Những mẫu xe côn tay cỡ nhỏ cho người mới chơi

Thương Hiệu

Triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam (VMCS 2017) chứng kiến sự nở rộ của những chiếc xe thể thao trong đó rất nhiều mẫu xe côn tay cỡ nhỏ dành cho người mới chơi được các hãng giới thiệu. Điều này cũng không có gì lạ bởi xu hướng chơi xe côn tay trong giới trẻ đang dần trở lại, trong khi các mẫu xe hiện có trên thị trường lại quá ít lựa chọn. Phân khúc xe côn tay cao cấp như Harley-Davidson, Ducati hay Guzzi… chắc hẳn không dành cho số đông những ai mới bắt đầu chuyển từ xe số hay xe ga phổ thông sang. Chính vì thế, những mẫu xe sau đây sẽ cho quý độc giả sự lựa chọn tốt nhất cho mình dựa trên hai tiêu chí là giá bán hợp lý, không cần tới bằng lái A2.

img_2067

Honda MSX 125

Honda MSX là chiếc xe thể thao côn tay cỡ nhỏ thuộc dòng xe Monkey, xe được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2014 với dáng vẻ nhỏ gọn, cá tính có phần phá cách nhưng dường như chưa đem lại thành công cho hãng. Trong phiên bản cải tiến sau 2 năm ra mắt này, Honda đã thay đổi một số chi tiết trong thiết kế, bổ sung một vài tiện ích cho người dùng.

img_1833

Thiết kế của phiên bản MSX mới được vuốt thon gọn hơn đúng chất của mẫu xe “con khỉ” Monkey nhưng động cơ lại để trần, hành trình giảm xóc ngược, đường nét hai bên thân xe cũng được các kỹ sư Honda tinh chỉnh góc cạnh tạo thành những mảng khối sắc nét hơn.

Việc trang bị đèn pha LED hai tầng thay thế cho đèn Halogen ở phiên bản cũ mang lại dáng vẻ thể thao mạnh mẽ cho chiếc MSX mới. Phần đầu xe trở nên vuông vức hơn tạo cảm giác chắc chắn mà Honda gọi là hình ảnh “chiến binh đường phố”.

img_1834

Phiên bản MSX 125 được trang bị bảng đồng hồ điện tử LCD hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết như tốc độ, vòng tua máy, OD, nhiên liệu, thời gian…Nút chuyển chế độ được đặt hai bên bảng điều khiển cho phép người dùng dễ dàng chuyển qua các chế độ đo hành trình và đo quãng đường, thiết lập lại hành trình và giờ đồng hồ. Nền ánh sáng thể hiện thông tin được chuyển từ màu cam sang màu xanh dương.

Kết cấu khung của MSX 125 theo dạng xương ống đơn bằng thép, giá đỡ liền với càng sau giúp tối giản thiết kế khung. Trọng lượng khô của chiếc MSX mới là 104kg. Hệ thống giảm xóc trước hành trình ngược được mạ màu vàng bên ngoài trông nổi bật hơn, giảm xóc sau dạng đơn monoshock.

MSX mới vẫn được trang bị động cơ 125 phân khối, phun xăng điện tử PGM-FI đi kèm hộp số 4 cấp.

Chìa khóa truyền thống trên phiên bản cũ đã được thay thế thành dạng khóa có thể gấp gọn và bật ra bằng một nút bấm. Honda cho biết rằng MSX 125 là mẫu xe đầu tiên của hãng tại Việt Nam được trang bị mẫu khóa này.

MSX 125 phiên bản mới sẽ chính thức được bán ra từ ngày 11/5/2017 với mức giá bán lẻ niêm yết là 49,99 triệu VND gồm các màu: đỏ ghi đen, trắng ghi đen, xám ghi đen và vàng ghi đen. Như vậy, Honda đã giảm giá bán tới 10 triệu VND so với phiên bản trước đó. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 30.000km cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí.

Brixton BX

Xe có 3 phiên bản khác nhau là BX Classic, BX Scrambler và BX Cafe Racer. Cả ba phiên bản đều có hai lựa chọn động cơ 125 hoặc 150 phân khối. Có thể nói, Brixton BX là mẫu xe đang rất được chờ đợi của nhiều bạn trẻ đam mê phân khúc này, bởi rất nhiều yếu tố như kiểu dáng cổ điển mạnh mẽ có chút phong trần, giá bán rất hợp lý so với những đối thủ khác. Sở hữu BX nghĩa là bạn chẳng cần phải độ thêm để có một chiếc Cafe Racer đúng nghĩa thay vì phải “chế cháo” lại các loại xe khác như hiện nay.

