Những xu hướng du lịch mới trên thế giới

Du Lịch

Những thói quen cũ của khách du lịch trên toàn cầu đang được thay thế bằng những nhu cầu hợp với xu thế thời đại công nghệ 4.0.

Những năm gần đây, xu hướng tiêu dùng du lịch bắt đầu có những thay đổi mới mẻ từ chi trả tiền mặt sang thanh toán thẻ, sử dụng các ứng dụng thanh toán trên điện thoại thông minh.

Khách đi du lịch theo phương thức trả sau với 82% ứng từ lương cũng đang là xu hướng được ưa chuộng. Các dịch vụ đặt chỗ vé máy bay, khách sạn thông qua điện thoại thông minh tăng mạnh.

Nền tảng công nghệ số và dữ liệu sẽ chi phối tăng trưởng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương với 80% chuyến đi du lịch được đặt trực tuyến và 87% thế hệ trẻ cho rằng, điện thoại thông minh là công cụ cần thiết cho du lịch.

Theo nhiều chuyên gia trong ngành dịch vụ nhận định, công nghệ thông tin và mạng xã hội sẽ là tương lai của ngành du lịch.

Cơ cấu chi tiêu của khách du lịch cũng đang thay đổi rõ rệt. Những năm trước đây, nếu tỷ trọng chi tiêu của khách dành phần lớn cho dịch vụ cơ bản như ăn, uống, vận chuyển, thì nay tỷ trọng này đã nhường chỗ cho các dịch vụ như mua sắm hàng hóa, đồ lưu niệm, thăm quan giải trí…

Trên thực tế, ngành du lịch thế giới đang chứng kiến sự phát triển của nhiều xu hướng du lịch khác nhau như: tour tự thiết kế, tour cao cấp, du lịch mạo hiểm, du lịch trải nghiệm, du lịch giải trí với các thiết bị hiện đại… Trước làn sóng này, lữ hành trong nước cũng phải đầu tư chất xám nhiều hơn trong việc xây dựng các sản phẩm tour đáp ứng nhu cầu thị trường.

Không chỉ thế giới mà ở Việt Nam, những chuyến đi nghỉ dưỡng đơn thuần không còn được lựa chọn nhiều. Du khách đang quan tâm hơn tới chất lượng trải nghiệm tại điểm đến. Khách sẽ lưu lại dài ngày hơn nếu điểm đến có nhiều trải nghiệm thú vị.

Nếu trước đây, du lịch biển theo trào lưu là phổ biến thì những năm gần đây đã chuyển hướng sang nghỉ dưỡng ở núi, trải nghiệm văn hóa địa phương.

Bài: VietnamPlus

26/08/2019, 11:10

Mỹ: Có thể ngăn ngừa 92% ca ung thư do HPV nếu tiêm phòng vắcxin

Du Lịch

Theo CDC, virus HPV là nguyên nhân gây ra trung bình 34.800 ca ung thư mỗi năm và có thể tránh được 32.100 trường hợp ung thư do HPV mỗi năm nếu tiêm phòng vắcxin đầy đủ.

Ảnh minh họa. (Nguồn: her.ie)

Ngày 22/8, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết khoảng 92% số ca ung thư do HPV gây ra có thể ngăn ngừa được nhờ tiêm phòng vắcxin đồng thời nhấn mạnh việc tăng tỷ lệ tiêm phòng bệnh này là một ưu tiên quan trọng.

Báo cáo nghiên cứu mới do CDC công bố cho thấy virus HPV là nguyên nhân gây ra trung bình 34.800 ca ung thư mỗi năm trong giai đoạn từ năm 2012-2016. Theo CDC, có thể tránh được 32.100 trường hợp ung thư do HPV mỗi năm nếu tiêm phòng vắcxin đầy đủ.

