Những chi tiết được cài cắm hết sức tài tình trong “Chị Chị Em Em”

Giải Trí

Chị Chị Em Em” – Dự án điện ảnh đầu tay của Kathy Uyên với vai trò đạo diễn – vẫn đang là một bộ phim làm mưa làm gió tại rạp chiếu Việt trong mùa cuối năm. Ngoài thể loại drama-thriller vừa ly kỳ vừa nóng bỏng, bộ phim còn mang đến nhiều luồng ý kiến về nội dung, tình tiết khiến nhiều khán giả tò mò.

Là một trong số ít những bộ phim Việt Nam khai thác thể loại giật gân, ly kỳ với mạch truyện đan xen nhiều plot twist, “Chị Chị Em Em” đã cài cắm xuyên suốt thời lượng phim vô vàn các chi tiết ẩn dụ mà khán giả phải để ý kỹ và am hiểu về hình tượng trong điện ảnh thì mới dễ dàng nhận ra.

*LƯU Ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim.

phim chị chị em em - bảo nhi
Hoa hồng là biểu trưng của tính nữ trong “Chị Chị Em Em”. Nếu như hoa hồng đỏ ám chỉ sự quyến rũ và quyền lực thì hoa hồng trắng lại là nét thơ ngây, trong sáng và yếu mềm. Nhi là người mang chậu hoa hồng đã sắp tàn từ quán nhậu vào nhà Kim như một vật ký sinh, nhưng chính tay Kim cũng đã chăm sóc chậu hoa ấy đến khi nở rộ. Nên nhớ rằng, dù là hoa hồng đỏ hay trắng thì chúng đều có gai nhọn, đây chính là ẩn dụ về sự mưu mô, toan tính của Bảo Nhi – Thiên Kim.
phim chị chị em em - thiên kim
MC đài phát thanh. Tại sao cô tiểu thư đài các Thiên Kim lại làm MC cho một chương trình phát thanh? Lẽ nào thông qua chương trình ‘Lời thú tội nửa đêm’, Kim có cơ hội được lắng nghe nhiều mẩu chuyện đời, đưa ra lời khuyên cho họ, và đó chính là cách mà Kim tự kê cho mình những liều thuốc tinh thần? Kim vốn dĩ luôn cô đơn, không có bạn bè, cũng không có ai để giãi bày những tâm sự thầm kín. Vì vậy Kim làm MC cho chương trình thú tội để giúp người và cũng là tự giúp chính mình.
phim chị chị em em - ngôi biệt thự tông lạnh
Tông màu lạnh lẽo. Ngôi biệt thự lộng lẫy với tông lạnh của vợ chồng Thiên Kim – Minh Huy là bối cảnh chính của bộ phim “Chị Chị Em Em”. Ngôi nhà ấy là ước mơ của bao đôi vợ chồng trẻ, nhưng ít ai để ý rằng căn biệt thự hoàn toàn yên ắng, các gian phòng được thiết kế tách biệt nhau và tất cả vật trang trí đều mang một tông màu lạnh lẽo. Nhìn vào căn nhà ấy, khán giả sẽ không nhìn thấy niềm hạnh phúc của một mái ấm gia đình mà toát lên là sự bí ẩn, xa cách.
phim chị chị em em - ghế màu đỏ
Chiếc ghế đỏ bề thế đặt chễm chệ ở giữa căn biệt thự xa hoa mà Huy không cho phép ai ngồi lên chính là biểu tượng của quyền lực mà Huy luôn khao khát sở hữu. Đó là chiếc ghế của “King man” – một người đứng đầu, người làm chủ mọi thứ trong gia đình. Chiếc ghế thể hiện tham vọng không đáy của Huy – vốn là một người có xuất thân nghèo hèn ở gara xe ô tô nhưng luôn khát khao giàu sang phú quý.
phim chị chị em em - nhi lần đầu đến nhà kim
Vết thương trên lưng Bảo Nhi. “Em gái” Bảo Nhi lần đầu rụt rè bước vào nhà của Kim với chiếc áo sơ mi ố vàng có vết máu khô. Chi tiết vết thương sau lưng Nhi chính một thông điệp rõ ràng cho Thiên Kim: “đây chính là kẻ đâm lén”. Ở đoạn kết phim, cảnh quay Nhi bước vào nhà được lặp lại nhưng cô ta đã mang một thần thái khác: tự tin hơn, chững chạc hơn và còn mặc một chiếc đầm đen quyến rũ. Nhi của lúc bắt đầu và Nhi khi mọi việc ngã ngũ chính là hai con người hoàn toàn trái ngược nhau.
phim chị chị em em - nước
Nước trong “Chị Chị Em Em” cũng là một hình ảnh biểu tượng thú vị. Trong điện ảnh, nước biểu thị cho tình dục vì tính vỗ về, mơn trớn nên bộ phim đã khéo léo cài cắm những chi tiết như cảnh tình tứ của Thiên Kim và Bảo Nhi ở hồ bơi, cảnh Kim giúp Nhi trong căn phòng tắm khép hờ không hề khóa chốt hay việc Huy rất xem trọng “phòng tắm của tụi mình”. Ngoài ra, với người làm kinh doanh, nước còn mang hàm ý “tiền vào như nước”, “vạn sự hanh thông”.
phim chị chị em em - con cá
Con cá. Hình tượng con cá hiện hữu từ đầu đến cuối phim, gắn liền với nhân vật Minh Huy chính là ẩn ý quan trọng nhất của “Chị Chị Em Em”. Bữa ăn đầu tiên mà Bảo Nhi nấu sau khi về nhà Huy – Kim là món canh cá; Huy đùa với vợ rằng anh ta có cậu nhỏ ‘nhỏ như của con cá’; Nhi từng xúi Huy bỏ vợ vì ‘cô ta lạnh nhạt như con cá chết’. Trong tiếng Anh, thành ngữ “a fish story” có nghĩa là một lời nói dối khủng khiếp, còn câu thành ngữ liên quan đến “cá” phổ biến nhất trong tiếng Việt chính là “Bắt cá hai tay”. Tất cả những sự trùng hợp và sắp xếp này đều nhằm chỉ ra một điều: Minh Huy không phải là một nhân vật đơn giản.
phim chị chị em em - cây bút
Cây bút thể hiện sự thành đạt và quyền uy của Huy – người đàn ông trong gia đình. Cảnh Huy đưa Nhi cây bút camera ở cuối phim cho thấy tham vọng quyền thế gắn liền với sự tinh ranh, mưu mô của hắn ta.
phim chị chị em em - áo đầm
Áo đầm “All His Fault” mà Kim tặng cho Nhi cũng cài cắm thông điệp ngắn gọn “Tất cả là lỗi của anh ta”. Hình ảnh này rất dễ nhận thấy nhưng cũng rất dễ bị bỏ qua, khiến khán giả nhầm lẫn về kẻ thủ ác sau cùng.
phim chị chị em em - tập đoàn empire
Tập đoàn bất động sản Empire chính là biểu hiện cho quyền lực, gia thế và tham vọng phát triển tiên phong trong thị trường bất động sản của gia đình Thiên Kim nói chung và của con rể yêu quý Minh Huy nói riêng.
phim chị chị em em - cầu thang
Cầu thang luôn là nơi Nhi đứng để nhìn lên cuộc sống của Huy và Kim. Đây là dấu hiệu thể hiện rõ sự khác biệt thân phận của Nhi đối với hai người còn lại: Cô gái này chính là người thứ ba, người đến sau, người nhìn lén.

