Những “tiểu tam” thừa nhan sắc lắm thủ đoạn từng khuấy đảo màn ảnh châu Á là ai?

Giải Trí

Mặc dù “tình tay ba” không phải là đề tài mới mẻ trên màn ảnh, nhưng nhờ bàn tay nhào nặn tài tình của các biên tập hàng đầu làng giải trí khiến cho các mẩu chuyện trở nên lôi cuốn, hấp dẫn hơn bao giờ hết. Và hình ảnh nhân vật “kẻ thứ ba” Yeo Da Kyung trong “Thế giới hôn nhân” – bộ phim đang làm chao đảo làng giải trí với mức rating 24.23% sau 12 tập phát sóng – đang nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng. Ngoài Da Kyung, màn ảnh châu Á còn bị lay chuyển bởi không ít nàng “tiểu tam” chiêu trò khác trước bản ngã của hôn nhân. Vậy đâu là những “tiểu tam” nổi bật nhất màn ảnh châu Á thời gian qua, hãy cùng điểm lại các “đóa hồng gai” thừa nhan sắc và lắm chiêu trò sau đây.

phim chu de ngoai tinh - 13

Yeo Da Kyung (Han So Hee) – “The World of the Marriage” (“Thế giới hôn nhân“)

Những tháng đầu năm 2020, khán giả màn ảnh xứ sở Kim chi nói riêng và châu Á nói chung nóng lòng theo dõi những diễn biến tiếp theo của phim truyền hình “The World of the Marriage” (“Thế giới hôn nhân“). Bằng việc khai thác đề tài “ngoại tình” vốn rất được lòng người hâm mộ trong nhiều năm qua, bộ phim còn thu hút bởi nhiều tình tiết chân thực, kịch tính, đưa người xem qua muôn vàn sắc thái cảm xúc khác nhau trong bản ngã hôn nhân.

phim chu de ngoai tinh - 1

Làm nên sức lan tỏa mạnh mẽ của bộ phim phải kể đến cô nàng “tiểu tam” trơ tráo Yeo Da Kyung (Han So Hee). Xuất thân từ gia đình tài phiệt, có học thức cao và sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, cô nàng Da Kyung được nhiều chàng trai độc thân theo đuổi. Nhưng thay vì chọn cho mình một người bạn trai lý tưởng, cô lại yêu một người đàn ông đã có gia đình – Lee Tae Oh (Park Hae Joon) một cách điên cuồng. Bất chấp luân thường đạo lý, Da Kyung quyết tâm giành lấy Tae Oh – người đã mang lại cho cô hơi ấm hạnh phúc với những lời đường mật giả tạo vì mục đích ích kỷ của bản thân. Để rồi khi trở thành vợ của người mình yêu, Da Kyung lại một lần nữa sống trong cảnh lo lắng, bất an vì chồng của mình lại không thể quên đi vợ cũ.

phim chu de ngoai tinh - 2

On Yoo Ri (Pyo Ye Jin) – “V.I.P” (“Vị khách V.I.P“)

Sự trở lại của “mỹ nhân không tuổi” Jang Nara và “người chồng quốc dân” Lee Sang Yoon trong dự án phim truyền hình đáng xem nhất năm 2019 – “V.I.P” (“Vị khách V.I.P“) được phát sóng trên đài SBS – đã mang đến những điểm mới thú vị cho phim chủ đề “ngoại tình”. Với hàng loạt màn “đổi trắng thay đen” kịch tính của các nhân vật trong việc tìm ra đâu mới chính là “kẻ thứ ba” thật sự muốn phá hoại hạnh phúc gia đình của nữ chính Na Jung Sun (Jang Na Ra) đã giúp bộ phim xuất sắc giữ vững lượt rating cao suốt 10 tập phim.

phim chu de ngoai tinh - 3

Nếu như Yeo Da Kyung công khai tình cảm dành cho chồng của người khác và quyết tâm có được người ấy, thì On Yoo Ri (Pyo Ye Jin) lại chọn nước cờ “chậm mà chắc” để giành lấy người mình yêu, dù người đó có là chồng của sếp mình đi chăng nữa. Ngay cả Jung Sun cũng không thể ngờ được rằng chính cô nhân viên mới được cô hết lòng nâng đỡ thuở mới chập chững vào nghề lại là người đã cướp lấy hạnh phúc gia đình mà bấy lâu nay cô luôn vun đắp. Sau nét mặt ngây thơ, trong sáng và lương thiện ấy là một On Yoo Ri không từ thủ đoạn để có được tình yêu, dù tình yêu đó được đánh cắp từ người khác.

phim chu de ngoai tinh - 4

Nira (Baifern Pimchanok) – “Bai Mai Tee Plid Plew” (“Chiếc lá cuốn bay“)

Ngay từ tập đầu tiên được phát sóng tại xứ sở Chùa Vàng, “Chiếc lá cuốn bay” thu hút khán giả từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam bởi sự kết hợp lần đầu tiên trên màn ảnh của cặp đôi Push Puttichai và Baifern Pimchanok. Một chuyện tình nghiệt ngã giữa dượng và cháu trai chuyển giới đã mang đến màu sắc mới lạ giữa các bộ phim khai thác đề tài về LGBT thời gian qua ở đất nước này.

phim chu de ngoai tinh - 6

Để thoát khỏi nỗi ám ảnh bị tra tấn tinh thần, thể xác từ chính bố ruột và nỗi khao khát được sống thật với giới tính của mình, cậu bé Niranam (Baifern Pimchanok), nhờ sự ủng hộ của mẹ, đã thực hiện phẫu thuật chuyển giới để mở đầu cho một cuộc đời hoàn toàn mới trong hình hài của một cô nàng xinh đẹp, quyến rũ tên là Nira. Không chỉ có dượng Chatchavee (Push Puttichai) mà ngay cả bố của Nira cũng say đắm trước nhan sắc của cô. Trước những cử chỉ ân cần, chu đáo và ấm áp của người dượng luôn giúp đỡ đứa cháu nhỏ năm nào và vẫn không thay đổi dù trong một hình hài mới, Nira đã đem lòng yêu dượng Chatchavee sâu đậm dẫu Chatchavee đã có gia đình. Mối tình oan nghiệt nghiệt này kéo theo hàng loạt rắc rối kéo đến với cô gái trẻ Nira khi cô vừa phải đấu tranh thoát khỏi ký ức thuở bé, vừa phải bảo vệ tình yêu của bản thân.

phim chu de ngoai tinh - 7

Kalin (Nychaa Nuttanicha) – “Plerng Prang Tian” (“Lửa giấu nến“)

Nếu như đại đa số phim khai thác chủ đề “ngoại tình” đã xây dựng nhân vật “tiểu tam” trong các vai phụ đáng trách thì trong “Lửa giấu nến” lại đưa khán giả qua một góc nhìn khác về “tiểu tam” – một nữ chính mạnh mẽ, kiên cường. Lấy ý tưởng cuộc tình chuyển kiếp hấp dẫn, bộ phim gây dựng tiếng vang lớn không chỉ riêng Thái Lan mà còn ở nhiều quốc gia châu Á khác.

