Paris – Vẻ đẹp giữa sự hoang mang tột độ

Bộ Sưu Tập

Những cơn mưa rào không phải là điều duy nhất khiến Paris trở nên ảm đạm vào tháng Hai. Không khí tựa như ngày tận thế bao trùm khắp kinh đô ánh sáng: nỗi lo được đẩy lên tột độ khi hàng loạt tin tức thật giả lẫn lộn về dịch bệnh được cập nhật hàng giờ, hàng ngàn biên tập viên và ngôi sao bị kẹt lại ở Milan, một số không nhỏ khác phải nhanh chóng về nước trước cả khi tuần lễ thời trang kịp bắt đầu.

Thế giới thời trang cao cấp hoạt động theo những quy tắc của riêng nó, nhưng giờ đây cũng không thể nào lờ đi sự hỗn loạn đang lan rộng ở quy mô toàn cầu.Thay vì bàn tính xu hướng nào sẽ bùng nổ vào mùa tới, sự bùng phát của dịch bệnh chính là chủ đề được bàn tán nhiều nhất tại Paris lúc này.

Tuy vậy, mùa Thu Đông 2020 lại chứng kiến nguồn năng lượng chưa từng có trên những sàn diễn của Paris. Không khí tận thế kéo đến các sàn diễn theo cách tích cực nhất có thể, làm bệ phóng để các nhà thiết kế truyền đi những thông điệp sáng tạo đầy tính thời sự và những cảm xúc đa chiều.

1. Tại Balenciaga, ánh sáng nhường chỗ cho bóng đêm khi show diễn của nhà mốt mở ra bằng một không gian ngập nước, với những hàng “front row” trứ danh bị chìm trong làn nước đen quánh. Được thiết kế bởi nhà thiết kế sân khấu nổi tiếng Niklas Bildstein Zaar, dòng nước đen phủ đầy sàn diễn mùa này của Balenciaga mô phỏng xăng dầu – thứ dung dịch sẽ nhấn chìm thế giới trong tương lai rất gần nếu loài người vẫn còn tiếp tục hủy hoại trái đất với tốc độ hiện tại. Và đến lúc đó thì cũng chẳng còn front row để ngồi nữa. Một mùi hương tổng hợp tựa như mùi xăng tràn ngập khán phòng, càng khiến cho không gian trở nên bức bối và kịch tích được đẩy lên tột đỉnh.

BST Thu Đông 2020 của Balenciaga

Màn hình LED trên trần nhà bỗng bùng cháy bởi lửa, triều cường, động vật di cư, giao thông hỗn loạn và cả nhật thực toàn phần phản chiếu lại trên làn nước đen, cộng hưởng cùng tiếng nhạc techno dồn dập tạo nên khoảnh khắc thời trang đầy cảm xúc dường như chỉ xuất hiện một vài lần hiếm hoi mỗi thập kỷ. Hình ảnh người mẫu bước đi trên mặt nước như được lấy thẳng từ kinh thánh. Cristóbal Balenciaga đã làm nên chiếc váy đầu tiên của mình từ nhung đen cho một nữ công tước mặc đi lễ nhà thờ, và Balenciaga mùa này cũng đầy màu đen cùng biểu tượng tôn giáo như nguồn cảm hứng khởi nguyên ấy. “Đây chính là show diễn nhiều màu đen nhất mà tôi từng làm”, Giám đốc Sáng tạo Demna Gvasalia chia sẻ.

Tâm điểm của show vẫn là quần áo, bởi Balenciaga luôn là một trong những nhà mốt hàng đầu Paris. Chính Demna Gvasalia cũng cho biết: “Được làm quần áo chính là lý do tôi yêu công việc này”. Trang phục của Balenciaga mùa Thu Đông 2020 vẫn đầy kịch tính và đậm chất kiến trúc, với những cầu vai được khuếch đại hết mức hay những chiếc áo khoác được chít eo bó khít, gần như một lớp da thứ hai. Demna Gvasalia đã dành hàng trăm giờ ngồi bên máy may cho bộ sưu tập này, điều đó thể hiện rõ trên từng thiết kế. Chúng mang lại sức hút riêng biệt và nét xa xỉ khó bì kịp giữa thời đại chỉ chú trọng vào việc phối đồ.

