Những lý do không thể bỏ qua bộ phim “Quán rượu di động bí ẩn” của “nữ hoàng rom-com” Hwang Jung Eum

Giải Trí

Là một tác phẩm đánh dấu sự trở lại sau hai năm vắng bóng của Hwang Jung Eum, “Quán rượu di động bí ẩn” (Mystic Pop-Up Bar) ngay lập tức thu hút sự chú ý của khán giả. Theo khảo sát của Soompi về độ yêu thích đối với 11 dự án lên sóng trong tháng 5, phim của nữ diễn viên sinh năm 1984 chiếm được sự quan tâm của người xem hơn cả với 30% tỷ lệ bình chọn, vượt lên trên “Oh My Baby” của Jang Na Ra và “Dinner Mate” của Song Seung Heon và Seo Ji Hye. Dù không được xếp vào hàng “bom tấn” truyền hình nhưng dự án của đài jTBC vẫn khiến người hâm mộ “phải lòng” vì những lý do này.

Quán rượu giải sầu độc nhất vô nhị trên màn ảnh

“Quán rượu di động bí ẩn” được chuyển thể từ webtoon cùng tên của tác giả Bae Hye Soo. Lấy bối cảnh triều đại Joseon, phim kể về một thiếu nữ tên Wol Ju (Hwang Jung Eum) – con gái của một pháp sư, có khả giải mộng cho con người, đọc được tâm tư của linh hồn đã khuất qua giấc mơ của người sống. Tài năng của Wol Ju rất nhanh đã vang danh khắp đất nước và truyền đến tai hoàng hậu. Nàng nhận lệnh vào cung để giúp thái tử giải mộng. Tuy đã thành công chữa bệnh cho thái tử nhưng từ đây bị kịch đã giáng xuống cuộc đời Wol Ju. Mọi người xung quanh đồn thổi, bàn tán cho rằng nàng đã lợi dụng việc vào cung để quyến rũ thái tử.

“Quán rượu di động bí ẩn” tựa như một chén rượu mà để cảm nhận được hết cái hay thì chỉ có thể từ từ thưởng thức.

Thái hậu vì muốn bảo toàn danh dự hoàng thất đã phái thuộc hạ giết chết hai mẹ con Wol Ju. Trước khi mẹ Wol Ju qua đời trong một cuộc hoả họan đã để lại cây trâm cài tóc cho Wol Ju cùng với lời nhắn nhủ rằng cô sẽ gặp được quý nhân. Nhưng sự ra đi oan ức của mẹ đã khiến nàng bi phẫn và đau đớn đến mức tự tìm đến cái chết. Và trước khi tự treo cổ ở cây thiêng, Wol Ju đã nguyền rủa loài người. Phép màu từ cây rơi xuống khiến Joseon chìm trong chiến tranh loạn lạc, lấy đi hàng trăm nghìn sinh mạng.

Mọi tai họa của Wol Ju đều bắt nguồn từ những lời thị phi của người đời, quả nhiên “hòa từ miệng mà ra”. Mối tình của họ chưa kịp chớm nở đã tàn lụi trong trong đau đớn và mất mát.

Để chuộc tội, Wol Ju phải giúp 100.000 người giải quyết mối hận ở dương gian cùng với giám sát Gwi (Choi Won Young) – người từng là Đội trưởng Đội cảnh sát Sở cảnh sát Địa ngục. Nhưng thời gian hoàn thành nhiệm vụ chỉ còn 1 tháng và nàng còn 9 người nữa mới đạt “KPI”. Giữa lúc này, Wol Ju đã may mắn gặp được vị cứu tinh, đó là chàng trai trẻ Han Kang Bae (Yook Sung Jae) – người có khả năng đặc biệt khi chỉ cần chạm vào người đối diện sẽ khiến người đó lập tức giải bày nỗi lòng giấu kín. Từ đây, bộ ba hoàn hảo đã đem đến cho người xem những chuyến phiêu lưu ly kỳ và kịch tính.

Dựa theo nội dung trên webtoon nhưng vẫn biến tấu để trở nên khác biệt

Và theo như nhà sản xuất phim, điểm đặc biệt của “Quán rượu di động bí ẩn” phiên bản truyền hình đó là thay vì tập trung vào những người cần giúp đỡ như webtoon, phim sẽ đi khắc họa rõ nét hơn vào quá trình mà bộ ba tìm cách hóa giải những nỗi uất hận. Phim đem đến cho người xem 4 chiều không gian được đầu tư chỉn chu – thời đại Joseon, xã hội hiện đại, cõi mộng và thế giới của những linh hồn.

Những màn trừng phạt kẻ thủ ác khiên người xem không thể hài lòng hơn.

Công nghệ CGI được đầu tư không hề thua kém với các thể loại viễn tưởng tương tự như “Khách sạn ma quái” (Hotel Del Luna) hay thậm chí là “Quân vương bất diệt” (The King: Eternal Monarch). Có thể nói, “Quán rượu di động bí ẩn” đã nối tiếp thành công của người đồng hương “Tầng lớp Itaewon” (Itaewon Class) khi là một tác phẩm chuyển thể từ webtoon nhưng vẫn tạo được sức hút rất riêng. Mỗi một tập phim là một câu chuyện hoàn tới mới, mang đầy hơi thở của thời đại với những plot-twist bất ngờ.

