chỉ dành cho diễn xuất mà còn nhiều vai trò khác nên tôi tạm thời “án binh bất động”.

Vai trò khác mà chị đề cập đến có phải là đạo diễn và biên kịch cho bộ phim “Chị Chị Em Em”?

Còn có thêm công việc hướng dẫn diễn xuất nữa. Nhiều người không biết chứ tôi là người đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên diễn xuất cho Diễm My 9x (“Cô Ba Sài Gòn”), Kaity Nguyễn (“Em chưa 18”), Ninh Dương Lan Ngọc/ Lê Xuân Tiền (“Gái Già Lắm Chiêu 2”), Hoàng Oanh (“Tháng Năm Rực Rỡ”),…

Kathy Uyên
Tốt nghiệp Đại học California, Irvine chuyên ngành Kinh tế và Nghiên cứu Điện ảnh
Từng đảm nhiệm các công việc sản xuất từ khâu marketing, PR, hay casting cho DreamWorks, Warner Brothers,…
Phim: “Chuyện tình xa xứ” (2009), “Để Mai Tính” (2010), “Âm mưu giày gót nhọn” (2013), “Bộ ba rắc rối” (2015),…
Đạo diễn phim “Chị chị em em” (2019)

Có vẻ như chị đang dần lui về sau ống kính thì phải?

Diễn xuất là đam mê lớn nhất không chối cãi thế nhưng quãng thời gian hoạt động ở Việt Nam tôi không nhận được nhiều cơ hội để năng lượng của mình được tỏa ra 100%. Trước “Để Mai Tính” tôi chưa từng nghĩ mình sẽ phát triển sự nghiệp ở đây. Nhưng rồi thành công của bộ phim giúp tôi nhận được nhiều lời mời quảng cáo, phỏng vấn, chưa kể tôi có dịp được hiểu thêm về quê hương của ba mẹ nên quyết định về hẳn. Tuy nhiên khi mình nghĩ rằng mình đã sẵn sàng thì mọi thứ lại không đi theo đúng lộ trình. Tôi không nói sõi tiếng Việt nên nhân vật tôi đóng ít nhiều có yếu tố Việt Kiều khiến vai diễn bị hạn chế, các kịch bản cũng không đủ sức thuyết phục tôi ra phim trường,…

Thời gian đó tôi cũng nhụt chí lắm nửa muốn về Mỹ nửa muốn ở lại. Thế rồi trong một lần trò chuyện với anh Timothy Linh Bùi (nhà sản xuất, biên kịch phim “Ba Mùa” – PV), anh khuyến khích tôi tập viết kịch bản và tạo nên câu chuyện mà mình muốn kể cho khán giả. Lúc đó tôi tự nghĩ, đúng vậy tại sao phải ngồi chờ người ta làm phim cho mình đóng mà không tự tạo nên một bộ phim mà mình thỏa sức sáng tạo? Và rồi tôi có “Âm mưu giày gót nhọn”. Phim không thành công lắm về mặt doanh thu nhưng ít ra người ta nhìn tôi bằng con mắt khác, không xem tôi là “bình hoa di động” nữa (cười), và đặc biệt giúp tôi tự tin ở khâu biên kịch.

Còn về công việc đào tạo diễn xuất mà chị có đề cập ở trên?

À đó là vào khoảng năm 2015. Trước đó tôi được mọi người nhờ góp ý về cách diễn. Ban đầu chỉ là những trao đổi, trả lời thắc mắc về sau thì nhiều nhà sản xuất, đạo diễn mời tôi trực tiếp hướng dẫn diễn xuất cho các diễn viên. Rồi tôi chợt nghĩ, à tại sao mình lại không có một nơi mà ở đó mình có thể thoải mái chia sẻ với bất kỳ ai có đam mê diễn xuất giống mình những kiến thức mà mình đã học ở trường, những kinh nghiệm thực tiễn mình đúc kết từ mười mấy năm lăn lộn trên phim trường. Vậy là tôi mở lớp dạy diễn xuất nhưng… không ai đăng ký cả. Ủa sao kỳ vậy? (cười). Dù gì tôi cũng được đào tạo bài bản, cũng đóng phim trong nước và nước ngoài cũng nhiều, cũng đạt được giải thường mà. Về sau tôi nhận ra là do mình chưa nghiên cứu và đầu tư kỹ lưỡng, tự dưng không không đi mở lớp mở trường thì người ta cũng không đủ can đảm để trao sự tin tưởng cho mình.

Kathy Uyên từng muốn trở về Mỹ sau khi sự nghiệp điện ảnh bị cưỡng lại ở Việt Nam.

