Những điểm mốc trong lịch sử hợp tác giữa Rihanna và Dior - Tạp chí Đẹp

Những điểm mốc trong lịch sử hợp tác giữa Rihanna và Dior

Thời Trang

Vừa qua, Dior chính thức thông báo Rihanna là gương mặt đại diện tiếp theo của thương hiệu sau những tên tuổi khác như Natalie Portman hay Jennifer Lawrence. Theo đó, cô sẽ tham gia quay phim và chụp hình quảng bá cho loạt chiến dịch “Secret Garden” được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia huyền thoại Steven Klein tại cung điện Versailles, Pháp.

Rihanna tại cung điện Versailles trong quá trình quay đoạn phim ngắn cho chiến dịch “Secret Garden” của Dior. Cô mặc chiếc đầm thuộc bộ sưu tập chớm Thu 2015 của nhà mốt này.

Với tần suất xuất hiện khá thường xuyên tại hàng ghế đầu ở các buổi trình diễn thời trang của nhiều thương hiệu lớn, nữ ca sĩ từng chiến thắng tại hạng mục Biểu tượng thời trang tại CFDA Awards đã có cơ hội làm việc cùng với rất nhiều thương hiệu lớn. Cô được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo của PUMA, xuất hiện trên ảnh quảng cáo của Armani Jeans và còn là gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng bá bộ sưu tập Xuân Hè 2014 của Balmain với tư cách là bạn thân và cũng là nàng thơ của nhà thiết kế Olivier Rousteing (Giám đốc sáng tạo của Balmain).

Nữ ca sĩ trong trang phục Dior thực hiện loạt ảnh cho ấn bản kỉ niệm 10 năm thành lập của Tạp chí W Hàn Quốc. Rihanna từng được nhà thiết kế Olivier Rousteing của nhà mốt Balmain ưu ái ví như Cindy Crawford hay Christy Turlington của thế hệ mới

Nổi bật tại Grammy 2011 khi biểu diễn ca khúc “Love the way you lie” trong trang phục thuộc bộ sưu tập Haute Couture Thu Đông 2010-2011 của Dior

Cô tiếp tục gây ấn tượng trên thảm đỏ Brit Awards 2011 trong chiếc đầm của Dior

Tuy nhiên, trở thành gương mặt đại diện cho Dior chính là một bước ngoặc lớn đối với Rihanna nói riêng và cả ngành công nghiệp thời trang nói chung. “Điều này thật tuyệt vời với tôi và với cả các cô gái mang những màu da khác nhau,” Rihanna nói. Trong suốt gần 70 năm lịch sử của nhà mốt, chưa từng một gương mặt da màu nào nhận được hợp đồng quảng bá cho thương hiệu. Rất nhiều nhà mốt đã từng đưa các chân dài da màu lên sàn diễn, nhưng mãi cho đến khi nhà thiết kế Raf Simons tiếp quản Dior vào năm 2012, 6 người mẫu da màu đầu tiên mới có cơ hội trình diễn cho bộ sưu tập Haute Couture Thu Đông 2013. 

Rihanna xuất hiện tại show diễn Xuân Hè 2010 của Dior

Rihanna luôn khiến người khác phải ngạc nhiên bởi gu thời trang táo bạo và liên tục biến đổi của mình. Nữ ca sĩ tham dự show diễn Thu Đông 2014 của Dior trong trang phục và mắt kính So Real của nhà mốt

Rihanna tham dự show diễn Resort 2015 của Dior tại Mỹ trong chiếc đầm ngắn nữ tính thuộc bộ sưu tập Thu 2014

Với tầm ảnh hưởng vô cùng lớn của Rihanna (trên mạng xã hội (@BadGalRiRi có 16 triệu người theo dõi trên Instagram và 42 triệu người hâm mộ ở Twitter), Dior hoàn toàn có thể tin tưởng vào mức độ “phủ sóng” rộng khắp của chiến dịch. Có người đã nói rằng khách hàng không quan tâm về những bài nhận xét nữa, họ chỉ chú ý xem liệu Rihanna sẽ đăng hình gì lên Instagram, đôi giày mới nào cô ấy đang mang hoặc cô ấy nói gì về những bộ trang phục.

Rihanna luôn biết cách kết hợp một cách tinh tế giữa trang phục tối màu và những phụ kiện màu nổi. Đôi găng tay xanh, hồng từ da cừu của Dior được phối hợp hoàn hảo với chiếc túi Chanel và đôi giày sọc trắng đen của Manolo Blahnik

Tổng biên tập Tạp chí Vogue Mỹ, Anna Wintour, cũng đã từng khen: “Phong cách tuyệt vời chính là chìa khóa đưa một cô gái trẻ đầy tài năng bước lên sân khấu thế giới, một cách thuyết phục nhất.” Rõ ràng, với nhận thức rõ ràng về cơ thể và cách mà cô chọn để thể hiện mình, Rihanna hoàn toàn xứng đáng trở thành biểu tượng thời trang đẳng cấp mà bất kỳ người yêu thời trang nào cũng ngưỡng mộ. 

Bài: Thy Lam

Ảnh: Getty


logo

Xem thêm: Áo khoác hồng “phủ sóng” những ngày xuân


Thực hiện: le anhhoa

19/03/2015, 07:04