Sự kết hợp mới lạ giữa “nữ hoàng rom-com” Hwang Jung Eum và nam thần tượng Yook Sung Jae (BTOB)

Trong 10 năm trở lại đây, Hwang Jung Eum luôn là gương mặt nữ chính trong các dự án ăn khách như “Mối tình bí mật” (Secret Love) – 2013, “Tìm lại chính mình” (Kill Me, Heal Me)“Cô nàng xinh đẹp” (She Was Pretty) – 2015,… Màn tái xuất của nữ diễn viên được đánh giá là vô cùng mới mẻ khi “lột xác” trên cả phương diện tạo hình và tính cách. Jung Eum đã thoát ra khỏi những vai diễn cô gái ngọt ngào, dịu dàng mà hóa thân thành một người phụ nữ 500 tuổi, nóng tính, sắc sảo, quyến rũ và đầy lôi cuốn.

Cả Jung Eum và Sung Jae đều tỏa sáng không góc chết trong mọi khung hình.

Nếu “Quán rượu di động bí ẩn” là tác phẩm đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của nữ diễn viên 36 tuổi, thì đây cũng là bộ phim cuối cùng của Yook Sung Jae trước khi nhập ngũ. Mảnh ghép của BTOB cũng được yêu thích qua các tác phẩm như “Học đường 2015” (Who are you: School 2015) và “Bí mật làng Achiara” (The Village: Secret of Achiara) – 2015, “Yêu tinh” (Goblin) – 2017.

“Quán rượu di động bí ẩn” hứa hẹn sẽ đem đến nhiều hơn nữa những khoảnh khắc tương tác của bà chủ Wol Ju và anh nhân viên part-time Kang Bae.

Ở hai tập 5 và 6, sợi dây liên kết của bộ ba cũng được hé mở nhiều hơn. Giám sát Gwi và Kang Bae đều có những dấu hiệu cho thấy một trong hai là kiếp sau của thái tử. Người cách đây 500 năm đã nói rằng nếu có kiếp sau thì dù bán cả linh hồn cũng sẽ ở bên cạnh bảo vệ Wol Ju. Không chỉ cuộc đời của Wol Ju còn ẩn chứa nhiều bí mật, mà tuyến tình cảm của các nhân vật cũng là yếu tố khiến khán giả cảm thấy thích thú. Bởi sẽ thú vị làm sao nếu kiếp sau của thái tử là một chàng trai kém người mình yêu hơn 450 tuổi. Vì vậy, đây có thể được xem là một màn kết hợp rất đáng thưởng thức vào tháng 6 này.

Mỗi người đều phải tự đối mặt và giải quyết vấn đề của mình

Khác với tựa phim cùng thể loại “Khách sạn ma quái”, “Quán rượu di động bí ẩn” mở rộng biên độ hơn khi những người được nhận sự giúp đỡ không chỉ là hồn ma mà cả người còn sống. Cô sẽ giúp một cô gái có thêm cam đảm, chiến thắng nỗi sợ hãi thường trực để tố giác hành động quấy rối của quản lý, hoặc giúp một hồn ma siêu thoát bằng cách cho người đó cơ hội để nói lời tạm biệt người thân của mình trong giấc mơ chẳng hạn. Tất cả vấn đề của người trong cuộc sẽ không được giải quyết êm đẹp trong cõi mộng, Wul Ju chỉ giúp họ đối mặt với chúng trong mơ đồng thời trừng phạt kẻ thủ ác. Và sau khi tỉnh giấc họ sẽ có thêm dũng khí vượt qua chuyện bản thân vẫn luôn lẩn tránh. Đây cũng chính là thông điệp quan trọng nhất và đầy ý nghĩa của “Quán rượu di động bí ẩn”.

Những thước phim vừa vui nhộn vừa đong đầy cảm xúc của “Quán rượu di động bí ẩn” sẽ đánh bay muộn phiền của người xem. Đây cũng là một phần lý do mà cả Jung Eum, Won Young, Sung Jae “gật đầu” tham gia dự án này.

Bên cạnh việc đưa người xem vào những cuộc điều tra kịch tích và hấp dẫn của Wul Ju – Giám sát Gwi – Kang Bae ở các chiều không gian khác nhau, các tình huống “khó đỡ” của bộ ba trong phim cũng sẽ khiến người xem có những giây phút cười ngả nghiêng. Nên dù xét trên phương diện nào, đây cũng là một bộ phim rất đáng được thưởng thức.

Thực hiện: Huyền My Trương

11/06/2020, 13:31

Từ “hoa tương tư” đến “thỏ đồng hồ”: Đây là những dự báo cho một kết cục không vẹn toàn của “Quân vương bất diệt”?

Bài viết nổi bật

Kể từ tập 10 trở đi, “Quân vương bất diệt” (The King: Eternal Monarch) chính thức chuyển sang một bước ngoặt mới khi Hoàng đế Lee Gon (Lee Min Ho) phải quay về thế giới của mình để bước vào cuộc chiến sống còn với kẻ phản quốc Lee Lim (Lee Jung Jin). Điều này khiến tình yêu của anh và Jeong Tae Eul (Kim Go Eun) phải đối diện với nhiều thử thách, mà cụ thể là nụ hôn nhòa lệ của họ cùng sự sụp đổ của Tae Eul ở cuối tập 10 đã bóp nghẹt trái tim của người xem. Điều gì đến sẽ đến bởi biên kịch Kim Eun Sook đã lồng ghép rất nhiều chi tiết trước đó mà dù không muốn, chúng ta cũng phải thừa nhận rằng chúng đang dự báo một kết cục không trọn vẹn cho đôi tình nhân ở hai thế giới song song. 

