Những thương hiệu giày khiến sao mê tít - Tạp chí Đẹp

Những thương hiệu giày khiến sao mê tít

Xu Hướng

Phụ nữ thiếu giày cao gót đừng mơ đến những từ như quyến rũ hay gợi cảm. Phụ nữ thiếu giày cao gót cũng đừng mơ đến những bước đi uyển chuyển khiến đám đàn ông chết lặng vì những cú lắc hông chết người.

Đã từ lâu, giày cao gót được coi là thứ không thể thiếu của những cô nàng sành điệu. Và cũng đã từ lâu, ngành công nghiệp thời trang chứng kiến những cuộc cách mạng cả về kiểu dáng lẫn chất liệu trong thế giới những đôi giày cao gót để chiều lòng những đòi hỏi ngày càng cao của các quý bà, quý cô.

Đó là lý do vì sao Đẹp Online thực hiện chuyên đề Phụ nữ và giày cao gót để phái đẹp khám phá những câu chuyện thú vị quanh những món đồ này.

Các bài viết trong chuyên đề:

1. 14 kiểu giày nàng cần biết;
2. Không giày cao gót chả khác gì… nude ra đường
3. Những xu thế giày cao gót Xuân Hè 2014
4.Sao mê tít giày nhãn hiệu nào?
5. Mua giày online, những điều cần biết
6. Bí quyết chọn giày xuất khẩu

Christian Louboutin

Nếu ai đó đặt câu hỏi, nhãn hiệu giày nào khiến từ các ngôi sao hạng A Hollywood mê tít đồng thời tin tưởng lựa chọn trong những lần xuất hiện quan trọng thì câu trả lời sẽ là Christian Louboutin. Mặc dù chưa bao giờ tiết lộ danh tính khách hàng nhưng chỉ cần nhìn phần đế đỏ đầy kiêu hãnh lướt nhẹ trên phố phường hay thảm đỏ là người ta đã nhận ra đó đích thị là giày Christian Louboutin. Nếu ai đó liệt kê danh sách khách hàng là những ngôi sao nổi tiếng thì chắc chắn, họ là người rất bạo gan và mạo hiểm bởi bảng danh sách ấy sẽ kéo dài từ trang giấy này đến trang giấy khác, từ ngày này sang tháng khác. Và trong số đó chắc chắn sẽ có cô nàng sành điệu Blake Lively với những lần mua cùng lúc 40 đôi giày. Jennifer Lopez vì mê giày Louboutin nên sáng tác ca khúc Louboutins. Bà mẹ bốn con Victoria Beckham thì chẳng mấy khi xuất hiện trước công chúng mà không cao lênh khênh trên những đôi giày cao gót đế đỏ Louboutin. Nữ ca sĩ quyền lực bậc nhất Hollywood Beyonce có cả tủ giày hiệu Louboutin… Không chỉ trên phố, trong những buổi tiệc mà ngay cả những sự kiện điện ảnh hoành tráng như Oscar, Cannes, Quả cầu vàng…, giày Louboutin luôn sánh bước để tỏa sáng cùng sao trên thảm đỏ.

Christian Louboutin, Jimmy Choo, Manolo Blahnik, giày cao gót, sao Hollywood

Nữ minh tinh Angelina Jolie với đôi giày cao gót hở mũi hiệu Christian Louboutin.

Christian Louboutin là nhãn hiệu yêu thích số một của bà mẹ bốn con Victoria Beckham.

Blake Livele là một trong những khách hàng VIP của Christian Louboutin.

Cô ca sĩ sành điệu bậc nhất Hollywood Beyonce có hẳn một tầng với những đôi giày hiệu Christian Louboutin.

Jennifer Lopez mê giày Christian Louboutin đến độ, cô sáng tác hẳn một ca khúc mang tên “Louboutins”.

Christian Louboutin, người sáng lập ra nhãn hiệu Christian Louboutin quyết định thành lập nhãn hiệu giày sau khi ông ghé tăm một viện bảo tàng và thấy tấm biển cấm phụ nữ đi giày cao gót vì sợ gót giày sẽ làm sàn nhà bị trầy xước, bong tróc. Từ đó, Louboutin đồng nghĩa với những đôi giày cao gót phá vỡ mọi luật lệ để mang sự tự tin và quyến rũ đến người phụ nữ. Chi tiết đế đỏ, đặc điểm nhận dạng của nhãn hiệu này cũng ra đời từ một tình huống thú vị không kém. Chuyện là, trong một lần tình cờ, Christian Louboutin đã lấy lọ sơn móng đỏ trên bàn và sơn thử lên đế giày. Từ đó, đế đỏ kia có một thứ quyền lực đặc biệt làm nên tên tuổi của nhãn hiệu Louboutin.

