Ở lưng chừng nhìn xuống... - Tạp chí Đẹp

Ở lưng chừng nhìn xuống…

Sự Kiện

Chẳng thể đợi đến Hạ Long!

Chuyến bay Hà Nội – Hạ Long với mục đích kiếm tìm một trải nghiệm mới mẻ khi ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao. Nhưng thực tế, khi chiếc phi cơ Cessna Grand Caravan EX bắt đầu cất cánh từ sân bay Nội Bài, thì một cuộc du ngoạn kỳ thú đã thực sự bắt đầu.

Ở độ cao chừng 1000m, ngay sau những ô cửa kính rộng, là những thửa ruộng, hàng cây, những tòa nhà, dòng sông mang vẻ đẹp sống động kỳ lạ, mặc dù bức tranh non nước vẫn với cọ ấy, màu ấy. Những vị khách cùng chuyến bay vốn quen biết từ trước, bỗng như quên phắt nhau, ai nấy đều mải miết chụp đến nóng máy, quên cả tiếng động cơ có phần ồn ào, cả những dằn xóc, những cú hẫng nhẹ, hay một vài lo lắng thoáng qua… Bởi lúc này, chẳng sợ gì, chỉ sợ… hết pin, sợ bỏ qua bất cứ khoảnh khắc tuyệt mỹ nào từ góc nhìn trên cao.

Chuyến đi trở nên thú vị hơn, khi chúng tôi nhận ra người quen cũ, Phạm Duy Long, với nick name gắn bó cùng anh khi bắt đầu bước vào thế giới của khoảng không – Long Loco. Long Loco đã từng là một nhân vật khá đặc biệt của Đẹp cách đây cả chục năm, khi anh sáng lập câu lạc bộ dù lượn Vietwings và tự thiết kế cho mình chiếc máy bay nhỏ để chinh phục bầu trời. Lần này, chúng tôi gặp lại anh trên chiếc thủy phi cơ 12 chỗ ngồi – do chính anh điều khiển.

Trong câu chuyện của anh có tiếng thở dài rất nhẹ khi tôi hỏi về dù lượn. Tôi nhớ, anh đã từng có thời gian “hạ cánh” trên mặt đất để làm nghề thiết kế… quảng cáo. Nhưng “người bay” đúng là khó có thể rời xa bầu trời. Anh bây giờ nghiêm ngắn hơn, nhưng đôi mắt vẫn nguyên vẹn sự rạng rỡ khi say sưa kể về chiếc thủy phi cơ anh đang lái, như thể chính nó đã chắp cánh đưa anh trở lại với bầu trời. Anh phân bua về lý do phải bay vòng, nhưng thú thực, chúng tôi không lấy làm phiền, khi mà dưới kia, cảnh vật cứ trải dài như những bức tranh đa sắc, mà không phải ai cũng có cơ hội được một lần chiêm ngưỡng.  

Từ lưng chừng nhìn xuống “kỳ quan đất dựng giữa trời cao”

Thay vì hơn ba tiếng tàu xe, chỉ chừng ba chục phút, chiếc thủy phi cơ đã đưa chúng tôi đến Hạ Long. Với tất cả chúng tôi, Hạ Long đã quá đỗi quen thuộc. Thế nhưng, từ thủy phi cơ nhìn xuống “kỳ quan đất dựng giữa trời cao”, ai nấy đều sửng sốt trước vẻ đẹp sống động, kỳ vĩ của hàng ngàn đảo đá nhấp nhô, chỗ quần tụ, chỗ lại tách rời riêng biệt như một nét chấm phá tài tình. Đây đó, những chiếc thuyền lướt nhanh trên mặt nước xanh thẫm giống như một chiếc bút mực tàu vẽ trên bức tranh thủy mặc khổng lồ.

Cảnh sắc vịnh Hạ Long càng lúc càng trở nên thú vị khi chiếc thủy phi cơ lượn vòng qua các cụm đảo rồi nhẹ nhàng hạ cánh trên mặt nước, thong dong dạo chơi như một chiếc du thuyền. Ở chặng về, chiếc thủy phi cơ biến thành chiếc thuyền bay mạnh mẽ rẽ sóng cất cánh, mang lại cảm giác đặc biệt thú vị cho hành trình có một không hai này.

 

Mỗi người thường có những hình dung riêng về thiên đường theo một cách khác nhau, nhưng chúng tôi dường như đã thực sự tận mắt thấy thiên đường ngay trên quê hương mình khi ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ.

Việc đầu tiên sau chuyến đi là thêm một gạch đầu dòng vào “danh sách những việc cần làm ít nhất 1 lần trong đời” – ít nhất 1 lần và nhiều nhất không đoán định, một khi máy đã sạc đầy pin.

 

Dịch vụ thủy phi cơ du lịch ngắm cảnh Vịnh Hạ Long

– Thời gian: 30 phút bay từ Hà Nội đến vịnh Hạ Long ngắm nhìn toàn cảnh Hạ Long ở độ cao 150 – 3.000m so với mực nước biển.
 
– Chi phí: Tour du ngoạn ngắm cảnh trên vịnh 25 phút giá gần 6 triệu đồng/người. Thuê trọn gói cả chuyến có mức giá khoảng 3.850.000USD/1 giờ.

– Cessna Grand Caravan EX là loại thủy phi cơ hiện đại nhất do Công ty Cessna thuộc Tập đoàn Textron Hoa Kỳ sản xuất, với sức chở tối đa 12 hành khách, tốc độ bay khoảng 300km/h, có khả năng cất, hạ cánh cả trên đường bay thông thường lẫn trên mặt nước.

– Từ tháng 11 năm 2014, chiếc thủy phi cơ thứ 3 có mặt tại Việt Nam, Hàng không Hải Âu sẽ đồng thời mở rộng dịch vụ du lịch này trên các tuyến từ Tp.HCM đi các điểm du lịch như Nha Trang, Đà Lạt, Mũi Né, Cần Thơ, Châu Đốc, Phú Quốc, Côn Đảo…

– Năm 2015, hãng sẽ tiếp tục bổ sung các điểm và khu vực bay ở miền Trung và tăng cường hoạt động bay quốc tế.

 
Bài: Hà My
Ảnh: Hải Đông

logo

Thực hiện: depweb

11/11/2014, 15:08