“Thỏ đồng hồ” – Người dẫn lối Lee Gon đến với “xứ sở thần tiên”

Để hiểu hơn về chi tiết này chúng ta cần trở lại tập đầu tiên. 25 năm kể từ đêm tạo phản của năm 1994, Lee Gon (Hoàng đế của Đại Hàn Đế Quốc) vẫn không ngừng tìm kiếm người mặc áo đen giấu mặt năm xưa đã cứu mình. Manh mối duy nhất anh có về ân nhân của mình chính là tấm thẻ công vụ có tên Jeong Tae Eul người đó đánh rơi. Không biết là hữu tình hay vô ý nhưng Lee Gon bị ám ảnh bởi “thỏ đồng hồ” vì tin rằng người này sẽ giúp anh hóa giải mọi bí ẩn, và ngẫu nhiên làm sao khi “Alice ở xứ sở thần tiên” cũng là câu chuyện cổ tích anh yêu thích nhất.

Từ những tình tiết được lật mở lưng chừng, có rất nhiều giả thuyết được đặt ra cho xoay quanh dự án đài SBS từ cách thiết kế biểu tượng kim đồng hồ quay ngược từ tựa phim, ai là người đã cứu Lee Gon trong đêm Lee Lim tạo phản, có thật sự tồn tại thứ siêu năng lực quay ngược thời gian hay không đến cái kết nào dành cho hai nhân vật chính.

Vì vậy, anh đã hai lần đuổi theo một người mặc áo tai thỏ giấu mặt tên Luna và nhờ vậy mà anh khám phá ra cánh cổng mở ra một thế giới khác (Đại Hàn Dân Quốc) tại rừng tre. Từ đây, câu chuyện về hai thế giới song song và cuộc gặp gỡ định mệnh của Lee Gon và Tae Eul đã diễn ra. Sự ám ảnh của Lee Gon hoàn toàn giống với cô nàng Alice trong “Alice ở xứ sở thần tiên”. Trong ngày đính hôn của mình, cô đã đuổi theo chú Thỏ trắng mặc áo ghi-lê mà mình bắt gặp. Đuổi theo được một lúc, Alice bỗng thấy chú thỏ biến mất xuống một cái hố đen. Và cô cũng bất chợt bị rơi xuống hố đen ấy, chính thức đặt chân đến vùng đất thần tiên.

Đây là lúc Tae Eul nói mình yêu Lee Gon nhưng cũng đồng thời có dự cảm rằng hạnh phúc này dường như không thể kéo dài mãi mãi.

Dường như biên kịch Kim đã ví “thế giới Dân Quốc” là “xứ sở thần tiên” của Lee Gon, còn Lee Gon chính là cô nàng Alice với “thỏ đồng hồ” là Luna. Nếu Alice từng nghĩ qua không muốn trở về thực tại, Lee Gon cũng đã nói với Tae Eul rằng: “Không phải ta không biết đường về, mà là ta không muốn quay về”. Đây có thể được xem là điềm báo cho cái kết “đường ai nấy đi” của Lee Gon và Tae Eul, bởi sau khi Alice bảo vệ sự bình yên cho Wonderland cũng là lúc cô trở lại thế giới của mình. Nếu “xứ sở thần tiên” mãi là câu chuyện tươi đẹp của Alice thì sau tất cả, Lee Gon và Tae Eul có lẽ cũng chỉ là giấc mơ của đối phương mà thôi.

Bài thơ “Chiêu hồn” và cái tên “hữu thanh vô chủ”

Chi tiết đắt giá thứ hai phải kể đến đó là bài thơ “Chiêu hồn” trong tập thơ “Đỗ Quyên” xuất hiện ở tập 3: “Hỡi cái tên vỡ tan thành từng mảnh. Hỡi cái tên lặng vào thinh không. Hỡi cái tên hữu thanh vô chủ. Cất tiếng gọi, ta hoá nghìn thu. Dẫu chỉ còn một lời trong tim. Cũng chẳng thể cùng người tỏ hết. Hỡi người yêu, người ta yêu hỡi. Hỡi người yêu, người ta yêu ơi”. Không phải ngẫu nhiên mà biên kịch Kim lại chọn bài thơ này để nói về mối tình vượt qua không gian và thời gian của Lee Gon và Tae Eul.

Không mấy khi đôi tình nhân có dịp hẹn hò vì vậy mỗi khoảnh khắc ở cùng nhau với họ là vô cùng quý giá.