Bộ phim “Chị Chị Em Em” của đạo diễn Kathy Uyên do MUSE FILMS sản xuất được CJ CGV VIỆT NAM phát hành đã chính thức công chiếu toàn quốc từ ngày 20.12.2019.

Bài : PV

27/12/2019, 16:26

Nữ đạo diễn phim “Chị Chị Em Em” Kathy Uyên: “Tại sao phụ nữ không tự tạo cơ hội cho chính mình thay vì ngồi chờ?”

Giải Trí

Sau vai diễn khá ấn tượng trong “Để Mai Tính”, cô diễn viên người Mỹ gốc Việt Kathy Uyên từng nghĩ sự nghiệp điện ảnh của mình sẽ khởi sắc tại quê nhà. Thế nhưng khi chính thức về Việt Nam thì mọi thứ chững lại: không có kịch bản đủ hay, vai diễn chưa đủ cá tính, lời mời đóng phim không nhiều,… khiến Kathy tính đến chuyện quay trở lại Mỹ. “Nhưng tôi tự nói với chính mình, tại sao phải ngồi đợi người khác mang cơ hội đến cho mình mà không phải là chính mình tạo ra nó?”, Kathy Uyên nói về khởi nguyên khiến cô trở thành một biên kịch, chuyên gia hướng dẫn diễn xuất và đạo diễn của sau này. 

Kể từ sau vai chính trong phim “Bộ ba rắc rối” (2015), chị gần như vắng mặt trên màn ảnh rộng. Đến bao giờ khán giả mới có thể gặp lại diễn viên Kathy Uyên?

Đến khi có kịch bản hay và một vai diễn khiến tôi không thể chối từ (cười). Thật ra những năm gần đây tâm trí của tôi không chỉ dành cho diễn xuất mà còn nhiều vai trò khác nên tôi tạm thời “án binh bất động”.

Vai trò khác mà chị đề cập đến có phải là đạo diễn và biên kịch cho bộ phim “Chị Chị Em Em”?

