Nhiều thành phố Thụy Sĩ nằm trong số những nơi đắt đỏ nhất thế giới

Du Lịch

Chỉ số này được tính toán dựa trên tài liệu về giá bán lẻ trên thị trường các mặt hàng như thịt, rau củ, hoa quả, so sánh với mức giá tại thành phố New York, Mỹ.

Nhiều thành phố của Thụy Sĩ nằm trong số những nơi đắt đỏ nhất thế giới. (Nguồn: goway.com)

Numbeo – trang web thống kê so sánh giữa các thành phố, quốc gia ngày 16/9 cho biết chỉ số giá thực phẩm tại một số thành phố ở Thụy Sĩ thuộc hàng đắt đỏ nhất trong tổng số 375 thành phố lớn trên toàn thế giới.

Chỉ số này được tính toán dựa trên tài liệu về giá bán lẻ trên thị trường các mặt hàng như thịt, rau củ, hoa quả, so sánh với mức giá tại thành phố New York, Mỹ.

Các thành phố nổi tiếng về đắt đỏ của Thụy Sĩ có giá thực phẩm cao hơn nhiều thành phố lớn khác trên thế giới. Cụ thể, thành phố Zurich của nước này đứng đầu thế giới với 130,18 điểm, đứng thứ hai là thành phố Basel (128,26 điểm), tiếp đó là Lausanne (127,7 điểm), Geneva (119,81 điểm) và Berne (113,57 điểm).

Chỉ số giá thực phẩm tại thành phố Seoul của Hàn Quốc đạt 105,01 điểm, cao thứ sáu trên toàn thế giới. Đứng ngay sau Seoul là New York (100 điểm). Đứng thứ tám là thành phố Trondheim, Na Uy và Honolulu, Mỹ.

Thành phố Tokyo của Nhật Bản xếp thứ 15, Toronto của Canada xếp thứ 19. Thành phố có giá thực phẩm rẻ nhất là Rawalpindi, Pakistan, đạt 14,37 điểm.

Với Seoul của Hàn Quốc, nếu xét về chỉ số giá sinh hoạt (bao gồm cả giá thực phẩm, nhà hàng, dịch vụ giao thông, hàng tiêu dùng), Seoul đạt 86,59 điểm (xếp thứ 23), cao hơn so với thành phố Paris (Pháp, 86,02 điểm), Toronto (85,34 điểm), Osaka (Nhật Bản, 82,51 điểm) và Singapore (81,12 điểm).

Tuy nhiên, chỉ số giá thuê nhà tại Seoul lại khá thấp so với các thành phố lớn trên thế giới (26,53 điểm), thấp hơn khoảng 73% so với giá thuê nhà tại New York (xếp thứ 132).

Bài : Trần Phương (VietnamPlus)

17/09/2019, 10:09

Dr.Wolfgang Baier – CEO Luxasia và xu hướng phát triển trên thị trường làm đẹp

Du Lịch

Ngành công nghiệp làm đẹp luôn là một ngành đầy hấp dẫn, có xu hướng phát triển và thay đổi liên tục nhanh chóng. Trong đó, hơn một nửa lượng tiêu thụ sắc đẹp của thế giới đến từ châu Á – Thái Bình Dương. Và đó cũng chính là tầm nhìn chiến lược của tập đoàn Luxasia.

Đảm nhiệm vị trí Giám Đốc Điều Hành từ năm 2016 của tập đoàn Luxasia, chuyên phân phối các thương hiệu làm đẹp nước hoa và mỹ phẩm cao cấp trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, ông Wolfgang Baier khẳng định Luxasia đang ngày càng phát triển mạnh mẽ thông qua những con số biết nói đầy triển vọng.

Ông Wolfgang Baier – Giám đốc điều hành tập đoàn Luxasia

Tập đoàn Luxasia hiện đang sở hữu kênh phân phối độc quyền với hơn 150 thương hiệu trải dài từ nước hoa, mỹ phẩm và chăm sóc da cao cấp nổi tiếng như SK-II, Gucci, Burberry, Guerlain, Tiffany &Co,,… tại 15 quốc gia với hơn 4,500 điểm mua sắm. “Đây là một tín hiệu đáng tự hào khi chúng tôi đang tăng trưởng dần dần với mức doanh thu nửa tỷ đô la SGD trong năm 2018 và 1 tỷ đô la trong năm 2019. Và dự kiến con số này sẽ gấp 2.2 lần vào năm 2020, so với năm 2016” – ông Wolfgang chia sẻ. 

