Cặp đôi “Tuổi Nổi Loạn” quyết thoát kiếp friendzone với “Ôm Hờ Yêu Thật”

Giải Trí

Bằng hàng loạt tình huống khôi hài, “Ôm Hờ Yêu Thật” sẽ khiến bạn thích thú trước đề tài tuy cũ nhưng vẫn chưa bao giờ hết “nóng”:  Làm thế nào để tránh bị nửa kia liệt vào danh sách “friendzone”, hay còn gọi một cách dễ hiểu hơn là “yêu hờ”?

phim ôm hờ yêu thật poster
Bộ phim xoay quanh màn ra mắt phía nhà gái đầy đột ngột của “chàng rể hờ” Sak.

Hồi năm ngoái, với câu chuyện đánh trúng tim đen ở không ít người xem: friendzone/yêu hờ, tác phẩm Thái Lan “Yêu Nhầm Bạn Thân” (“Friend Zone”) đã làm mưa làm gió tại khắp các phòng vé Việt. Còn ngay đầu năm nay, nền điện ảnh xứ Chùa Vàng tiếp tục mang đến một dự án khác cũng khai thác nội dung tương tự. Đó chính là bộ phim mang tên “Ôm Hờ Yêu Thật“. Dưới lăng kính siêu lầy lội, hành trình thoát ế của anh chàng Sak (Peach Pachara Chirathivat) hứa hẹn sẽ đem tới tiếng cười sảng khoái cho đông đảo khán giả.

phim ôm hờ yêu thật 1
Vì quá yêu Jai, Sak đã chấp nhận đóng vai bạn trai giả để giúp cô đối phó bố mình.

Vốn yêu thích cảm giác mạnh cộng thêm việc sở hữu tay lái lụa, nhưng để kiếm tiền chăm sóc mẹ lẫn bà nội, Sak đành quyết định trở thành nhân viên ngân hàng. Tại đây, anh tình cờ gặp lại Jai (Fon Sananthachat Thanapatpisal) – crush thời trung học – và nhanh chóng bị rung động “tập hai” bởi vẻ đẹp tựa nữ thần nơi cô. Mặc dù bày đủ chiêu trò hòng chinh phục trái tim nàng ta, đáng buồn thay, Jai vẫn chỉ xem cậu chẳng hơn gì đứa bạn thân thiết. Tưởng chừng đã mất hết mọi hy vọng, chàng thanh niên này bỗng “bắt được vàng” khi một ngày nọ, cô nhờ anh đóng giả bạn trai nhằm qua mắt ông bố (Somchai Kemglad) siêu hắc ám của mình.

phim ôm hờ yêu thật 2
Bộ phim sẽ khiến khán giả bật cười nghiêng ngả trước hàng loạt tình huống siêu lầy lội.

Mặc dù xoay quanh mô tip tình đơn phương (friendzone/yêu hờ) quen thuộc, tác phẩm vẫn dễ dàng lôi cuốn khán giả nhờ những cảm xúc mà ai ai cũng từng nếm trải ít nhất một lần: sẵn sàng làm tất cả vì đối phương, bất chấp chuyện ấy có ngây dại đến đâu chăng nữa. Dẫu không phải vất vả theo chân crush để đi bắt quả tang bạn trai vụng trộm như “Yêu Nhầm Bạn Thân”, tuy nhiên, chàng Sak trong “Ôm Hờ Yêu Thật” phải vừa vất vả “diễn sâu” trước mặt bố Jai – ông trùm khu mỏ vốn nổi danh khắt khe và có “máu mặt”, vừa kiếm cách giãi bày nỗi lòng cùng cô. Từ đó, biết bao tình huống dở khóc dở cười đã bắt đầu nảy sinh.

Ôm Hờ Yêu Thật” đánh dấu màn tái xuất của Peach Pachara Chirathivat, nam tài tử Thái nắm giữ lý lịch đúng chuẩn “con nhà người ta”. Ngoài việc nổi tiếng là một trong những thiếu gia sang giàu bậc nhất châu Á, anh còn khiến các fan mê mẩn bởi ngoại hình điển trai, thư sinh bên cạnh khả năng diễn xuất thuyết phục. Sớm góp mặt ở nhiều bộ phim truyền hình nổi bật như “Rock Học Trò” (“Suck Seed”, 2011), “Thiếu Niên Bạc Tỷ” (“The Billionaire”, 2011), Peach đặc biệt gây ấn tượng mạnh khi hóa thân thành nhân vật Win, cậu nam sinh thông minh mà ngỗ ngược tại series “Tuổi Nổi Loạn” (“Hormones”) đình đám.

phim ôm hờ yêu thật 3
Nam thần Peach hứa hẹn sẽ trở lại thật ấn tượng với nhân vật thanh niên si tình.