2. Marine Serre, nữ hoàng của họa tiết hình mặt trăng lưỡi liềm ra mắt bộ sưu tập trưởng thành nhất của mình tại tuần lễ thời trang Paris lần này. Mang đậm cảm hứng viễn tưởng từ bộ tiểu thuyết “Dune” nổi tiếng của nhà văn Frank Herbert, BST Marine Serre Thu Đông 2020 là câu chuyện về những kẻ du mục thời hậu tận thế với đam mê sưu tầm những cổ vật từ các nền văn hóa cổ xưa. Vải vóc được phối đầy ngẫu hứng cùng nhau, họa tiết hoa tương phản với ren trắng tinh khôi, được tạo điểm nhấn bởi những món trang sức tái chế.

BST Thu Đông 2020 của Marine Serre

Những thiết kế theo tinh thần upcycling – tái chế và nâng cấp không còn là một xu hướng nhất thời nữa, bởi chúng đã chiếm hơn một nửa doanh thu của Marine Serre. Và không thể không nhắc đến những chiếc khẩu trang, một thiết kế đặc trưng của nhà mốt từ lâu, bỗng trở nên thật thời sự giữa cơn đại dịch cúm đang đe dọa toàn cầu. Mang tông màu trầm ấm, bộ sưu tập Thu Đông 2020 của nhà thiết kế là sự kết nối hài hòa và có phần lạc quan giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.

3. Khi tận thế, liệu người ta có còn nhu cầu làm đẹp và hoan lạc hay không? Câu trả lời được Giám đốc Sáng tạo Anthony Vaccarello nêu ra đầy thuyết phục tại Saint Laurent. Bóng tối và sự nguy hiểm của Saint Laurent khác hẳn tại Balenciaga, bởi chúng phô diễn không khoan nhượng sự gợi cảm và lôi cuốn khó cưỡng từ tính nữ. Không có một thông điệp nào cụ thể về Saint Laurent Thu Đông 2020, nhưng dường như Vaccarello đang muốn nói với những khán giả và người hâm mộ của mình rằng: hãy yêu nồng nhiệt ngay cả khi thế giới sụp đổ!

BST Thu Đông 2020 của Saint Laurent

Latex – chất liệu gắn liền với những thú vui phòng the trở thành tâm điểm của bộ sưu tập Saint Laurent Thu Đông 2020. Những chiếc blazer được cắt may hoàn hảo, áo nơ và những chiếc đầm hoa trở nên đầy mới mẻ dù thật ra chúng hoàn toàn cổ điển. Quyền lực, gợi cảm và đẹp đầy thuyết phục, người phụ nữ Saint Laurent tự tin với bản năng của mình đã trở thành hình mẫu ấn tượng nhất trên sàn diễn Thu Đông 2020.

4. Chanel mang đến thông điệp đầy lạc quan trong ngày cuối cùng của Tuần lễ Thời trang Paris. Trong bối cảnh sân khấu đơn giản nhất của nhà mốt từ trước đến nay, Virginie Viard ra mắt bộ sưu tập trẻ trung với chủ đề tự do và giải phóng. Những đường viền áo khoác biến thành họa tiết trăng lưỡi liềm thanh thoát, gam màu trầm tĩnh xen kẽ những họa tiết màu nổi và xanh cốm tươi mát. Quần đua ngựa jodhpur và boots da tạo điểm nhấn nam tính xuyên suốt bộ sưu tập, mang lại sự cân bằng đầy cuốn hút giữa những phong cách đối lập vốn luôn là sức hút riêng biệt của Chanel.

