Nữ ca sĩ Xuân Nghi tiết lộ 5 bí quyết giúp cô đánh bại Covid-19 trong thời gian tự cách ly

Giải Trí

Vừa qua, ca sĩ Xuân Nghi đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình về việc cô đã từng bị nhiễm Covid-19 vào tháng 12/2020 tại Mỹ. Đó là một quãng thời gian không hề dễ dàng đối với Xuân Nghi và gia đình, nhưng rất may mắn là cô đã hoàn toàn hồi phục sau 1 tháng tự cách ly. Đây là những cách rất hữu ích được nữ ca sĩ chia sẻ nhằm giúp những người có cùng cảnh ngộ cũng có thể may mắn đánh bại căn bệnh như cô. 

1. Uống thật nhiều nước

“Nghe có vẻ đơn giản nhưng việc uống nhiều nước thật sự đã giúp ích cho tình trạng sức khỏe của tôi rất nhiều.” – Xuân Nghi chia sẻ. Những ngày đầu được chẩn đoán dương tính Covid, nữ ca sĩ đã có triệu chứng mệt mỏi và sốt cao, cả ngày rơi vào trạng thái lờ đờ và bần thần không làm được gì, đến ăn cũng không còn tha thiết. Vậy nên, Xuân Nghi bắt đầu bổ sung nước thật nhiều (3 lít nước/ngày) để tránh bản thân bị mất nước dẫn đến mất sức. Đồng thời, việc uống nhiều nước giúp cổ họng của cô không bị khô do ho khan.

2. Ăn uống đủ chất

Mặc dù tình trạng bệnh nặng khiến nữ ca sĩ bị mất vị giác, khó khăn trong việc ăn uống nhưng Xuân Nghi vẫn cố gắng ăn đủ bữa, thậm chí là dư bữa. Giọng ca “Summer Night” cũng cố gắng cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Cô chia sẻ rằng: “Bữa nào khó ăn quá thì tôi uống nước ép hoặc sinh tố hoa quả, rau củ. Tôi uống nhiều nhất là cam, bưởi vì những quả này chứa nhiều vitamin C, ép cùng với cải bó xôi, hoặc các loại rau khác cùng với trái cây nhiều dưỡng chất như việt quất, cà rốt…” Ngoài ra, cô nàng còn bổ sung thêm thành phần chất dinh dưỡng như vitamin B5, C, D, kẽm… Nhờ vào chế độ ăn uống khoa học và đủ chất, Xuân Nghi giữ sức khỏe ở mức tốt. 

3. Vận động, vận động và vận động

Trong suốt thời gian cách ly tại nhà, Xuân Nghi cố gắng không để bản thân mình thụ động, nằm im một chỗ. Mặc dù cơ thể ngay thời điểm đó lúc nào cũng mệt và nhức mỏi, nhưng việc nằm hay ngồi một chỗ suốt chỉ khiến cơ thể kiệt sức hơn. Cô luôn tìm những việc nhẹ để làm như lau dọn nhà cửa, giặt đồ, ủi đồ, gấp đồ, ngồi đánh dalgona coffee… cũng là một cách vận động hiệu quả. Dù là những việc đơn giản tránh để mất sức nhưng là một cách hữu hiệu giúp cơ thể năng động hơn trong thời gian cách ly.

4. Dành thời gian hít thở khí trời mỗi ngày

Trong phòng ngột ngạt với 4 bức tường đôi khi sẽ khiến cơ thể thiếu vitamin D trầm trọng khi không tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên. Xuân Nghi dành một chút thời gian mỗi buổi sáng sớm để hít thở gió trời nhằm giúp giảm triệu chứng khó thở của bệnh và “phơi nắng” để hấp thụ vitamin D tự nhiên. Nếu như nhà bạn không có ban công, có thể mở cửa sổ để thư giãn cũng rất tốt cho sức khỏe.

5. Nghĩ đến những điều tích cực

Việc bị nhiễm bệnh và tự cách ly một mình thật sự là điều chẳng ai muốn, nhưng Xuân Nghi luôn cố gắng giữ tinh thần lạc quan, tránh để cảm xúc buồn làm ảnh hưởng đến sức khoẻ. “Nhìn theo hướng tích cực, khoảng thời gian cách ly, tôi có một quỹ thời gian khổng lồ để làm những chuyện mình thích như là đọc sách hay xem những bộ phim Hàn Quốc. Đó cũng là lúc tôi nhìn nhận lại những giá trị của cuộc sống, để biết quý trọng sức khoẻ bản thân và những người thân yêu của mình nhiều hơn hơn.” – cô nàng bày tỏ. Bên cạnh đó, cô cho biết chính sự hỏi thăm và động viên của mọi người cũng là một phần sức mạnh giúp cô không cô đơn trong chính hành trình hồi phục của mình. 

Bài: Bảo Trân (tổng hợp từ FBNV)

07/06/2021, 11:41