phim chu de ngoai tinh - 9

Bộ phim kể về mối tình truyền kiếp của cặp đôi Kalin và Inn. Cô nàng người mẫu nổi tiếng Kalin (Nychaa Nuttanicha) chịu nhiều thị phi vì có quan hệ tình cảm với một người đàn ông đã có vợ – Inn (Toey Pongsakorn). Nhưng cô không màn đến những chỉ trích bủa vây tên tuổi và sự nghiệp của cô. Trong một lần nhận được chiếc trâm cài tóc cổ do Inn tặng, Kalin đã nhìn thấy được kiếp trước của mình, trong thân phận của cô gái ngây thơ Tiankhum. Cô may mắn được người đàn ông đã có gia đình tên là Taywarit (kiếp trước của Inn) cứu khi bị hổ tấn công. Từ những người xa lạ, Tiankhum và Taywarit dần nhận ra tình cảm dành cho nhau nhiều hơn. Wongduen (kiếp trước của Patima – vợ của Inn) biết được sự thật và hành hạ Tiankhum đến chết. Mối “tình tay ba” nghiệt ngã ấy lại một lần nữa tái hiện ở thời hiện đại, nhưng Kalin lại mạnh mẽ, quyết đoán hơn nhiều so với Tiankhum trong việc giành lấy người mình yêu.

phim chu de ngoai tinh - 10

Châu Duy Duy (Quách Tuyết Phù) – “Before We Get Married” (“Chúng ta không thể là bạn“)

Bộ phim truyền hình Đài Loan “Before We Get Married” (“Chúng ta không thể là bạn“) được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của văn sĩ Thái Phương Vân, thu hút khán giả màn ảnh châu Á qua lối dẫn dắt kịch tính, mạch phim chặt chẽ, nhiều nút thắt hấp dẫn. Bộ phim xoay quanh cuộc tình giữa cặp đôi Châu Duy Duy (Quách Tuyết Phù) – Chử Khắc Hoàn (Lưu Dĩ Hào). Họ đều đã có người yêu và đặt ra nhiều mục tiêu xây dựng hạnh phúc cho tương lai.

phim chu de ngoai tinh - 11

Cô nàng Châu Duy Duy đã cùng bạn trai Lê Hạo Nhất (Tôn Kỳ Quân) xây dựng kế hoạch cho tương lai khi cả hai sắp về chung một nhà. Bằng những đồng lương ít ỏi từ công việc, Duy Duy chắt chiu từng đồng, tiết kiệm từng bữa ăn để đủ tiền trang trải cuộc sống và mua một căn nhà cho gia đình nhỏ của mình. Sự xuất hiện của Chử Khắc Hoàn – CEO của một tập đoàn chứng khoán giàu có và đã có người yêu – đã khiến Duy Duy lung lay và tự đặt cho mình hai câu hỏi. Đầu tiên là những kế hoạch tương lai liệu có mang lại cho cô một cuộc sống viên mãn? Và Lê Hạo Nhất – người bạn trai sống rập khuôn theo quy tắc – liệu có phải là một nửa mà cô đang kiếm tìm? Bộ phim khai thác motif tổng tài theo đuổi nữ chính điên cuồng vốn đã quen thuộc trên màn ảnh Đài Loan, nhưng bằng việc thêm thắt yếu tố “ngoại tình” được người hâm mộ quan tâm cùng với lối dẫn truyện logic và thực tế đã khiến cho bộ phim hấp dẫn hơn.

phim chu de ngoai tinh - 12

Thực hiện: Tô Hoàng Bảo

05/05/2020, 14:42

Kim Hee Ae và những điều cần biết về nữ chính 53 tuổi đang gây bão với “Thế giới hôn nhân”

Bài viết nổi bật

Tái xuất màn ảnh sau 4 năm kể từ tác phẩm “Tình yêu cuối cùng” (Second to Last Love), nữ diễn viên sinh năm 1967 đã có màn trở lại vô cùng ấn tượng với vai diễn Ji Sun Woo đầy sức nặng trong dự án đang phá vỡ nhiều kỷ lục truyền hình của đài cáp jTBC – “Thế giới hôn nhân” (The World of the Married). Được mệnh danh là nữ chính hàng đầu đa năng của màn ảnh Hàn với 35 năm kinh nghiệm diễn xuất, thế nhưng không ít thì nhiều Kim Hee Ae vẫn còn khá xa lạ với một bộ phận khán giả trẻ tuổi tại châu Á. Vậy nên đây là những điều mà chúng ta không thể bỏ qua khi nói về người phụ nữ tài sắc vẹn toàn này.

Chạm ngõ diễn xuất khi chỉ mới tròn 18 tuổi

Năm 1983, khi đang là sinh viên ngành Sân khấu điện ảnh của Đại học Chung Ang, Kim Hee Ae bén duyên với nghệ thuật khi lần đầu góp mặt trong bộ phim “The First Day of the Twentieth Year”. Dù chỉ đảm nhận vai diễn nhỏ nhưng đây là bước đi đầu tiên vô cùng quan trọng, đưa một Kim Hae Ae vẫn còn nhiều bỡ ngỡ dấn thân vào lĩnh vực diễn xuất. Hai năm sau đó, cô tiếp tục xuất hiện trong tác phẩm điện ảnh “My Love Jjang Gu”, “Reminiscent Flame” và series phim truyền hình của đài KBS1 – “Women’s Mind”.

Với nội lực diễn xuất được tích lũy trong hơn 3 thập kỷ, Kim Hee Ae là bảo chứng cho chất lượng của “Thế giới hôn nhân”.

Năm 1986 chính thức đánh dấu bước ngoặc trong nghiệp diễn của Kim Hee Ae, khi cô gặt hái thành công lớn với vai diễn Song Da Young trong bộ phim truyền hình “A Woman’s Heart”. Bộ phim giúp cô đem về giải “Nữ diễn viên mới được yêu thích nhất” tại 3 lễ trao giải – KBS Drama Awards, Our Star Awards và Baeksang Arts Awards.

Thuận nước đẩy thuyền, Hee Ae quyết định tập trung vào mảng phim truyền hình và tiếp tục thu về những thành công đáng ngưỡng mộ. Năm 1992, cô trở thành chủ nhân của Daesang – giải thưởng cao quý nhất dành cho diễn viên tại Baeksang Arts Awards lần thứ 29 với nữ vai nữ chính trong phim “Sons and Daughters”.

Năm 2004 và 2007 cũng là hai năm thăng hoa trong sự nghiệp của Hee Ae khi cô chiến thắng giải Daesang với “Perfect Love” tại lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 40, và 2 giải Daesang tại lễ trao giải Korea Drama Awards lần thứ 1 và tại SBS Drama Awards với “My Husband’s Lover” .