img_1868

Kiểu dáng cổ điển, sử dụng nan hoa thay vì vành đúc cùng cặp bánh cỡ lớn, phanh đĩa được trang bị cho cả 2 bánh trước sau, chiều cao yên ở mức 760mm cùng trọng lượng 123kg rất phù hợp với vóc dáng người Việt ngay cả khi bạn là một cô gái.

img_1869

Cụm đèn pha trước hình tròn điển hình của một chiếc Cafe Racer, đồng hồ tốc độ dạng analog cùng màn hình LCD nhỏ hiển thị các thông số cần thiết. BX chỉ có hệ thống khởi động bằng điện mà không có cần đạp chân. Đặc biệt, một cổng định dạng USB ngay trên tay lái giúp biker có thể sạc các thiết bị điện tử một cách rất tiện lợi.

img_1873

Brixton BX sử dụng động cơ xy lanh đơn, 4 thì, cùng hệ thống phun xăng điện tử và làm mát bằng gió đi cùng hộp số 5 cấp côn tay.

Suzuki GD 110

Suzuki mang tới VMCS 2017 10 mẫu xe với điểm nhấn trung tâm là chiếc xe đua thể thao GSX-RR phiên bản 2017 bên cạnh chiếc sprot-touring đa năng V-Storm. Hãng cũng chính thức giới thiệu ra thị trường Việt 3 mẫu xe côn tay mới là chiếc GSX-R150, GSX-S150 và GD110.

img_1992

GD là chiếc xe mang kiểu dáng cổ điển có hơi hướng như chiếc Honda Win 100 đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam thập kỷ trước. Đối tượng khách hàng mà Suzuki nhắm tới với mẫu GD 110 này là tầng lớp trung niên hoặc các bạn trẻ muốn độ xe với nhiều tùy chọn khác nhau.

img_1990

Xe được trang bị động cơ 112,8 phân khối, làm mát bằng gió, sử dụng chế hòa khí Dale, hộp số 4 cấp với mức giá đề xuất là 28.490.000 VNĐ.

Suzuki Raider, Yamaha Exciter, Honda Winner

Đây được xem bộ ba kỳ phùng địch thủ cho dòng xe under-bone côn tay tại Việt Nam. Mỗi chiếc đều có thể mạnh của riêng mình nhưng nhìn chung, Exciter vẫn đang chiếm “ngôi vương” ở phân khúc này với lượng xe bán ra nhiều hơn hai đối thủ còn lại. Nếu bạn muốn một chiếc xe không quá khác biệt với xe số phổ thông mà lại sử dụng côn tay thì đây là sự lựa chọn đúng đắn.

img_1993

Cả Suzuki, Yamaha hay Honda cũng đều cung cấp các phụ kiện để bạn có thể cá tính hóa chiếc xe của mình.

SYM Wolf

Mẫu xe Wolf (con sói) này từng được ra mắt tại Việt Nam trước đây nhưng chỉ bán chừng hơn 5.000 chiếc rồi dừng lại mà không được SYM tiếp tục phân phối mặc dù nhu cầu thị trường vẫn có. Tại VMCS 2017, hãng đã cho hồi sinh trở lại dòng xe này nhưng với dáng vẻ nghiêng về kiểu dáng cafe racer hơn là so với dáng cruise như phiên bản trước đó.

img_2064

Wolf phiên bản cũ cũng đang được nhiều bạn trẻ dùng để độ thành các kiểu sáng khác nhau, thế mạnh của chiếc xe này là giá khá rẻ chỉ khoảng hơn 15 triệu VND (năm 2011) nên được nhiều người lựa chọn. Với Wolf mới, bạn gần như chẳng phải độ thêm nhiều để có được một chiếc xe côn tay phong cách và cá tính.

Benelli TNT 125

Đây là chiếc xe nằm cùng phân khúc với Honda MSX 125 với động cơ có dung tích tương tự. TNT 125 sở hữu kiểu dáng khá nhỏ gọn với thiết kế đậm chất thể thao với hộp số 5 cấp cho khả năng vận hành mượt mà hơn.

img_2054

Hệ thống treo trước hành trình ngược, giảm xóc sau dạng đơn monoshock, phanh đĩa cho cả 2 bánh với dung tích bình xăng 7,2 lít.

Dòng xe Naked-bike

img_2002

img_1851

Dòng xe naked-bike cũng chứng kiện sự rượt đuổi của Honda CBR 150 và Yamaha FZ 150I hoặc Yamaha TFX 150 trong những năm qua, và phân khúc này cũng sẽ sôi động hơn từ sau kỳ triển lãm này với sự góp mặt của hai tân binh GSX-R150 và GSX-S150 của Suzuki.