Còn có thêm công việc hướng dẫn diễn xuất nữa. Nhiều người không biết chứ tôi là người đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên diễn xuất cho Diễm My 9x (“Cô Ba Sài Gòn”), Kaity Nguyễn (“Em chưa 18”), Ninh Dương Lan Ngọc/ Lê Xuân Tiền (“Gái Già Lắm Chiêu 2”), Hoàng Oanh (“Tháng Năm Rực Rỡ”),…

Kathy Uyên
Tốt nghiệp Đại học California, Irvine chuyên ngành Kinh tế và Nghiên cứu Điện ảnh
Từng đảm nhiệm các công việc sản xuất từ khâu marketing, PR, hay casting cho DreamWorks, Warner Brothers,…
Phim: “Chuyện tình xa xứ” (2009), “Để Mai Tính” (2010), “Âm mưu giày gót nhọn” (2013), “Bộ ba rắc rối” (2015),…
Đạo diễn phim “Chị chị em em” (2019)

Có vẻ như chị đang dần lui về sau ống kính thì phải?

Diễn xuất là đam mê lớn nhất không chối cãi thế nhưng quãng thời gian hoạt động ở Việt Nam tôi không nhận được nhiều cơ hội để năng lượng của mình được tỏa ra 100%. Trước “Để Mai Tính” tôi chưa từng nghĩ mình sẽ phát triển sự nghiệp ở đây. Nhưng rồi thành công của bộ phim giúp tôi nhận được nhiều lời mời quảng cáo, phỏng vấn, chưa kể tôi có dịp được hiểu thêm về quê hương của ba mẹ nên quyết định về hẳn. Tuy nhiên khi mình nghĩ rằng mình đã sẵn sàng thì mọi thứ lại không đi theo đúng lộ trình. Tôi không nói sõi tiếng Việt nên nhân vật tôi đóng ít nhiều có yếu tố Việt Kiều khiến vai diễn bị hạn chế, các kịch bản cũng không đủ sức thuyết phục tôi ra phim trường,…

Thời gian đó tôi cũng nhụt chí lắm nửa muốn về Mỹ nửa muốn ở lại. Thế rồi trong một lần trò chuyện với anh Timothy Linh Bùi (nhà sản xuất, biên kịch phim “Ba Mùa” – PV), anh khuyến khích tôi tập viết kịch bản và tạo nên câu chuyện mà mình muốn kể cho khán giả. Lúc đó tôi tự nghĩ, đúng vậy tại sao phải ngồi chờ người ta làm phim cho mình đóng mà không tự tạo nên một bộ phim mà mình thỏa sức sáng tạo? Và rồi tôi có “Âm mưu giày gót nhọn”. Phim không thành công lắm về mặt doanh thu nhưng ít ra người ta nhìn tôi bằng con mắt khác, không xem tôi là “bình hoa di động” nữa (cười), và đặc biệt giúp tôi tự tin ở khâu biên kịch.

Còn về công việc đào tạo diễn xuất mà chị có đề cập ở trên?

À đó là vào khoảng năm 2015. Trước đó tôi được mọi người nhờ góp ý về cách diễn. Ban đầu chỉ là những trao đổi, trả lời thắc mắc về sau thì nhiều nhà sản xuất, đạo diễn mời tôi trực tiếp hướng dẫn diễn xuất cho các diễn viên. Rồi tôi chợt nghĩ, à tại sao mình lại không có một nơi mà ở đó mình có thể thoải mái chia sẻ với bất kỳ ai có đam mê diễn xuất giống mình những kiến thức mà mình đã học ở trường, những kinh nghiệm thực tiễn mình đúc kết từ mười mấy năm lăn lộn trên phim trường. Vậy là tôi mở lớp dạy diễn xuất nhưng… không ai đăng ký cả. Ủa sao kỳ vậy? (cười). Dù gì tôi cũng được đào tạo bài bản, cũng đóng phim trong nước và nước ngoài cũng nhiều, cũng đạt được giải thường mà. Về sau tôi nhận ra là do mình chưa nghiên cứu và đầu tư kỹ lưỡng, tự dưng không không đi mở lớp mở trường thì người ta cũng không đủ can đảm để trao sự tin tưởng cho mình.

Kathy Uyên từng muốn trở về Mỹ sau khi sự nghiệp điện ảnh bị cưỡng lại ở Việt Nam.

Chị giải quyết khúc mắc đó như thế nào?

Tôi nghiên cứu về tình hình diễn xuất chung của diễn viên Việt Nam, cái họ thiếu và cái họ cần là gì. Sau đó tự soạn giáo trình và chia nội dung giảng dạy ra từng cấp bậc phù hợp với khả năng của từng người. Cái khó là làm sao giúp diễn viên Việt Nam hiểu và áp dụng được kỹ thuật diễn xuất của Hollywood một cách nhuần nhuyễn. Giờ thì mọi chuyện ổn hơn rồi. Ban đầu tôi chỉ có Kathy Uyen Acting Studio gồm các workshop nhỏ về diễn xuất, giờ thì với sự hỗ trợ của anh Thanh Bùi tôi mở được A.C.T Academy, là nơi không chỉ dành riêng cho những diễn viên hay đạo diễn với niềm đam mê điện ảnh mà còn là nơi cho tất cả mọi người đến và khám phá cảm xúc của bản thân để có thể tự tin thể hiện chính mình khi đứng trước ống kính máy quay, sân khấu, và trong cuộc sống.