Tung hứng ăn ý cùng Peach không ai khác hơn Fon Sananthachat Thanapatpisal, nữ diễn viên từng đóng chung với anh trong “Tuổi Nổi Loạn”. Tuy khởi đầu bằng những vai phụ, nhưng nhờ nụ cười tỏa nắng cộng thêm nét diễn đa dạng, Fon nhanh chóng khẳng định thực lực bản thân qua mùa thứ 3 của series trên, cũng như nhiều dự án truyền hình lẫn điện ảnh chất lượng: “Chuyện 7 Năm” (“Seven Something”, 2012), “Ngôi Trường Ma Ám” (“Thirteen Terrors”, 2014), “Chàng Hoàng Tử Trong Mơ” (“U-Prince: The Playful Comm-Arts”, 2016) hay “Lỗi Tình Yêu” (“ATM: Er Rak Error”, 2012)

phim ôm hờ yêu thật 4
Nữ diễn viên Fon tiếp tục khiến cánh mày râu mê mệt qua cô nàng Jai cực kì đáng yêu.

Liệu rằng, sau hết thảy mọi chuyện, Sak có ngỏ lời thành công với nàng ta hay không? Sở hữu cốt truyện thú vị, cặp diễn viên chính tên tuổi bên cạnh vô số miếng hài nặng đô, “Ôm Hờ Yêu Thật” rất thích hợp để bạn và nửa kia thưởng thức nhân dịp đầu năm, nhất là những ai đang bị mắc kẹt trong mối quan hệ mang tên “yêu hờ”.

Ôm Hờ Yêu Thật” khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 10/01/2020.

 

Bài : PV

03/01/2020, 13:00

Taylor Swift: 13 năm tạo dựng đế chế âm nhạc lẫy lừng

Giải Trí

Sau 13 năm hoạt động nghệ thuật, Taylor Swift hiện là ngôi sao kiếm nhiều tiền nhất năm qua, liên tiếp xô đổ hàng loạt kỷ lục của những tiền bối đi trước.

taylor swift 1

Năm 2019, Taylor Swift kỷ niệm 13 năm hoạt động trong làng giải trí – con số may mắn của nữ ca sĩ. Trái với thời mới vào nghề, giọng ca “You Belong With Me” không còn là “công chúa nhạc đồng quê” ở vùng Nashville, cầm đàn guitar hát các ca khúc về tâm sự tuổi mới lớn. Cô tạo vị thế vững chắc trong làng giải trí với những thành tích vô tiền khoáng hậu khiến nhiều đàn anh, đàn chị phải “ngả mũ kính phục”.

Mới đây, Taylor Swift thay thế Katy Perry nhận danh hiệu “Nữ ca sĩ thành công nhất năm”. Cô cũng là nhân vật trong làng giải trí kiếm tiền giỏi nhất với doanh thu ước tính khoảng 185 triệu USD trước thuế (sau khi trừ đi các chi phí sản xuất, thuê nhân viên) trong năm qua, theo số liệu của tạp chí Forbes. Nhiều tổ chức danh tiếng như Billboard, AMAs đồng loạt trao Taylor Swift những danh hiệu như “Nghệ sĩ của thập kỷ”, “Phụ nữ của năm”…

taylor swift 2

Năm 2006, Taylor phát hành album đầu tay mang tên cô, theo đuổi phong cách nhạc đồng quê. Các ca khúc hầu hết do cô viết lời từ năm 14 tuổi. Album nhanh chóng đạt thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc Billboard, gây chú ý với các bản hit như “Tim McGraw”, “Teardrops On My Guitar”. Album giúp Taylor đoạt hàng loạt giải thưởng danh giá của làng nhạc đồng quê và được đề cử Grammy cho “Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất”.

Sự nghiệp âm nhạc của Taylor sang trang với album thứ hai có tên “Fearless”, mang nhiều hơi hướng Pop hơn nhạc đồng quê. Cô khuấy động thị trường âm nhạc với hàng loạt bản hit như “You Belong With Me”, “Love Story”, “White Horse”. Album trở thành sản phẩm âm nhạc ăn khách nhất tại Mỹ trong năm 2009. Nhờ “Fearless”, Taylor đoạt bốn giải Grammy – trong đó có “Album hay nhất năm” – cùng năm giải American Music Awards và được Billboard vinh danh “Nghệ sĩ của năm”.

taylor swift 3

Tiếp nối thành công, Taylor Swift dần rũ bỏ hình ảnh công chúa nhạc đồng quê trong sáng và trở thành ngôi sao nhạc Pop hàng đầu và được ví như “chị đại” trong nhóm những nghệ sĩ 9x tại Hollywood. Các album “Speak Now”, “Red”, “1989”, “reputation” đều thành công rực rỡ trên các bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu. “Lover” – album thứ 7 phát hành hồi tháng 8/2019 – hiện đứng đầu danh sách các sản phẩm âm nhạc bán chạy nhất năm tại Mỹ, đạt doanh số ba triệu bản trong tuần đầu tiên phát hành.

