Porsche Cayenne 2018: sự kế thừa hoàn hảo

Tin Tức

Thế hệ thứ 3 của dòng xe Cayenne đã chính thức được ra mắt tại đại bản doanh của Porsche ở Stuttgart – Zuffenhausen, Đức được xem là mẫu xe phát triển hoàn toàn mới với sự kết hợp giữa yếu tố hiệu suất thể thao và sự sang trọng tiện nghi trong nội thất.

s17_0488_fine
Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên năm 2002 đến nay, đã có hơn 760.000 chiếc Cayenne đến tay khách hàng
p17_0708_a4_rgb
Chiếc SUV này kế thừa toàn bộ phong cách đặc trưng của Porsche vốn đã được bảo tồn trong nhiều thập kỷ qua
p17_0705_a4_rgb
Toàn bộ ngoại hình đã được điều chỉnh, rõ rệt nhất là cản trước và cụm đèn hậu phía sau

Dù được trang bị thêm nhiều tiện ích cũng như công nghệ mới nhưng Cayenne mới vẫn nhẹ hơn 65kg so với thế hệ cũ nhờ cấu trúc trọng lượng nhẹ. Có 2 phiên bản động cơ xăng tăng áp 6 xy-lanh với công suất tương ứng 340 mã lực và 440 mã lực tiêu chuẩn trên Cayenne và Cayenne S. Phiên bản thể thao S có tốc độ tối đa 265km/h với khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ 5 giây. Cayenne mới được trang bị hộp số Tiptronic S 8 cấp mới.

p17_0701_a4_rgb
Porsche Cayenne 2018 có hệ thống lái trên cả 2 bánh sau, nghĩa là cả 4 bánh xe đều tham gia vào quá trình ôm cua hoặc chuyển hướng trong không gian hẹp
Nội thất hiện đại, sang trọng trên Cayenne 2018
Hàng ghế thứ 2 đủ chỗ cho 3 người lớn với chất liệu da sang trọng

Được phát triển dựa trên những nền tảng ngôn ngữ của chiếc siêu xe thể thao 911, lần đầu tiên mẫu SUV Cayenne trang bị lốp hỗn hợp và tính năng đánh lái trục sau. Ngoài các tính năng của của một chiếc xe thể thao điển hình, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần chủ động – được trang bị tiêu chuẩn, hệ thống Kiểm soát khung gầm 4D của Porsche, hệ thống treo khí nén với ba buồng khí, hệ thống ổn định điện tử trong hệ thống Kiểm soát khung gầm chủ động của và Phanh phủ bề mặt của (PSCB) hiệu suất cao được phát triển mới tăng cường khả năng vận hành trên đường trường.

porsche-cayenne-2018-2
Porsche Cayenne 2018 vẫn mang phong cách thiết kế dựa trên nền tảng của biểu tượng 911
porsche-cayenne-2018-17
Khoang hành lý rất rộng với sàn chứa đồ thấp, thuận tiện cho việc xếp dỡ hành lý

Tại thị trường Đức, Cayenne mới được bán với giá 74.828 Euro cho bản tiêu chuẩn và 91.964 Euro cho bản S. Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn thêm trang bị khác.

Thực hiện: depweb

31/08/2017, 11:37

Porsche chỉ sản xuất 500 chiếc 911 Turbo S Exclusive

Tin Tức

Porsche vừa giới thiệu phiên bản 911 Turbo S Exclusive mới được hoàn thiện một cách tỉ mỉ giới hạn 500 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.

Phiên bản mới này sử dụng động cơ tăng áp 3.8L 6 xy lanh cho công suất tới 607 mã lực (tăng thêm 27 mã lực), thời gian tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ 2,9 giây, tốc độ tối đa được Porsche công bố là 330km/h.

p17_0546_a4_rgb

Điều làm cho các phiên bản 911 Turbo S Exclusive trở nên độc đáo chính là màu ngoại thất Vàng ánh kim – Golden Yeallow Metallic với các thành phần được làm bằng carbon như nắp ca-pô, cửa sổ trời và ốp sườn xe. Thanh cản sau mới, nắp che khoang động cơ, khe hút gió làm bằng sợi carbon và hệ thống cụm ống xả kép làm bằng thép không gỉ sơn đen. Phần hông xe được trang trí dòng chữ Porsche Exclusive Manufaktur. Ngoài thiết kế ngoại thất màu Vàng ánh kim – Golden Yellow Metallic, mẫu xe còn có thể được tùy chọn với những gam màu độc đáo khác được tuyển chọn đặc biệt.

p17_0547_a4_rgb   p17_0558_a4_rgb

Khoang hành khách được thiết kế cũng độc đáo không kém, ghế thể thao điều khiển điện 18 hướng được bọc hai lớp da với các lỗ thoáng khí, lớp bên trong có hai dọc vàng theo tông màu ngoại thất. Thiết kế cùng màu vàng trên các đường may và dòng chữ Turbo S trên tựa đầu ghế, lớp lót cửa sổ trời làm bằng da Alcantara cao cấp thiết kế với hai sọc vàng đặc biệt. Sợi đồng mảnh đầy tinh tế được tích hợp thành dải dài trong gói nội thất carbon. Đặc biệt hơn cả là bảng thể hiện số thứ tự giới hạn của phiên bản được đặt phía bên hành khách khẳng định sự độc quyền của mỗi chiếc xe. Thanh bọc bảo vệ ở bệ bước chân cửa ra vào cũng được thiết kế toàn hoàn bằng sợi carbon, kết hợp với dòng chữ Exclusive Series sáng bóng.