Chị giải quyết khúc mắc đó như thế nào?

Tôi nghiên cứu về tình hình diễn xuất chung của diễn viên Việt Nam, cái họ thiếu và cái họ cần là gì. Sau đó tự soạn giáo trình và chia nội dung giảng dạy ra từng cấp bậc phù hợp với khả năng của từng người. Cái khó là làm sao giúp diễn viên Việt Nam hiểu và áp dụng được kỹ thuật diễn xuất của Hollywood một cách nhuần nhuyễn. Giờ thì mọi chuyện ổn hơn rồi. Ban đầu tôi chỉ có Kathy Uyen Acting Studio gồm các workshop nhỏ về diễn xuất, giờ thì với sự hỗ trợ của anh Thanh Bùi tôi mở được A.C.T Academy, là nơi không chỉ dành riêng cho những diễn viên hay đạo diễn với niềm đam mê điện ảnh mà còn là nơi cho tất cả mọi người đến và khám phá cảm xúc của bản thân để có thể tự tin thể hiện chính mình khi đứng trước ống kính máy quay, sân khấu, và trong cuộc sống.

Chị nghĩ sao khi nhiều người cho rằng cơ hội dành cho phụ nữ trong bộ môn nghệ thuật thứ bảy, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới, không nhiều?

Tôi không đồng ý. Bởi, như tôi đã nói, cơ hội không đến với mình thì mình phải tự tạo ra. Thay vì ngồi đó than thở, kêu ca, thậm chí biểu tình đòi công bằng thì mình phải nỗ lực, tự tin và mở con đường riêng. Chưa kể điện ảnh hay truyền hình là lĩnh vực có rất nhiều vị trí như đạo diễn, diễn viên, biên kịch, phục trang, dựng phim,… Hoàn toàn không thiếu cơ hội và thử thách cho tất cả mọi người chứ không riêng gì phụ nữ. Chị nhìn tôi đây. Hồi mới vào nghề, ai cũng bảo tôi đừng làm diễn viên khổ lắm chọn công việc nào nhàn hạ thôi. Tôi mặc kệ. Ngày ngày nhờ ba chở đi casting mấy chục bộ phim mãi mới được một vai be bé. Hồi mới về Việt Nam tôi không nói rành tiếng Việt ai cũng ngại giao vai cho tôi. Rồi không phải vai diễn, bộ phim nào của tôi cũng thành công tuyệt đối. Nhưng tôi làm được thì ai cũng làm được cả. Vấn đề là phải có tự tin và kiên trì theo đuổi đến cùng.

 

Quay trở lại với bộ phim đầu tay trong vai trò đạo diễn của chị, “Chị chị em em”. Dường như tham vọng của chị với bộ phim này không chỉ gói gọn trong chuyện tình tay ba kịch tính với đầy âm mưu, thủ đoạn?

Tôi không biết mọi người có phát hiện ra điều này không nhưng trong khá nhiều bộ phim Á Đông thì cảnh làm tình khiến tôi… bị ức chế lắm. Vì lúc nào phụ nữ cũng ở thế bị động và họ không thật sự tận hưởng khoảnh khắc đáng lẽ ra phải mang lại sự khoái cảm, hạnh phúc cho họ. Ngay cả trên giường mà còn như vậy huống gì là ngoài xã hội. Vì vậy tôi muốn thay đổi vị trí của người phụ nữ trên màn ảnh rộng. Tôi muốn đưa họ lên “kèo trên”, làm chủ cuộc chơi, trao trả quyền lực xứng đáng thuộc về họ, cả trong cuộc sống, công việc lẫn các mối quan hệ. “Chị chị em em” là bước thể nghiệm đầu tiên.

Nghe có vẻ như phim của Kathy Uyên sẽ mang nặng màu sắc nữ quyền thì phải?

Cũng không hẳn đâu. Tôi không thích làm phim giáo điều hay “đao to búa lớn”. Chỉ là ở Việt Nam một thời gian tiếp xúc với nhiều chị em tôi nhận ra phụ nữ Việt Nam nhiều người thông minh, giỏi giang nhưng lại không chịu bộc lộ, cứ giấu cá tính mình vào bên trong. Và tôi muốn đưa những điều đó ra bên ngoài để chứng minh rằng phụ nữ Việt Nam rất tài năng. Phụ nữ trong phim của tôi không hi sinh cho một ai cả, họ sống thật với bản thân mình. Họ không hoàn hảo nhưng có màu sắc riêng. Họ không phải chịu bất kỳ một áp lực nào cả mà tỏa sáng bằng chính nội tâm bên trong.

