Range Rover Evoque mới và hành trình “Above & Beyond Tour” tại Hà Nội

Tiếp theo sự kiện diễn ra tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS 2019) diễn ra hồi tháng 10 tại Sài Gòn, Land Rover Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu Evoque, công bố nhà nhập khẩu chính thức và chương trình “Above & Beyond Tour” tại Hà Nội.

Theo đó, công ty TNHH nhập khẩu Phú Thái Mobility là đơn vị nhập khẩu và phân phối duy nhất và hoàn toàn mới của thương hiệu Jaguar và Land Rover tại Việt Nam sau khi được Land Rover châu Á Thái Bình Dương chấp thuận và bắt đầu từ 1/11/2019.

Evoque mới được thay đổi một số thiết kế nội ngoại thất cũng như trang bị. Xe được tăng cường thêm nhiều tính năng an toàn, vượt địa hình tốt hơn như hệ thống ổn định động năng (Active Dynamic) mới cho phép điều khiển thân xe một cách chính xác và xử lý nhanh nhẹn trong mọi tình huống. Trang bị hoàn toàn mới với công nghệ phản hồi địa hình 2 cùng chế độ nâng cao gầm xe với khả năng lội nước lên tới 600 mm. Các hệ thống dẫn động chủ động (Active Driveline) cùng với hệ thống ngắt kết nối dẫn động (Driveline Disconnect) đảm bảo khả năng vận hành êm ái trên đường và cải thiện tính năng tiết kiệm nhiên liệu…

Hệ thống thông tin giải trí công nghệ Touch Pro Duo với hai màn hình cảm ứng 10 inch độ phân giải cao. Màu sắc thiết kế giữa nội thất và ngoại thất cùng với sự lựa chọn các vật liệu cao cấp Eucalyptus hay pha trộn với Kvadrat tạo nên một thiết kế tổng thể sang trọng.

Cùng với màn ra mắt Evoque và công bố nhà nhập khẩu mới, Land Rover Việt Nam cũng đã tổ chức chương trình “Above & Byond Tour” dành cho khách hàng tại Hà Nội từ ngày 8 – 10/11. Nội dung chính là để khách hàng trải nghiệm khả năng ưu thế của các hệ thống hỗ trợ lái xe trên các mẫu như Velar, Discovery, Evoque thông qua nhiều dạng địa hình khác nhau. Đầu tiên là bài đi qua các hố so le để thử hệ thống dẫn động 4 bánh tự động với khóa vi sai trung tâm, vượt qua dốc cao là màn xuống dốc gắt thể hiện tính năng hỗ trợ đổ đèo với việc người lái có thể cài đặt tốc độ.

Hiện tại, Jaguar Land Rover Việt Nam đang phân phối 11 dòng xe bao gồm thương hiệu Jaguar có XF, E-Pace, F-Pace và F-Type, thương hiệu Land Rover là Evoque, Defender, Discovery, Discovery Sport, Velar, Range Rover, Range Rover Sport.

Bài: Trần Giáp

11/11/2019, 11:00

Range Rover Evoque 2020 ra mắt khách hàng Việt với giá từ 3,53 tỷ đồng

Jaguar Land Rover Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu Range Rover Evoque tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 với 3 phiên bản khác nhau cùng mức giá từ 3,53 tỷ đồng.    

Mẫu SUV cao cấp mới của Land Rover được thiết kế với hệ thống treo Integral Link phía sau mới kết hợp với hệ thống treo MacPherson Hydrobush phía trước giúp tăng sự thoải mái cho người lái, đồng thời giảm tiếng ồn trong khoang lái cũng như cung cấp không gian hành lý rộng hơn đáng kể. Hệ thống ổn định động năng (Active Dynamic) mới cho phép điều khiển thân xe một cách chính xác và xử lý nhanh nhẹn trong mọi tình huống. Trang bị hoàn toàn mới với công nghệ phản hồi địa hình 2 cùng chế độ nâng cao gầm xe với khả năng lội nước lên tới 600 mm.