Ngoài ca hát, Taylor Swift cũng thành công với điện ảnh khi các phim cô tham gia đều gây tiếng vang lớn. Thử thách bản thân tại Hollywood với bộ phim điện ảnh đầu tay “Valentine’s Day” của đạo diễn Garry Marshall, cô cùng đoàn phim thu về hơn 216 triệu USD. Xuất hiện cùng dàn sao đình đám như Jennifer Garner, Julia Roberts hay Bradley Cooper, nữ ca sĩ vẫn để được dấu ấn trong lòng khán giả dù không có nhiều đất diễn. Các dự án tiếp theo như “The Lorax” (lồng tiếng) hay “The Giver” lần lượt thu về 348 triệu USD và 69 triệu USD toàn cầu. Trong những ngày cuối tháng 12 năm nay, Taylor tiếp tục mở rộng lý lịch diễn xuất với bộ phim ca nhạc “Cats” (Tựa Việt: “Những Chú Mèo“) – chuyển thể từ vở nhạc kịch kinh điển cùng tên.

poster phim cats những chú mèo

Điều khiến Taylor Swift được đánh giá cao khi đóng phim là khả năng ca hát. Mỗi dự án tham gia, nữ ca sĩ đều mang tới một sáng tác riêng – như một đặc sản đánh dấu các vai diễn của cô. Trong “Valentine’s Day”, ca khúc “Today Was a Fairytale” của Taylor Swift bán hơn 325.000 bản trong tuần đầu tiên – trở thành nghệ sĩ nữ đầu tiên đạt thành tích này. Mới đây, cô thể hiện sáng tác “Beautiful Ghost” trong “Cats” và nhận một đề cử Quả Cầu Vàng ở hạng mục “Bài hát trong phim hay nhất”. Năm 2013, Taylor từng đoạt một giải Grammy với ca khúc “Safe & Sound” – viết cho phim “The Hunger Games”.

taylor swift 4

Tính đến nay, Taylor Swift thuộc nhóm ca sĩ ăn khách nhất mọi thời đại, với hơn 50 triệu album cùng khoảng 150 triệu đĩa đơn được bán ra. Cô từng đoạt 10 giải Grammy, lập 6 kỷ lục guinness. Mới đây, cô vượt kỷ lục của “Ông hoàng nhạc Pop” Michael Jackson – trở thành người thắng giải âm nhạc Mỹ (AMAs) nhiều nhất với 29 giải. Nhìn lại 13 năm sự nghiệp, Taylor cho biết điều giúp cô đạt thành tích tuyệt vời như hiện tại là sự ủng hộ của người hâm mộ. “Các bạn giúp tôi sống thật với đứa trẻ trong mình như khi mới bắt đầu bước chân vào làng giải trí”, Taylor viết trên Instagram.

“Kẻ Săn Mồi Đáy Biển”: Trận chiến sinh tử với thủy quái cùng “đả nữ” Kristen Stewart

Giải Trí

Vừa gây ấn tượng với hình tượng đả nữ trong “Charlie’s Angels“, nữ diễn viên Kristen Stewart tiếp tục tấn công phòng vé với siêu phẩm kinh dị “Underwater” (“Kẻ Săn Mồi Đáy Biển“) kể về trận chiến sinh tử dưới đáy biển sâu trước những sinh vật bí ẩn vô cùng hung bạo và khát máu.

phim kẻ săn mồi đáy biển poster

Được khởi quay vào năm 2017, “Kẻ Săn Mồi Đáy Biển” đã mất đến hai năm để đạt đến độ hoàn thiện 100% và trình làng đến khán giả yêu phim. Với nội dung mới lạ, thu hút và khả năng diễn xuất ngày càng được đánh giá cao của “đả nữ Hollywood thế hệ mới” Kristen Stewart, “Kẻ Săn Mồi Đáy Biển” hứa hẹn sẽ là một siêu phẩm kinh dị – giả tưởng không thể bỏ lỡ trong dịp năm mới đầu năm 2020.

Khi cơn động đất là khởi nguồn cho một thảm họa khủng khiếp

Kẻ Săn Mồi Đáy Biển” mở đầu hành trình của mình bằng một trận động đất hung tợn, khiến phòng thí nghiệm dưới mặt nước của một tổ chức khoa học bị tàn phá nghiêm trọng. Norah Price (Kristen Stewart) – một nữ kỹ sư làm việc tại giàn khoan dầu – phải cùng đồng đội tìm cách thoát ra khỏi đống đổ nát. Thế nhưng, chính trận động đất đó đã đánh thức những sinh vật kỳ quái và hung hãn ở độ sâu 7 dặm dưới mực nước biển hồi sinh.

phim kẻ săn mồi đáy biển 1
Tạo hình kỳ dị, khó hình dung của thủy quái trong “Kẻ Săn Mồi Dưới Đáy Biển”.