Chị nghĩ sao khi nhiều người cho rằng cơ hội dành cho phụ nữ trong bộ môn nghệ thuật thứ bảy, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới, không nhiều?

Tôi không đồng ý. Bởi, như tôi đã nói, cơ hội không đến với mình thì mình phải tự tạo ra. Thay vì ngồi đó than thở, kêu ca, thậm chí biểu tình đòi công bằng thì mình phải nỗ lực, tự tin và mở con đường riêng. Chưa kể điện ảnh hay truyền hình là lĩnh vực có rất nhiều vị trí như đạo diễn, diễn viên, biên kịch, phục trang, dựng phim,… Hoàn toàn không thiếu cơ hội và thử thách cho tất cả mọi người chứ không riêng gì phụ nữ. Chị nhìn tôi đây. Hồi mới vào nghề, ai cũng bảo tôi đừng làm diễn viên khổ lắm chọn công việc nào nhàn hạ thôi. Tôi mặc kệ. Ngày ngày nhờ ba chở đi casting mấy chục bộ phim mãi mới được một vai be bé. Hồi mới về Việt Nam tôi không nói rành tiếng Việt ai cũng ngại giao vai cho tôi. Rồi không phải vai diễn, bộ phim nào của tôi cũng thành công tuyệt đối. Nhưng tôi làm được thì ai cũng làm được cả. Vấn đề là phải có tự tin và kiên trì theo đuổi đến cùng.

 

Quay trở lại với bộ phim đầu tay trong vai trò đạo diễn của chị, “Chị chị em em”. Dường như tham vọng của chị với bộ phim này không chỉ gói gọn trong chuyện tình tay ba kịch tính với đầy âm mưu, thủ đoạn?

Tôi không biết mọi người có phát hiện ra điều này không nhưng trong khá nhiều bộ phim Á Đông thì cảnh làm tình khiến tôi… bị ức chế lắm. Vì lúc nào phụ nữ cũng ở thế bị động và họ không thật sự tận hưởng khoảnh khắc đáng lẽ ra phải mang lại sự khoái cảm, hạnh phúc cho họ. Ngay cả trên giường mà còn như vậy huống gì là ngoài xã hội. Vì vậy tôi muốn thay đổi vị trí của người phụ nữ trên màn ảnh rộng. Tôi muốn đưa họ lên “kèo trên”, làm chủ cuộc chơi, trao trả quyền lực xứng đáng thuộc về họ, cả trong cuộc sống, công việc lẫn các mối quan hệ. “Chị chị em em” là bước thể nghiệm đầu tiên.

Nghe có vẻ như phim của Kathy Uyên sẽ mang nặng màu sắc nữ quyền thì phải?

Cũng không hẳn đâu. Tôi không thích làm phim giáo điều hay “đao to búa lớn”. Chỉ là ở Việt Nam một thời gian tiếp xúc với nhiều chị em tôi nhận ra phụ nữ Việt Nam nhiều người thông minh, giỏi giang nhưng lại không chịu bộc lộ, cứ giấu cá tính mình vào bên trong. Và tôi muốn đưa những điều đó ra bên ngoài để chứng minh rằng phụ nữ Việt Nam rất tài năng. Phụ nữ trong phim của tôi không hi sinh cho một ai cả, họ sống thật với bản thân mình. Họ không hoàn hảo nhưng có màu sắc riêng. Họ không phải chịu bất kỳ một áp lực nào cả mà tỏa sáng bằng chính nội tâm bên trong.

Vậy sau “Chị chị em em” chị đã sẵn sàng cho dự án tiếp theo chưa?

Hiện giờ trong đầu tôi chỉ có “Chị chị em em” thôi (cười). Thật ra tôi có khá nhiều ý tưởng nhưng đợi “Chị chị em em” xong xuôi tôi mới bắt đầu thực hiện. Có thể tôi sẽ làm một bộ phim về một nhóm phụ nữ với những cá tính, màu sắc khác nhau. Nó không hoàn hảo và đẹp đẽ như “Sex and the city” đâu mà sẽ rất thật, rất đời. Thông qua đó khán giả sẽ thấy được phái đẹp Việt rất mạnh mẽ, quyền lực và hấp dẫn.

Cảm ơn những chia sẻ của chị. 

Bố Lãnh Thanh kể chuyện cát-sê 200 nghìn đồng của con trai ngày đầu được đóng phim

Giải Trí

Tại sự kiện ra mắt phim “Chị Chị Em Em” bên cạnh sự xuất hiện của  êkip sản xuất và dàn diễn viên chính gồm Thanh Hằng, Chi Pu, Lãnh Thanh… sự kiện còn có sự góp mặt của dàn sao khủng showbiz Việt đến chúc mừng, và một nhân vật đặc biệt: bố của nam diễn viên Lãnh Thanh.