Trong “Thế giới hôn nhân” không chỉ có nỗi đau, nước mắt mà còn có cả máu. Sự kịch tính trong từng tập phim khiến người xem không thể duy trì nhịp thở bình thường.

Với kinh nghiệm diễn xuất dạn dày cùng khả năng biến hóa đa dạng trong lối diễn, Kim Hee Ae đã đưa một Ji Sun Woo với những sự dằn xé nội tâm chân thật lên màn ảnh. Từ cách ngắt câu, âm lượng giọng nói đến ánh mắt ngấn lệ hay những tiếng cười chua chát, nữ diễn viên 53 tuổi đều khiến người xem phải “ngả mũ” thán phục trước sự nhập vai tuyệt vời của cô.

“Nữ hoàng” chuyên trị dòng phim ngoại tình

Nhắc đến màn thể hiện xuất sắc của cô trong “Thế giới hôn nhân”, đó không chỉ đơn thuần là về kinh nghiệm được tích lũy, mà Kim Hee Ae còn khai phá chính mình ở thể loại này qua các tựa phim ngoại tình kinh điển trước đó như “My Husband’s Lover”  (2007), “How Long I’ve Kissed” (2012), “Secret Love Affair” (2014).

“My Husband’s Woman” và “How Long I’ve Kissed” đưa cái tên Kim Hee Ae nâng cao mức độ phủ sóng.

Trong “My Husband’s Woman”, Kim Hee Ae đảm nhận vai Hwa Young – một góa phụ vì khao khát có một mái ấm mà không từ thủ đoạn cướp chồng của bạn thân. Vai diễn người phụ nữ có quan hệ bất chính với chồng bạn khiến cái tên Kim Hee Ae trở thành chủ đề được thảo luận nóng hổi trên mọi mặt trận.

Kịch bản của “How Long I’ve Kissed” cũng đặc sắc không kém khi xoay quanh Yoon Seo Rae (Kim Hee Ae), người phụ nữ đã có gia đình nhưng đến một ngày nọ, trái tim cô lại lỗi nhịp với người đàn ông khác. Seo Rae đã đứng trước một ngả rẽ khó chọn nhất trong đời – cuộc tình này có thể hủy hoại cô hoặc đây là tình yêu đích thực mà cô thầm mong mỏi.

Kịch bản “Secret Love Affair”  được cho là tập trung xoáy sâu vào các vấn đề đạo đức trong hôn nhân.

“Secret Love Affair” xoay quanh mối tình bí mật của một thiên tài âm nhạc trẻ tuổi Lee Sun Jae (Yoo Ah In) và giám đốc của một trung tâm nghệ thuật Oh Hye Won (Kim Hee Ae). Điều đặc biệt của phim không chỉ nằm ở mối tình lệch gần 20 tuổi của hai diễn viên chính, mà còn là cả đôi bên đều cùng ngoại tình.

Có thể thấy phần lớn các vai diễn của nữ diễn viên đều đòi hỏi chiều sâu tâm lý nhất định. Khi được hỏi về điều gì đã thu hút cô với thể loại tâm lý nặng nề này, Hee Ae cho biết đó đơn giản là cô thích được hóa thân vào những vai diễn mạnh mẽ và có tính khiêu chiến như thế.

Tận hưởng cuộc sống bằng những chuyến đi

Hee Ae đang chứng mình rằng dù ở tuổi nào thì cũng không thể ngăn những đôi chân ngừng khám phá thế giới. Trên Instagram của cô ngập tràn hình ảnh những chuyến đi và các món ngon vật lạ, từ Thái Lan, Los Angeles (Mỹ), đến Ý, Cuba… Có lẽ, du lịch là một trong những bí quyết giúp cô hồi phục năng lượng sau các dự án tâm lý nặng nề. Bởi hơn bao giờ hết, vi vu dưới những bầu trời xa lạ hay đắm mình trong làn nước biển xanh mát luôn hữu ích trong việc giúp chúng ta lấy lại trạng thái cân bằng sau chuỗi ngày làm việc mệt nhoài.

Hee Ae là đại diện cho mẫu phụ nữ luôn biết cách cân bằng giữa công việc và thời gian nghỉ ngơi.
Được xem là hình mẫu lý tưởng đại diện cho phụ nữ trung niên

Sở hữu một sự nghiệp diễn xuất thành công, xuất hiện trên các trang tạp chí lớn như Elle, Dazed, Harper’s Bazaar,… và làm người đại diện cho các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, Hee Ae trở thành biểu tượng giàu cảm hứng đối với các chị em lứa trung tuổi trung niên tại xứ kim chi. Với phong thái tự tin cùng nguồn năng lượng tích cực của mình, nữ diễn viên khiến phụ nữ tin rằng họ luôn có thể làm điều mình thích dù có qua bao nhiêu cái xuân xanh và đừng bao giờ ngại ngần bứt phá giới hạn của bản thân.

Nữ diễn viên thể hiển vẻ đẹp sắc sảo, không góc chết trên từng shoot ảnh thời trang.
Bí quyết sở hữu sắc đẹp mặn mà ở tuổi U60

Hee Ae đã chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng nhan sắc “không tuổi” của mình trong một cuộc phỏng vấn: “Tôi không phải là người tập thể dục chuyên cần nhưng bù lại tôi di chuyển rất nhiều”. Đối với làn da bóng mượt đang ghen tị của mình, cô tiết lộ chìa khóa nằm ở việc cấp ẩm. Bên cạnh đó, để chống lão hóa, việc lựa chọn sản phẩm dưỡng da cần bao gồm các hoạt chất tự nhiên được chứng nhận như gel ốc sên và vàng hoặc các chất có khả năng làm giảm nếp nhăn. “Và điều quan trọng hơn hết trong quá trình dưỡng da là sự nhất quán trong việc sử dụng sản phẩm”, nữ diễn viên đúc kết.

Vẻ đẹp bất biến cùng thời gian của Hee Ae là minh chứng xác đáng nhất cho câu nói “tuổi tác chỉ là những con số”.

Khi được hỏi giải pháp nào để làm chậm quá trình lão hóa làn da, Hee Ae cho biết: “Cần phải có một thực đơn ăn kiêng kết hợp với chế độ tập luyện thường xuyên. Bạn cần phải cân bằng tốt giữa thực phẩm cơ thể dung nạp, tập thể dục và chăm sóc da. Không thể chỉ biết hì hục tập luyện mà bỏ qua việc dưỡng da; tương tự, nếu bạn có một kế hoạch ăn kiêng nghiêm ngặt, hãy tránh xa rượu bia và không bao giờ thức quá khuya”.