Vậy sau “Chị chị em em” chị đã sẵn sàng cho dự án tiếp theo chưa?

Hiện giờ trong đầu tôi chỉ có “Chị chị em em” thôi (cười). Thật ra tôi có khá nhiều ý tưởng nhưng đợi “Chị chị em em” xong xuôi tôi mới bắt đầu thực hiện. Có thể tôi sẽ làm một bộ phim về một nhóm phụ nữ với những cá tính, màu sắc khác nhau. Nó không hoàn hảo và đẹp đẽ như “Sex and the city” đâu mà sẽ rất thật, rất đời. Thông qua đó khán giả sẽ thấy được phái đẹp Việt rất mạnh mẽ, quyền lực và hấp dẫn.

Cảm ơn những chia sẻ của chị. 

Cuộc giải cứu đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt trong hang động được tái hiện trên màn ảnh rộng

Giải Trí

Dựa trên câu chuyện có thật từng làm chấn động trên nhiều mặt báo khắp thế giới năm 2018, đạo diễn Tom Walker dùng ngôn ngữ điện ảnh mô tả chân thật từng khoảnh khắc sinh tử của đội bóng nhí Thái Lan khi bị mắc kẹt trong hang Tham Luang trong bộ phim “Cuộc Giải Cứu Hang Tham Luang“. 

poster phim cuộc giải cứu hang tham luang
Bộ phim “Cuộc Giải Cứu Hang Tham Luang” đã được lựa chọn để trình chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Busan (tháng 10/2019) và Liên hoan phim Quốc tế Vancouver (tháng 9-10/2019).

Vào ngày 23/06/2018, sau buổi tập luyện, đội bóng nhí “Lợn Hoang” gồm 12 cậu bé từ 11 đến 16 tuổi và một huấn luyện viên 25 tuổi cùng nhau thám hiểm hang Tham Luang (Nang Non), thuộc tỉnh Chiang Rai, Thái Lan. Đây là hệ thống hang động lớn thứ tư “xứ sở Chùa Vàng”, dài 10km với đường hẹp và hầm quanh co, cũng là điểm đến cho những người yêu khám phá.

đội bóng nhí thái lan trong phim cuộc giải cứu hang tham luang
12 cầu thủ nhí trong đội bóng “Lợn Hoang” Thái Lan.

Thế nhưng, những chú “lợn hoang” đã chọn sai thời điểm “du lịch”. Trong mùa mưa kéo dài từ tháng 7 đến tháng 11, hang có thể ngập tới 5m, gây nguy hiểm đối với cả những thợ lặn giàu kinh nghiệm. Và điều không may này đã xảy ra. Trời đổ mưa to đúng ngày 23/06 lịch sử ấy, khiến nước ồ ạt tràn vào hang. Không còn lựa chọn nào khác, cả nhóm buộc phải đi sâu vào hang, trú ngụ trên một mỏm đá nhỏ khô ráo, cách cửa miệng hang 4km nhưng bị nuốt chửng bởi ngọn núi khổng lồ và bao quanh bởi bóng tối.

Cha mẹ của lũ trẻ báo cáo vụ mất tích ngay trong hôm đó, và các hoạt động tìm kiếm ngay lập tức được bắt đầu. Trong bối cảnh truyền thông thế giới đưa tin dày đặc và dành sự quan tâm sâu sắc, một chiến dịch cứu hộ quy mô đã nhanh chóng được tiến hành. Hơn 1.800 người đã tham gia vào hoạt động cứu hộ, bao gồm lực lượng đặc nhiệm SEAL của hải quân Thái Lan, các đội và tình nguyện viên đến từ Anh, Trung Quốc, Myanmar, Lào, Úc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Nga, Phần Lan, Hà Lan, Bỉ, Đan Mạch, Thụy Điển, Đức, Ukraina, Israel, Ấn Độ, Séc, Canada, Philippines. Tổng cộng khoảng 10.000 người tham gia chiến dịch.

đội cứu hộ trong phim cuộc giải cứu hang thma luang
Lực lượng cứu hộ tham gia tìm kiếm và giải cứu đội bóng nhí ra khỏi hang Tham Luang.

Đáng buồn, trong quá trình giải cứu, một cựu sỹ quan hải quân Thái Lan 38 tuổi thuộc lực lượng thợ lặn cứu hộ Samarn Poonan/Samarn Gunan đã tử vong lúc 1 giờ sáng (giờ địa phương), ngày 6/7/2018 vì thiếu dưỡng khí.