Thực hiện: depweb

11/05/2017, 17:08

Xem gì tại Triển lãm Mô tô Xe máy lớn nhất Việt Nam 2017?

Thương Hiệu

Triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam (VMCS 2017) đã chính thức mở màn vào sáng ngày 4/5 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) với 10 thương hiệu hàng đầu cùng hàng trăm mẫu xe mới nhất. VMCS 2017 được kỳ vọng sẽ đón hơn 150.000 lượt khách tham quan cũng như cung cấp cho khách hàng Việt cái nhìn tổng quát về thị trường mô tô xe máy nội địa và quốc tế. Triển lãm mở cửa từ 16h00 ngày 4/5 đến hết ngày 7/5/2017.

img_1743

Khu vực trưng bày bao gồm cả trong nhà và ngoài trời, đường thử nghiệm xe cũng như các màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc. Hãy cùng Đẹp điểm qua một số mẫu xe đáng xem nhất tại kỳ triển lãm mô tô xe máy năm nay.

Với thương hiệu Honda, ngoài các mẫu xe concept và thể thao vốn chỉ được trưng bày mà chưa bán tại Việt Nam thì hai mẫu xe được quan tâm nhất là chiếc Lead và MSX mới. Honda Lead vẫn kế thừa sự rộng rãi trong cốp đựng đồ cũng như kiểu dáng quen thuộc và được bổ sung thêm hệ thống khóa từ xa mới (giống Honda Sh). Chiếc MSX mới được nâng cấp một vài chi tiết cùng mức giá bán giảm tới hơn 10 triệu VND.

img_1751

img_1807

img_1833

img_1749

img_1769

Không gian trưng bày của Piaggio được chia tách làm hai khu vực rõ ràng với những mẫu scooter mới nhất và khu vực của chiếc phân khối lớn Guzzi, Aprilia. Piaggio cũng đã chính thức ra mắt 2 mẫu xe là chiếc GTS 300 và chiếc V7 III racer tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra mẫu xe đạp điện Wi-Bike cũng rất đáng được quan tâm.

img_1912

img_1940

img_1905

img_1899

SYM cũng tham gia triển lãm với rất nhiều các mẫu xe khác nhau bao gồm cả xe điện, xe scooter 50 phân khối cho đến các mẫu xe số phổ thông, xe thể thao hiệu suất cao. Đặc biệt là sự trở lại của chiếc Wolf mang dáng vẻ mới vốn được nhiều người mới chơi xe ưa thích.

img_1855

img_1856

Suzuki đưa đúng 10 chiếc xe thuộc 4 dòng Flagship, Sport, Classic và Commercial nhằm “phủ kín” nhu cầu của khách hàng từ chiếc xe tay ga đến chiếc côn tay cỡ nhỏ GD, xe thể thao cỡ nhỏ đến cả những chiếc phân khối lớn hay xe địa hình đa năng.

img_1850

img_1851

img_1854

Gian hàng Yamaha cũng khá đa dạng với 20 chiếc xe, mẫu concept Glorious lấy cảm hứng từ những nhạc cụ cao cấp, chiếc siêu xe thể thao YZR M1 và hàng loạt mẫu xe ga hiện có của hãng. Trong đó, nổi bật là 2 chiếc Grande được trang trí họa tiết rất sặc sỡ.

img_1882

img_1885

Peugeot lại mang tới không gian đậm chất Pháp với những chiếc Django cá tính và phong cách. Chính thức xuất hiện tại Việt Nam từ cuối năm ngoái, Django được xem là chiếc scooter với thiết kế khác biệt hướng tới khách hàng nữ giới năng động, sáng tạo muốn bứt phá trong cuộc sống.

img_1717

Benelli trưng bày toàn bộ các mẫu xe phân khối lớn của hãng cũng như giới thiệu thương hiệu xe Brixton mới tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe đang rất được nhiều bạn trẻ quan tâm bởi kiểu dáng thiết kế cổ điển, đậm chất đàn ông cũng như giá bán khá hợp lý.

img_1920

img_1869

img_1867

Kawasaki góp mặt với hai “siêu phẩm” Ninja H2 Carbon và Ninja ZX-10RR. Trong khí Harley-Davidson giới thiệu mẫu CVO Street Glide 2017 đầu tiên tại Việt Nam cũng như mẫu Street Rod hoàn toàn mới. Ducati mang sắc đỏ với những chiếc xe Scrambler, Monster, XDiavel, Multistrada…

img_1859

img_1860

img_1744

img_1817

img_1718

img_1924

Quý độc giả có thể trải nghiệm lái thử xe của Piaggio, Honda, Yamaha tại khu vực ngoài trời với các mẫu xe mới nhất của các hãng.