Nếu để ý đến chi tiết về cái tên Lee Gon, người xem hẳn sẽ nhớ đến hai câu thoại kinh điển, đó là: “Cái tên ta nói cô không được gọi, chính là Lee Gon”“Ta còn tưởng Lee Gon là cái tên không ai được gọi, thì ra chính là cái tên chỉ để mình cô gọi”. Mỗi khi Tae Eul ở thế giới của mình nhớ đến Lee Gon đến thẩn thờ, cô chỉ có thể lặng lẽ chờ đợi, mà không thể kể với ai về anh hay thậm chí thì thầm tên anh – cái tên không thuộc về bất kỳ ai ở thế giới của cô. Liệu điều này có phải đang ngụ ý cho sự biến mất mãi mãi của Lee Gon, để tên của anh sẽ “vỡ thành từng mảnh và lặng vào thinh không”? Lúc này, dẫu Tae Eul có gào thét gọi anh thì đó cũng chỉ là hai tiếng Lee Gon “hữu thanh vô chủ”.

“Hoa tương tư” – Định mệnh ly biệt được báo trước?

Trước khi chia tay Lee Gon trong tập 6, Jeong Tae Eul đã mua túi hạt giống của một loại hoa mang tên “hoa tương tư” tại thế giới Đế Quốc, rải chúng ở chiều không gian thứ ba – nơi được gọi là khoảng cách giữa 1 và 0 và đem phần còn lại trồng tại thế giới của cô. Như tên gọi của mình, hoa tương tư thường được biết đến với ý nghĩa tượng trưng cho sự nhớ nhung của hai người yêu nhau. Kể từ khoảnh khắc cô gieo hạt, cũng là lúc mầm hoa tương tư bén rể trong lòng cả hai, đánh dấu một bước tiến mới trong mối quan hệ của họ.

Tình yêu của Lee Gon và Tae Eul khiến cho cả hai đắm chìm vào những cảm xúc ngọt ngào nhất. Song cũng khiến cho nỗi bất an trong lòng họ như giếng sâu không thấy đáy.

Họ may mắn gặp được một nửa của mình nhờ một phép màu kỳ diệu nhưng ngay từ buổi đầu, hai người đã thuộc về hai chiều không gian khác nhau, đường đi được định sẵn không chung lối. Dù tình yêu có cuốn họ vào những đắm say cuồng nhiệt nhưng vẫn có những thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. Sẽ thật khó để nói ai sẽ từ bỏ thế giới của mình, khi Lee Gon gánh trên vai sứ mệnh dẫn dắt đất nước, còn Tae Eul cũng không thể dễ dàng rời bỏ cuộc sống, gia đình và công việc cảnh sát của cô. Thế nên, người xem có lý do lo ngại rằng “hoa tương tư” chính là thứ định mệnh ly biệt được báo trước của đôi tình nhân.

“Thời gian dừng lại” – Những lần gặp gỡ sẽ chỉ còn gói gọn trong khoảnh khắc?

Lee Gon và Lee Lim, mỗi người đều giữ một nửa của cây sáo Vạn Ba Tức Địch nên có khả năng xuyên qua chiều không gian khác. Mỗi lần người này bước chân qua kẽ hở của không gian, thời gian sẽ dừng lại. Và chỉ riêng họ mới có thể chuyển động trong lúc mọi thứ đứng yên. Xuyên suốt hơn một nửa chặng đường phát sóng, “thời gian dừng lại” chỉ là một sự báo hiệu không hơn không kém với người trong cuộc hoặc đơn giản là những cảnh quay tuyệt đẹp. Nhưng có lẽ chúng ta đã lầm.

Một trong những khoảnh khắc “thời gian dừng lại” đẹp và lãng mạn nhất của “Quân vương bất diệt”.

Ở cuối tập 10, Lee Gon nói: “Sẽ có khoảnh khắc ta đột ngột biến mất trước mặt em. Dù có như thế xin em đừng quá lo lắng, chỉ là ta đến bến em khi thời gian dừng lại thôi”. Người xem bắt đầu hoài nghi, rằng có phải thời gian họ gặp nhau chỉ còn được tính bằng những giây ngắn ngủi? Và khoảng thời gian ấy sẽ hiếm hoi đến mức chỉ khi nào phép màu xảy ra, khiến vạn vật ngừng chuyển động thì Lee Gon mới có thể “vượt qua cả vũ trụ” để tìm gặp Tae Eul?

Sau tất cả mọi biến cố, liệu rằng hai con người ở hai thế giới song song còn có thể nối lại cái ôm như thuở chớm yêu?

Tính đến thời điểm này, chưa có một tín hiệu nào khả quan cho cuộc tình nhiều trắc trở của Lee Gon và Tae Eul. Vạn Ba Tức Địch và Tứ Dần kiếm là hai món quốc bảo gắn với quyền năng vô hạn được truyền lại cho các đời vua của Đại Hàn Đế Quốc. Vì vậy, có lẽ chúng không chỉ là chiếc chìa khóa quyết định vận mệnh của hai thế giới, mà còn là hy vọng duy nhất cho mối tình của Lee Gon và Jeong Tae Eul.

Top những bộ phim đáng xem về căn bệnh mất trí nhớ ngắn hạn Alzheimer

Bài viết nổi bật

Sẽ ra sao khi cả ta và người ấy, hoặc chỉ một trong hai chẳng còn nhớ gì về “đối phương”? Giả định đó từng truyền cảm hứng cho rất nhiều nhà làm phim, giúp họ tạo nên nhiều đứa con tinh thần thật đáng nhớ.

