Năm 2018 chứng kiến sự bùng nổ của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng trên nền tảng TikTok. Ngoài những cái tên quen thuộc ở lĩnh vực giải trí như Trấn Thành, Khởi My hay Sơn Tùng MTP, danh sách những ngôi sao được người dùng Việt theo dõi nhiều nhất còn có thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Quang Hải – những cầu thủ nổi lên từ cơn sốt U23, đánh dấu một năm lên ngôi của bóng đá và niềm tự hào dân tộc Việt Nam.
Không chỉ những người nổi tiếng được yêu thích TikTok, ngay cả người dùng cũng chiếm được nhiều cảm tình và sự ủng hộ của cộng đồng, và chỉ trong thời gian ngắn, với những nội dung sáng tạo được yêu thích, họ đã trở thành những nhà sáng tạo có lượng theo dõi cao. Những cái tên nổi bật gồm có Trần Dư, Con Ma FA hay Nguyễn Hường. Nhờ công nghệ AI và những công cụ ghi hình và chỉnh sửa video dễ sử dụng của TikTok, trong 15 giây họ đã có thể tạo ra một nội dung sáng tạo, và tạo xu hướng trên TikTok.

Không chỉ nắm bắt nhanh xu hướng của giới trẻ, TikTok còn là nơi sản sinh ra hàng loạt những trào lưu có xu hướng nổi bật nhất năm như #lotxac, #daythithanhcong, #raindropchallenge, v.v… Trong đó, nổi bật nhất là #muonmaucatinh – thử thách khuyến khích sự sáng tạo đa dạng trong giới trẻ, giúp các bạn tự tin toả sáng là chính mình. Ra mắt từ tháng 8 năm 2018, #muonmaucatinh đã tạo nên cơn sốt với 8,000 video được chia sẻ cùng 11.8 triệu lượt xem chỉ trong vòng tuần đầu tiên và không hề có dấu hiệu hạ nhiệt trong nhiều tuần sau đó. Đến nay, trào lưu này đã thu về tổng cộng hơn 10,000 video với hơn 32 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok. Hơn thế nữa, những thử thách thú vị này không chỉ dừng lại ở việc tạo nên xu hướng trên TikTok mà còn vươn ra khỏi nền tảng, trở thành cơn sốt trào lưu ở những mạng xã hội khác như Facebook, Instagram…
Ngoài ra, để hưởng ứng niềm vui và ủng hộ đội tuyển Việt Nam trong hai trận Chung kết AFF Cup 2018, ngày 2 tháng 12, TikTok đã mang đến thử thách #niềmvuichiếnthắng trên ứng dụng, khuyến khích người dùng ủng hộ đội tuyển Việt Nam bằng sự sáng tạo của riêng mình qua nội dung video ngắn. Chỉ trong 2 tuần, 120.000 video với hashtag #niềmvuichiếnthắng đã được tạo ra, thu hút hơn 54.8 triệu lượt xem.
Để nhìn lại một năm đáng nhớ cùng TikTok, hãy truy cập “My Year in Rewind” – trải nghiệm trong ứng dụng được cá nhân hóa cho mỗi người dùng, tổng kết lại hành trình một năm vừa qua của bạn với nền tảng video dạng ngắn hàng đầu. Tính năng này sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 21/12 này.