p17_0549_a4_rgb

p17_0566_a4_rgb

Cùng với sự ra mắt của phiên bản 911 Turbo S đặc biệt này, Porsche Exclusive cũng được giới thiệu trên toàn cầu với thương hiệu “Porsche Exclusive Manufaktur”. Nhà máy này chuyên sản xuất các sản phẩm theo đơn hàng đặt riêng của Porsche. Các dịch vụ hiện có bao gồm cả việc tư vấn cho khách hàng, phát triển các tùy chọn với thiết bị đặc biệt cho từng phạm vi sản phẩm và sản xuất các phiên bản giới hạn.

p17_0555_a4_rgb

p17_0554_a4_rgb

Phiên bản 911 Turbo S Exclusive của Porsche Design Chronograph lần đầu tiên đại diện cho Porsche Design ra mắt mẫu đồng hồ dành cho những khách hàng sở hữu phiên bản sản xuất giới hạn này với thiết kế đồng bộ cùng chiếc xe thực tế. Mẫu đồng hồ Chronograph độc quyền kết hợp các tính năng đặc trưng của chiếc đồng hồ được thiết kế bởi Porsche Design với những chi tiết có trên phiên bản 911 Turbo S Exclusive. Cũng giống như chiếc xe, chiếc đồng hồ này được sản xuất giới hạn chỉ 500 chiếc. Thiết kế vỏ làm bằng titan có trọng lượng nhẹ, và lớp phủ ngoài bằng titan cacbua đen nhấn mạnh thiết kế thể thao. Mặt đồng hồ carbon thiết kế từ các sọc xe nổi bật trên phiên bản 911 Turbo S Exclusive và bên ngoài là màu sơn thực tế sử dụng trên xe. Thiết kế cánh quạt mô phỏng trên các vành xe trên phiên bản 911 Turbo S Exclusive và được sơn màu nguyên bản. Cơ chế máy cơ tượng trưng cho khóa trung tâm đặc trưng của Porsche chuyển động cùng với logo Porsche.

p17_0567_a4_rgb

Khách hàng cũng có thể tậu thêm các phụ kiện với bộ hành lý da được sản xuất độc quyền dành riêng cho phiên bản này. Chi tiết đặc trưng của bộ hành lý cũng như các kích thước của hai bộ túi, túi ban ngày và tui va-li hoàn toàn vừa khít với không gian hành lý trang bị sẵn trên các mẫu xe phiên bản 911 Turbo S Exclusive.

p17_0568_a4_rgb

Mức giá khởi điểm của phiên bản 911 Turbo S Exclusive tại Đức là 259.992 euro (gần 7 tỷ VND). Đồng hồ 911 Turbo S Exclusive của Porsche Design Chronograph có giá là 9.950 euro (gần 270 triệu VND), đồng hồ có thể tùy chọn tùy theo yêu cầu của khách hàng và có mặt tại các Trung tâm của Porsche. Bộ hành lý gồm 5 sản phẩm có giá 5.474 euro (gần 147 triệu VND) tại Đức và luôn có sẵn cùng với bộ sưu tập của nhà máy hoặc từ Porsche Tequipment tại bất kỳ trung tâm nào của Porsche.

Porsche 911 GT3 lập kỷ lục nhanh nhất tại đường đua Nürburgring

Tin Tức

Phiên bản Porsche 911 GT3 mới lần đầu tiên xuất hiện tại đường đua Nürburgring với thời gian hoàn thành một vòng đua Nordschleife là 7 phút 12,7 giây đạt kỷ lục với các chi tiết kỹ thuật tương tự như bản tiền nhiệm, nhanh hơn 12,3 giây.

s17_0238_fine
911 GT3 mới trên đường đua Nürburgring Nordschleife

Bản xe đua 911 GT3 Cup có công suất tới 500 mã lực, dẫn động cầu sau với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK của Porsche và hệ thống lốp Michelin Sport Cup 2 N1. Nhiệt độ khí hậu là 8 độ C và nhiệt độ mặt đường là 14 độ C rất lý tưởng dành cho tay đua Lars Kern của Porsche. Chiếc Coupé dẫn động cầu sau đã lập kỷ lục chiếc xe về đích nhanh nhất dưới sự chứng kiến của các đơn vị giám sát có thẩm quyền. “Nếu bạn có thể lái xe nhanh trên đường đua Nordschleife, bạn có thể lái xe nhanh ở bất cứ nơi đâu trên thế giới”, ông Frank-Steffen Walliser – Phó Chủ tịch Hội Motorsport và GT của Porsche chia sẻ.

s17_0237_fine
Tay đua Lars Kern của Porsche

Ông Andreas Preuninger, Giám đốc Dòng xe GT chia sẻ thêm: “Cách đây vài năm, thời gian chạy một vòng đua như thế này chỉ có thể đạt được bởi những chiếc xe đua hiệu suất cao với hệ thống lốp xe trơn. Mẫu xe GT3 mới có thể đạt được điều này với công suất khiêm tốn hơn, nhưng vẫn có thể vận hành hoàn hảo trên đường trường mỗi ngày.”

s17_0242_fine

Ông Frank-Steffen Walliser, Phó Chủ tịch Hội Motorsport và GT của Porsche

s17_0241_fine

Ông Andreas Preuninger, Giám đốc Dòng xe GT

Phiên bản 911 GT3 có mức tiêu thụ trên địa hình hỗn hợp được Porsche công bố là từ 12,7 – 12,9L/100km.

Tại Việt Nam, Porsche phân phối các dòng xe khác nhau của thương hiệu thể thao hạng sang như dòng 911, dòng roadster 718 Boxster, dòng coupe 718 Cayman, mẫu Gran Turismo Panamera, SUV Cayenne và Macan với nhiều tùy chọn cá nhân hóa khác nhau.