Sau khi trailer đầu tiên của bộ phim được ra mắt, khán giả trên toàn thế giới đã tỏ ra vô cùng phấn khích bởi quy mô cực kỳ hoành tráng của trận chiến sinh tử dưới lòng đại dương tối đen như mực. Nhiều người nhận xét rằng không khí trong “Kẻ Săn Mồi Đáy Biển” có nhiều nét tương đồng với franchise ăn khách “Alien” của đạo diễn thiên tài Ridley Scott. Những con thủy quái không rõ hình dạng, thoắt ẩn thoắt hiện nhưng sẵn sàng lôi kéo các nhà khoa học vào địa ngục hứa hẹn sẽ đẩy nỗi kinh hoàng của người xem lên đến tột cùng.

Dưới đáy đại dương, những mối nguy càng trở nên khủng khiếp hơn gấp bội

Khán giả có lẽ đã quen với những sinh vật “ngoài hành tinh” được thả nơi rừng sâu hoặc lang thang ngoài vũ trụ, nhưng lần này, những con quái thú kỳ lạ lại gieo rắc kinh hoàng ở tận đáy biển sâu. Đại dương vốn dĩ là một thế giới bí hiểm mà con người vẫn chưa khám phá hết được với hằng hà sa số loài cá mập hiếu chiến hay bạch tuộc khổng lồ, nhưng với “Kẻ Săn Mồi Đáy Biển“, nơi đây còn có cả những quái vật đột biến không tên và vô cùng khát máu.

phim kẻ săn mồi đáy biển 2
Những sinh vật không rõ hình dạng, thoắt ẩn thoắt hiện giữa làn nước

Cuộc đua giành sự sống dưới lòng đại dương  vốn dĩ vô cùng nghẹt thở, bởi lẽ khi đã bơi giữa dòng nước biển, thì sinh mạng con người chỉ có thể tính bằng phút nếu thiếu đi bình thở oxy. Norah Price cùng các đồng sự không chỉ đứng trước áp lực phải thoát khỏi những quái vật kỳ lạ xung quanh mình, mà họ còn phải làm điều đó thật nhanh trước khi nguồn không khí dần cạn kiệt.

Sự trở lại siêu hoành tráng của nữ diễn viên tài năng Kristen Stewart

Ngay từ những hình ảnh rò rỉ đầu tiên từ phim trường của “Kẻ Săn Mồi Đáy Biển“, nhiều người đã tỏ ra trầm trồ trước độ chịu chơi của Kristen Stewart khi cô sẵn sàng cạo trọc mái tóc của mình cho vai diễn Norah Price. Tuy nhiên, thành quả của sự hi sinh này là trên cả tuyệt vời khi trông Kristen như lột xác bởi ngoại hình quá ngầu và mạnh mẽ. Đúng như những gì nữ diễn viên từng chia sẻ, vì Norah Price là một kỹ sư lúc nào cũng lấm lem dầu nhớt, bụi bặm nên tạo hình phóng khoáng này sinh ra là để dành cho cô ấy.

phim kẻ săn mồi đáy biển 3
Tạo hình siêu ngầu của Kristen Stewart

Người đẹp 26 tuổi tỏ ra vô cùng phấn khích trước vai diễn lần này của mình, vì đây là một trải nghiệm điện ảnh tuy khó khăn, bầm dập nhưng rất thú vị và mới lạ. Cô liên tục phải thực hiện những trường đoạn đánh đấm, vật lộn, la hét để trốn thoát khỏi đám quái thú. Sự đối lập giữa lũ quái vật khát máu, hung tợn ở dưới đại dương sâu hun hút với một nữ khoa học gia khao khát ánh sáng của sự thật chắc hẳn sẽ tạo nên một trận đối đầu vô cùng căng thẳng, hồi hộp trong “Kẻ Săn Mồi Đáy Biển“.

Underwater” (“Kẻ Săn Mồi Đáy Biển“) dự kiến khởi chiếu vào ngày 10.01.2020.

Dàn diễn viên bảo chứng phòng vé cùng xuất hiện trong siêu phẩm mùa hè “Tiệc Trăng Máu”

Giải Trí

Bộ phim “Tiệc Trăng Máu” quy tụ hàng loạt tên tuổi đình đám đã công bố dự án, đặt lịch ra rạp vào mùa hè năm sau. Đây là tựa phim đáng mong đợi khi hội tụ đủ những yếu tố bảo chứng cho một tác phẩm màn ảnh chỉn chu với tiềm năng đột phá.

phim tiệc trăng máu 1
“Tiệc Trăng Máu” hứa hẹn sẽ là dự án phim hot nhất mùa hè 2020.

Được remake trên nền tảng của “Perfect Strangers” – bộ phim nổi tiếng mà người Ý đã lan tỏa khắp 13 quốc gia trong vòng 4 năm, kịch bản “Tiệc Trăng Máu” tập trung khai thác những vấn đề nóng hổi của xã hội đương thời: niềm tin, sự sẻ chia giữa người với người và tầm ảnh hưởng của công nghệ thời đại 4.0.

phim tiệc trăng máu 2
“Tiệc Trăng Máu” hứa hẹn sẽ trở thành tác phẩm điện ảnh theo đuổi phong cách black comedy đầu tiên, mang tiếng nói phê phán và trào phúng sâu sắc từ ekip có nghề của điện ảnh Việt. Đây chắc chắn sẽ là luồng gió mới và là dự án đáng để chờ đợi cho khán giả vào mùa hè năm 2020.