Các hệ thống dẫn động chủ động (Active Driveline) cùng với hệ thống ngắt kết nối dẫn động (Driveline Disconnect) đảm bảo khả năng vận hành êm ái trên đường và cải thiện tính năng tiết kiệm nhiên liệu bằng cách chuyển đổi nhịp nhàng giữa hệ dẫn động hai bánh và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Hệ thống thông tin giải trí công nghệ Touch Pro Duo với hai màn hình cảm ứng 10 inch độ phân giải cao thỏa mãn mọi chức năng và các hoạt động trực quan. Màu sắc thiết kế giữa nội thất và ngoại thất cùng với sự lựa chọn các vật liệu cao cấp Eucalyptus hay pha trộn với Kvadrat tạo nên một thiết kế tổng thể sang trọng.

Hệ thống kết nối với Apple CarPlay và Android Auto tích hợp trên điện thoại thông minh vào màn hình cảm ứng, có thể cài đặt những thuật toán về trí tuệ nhân tạo tìm hiểu sở thích của người lái kết nối trực tiếp với chiếc xe sẵn sàng cho mọi hành trình. Công nghệ điều khiển từ xa InControl Remote giúp bạn có thể kết nối với Evoque ở mọi lúc mọi nơi trên thế giới và được cập nhật qua mạng không dây đảm bảo luôn có sẵn phần mềm mới nhất.

Chiếc Land Rover Range Rover Evoque 2020 xuất hiện tại VMS 2019 là phiên bản First Edition có giá là 3,97 tỷ đồng, phiên bản thấp hơn là R-Dynamic HSE có giá 3,75 tỷ đồng và phiên bản thấp nhất R-Dynamic SE có giá 3,53 tỷ đồng. Mức giá này chưa bao gồm các tùy chọn thêm đi kèm theo xe và có thể thay đổi tùy theo cấu hình, màu sắc của từng phiên bản.

Jaguar Land Rover ra mắt mẫu E-Pace và Range Rover mới tại Việt Nam

Jaguar Land Rover đã chính thức giới thiệu tới khách hàng Việt hai mẫu xe E-Pace và Range Rover mới trong khuôn khổ của Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018. Bên cạnh đó là khu trải nghiệm các mẫu xe địa hình hạng sang của Land Rover qua chương trình Above & Beyond Tour nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của thương hiệu diễn ra ở khu vực ngoài trời.

dscf8055

Hãng cũng tặng thêm 1 năm bảo hiểm miễn phí, gói phủ chăm sóc xe Supaguard vfa một món phụ kiện. Khách hàng duy nhất mua xe Land Rover đồng thời hoàn thành các bài trải nghiệm với số điểm cao nhất tại chương trình Above & Beyond Tour sẽ được tặng một chuyến đi khám phá đất nước New Zealand trọn gói miễn phí dành cho hai người cùng Land Rover trong vòng 04 ngày 03 đêm.

dscf8010

Jaguar E-Pace, chiếc crossover thể thao hiệu suất cao, thành viên mới trong gia đình Jaguar được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 07/2017 tại London, Anh Quốc qua một cú nhảy cao 15,3m, lượn và xoay tròn 270 độ thiết lập kỷ lục Guinness.

x540_18my_169_us

Tại thị trường Việt Nam, Jaguar E-Pace hiện được nhập khẩu và phân phối với hai phiên bản, E-Pace S và E-Pace First Edition, động cơ xăng Si4 2.0L, hộp số tự động 8 cấp cho công suất 249 mã lực, mô-men xoắn cực đại 365N/m. Giá bán lẻ (đã bao gồm các tùy chọn thêm theo xe) từ 2,959 tỷ đồng.