CDC hối thúc các chính phủ và người dân cần hành động khẩn trương để nâng cao tỷ lệ tiêm chủng. Theo đó, cơ quan này đặt mục tiêu tăng tỷ lệ tiêm phòng HPV lên 80%. CDC khuyến cáo trẻ em nên tiêm phòng HPV ở độ tuổi 11 hoặc 12 tuổi để tránh bị lây nhiễm virus này.

Tuy nhiên, số liệu mới thu thập cho thấy tỷ lệ tiêm chủng trong số thanh thiếu niên từ 13-17 tuổi tăng chậm. Chỉ có 51% số thanh thiếu niên tiêm vắcxin đầy đủ, tăng 2% so với năm 2017.

Báo cáo của CDC cũng cho biết dù vắcxin ngừa HPV thường không được khuyến nghị sử dụng cho những người ở độ tuổi từ 26 trở lên, song có thể hữu ích đối với một số người từ 27-45 tuổi chưa từng tiêm vắcxin này nếu họ thuộc nhóm có nguy cơ nhiễm HPV.

Ngoài tiêm phòng HPV, cơ quan y tế của Mỹ cũng khuyến cáo phụ nữ ở độ tuổi từ 21-29 tuổi nên xét nghiệm Pap (phết tế bào cổ tử cung) cùng với xét nghiệm HPV 3 năm/lần.

Virus HPV lây qua đường tình dục và có thể dẫn đến ung thư cả ở nam giới và nữ giới, trong đó có các bệnh ung thư cổ tử cung, hậu môn, họng.

Tháng Hai vừa qua, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố báo cáo cho thấy trong năm 2018 cả thế giới ghi nhận 570.000 ca mắc ung thư cổ tử cung, theo đó bệnh ung thư này vào nhóm bốn bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ sau ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư phổi.

Mỗi năm, ung thư cổ tử cung cướp đi sinh mạng của hơn 300.000 phụ nữ, phần lớn ở các quốc gia có thu nhập thấp.

YouTube bắt đầu xóa video có nội dung bạo lực nhắm vào trẻ em

Du Lịch

Theo The Verge, YouTube cho biết họ sẽ loại bỏ nội dung không an toàn cho trẻ em bằng cách giám sát các tiêu đề, mô tả và thẻ video.

YouTube gần đây bị chỉ trích vì không có biện pháp bảo vệ trẻ em trước các video người lớn và bạo lực. (Nguồn: PA)

YouTube sẽ xóa bất kỳ nội dung dành cho người thành niên hoặc ‘bạo lực’ nào hướng đến trẻ em trong bối cảnh mạng xã hội này đang chịu áp lực làm cho nền tảng chia sẻ video an toàn hơn với trẻ vị thành niên.

Theo The Verge, YouTube cho biết họ sẽ loại bỏ nội dung không an toàn bằng cách giám sát các tiêu đề, mô tả và thẻ video.

Nội dung video bị nhắm mục tiêu sẽ bao gồm bất kỳ tài liệu nào liên quan đến tình dục, bạo lực, chết chóc hoặc các chủ đề khác được coi là không phù hợp cho khán giả trẻ em.

Theo The Verge, cho đến thời điểm này YouTube mới chỉ áp dụng gắn mác giới hạn độ tuổi với các video “người lớn” và “bạo lực.”

YouTube đã âm thầm thông báo về sự thay đổi trên ba ngày trước, thông qua diễn đàn cộng đồng Trợ giúp YouTube.

Nền tảng video lớn nhất thế giới cho biết họ sẽ xóa nội dung nhưng sẽ không đình chỉ người sáng tạo cho đến sau thời hạn thông báo 30 ngày nhằm làm quen với chính sách người dùng.

YouTube cũng sẽ hạn chế độ tuổi các loại nội dung khác mà họ lo ngại có thể bị hiểu nhầm là dành cho trẻ em như phim hoạt hình người lớn.

Theo báo cáo từ Bloomberg, công ty nghiên cứu Loup Ventures ước tính rằng YouTube thu về từ 500 đến 750 triệu USD hàng năm chỉ từ nội dung video trẻ em.