Mang đầy đủ các cung bậc cảm xúc từ gây tò mò, tạo bất ngờ, đến hồi hộp xen lẫn kịch tính cao độ, “Tiệc Trăng Máu” như một bàn tiệc đích thực dành cho giới mê phim. Đó sẽ là bộ phim thách thức tài nghệ của diễn viên, thách thức tài năng kiểm soát của đạo diễn để phát triển từ hài kịch thành chính kịch, đẩy cái hài lên đến đỉnh cao để từ đó khai thác cái bi một cách khéo léo và đầy tinh tế. Bên cạnh đó, “Tiệc Trăng Máu” cũng sẽ bóc trần bản chất yếu đuối và dễ tổn thương của con người, lột đi lớp vỏ bọc ngụy trang dối trá đang che đậy cho nhiều sự thật đen tối, để lại sự nghi hoặc đến rợn người giữa những người tưởng chừng thân thiết.

phim tiệc trăng máu
Phim dự kiến khởi chiếu vào mùa hè năm 2020 với sự tham gia của các diễn viên: Thái Hòa, Đức Thịnh, Hồng Ánh, Hứa Vỹ Văn, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn

Với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh, diễn viên Thái Hòa, Đức Thịnh, Hồng Ánh, Hứa Vĩ Văn, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn… “Tiệc Trăng Máu” được đánh giá là dự án “siêu khủng” khi có sự bảo chứng chất lượng của loạt tên tuổi lớn ở nhiều thế hệ trong giới điện ảnh thời gian qua với tổng doanh thu các bộ phim họ từng góp mặt lên đến hơn 1,500 tỷ đồng.

“Marriage Story”: Hiện thực khô khốc của hôn nhân trật nhịp

Giải Trí

Liên tục được gọi tên trong các dự đoán của giới mộ điệu khi mùa Oscar đang kề cận, “Marriage Story” (tựa Việt: “Câu chuyện hôn nhân”) của đạo diễn/biên kịch Noah Baumbach đã trở thành một trong những dự án phim đáng nhớ nhất trong năm 2019, đóng lại một thập kỷ điện ảnh bằng câu chuyện của sự kết thúc. 

Hầu hết mọi cuộc hôn nhân hiện đại đều khởi đầu bằng câu chuyện hai người. Dần dà, cuốn vào cuộc đời chung là những mối liên kết mới – con cái, cha mẹ hai bên, trách nhiệm, công việc, cho đến những giấc mơ, kỳ vọng, hay thất vọng không thể tránh khỏi – và thường không được nói thành lời – dành cho đối phương. Cứ như thế, nếu câu chuyện hôn nhân bắt đầu với tình yêu của hai con người và nhuốm màu lãng mạn, nó lại thường kết thúc trong vô vàn những mối trăn trở, rối ren nằm ngoài tình yêu, đưa cả hai về hiện thực khô khốc của luật pháp, giấy tờ, thậm chí tranh chấp. 

Adam Driver và Scarlett Johansson lần lượt thủ vai Charlie và Nicole, cặp vợ chồng trong câu chuyện hôn nhân đi vào ngõ cụt.

Đây có lẽ cũng là những gì đã xảy ra với đạo diễn Noah Baumbach và nữ diễn viên Jennifer Jason Leigh khi cuộc hôn nhân của họ đi đến hồi kết vào năm 2013. Nổi tiếng là người thường xuyên mang chất liệu cá nhân vào kịch bản của mình, Noah Baumbach nhìn về những trải nghiệm trong quá khứ dưới góc nhìn hài hước hóa các bi kịch đời sống của tầng lớp ưu tú hiện đại. Trước “Marriage Story”, anh đã từng viết về cùng một chủ đề trong “The Squid and the Whale” (2005) – bộ phim dựa trên những trải nghiệm tuổi thơ của vị đạo diễn khi đi qua cuộc ly hôn của cha mẹ và mang về cho anh ba đề cử Quả Cầu Vàng cùng một đề cử Oscar cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất.

Lần này, Noah Baumbach một lần nữa lột tả chương cuối cùng của hôn nhân với cùng một giọng điệu thản nhiên đến trớ trêu, một yếu tố khiến kịch bản của anh vượt ra khỏi những phương thức thường thấy ở dòng phim cùng đề tài.