Là một người đứng đầu điều hành tập đoàn đa quốc gia với hơn 2.500 người, ông Wolfgang bày tỏ thái độ quan tâm đến nguồn nhân lực con người trong tổ chức của mình và làm thế nào đế đảm bảo những quyền lợi tốt nhất cho họ. Theo ông, đó chính là chìa khóa để giúp không chỉ ông mà còn những người cộng sự của ông cùng phát triển với mô hình đào tạo và học tập 70-20-10 (70% kinh nghiệm làm việc – 20% học tập đào tạo – 10% trải nghiệm thực tế). 

“3 năm trong ngành làm đẹp khiến người đàn ông như tôi trở nên tinh tế hơn trong giao tiếp và tương tác với mọi người cũng như những nền văn hóa khác nhau” – ông Wolfgang chia sẻ.

“Thị trường làm đẹp Việt Nam sở hữu tiềm năng vô cùng lớn với hơn 30% người tiêu dùng là thế hệ millennials. KOLs/Influencer hiện đang là một trong những xu hướng công nghệ kỹ thuật số giúp các thương hiệu tiếp cận đến khách hàng tiềm năng hiệu quả. Đặc biệt, thương mại điện tử đang lên ngôi và mạnh mẽ hơn bao giờ hết bên cạnh các trang mạng xã hội Facebook hay Instagram, chúng tôi đang trong quá trình cân nhắc hợp tác với họ để mở rộng kênh bán hàng của Luxasia Vietnam” – ông Wolfgang nói.

Luxasia Vietnam hiện đang phân phối độc quyền 25 thương hiệu được các tín đồ làm đẹp yêu thích bao gồm nước hoa (Gucci, Burberry, Chloe, Hugo Boss,…) và chăm sóc da (Elizabeth Arden, KORA Organics, Dr.Jart,…) tại hệ thống các TTTM lớn cũng như các chuỗi làm đẹp và sức khỏe trên toàn quốc.

Ông Nguyễn Ngọc Phong Dinh – Giám đốc điều hành của Luxasia Việt Nam, sở hữu hơn 12 năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp và nhiều tập đoàn lớn tại thị trường Việt Nam.

Đối với sự phát triển Luxasia Việt Nam trong tương lai, ông Wolfgang Baier chia sẻ rằng sẽ cùng ông Phong Dinh có những kế hoạch mở rộng lớn hơn trên phạm vi toàn quốc kể cả bán hàng trực tiếp và trực tuyến để đáp ứng mục tiêu năm 2021 sẽ đưa tên tuổi của tập đoàn Luxasia nói chung và Luxasia Vietnam nói riêng lên một tầm cao mới.

Muốn đẹp từ đầu đến chân, bạn nhất định nên thử các nguyên liệu tự nhiên này

Du Lịch

Khi ngành công nghiệp mỹ phẩm chưa phát triển, phụ nữ đã tận dụng những nguyên liệu tự nhiên như cám gạo, yến mạch, lô hội… để dưỡng da, dưỡng tóc. Vừa an toàn vừa mang lại tác dụng dài lâu, đó là lý do mà các thành phần thiên nhiên luôn được phái nữ ưu ái trong mọi công cuộc làm đẹp của mình.

Sử dụng dầu hoa trà để dưỡng da trắng sáng, ngăn ngừa lão hóa đã là bí quyết làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ Nhật từ lâu. Phụ nữ Hy Lạp lại tận dụng nguồn dinh dưỡng dồi dào trong quả olive để dưỡng da. Đến nay, những phương pháp làm đẹp tự nhiên này ngày càng mở rộng và phát triển, tiếp tục được phái nữ ưu ái.

Tẩy tế bào chết bằng bột đậu đỏ

Nguồn dưỡng chất phong phú trong đậu đỏ ngoài việc cải thiện sức khỏe tim mạch, làm chậm quá trình lão hóa còn có thể cải thiện sắc tố da khi kết hợp với mật ong và sữa chua không đường. Hỗn hợp này nếu sử dụng 2 lần/tuần sẽ loại bỏ các tế bào da thô ráp, để lại bề mặt da săn mịn. Với tính chất lành tính, mặt nạ đậu đỏ có thể dùng cho cả da nhạy cảm.

Hanyul Red Bean Peeling Mask chứa bột đậu đỏ giúp tẩy sạch các tế bào chết, chiết xuất mật ong và tinh dầu hoa trà tăng cường khả năng dưỡng ẩm.