50 First Dates” (2004): “Anh yêu em rất nhiều, nhiều hơn bất cứ người nào từng yêu ai khác”

Quyết nói không trước mọi mối quan hệ ràng buộc, thế nhưng, chàng bác sĩ thú y đào hoa Henry Roth (Adam Sandler) đã hoàn toàn thay đổi ý định sau lần gặp gỡ Lucy Whitmore (Drew Barrymore). Bất chấp căn bệnh “trí nhớ ngắn hạn” sẽ làm cô ta quên sạch những gì xảy ra vào hôm qua, anh vẫn kiên trì hẹn hò lại từ đầu với Lucy mỗi ngày, hy vọng bản thân có thể ghim chặt được hình bóng mình trong tâm trí nàng mãi mãi.

phim tinh yeu va tri nho - 1

Mở màn danh sách chính là tác phẩm hài – tình cảm gắn liền cùng tên tuổi nam tài tử Adam Sandler. Cách nay hơn 16 năm, “50 First Dates” đã lay động hàng triệu trái tim nơi cộng đồng yêu điện ảnh, đồng thời mang về vô số giải thưởng do khán giả bình chọn ở hạng mục “Phim hay nhất” và “Cặp đôi chính xuất sắc nhất” tại Teen Choice Awards 2004, MTV Movie + TV Awards 2004, People’s Choice Awards 2005…

Eternal Sunshine of the Spotless Mind” (2004): “Anh sẵn sàng chết ngay lúc này, Clem à. Anh chưa bao giờ hạnh phúc đến thế”

Chẳng hiểu vì nguyên cớ gì, chàng thanh niên Joel (Jim Carrey) bỗng quyết định nghỉ việc, lặng lẽ bắt tàu đến bờ biển vắng vào lễ Valentine. Tại đó, anh tình cờ gặp gỡ rồi làm quen với Clementine (Kate Winslet), một cô nàng hoạt bát và tràn đầy năng lượng. Ấy vậy, mọi chuyện sẽ như thế nào nếu cả hai phát hiện ra rằng, trước kia họ từng yêu nhau thắm thiết, sau đấy lại chán ngán nhau tới mức phải sử dụng cỗ máy xóa kí ức để có thể quên được nửa kia?

phim tinh yeu va tri nho - 2

Kết hợp giữa cốt truyện độc đáo, lối kể đầy sáng tạo cùng những giai điệu tuyệt vời, “Eternal Sunshine of the Spotless Mind” đã giành lấy tượng vàng danh giá ở hạng mục kịch bản gốc xuất sắc nhất (Oscar 2005). Ngoài ra, bộ phim còn giúp nữ diễn viên Kate Winslet bỏ túi đề cử thứ 4 từ Viện Hàn Lâm, cũng như tiếp tục khẳng định thực lực diễn xuất nơi tài tử Jim Carrey.

Away from Her” (2006): “Tôi không bao giờ muốn rời xa cô ấy. Cô ấy là ánh dương của cuộc đời tôi”

Dựa theo truyện ngắn “The Bear Came Over the Mountain” do Alice Munro, nữ nhà văn đạt giải Nobel văn học 2013 chấp bút, tác phẩm xoay quanh đôi vợ chồng già là Fiona (Julie Christie) và Grant (Gordon Pinsent). Bởi căn bệnh Alzheimer (suy giảm trí tuệ) của Fiona ngày càng trầm trọng, Grant đành phải đưa người bạn đời vào viện dưỡng lão. Bốn tuần sau, ông trở lại thăm vợ nhưng bàng hoàng khi nhận thấy bà ấy đã quên mất mình, thậm chí còn dành tình cảm cho một bệnh nhân nam lạ mặt.

phim tinh yeu va tri nho - 3

Với nội dung cảm động và nhân văn, “Away from Her” sớm đón nhận cơn mưa lời khen từ giới phê bình (88/100 điểm trên chuyên trang Metacritic). Hơn nữa, bên cạnh vô số đề cử danh giá như Oscar, BAFTA, Chicago Film Crictics Association Awards…, màn hóa thân ấn tượng của Julie Christie đã được xướng tên ở hạng mục “Nữ Chính Xuất Sắc Nhất” tại giải Quả Cầu Vàng 2008.

Sao võ thuật “Diệp vấn 3” và đương kim vô địch boxing châu Á cùng xuất hiện trong dự án phim hành động võ thuật Việt

Bài viết nổi bật

Sau màn nhá hàng chớp nhoáng với tên phim và dòng tagline đầy ấn tượng: “Có thù, báo thù, lại gây thù”, phim “Đỉnh Mù Sương” đã chính thức giới thiệu đến khán giả toàn bộ dự án với những hình ảnh võ thuật hành động chân thật tạo được nhiều cảm hứng cho người xem.

dinh mu suong - 1

Được khởi quay từ giữa năm 2019 tại các vùng núi hiểm trở thuộc Tây Nguyên, “Đỉnh Mù Sương” là dự án ấp ủ hơn 3 năm của Phanbros Film với mong muốn có thể thực hiện được một bộ phim hành động võ thuật Việt Nam. Sau thời gian tính toán và cân nhắc, bộ phim đã được tiến hành thực hiện với tiêu chí “hành động võ thuật” được đưa lên hàng đầu.

