Central Embassy
Tọa lạc tại giao lộ nhộn nhịp giữa Wireless và Ploen Chit ngay trung tâm Bankok, Central Embassy là viên ngọc quí trong chuỗi các dự án cao cấp nổi tiếng của tập đoàn Central Group (Thái Lan). Được xây dựng trên nền những khu vườn từng thuộc Đại sứ quán Anh cùng với lối kiến trúc hiện đại nhưng đồng thời tôn vinh di sản, Central Embassy không chỉ đơn thuần là nơi để mọi người “vung tiền” mà còn là địa điểm thích hợp dành cho bất kỳ ai yêu thích thời trang, ẩm thực, âm nhạc, nghệ thuật.
Khu vực bán lẻ sáu tầng này là ngôi nhà của những tên tuổi lớn nhất trên thế giới lẫn trong nước thuộc lĩnh vực thời trang, làm đẹp, thiết kế, nhà hàng và công nghệ, trong khi không gian trên cao là nơi trưng bày các bộ sưu tập, tác phẩm và thường xuyên tổ chức các màn trình diễn của nhiều nghệ sĩ, nhạc sĩ, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới. Khu vực trên cao của Central Embassy cũng là nơi hiếm hoi đem đến toàn cảnh trung tâm Bangkok, ngày ngày đem đến một trong những cảnh hoàng hôn đẹp nhất thành phố.
Ngoài ra, với việc bổ sung khách sạn Park Hyatt 27 tầng vào giữa năm 2016, Central Embassy trở thành khu phức hợp tuyệt vời giữa khách sạn và khu mua sắm của thủ đô Bangkok.
Những cái tên nổi bật của Central Embassy
Open House
Open House là một không gian phù hợp với thị hiếu của mọi người. Được thiết kế bởi công ty kiến trúc Nhật Bản Klein Dytham Architecture, nội thất của Open House vô cùng độc đáo, đa năng khi có thể đọc sách, dùng bữa, gặp gỡ bạn bè, đối tác hay đơn thuần chỉ là tìm một nơi có được tầm nhìn bao quát toàn cảnh thành phố Bangkok.
Embassy Diplomat
Embassy Diplomat đem lại một khái niệm trải nghiệm cine cao cấp hoàn toàn khác biệt. Chỉ có năm phòng chiếu phim độc quyền cho khách VIP và giá vé trung bình là 900 THB trở lên (tương đương 630.000 VNĐ).
Mỗi phòng chiếu chỉ có trên dưới 20 ghế đôi và từng chiếc ghế, chiếc gối tại đây đều là những sản phẩm được nhập từ nước ngoài. Ngoài ra, các vị khách trước khi xem phim sẽ được thưởng thức buffet ngon miệng và thư giãn tại phòng chờ đẳng cấp.
Câu Lạc Bộ Siwilai City
Với diện tích 1200 m2 nằm trên tầng 5 của Central Embassy, Siwilai là điểm đến của ẩm thực, thức uống và lifestyle. Điểm nhấn trong thiết kế tại câu lạc bộ này là sắc xanh ombre và màu trắng trên các chi tiết chính tạo nên sự thanh thoát , dễ tiếp cận đồng thời mời gọi những người qua đường tò mò khám phá điều gì ẩn sau những cánh cửa có in dấu chàm.
Câu lạc bộ gồm bảy khu vực riêng biệt thể hiện nền ẩm thực địa phương độc đáo với nguyên liệu được lựa chọn kỹ cùng nét thẩm mỹ tinh tế thông qua những món quà tặng kèm.
Khu ăn uống Eathai
Không giống với những foodcort khác, Eathai mang lại không gian tinh tế, dễ chịu và thoáng đãng dù số lượng thực khác đến đây không phải là ít. Tại đây, hiển nhiên mọi người sẽ tìm thấy những món ngon địa phương, đặc sản quý theo mùa cùng trải nghiệm độc đáo và trọn vẹn về ẩm thực Thái. Eathai gồm bốn khu vực chính là Street Food (ẩm thực đường phố), Krua 4 Pak (ẩm thực bốn miền), Talad (ẩm thực truyền thống) và Issaya Cooking Studio (lớp học nấu ăn do bếp trưởng Ian quản lí).
Central Chidlom
Central Chidlom là một trong những trung tâm mua sắm lâu đời mở cửa từ năm 1974 do đó không ngạc nhiên khi đây cũng là biểu tượng của ngành mua sắm Thái Lan. Nét thu hút của Central Chidlom nằm ở sự đơn giản tinh tế với khu Food Loft nổi tiếng phục vụ cho mọi sở thích ẩm thực cùng sự xuất hiện của các thương hiệu hàng đầu thế giới như Burberry, Paul Smith …
Zen
Trước đây, ZEN Lifestyle Trend Megastore từng là hiện tượng mua sắm lôi cuốn không chỉ người dân địa phương mà cả du khách nước ngoài, đưa nó trở thành một trong những địa điểm mang tính biểu tượng của nội ô Bangkok. Vào năm 2012, ZEN được Central Department Store tái ra mắt với hình ảnh một concept store mang phong cách đầy cá tính.
Central World
Có lẽ những du khách Việt từng đến Bangkok hẳn ít nhất từng một lần ghé thăm TTTM này. Còn nếu chưa thì hẳn là một thiếu sót khá lớn vì đây là một trong những TTTM lớn nhất của khu vực Đông Nam Á, thậm chí là cả thế giới. Central Worl có tất cả mọi thứ từ cửa hiệu quần áo cao cấp, thời trang funk, tiện ích công nghệ cao, nhà sách và nội thất thiết kế đến cửa hàng tạp hóa nhập khẩu và các ngân hàng, thẩm mỹ viện, nhà hàng cao cấp và ngay cả một sân trượt băng. Với nhiều lựa chọn hấp dẫn như vậy không khó hiểu khi vì sao 24 tiếng đồng hồ vẫn không đủ để khám phá hết Central World.
Central Festival Eastville
Với 200 cửa hàng và hơn 100 nhà hàng thì Central Festival Eastville hẳn không có gì nổi bật. Tuy nhiên, hơn cả một TTTM nơi đây được xem là “mảng xanh” hiếm hoi giúp cư dân Bangkok rời xa sự ồn ào và hối hả của thành phố. Không gian xanh là thiết kế chủ đạo tại Central Festial Eastville giúp người mua sắm cảm thấy thoải mái, không ngột ngạt và đặc biệt là đem lại không khí trong lành hiếm hoi. Đặc biệt, nơi đây còn có đường chạy Sky Run trên tầng thượng mở cửa cho tất cả mọi người tập luyện từ 6 giờ sáng hàng ngày và thú vị hơn là Công viên Vật nuôi mà ở đó bạn hoàn toàn được đem các thú cưng của mình đến.