Sau một năm hoạt động tích cực trên con đường nghệ thuật khi liên tục góp mặt trong các dự án điện ảnh đình đám, vai diễn thứ 4 trong năm 2019 của Lãnh Thanh với bộ phim “Chị Chị Em Em” đã được trình chiếu chính thức trên màn ảnh rộng. Trước ngày ra mắt, “Chị Chị Em Em” đã có những suất chiếu sớm đầu tiên, bộ phim đã nhận nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn cũng như khán giả Việt Nam. Đây rõ ràng là bước tiến lớn trong sự nghiệp diễn xuất của chàng diễn viên trẻ gốc Thái Bình này.

Diễn viên Lãnh Thanh gây chú ý với vẻ điển trai, lịch lãm.

Nam diễn viên vừa háo hức, vừa lo lắng vì mong chờ những phản hồi từ phía khán giả khi phim chính thức ra rạp. Niềm tin, động lực giúp Lãnh Thanh tự tin trả lời hết mọi thắc mắc từ báo chí, truyền thông và khách mời chính là lần đầu tiên Lãnh Thanh ra mắt phim có sự góp mặt của bố mình. Bố nam diễn viên lặn lội từ Thái Bình vào Tp. HCM để ủng hộ tinh thần cho con trai.

Từ Thái Bình vào Nam chúc mừng con trai, bố Lãnh Thanh vẫn chưa quen khi nhìn con trai được săn đón, quan tâm.

Đứng một góc xa âm thầm nhìn con nhận được sự đón nhận và yêu thương của khán giả, nét hạnh phúc hiện rõ trên gương mặt của bố nam diễn viên: “Gia đình tôi quê xa nên làm nghề nông là chính, con trai có niềm đam mê điện ảnh nhưng tôi không nghĩ nó có được như ngày hôm nay! Đến giờ tôi cũng còn cảm thấy rất lạ lẫm khi nhìn con như thế này!”.

“Lãnh Thanh vốn theo học ngành kỹ thuật nhưng có niềm đam mê với điện ảnh. Còn nhớ cách đây hơn 4 năm, Thanh được mời tham gia 1 phim ngắn và nhận cát-sê 200 ngàn đồng. Số tiền đầu tiên kiếm được, tôi nhớ con trai rất vui và vẫn còn giữ 200 ngàn đồng đó làm động lực cho đến ngày hôm nay” – Bố Lãnh Thanh tâm sự.
Bố Lãnh Thanh tiết lộ bước đường sự nghiệp đầu tiên của con trai.

Có thể nói, năm 2019 là một bước tiến lớn của Lãnh Thanh. Trong tương lai, có thể Lãnh Thanh sẽ là cái tên bảo chứng chất lượng cho rất nhiều những bộ phim bom tấn khác của điện ảnh Việt Nam.

Thu Trang lần đầu đóng phim kinh dị cùng Quốc Trường “Về nhà đi con”

Giải Trí

Phim kinh dị “Đôi Mắt Âm Dương” của đạo diễn Nhất Trung hứa hẹn sẽ gây nhiều ấn tượng mạnh với khán giả vì câu chuyện ly kỳ xoay quanh gia đình giàu sang bao trùm nhiều điều bí ẩn, ma mị.

Thành công gần 200 tỉ đồng của “Cua Lại Vợ Bầu” (phim điện ảnh đứng thứ 2 sau “Joker” được tìm kiếm nhiều nhất 2019 ở Việt Nam, theo kết quả công bố từ Google Trends) là một cột mốc đáng nhớ không chỉ của đạo diễn Nhất Trung, Trấn Thành hay Lan Ngọc mà còn là của của điện ảnh Việt Nam, khiến Nhất Trung trở thành cái tên “không phải dạng vừa” sau nhiều năm làm nghề. Trước thềm Tết Nguyên đán chỉ hơn một tháng, Nhất Trung và nhà phát hành Galaxy bất ngờ công bố dự án điện ảnh “Đôi Mắt Âm Dương” sẽ công chiếu vào ngày mùng Một Tết Canh Tý 2020.

poster phim đôi mắt âm dương
Bộ phim “Đôi Mắt Âm Dương” có sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi như Thu Trang, Quốc Trường, Bảo Thanh, NSND Ngọc Giàu, Nghệ sĩ Trung Dân…

Phim kinh dị Việt duy nhất trong mùa Tết Nguyên đán

Cộng tác với Nhất Trung trong dự án phim Tết năm nay là “Chị Mười Ba” Thu Trang và “nam thần” Quốc Trường. Không những thế, “Đôi Mắt Âm Dương” không phải phim hài mà là một phim kinh dị, thuần túy ngay từ tựa phim. Tuy không phải lần đầu tiên, nhưng việc ra mắt phim kinh dị trong mùa Tết sum họp với nhiều tác phẩm điện ảnh rộn rã, tươi sáng dường như là một quyết định kì lạ. Nhất Trung cho biết: “Tôi biết khán giả cần tiếng cười vui nhộn, sảng khoái và giây phút thư giãn nhất trong những ngày đầu năm. Nhưng tôi cũng tin, khán giả luôn muốn xem những câu chuyện hấp dẫn nhất. Và ‘Đôi Mắt Âm Dương’ nghe có vẻ rất liều lĩnh, rất khác biệt với những gì người ta tưởng tượng, nhưng bản thân tôi tự tin nó sẽ tạo nên những sự tò mò”.

