“Ông mai bà mối” thịnh hành trở lại trong thời kì Covid-19 - Tạp chí Đẹp

“Ông mai bà mối” thịnh hành trở lại trong thời kì Covid-19

Lifestyle

Nếu có một thứ có sự thay đổi lớn vào năm 2021 thì đó là cách mọi người hẹn hò. Bên cạnh các ứng dụng hẹn hò phát huy tối đa sự hữu ích của mình thì cùng lúc đó, các dịch vụ mai mối tưởng chừng lạc hậu đã trở thành “cứu cánh” cho người trẻ trong việc tìm kiếm một nửa cho mình.

Dịch vụ mai mối trở lại thời hoàng kim

Hẹn hò qua ứng dụng công nghệ là một điều hết sức phổ biến trong thời đại phát triển ngày nay; và ở thời điểm dịch bệnh, các dịch vụ hẹn hò lại thu hút hơn bao giờ hết với ​​sự gia tăng đáng kể về số lượng người truy cập trong năm 2020. Điển hình, ứng dụng Hinge của Hoa Kỳ đã báo cáo mức tăng 19% số người đăng nhập từ năm 2019. Với hơn 270 triệu người dùng trên toàn thế giới vào năm 2020, công nghệ hẹn hò hiện có giá trị hàng tỷ mỗi năm. Angelo (biên tập viên công ty quảng cáo ở Los Angeles) cho biết, cô ấy bị cuốn vào các ứng dụng hẹn hò trực tuyến như Tinder, Hinge như một hình thức để giải tỏa căng thẳng và kết bạn tâm giao ở thời điểm dịch bệnh khó khăn.

Bên cạnh làn sóng của hẹn hò online, tìm kiếm tình yêu nhờ vào dịch vụ “ông mai, bà mối” đang nở rộ tại các quốc gia lớn như Hồng Kông, Mỹ, Trung Quốc. Frankie Wong (người sáng lập công ty hẹn hò Speed ​​Dating Fever) cho biết, hoạt động kinh doanh hẹn hò ở Hồng Kông sôi nổi trở lại trong thời kỳ Covid-19. Các công ty có nhiều cách để hấp dẫn những người có mong muốn hẹn hò thông qua các sự kiện thực tế như ăn một bữa tối lãng mạn, hẹn hò, trò chuyện giữa các cặp đôi. Hầu hết khách hàng của công ty đến từ Hồng Kông, số lượng nam giới chiếm hơn 70% so với nữ giới.

“Ông mai bà mối” giúp tối ưu hóa các lựa chọn

Các chuyên gia về hẹn hò chia sẻ rằng, khách hàng của họ sẽ cảm thấy an tâm hơn khi giao phó cho người mai mối tìm kiếm một mối quan hệ có sự cam kết lâu dài và bước tiến xa trong tương lai. Cụ thể, Alana Ketchel – Nhà tư vấn chăm sóc sức khỏe ở Denver (Colorado, Mỹ) trả 2.500 USD cho dịch vụ mai mối của công ty “The Social: Modern Matchmaking”. Trong vòng 6 tháng, số lần hẹn của cô là không giới hạn cho đến khi tìm kiếm được mảnh ghép phù hợp. Trong một buổi phỏng vấn với tờ New York Times, Alana chia sẻ rằng, cô từng thử hẹn hò trên mạng xã hội nhưng rất khó đem lại kết quả và tốn nhiều thời gian. Cô cũng khẳng định với số tiền bỏ ra, cô được lợi nhiều hơn khi không chỉ trong việc tìm kiếm bạn đời mà còn có thể kết giao thêm nhiều người.

Không riêng gì nhà tư vấn sức khỏe nói trên, hầu hết mọi người sẽ cảm thấy chán nản khi phải trò chuyện với người kia qua một màn hình, mà mọi thông tin về đối tượng vừa mơ hồ vừa khó xác minh. Đó là chưa kể, một bộ phận người dù không có nhiều thời gian cho việc hò hẹn nhưng cũng không mặn mà với việc trò chuyện online thâu đêm suốt sáng. Trước tình thế tiến thoái lưỡng nan này, nhiều người độc thân sẵn sàng trả một số tiền từ vài trăm đến hàng chục nghìn đô cho một chuyên viên tư vấn là điều dễ hiểu.

Khó mà so sánh rạch ròi từ A đến Z ưu khuyết điểm giữa hẹn hò trực tuyến và cậy nhờ mai mối. Nhưng sự thuận tiện và cảm giác an tâm là điều dễ thấy khi có một ai đó đủ chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm trong việc matching giúp tối ưu hóa các lựa chọn. Hơn nữa, những người bạn được giới thiệu cũng sẽ nghiêm túc hơn trong việc tìm kiếm mối quan hệ bền vững, bởi bản thân họ cũng đã dành ra một khoản chi phí khá lớn để tìm kiếm ý trung nhân.

Tác giả: Bảo Trân

15/03/2021, 16:27