Đến ngày 10/7/2018, 18 ngày kể từ lúc mắc kẹt trong Tham Luang, 13 thành viên của đội bóng nhí Thái Lan đã được giải cứu thành công sau bao nỗ lực, thậm chí cả hy sinh và mất mát.

Chỉ một vài tháng sau đó, đạo diễn gốcThái đang hoạt động tại Hollywood – Tom Waller quyết định đưa chiến dịch giải cứu thần kỳ, chấn động thế giới này lên màn ảnh rộng trong bộ phim mang tên “The Cave” (“Cuộc Giải Cứu Hang Tham Luang”). Ông chia sẻ: “Cũng giống như bất cứ ai trên hành tinh này, tôi đã theo dõi tin tức và đưa ra rất nhiều dự đoán. Mọi người đều nín thở quan sát các sự kiện diễn ra với tâm trạng cực kỳ hồi hộp và lo lắng. Tôi nhận thấy rằng, là một nhà làm phim tới từ quê hương Thái Lan, tôi đứng ở một vị thế cực kỳ đặc biệt để kể lại câu chuyện này với một góc nhìn độc đáo”.

quá trình giải cứu gian nan trong cuộc giải cứu hang tham luang
Quá trình giải cứu gian nan và thậm chí là hy sinh tính mạng.

Trong khi truyền thông và hàng loạt tin tức đã khai thác rất nhiều về câu chuyện về 13 thành viên và huấn luyện viên đội bóng Lợn Hoang, phim đi sâu khai thác tinh thần quả cảm của lực lượng cứu hộ, theo sau đó là những câu chuyện chưa bao giờ được kể của chính những người hùng vô danh tham gia sứ mệnh giải cứu lịch sử ấy. Đặc biệt, bộ phim có sự góp mặt của hơn 10 thành viên nhóm cứu hộ – những người đảm nhận chính bản thân mình trong phim. Đây là những con người đã trải qua giây phút sinh tử, sống trong những ngày từ hy vọng chuyển sang thất vọng, thậm chí tuyệt vọng, rồi lại hy vọng xen lẫn nỗi sợ hãi. Những con người thật bước lên màn ảnh và kể câu chuyện của chính mình càng tạo nên tính chân thực, độc đáo và ấn tượng cho bộ phim.

Hồi hộp, chân thực và đầy cảm xúc, “The Cave” (tựa Việt: “Cuộc Giải Cứu Hang Tham Luang“) sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt từ ngày 03.01.2020.

Bố Lãnh Thanh kể chuyện cát-sê 200 nghìn đồng của con trai ngày đầu được đóng phim

Giải Trí

Tại sự kiện ra mắt phim “Chị Chị Em Em” bên cạnh sự xuất hiện của  êkip sản xuất và dàn diễn viên chính gồm Thanh Hằng, Chi Pu, Lãnh Thanh… sự kiện còn có sự góp mặt của dàn sao khủng showbiz Việt đến chúc mừng, và một nhân vật đặc biệt: bố của nam diễn viên Lãnh Thanh.

Sau một năm hoạt động tích cực trên con đường nghệ thuật khi liên tục góp mặt trong các dự án điện ảnh đình đám, vai diễn thứ 4 trong năm 2019 của Lãnh Thanh với bộ phim “Chị Chị Em Em” đã được trình chiếu chính thức trên màn ảnh rộng. Trước ngày ra mắt, “Chị Chị Em Em” đã có những suất chiếu sớm đầu tiên, bộ phim đã nhận nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn cũng như khán giả Việt Nam. Đây rõ ràng là bước tiến lớn trong sự nghiệp diễn xuất của chàng diễn viên trẻ gốc Thái Bình này.

Diễn viên Lãnh Thanh gây chú ý với vẻ điển trai, lịch lãm.

Nam diễn viên vừa háo hức, vừa lo lắng vì mong chờ những phản hồi từ phía khán giả khi phim chính thức ra rạp. Niềm tin, động lực giúp Lãnh Thanh tự tin trả lời hết mọi thắc mắc từ báo chí, truyền thông và khách mời chính là lần đầu tiên Lãnh Thanh ra mắt phim có sự góp mặt của bố mình. Bố nam diễn viên lặn lội từ Thái Bình vào Tp. HCM để ủng hộ tinh thần cho con trai.

Từ Thái Bình vào Nam chúc mừng con trai, bố Lãnh Thanh vẫn chưa quen khi nhìn con trai được săn đón, quan tâm.

Đứng một góc xa âm thầm nhìn con nhận được sự đón nhận và yêu thương của khán giả, nét hạnh phúc hiện rõ trên gương mặt của bố nam diễn viên: “Gia đình tôi quê xa nên làm nghề nông là chính, con trai có niềm đam mê điện ảnh nhưng tôi không nghĩ nó có được như ngày hôm nay! Đến giờ tôi cũng còn cảm thấy rất lạ lẫm khi nhìn con như thế này!”.