Dưỡng trắng bằng bột cám gạo

Với hơn 70 chất chống oxy hóa và nhiều dưỡng chất thiết yếu khác như Gamma-oryzanol, Tocotrienol, bột cám gạo là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến các thành phần tự nhiên có công dụng dưỡng da. Bên cạnh nước cám gạo có thể dùng rửa mặt, hỗn hợp cám gạo và nước chanh giúp bạn kiểm soát dầu nhờn, mặt nạ cám gạo và sữa tươi cũng giúp dưỡng trắng da hiệu quả. Chỉ cần trộn bột cám gạo với sữa tươi, đắp trên da khoảng 15 phút, duy trì 1 – 2 lần/tuần, các sắc tố tối màu sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Kose Clear Turn Ultra Rich Moisturizing Rice Mask EX chứa 100% thành phần gạo Nhật Bản, bao gồm cả gạo lên men và cám gạo. Không chỉ cung cấp độ ẩm cho làn da căng mướt, mặt nạ này còn bổ sung dưỡng chất hỗ trợ làm sáng da và cải thiện những vùng da không đều màu.

Trị gàu bằng gừng

Chiết xuất methanol trong gừng có tác dụng ức chế đáng kể đối với malassezia, một vi nấm gây gàu. Đặc tính kháng khuẩn, chống nấm của gừng còn giữ da đầu sạch khỏe, lỗ chân lông thông thoáng. Ngoài khả năng trị gàu, gừng cũng giúp tăng cường lưu thông máu, kích thích tóc phát triển.

Bạn có thể gội đầu bằng hỗn hợp nước gừng tươi và nước chanh để đạt được hiệu quả trị gàu; hoặc pha nước gừng tươi với dầu olive và dùng như tinh chất dưỡng tóc chắc khỏe. Đơn giản hơn nữa là sử dụng dầu gội, dầu xả có chiết xuất gừng.

Dầu gội, dầu xả gừng của The Body Shop
Ngoài ra, dòng Ginger còn có sữa chua dưỡng thể, bơ dưỡng thể, sữa tắm, sản phẩm tẩy da chết và gel rửa tay

Dưỡng thể bằng chuối

Chuối là một nguyên liệu dưỡng ẩm hiệu quả nhờ thành phần chứa 75% là nước. Nó giúp làm mềm những tế bào thô ráp và nuôi dưỡng da bằng các loại vitamin A, B, C, E… Đó là lý do rất nhiều chị em phụ nữ thích dùng chuối làm mặt nạ cho da, tóc bên cạnh việc bổ sung trực tiếp qua đường ăn uống.

The Body Shop đã thu mua những quả chuối có vỏ ngoài xấu, kích thước nhỏ nhưng bên trong vẫn chất lượng để làm nguyên liệu chính cho dòng sản phẩm Wonky Banana.

Rihanna “khai hỏa” bộ sưu tập Savage X Fenty, dàn khách mời “khủng” khiến thảm đen chao đảo

Du Lịch

Quy tụ dàn khách mời là những ngôi sao hạng A trong làng giải trí, show diễn “trình làng” bộ sưu tập Thu Đông 2019 của Savage X Fenty, “cầm trịch” bởi Rihanna đã trở thành sự kiện gây chú ý bậc nhất Tuần lễ Thời trang New York. 

Chọn Barclays Center (Brooklyn) làm địa điểm giới thiệu bộ sưu tập Thu Đông 2019 cho Savage X Fenty, Rihanna đã biến show diễn nội y thứ hai của mình thành concert quy mô lớn, có sự kết hợp đặc sắc giữa âm nhạc và thời trang. Sau “cú nổ” vang dội từ bộ sưu tập đầu tiên, nữ ca sĩ toàn năng một lần nữa lại khiến sự kiện “trình làng” các thiết kế mới thành tiêu điểm chú ý trong Tuần lễ Thời trang New York, phá vỡ các chuẩn mực thường thấy ở những show truyền thống.

Bên cạnh yêu cầu khách mời không được dùng điện thoại quay chụp, show Savage X Fenty của Rihanna còn có sự xuất hiện của dàn nghệ sĩ “khủng” tham gia trình diễn. Từ DJ Khaled, Mingos đảm nhận phần âm nhạc cho tới loạt mẫu ấn tượng với màn catwalk mang đậm cảm hứng Broadway. Đặc biệt, show diễn không chỉ quy tụ những tên tuổi đình đám nhất làng mốt hiện nay như Gigi Hadid, Cara Delevingne,… mà còn cả sự góp mặt của các người mẫu ngoại cỡ, người mẫu da màu và cả người mẫu khuyết tật.