Sau khi hóa thân thành chị Mười Ba đại náo từ mạng xã hội đến màn ảnh rộng, Thu Trang có một vai diễn nặng về tâm lý trong “Đôi Mắt Âm Dương“. Thú vị hơn, người đóng cặp là Quốc Trường – nam diễn viên đang được quan tâm bậc nhất sau phim truyền hình “Về Nhà Đi Con“.

đôi mắt âm dương - thu trang và quốc trường
Thu Trang và Quốc Trường sẽ nên duyên vợ chồng trong phim, viết nên một mối tình ngang trái nhưng cũng sặc mùi ma quái, bí hiểm.

Âm nhạc, hình ảnh, màu sắc của teaser gợi lên một không gian hồi hộp và bất an, đúng chuẩn những bộ phim kinh dị. Bối cảnh phim được thực hiện ở Đà Lạt, nhưng ở thời điểm thập niên 80 – 90 với những ngôi nhà cổ kính, cùng những bộ trang phục hợp với xu hướng retro của điện ảnh thế giới, chứng tỏ sự đầu tư của ekip.

“Chị Mười Ba” lột xác, Quốc Trường – Bảo Thanh lần đầu tấn công màn ảnh rộng

Là nhân vật trung tâm của phim, Thu Trang sẽ chứng minh cho khán giả thấy nội lực của một diễn viên thực thụ qua một vai diễn nặng kí. Vốn nổi tiếng qua những nhân vật gây cười hay gần đây nhất là hình tượng chị Mười Ba, Thu Trang trong “Đôi Mắt Âm Dương” sẽ là một khám phá mới với khán giả. Làm sao để khắc họa được nội tâm nhân vật, đồng thời phải gây sợ hãi cho khán giả trong một phim kinh dị không chỉ là một câu hỏi mà cũng chính là thách thức đối với bản thân Thu Trang khi nhận lời tham gia bộ phim này.

đôi mắt âm dương - dv thu trang
“Đôi Mắt Âm Dương” hứa hẹn sẽ là bộ phim kinh dị đặc sắc trong dịp Tết Canh Tý 2020.

Trong khi đó, sự xuất hiện của cặp đôi từng gây sốt trong “Về Nhà Đi Con” – Quốc Trường và Bảo Thanh – cũng là một điểm nhấn cực kì thú vị của “Đôi Mắt Âm Dương“. Đạo diễn Nhất Trung cho biết ý định mời Bảo Thanh, Quốc Trường không chỉ vì “Về Nhà Đi Con” quá “hot”, mà vì anh muốn “chăm sóc” cho cả khán giả miền Bắc. Từ trước đến nay, các phim Tết gần như chỉ hướng đến khán giả phía Nam với sự xuất hiện của những sao Hài miền Nam, những câu chuyện đặc sệt vị Tết Nam Bộ. Do đó, một câu chuyện kịch tính khoác lớp áo “kinh dị” với hai diễn viên tâm điểm từ bộ phim truyền hình đình đám của VTV chính là tham vọng của NSX – đạo diễn Nhất Trung đối với khán giả cả nước.

Đôi Mắt Âm Dương” dự kiến khởi chiếu từ ngày 25/01/2020, nhằm ngày mùng Một Tết Canh Tý trên toàn quốc.

 

Khán giả đoán được “trùm cuối” của “Chị Chị Em Em” qua câu nói của Thanh Hằng trong video hậu trường?

Giải Trí

Càng gần ngày công chiếu, “Chị Chị Em Em” càng khiến khán giả đứng ngồi không yên khi liên tục tung ra nhiều hình ảnh hé lộ các tình tiết của phim. Đặc biệt, trong đoạn video hậu trường, những câu thoại, hình ảnh vừa được hé lộ của 3 nhân vật chính càng khiến khán giả hoang mang với cái kết của phim. 

bts action clip của phim chị chị em em
Song hành với tình yêu mãnh liệt giữa bộ ba Thanh Hằng – Chi Pu – Lãnh Thanh luôn là nỗi thù hận đáng sợ.

Cú twist xoắn não nhất của màn ảnh rộng Việt năm 2020

Không chỉ gây bất ngờ về những cảnh nóng táo bạo, “Chị Chị Em Em” còn có một cú twist cực kỳ xoắn não giữa bộ ba Thanh Hằng – Lãnh Thanh – Chi Pu. Hình ảnh Thanh Hằng gặp tai nạn, mặt nhem nhuốc, Chi Pu đứng trên sân thượng tòa nhà cao tầng và Lãnh Thanh bị chôn sống khiến khán giả không khỏi đặt ra hàng loạt câu hỏi: Liệu ai mới là trùm cuối của bộ phim? Ai yêu ai, ai hại ai? Ai sẽ là người cuối cùng nhận lấy cái chết?

chị chị em em - câu nói ám ảnh của thanh hằng
Câu nói: “Khi mà chạm đáy của nỗi đau thì sự trả thù là điều dĩ nhiên” của Thanh Hằng cũng khiến khán giả tò mò và đưa ra nhiều giả thuyết về “trùm cuối” của “Chị Chị Em Em”. 