Họa tiết hoa lá – Biểu trưng của nét đẹp tinh tế và quyến rũ của người phụ nữ đương đại

Bài viết nổi bật

Hoa được xem là biểu tượng của cái đẹp, là hiện thân của sự tinh khiết, mỏng manh nhưng đầy quyến rũ. Chính vì thế, sức mê hoặc của họa tiết hoa lá bắt mắt trên những món đồ thời trang mùa Hè khiến các tín đồ thời trang khó lòng cưỡng lại. Một thứ họa tiết phù hợp cho mọi lứa tuổi, mọi phom dáng cơ thể và tôn nét đẹp của làn da như họa tiết hoa lá xứng đáng trở thành một khoản đầu tư lý tưởng cho tủ đồ mùa Xuân Hè 2020 này.

hoa tiet hoa la - 9

Trước đây và thậm chí trong thời hiện đại, người ta sử dụng hoa thật làm phụ kiện trang trí cho trang phục. Chẳng hạn như vòng hoa, bó hoa hoặc hoa cài áo. Chỉ với một cành hoa bé nhỏ cũng đủ mang lại sự tinh tế, sang trọng và vẻ đẹp quyến rũ cho bộ trang phục ở những sự kiện trọng đại. Tuy nhiên, từ thời điểm những cánh hoa mỏng manh, dịu dàng ấy được thêu nổi trên nền vải, chúng trở thành biểu tượng của phong cách thời trang phái đẹp cho đến tận ngày nay. Không chỉ được tạo nên từ kỹ thuật thêu thủ công tinh xảo của những nhà thiết kế bậc thầy mà họa tiết hoa lá tân tiến được xử lý in trên nền vải khiến cho bộ trang phục trở nên có sức sống và quyến rũ hơn bội phần.

Họa tiết hoa lá (floral) – sự điệu đà, tinh tế của phái đẹp hiện đại

Thoạt đầu, các nhà thiết kế thời trang cho rằng họa tiết hoa lá có nguồn gốc từ phương Đông, sau đó được du nhập khắp Tây phương và châu Á. Những nhà buôn phương Đông mang vải lụa thêu họa tiết hoa lá vô cùng sắc sảo và bán chúng với giá rất cao. Chính vì thế, vào thời điểm lúc bấy giờ, chỉ có giới quý tộc châu Âu mới có đủ khả năng chi trả cho những món đồ đắt đỏ ấy.

Đến đầu thế kỷ 12, các thương nhân Trung Quốc đã cho ra đời những bộ quần áo thêu nổi hoa lá hút mắt. Và những bộ trang phục đó nhanh chóng trở thành một xu hướng thời trang thịnh hành khắp các nước Trung Đông và châu Á. Đến cuối thế kỷ 12, Nhật Bản đã sử dụng kỹ thuật thêu thủ công tinh tế để làm nên những bộ kimono họa tiết hoa lá mang đậm dấu ấn truyền thống và bản sắc riêng.

hoa tiet hoa la - 10

Có thể nói thế kỷ 19 là thời kỳ hoàng kim của họa tiết hoa lá, và cùng với cuộc cách mạng công nghiệp, việc sản xuất vải vóc cũng được nâng cao gấp 10 lần trước đây. Máy móc làm nên vải chintz (vải thêu hoặc in hoa) được bán nhiều trên thị trường. Các món đồ thời trang họa tiết này cũng vì thế mà thống lĩnh cả về mặt tư tưởng cũng như khía cạnh thời trang lúc bấy giờ. Dần dần, trang phục họa tiết hoa lá dần trở thành một loại ngôn ngữ thời trang đại diện cho sự điệu đà, nữ tính và trẻ trung của những người phụ nữ đương thời.

Sự trở lại của họa tiết hoa lá xua tan cái oi bức của những ngày Hạ sang

Sàn diễn thời trang của các nhà mốt nổi tiếng trên thế giới đều khai thác nét đẹp tinh tế, quyền quý, kiêu kỳ – đại diện cho vẻ đẹp vượt thời gian của người phụ nữ – của những nhành hoa trong những BST thời trang của mình. Mặc dù ngành công nghiệp đã phát triển mạnh, máy móc dần thay đôi bàn tay của con người trong việc tạo nên những họa tiết hoa lá trên nền vải. Tuy nhiên, một bộ trang phục được thêu đính hoa lá thủ công vẫn luôn được giới mộ điệu yêu thích hơn cả. Chính bởi những lẽ đó, đây là thứ họa tiết hoàn hảo để các cô nàng sành điệu lựa chọn cho mùa Hè này.

Muôn kiểu phối đồ sành điệu cùng họa tiết hoa lá
hoa tiet hoa la - 1
Đầm họa tiết hoa lá làm từ chất liệu vải mỏng nhẹ sẽ là lời gợi ý lý tưởng cho các cô nàng sành điệu khi chọn trang phục trong mùa Hè này. Tùy theo kiểu dáng đầm, các cô nàng có thể biến hóa linh hoạt phong cách thời trang của mình. Chẳng hạn, tại sao bạn không thử mix-match đầm maxi cùng mũ rộng vành, giày chiến binh và điểm xuyết thêm một vài trang sức bản to để chơi đùa cùng phong cách boho-chic trong mùa Hè này? Và bạn cũng chẳng thể nào từ chối sự sang trọng đến từ công thức phối đầm hoa với áo blazer và tạo điểm nhấn với phần thắt lưng bản to bên ngoài vô cùng thời thượng…
hoa tiet hoa la - 2
Chân váy họa tiết hoa lá cũng là món đồ thời trang đáng để đầu tư cho tủ đồ mùa Hè của các quý cô đam mê thời trang. Tùy vào hoàn cảnh và sự kiện, bạn có thể phối chân váy hoa với phần nửa trên phù hợp. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn kết hợp chân váy hoa với áo sơ mi và khoác hờ một chiếc áo blazer bên ngoài khi tham dự những bữa tiệc trang trọng, hoặc combo chân váy hoa và áo phông (hoặc áo trễ vai, áo crop top) cho những cuộc hẹn cùng bạn bè…
hoa tiet hoa la - 3
Sự đa dạng trong các thiết kế áo sơ mi luôn mang lại cho phái nữ nhiều sự lựa chọn phối trang phục hơn. Từ áo sơ mi cổ điển, áo vạt dài cho đến đầm lấy cảm hứng từ áo sơ mi, tất cả như một bản hòa ca mùa Hè rực rỡ với những bông hoa đa sắc trên áo theo gót các nàng đến muôn nẻo đường.
hoa tiet hoa la - 4
Một chiếc áo khoác ngoài đỏm dáng giúp bảo vệ làn da của các cô gái khỏi tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời cũng như làm mới phong cách thời trang của mình. Nếu bạn là một cô nàng minimalist chính hiệu, bạn có thể khoác lên mình một chiếc áo blazer (hoặc áo cardigan vạt dài, áo bomber, áo lụa) họa tiết hoa lá khi phối cùng với những món đồ thời trang có màu trung tính để tạo điểm nhấn nhá nổi bật.
hoa tiet hoa la - 5
Mùa Hè mang các thiết kế quần ống rộng, quần ống loe họa tiết hoa lá trở lại với sân chơi thời trang phái đẹp. Và mùa Hè 2020 này cũng không phải là một ngoại lệ. Bên cạnh đó, quần dáng slim-fit vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong tiết trời oi bức này, chẳng những tôn lên những đường cong gợi cảm của người mặc, mà nó còn là thể hiện được gu thẩm mỹ thời trang cá nhân qua việc mix-match trang phục với kiểu quần này.