BST Thu Đông 2020 của Chanel

Những người mẫu sánh vai nhau, vừa đi vừa cười đùa và trò chuyện như trong đời thường khiến người xem thở phào nhẹ nhõm, bởi thời trang vẫn chính là cứu cánh và sự giải phóng tâm hồn, ngay cả giữa những giờ phút đen tối nhất.

Bài: Thúy Vy

08/04/2020, 07:00

Muôn vàn sắc trắng làm say đắm lòng người

Bộ Sưu Tập

Sự trở lại của tông màu trắng mang đến chút khuấy động dịu dàng cho xu hướng mốt mùa Xuân Hè 2020. 

Từ các BST Cruise/Resort 2020, chúng ta đã được chứng kiến cuộc đổ bộ ấn tượng của xu hướng màu trắng trong rất nhiều những sáng tạo từ các nhà mốt tên tuổi. Cũng giống như màu đen, màu trắng không bao giờ có thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ một ai. Gam màu trắng mang đến sự dịu dàng, nhẹ nhàng và thanh thoát mà không màu sắc nào có thể thay thế. Ngay cả với những thiết kế sang trọng dự tiệc tối hay những sự kiện lớn, tông màu trắng cũng có thể tạo sự nổi bật vô cùng đặc sắc cho chủ nhân mặc đồ.

Trong mùa mốt Xuân Hè 2020, các nhà mốt tiếp tục khai thác vẻ đẹp tinh khôi của màu trắng qua các sáng tạo của mình. Được thể hiện đa dạng trên nhiều chất liệu, phom dáng, những sắc thái khác biệt của màu trắng đã chinh phục được đôi mắt tinh tường của các tín đồ thời trang ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Tông màu trắng và đen vốn dĩ là những biểu tượng gắn liền với nhà mốt Chanel, và luôn luôn hiện diện trong các BST.
Dior …
… và Hermès đều lựa chọn chất liệu mỏng manh trên tông màu trắng, khuếch đại vẻ đẹp tinh khôi của gam màu tưởng chừng “vô sắc” này.
NTK Nicolas Ghesquière mang đến thiết kế đầm dáng hóa tulip với độ phồng mềm mại được tạo nên bởi những đường may tinh tế trên chất liệu cao cấp.
Bottega Veneta sử dụng màu trắng trong một thiết kế tô điểm vẻ đẹp năng động của một phụ nữ hiện đại.
Balmain mang đến thiết kế bất cân xứng, là sự kết hợp của áo khoác blazer và jumpsuit vô cùng độc đáo.
Valentino vẫn đậm chất thơ, lãng mạn và bay bổng qua thiết kế đầm bằng tulle với những chi tiết bồng bềnh kiêu kỳ và sang trọng.

Và để tô điểm cho phong cách của các tín đồ thời trang đam mê sắc trắng, những nhà mốt mang đến hàng loạt những gợi ý vô cùng đặc sắc, tạo những điểm nhấn đắt giá cho các outfit thêm ấn tượng hơn. Cùng Đẹp online điểm qua những gợi ý này nhé!

Sandals cao gót Alexander McQueen với phần gót hình bông hoa tựa như một tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp.
Túi xách 30 Montaigne cỡ nhỏ của Dior với tông màu trắng cùng các chi tiết kim loại mạ vàng nổi bật.
Túi xách 1955 Horsebit của Gucci có quai xách và quai đeo vô cùng linh hoạt.
Sandals cao gót Chanel với quai mảnh mai, làm tôn lên đôi chân ngọc ngà của các quý cô.
Giày combat boots Dior trông có vẻ hầm hố nhưng tông màu trắng đã mang đến sắc thái dịu nhẹ hơn.
Túi xách Dior Book Tote với tông màu trắng tinh khôi trên chất liệu canvas với những mảng chắp vá ngẫu hứng.
Mũ bucket bằng chất liệu cói theo đúng tinh thần “thời trang bền vững” của Dior.
Vòng cổ bằng bạc của Hermès tạo điểm nhấn hoàn hảo cho trang phục màu trắng.