24/3/17

x540_18my_044_glhd_low-res-72dpi

Đối với mẫu xe địa hình Range Rover, sẽ có các phiên bản Range Rover HSE, Range Rover Vogue, Range Rover Autobiography và Range Rover Autobiography LWB. Tất cả các phiên bản đều được trang bị động cơ xăng siêu nạp 3.0L V6 thế hệ mới, trang bị hộp số tự động 8 cấp cho công suất 340 hoặc 380 mã lực, mô-men xoắn cực đại 450N/m, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 7,4 giây, tốc độ tối đa 209km/h. Giá bán lẻ (đã bao gồm các tùy chọn theo xe) từ 7,349 tỷ đồng.

rr_19my_250718_05

rr_19my_250718_15

Ngoài ra, Jaguar Land Rover còn trưng bày 6 mẫu xe thể thao hạng sang của Jaguar và 6 mẫu xe địa hình đa dụng hạng sang của Land Rover như: Jaguar XE Portfolio, Jaguar XF Prestige, Jaguar XJL LWB Porfolio, Jaguar F-TYPE Coupe S, Jaguar F-PACE Pure, Range Rover Evoque HSE, Discovery Sport HSE, Range Rover Sport HSE Dynamic, Range Rover Velar R-Dynamic SE, Discovery HSE Luxury…

Với tính năng HDC, chị em cũng có thể thoải mái lái xe đổ đèo dốc

Đổ đèo/dốc không gây cảm giác căng thẳng với chị em như đề-pa lên dốc, nhưng đôi khi cũng vô cùng nguy hiểm. Lý do là vì, nếu dốc quá dài mà lái xe không biết xử lý phù hợp thì có thể bị mất lái nếu gặp khúc cua hoặc phá tan má phanh trong giây lát. Việc đổ dốc/đèo ở chế độ hoạt động phù hợp mà không cần dùng đến chân phanh vừa bảo vệ xe lại vừa an toàn cho bạn.

Der neue Volkswagen Tiguan/Bergabfahrassistent
Hệ thống HDC nâng cao độ an toàn khi đổ đèo/dốc, đồng thời bảo vệ độ bền của xe
18076596_1785121574837415_8965970784756518480_o
Chị em cần để ý chiếc xe của mình có chức năng hỗ trợ đổ đèo/kiểm soát xuống dốc để sử dụng hiệu quả

Về mặt kỹ thuật, cách thức xử lý khi đổ đèo với xe số sàn và xe số tự động có những điểm tương đồng nhau. Với xe số sàn, một nguyên tắc đơn giản là với cùng một con dốc/đèo thì lên ở số nào sẽ xuống ở số đó để tận dụng tính năng phanh động cơ. Lái xe cần có chút kinh nghiệm để nhận biết độ dốc mà chuyển số cho phù hợp, nếu trong quá trình đổ đèo dốc mà xe vẫn có xu hướng tăng tốc quá mức có thể gây nguy hiểm thì cần đệm nhẹ phanh, đạp côn và chuyển về số thấp hơn.

2011 Jeep Grand Cherokee Limited
Jeep Grand Cherokee tự tin đổ dốc với hệ thống HDC

Với xe số tự động, quá trình thao tác còn đơn giản hơn. Nhiều chị em dùng xe số tự động thường chỉ biết đến các chế độ P, R hay D, mà không biết rằng hầu hết các loại xe trang bị hộp số tự động hiện đại đều đã được thiết kế để có thể hỗ trợ đổ đèo/dốc bên cạnh việc phát huy tác dụng trong nhiều tình huống khác. Đó chính là chế độ sang số bằng tay, được ký hiệu là D1, D2, S… hoặc bằng dấu (+) và (-) tùy loại xe.

Lời khuyên là khi chuẩn bị đổ dốc, bạn hãy gạt cần số sang chế độ điều khiển bằng tay. Tùy theo độ dốc ít hay nhiều mà hãy gạt cần số về số thấp hơn (-) để xe không bị tăng tốc ngoài ý muốn. Khi bạn cảm nhận được rằng chiếc xe lao dốc/đèo với tốc độ trong tầm kiểm soát mà không phải dùng đến chân ga và phanh, hoặc nếu có thì cũng chỉ thỉnh thoảng đệm nhẹ chân phanh trong vài giây thì có nghĩa là bạn đã xử lý chuẩn xác. Nhiều xe hiện nay được trang bị thêm lẫy chuyển số thể thao ngay trên vô lăng rất tiện dụng trong các trường hợp đổ đèo.