Năm chiếc xe siêu tốc độ nhất tại VMCS 2017

Thương Hiệu

Triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam (VMCS 2017) năm nay quy tụ tới 10 thương hiệu hàng đầu với hơn 100 mẫu xe được trưng bày. Dễ dàng nhận thấy sự lấn lướt của những chiếc xe côn tay, xe thể thao so với những mẫu xe số phổ thông. Trong đó, nhiều hãng lần đầu tiên cũng trưng bày những chiếc siêu xe của mình nhằm khẳng định thương hiệu với người tiêu dùng. Cùng Đẹp điểm lại những mẫu siêu xe đua được rất nhiều người quan tâm và có phần ước ao trong những ngày qua.

Piaggio Aprilia Tuono V4 RF

Được xem là một trong những mẫu xe thể thao nhanh nhất, một phiên bản sau của chiếc RSV4 với 4 lần vô địch thế giới. Động cơ V4 cho công suất tới 175 mã lực, hệ thống quản lý điện tử mới bao gồm hệ thống điều khiển APRC, phanh ABS, kiểm soát chuyển số nhanh với chức năng giảm số. Tuono V4 1100 Factory là một phiên bản độc quyền hơn bao gồm rất nhiều các công nghệ mới được ứng dụng trên một chiếc xe đua.

 img_1763

Hệ thống kiểm soát lực kéo ATC mới điều chỉnh được với 8 cấp thiết lập với nút điều chỉnh. Hệ thống kiểm soát bánh xe AWC mới điều chỉnh 3 mức gúp kiểm soát xe được tốt nhất. Chương trình điều khiển mới trang bị trên hệ thống kiểm soát khởi động ALC thường chỉ sử dụng trên đường đua với 3 chế độ cài đặt. Hệ thống AQS cho phép chuyển số mà không cần giảm ga và bóp côn. Aprilia Pit Limiter cho phép bạn lựa chọn và giới hạn tốc độ tối đa trong làn đường pit tại trường đua. ACC là hệ thống ga tự động rất hữu ích trên đường trường.

Yamaha YZR-M1

Siêu xe thể thao phiên bản 2017 sở hữu động cơ 1.000cc của đội đua Yamaha Factory Racing. Một trong những điểm đặc biệt trên chiếc xe này là có gắn quốc kì Việt Nam mà Yamaha Motor Việt Nam đã tài trợ giải đua Moto GP năm nay.

img_2034

Hệ thống khung sườn delta box ống đôi bằng nhôm có thể điều chỉnh nhiều vị trí của tay lái, khoảng cách trục bánh xe. Giảm xóc hành trình ngược cho bánh trước và đơn Ohlins cho phía sau. Tốc độ tối đa được công bố là 330km/h.

Suzuki GSX-RR

Với chủ đề “Xé gió”, Suzuki trưng bày đầy đủ 10 mẫu xe thuộc cả 4 dòng Flagship, Sport, Classic và Commercial với chiếc GSX-RR nằm tại vị trí trung tâm. Sở hữu khối động cơ 1.000 phân khối, tốc độ tối đa được công bố là 330km/h, công suất tối đa 240 mã lực, hộp số 6 cấp nhưng trọng lượng khô chỉ 157kg. GSX-RR cho khả năng vận hành mạnh mẽ và cực nhanh trên đường đua.

img_1850

img_1849

Phiên bản 2017 được tích hợp thêm một số công nghệ như hỗ trợ tăng tốc, kiểm soát chống trượt, kiểm soát bám đường, hỗ trợ lái… tất cả nhằm mang lại khả năng vận hành tối ưu và mạnh mẽ nhất.

Honda RC230V

Đây là chiếc xe đã đồng hành cùng tay đua Marc Marquez giành chức vô địch tại giải Moto GP 2016 với thân xe sử dụng sợi carbon nhằm giảm trọng lượng. Khối động cơ cho công suất 240 mã lực, hệ thống treo Ohlins…

img_1757

Kawasaki Ninja H2 Carbon

Nằm tại vị trí trung tâm của gian hàng Kawasaki, chiếc Ninja H2 Carbon sở hữu khối động cơ 998 phân khối cho công suất tối đa 205 mã lực, hộp số 6 cấp cùng hệ thống khung sườn thép Trellis cường độ cao, tổng trọng lượng tới 238 kg.

img_1793

img_1862

Ngoài ra, VMCS 2017 còn có sự góp mặt của các thương hiệu xe mô tô phân khối lớn hàng đầu thế giới như Harley-Davidson, Ducati…