Ở nhà nhưng vẫn nhớ phải lộng lẫy giống một bà hoàng như Tuyết Lan!

Bộ Sưu Tập

Tuyết Lan hóa thân thành một “bà hoàng” trong căn nhà cổ, lộng lẫy với những thiết kế tiêu biểu từ BST Xuân Hè 2020 của nhà mốt Chanel.

Túi xách Chanel 19 mùa này được khoác lên mình những gam màu vô cùng bắt mắt.

Hai tông màu đen trắng đối lập luôn hiện diện trong các sáng tạo của nhà mốt Chanel.
Với Chanel, kinh đô ánh sáng Paris luôn là nguồn cảm hứng bất diệt.
Các món phụ kiện mùa này tiếp tục khai thác những biểu tượng của nhà mốt như ngọc trai, dây xích và dây xích luồn da trứ danh.
Căn nhà chứa đầy những món đồ cổ được sưu tập từ khắp nơi trên thế giới.

Phong thái người phụ nữ mùa Xuân Hè 2020 của Chanel gắn liền với sự sang trọng và phá cách.

NTK Virginie Viard tiếp tục chinh phục trái tim các tín đồ thời trang bằng những dấu ấn mang đậm bản sắc của Chanel.

Giám đốc sáng tạo: Hà Đỗ – Sản xuất: Hellos.
Nhiếp ảnh: Hoàng Phúc – Người mẫu: Tuyết Lan
Stylist: Tô Quốc Sơn  – Trang điểm: Xi Quân Lê
Trợ lý stylist: Đỗ Vĩnh Minh
Trợ lý nhiếp ảnh: Quốc Khánh Lê
Trợ lý trang điểm & làm tóc: Yiland
Chuyên viên làm móng tay: Aya Helen’s Nail Bar & Eyelashes
Trang phục & phụ kiện: Chanel

Hermès ra mắt kiệt tác trên lụa mang tên Double Face Carré

Bộ Sưu Tập

Năm 2020, Hermès gây kinh ngạc toàn thế giới khi lần đầu tiên ra mắt chiếc khăn Carré hai mặt khác nhau – đây thực sự là một cuộc cách mạng kỹ thuật trên chất liệu lụa mà chỉ vài người trên thế giới thực hiện được.

Những chiếc khăn lụa vuông (carré) vốn dĩ là những biểu tượng đáng ngưỡng mộ của Hermès, bệnh cạnh những chiếc túi xách đình đám như Kelly hay Birkin. Với bảng màu riêng lụa của riêng mình lên đến hơn 75.000 màu, Hermès đã làm say đắm mọi ánh nhìn bằng những chiếc khăn lụa đẹp tựa những tác phẩm nghệ thuật thực thụ. Chất liệu lụa được kéo sợi tạo nên độ óng ả vô cùng tự nhiên được tô điểm bởi những họa tiết vô cùng ấn tượng cùng những màu sắc bắt mắt, tất cả làm nên những ấn tượng khó phai ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Mùa Xuân Hè 2020, Hermès lần đầu tiên cho ra mắt những chiếc khăn lụa hai mặt – Double Face Carré – vô cùng mỹ miều. Hai mặt khăn mang những gam màu đối lập nhau và khi quàng lên người, sự lấp ló của gam màu đối lập bên trong tạo nên điểm nhấn thú vị gây tò mò vô cùng hay ho. Để có thể làm nên một chiếc khăn vô tiền khoáng hậu này, cần đến không dưới 450km sợi, với sự làm việc tỉ mẩn của hơn 40 người thợ.

4 mẫu khăn lụa hai mặt đầu tiên của Hermès được ra mắt trong mùa Xuân Hè 2020.