Dù trong bất kỳ bản phối nào với món đồ họa tiết hoa lá, giới mộ điệu cần nắm rõ quy tắc nhấn nhá cho tổng thể trang phục. Bạn có thể chọn phối món đồ thời trang họa tiết hoa lá cùng với những món đồ trơn (không họa tiết) hoặc có sắc thái màu trung tính để tổng thể được hài hòa, điều này sẽ giúp nâng cấp vẻ ngoài của các quý cô và ghi điểm ngay từ cái nhìn đầu tiên.

 

Hơn 80 thương hiệu thời trang nổi tiếng Pháp tổ chức phiên đấu giá từ thiện

Bài viết nổi bật

Các nhà mốt danh tiếng của làng thời trang Pháp đã cùng nhau tổ chức buổi đấu giá thời trang duy nhất để gây quỹ đóng góp cho tổ chức phi lợi nhuận #ProtegeTonSoignant – một tổ chức cung cấp nguồn cung y tế và tiền trợ cấp cho các cán bộ y tế Pháp trong khoảng thời gian chống chọi với dịch COVID-19.

trien lam thoi trang phap - 1

La Mode S’Engage là triển lãm thời trang do CEO thương hiệu Ami – Nicolas Santi-Weil và nhà sáng lập Just An Idea – Sarah Andelman dẫn dắt. Triễn lãm lần này sẽ quy tụ hơn 80 thương hiệu thời trang nổi tiếng, trong đó có Chanel, Celine, Dior, Louis Vuitton, Balenciaga, Comme des Garçons,… tham gia gây quỹ từ thiện.

Mỗi nhà thiết kế sẽ chịu trách nhiệm làm theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất một món đồ từ những vật liệu có sẵn hoặc thiết kế bộ trang phục hoàn toàn mới từ đầu cho buổi đấu giá. Những thiết kế sau cùng phải giới thiệu được màu xanh chủ đạo của tổ chức #ProtegeTonSoignant. Bộ trang phục sẽ được bán cho người trả giá cao nhất, số tiền thu được sẽ được chuyển đến các bệnh viện và các cán bộ y tế của nước Pháp thông qua tổ chức phi lợi nhuận. Đối với các nhà thiết kế không thể rời khỏi nhà để chuẩn bị vật liệu cần thiết thì có thể nộp bản phác thảo thiết kế hoặc bày bán trang phục may đo theo yêu cầu trong buổi đấu giá.

#ProtegeTonSoignant với sự hỗ trợ từ cơ quan Fédération de la haute couture et de la Mode và Viện Thời trang Pháp đã vận hành được 5 tuần với số tiền gây quỹ hơn 5 triệu EUR. “Mục tiêu của tổ chức là gây quỹ càng nhiều càng tốt. Chúng tôi mong muốn sẽ là cánh tay đắc lực trợ giúp cho công việc của đất nước“, ông Santi-Weil cho hay.

Tất cả các món đồ thời trang tại phiên đấu giá đều khởi đầu ở mức 100 EUR. Mặc dù có nhiều nhà thiết kế trưng bày cả một set đồ hoàn chỉnh, nhưng cũng có những nhà mốt chỉ bày bán một món đồ may đo theo yêu cầu.

Đến thời điểm hiện tại, tổ chức #ProtegeTonSoignant đã thu hút được 167 nhà cung cấp thiết bị y tế với số tiền lên tới 20 triệu EUR.

trien lam thoi trang phap - 2

Nhà mốt Gucci đã đóng góp 2 triệu EUR để thành lập 2 chiến dịch gây quỹ để giúp đỡ Cục Bảo vệ Dân sự Quốc gia tại Ý và quỹ COVID-19 Solidarity Response Fund của Tổ chức Y tế Thế giới. Trong khi đó, NTK kiêm fashion blogger Chiara Ferragni gây quỹ được gần 4 triệu EUR cho bệnh viện San Raffaele tại thành phố Milan thông qua một chiến dịch gây quỹ trực tuyến. Hơn hết, hai “gã khổng lồ” ngành thời trang xa xỉ LVMH và Kering cũng đã dùng các nhà máy sản xuất hàng thời trang để làm vật dụng y tế cần thiết cho các cán bộ y tế trong thời điểm khó khăn này.

 

“Thế giới hôn nhân” vươn lên dẫn đầu BXH các bộ phim đài cáp có tỷ suất rating cao nhất mọi thời đại

Bài viết nổi bật

Không chỉ thành công tiếp sóng “Tầng lớp Itaewon” (Itaewon Class), “Thế giới hôn nhân” (The World of the Married) còn trở thành “bom tấn” truyền hình xuất sắc nhất của các đài cáp. Bảng xếp hạng các bộ phim đài cáp được xem nhiều nhất mọi thời đại cũng vì sự góp mặt của “Thế giới hôn nhân” mà có sự thay đổi. Dựa vào tỷ lệ rating trung bình được thống kê bởi Nielsen Korea, đây là Top 10 tựa phim được yêu thích nhất với độ thảo luận cao và đầy lôi cuốn. 

1. “Thế giới hôn nhân” (“The World of the Married” – 2020, jTBC): 18.8%

Phim kể về một đôi vợ chồng với những sự đổ vỡ khi tình yêu hóa ra lại là một sự lừa dối. Cuộc sống hoàn hảo của nữ bác sĩ Ji Sun Woo (Kim Hee Ae) đã sụp đổ hoàn toàn khi phát hiện người chồng ngọt ngào Lee Tae Oh (Park Hae Joon) ngoại tình, và nhận ra những người bạn cô tin cậy đang đứng cùng chiến tuyến với gã chồng bội bạc. Nhiệt độ của phim liên tục tăng cao và không có dấu hiệu dừng lại khi khán giả đều mong chờ màn trả thù đỉnh cao của Sun Woo, khiến những người có lỗi với cô phải trả giá thích đáng.

“Thế giới hôn nhân” với sự góp mặt của nữ diễn viên kỳ cựu Kim Hee Ae và nam diễn viên Park Hae Joon đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả ngay từ khi vừa mới công bố dự án.