Sự tương phản giữa nỗi niềm của người trong cuộc và dòng chảy dửng dưng của thực tế

“Marriage Story” xoay quanh những xung đột cảm xúc giữa Charlie (Adam Driver) và Nicole (Scarlett Johansson) trong cuộc chiến giành quyền nuôi cậu con trai nhỏ Henry (Azhy Robertson) đang ở độ tuổi non nớt nhất. Hai thành phố New York với những cung đường kịch nghệ Broadway, và Los Angeles nơi Hollywood hào nhoáng tọa lạc, trở thành bối cảnh chính và là một phần nguyên nhân cho sự chia rẽ của mối quan hệ giữa hai người nghệ sĩ đã không còn chung ước vọng nghệ thuật. Trái ngược với tựa đề, bộ phim chỉ thật sự bắt đầu sau khi cuộc hôn nhân giữa Nicole và Charlie đã được định đoạt sẽ kết thúc. 

“Marriage Story” là bộ phim được giới phê bình đánh giá rất cao trong năm nay với câu chuyện phía sau một vụ ly hôn.

Phân cảnh mở đầu phim đưa người xem vào giữa những khoảnh khắc hôn nhân hạnh phúc của cặp đôi, với Charlie và Nicole lần lượt chiêm nghiệm về những điều bản thân trân trọng ở đối phương, những khía cạnh đáng mến và đáng nể đã dựng xây lên nền tảng hôn nhân của họ ngay từ đầu. Trong mắt anh, cô là người hiếm hoi có khả năng lắng nghe thật sự, một cựu diễn viên màn bạc đã bỏ sau lưng những cơ hội ở Hollywood để chấp nhận xây dựng gia đình ba người hạnh phúc cùng anh. Với cô, anh là một đạo diễn sân khấu kịch tài ba với bộ óc sáng tạo xuất sắc, một người con của New York thực thụ luôn biết bản thân nên làm gì và không chấp nhận khuất phục. Thế nhưng, người xem nhanh chóng biết được rằng đây chỉ là những ghi chép tích cực mà họ được yêu cầu viết ra để hoàn thành quy trình trị liệu ly hôn. Ký ức của họ ấm áp và tràn ngập yêu thương, nhưng lại chỉ chiếm nửa phần sự thật. 

Từng sẻ chia ngọt bùi, vậy mà chẳng hiểu sao Nicole nhất quyết đòi Charlie phải ký vào đơn ly dị.

Mặc cho sự tôn trọng lẫn trân trọng dành cho nhau vẫn còn đó, phần còn lại của bộ phim vẫn là hành trình đâm đơn và bóc mẽ nhau đầy căng thẳng giữa không chỉ hai nhân vật chính mà còn giữa những lý lẽ luật pháp mà luật sư hai bên đưa ra để bảo vệ thân chủ. Lúc này, lý do đổ vỡ dần được hé lộ qua những lần đối thoại trật nhịp giữa hai con người đã từng thấu hiểu nhau. Charlie, những tưởng cả hai sẽ dàn xếp ly hôn mà không cần ra tòa, nhận ra thực tế phũ phàng rằng điều anh nghĩ và điều Nicole thật sự cảm thấy đã từ lâu không còn đồng điệu. Nicole, tự mô tả bản thân là người dễ nản lòng và không đủ tự tin để theo đuổi điều gì đến cùng, đã chọn sự lạnh lùng của pháp luật để chiến đấu không khoan nhượng cho tình thương con. 

Những cuộc tranh cãi nảy lửa ngày càng nhiều giữa hai vợ chồng, đẩy mọi căng thẳng lên cực điểm.

Trong suốt hành trình mệt mỏi này, những vấn đề cốt lõi mà cả hai chưa từng ngồi lại với nhau để nhìn nhận đều được lôi ra ánh sáng như một thứ kẽ hở hoàn hảo mà luật sư từ hai phía dùng để bôi nhọ và “đặt tên” cho bên còn lại. Tại tòa, họ được phác thảo là những kẻ vô trách nhiệm, những người quá yêu bản thân, là người vợ vô lý và cảm tính, hay người chồng ích kỷ và vô tâm. Và hơn hết, cả hai đều “không đủ điều kiện” để nuôi con, theo bảng tội trạng mà luật sư của người kia vẽ ra để hạ bệ đối thủ. Những lần “tâm sự mỏng” giữa hai nhân vật và luật sư của họ được hệ thống hóa để biến thành mũi dùi chỉa về người mà họ đã từng và vẫn hết mực yêu thương. Để rồi chỉ người trong cuộc là người tổn thương nhất nhưng vẫn phải gắng gượng để chiến thắng. 

Khi chàng đạo diễn vẫn khá chần chừ trong việc giải quyết triệt để việc phân chia quyền nuôi nấng Henry, Nicole đã nhờ tới nữ luật sư Nora Fanshaw (Laura Dern) để xúc tiến quá trình.