17917871_1779778625371710_3574458521543266569_o
Việc rà phanh liên tục trên đường đồi núi có thể làm hỏng hệ thống phanh và gây nguy hiểm cho bạn
2010-land-rover-range-rover
Những công nghệ mới nhất trên xe Land Rover cho phép bạn đi off-road một cách rất nhàn nhã

Nhiều mẫu xe cũng đã được trang bị hệ thống hệ thống hỗ trợ xuống dốc DAC (Down Hill Assist Control) hay có tên gọi khác là HDC (Hill-Descent Control) giúp lái xe an toàn hơn trên địa hình đèo dốc. Đây là tính năng hỗ trợ off-road và được thiết kế với hệ thống điều khiển độc lập. Hệ thống này hoạt động nhờ các cảm biến phát hiện các bánh xe đang quay nhanh hơn (tăng tốc), để phối hợp với hệ thống phanh điều khiển chiếc xe ở tốc độ ổn định.

suvs-everest-gallery-category-interior-large-2-deskstd
Nếu xe có hệ thống HDC, khi xuống đèo dốc cao và gắt thì chị em chị việc bấm nút này và tập trung vào đánh lái

Mỗi khi có ý định sử dụng hệ thống này, chị em chỉ cần nhấn vào nút bấm có biểu tượng chiếc xe đổ đèo/dốc và công việc còn lại chỉ là kiểm soát vô-lăng mà thôi. Land Rover là hãng tiên phong khi trang bị hệ thống HDC cho chiếc xe đa dụng Freelander cách đây gần 20 năm. Hiện nay, hầu hết các hãng đều đã ứng dụng công nghệ này trên các mẫu xe (đặc biệt là xe SUV) như là một trang bị an toàn cần có.

Dạo chơi phố biển cùng “mãnh hổ” Macan

Khi ngồi trong một chiếc crossover sang trọng như Porsche Macan, bạn sẽ rất dễ quên mất rằng những chiếc xe như thế này còn được chế tạo để chạy trên những địa hình phức tạp. Crossover là kết quả từ những mẫu xe off-road đích thực có nguồn gốc từ chiếc WW2 Jeep và Land Rover nguyên bản, và rất nhiều trong số chúng là dẫn động 4 bánh toàn thời gian với hệ thống khung gầm chạy trên địa hình xấu.

_fx17499_rt
Porsche Macan đã được thử nghiệm nhiều trên các dạng địa hình khác nhau

Macan là một trong số đó, trên bảng điều khiển trung tâm vô cùng ấn tượng của xe có hai nút điều khiển, một ghi chữ “off-road” và một để khởi động hệ thống kiểm soát đổ dốc Hill Descent Control giúp xe dễ dàng vượt qua những con dốc nguy hiểm. Dĩ nhiên, toàn bộ các phiên bản của Macan đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh điều khiển điện tử, như chiếc Macan bản tiêu chuẩn chúng tôi chạy thử là sử dụng động cơ 2.0L cho công suất tới 252 mã lực.

_fx18043_rt
Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian với vi sai điện tử giúp Macan dễ dàng vượt qua địa hình xấu

Chặng đường cao tốc từ Hà Nội nối thẳng tới Hải Phòng với tốc độ tối đa 120km/h thật khiến người lái cảm thấy phấn khích, cài đặt chế độ ga tự động và nếu hầu bao của bạn phóng khoáng hơn, tùy chọn chức năng PAS sẽ tự động điều chỉnh tốc độ so với xe phía trước và tác động vào phanh nếu thấy cần thiết kể cả đến mức dừng hẳn.

autocar82314
Trước đó, Đẹp cũng đã trải nghiệm chiếc Macan trên địa hình off-road ở Tây Bắc
porsche-zoom-25
Hệ thống PAS giúp chiếc xe an toàn hơn trong trường hợp bạn lơ đễnh