Mặc dù YouTube có một ứng dụng riêng dành cho trẻ em không sử dụng quảng cáo được nhắm mục tiêu, nhưng nó vẫn có nhiều nội dung dành cho trẻ em trên trang web chính của nó, trong đó vẫn áp dụng cách sử dụng vị trí sản phẩm quảng cáo dựa trên dữ liệu người dùng.

Chẳng cần rời khỏi Sài Gòn, chỉ check-in những điểm đến dưới đây là bạn đã đi vòng quanh thế giới

Du Lịch

Dù bạn đang sống ở Sài Gòn hay đang du lịch tới thành phố “không ngủ” này thì tôi cá là có thể bạn chưa biết những địa điểm rất hay ho để chụp ảnh check-in.

Và nếu cuối tuần này, bạn vẫn đau đầu với câu hỏi “đi chơi ở đâu mà gần gần bây giờ” thì bạn chỉ cần cầm theo một chiếc smartphone, xin mời bạn cùng tôi đi một vòng Sài Gòn, trải nghiệm và chụp những tấm hình có thể khiến bạn bè của bạn nghĩ rằng nó ở bên “trời Tây”.

Garden by the Bay phiên bản mini giữa Sài Gòn

Gardens by the Bay là một khu vườn nhân tạo tuyệt đẹp bên bờ vịnh Marina, Singapore. Chẳng cần bay sang đảo quốc sư tử, Sài gòn nay cũng có một “Garden by the bay mini” xịn sò không kém.

Điểm check-in này là một phần của khu đô thị Sala, khu vườn thu hút sự chú ý bởi những “chiếc cây nhân tạo” lung linh cùng cảnh quan thoáng đãng dọc bờ sông. Với những thảm cỏ xanh mát và kiến trúc hiện đại, có khi bạn còn lầm tưởng mình đang lạc vào Singapore thu nhỏ nữa cơ.

Địa chỉ: Khu đô thị Sala, 10 Đường Mai Chí Thọ, Thủ Thiêm, Quận 2.

View ảnh “Dubai” ngay bến Waterbus quận 2

Chắc hẳn bạn đã từng nghe thông tin về những chuyến xe buýt sông (waterbus) ở Sài Gòn rồi. Các bến xe buýt sông đều được thiết kế khá hiện đại và chỉn chu nên rất đáng để trải nghiệm.

Đặc biệt là trạm xe buýt sông đặt tại quận 2 với góc nhìn sang bờ bên kia là những cao ốc chọc trời, tạo ra cảm giác như bạn đang “xuất ngoại” sang một đô thị xa hoa, bên kia bờ sông, nhìn khung cảnh cứ như một góc Dubai thu nhỏ.

Địa chỉ: Ga tàu thuỷ Bình An Đường số 21, phường Bình An, Quận 2.

Hẻm Bia: Lost in Hong Kong – Lạc vào Hương Cảng những năm 60

Hẻm bia đang là toạ độ nóng bỏng tay với những “cao thủ” check-in. Với concept tái hiện chân thực một khu phố sôi động của Hương Cảng những năm 60, địa điểm này dễ khiến chúng ta lầm tưởng như đang “lạc lối ở Hồng Kông”.

Chỉ cần diện đồ theo phong cách retro, cùng một smartphone chụp ảnh xịn mịn là đủ để bạn có tấm ảnh check-in ban công Hương Cảng cực “trending”.

Bật mí góc ảnh đẹp nhất của quán là ở ban công tròn phía trên đấy.

Địa chỉ: 175/19 Phạm Ngũ Lão, Quận 1.

Blank Lounge – Khám phá bar cafe cao nhất Đông Nam Á ngay tại Việt Nam

Cần gì check-in xuất ngoại đâu xa, khi ngay tại Việt Nam cũng có một toạ độ “đình đám” nhất Đông Nam Á. Blank Lounge nằm trên tầng 75 và 76 của Landmark 81 được mệnh danh là quán cà phê cao nhất Đông Nam Á.