Cả hai đau lòng đi qua từng công đoạn của cuộc ly hôn, từ việc hồi tưởng về những hạnh phúc trong quá khứ, phải đấu tố nhau tại tòa, cho đến việc phân chia phần trăm giờ giấc trông con. Vẫn còn yêu thương nhau khiến mọi thứ khó khăn hơn gấp nhiều lần. Thế nhưng trên bề mặt, họ vẫn là những kẻ đang-tranh-chấp, và cả hai vẫn phải tiếp tục làm việc, để mặc bản thân bị cuốn xiết theo dòng chảy thực tế. Sau chót, phần thắng đã nghiêng về người uôn chấp nhận chịu thua, còn kẻ đã quen chiến thắng giờ đây phải học cách điều chỉnh mình và tập sống với những cơ hội hậu thất bại. 

Hơn cả một câu chuyện buồn về nỗi đau đổ vỡ

Với lối kể chuyện thông minh,Marriage Story” mang nhiều màu sắc châm biếm trong cách câu chuyện lột tả nỗi đau đổ vỡ. Hơn cả một bài hát buồn về sự mất mát, bộ phim xoáy vào những trái khuấy và vô nghĩa của hệ thống luật pháp hôn nhân khi vừa bào mòn con người, vừa đòi hỏi ở những kẻ đau khổ ấy cái giá cắt cổ cả về tiền bạc, công việc, thời gian, lẫn các mối quan hệ. 

Từ một đôi vợ chồng mặn nồng thuở nào giờ họ lại đấu tố nhau không khoan nhượng tại pháp đình.

Đạo diễn Noah Baumbach thổi vào sự mất mát chút âm hưởng hài hước qua các phân cảnh khiến người xem phải chột dạ khi cười, đặc biệt ở những khúc phim cho thấy sự vụng về của Charlie khi anh ra sức chắp vá một cuộc sống nửa chừng tại Los Angeles để chứng minh quyền nuôi con. Người đàn ông tài giỏi ở đầu phim hiện lên như một bức tường sừng sững luôn giành vinh quang về phần mình trong mọi thứ ngày càng gục ngã dần theo mạch dẫn dắt của câu chuyện. Phát họa chân dung một Charlie đầy tự hào trở thành thương tổn sau 2 tiếng, Adam Driver liên tục mang đến cho người xem những phân đoạn diễn xuất ấn tượng bậc nhất năm 2019 mà không có bất cứ người yêu phim ảnh nào muốn bỏ lỡ.

Phim đặt ra câu hỏi khiến người xem phải suy ngẫm rằng liệu có phải do chúng ta đã xem nhẹ sự bền chặt của những mối dây tình cảm trong gia đình mà lơ là trách nhiệm phải bồi đắp, phải chia sẻ với nhau.

Thể hiện Nicole rời bỏ bức tường rào và vượt ra khỏi những ranh giới tự đề ra của bản thân là Scarlett Johansson trong một vai diễn được đánh giá là xuất sắc nhất trong sự nghiệp của cô. Laura Dern trong vai luật sư Nora Fanshaw luôn đứng về quyền lợi phụ nữ trong mọi cuộc ly hôn cũng là cái tên nhận được nhiều phiếu dự đoán Oscar cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Những người phụ nữ của Marriage Story” mang đến những thông điệp tích cực và mạnh mẽ về giới, lật đổ những định kiến hằn sâu dù ở Tây hay Ta về nghĩa vụ của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Ngoài ra, sự thể hiện của Alan Alda trong vai luật sư Bert, nhân vật dễ dàng chiếm được tình cảm của người xem với những lời khuyên chân thành và rất “người”, cùng với ngôi sao của “Goodfellas” – Ray Liotta trong vai luật sư Jay tính toán và lạnh lùng, đã mang đến cho người xem những màn tung hứng thú vị cùng những đoạn đối thoại không thừa dù chỉ một ý tứ. 

Sau tất cả, ai là người đúng và ai là kẻ sai sau một cuộc hôn nhân thất bại?

Có thể nói,Marriage Story” là một trải nghiệm điện ảnh dịu dàng mà âm ỉ, tối giản mà hiệu quả – một quả bom nổ chậm đóng lại năm 2019 đầy màu sắc của điện ảnh thế giới. Bộ phim được phát hành bởi Netflix này hứa hẹn sẽ là một ứng viên nặng ký tại mùa giải Oscar 2020 sắp tới. 

“30 Chưa Phải Tết” của Trường Giang, Mạc Văn Khoa tung trailer kịch tính gây tò mò

Giải Trí

Mùa phim Tết Canh Tý 2020 mở màn với sự tham gia của bộ phim “30 Chưa Phải Tết” – tác phẩm điện ảnh thứ 3 của đạo diễn Quang Huy, cha đẻ của “Chàng Trai Năm Ấy”.

poster phim 30 chưa phải tết
Qua đoạn trailer 2 phút khán giả có cái nhìn rõ hơn về tựa phim cũng như nội dung.

Đánh dấu lần đầu tiên kết hợp cùng danh hài Trường Giang – người có thành tích trăm tỷ với “Siêu Sao Siêu Ngố” năm 2018, đạo diễn Quang Huy quyết định chơi lớn khi “30 Chưa Phải Tết” là bộ phim với thể loại chưa từng có ở các bộ phim trong nước – phim về vòng lặp.