Thậm chí, jTBC đã công bố kể từ tập 9 trở đi, các tập phim sẽ được gắn nhãn 19+. Chia sẻ về điều này, đội ngũ làm phim cho biết: “Cuộc chiến tiếp theo sau đây chính là cuộc chiến tâm lý đánh dấu bước ngoặt giữa Ji Sun Woo và Lee Tae Oh. Từ sự thay đổi mối quan hệ giữa các nhân vật, xung đột của họ được đẩy lên cao trào trong những tình huống hoàn toàn khác. Để nắm bắt những căng thẳng leo thang giữa các nhân vật sát thực tế nhất có thể, chúng tôi quyết định xếp hạng các tập còn lại là 19+”.

Sự cuốn hút của “Thế giới hôn nhân” đang làm lu mờ phần nào những bộ phim khác trong cùng thời gian phát sóng.

Nửa phần sau của phim ngày càng mãnh liệt và kịch tính hơn khi nhân tình của Lee Tae Oh – Yeo Da Kyung (Han So Hee) đã trở thành vợ chính thức. Cô bắt đầu lo lắng về vị trí của mình khi Tae Oh không chỉ nghĩ đến việc trả thù, tra tấn vợ cũ mà còn chưa dứt tình với cô ấy. Sau 12 tập, “Thế giới hôn nhân” chính thức phá vỡ kỷ lục rating cao nhất của người đồng hương “Lâu đài trên không” (SKY Castle) với  thành tích 24.3%. Kết thúc hai tháng lên sóng, dự án của biên kịch Joo Hyun và đạo diễn Mo Wan Il đã xô đổ mọi kỷ lục mà các đài cáp đã thiết lập trước đó với sự bùng nổ trên diện rộng của tập cuối. Phim của Kim Hee Ae và Park Hae Joon đã khép lại với tỷ suất lượt xem chạm ngưỡng 28.3% trên toàn quốc và 31.7% tại Seoul.

2. “Quý ngài ánh dương” (“Mr. Sunshine” – 2018, tvN): 13.0%

“Quý ngài ánh dương” được chấp bút bởi biên kịch vàng Kim Eun Sook – người từng thành công với “Yêu tinh” (Goblin), “Hậu duệ mặt trời” (Descendants of the Sun) và đang gây chú ý với “Quân vương bất diệt” (The King: Eternal Monarch). Phim kể về mối tình lãng mạn trong thời chiến của người lính Mỹ gốc Joseon – Choi Yoo Jin/Eugene Choi (Lee Byung Hun). Sau khi hoàn thành một nhiệm vụ khó khăn, anh được chính phủ thăng chức và cử đến Joseon làm việc. Trở về nơi Hàn sau nhiều năm lăn lộn trên đất Mỹ, nhưng sâu thẩm trong lòng mình anh chưa bao giờ xem đây là quê hương. Mọi thứ chỉ thật sự thay đổi cho đến khi anh tình cờ gặp Go Ae Shin (Kim Tae Ri) – người con gái nắm trong tay chiếc chìa khóa có thể thay đổi hoàn toàn số phận của anh và đồng thời từng bước đi vào trái tim anh.

“Quý ngài ánh dương” đã nhận được vô số lời khen ngợi và đánh giá tích cực từ cả người xem lẫn nhà phê bình khi sở hữu cốt truyện giàu tính lịch sử và các nhân vật nữ vô cùng mạnh mẽ. Với mức rating cao nhất 18.1% trên toàn quốc, dự án này trở thành bộ phim truyền hình hàng đầu Hàn Quốc năm 2018. “Quý ngài ánh dương” cũng là đối thủ nặng ký với “Lâu đài trên không” tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang (2019).
3. “Yêu tinh” (“Goblin” – 2016-2017, tvN): 12.9%

“Yêu tinh” là câu chuyện về cuộc sống đầy bi kịch của yêu tinh Kim Shin (Gong Yoo) và Sứ giả Thần chết (Lee Dong Wook). Họ là những sinh vật bất tử thiếu sự ấm áp, cho đến khi gặp gỡ và trúng tiếng sét ái tình với hai cô gái Ji Eun Tak (Kim Go Eun) và Sunny (Yoo In Na). Sau gần 1.000 năm bất tử và phải chứng kiến những người thân cận lần lượt ra đi, Kim Shin bắt đầu chán ghét cuộc sống này. Cách duy nhất giúp anh ta có thể siêu thoát là tìm thấy tình yêu của đời mình. Ngay sau đó, anh gặp gỡ một nữ sinh trung học khiến trái tim mình lỗi nhịp. Và đó cũng là lúc gã yêu tinh bắt đầu lo sợ về cái chết mà mình từng mong muốn.

Biên kịch Kim Eun Sook đã giành “Giải thưởng lớn” tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 53 (2017) cho bộ phim này, trong khi Gong Yoo mang về giải thưởng “Nam diễn viên xuất sắc nhất”. Bộ phim được đón nhận nồng nhiệt tại Hàn Quốc và trở thành hiện tượng toàn cầu với mức rating cao nhất là 18.7%.
4. “Lâu đài trên không” (“SKY Castle” – 2018-2019, jTBC): 12.5%

Có thể nói “Lâu đài trên không” là một trong số ít các bộ phim lội ngược dòng ngoạn mục nhất, khi mở đầu với rating chạm đáy 1.7% nhưng lại tăng dần lên mỗi tập và trở thành “cơn sốt” khi chạm mốc 23.7% trên toàn quốc. “Lâu đài trên không” xoay quanh bốn cặp vợ chồng giàu có; trong khi các ông chồng là những người có địa vị cao từ bác sỹ, luật sư đến nghị sĩ thì những người vợ lại là những người có trí thông minh thuộc top 0.1% của xã hội. Bộ phim xoay quanh các vấn đề gia đình nhưng nó đặc biệt được khai thác ở một khía cạnh mới mẻ – đó chính là mâu thuẫn trong cách nuôi dạy con, cùng với cuộc chiến đưa con cái vào được các trường đại học hàng đầu tại Hàn Quốc.

Với sự đột phá không tưởng của mình, “Lâu đài trên không” càn quét không ít các giải thưởng lớn nhỏ bao gồm “Phim hay nhất” và “Nhạc phim hay nhất” tại Korea Drama Awards 2019; “Nữ diễn viên chính xuất sắc” – Yum Jung Ah, “Nữ diễn viên mới xuất sắc” – Kim Hye Yoon, “Đạo diễn xuất sắc” – Jo Hyun Tak,… tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang (2019).
5. “Lời hồi đáp 1988” (“Reply 1988” – 2015-2016, tvN): 12.4%

Series “Reply” là một trong số ít các tác phẩm thực hiện nhiều phần nhưng sức hút vẫn không hề sụt giảm, với rating cao nhất ở phần 3 là 18.8% trên toàn quốc. Gây ấn tượng với nội dung mới lạ về cuộc sống của những cô gái, chàng trai của thập niên 80, 90; loạt phim này nhanh chóng tách mình ra khỏi thị trường phim ảnh đang bão hòa với thể loại tình cảm lãng mạn. Nếu “Lời hồi đáp 1997” lấy bối cảnh thời trung học tại Busan nơi những người bạn quen biết nhau từ thuở thơ ấu, “Lời hồi đáp 1994” khai thác cuộc sống của các cô cậu sinh viên từ các miền quê khác nhau với giấc mộng đổi đời tại Seoul hoa lệ, thì “Lời hồi đáp 1988” tập trung vào mối quan hệ của 5 gia đình sống chung ở một khu xóm nhỏ vào năm 1988 và truyền tải những thông điệp sâu sắc về tình bạn, tình yêu và tình cảm gia đình.