“Lãnh Thanh vốn theo học ngành kỹ thuật nhưng có niềm đam mê với điện ảnh. Còn nhớ cách đây hơn 4 năm, Thanh được mời tham gia 1 phim ngắn và nhận cát-sê 200 ngàn đồng. Số tiền đầu tiên kiếm được, tôi nhớ con trai rất vui và vẫn còn giữ 200 ngàn đồng đó làm động lực cho đến ngày hôm nay” – Bố Lãnh Thanh tâm sự.
Bố Lãnh Thanh tiết lộ bước đường sự nghiệp đầu tiên của con trai.

Có thể nói, năm 2019 là một bước tiến lớn của Lãnh Thanh. Trong tương lai, có thể Lãnh Thanh sẽ là cái tên bảo chứng chất lượng cho rất nhiều những bộ phim bom tấn khác của điện ảnh Việt Nam.

Chờ ngày “phá kén thành bướm”: Lý Thấm không đặt nặng chuyện thành danh trong một sớm một chiều

Giải Trí

Trở lại với màn ảnh trong năm 2019 với vai chính trong dự án điện ảnh “Tru Tiên 1” (13/9) và phim bộ chiếu mạng “Khánh dư niên” (26/11), sự đột phá về diễn xuất của nàng tiểu hoa đán Lý Thấm lại được kỳ vọng sẽ đem đến thành công vang dội cho sự nghiệp. 

Trong thời gian học tại Trường hí khúc Thượng Hải (trực thuộc Học viện Hí kịch Thượng Hải) để theo đuổi sự nghiệp biểu diễn Côn khúc – một trong những loại hình cổ nhất của nghệ thuật Ca kịch Trung Quốc, Lý Thấm được đạo diễn Lý Thiếu Hồng “nhìn trúng” và giao cho vai nữ thứ Tiết Bảo Thoa thời niên thiếu trong “Tân Hồng lâu mộng” (2010). Bộ phim đầu tay đã đem về cho cô gái trẻ giải “Diễn viên mới xuất sắc nhất” tại Lễ trao giải Nam Phương Thịnh Điển. Ở tuổi 20, cô ra mắt công chúng với tư cách là một diễn viên. Đây được xem là ngã rẽ đã làm thay đổi cuộc đời của Lý Thấm.

Lý Thấm đảm nhận Lục Tuyết Kỳ bên cạnh Trương Tiểu Phàm (Tiêu Chiến) trong “Tru tiên 1” và thủ vai Lâm Uyển Nhi sánh đôi cùng Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân) trong “Khánh dư niên”.

Trong gần 10 năm theo đuổi nghiệp diễn, sự trưởng thành về mặt diễn xuất của nữ diễn viên đã được minh chứng qua các dự án được đánh giá cao như “Cực phẩm tân nương” (2014), “Bạch lộc nguyên” (2017), “Sở Kiều truyện” (2017), “Đấu phá thương khung 1”, “Như Ý truyện” (2018), “Cơ trưởng Trung Quốc”, “Tru tiên 1” và mới đây nhất là “Khánh dư niên” (2019). Mỗi một lần trở lại màn ảnh, câu chuyện vì sao Lý Thấm chưa thể vụt sáng thành sao như các đồng nghiệp khác trở thành chủ đề tranh luận sôi nổi của khán giả.

Vì sao một tác phẩm gây tiếng vang lại quan trọng với Lý Thấm?

Việc luyện tập cử chỉ bước đi để biểu diễn Côn khúc từ nhỏ đã giúp nữ diễn viên sinh năm 1990 dù đứng, ngồi hay đi lại đều vô cùng uyển chuyển, nhã nhặn và thanh thoát. Cùng với gương mặt xinh đẹp thuần khiết và đời tư sạch sẽ, Lý Thấm được công nhận là nàng tiểu hoa đán tài sắc vẹn toàn. Tuy nhiên, dù sở hữu khả năng diễn xuất chắc tay cùng vẻ ngoài thu hút mọi ánh nhìn nhưng Lý Thấm vẫn còn thiếu một tác phẩm xuất sắc giúp cô đánh dấu bước chuyển mình trong sự nghiệp diễn xuất.