“’Chị Chị Em Em’ sẽ không phải bộ phim phân chia rõ ràng các nhân vật thành người tốt, kẻ xấu. Cả ba đều đày đọa cuộc đời người khác và cũng đồng thời là nạn nhân. Mỗi người đều có những lý do và nỗi đau riêng. Và chính hành trình tìm ra các sự thật chôn giấu đó sẽ mang đến cho khán giả một trải nghiệm cực kỳ thú vị, bất ngờ và không kém phần căng thẳng”, nhà sản xuất Muse Films khẳng định.

Đúng như vậy, clip hậu trường hé lộ hình ảnh cả ba nhân vật đều bị thương, bầm dập thậm chí có lẽ cận kề cái chết. “Chị Chị Em Em” sẽ là hành trình các nhân vật vừa yêu, vừa hận, vừa trả thù nhau đầy ngọt ngào và cay đắng khiến khiến giả không ngừng đặt câu hỏi xem ai là trùm cuối cho đến những phút cuối cùng.

Bộ phim rùng rợn, giật gân ngoài sức tưởng tượng

Những hình ảnh hậu trường được “Chị Chị Em Em” tung ra, từng bước từng bước nâng sự bất ngờ của khán giả. Từ cảnh nóng, cháy nổ, cho đến đụng xe, giết người, chôn xác; bộ phim hứa hẹn về hàng loạt âm mưu đen tối, vượt ngoài sức tưởng tượng của khán giả về mức độ kinh dị, giật gân và kịch tính.

chị chị em em - chipu bị trói
Lần đầu diễn cảnh nóng trên màn ảnh rộng cũng như đối mặt với những nỗi sợ hãi của mình, Chi Pu đã hoàn thành xuất sắc vai diễn và trân quý nổ lực cô đã bỏ ra cho tác phẩm điện ảnh lần này.

“’Chị Chị Em Em’ là một trải nghiệm thực sự đáng nhớ đối với Chi. Không những là lần đầu đóng cảnh nóng trên màn ảnh rộng, Chi còn phải đối diện với nỗi sợ của chính mình: sợ độ cao, sợ bạo lực, cháy nổ, máu me. Nhưng ở ‘Chị Chị Em Em’, Chi phải làm tất cả những điều ấy. Đôi khi Chi cảm tưởng mình sợ đến ngất đi. Nhưng sau khi nhìn lại các cảnh quay này, Chi cảm thấy tất cả những nỗ lực và hi sinh của mình đều đáng giá”, nữ diễn viên Chi Pu chia sẻ.

Ngay cả đối với một diễn viên nam như Lãnh Thanh, anh cũng phải trải qua một quá trình cực kì gian nan khi quay cảnh bị chôn xác. Theo chia sẻ của Lãnh Thanh, anh phải tự thưởng bằng cách ngâm mình dưới nước sau bốn tiếng nằm dưới quan tài.

chị chị em em - diễn viên lãnh thanh
Mối tình tay ba đầy sóng gió giữa Thanh Hằng – Chipu – Lãnh Thanh kéo theo hàng loạt nỗi đau cùng cực, bạo lực và giết người.

Chị Chị Em Em” chắc chắn là một bộ phim đáng trông đợi bậc nhất dịp Noel với câu chuyện khó đoán và bất ngờ bậc nhất, đem đến một trải nghiệm điện ảnh điên rồ, tràn ngập tình yêu và thù hận nhưng cũng cực kỳ thú vị, đáng nhớ. Và các cảnh bạo lực, cháy nổ, máu me càng đẩy cảm xúc của khán giả lên cao nhất và lột tả trọn vẹn mối tình tay ba day dứt, mãnh liệt và đau đớn trong “Chị Chị Em Em“. Phim có những suất chiếu đặc biệt trong hai ngày 14,15/12 và khởi chiếu chính thức từ ngày 20/12 tại các rạp trên toàn quốc.

 

Kathy Uyên và Timothy Linh Bùi chật vật Hollywood hóa phim “Chị Chị Em Em”

Giải Trí

Càng gần đến ngày khởi chiếu, “Chị Chị Em Em” càng khiến khán giả đứng ngồi không yên vì những cảnh nóng bỏng nghẹt thở đầy bạo lực và tình dục của bộ ba Thanh Hằng – Chi Pu – Lãnh Thanh. Mới đây nhất, đạo diễn Kathy Uyên và biên kịch – nhà sản xuất Timothy Linh Bùi tiếp tục nhá hàng một số thông tin hậu trường hé lộ nội dung phim khiến khán giả Việt Nam thực sự bùng nổ.

poster phim chị chị em em
Bộ phim “Chị Chị Em Em” hứa hẹn sẽ trở thành một bom tấn bùng nổ cuối năm 2019 và tạo thành bước ngoặt mới của điện ảnh Việt Nam.