Bali Barret – Phó Giám đốc Nghệ thuật của ngành đồ nữ ở Hermès – cho biết ý tưởng về chiếc khăn hai mặt này đã được hình thành từ 10 năm về trước, nhưng Hermès đã phải chờ cho đến tận ngày hôm nay mới biến ý tưởng ấy thành hiện thực. Đây được coi như một trong những bí mật được giữ kín nhất của nhà Hermès. Mùa này, Hermès ra mắt 4 chiếc khăn Double Face Carré đầu tiên đến công chúng đầy kiêu hãnh, và đây chính là những chứng nhân cho năng lực phi thường của thương hiệu Pháp giàu lịch sử truyền thống.

Hermès quyên góp 20 triệu EUR, hỗ trợ 30 tấn chất khử khuẩn tay, 31.000 khẩu trang chống dịch COVID-19

Bộ Sưu Tập

Mới đây, Hermès đã chính thức đưa ra những tuyên bố đầy đủ và chi tiết về những đóng góp của tập đoàn cho công cuộc chống dịch COVID-19 đang hoành hành.

Nền tảng vững vàng về kinh tế và tài chính của mô hình kinh doanh thiên về thủ công cho phép Tập đoàn Hermès đối phó với tác động của cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ mà chúng ta đang phải đối mặt hiện nay. Với ngân sách dự phòng đầy đủ, cùng truyền thống nhân văn lâu đời của thương hiệu, giữ vững cam kết về một doanh nghiệp có trách nhiệm đối với người lao động, Tập đoàn Hermès sẽ duy trì mức lương cơ bản của 15.500 nhân viên trên toàn thế giới mà không phải nhờ đến các gói cứu trợ từ Chính Phủ các nước nơi có sự hiện diện của Hermès, đặc biệt tại Pháp.

Song song với đó, Hermès sẽ quyên góp 20 triệu euro cho hệ thống bệnh viện công của thành phố Paris (Assistance Publique – Hôpitaux de Paris). Sự đóng góp này là một phần bên cạnh hoạt động hỗ trợ hơn 30 tấn chất khử khuẩn tay – được sản xuất bởi cơ sở sản xuất nước hoa ở Vaudreuil và hơn 31.000 khẩu trang đến từ các cơ sở khác nhau của Hermès. Những hành động này không chỉ giới hạn tại Pháp, mà còn diễn ra ở mỗi địa phương nơi các chi nhánh của thương hiệu hiện diện, góp phần hỗ trợ cho dịch vụ y tế địa phương trước đại dịch.

Trong bối cảnh khó khăn chung, dựa trên khuyến nghị của Hội đồng Quản Trị, Ban kiểm soát đã quyết định sửa đổi đề xuất liên quan đến cổ tức thường niên lên Đại hội Cổ đông vào ngày 24/4/2020 tới đây, theo đó sẽ giảm giá trị mỗi cổ tức từ 5,00EUR xuống còn 4,55EUR, tương đương với mức giá của năm 2019. Hội đồng Quản trị cũng đã quyết định không áp dụng mức tăng cho các khoản chia cổ tức cố định cho năm 2020 cũng như mức chia cổ tức thưởng của năm 2019 (được trả vào năm 2020), và do đó, các cổ đông sẽ nhận được tổng mức chia cổ tức cho năm 2020 như năm ngoái – 2019.

Ở nhà xem MasterClass học Anna Wintour, Marc Jacobs, Annie Leibovitz thôi hỡi các “fashion lover”!

Bộ Sưu Tập

Nếu Netflix chưa đủ để thỏa mãn niềm đam mê thời trang của các bạn hay các kênh social media của các influencer không còn thú vị nữa, hãy tìm đến MasterClass để học hỏi từ những bậc thầy kỳ cựu! 

Không được ra đường để “lên đồ”, không có nhiều content để đăng tải trên những nền tảng mạng xã hội, nhưng những điều đó sẽ không làm nao lòng những tín đồ thời trang thứ thiệt. Khi mà rất nhiều người khác đang làm việc ngày đêm để kiểm soát bệnh dịch ngày càng diễn biến phức tạp, hãy làm tròn bổn phận của mình là ở nhà và tận dụng khoảng thời gian này để nghiên cứu, học hỏi thêm kiến thức cần thiết cho chính bản thân mình hoặc tìm hiểu về những vấn đề liên quan đến thời trang mà bạn quan tâm.