Nằm sát đỉnh của Landmark 81 nên quán có view choáng ngợp và bao la miễn bàn. Bạn nên đến đây vào chiều tối để kịp ngắm hoàng hôn lặn xuống đường chân trời tít tắp.

Không nhất thiết phải mang theo máy ảnh cầu kỳ nhưng một chiếc điện thoại có chế độ chụp góc siêu rộng sẽ giúp bạn thu trọn được quang cảnh tuyệt vời từ điểm nhìn cao chất ngất này.

Địa chỉ: Tầng 75 và 76, Landmark 81, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh.

BLOQ – Phức hợp kiểu Bangkok ngay góc Thảo Điền

Sawadee Khrup! Fan Thái Lan ơi, địa chỉ check-in để “đỡ ghiền” cơn thèm đi Thái của các bạn đây rồi. Với các gian hàng địa phương, khu phức hợp này vốn chẳng còn xa lạ với những người đam mê du lịch Thái.

Nếu cuối tuần, bạn bỗng thèm đi Thái quá thì mời sang khu Thảo Điền, ghé khu BLOQ để check-in. Khu phức hợp này tụ họp rất nhiều gian hàng từ thời trang, cà phê cho đến tiệc nướng bảo đảm cho bạn trải nghiệm “tung nóc” như ở Bangkok.

Địa chỉ: BLOQ: 19 Trần Ngọc Diện, phường Thảo Điền, Quận 2.

Daniel Craig thủ vai James Bond lần cuối trong tập phim thứ 25 về Điệp viên 007

Du Lịch

Chàng điệp viên James Bond hào hoa với bí danh 007 huyền thoại chính thức trở lại màn ảnh với bộ phim thứ 25 mang tên “No Time To Die”. Đây cũng là phần phim thứ 5 có sự góp mặt của nam tài tử Daniel Craig, và đánh dấu lần cuối cùng anh hóa thân thành nhân vật bất hủ này.

Trong phim “No Time To Die”, Bond không còn hoạt động tình báo mà đang tận hưởng cuộc sống yên bình ở Jamaica. Tuy nhiên, quãng thời gian nghỉ ngơi của anh không kéo dài được lâu khi người bạn cũ Felix Leiter (Jeffrey Wright) từ CIA xuất hiện, cầu xin sự giúp đỡ. Bond sẽ thực hiện nhiệm vụ giải cứu nhà khoa học bị bắt cóc, và từ đó dẫn anh đến với tên ác nhân sở hữu một loại công nghệ nguy hiểm. Tài tử Rami Malek (chủ nhân tượng vàng Oscar cho vai diễn Freddie Mercury trong “Bohemian Rhapsody”) sẽ thủ vai phản diện.

Đây là bộ phim cuối cùng mà Daniel Craig thủ vai James Bond.

Nam tài tử Daniel Craig đã gắn bó với vai diễn 007 trong suốt 13 năm qua. Kể từ lần đầu nhận vai trong “Casino Royale” (2006), tiếp đến là “Quantum of Solace” (2008), “Skyfall” (2012) và “Spectre” (2014), nhân vật 007 của Craig đã có những dấu ấn rất riêng. Đó là hình ảnh chàng điệp viên mạnh mẽ, gai góc nhưng vẫn lịch lãm và cuốn hút lạ thường.

Không những thế, nam diễn viên gạo cội Craig còn giúp loạt phim này bội thu phòng vé, với hơn 3,1 tỷ USD trên toàn cầu cho 4 phần kể trên. Trong đó, “Spectre” thành công vang dội với 880 triệu USD còn Skyfall “bỏ túi” hơn 1,1 tỷ USD và được đánh giá là bộ phim ăn khách nhất trong cả seri 007.

Tài tử Rami Malek (chủ nhân tượng vàng Oscar cho vai diễn Freddie Mercury trong “Bohemian Rhapsody”) sẽ thủ vai phản diện.