Kết thúc hợp đồng với Công ty Điện ảnh và Truyền hình Vinh Tín Đạt sau 10 năm, Lý Thấm hiện tại là một nghệ sĩ tự do, có phòng làm việc và đoàn đội riêng. Từ nay, nữ diễn viên sẽ có nhiều cơ hội để chọn lựa vai diễn mình yêu thích và thỏa sức khái phá hết mọi tiềm năng của bản thân.

Giới giải trí Cbiz có không ít các tên tuổi thành danh chỉ sau một đêm nhờ tác phẩm bất ngờ “bạo hồng” – tức hiện tượng một tác phẩm/chương trình truyền hình nào đó đột nhiên gia tăng độ nổi tiếng đáng kể, được khán giả bất ngờ yêu thích, bài hát chủ đề được mở khắp nơi, các tình tiết nội dung phim được tranh luận nhiều, độ nhận diện công chúng rộng (hầu như ai cũng xem, hoặc dù chưa xem cũng đã nghe nói đến). Có thể kể đến một số trường hợp điển hình như Dương Tử với “Hoan lạc tụng” (2016), Đặng Luân và La Vân Hi với “Hương mật tựa khói sương” (2018), Ngô Cẩn Ngôn và Hứa Khải với “Diên Hi công lược” (2018), Lý Hiện với “Thân ái nhiệt ái” (2019), Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác với “Trần tình lệnh” (2019).

Đặc biệt phải nói đến là trường hợp của Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch – hai gương mặt đóng nữ phụ trong “Tân Hồng lâu mộng” (2010) cùng Lý Thấm – cũng đã có cho mình tác phẩm để lại dấn ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Nếu Dương Mịch tạo ra làn sóng mạnh mẽ với “Cung tỏa tâm ngọc” (2011) và Triệu Lệ Dĩnh chinh phục khán giả với “Hoa Thiên Cốt” (2015), thì Lý Thấm vẫn chưa có một dự án gây tiếng vang giúp nữ diễn viên nâng mình lên một tầm cao mới. Thậm chí, những vai phụ như Công chúa Nguyên Thuần trong “Sở Kiều truyện” hay nàng Hàn Hương Kiến chỉ xuất hiện trong 17 tập cuối của “Như Ý truyện” lại đưa tên tuổi Lý Thấm đến gần với khán giả hơn phần lớn các vai chính khác.

Lý Thấm xuất sắc để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả với một công chúa Nguyên Thuần vì yêu sinh hận và một Dung phi khí chất cao ngạo.

Làng giải trí của xứ tỷ dân mỗi năm đều cho ra đời rất nhiều lứa diễn viên trẻ triển vọng, nên sự công nhận về mặt thành tích là điều vô cùng cần thiết với nàng tiểu hoa đán. Vì thành công này không chỉ giúp cô nâng cao vị trí của mình trong giới, mà còn mở ra cho cô nhiều cơ hội tiếp xúc với các dự án lớn được đầu tư khủng, quy tụ nhiều gương mặt tên tuổi. Điều này lý giải vì sao mỗi một lần nữ diễn viên ra mắt dự án mới, câu hỏi vì sao cô chưa vụt sáng thành sao hạng A lại trở thành cuộc thảo luận không hồi kết. Nhưng suy cho cùng, để Lý Thấm chạm đến những đỉnh cao trong nghề không chỉ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như kịch bản, thời điểm lên sóng, bạn diễn… mà còn nằm ở duyên số và vận may.

Tích lũy nội lực chờ ngày “phá kén thành bướm”

Dù là điều kiện cần nhưng một tác phẩm để đời không là thước đo cho tiềm năng và năng lực của một diễn viên. Mạnh dạn thử sức với các vai diễn đa dạng, dường như điều Lý Thấm từ trước đến nay khao khát không đơn thuần là cơ hội được tỏa sáng mà chính là để làm giàu nội lực của bản thân.

Lý Thấm đoạt giải “Thần tượng diễn xuất trẻ tuổi” tại lễ trao giải Quốc Kịch Thịnh Điển 2017 với vai diễn trong “Sở Kiều truyện” và “Bạch lộc nguyên”.

Trong công việc, Lý Thấm là một người khắt khe với bản thân. Đạo diễn Trình Tiểu Đông của “Tru tiên” từng nói rằng: “Mỗi lần quay xong một cảnh, đạo diễn cho rằng cảnh quay này đã đạt rồi nhưng Lý Thấm lại cho rằng chưa được. Các cảnh của phim đa phần là cảnh đánh võ phải treo dây cáp để thực hiện, cô ấy vẫn kiên trì đề nghị quay lại để cảnh quay càng tuyệt mỹ hơn”. Trong phim “Bạch lộc nguyên”, vì muốn cảnh quay “ăn đồ ăn rơi trên đất” chân thực nhất, cô đã không ngại ngần mà ăn luôn cả đất. Đạo diễn Hoa Tinh của phim “Hải thượng phồn hoa” cũng không tiếc lời khen ngợi rằng Lý Thấm không chỉ nắm rõ thoại của mình mà còn nhớ thoại của bạn diễn.