Trong teaser trailer, câu chuyện phim đã phần nào được hé lộ – đó là một cuộc chiến không hồi kết của những nhân vật xuất hiện trong đó. Từ anh chàng võ sỹ Phi tới tay trùm Ba Râu hay nhân vật bí ẩn xuất hiện cuối teaser đều nằm trong vòng xoáy của hận thù và những cuộc chiến sống còn. Đáng chú ý là sự xuất hiện của 3 cái tên nổi tiếng trong làng võ thuật Châu Á: Simon Kook, Trương Đình Hoàng và Peter Phạm.

dinh mu suong - 2

dinh mu suong - 3

Đầu tiên có thể kể đến là nam vương quyền anh Việt Nam – Trương Đình Hoàng, gương mặt ấn tượng xuất hiện ngay từ đầu trong teaser. Anh vừa đoạt danh hiệu Vô địch Boxing WBA Châu Á 2019, liên tục đạt 11 năm danh hiệu vô địch quốc gia và cũng là một trong số những gương mặt nổi trội của môn boxing tại Việt Nam. Chia sẻ về lần đầu tham gia phim điện ảnh, anh cho biết: “Mình cũng là võ sĩ nên khi được mời vào một vai võ sĩ thì mình nghĩ nó đơn giản, dễ dàng thực hiện, nhưng sự thật thì không phải. Khi bắt đầu quay và tập luyện với bạn diễn thì mới thấy nó thực sự khó vì mình cần phải phối hợp rất nhiều yếu tố khác nhau cho một vai diễn chứ không chỉ đơn thuần là đánh nhau”.

dinh mu suong - 4

dinh mu suong - 5

Nhân vật thứ 2 là Simon Kook – ngôi sao võ thuật Thái Lan, chuyên gia võ thuật Muay Thái. Anh được mệnh danh là Tony Jaa thứ 2 của Thái Lan. Anh có quá trình tập luyện võ thuật và sát cánh cùng Tony Jaa trong đội stunt team kỳ cựu của Thái. Anh kinh qua nhiều bộ môn quyền thuật như Wushu, TaeKwonDo, Weapons và đặc biệt là Muay Thai. Anh cũng từng tham gia chỉ đạo võ thuật và đóng thế các pha nguy hiểm cho Tony Jaa trong bộ phim nổi tiếng “Ông Bak phần 2″. Gần đây nhất anh đột phá với màn song đấu solo đình đám với diễn viên võ thuật kỳ cựu Chân Tử Đan trong “Diệp Vấn 3″.

dinh mu suong - 6

dinh mu suong - 7

Cuối cùng, nhân vật một mình đối đầu cùng cả Trương Đình Hoàng, Simon Kook và cũng là nhân vật chính của “Đỉnh Mù Sương”: võ sỹ Phi do diễn viên võ thuật Peter Phạm thể hiện. Tại Việt Nam, Peter Phạm được xem như là một trong những võ sư được nhiều người biết đến trong môn võ Vịnh Xuân. Anh cũng là đạo diễn võ thuật chính của “Đỉnh Mù Sương”. Chia sẻ thêm về phim, anh cho biết: “Tôi đã từng mong muốn thực hiện một bộ phim võ thuật hành động tại Việt Nam, và Đỉnh Mù Sương đã phần nào giúp tôi thực hiện được mong ước đó”.

Chính nhờ sự góp mặt của 3 gương mặt võ thuật này mà “Đỉnh Mù Sương” được hứa hẹn sẽ là một trong những bộ phim hành động võ thuật Việt Nam ấn tượng nhất mùa hè 2020.

Đỉnh Mù Sương” dự kiến khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 24/7/2020 và suất chiếu sớm từ 19h ngày 23/7/2020.

 

Cuộc “hôn phối” giữa văn hóa dân gian, văn học Việt Nam và Vpop

Bài viết nổi bật

Bằng việc kết hợp giữa âm nhạc và chất liệu văn hóa dân gian, văn học trung đại trong các MV ca nhạc, các ca sĩ Việt Nam đã tạo nên một không gian âm nhạc mới mẻ, mang đậm bản sắc truyền thống dân tộc. 

Nếu trước đây, người hâm mộ dòng nhạc VPOP trẻ trung, hiện đại đắm chìm trong giai điệu bắt tai trong bối cảnh MV hiện thực thì vài năm trở lại đây, các câu chuyện tình yêu đã được thêu dệt nên từ những mẩu chuyện trung đại nổi tiếng hay lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian dần trở nên có sức hút trong cộng đồng yêu nhạc Việt. Từ việc xây dựng câu chuyện từ tác phẩm văn học trung đại nổi tiếng cho đến những nét văn hóa dân gian lâu đời của người Việt, âm nhạc không còn là nơi giải bày cảm xúc cùng những nốt thăng – trầm, mà còn là nơi hội tụ tinh hoa bản sắc văn hóa Việt. Cùng xem lại những ca khúc lấy cảm hứng từ chất liệu văn hóa dân gian đã và đang được người hâm mộ yêu thích trong thời gian qua sau đây.