Ê-kíp “Chị Chị Em Em”: “Sẽ có người phải nằm xuống”

Một câu chuyện về người tốt làm những việc xấu vì những lý do chính đáng. Chính vì thế, khi chúng ta nhìn lại, thử thách bản thân mình và thấy mình trong nhân vật. Mỗi khán giả sẽ tìm thấy cho mình những điều độc đáo, hấp dẫn trong từng nhân vật của phim”, biên kịch – nhà sản xuất Timothy Linh Bùi hào hứng chia sẻ về đứa con tinh thần của mình. “Bộ phim này có tình dục, có những câu chuyện lừa dối, có sự bùng nổ và có án mạng. Một ai đó sẽ phải nằm xuống”, anh tiết lộ thêm. Những chia sẻ của NSX hàng đầu Việt Nam này được đi kèm với loạt hình ảnh hậu trường hé lộ nhiều phân cảnh căng thẳng đến rùng rợn. Cảnh nóng, bạo lực và án mạng thậm chí vượt ra khỏi trí tưởng tượng của khán giả. Phân cảnh Lãnh Thanh kéo lê chiếc xẻng đào đất với khuôn mặt vô cảm như được cắt ra từ một bộ phim kinh dị đẫm máu của Hollywood. Những cảnh phim bạo lực, cháy nổ, gào khóc cùng với các cảnh nóng liên tiếp khiến khán giả thực sự choáng váng và tò mò.

phim chị chị em em - ekip làm phim
Theo ê-kíp làm phim, đừng trông chờ vào chuyện tình tay ba với công thức một kẻ phản bội, một người xấu và một người bị hại. Bởi mỗi nhân vật trong phim đều là những người chịu đau khổ, đồng thời gây nên nỗi đau cho người khác.

Chị Chị Em Em” thoát khỏi khuôn mẫu thông thường, không phân chia nhân vật thành hai tuyến chính diện – phản diện, bởi mỗi con người đều đứng chông chênh giữa lằn ranh tốt xấu. Một người tốt có thể làm những điều xấu vì mục đích tốt và ngược lại. Vì thế khán giả phải không ngừng đưa ra phán đoán: ai yêu ai, ai hại ai, ai chết, ai sống.

Ê-kíp chật vật để xây dựng bộ phim chuẩn Hollywood

Xây dựng một kịch bản phức tạp và đa chiều như vậy là một thức thách không nhỏ đối với ê-kíp làm phim. “Chị Chị Em Em là một bộ phim ly kỳ, mới mẻ, thú vị, nguyên bản đối với khán giả Việt Nam. Tôi nghĩ điểm mạnh của bộ phim này là khiến khán giả phải phỏng đoán suốt cả bộ phim. Những khán giả sẽ phỏng đoán câu chuyện theo cách tự nhiên, người nào tốt, người nào xấu, và câu chuyện sẽ diễn biến khôn lường đến cuối cùng”, biên kịch Timothy Linh Bùi tiết lộ. Còn đạo diễn Kathy Uyên cũng dùng chính những chiêm nghiệm của mình để làm phim: “Đôi khi mình phải trải qua hành trình đen tối mới nhận ra là mình cần phải bước ra khỏi bóng tối để mình hướng đến ánh sáng cho chính bản thân mình”. Với nữ đạo diễn, điều thú vị nhất là “Chị Chị Em Em là một bộ phim cực kì đầy màu sắc của cảm xúc”.

phim chị chị em em -chipu và lãnh thanh

“Chị Chị Em Em” không có nhiều nhân vật, câu chuyện gần như chỉ xoáy vào ba nhân vật chính nhưng mỗi nhân vật lại rất đa chiều, điều đó đòi hỏi ê-kíp làm phim, đặc biệt là dàn diễn viên, phải vận dụng mọi kỹ năng để xây dựng nhân vật. “Điều may mắn là các diễn viên của tôi đã ‘cảm’ nhân vật rất tốt, họ khiến cảm xúc của tôi thực sự bùng nổ. Cả ba nhân vật đều khiến tôi ngạc nhiên, run sợ, trách cứ, đồng cảm và thương hại cùng một lúc”, đạo diễn “Chị Chị Em Em” tự hào về Chi Pu, Thanh Hằng và Lãnh Thanh.

phim chị chị em em - thanh hằng

Để truyền tải trọn vẹn câu chuyện của “Chị Chị Em Em”, bạo lực, tình dục và án mạng là không thể thiếu. Ê-kíp làm phim đã phải nỗ lực hết sức vì những cảnh quay này vốn đã khó nhằn, nay lại phải làm theo chuẩn Hollywood. “Nhưng khi nhìn lại thành quả, tôi và cả ê-kíp đều đồng tình rằng mọi nỗ lực là hoàn toàn xứng đáng”, đạo diễn Kathy Uyên cho biết.

Phim dự kiến khởi chiếu ngày 20/12 trên toàn quốc.