Bộ phim đã nhận được ít nhất 8 đề cử và đem về giải “Đạo diễn xuất sắc nhất” cho Shin Won Ho và “Nam diễn viên mới xuất sắc nhất” cho Ryu Jun Yeol tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 52.
6. “Hạ cánh nơi anh” (“Crash Landing on You” – 2019-2020, tvN): 12.2%

“Hạ cánh nơi anh” kể về mối tình kẻ Nam người Bắc của anh chàng quân nhân Ri Jung Hyeok (Hyun Bin) và ái nữ nhà tài phiệt Yoon Se Ri (Son Ye Jin). Chuyện tình giữa hai đầu biên giới khiến khán giả đứng ngồi không yên, khi hàng loạt tình huống dở khóc dở cười xảy ra từ sự khác biệt về văn hóa Nam-Bắc Hàn đến những bà cô hàng xóm lắm chuyện. Sau nhiều phân cảnh chia ly lấy đi nhiều nước mắt của khán giả, dự án của tvN đã làm thỏa lòng người xem khi đem đến cái kết khá trọn vẹn. Chưa cần bàn đến nội dung, thì chỉ riêng sự kết hợp giữa Hyun Bin và Son Ye Jin cũng đã trở thành thỏi nam châm hút người hâm mộ. Chemistry của họ đã giúp “nhiệt độ” của phim liên tục leo thang dù phần cuối được cho là có chút đuối sức.

Sau hơn 2 tháng phát sóng giữa mùa đông khắc nghiệt, phim khép lại với mức kỷ lục rating cao nhất của đài tvN – 21.7% trên toàn quốc và 23.2% tại Seoul.
7. “Tầng lớp Itaewon” (“Itaewon Class” – 2020, jTBC): 11.8%

Được chính tác giả webtoon (Go Gwang Jin) chắp bút viết kịch bản và cầm trịch bởi đạo diễn “Mây họa ánh trăng” (Moonlight Drawn By Clouds) – Kim Sung Yoon, “Tầng lớn Itaewon” nghiễm nhiên trở thành “hắc mã” nhiều tiềm năng của jTBC. Phim kể về Park Sae Ro Yi (Park Seo Joon) trong một lần giúp đỡ bạn học tránh khỏi sự bắt nạt của Jang Geun Won (Ahn Bo Hyun) đã khiến cha của Sae Ro Yi phải buộc lòng nghỉ việc và anh bị cho thôi học. Sóng gió tiếp tục ập đến khi cha của anh gặp tai nạn qua đời. Sae Ro Yi bị bắt ngồi tù 3 năm vì hành động trả thù xốc nổi, trong khi đó kẻ gây ra tội ác lại nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Sau khi được tại ngoại, Sae Ro Yi đã mở một nhà hàng tại khu phố Itaewon cùng những người bạn của mình với quyết tâm lật đổ đế chế Jangga.

Thành công của phim phải kể đến sự lột xác của nam diễn viên họ Park, màn kết hợp độc đáo của anh cùng Kim Da Mi và đặc biệt là hình tượng một Jo Yi Seo – cô nhóc 20 tuổi với IQ 162, mắc chứng rối loạn có xu hướng chống đối xã hội, kiêu ngạo đã phá vỡ mọi chuẩn mực nữ chính trên màn ảnh. Phim đạt rating cao nhất trên toàn quốc là 16.5% và 18.3% tại Seoul.
8. “Lang quân 100 ngày” (“100 Days My Prince” – 2018, tvN): 9.0%

“Lang quân 100 ngày” xoay quanh chuyện tình nhiều trắc trở của thế tử Lee Yool (D.O – EXO) và dân nữ Hong Sim (Nam Ji Hyun). Trong một lần gặp nạn, Lee Yool đã mất hết trí nhớ và được cha Hong Sim cứu sống. Không chỉ trở thành dân đen, chàng thế tử “khó ở” còn làm chồng của một cô gái thông minh, đanh đá. Tình cảm của họ được bồi đắp trong 100 ngày, và trong khoảng thời gian này, ký ức về mối nhân duyên 16 năm trước của họ cũng dần được hé mở. Bên cạnh những phút giây giải trí, bộ phim còn mang tới cho người xem không ít tình tiết căng thẳng về cuộc chiến quyền lực trong vương triều.

Dù không được đánh giá cao nhưng “Lang quân 100 ngày” vẫn đạt được mức rating khá ổn với tập cuối ở là 14.4% trên toàn quốc và 15% tại Seoul. Đây cũng là tác phẩm có sự góp mặt của Han So Hee – người thủ vai kẻ thứ ba đáng ghét trong “Thế giới hôn nhân” – trong vai thế tử phi Kim So Hye.
9. “Khách sạn ma quái” (“Hotel Del Luna” – 2019, tvN): 8.9%

Được chắp bút bởi bộ đôi biên kịch nổi tiếng Hong Sisters (Hong Jung Eun và Hong Mi Ran), “Khách sạn ma quái” đã nhận được những phản hồi tích cực về mặt nội dung. Khách sạn không chỉ là nơi cho các hồn ma trú ngụ, mà còn cung cấp nhiều “dịch vụ” khác nhau để các hồn ma hoàn thành tâm nguyện của  mình, rời khỏi thế giới mà không phải hối tiếc về điều gì. Những sự việc kỳ lạ diễn ra trong phim có thể khiến khán giả “rùng mình”, nhưng chỉ vài giây sau đó sẽ lại đắm chìm trong cảm giác ngọt ngào của bà chủ khách sạn Jang Man Wol (IU) và anh chàng quản lý Goo Chan Sung (Yeo Jin Goo).