Nhiều hố sâu trên đường đọng nước ở Uông Bí do cơn mưa hôm trước mang lại thật khiến cho tài xế xe con phải rón rén, với Macan, chúng tôi tự tin hơn đôi chút. Người lái cứ từ từ cho xe qua những rãnh hố sâu mà chẳng mấy khó khăn. Hệ thống lái cảm ứng theo tốc độ khá tốt, độ đầm, độ chính xác và khả năng phản hồi đều sẽ khiến bạn tự tin nhấn ga. Hệ thống treo khí nén khiến chiếc xe khá êm ái khi qua chỗ xóc nhưng nó cũng có thể nhanh bị hư hại nếu xe hoạt động liên tục ở điều kiện đường sá không tốt.

img_7170
Porsche đưa ra nhiều tùy chọn trang bị cho chiếc Macan để chủ nhân có thể cá tính hóa
img_7037
Chiếc Macan chúng tôi chạy thử đã được lắp thêm nhiều trang bị tùy chọn và có mức giá bán là hơn 3,8 tỷ VND
img_7049
Mức giá tiêu chuẩn mà Porsche đưa ra cho chiếc Macan là từ hơn 2,7 tỷ VND

Nếu đã chán với những khách sạn hay thậm chí là căn villa trên bãi biển thì nên thử trải nghiệm cảm giác bồng bềnh trên mặt vịnh Hạ Long mà ngắm đất trời trên những chiếc thuyền tiện nghi sang trọng. Như một tòa lâu đài trên biển, những chiếc du thuyền 5 sao với những người phục vụ chuyên nghiệp.

img_7001
Nhiều khu phố được xây dựng giống phổ cổ Hội An ở Hạ Long khá tấp nập vào ban đêm
shutterstock_94992478
Trải nghiệm trên các du thuyền là việc nên làm khi tới Hạ Long

Có lẽ, điều tuyệt vời nhất sau một ngày dài với những lần đạp ga tăng tốc, những vòng quay đánh lái, để rồi qua đêm trên vịnh và sáng mai thức dậy là bữa sáng ngọt ngào trên boong tàu khi ánh bình minh vừa ló rạng phía sau hòn đảo xa.

img_7020

shutterstock_759100546
Có rất nhiều loại du thuyền cùng mức giá khác nhau để bạn lựa chọn

Cả Cayenne và Macan đều được trang bị những tính năng thể thao mạnh mẽ, có thể gia tăng thêm các tùy chọn và trang bị off-road đầy phiêu lưu thử thách. Macan cũng có một khoang nội thất rộng rãi tiện nghi với cốp chứa đồ sau lớn, chất lượng gia công chi tiết cao tương ứng với một chiếc xe hạng sang. Đó có lẽ là lý do vì sao nhiều khách hàng thích có trải nghiệm Cayenne đích thực nhưng trên một chiếc xe nhỏ hơn, Macan ngắn hơn Cayenne chừng 15cm, hẹp hơn khoảng 2cm và thấp hơn tầm 7cm mà thôi.

img_6911
Macan được xem là đối thủ của Range Rover Evoque, Audi Q3, BMW X3…
dsnq82266
Khả năng off-road của Macan là đáng nể

Chặng đường trở về, chúng tôi không theo đường cũ mà theo QL18 qua Phả Lại, Quế Võ để thử thách tiếp chiếc xe trên nhiều đoạn đường đông đúc, đồng thời cũng tận hưởng những sắc màu của vụ mùa. Macan đã làm trọn vai của một người bạn đồng hành, kẻ vận chuyển tiện nghi tinh tế. Chỉ ước có một điều, giá bán của “mãnh hổ” Macan ở Việt Nam mà cũng được như tại Anh quốc hay các nước lân cận thì tốt biết nhường nào.

Đam mê off-road trỗi dậy khi cầm lái Nissan Terra

Nếu đang cùng gia đình hay bạn bè ngao du trên cung đường tuyệt đẹp với núi non hùng vĩ hay ven biển xanh rì rào, mà bạn lại ngẫu hứng muốn nghịch cát hay băng qua đoạn bùn đất sạt lở do cơn mưa tối hôm trước để lại thì sao?

Chiếc xe bạn đang cầm lái có những tính năng để thỏa mãn máu phiêu lưu trong người đang trào dâng mãnh liệt? Chắc hẳn, nhiều người chạy sedan đã phải ngậm ngùi nhìn những chiếc SUV như đang “khiêu vũ” trên những triền cát một cách điệu nghệ. Đó đơn giản vì hai nguyên nhân chính: chiếc xe tốt và người lái tốt.

