2013 mới chỉ bước sang những ngày đầu tiên và cái tên được nhắc đến nhiều nhất của gia đình Beckham nổi tiếng không phải là David, Victoria, không phải cậu anh cả chững chạc và hiền lành Brooklyn, cậu nhóc hoạt náo Cruz hay công chúa Harper mà là cậu bé gầy gò và bẽn lẽn Romeo Beckham. Từ trước đến nay, so với các anh em mình, Romeo không được “khai thác” nhiều, nhưng, với vai trò người mẫu quảng cáo cho chiến dịch quảng bá mùa thời trang Xuân/Hè 2013 mới của thương hiệu nổi tiếng Burberry, Romeo đã thu hút rất nhiều sự chú ý của công chúng…
Cậu bé nhà Beckham mang cái tên lãng mạn Romeo trở thành mối quan tâm của đông đảo cư dân mạng khi được công bố tham gia vào chiến dịch quảng bá của Burberry bằng một video ngắn vào ngày 17/12/2012. Khi ấy, bên cạnh những ý kiến kinh ngạc và tán thưởng, không ít người e ngại gia đình Beckham đã mạo hiểm và ham mê danh tiếng mà để con trai mình gia nhập vào làng nghệ vốn phức tạp, e ngại vì cậu bé sẽ phải chịu áp lực rất lớn từ dư luận vốn chẳng để ý đến tài năng của bản thân cậu bé bằng cái bóng quá lớn của cha mẹ…
Thế nhưng, tối 3/1/2013 (giờ Việt Nam), video đầy đủ quảng bá mùa thời trang Xuân/ Hè 2013 mà Burberry tung ra đã thực sự khiến người xem phải ngỡ ngàng về tiềm năng và ấn tượng dễ thương mà cậu bé 10 tuổi này mang lại. Tất nhiên, Romeo được chú ý bởi cậu bé sinh ra trong một gia đình nổi tiếng, nhưng, cậu bé cũng có tài năng và sức hút riêng và khác biệt…
“Năng lượng”,”mới mẻ” và vui vẻ”- đó là những gì Christopher Bailey, giám đốc sáng tạo của Burberry mô tả về chiến dịch quảng bá cho bộ sưu tập Xuân/Hè 2013. Quả thật, những gì mà cậu bé Romeo thể hiện đều toát lên được những điều ấy. Christopher đã cho thấy sự “tinh đời” và đầy sáng tạo khi anh lựa chọn cậu bé Romeo mà anh đã quan sát khá lâu và cũng rất đúng khi anh nhận xét rằng con trai của Beck – Vic đã thực sự nổi bật hơn cả trong dàn mẫu trẻ trung hiếm thấy mà Burberry lựa chọn.
Trong video do nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới Mario Testino thực hiện cùng giám đốc sáng tạo Christopher Bailey của Burberry, cậu bé 10 tuổi khoe hàm răng thưa và nụ cười thân thiện, tươi tắn đồng thời cho thấy sự linh hoạt, tinh nghịch và đầy năng lượng khi chạy nhảy, tạo dáng và trêu đùa các bạn diễn người mẫu khác…
Romeo hồn nhiên, thoải mái trước ống kính như chơi đùa cùng bạn bè chứ không phải là một mẫu nhí học làm theo những người mẫu lớn. Có lẽ bởi ý tưởng ấy mà vợ chồng Becks đã đồng ý để Romeo thực hiện điều mà cậu bé yêu thích – thời trang.
Diện những bộ đồ bóng bẩy, lấp lánh mang phong cách kim loại của Burberry, đeo những cặp kính màu mè bắt mắt, Romeo Beckham dường như đang có quãng thời gian tuyệt đẹp của cuộc đời khi “làm việc” cùng Christopher và Mario.
Cậu bé xuất hiện tự nhiên, thể hiện mình trước ống kính với vẻ hồn nhiên mà cũng rất chuyên nghiệp dù đây mới là lần đầu thử sức làm mẫu trước ống kính. Những lối tạo dáng của Romeo vẽ ra thật nhiều không gian cho người xem dù bạn diễn của cậu bé là 2 người mẫu thật nhưng bất động và trường quay chỉ một màu xanh nhàm chán…
Christopher Bailey, người đứng sau thành công của Burberry đã rất hài lòng với Romeo. Chắc hẳn, trong những ngày tháng nghỉ ngơi riêng tư và chưa xuất hiện trước công chúng từ kỳ nghỉ Giáng sinh, vợ chồng Becks cũng rất hài lòng với những gì con trai họ đã thể hiện.
Một vài tờ báo cho rằng sự khởi nghiệp mẫu này của Romeo là nền tảng để chuẩn bị cho cậu bé trở thành một nhân vật quan trọng trong ngành công nghiệp thời trang. Victoria Beckham từng hơn một lần tâm sự về sự quan tâm của Romeo đến thời trang khi mới chỉ 3, 4 tuổi, cậu bé đã thường tự lựa chọn quần áo mỗi lần ra ngoài… Thế nhưng, cũng giống như các anh em của mình, cậu bé thừa hưởng niềm đam mê thể thao của người cha nổi tiếng và chơi rất nhiều môn. Chính bởi vậy, còn quá sớm để nói về tương lai và nghề nghiệp mà cậu nhóc đáng yêu này lựa chọn.
Có thể “công việc” này của Romeo Beckham chỉ là một cách để vợ chồng Becks rèn luyện và muốn con mình thử sức, có thể chỉ là cuộc dạo chơi của cậu nhóc vốn thích thú với thời trang nhưng cũng không loại trừ khả năng đây là một bước đà quan trọng cho một ngôi sao mới với sự nghiệp mới của nhà Beckham trong tương lai… Dù thế nào, có một điều chắc chắn, cậu bé Romeo đã khởi đầu năm 2013 với một cú nổ lớn, đầy ấn tượng – ấn tượng hơn cả cha mẹ nổi tiếng của cậu…
Video quảng bá mới được Burberry tung ra với sự xuất hiện của Romeo Beckham:
Nguồn video: Burberry
Minh Châm