Đồng thời, bộ phim đánh dấu sự trở lại của nhiều diễn viên quen thuộc từ các phần phim trước đó như Léa Seydoux – Bond Girl mạnh mẽ và quyến rũ từ “Spectre”, Ben Whishaw tiếp tục đóng Q, Naomie Harris (Moneypenny) và Ralph Fiennes trong vai ngài M. Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp mặt của dàn sao nổi tiếng: Lashana Lynch, Billy Magnussen, Ana de Armas, Rory Kinnear, David Dencik, Dali Benssalah.

Phim dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 10/04/2020.

Kathy Uyên chia sẻ bí quyết giúp người trẻ tăng cường “sức mạnh ý chí”

Du Lịch

Nếu bạn đang tìm kiếm đáp án cho câu hỏi “Những giá trị cốt lõi qua việc kết nối với mọi người trong cuộc sống hàng ngày là gì?” hay “Làm sao để định hướng nghề nghiệp và tìm được chính mình trong thời đại công nghệ với những chuyển biến nhanh chóng và sâu sắc?” thì sự kiện TEDxĐaKao: “Delayed Gratification – Sức mạnh Ý chí” là lựa chọn hợp lý. 

Ra đời từ năm 2018, TEDxĐaKao đã tạo nên tiếng vang nhất định trong việc kết nối các ý tưởng xứng đáng được lan tỏa của diễn giả với cộng đồng là những người quan tâm đến các giá trị xã hội.

Với mong muốn tiếp tục tổ chức các sự kiện ý tưởng mang mọi người đến gần nhau để chia sẻ trải nghiệm, khơi dậy cuộc thảo luận và tạo nên kết nối sâu sắc giữa những người yêu thích và trân trọng những ý tưởng, TEDxDakao chính thức giới thiệu sự kiện thứ 3 mang tên TEDxĐaKao: “Delayed Gratification – Sức Mạnh Ý Chí.”

Sự kiện có sự tham gia của các diễ giả từ nhiều lĩnh vực như nhà tư vấn tâm lý Phương Phạm, chuyên gia về lĩnh vực Viễn thông và CNTT Đào Trung Thành, nhà sáng lập của Handicraft Elsie Phạm, đồng sáng lập của tổ chức USGuide Nguyễn Hoành Tiến, Diễn viên – Đạo diễn Kathy Uyên.

“Mặc dù được xây dựng từ nền tảng của TEDx là một chương trình quốc tế, nhưng TEDxĐaKao vẫn muốn quảng bá rộng rãi những giá trị truyền thống của Việt Nam tới cộng đồng. Trong lần này, TEDxĐaKao hứa hẹn sẽ khơi gợi những kỷ niệm xưa của đêm trăng rằm kết hợp với những ý tưởng chân thành xứng đáng được lan tỏa. Đây cũng là điều mà ban tổ chức mong muốn sẽ truyền tải được cho mọi người tham gia cũng như lưu giữ qua từng chương trình xuyên suốt trong hành trình của TEDxĐaKao” – Chị Ngọc Anh Hoàng, người sáng lập TEDxĐaKao chia sẻ.

Đến với chương trình, bạn sẽ được thưởng thức bánh trung thu hạt sen vàthưởng thức trình diễn áo dài.

Hoa sen với tầng lớp ý nghĩa sâu sắc về sức mạnh của ý chí, nghị lực kiên cường và là Quốc hoa của Việt Nam, sẽ là một trong những điểm nhấn của chủ đề “Sức Mạnh Ý Chí” tại TEDxĐaKao lần này. Mang tsứ mệnh lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, hi vọng rằng chủ lần này của TEDxĐaKao sẽ chạm đến cộng đồng thông qua việc chia sẻ những câu chuyện gần gũi của diễn giả để mang lại nguồn cảm hứng, năng lượng tích cực trong cuộc sống của mỗi chúng ta.