“Khách sạn ma quái” gây ấn tượng về kịch bản thú vị, mối tình lệch tuổi trên màn ảnh của cặp chị em IU và Yeo Jin Goo, dàn cameo tên tuổi và list nhạc phim dài miên man. Khép lại 16 tập, phim đạt rating cao nhất ở tập cuối với 12% trên toàn quốc và 13.8% tại Seoul.
10. “Tín hiệu” (“Signal” – 2016, tvN): 8.8%

Khép lại danh sách này là bộ phim “Tín hiệu” – một trong những dự án lấy đề tài hình sự, trinh thám thành công nhất của tvN. Phim xoay quanh những vụ án có thật trong lịch sử từng gây chấn động Hàn Quốc vào những năm 80-90. Chuyện phim bắt đầu khi Park Hae Young (Lee Je Hoon), một trung úy thời hiện đại, theo đuổi một vụ án mất tích kỳ lạ trong quá khứ. Hai ngày trước khi vụ án hết thời hạn truy tố, anh đột nhiên phát hiện ra chiếc bộ đàm bí ẩn – dù không có pin nhưng lại kết nối được với cảnh sát Lee Jae Han (Jo Jin Woong), người đang sống ở năm 1989. Nhờ đó, anh đã tìm ra manh mối và phá vụ án kéo dài gần 15 năm tưởng như không có lối thoát này. “Tín hiệu”  khép lại với rating tập cuối là 12.6% trên toàn quốc và 12.8% tại Seoul.

Phim đã đem về nhiều giải thưởng lớn nhỏ trong các lễ trao giải, mà đặc biệt phải kể đến chiến thắng của Kim Hye Soo với giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”, biên kịch Kim Eun Hee với “Phim có kịch bản hay nhất” và giải “Phim truyền hình xuất sắc nhất” tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang (2016). Đặc biệt, tvN cũng đã cho biết phim sẽ được quay tiếp phần 2 và giữ nguyên từ dàn cast Lee Je Hoon, Kim Hye Soo và Jo Jin Woong đến biên kịch Kim Eun Hee.

Dịch COVID-19 liệu có đặt dấu chấm hết cho nền văn hóa “hype” thịnh hành?

Bài viết nổi bật

Kể từ khi xu hướng thời trang đường phố thống lĩnh ngành thời trang toàn cầu từ năm 2016-2017, màn ra mắt của các dòng sản phẩm mới luôn khiến các sneakerheads và hypebeasts (những người theo trào lưu mua những món hàng thời trang xa xỉ với mức giá cao đến rất cao) đứng ngồi không yên. Họ sẵn sàng “vung tay” cho một món đồ dẫn đầu xu hướng mà họ yêu thích. Tuy nhiên, dịch COVID-19 xảy ra liệu có đặt dấu chấm hết cho một nền văn hóa “hype” vốn đã được các tín đồ thời trang mải mê theo đuổi trong suốt thời gian qua?

hype culture - 1

Ngành thời trang dường như đã và đang “bật” chế độ chống khủng hoảng do virus Corona gây ra khi chuỗi cung ứng mặt hàng thời trang hầu như bị phong tỏa, khách hàng không còn quan tâm đến việc mua sắm sản phẩm mới nhiều như trước nữa. Các cửa hàng bán lẻ đã phải hạ giá các sản phẩm may mặc trước thời hạn trên website và hủy bỏ hoặc trì hoãn hàng loạt hóa đơn mua hàng trị giá hơn 3 tỷ USD. Và còn rất nhiều hậu quả nghiêm trọng khác buộc ngành thời trang phải tìm ra hướng giải quyết sớm nhất có thể.

Giữa muôn vàn khó khăn do dịch bệnh gây ra, nền văn hóa Hype vẫn “sống sót” và thay đổi để thích nghi với tình hình dịch bệnh. Khi người dân ở nhiều nước trên thế giới thực hiện giãn cách xã hội, cả Supreme và Coach đều không thể tránh khỏi sự sụt giảm doanh thu bán hàng. Mặc dù dịch bệnh hoành hành nhưng điều này không đồng nghĩa với việc giới mộ điệu ngừng mua hàng thời trang xa xỉ. Họ có thể chọn những cách thức khác nhau để có thể sở hữu cho mình một món đồ ưng ý mà không nhất thiết phải đến cửa hàng để chọn lựa. Không gì có thể sánh bằng khủng hoảng do đại dịch gây ra, thay vì trước đây, các hypebeast sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu, thậm chí lên đến hàng trăm triệu để có thể sở hữu một đôi giày sneakers sành điệu, thì giờ đây họ lại ưu tiên các nhu yếu phẩm sinh hoạt thường ngày hơn cả.

hype culture - 2

Trong cộng đồng streetwear nói chung và cộng đồng hypebeast nói riêng, khủng hoảng Coronavirus không thể làm hủy hoại nền văn hóa hype vốn đã quá thành công trước đây. Mặc dù chẳng còn sneakerheads hay hypebeasts nào có thể xếp hàng dài nhiều giờ liền để đợi tới lượt mua một món đồ của Supreme, Bape, Off-White…, họ có những mối quan tâm khác lớn hơn việc sở hữu các món đồ thời trang yêu thích nhưng điều này không đủ sức làm hủy hoại cả một nền văn hóa chuộng mốt streetwear xa xỉ.

Trở về năm 2008, cuộc khủng hoảng thế chấp tín dụng thứ cấp đã gây ra cơn khủng hoảng tài chính nghiêm trọng khiến cho nhiều người mất cả nhà cửa và khoản tiết kiệm. Người dân Hoa Kỳ nhận thấy khoảng 9,8 nghìn tỷ USD bị xóa sổ, chỉ số niềm tin tiêu dùng và mua sắm đồ xa xỉ cũng giảm mạnh. Không chỉ có những người phụ nữ ở tầng lớp trung lưu không thể mua một chiếc túi Louis Vuitton bán chạy nhất mà ngay cả những người giàu có cũng không thể mua được. Lý do chính không phải nằm ở vấn đề tiền bạc, hiển nhiên người giàu có luôn có rất nhiều tiền, nhưng họ nghĩ rằng nếu mua một chiếc túi yêu thích trong lúc khó khăn này thì việc sở hữu túi đắt tiền cũng không còn ý nghĩa gì nữa.

hype culture - 3

Quay trở lại với câu chuyện nền văn hóa “hype” khó có thể bị hủy hoại do khủng hoảng từ đại dịch COVID-19 gây ra, theo một cuộc nghiên cứu do tờ Business of Fashion tiến hành, các chuyên viên làm trong lĩnh vực thời trang cho biết 2/3 nhãn hàng bán lẻ giày sneakers không quan ngại về việc dịch COVID-19 kéo dài làm ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng. Bởi các mặt hàng thời trang xa xỉ vẫn luôn có sẵn.

Theo tờ Economist, trong mùa ra mắt sản phẩm, hầu hết các thương hiệu xa xỉ đã điều chỉnh giá cả phải chăng hơn cho một nửa số lượng sản phẩm của hãng. Sau khi hết hạn quảng bá, những món đồ còn lại sẽ được bán với giá chiết khấu tại cửa hàng hoặc bán cho các nhà bán lẻ. Và dù trong giai đoạn dịch COVID-19 chưa bị đẩy lùi như hiện nay, giới mộ điệu vẫn còn nhiều cách để tiếp cận những món đồ thời trang mới và sở hữu chúng.