Lực lượng CSGT kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông
Ông Toàn còn nhận định: “Có lẽ phóng viên của một số báo thiểu năng gì đó, kém gì đó. Các phóng viên đó không hiểu được thế nào là mũ giả, mũ rởm mà cứ phải diễn đạt bằng lời lẽ, bằng giải thích từ ngữ rồi đăng tải? Ở đây có 5-6 Bộ đánh giá về mũ bảo hiểm thì cứ thế mà đưa vào”.
Theo ông Toàn, liên quan đến mũ bảo hiểm, có 3 đối tượng: Thứ nhất là đối tượng sản xuất – nếu đối tượng sản xuất giả, sản xuất không đúng tiêu chuẩn thì đây là một hành vi phạm tội, có thể khởi tố và truy tố; Thứ hai là đối với người kinh doanh – hiện Cục Quản lý thị trường đang làm rất tốt, rất quyết liệt đối với các cơ sở kinh doanh; Thứ ba là người sử dụng mũ bảo hiểm – hiện 100% ý kiến của người dân cho rằng cứ rẻ là mua, biết là hàng giả vẫn sử dụng, vì thế nên quy định xử phạt người sử dụng.
Ông Toàn cũng cho rằng Bộ Giao thông Vận tải không nên “chùn tay” khi xử phạt vi phạm xe không chính chủ.