Nissan Terra
Nissan Terra hứa hẹn sẽ khuấy động phân khúc SUV cỡ trung

Xu hướng mua và sử dụng xe SUV đã trở nên phổ biến trên thế giới từ gần chục năm trở lại đây, tại Việt Nam cũng không ngoại lệ bởi tính đa dụng và thực tiễn của chúng. Thêm nữa, SUV ngày nay đã không còn là chiếc xe “địa hình” thuần túy và thô kệch như trước nữa mà chúng được thiết kế lại với nội thất như sedan hạng sang nhưng khả năng vượt đường khó lại thật đáng nể.

Phân khúc SUV cỡ trung với mức giá hơn 1 tỷ đồng đang là lựa chọn của rất nhiều người tiêu dùng Việt. Ngoài những cái tên đình đám như Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport,… thì dường như Nissan Terra là một “tân binh” với không ít người. Và như một thói quen, người ta thường sẽ dè chừng với những sản phẩm mới, nhất lại là một chiếc xe. Nhưng nếu đã lái thử, đã nhấn ga và thực hiện những cú vượt địa hình gay cấn với chính chiếc Terra thì có thể bạn sẽ phải thay đổi những định kiến này.

Nissan Terra
Terra được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan
Hệ thống dẫn động 4×4 với khóa vi sai giúp Terra dễ dàng vượt qua thử thách hố sole

Nissan Việt Nam mô phỏng lại các địa hình off-road khác nhau trong một buổi trải nghiệm xe mới được tổ chức ở Hà Nội dành cho báo chí và khách mời. Các bài thử có thể kể tới như vượt hố so le, leo và xuống dốc cao, vượt hố nước sâu, leo dốc bùn lầy trơn trượt, chạy đường nghiêng, đánh lái gấp trên đường đầy sỏi đá ở tốc độ khá cao…

Với một chiếc xe thông thường, bạn có thể vượt qua được bài thử đi nghiêng hoặc vào cua gấp (nhưng cũng sẽ rất nguy hiểm), nhưng để vượt qua được tất cả bài thử đó thì hệ thống 2 cầu với khóa vi sai hoặc hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh (như trên các xe BMW, Audi, Land Rover, Porsche…) mới có thể chinh phục được. Và hôm đó, chúng tôi đã cùng chiếc Terra vượt qua hết các bài thử một cách khá ngoạn mục nhờ vào những trang bị của Nissan cho chiếc xe.

Nissan Terra
Hệ thống hỗ trợ đổ đèo giúp bạn dễ dàng xuống các dốc cao

Terra phiên bản cao nhất sử dụng khối động cơ 2.5L máy xăng, cho công suất 169 mã lực (không thực sự ấn tượng so với đối thủ) nhưng lại được trang bị hệ dẫn động 2 cầu cùng hệ thống kiểm soát cân bằng động với hệ thống phanh hạn chế trượt trượt cho vi sai, chế độ gài cầu điện tử với chế độ cầu chậm có khóa vi sai là vũ khí lợi hại giúp cho bạn vượt qua các dạng địa hình off-road khó. Nếu so về khoảng sáng gầm xe, Terra cũng có lợi thế hơn (225mm) so với đối thủ Fortuner (219mm) sẽ giúp người lái tự tin hơn trên những cung đường xấu.

Nissan Terra
Bài thử offroad trên các dạng địa hình khác nhau từ lội nước, leo dốc, đi nghiêng, đánh lái gấp…

Công nghệ thông minh cũng được xem là một ưu thế của Terra (dĩ nhiên, chưa thể so sánh với “tượng đài công nghệ” Ford Everest) khi xe được trang bị hệ thống camera 360 độ xung quanh xe. Điều này là vô cùng hữu ích khi bạn di chuyển trong phố đông hoặc trên địa hình off-road, bởi lúc đó gương chiếu hậu hay cảm biến thông thường sẽ không giúp ích được nhiều. Hình ảnh cả 4 bên của chiếc xe được hiển thị rõ nét trên màn hình giúp người lái dễ dàng phát hiện các chướng ngại vật cũng như phương tiện xung quanh, trang bị này thường thấy trên các xe hạng sang.