Kẻ cắp gặp bà già” (Hoàng Thùy Linh): Bức tranh dân gian tuyệt đẹp được thể hiện bằng ngôn ngữ âm nhạc

mv ca nhac dan toc - 1

Sau thành công của ca khúc “Bánh trôi nước“, Hoàng Thùy Linh từng bước thay đổi thành công gu âm nhạc mang hơi hướng dân gian cùng các nhân vật văn học vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam. Nếu trong “Bánh trôi nước“, Hoàng Thùy Linh hóa thân thành một “nàng hậu” lung linh trong những bộ trang phục in hoa văn truyền thống của người Việt, sang đến “Để Mị nói cho mà nghe” khán giả lại được dịp trở về với không gian văn học trung đại với các nhân vật quen thuộc như Chí Phèo – Thị Nở, Lão Hạc, Mị – A Phủ,… hay lời khước từ tỏ tình của một cô gái trẻ trong “Duyên âm“, và gần đây là giai điệu quyến rũ nhưng không kém phần sắc sảo của một người phụ nữ trưởng thành đối mặt với những tổn thương trong tình yêu của “Kẻ cắp gặp bà già“. Trong MV, khán giả như được trở về thời thơ ấu với ván cờ Gánh dựa trên bối cảnh tranh Hàng Trống nổi tiếng. Ngoài ra, không gian âm nhạc còn bao phủ bởi chuyện tình Ngưu Lang – Chức Nữ, hay khoảnh khắc tái ngộ của Thúy Kiều – Kim Trọng, khung cảnh náo nhiệt nơi đám cưới Chuột và sự uy nghi, quyền lực của Mẫu Thượng Ngàn.

Không thể cùng nhau suốt kiếp” (Hòa Minzy): Tái hiện nỗi dằn xé trong tình yêu của Nam Phương Hoàng Hậu

mv ca nhac dan toc - 2

Trở lại với hoạt động ca hát sau một thời gian dài tạm rời xa sân khấu, Hòa Minzy đem đến cho người hâm mộ sản phẩm âm nhạc được đầu tư hoành tráng cả về nội dung và trang phục. Không chỉ khán giả yêu mến giọng ca của Hòa Minzy mà cả nhiều nghệ sĩ và giới chuyên môn dành nhiều lời tán dương dành cho “Không thể cùng nhau suốt kiếp“. MV tái hiện lại nỗi dằn xé khi tình yêu bị phản bội của Nam Phương Hoàng Hậu với vua Bảo Đại. Bối cảnh MV không chỉ thể hiện chân thật yếu tố lịch sử mà còn mang đến một không gian nghệ thuật hoàn mỹ của triều Nguyễn. “Không thể cùng nhau suốt kiếp” không chỉ là sản phẩm trở lại của nữ ca sĩ Hòa Minzy sau 2 năm vắng bóng, mà còn đánh dấu cột mốc son sáng chói trong sự nghiệp của cô với một sản phẩm âm nhạc được đầu tư nghiêm túc trong suốt 2 năm dài. Chỉ sau 3 ngày ra mắt, MV đã chiếm giữ vị trí Top 1 thịnh hành trên YouTube với hơn 10 triệu lượt xem.

Hết thương cạn nhớ” (Đức Phúc): Gợi nhớ về tác phẩm “Chí Phèo” nổi tiếng của thế kỷ 20 và hình ảnh làng quê Bắc Bộ

mv ca nhac dan toc - 3

Tuy tái hiện lại câu chuyện “Chí Phèo” vốn đã rất nổi tiếng trong nền văn học thế kỷ 20 nhưng MV “Hết thương cạn nhớ” lại cuốn hút người xem qua góc độ chuyện tình tay ba của Lý Cường – con trai Bá Kiến cùng với Chí Phèo và Thị Nở. Lấy bối cảnh tại một khu chợ nghèo với những ngôi nhà xụp xuệ, từng ụ rơm, mái đình, gốc đa,… mang đậm nét đặc trưng của vùng quê Bắc Bộ của thế kỷ trước, “Hết thương cạn nhớ” đã xuất sắc truyền tải trọn vẹn cảm xúc của câu chuyện nhưng vẫn không cố tình lồng ghép các đoạn hội thoại dài dòng hay phân cảnh drama để đưa câu chuyện lên cao trào, tất cả đều được kể bằng âm nhạc một cách tự nhiên nhất. Chính vì thế, giữa xu hướng sử dụng chất liệu văn hóa dân gian làm nền tảng xây dựng nội dung âm nhạc hiện nay, “Hết thương cạn nhớ” của Đức Phúc vẫn mang một màu sắc rất riêng.

Anh ơi ở lại” (Chipu): Nỗi đau da diết của nàng Cám khi chứng kiến tình yêu tuột khỏi tầm tay từng ngày

mv ca nhac dan toc - 4

Không phải giai điệu EDM sôi động như những single trước đó, nữ ca sĩ Chipu gây bất ngờ với chất giọng ngọt ngào cùng bản Ballad “Anh ơi ở lại“. Ngoài lời ca tiếng hát, bài hát còn thành công nhờ nội dung MV mới lạ, hấp dẫn dựa trên truyện cổ tích “Tấm Cám“. So với cốt truyện gốc, Chipu đã khai thác câu chuyện ở một góc độ hoàn toàn mới, ở góc độ tình cảm của Cám – một cô nàng si tình, quyết liệt trong tình yêu như chính lời bài hát “vì sợ cô đơn nên em mặc kệ đúng sai“.

Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau” (Bích Phương): Khung cảnh đám cưới nhộn nhịp của đồng bào dân tộc thiểu số

mv ca nhac dan toc - 5

Ca khúc “Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau” nằm trong dự án “Việt Nam – Việt Nam” của nữ ca sĩ Bích Phương. Sau thành công của các sản phẩm âm nhạc pha trộn giữa chất nhạc Pop cùng giai điệu mang âm hưởng dân tộc như “Gửi anh xa nhớ“, “Bao giờ lấy chồng“,… thì đến năm 2017, nữ ca sĩ sinh năm 1989 cho ra mắt MV “Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau” tái hiện khung cảnh đám cưới nhộn nhịp của dân tộc Dao giữa cảnh núi rừng bạt ngàn cùng con thác Bản Giốc tuyệt đẹp.

 

Rạp chiếu phim tháng 6 sôi động hơn bao giờ hết với 2 bom tấn kinh dị rùng rợn

Bài viết nổi bật

Một ẩn nấp trong ngôi nhà gỗ, một gieo rắc kinh hoàng giữa biển sâu, “Mẹ Quỷ” và “Trùng Quỷ Đại Dương” sẽ cùng nhau khiến bạn phải cảm thấy “lạnh” ngay giữa mùa hè.

Gần như đã trở thành một thông lệ, dịp đầu Hè là thời điểm để những bộ phim kinh dị đổ bộ rạp chiếu trước khi nhường bước cho các bom tấn giải trí “dạng khủng”. Cùng kể về “quỷ” nhưng lại thể hiện hai khái niệm kinh dị khác biệt, bộ đôi tác phẩm từng được trình chiếu tại Toronto – “Mẹ Quỷ”“Trùng Quỷ Đại Dương” hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút ám ảnh và bất ngờ nhất.

phim kinh di thang 6 - 1

“Mẹ Quỷ” (Tựa gốc: “The Wretched”), dự kiến khởi chiếu từ ngày 19/6/2020, là một bộ phim mang hơi hướng cổ tích từng gây ấn tượng mạnh mẽ tại Toronto After Dark Festival nhờ vào cú twist cuối phim cực thú vị. Nội dung phim theo chân Ben – một cậu thiếu niên 17 tuổi luôn mang trong lòng những tổn thương sau vụ ly hôn của cha mẹ. Ben vô tình chạm mặt một mụ phù thủy ngàn năm tuổi đang rình rập gia đình cậu dưới lớp vỏ của một người phụ nữ hàng xóm vô hại – nếu không muốn nói là quyến rũ. Là người duy nhất không bị đánh lừa bởi con quỷ dữ luôn khao khát máu trẻ con, Ben phải một mình tìm cách chống lại “mẹ quỷ” trước khi mụ ta lừa dối được cha cậu và gây nên những cái chết kinh hoàng.

phim kinh di thang 6 - 2

phim kinh di thang 6 - 3

“Mẹ Quỷ” hiện vẫn được công chiếu tại Mỹ và đang tiến rất gần đến một thành tích xuất sắc: là bộ phim đứng đầu doanh thu phòng vé 5 tuần liên tiếp. Trong 4 tuần trước, “Mẹ Quỷ” thống trị hầu hết các suất chiếu tại những rạp phim drive-in (nơi khán giả sẽ tự lái xe, ngồi trong xe và theo dõi bộ phim qua máy chiếu ngoài trời) – hình thức rạp phim dễ hoạt động nhất vào mùa dịch. Với 74% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes, chắc hẳn những tín đồ kinh dị tại Việt Nam cũng sẽ thích thú với bộ phim “cổ tích” đầy máu me này.

phim kinh di thang 6 - 4

Một tuần sau đó (26/6), “Trùng Quỷ Đại Dương” (Tựa gốc: “Sea Fever”) sẽ chính thức đổ bộ rạp chiếu Việt Nam. Khi tham gia Liên hoan phim Quốc tế Toronto, “Trùng Quỷ Đại Dương” đã khiến hàng loạt cây bút sừng sỏ phải bất ngờ vì đây không đơn giản chỉ là một bộ phim kể về quái vật biển sâu. Xoay quanh một tuần thực nghiệm ngoài khơi của nghiên cứu sinh hải dương học Siobhán trên một chuyến tàu đánh cá, bộ phim vừa lột tả sự hiểm nguy của những loài thủy quái bí ẩn, vừa thông qua đó để nêu lên mối tương quan giữa thiên nhiên và con người.

phim kinh di thang 6 - 5

phim kinh di thang 6 - 6

Được so sánh với những tác phẩm kinh điển như “The Abyss” (1989) hay “The Thing” (1982), “Trùng Quỷ Đại Dương” mang lại một bầu không khí kinh dị đầy tính hàn lâm. Những cú lia máy mang tính đặc tả cao về sự tương phản giữa mặt biển êm ả và loài thủy quái kí sinh gớm ghiếc, hay sự uyên bác lạc lõng của nữ chính với một thủy thủ đoàn “ăn to nói lớn” là điều khiến bộ phim trở nên đặc biệt. Đối lập với “Mẹ Quỷ” luôn khiến khán giả phải nín thở vì căng thẳng, “Trùng Quỷ Đại Dương” giữ một nhịp phim từ tốn, chậm rãi nhưng ngày càng lạnh lẽo đến đáng sợ.