Bà hoàng Anna Wintour dạy về Sáng tạo và Lãnh đạo

Thông qua các bài học, người xem sẽ hiểu biết rõ hơn về công việc của một tổng biên tập tại tạp chí thời trang có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới.
“Impact isn’t seasonal” – sức ảnh hưởng không phải là thời vụ. Các bài thuyết trình của Anna Wintour sẽ giúp người xem hiểu rõ hơn về công việc của bà, cũng như học hỏi được nhiều kiến thức vô cùng bổ ích.

Khi mà tiếng của những bộ phim phát ra từ Netflix khiến cho bạn không còn phấn khích nữa, thì cũng là lúc các bạn nên tìm đến những sự thay đổi. Một trong những thay đổi mà Đẹp gợi ý cho bạn trong thời gian này, đó là những khóa học vô cùng thú vị và bổ ích từ MasterClass. MasterClass là một nền tảng giáo dục trực tuyến của Mỹ được sáng lập bởi David Rogier và Aaron Rasmussen từ năm 2014. Hệ thống chương trình học của MasterClass rất đa dạng và phong phú, từ những ngành nghề kinh doanh cho đến ngành nghề về chuyên môn sáng tạo,… Những người “đứng lớp” là những chuyên gia “bậc thầy” trong các lĩnh vực mà họ hoạt động từ rất lâu năm. Bản thân họ cũng là những người đã lao động miệt mài mang đến những đóng góp to lớn cho lĩnh vực mà họ hoạt động.

NTK Marc Jacobs mang đến chương trình học về Thiết kế Thời trang

Và cùng với hơn 70 chuyên gia, MasterClass mang đến những chương trình học vô cùng lôi cuốn với cách dàn dựng như những talkshow, truyền tải rất nhiều kiến thức và thông điệp đến người xem. Mỗi một khóa học gồm nhiều “buổi” được chia thành các tập khác nhau. Mỗi tập dài khoảng 12 phút liên quan đến một vấn đề cụ thể để bàn bạc chuyên sâu. Không chỉ vậy, mỗi khóa học cùng với từng chuyên gia đều được cô đọng lại trong một file tài liệu tổng kết giống như “sách giáo khoa” với những thông tin mà ai cũng có thể tiếp thu được.

Nhiếp ảnh gia lừng lẫy Annie Leibovitz dạy về Nhiếp ảnh
NTK Diane von Furstenberg dạy về xây dựng thương hiệu thời trang.

Thời trang cũng là một trong những lĩnh vực được rất nhiều người quan tâm, truyền cảm hứng cho rất nhiều các bạn trẻ ngày nay. Các chương trình học liên quan đến Thời trang mà MasterClass mang đến cũng hết sức đa dạng, bạn có thể học hỏi từ các nhà thiết kế như Marc Jacobs hay Diane von Furstenberg về công việc thiết kế thời trang, xây dựng một thương hiệu thời trang; hay tìm hiểu sâu kỹ hơn về nhiếp ảnh với một trong những nhiếp ảnh gia lừng lẫy Annie Leibovitz. Và một trong những nhân vật quyền lực nhất của giới thời trang là Tổng biên tập Vogue Mỹ Anna Wintour cũng tham gia giảng dạy về Sáng tạo và Lãnh đạo.

Các khóa học của MasterClass có đầy đủ thông tin trên website www.masterclass.com hoặc trên ứng dụng MasterClass cho các thiết bị di động, với hai gói đăng ký: 3.999.000 đồng/năm có thể được tham dự tất cả các khóa học trên MasterClass trong một năm; hoặc 1.999.000 đồng để tham dự một khóa học của một chuyên gia.