Trong bài thử lên dốc cao và xuống ngay lập tức, bạn sẽ chỉ nhìn thấy trời xanh khi lên tới đỉnh dốc mà không biết phía trước đang có những gì, camera 360 độ lúc này sẽ rất hữu ích. Cũng như khi xuống dốc cao, hệ thống hỗ trợ đổ đèo sẽ nhận biết và giúp chiếc xe từ từ di chuyển xuống mà bạn chẳng cần phải động chân và ga hay phanh.

Nissan Terra
Terra được phát triển dựa trên khung gầm của mẫu bán tải Navara NP300
Nissan Terra
Khả năng lội nước khá ấn tượng của Terra

Có lẽ, bản chất của con người vốn thích phiêu lưu và khám phá những điều mới mẻ và nó có thể được đánh thức khi bạn đang cầm cương một chiếc xe thỏa mãn bản tính đó. Terra nếu so về sức mạnh động cơ thì không bằng hai đối thủ là Fortuner và Everest nhưng đôi khi sức mạnh chưa hẳn là tất cả.

Ví như trong bài thử vào cua gấp ở tốc độ khá cao trên địa hình đầy đá sỏi, lúc này hệ thống khung gầm và hệ thống treo sẽ đóng vai trò quan trọng hơn là sức mạnh động cơ để chiếc xe có thể bị văng cả đuôi nhưng người lái vẫn kiểm soát được. Hay như bài đi dốc nghiêng, cũng giúp chiếc xe bộc lộ rõ ưu nhược điểm của hệ thống khung gầm. Được phát triển dựa trên khung gầm của mẫu bán tải Navara nên Terra thừa hưởng được nhiều tính năng chuyên chở cũng như vượt địa hình.

Nissan Terra
Terra là chiếc xe đa dụng, phù hợp cho tất cả các dạng địa hình khác nhau

Terra là mẫu SUV 7 chỗ, không gian đủ rộng cho cả 7 người trong một gia đình, đặc biệt là hàng ghế thứ 3 vẫn khá thoải mái cho những người có chiều cao 1,7m. Trên đối thủ Toyota Fortuner, hai ghế sau cùng này được treo sang hai bên mà không gập phẳng xuống sàn như Terra hay Everest. Hai kiểu gấp ghế này có những ưu nhược điểm riêng nhưng kiểu gập phẳng xuống sàn sẽ gia tăng không gian chứa đồ nhiều hơn cho chủ nhân.

Thêm nữa, Nissan đã trang bị cho Terra tính năng gập ghế bằng điện, nghĩa là bạn chỉ cần một nút bấm để có thể gập hàng ghế thứ 2 xuống cho hành khách thoải mái vào ngồi hàng ghế thứ 3 mà không cần phải gập thủ công. Đây là tính năng tiện ích rất hữu dụng cho người dùng.

Nissan Terra
Terra có nhiều màu sắc ngoại thất khá trẻ trung cho khách hàng chọn lựa
Nissan Terra
Thử thách thử độ đầm chắc của hệ thống khung gầm với bài cua gấp trên địa hình trơn trượt ở tốc độ cao

Tựu chung lại, nếu bạn đang cầm lái Nissan Terra đi du lịch cùng gia đình hoặc bạn bè mà lúc nào đó ngẫu hứng muốn phá cách off-road hay đơn giản là đi đường tắt xuyên rừng thì cũng chẳng cần phải ngại ngần. Dù không sở hữu sức mạnh động cơ quá khủng nhưng những tính năng hỗ trợ vượt địa hình mà Nissan trang bị trên chiếc SUV cỡ trung có thể giúp bạn tự tin mà off-road. Một điều hơi đáng tiếc là hiện chỉ có phiên bản máy xăng số tự động 4×4 tại thị trường Việt Nam mà chưa có bản 4×4 máy dầu vốn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu và sức kéo lớn.