Nếu trước đây, Lý Thấm ngay lập tức xách vali vào đoàn làm phim khác sau khi một bộ phim đóng máy thì trong những năm gần đây cô ấy đã biết điều chỉnh để có thể tận hưởng diễn xuất nhiều hơn.

Sự bàn tán về thành công của cô càng nhiều cũng chứng tỏ rằng bất luận ra sao, Lý Thấm vẫn là cái tên được công chúng gửi gắm nhiều kỳ vọng. Nhưng trái với sự nóng lòng và lo lắng của người hâm mộ, người đẹp “Khánh dư niên” lại điềm nhiên bày tỏ: “Diễn viên là công việc cũng là niềm yêu thích của tôi. Dù xuất phát điểm có cao đến mấy cũng không quyết định được điểm kết thúc, có nhiều ánh hào quang hơn nữa cũng không làm ảnh hưởng đến phương hướng của tôi. Thử thách bản thân, đột phá giới hạn mới là điều quan trọng nhất với tôi”.

Người đẹp 29 tuổi cho biết nhận thức đối với sinh mệnh, bản thân, tình yêu phần lớn đều là tự nghiệm thấy được từ vai diễn.

Lý Thấm tin rằng một tác phẩm giúp tên tuổi mình tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời nghệ thuật sẽ đến khi thời khắc chín muồi. Đó là khi bản thân tận dụng triệt để cơ hội bằng cách phô diễn hết nguồn nội lực tích lũy và đạt đến trạng thái thăng hoa nhất. Vừa qua, sự phản hồi tích cực của khán giả với bộ phim “Khánh dư niên” trong những tập đầu chính là một dấu hiệu khởi sắc cho hành trình kiên trì của Lý Thấm. Tính đến ngày 3/12/2019, phim đã thu được thành tích đáng nể khi đạt điểm douban 8.0 với hơn 42.244 lượt đánh giá (hầu hết là 4 sao và 5 sao). Thành tích này đã vượt mặt “bom tấn” cung đấu “Hạc lệ hoa đình” lên sóng trước đó không lâu. Sự cuồng nhiệt của người hâm mộ với “Khánh dư niên” thậm chí đã đánh sập trang mạng Tencent với 4 tập phim mới được phát sóng (tập 7-11) trong ngày 3/12.

10 năm bền bỉ chuyên tâm cho nghiệp diễn, người hâm mộ nào cũng mong nữ thần tượng của mình được hưởng quả ngọt.

Với thành công bước đầu của “Khánh dư niên“, những nỗ lực của Lý Thấm đang dần được đáp đền. Ngoài ra, với 3 dự án thủ vai chính được mong đợi có lịch phát sóng năm 2019-2020 bao gồm “Hải thượng phồn hoa”,Lang điện hạ” và “Nam ca”, mọi năng lượng mà Lý Thấm tôi luyện trong 1 thập kỷ qua ắt hẳn sẽ mang đến những màn trình diễn tuyệt vời. Ngày nàng tiểu hoa đán 29 tuổi trở thành làn sóng mạnh mẽ phủ khắp mọi nơi có lẽ không còn xa nữa.

Sylvester Stallone: Từ diễn viên phim người lớn trở thành tượng đài Hollywood

Giải Trí

Xuất phát điểm là diễn viên phim người lớn, sau năm thập kỷ ở Hollywood, Sylvester Stallone trở thành “linh hồn” của ba loạt phim hành động lớn – “Rocky”, “Rambo” và “The Expendables”.

poster rambo hồi kết đẫm máu

Tháng 12 này, nam diễn viên Sylvester Stallone sẽ tái xuất với khán giả Việt Nam trong bom tấn hành động “Rambo: Last Blood” (tựa Việt: “Rambo: Hồi Kết Đẫm Máu”) – tác phẩm thứ 5 và cũng là phần cuối cùng trong loạt phim nổi tiếng về nhân vật Rambo. Sylvester tiếp tục tham gia viết kịch bản, đạo diễn và đóng chính bộ phim. Lần này, câu chuyện xoay quanh hành trình Rambo đến Mexico giải cứu con gái nuôi bị bắt cóc và ép làm gái mại dâm. Liệu chuyện gì diễn biến tiếp theo? Rambo có giải cứu được cô con gái nuôi?