“Giả sử như bạn không thể nhìn thấy bình minh ngày mùng Một Tết mà chỉ sống đi sống lại ngày 30 Tết, thì bạn sẽ làm gì?” chính là câu hỏi thôi thúc Quang Huy quay trở lại với điện ảnh sau gần 6 năm vắng bóng. Diễn viên – danh hài Trường Giang cũng gật đầu tham gia bộ phim chỉ sau khi đọc 3 trang đầu tiên của kịch bản.

Thể loại mới, nhưng vẫn đậm tinh thần mùa Tết

“Vòng lặp” là một dạng nội dung khá phổ biến với điện ảnh thế giới nhưng chưa bao giờ được thực hiện trong các phim Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc ekip của “30 Chưa Phải Tết” phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn nhưng đồng thời cũng là sự háo hức dấn thân vào những thử thách đáng giá. Đạo diễn Quang Huy vốn được khán giả và giới phê bình đánh giá cao qua hai bộ phim là “Thần Tượng” và “Chàng Trai Năm Ấy” với tư cách một đạo diễn có tư duy điện ảnh và am tường về showbiz. Thế nên, việc đạo diễn một bộ phim mùa Tết chính là ẩn số lớn nhất đến hiện tại của giới mộ điệu.

phim 30 chưa phải tết 1
Với thông điệp “Có nhiều nơi để đi, nhưng Tết chỉ có một nơi để về”, tham vọng lớn nhất của bộ phim là khiến khán giả cảm thấy muốn về nhà và sống một cái Tết thật trọn vẹn.

Ngay từ cái tên đã rất hợp với Tết, nội dung của “30 Chưa Phải Tết” sẽ là hành trình mà bất cứ ai cũng phải trải qua trước khi sang năm mới: giải quyết những gì còn gút mắc với người cũ, chuyện xưa. Dù 30 chưa phải Tết, nhưng vẫn có ý kiến cho rằng 30 mới là Tết, vì đó là những giờ phút mọi người đang dọn lại lòng mình, đối mặt với những cả những chuyện buồn lẫn vui. Tha thứ, bỏ qua, luôn là những quyết định không dễ dàng.

Một Trường Giang rất khác, có chiều sâu và rất… đáng sợ

Cũng chính trong đoạn trailer, không khó để nhận ra diễn xuất của Trường Giang có nhiều khác biệt so với những phim điện ảnh trước đây. Thay vào đó là những nét diễn bình tĩnh, bộc lộ được chiều sâu của nhân vật. Qua đoạn trailer, khán giả sẽ có thể thấy được một Trường Giang đa sắc thái, vẫn có những màn tung hứng hài hước cùng Mạc Văn Khoa nhưng nhân vật Hân được tô điểm thêm bởi nước mắt của mất mát, của trưởng thành và cay đắng.

phim 30 chưa phải tết 2
Trường Giang chia sẻ: “Các bạn sẽ thấy một nhân vật rất khác với những gì Giang đã thể hiện trước đây. Hân là một gã tham lam, nhẫn tâm, độc ác và đi đến tận cùng những gì ích kỉ nhất của con người”.

Sóng đôi với Trường Giang không phải một bóng hồng nào khác mà là Mạc Văn Khoa, diễn viên hài cực kì duyên dáng và được lòng đại chúng. Không cần nhan sắc long lanh, cái hay của Mạc Văn Khoa từ lâu đã được chứng minh qua tài năng và nét duyên diễn xuất. Trong “30 Chưa Phải Tết“, Khoa sẽ vào vai một thầy tu có tên… Thích Tu. Gương mặt tỉnh rụi cùng giọng nói không lẫn vào đâu được sẽ tạo nên một thầy tu có một không hai.

phim 30 chưa phải tết - 3
Cũng như chính triết lý tu hành mà anh tuyên bố: “Thích tu thì mới đi tu. Còn nếu chán đời mà đi tu thì cũng giống như… bỏ lên Sài Gòn”. Một câu tuyên bố xanh rờn tuy ngô nghê nhưng lại hợp lý vô cùng với rất nhiều người đã bỏ quê mình mà đi, như chính nhân vật Huỳnh Ngọc Hân của bộ phim.

Ngoài Trường Giang và Mạc Văn Khoa, bộ phim còn được bảo chứng bởi dàn diễn viên phụ thực lực như NSND Hồng Vân, NSND Việt Anh, Tấn Beo, Phương Thanh, Huỳnh Kiến An…  Với một câu chuyện lạ nhưng không lạ, dàn diễn viên đến từ ba miền Bắc – Trung Nam, “30 Chưa Phải Tết” hứa hẹn mang lại loạt cảm xúc từ buồn cười rung người cho đến xúc động không kiềm được nước mắt.

Phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 25.01.2020, nhằm ngày Mồng Một Tết Canh Tý.