Jimmy Choo

Có lẽ sau Christian Louboutin, những thiết kế thanh lịch, sang trọng của Jimmy Choo là nhãn hiệu giày tiếp theo lọt vào cặp mắt xanh của các sao hạng A Hollywood. Nhắc đến Jimmy Choo thì không thể không kể đến nữ hoàng nhạc Pop Madonna. Mặc dù nhận được rất nhiều lời đề nghị thiết kế giày cho ngày lễ thành hôn với vị đạo diễn người Anh Guy Ritchi nhưng Madonna vẫn chỉ gật đầu với một thiết kế giày hiệu Jimmy Choo cho ngày trọng đại này. Còn hiện tại, danh sách khách hàng của nhãn hiệu này phải kể đến phu nhân tổng thống  Mỹ Michelle Obama, Katie Holmes, Nicole Kidman, Heidi Klum, chị em nhà Paris Hilton… và rất nhiều rất nhiều các ngôi sao đình đám khác mà nếu liệt kê sẽ mỏi mắt nhiều người.

Cha đẻ của nhãn hiệu này là Jimmy Choo, người Malaysia. Jimmy Choo sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống đóng giày nên ngay từ bé ông đã đam mê những đôi giày. Năm 11 tuổi Jimmy Choo đã biết đóng những đôi giày đầu tiên. Sau đó, trong một chuyến du lịch sang Anh, ông đã quyết định ở lại Anh để theo học trường London College of Fashion. Sự nghiệp của Jimmy Choo lên như diều gặp gió sau khi trở thành thợ đóng giày riêng cho công nương Diana.

Cựu siêu mẫu Cindy Crawford với một mẫu thiết kế của Jimmy Choo.

Giày Jimmy Choo là một trong những nhãn hiệu giày mà công nương Kate Middleton lựa chọn khi xuất hiện trước công chúng.

Gwyneth Paltrow trong một thiết kế của Jimmy Choo.

Emily Blunt

Manolo Blahnik

Có lẽ nhãn hiệu này phải cảm ơn “Sex in the City” rất nhiều bởi nhờ đó mà nó có sức lan tỏa mạnh đến không ngờ. Bởi trong phim này cô nàng Carrie đã say những đôi giày Manolo Blahnik chẳng kém chàng Mr.Big lãng mạn. Thậm chí Carrie đã thốt lên rằng: “Có thể lấy đi nhẫn của tôi, đồng hồ của tôi nhưng đừng lấy đi những đôi giày Manolo Blahnik. Manolo Blahnik rất được lòng giới sao Hollywood. Đôi giày nàng Kate Moss diện trong ngày cưới chính là thành quả của Manolo Blahnik sau khi đã sửa đi sửa lại đến 5 lần. Sarah Parker, nàng Carrie ngoài đời cũng mê mệt những đôi giày này. Lady Gaga thì không ít lần đã đưa nó lên sân khấu. Anna Wintour, Tổng biên tập Vogue Mỹ, người được coi là người đàn bà quyền lực bậc nhất trong thế giới thời trang cũng phải thốt lên ngợi ca những đôi giày hiệu này. Còn Madonna thì nói rằng xỏ chân vào những đôi giày hiệu Manolo Blahnik, còn thích hơn cả… làm tình.

Rihanna

Christian Louboutin, Jimmy Choo, Manolo Blahnik, giày cao gót, sao Hollywood

Mirranda Kerr

Christian Louboutin, Jimmy Choo, Manolo Blahnik, giày cao gót, sao Hollywood

Kate Moss với đôi giày Manalo Blahnik trong lễ cưới.

Nhãn hiệu Manolo Blahnik ra đời vào năm 1971 khi ông sang New York du lịch và gặp Diana Vreeland, biên tập viên của Vogue. Vị biên tập viên lừng danh này sau khi xem tập portefolio của ông đã khuyên ông lên theo đuổi sự nghiệp thiết kế giày. Năm 1973, với khoản vay chừng 3.000USD, ông đã mở một cửa hiệu đóng giày cho riêng mình. Manolo Blahnik cũng là một trong những nhãn hiệu xuất hiện trên phim Hollywood nhiều nhất. Sau “Sex in the City” thì bộ phim về nữ hoàng Marie Antoinette của đạo diễn Sofia Coppola cũng sử dụng những đôi giày của Manolo Blahnik.

 

Bài: Lâm Anh

Ảnh: shoezarri, shoewawa, wordpress

logo

>>>> Có thể bạn quan tâm: Pumps khác với Stiletto như thế nào? Hay Cone khác với Kitten ra sao? Hãy đọc “hồ sơ” giày cao gót!

Bạn am hiểu về thời trang, đam mê cập nhật và tìm hiểu những thông tin xung quanh các bộ sưu tập mới nhất, vậy thì còn chần chừ gì mà không gửi ngay cho chúng tôi những bài viết chia sẻ cảm nhận của bạn về các bộ sưu tập. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn. Mọi thông tin xin gửi tại đây.


Thực hiện: depweb

07/03/2014, 00:41