Vạn sự khởi đầu nan

Sinh năm 1946 tại New York, Sylvester có dung mạo bất thường, bị liệt một phần cơ mặt trái vì các bác sĩ dùng kẹp hộ sinh kéo ông khỏi cơ thể mẹ. Năm ông 11 tuổi, cha mẹ ly dị khiến nam diễn viên suy sụp và trở nên hư hỏng. Con trai thường xuyên bị đuổi học và có các hành động nổi loạn, cha Sylvester gửi trả ông cho mẹ ruột ở Philadelphia nuôi từ năm 15 tuổi. Tại đây, chàng thiếu niên bắt đầu tập thể hình, chơi thể thao và đóng kịch trong các câu lạc bộ ở trường. Ông nhận một học bổng đại học về diễn xuất tại Thụy Sĩ và đến châu Âu học tập.

thuở bé của dv sylvester stallone
Trước thành công hiện tại, tài tử gốc Ý trải qua hàng loạt biến cố và thử thách.

Năm 1969, Sylvester bỏ học, trở về New York với ước mơ thành diễn viên. Ông làm thêm đủ nghề để trang trải cuộc sống, song song việc tìm kiếm các buổi thử vai trong các vở kịch hạng B tại Broadway. Vai điện ảnh đầu tiên Sylvester là trong một bộ phim khiêu dâm “The Party at Kitty and Stud’s” (1970). “Tôi không thể làm khác. Chủ nhà mới đuổi tôi vì không thể trả tiền trọ. Một là nhận dự án đó hoặc đi cướp để sinh sống qua ngày”, nam diễn viên hồi tưởng giai đoạn khó khăn trong cuộc đời với tạp chí Playboy năm 2011. Ông cho biết nhận khoản cát-xê 200 USD cho hai ngày đóng phim người lớn, vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp, đã giúp ông bước qua giai đoạn khánh kiệt ấy.

sylvester stallone trong phim rocky
“Rocky” giúp Sylvester thành ngôi sao hành động hứa hẹn bậc nhất Hollywood thập niên 1970, được mời đóng nhiều dự án lớn như “F.I.S.T.”, “Cobra”. Ông cũng tiếp tục thành công trong vai trò viết kịch bản, đạo diễn và đóng chính các phần tiếp của loạt phim về nhân vật Rocky.

Chán chường với những vai quần chúng, Sylvester chuyển hướng sang viết kịch bản phim. Năm 1975, ông đi xem trận quyền anh giữa Chuck Wepner với Muhammad Ali. Sylvester cùng nhiều khán giả bất ngờ khi tay đấm vô danh Chuck có thể trụ lại 15 hiệp đấu trước Ali – võ sĩ hàng đầu lúc đó. Ông nảy sinh ý tưởng đưa hình ảnh chàng võ sĩ yếu thế nhưng vượt lên chính mình và kịch bản “Rocky” ra đời. Từ đây, cuộc đời của Sylvester bước sang trang mới.

Gừng càng già càng cay

Sau vai diễn để đời trong “Rocky”, Sylvester tiếp tục khiến làng phim hành động Hollywood ngả mũ với nhân vật Rambo trong bộ phim “First Blood”. Lần này, ông hóa thân nhân vật cựu chiến binh từng được tôi luyện trên chiến trường. Bộ phim dựa trên cuốn sách cùng tên của tác giả David Morrell, đạt doanh thu hơn 125 triệu USD toàn cầu từ ngân sách hơn 15 triệu USD ban đầu. Khác với vai anh hùng truyền cảm hứng Rocky, Rambo xuất phát là dạng nhân vật anh hùng phản diện. Ở phần phim đầu, anh được miêu tả là gã cựu chiến binh bất ổn tâm lý, bị ngược đãi bởi cảnh sát địa phương và trở thành kẻ nổi loạn. Tuy nhiên, những phần phim sau này xây dựng Rambo thành người anh hùng có sức mạnh phi thường, chiến đấu và thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ nước Mỹ.

hình ảnh trong phim rambo hồi kết đẫm máu
Những hình ảnh Rambo làm nổ trạm xăng, xả đạn vào đồn cảnh sát hay đối đầu lực lượng bảo an quốc gia biến anh thành nhân vật được yêu thích.

Suốt năm thập kỷ tại Hollywood, Sylvester Stallone vẫn tỏa sáng và chưa có dấu hiệu xuống sức. Ở tuổi 73, những màn đánh đấm hay vết thương do đóng phim không khiến nam diễn viên nản lòng. Với những ngôi sao hành động, để khán giả nhớ tới với một nhân vật cụ thể là một thử thách.