Rihanna
Rihanna xuất thần bên dàn người mẫu/dancer trong hình ảnh “nhá hàng” sự kiện ra mắt bộ sưu tập Savage X Fenty Thu Đông 2019. Sau thành công rực rỡ từ show diễn đầu tiên, Rihanna được kỳ vọng sẽ mang đến những nét đột phá mới mẻ trong các thiết kế lần này.
Rihanna
Không gian của Barclays Center được xây dựng thành sàn diễn với những tầng kiến trúc độc đáo. Nếu chỉ nhìn lướt qua, giới mộ điệu sẽ nhận nhầm rằng đang đi lạc vào sân khấu Broadway hay một concert âm nhạc quy mô lớn.
Rihanna
Trong hình ảnh “bật mí”, các tín đồ không khỏi vui mừng khi thấy sự xuất hiện của Cara Delevingne với bộ nội y ren gợi cảm. Kể từ Victoria’s Secret Fashion Show 2013, đây là lần đầu tiên chân dài Anh Quốc tái xuất trong một show nội y. Điều này cũng đủ chứng minh tình bạn khăng khít và tinh thần ủng hộ của Cara dành cho người chị thân thiết.
Rihanna
Không chỉ “cầm trịch” cho show, Rihanna cũng sẽ tự mình “lên sàn”, trực tiếp tham gia trình diễn với sự hỗ trợ của các dancer.
Rihanna
Trước khi chiếm lĩnh sân khấu, nữ ca sĩ đã kịp “thổi tung” thảm đen với tạo hình sexy, quyến rũ. Một trong những điều gây chú ý chính là vóc dáng hiện tại của Rihanna sau một thời gian “ẩn dật”.
Rihanna
Mới ít tháng trước, Rihanna còn mất phong độ vì cân nặng bất ổn thì bây giờ, cô nàng đã “lột xác” ngoạn mục với thân hình thon thả hơn. Công lớn một phần phải kể tới bộ đầm lệch vai bó sát, phủ ánh nhũ tuyệt đẹp của Alexandre Vauthier vì đã tôn đường cong một cách hoàn hảo. Cô đeo chiếc đồng hồ Chopard Happy Sport nạm kim cương để tạo điểm nhấn cho trang phục.

Tuy rằng, show diễn hoàn chỉnh vẫn còn là một ẩn số, những chi tiết chỉ được chia sẻ “nhỏ giọt” trước ngày công chiếu song buổi ra mắt bộ sưu tập mới của Rihanna cũng đủ khiến giới mộ điệu mãn nhãn bởi dàn khách mời “đắt giá” trên thảm đen. Những tên tuổi đình đám trong làng âm nhạc lẫn thời trang là bảo chứng cho sức hấp dẫn của sự kiện, “tăng nhiệt” cho show diễn của nữ ca sĩ giàu nhất hành tinh.

Rihanna
Dù lịch trình dày đặc, Gigi Hadid vẫn dành thời gian tới dự lễ ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2019 của Rihanna. Chân dài diện áo cúp ngực phom dáng corset, phối quần jeans cũng đủ khoe trọn vẻ đẹp nóng bỏng.
Rihanna
Bella Hadid cũng đồng hành cùng chị gái tới dự show. Nàng “It Girl” 9X chọn suits xanh, mix theo phong cách khoe nội y, để lộ áo bra ren của Savage X Fenty.
Rihanna
Siêu mẫu Chanel Iman khiến thảm đen sáng bừng với bộ suit ánh vàng bắt mắt.
Rihanna
Vừa là khách mời vừa là người mẫu trình diễn tại show, Cara Delevingne tham dự sự kiện với bộ đầm đen xẻ ngực, cộng với lối makeup sắc lạnh càng khiến vẻ ngoài cá tính, quyến rũ “chết người”.
Rihanna
Bạn gái của Cara – nữ diễn viên Ashley Benson cũng sexy không kém với bộ đầm ngủ tuyền đen của Reformation.
Rihanna
“Chị điệu” Paris Hilton hóa tiểu thư với thiết kế cut-out kiểu dáng “bánh bèo” của RaisaVanessa.
Rihanna
Normani khoe 3 vòng bốc lửa trong bộ nội y của Savage X Fenty, kết hợp áo khoắc vằn vện nổi bật.
Rihanna
Nàng mẫu ngoại cỡ Ashley Graham tự tin khoe bụng bầu 5 tháng trong mẫu đầm xuyên thấu của Norma Kamali.
Rihanna
Nguyên set đồ ngủ phủ sắc tím, cộp mác Savage X Fenty được Halsey “hô biến” thành trang phục dự sự kiện, diện theo công thức “quên” nội y.
Rihanna
Joan Smalls kiêu kỳ trong thiết kế đầm nhung ánh vàng. Không phô phang khoảng hở, bộ cánh sang trọng vẫn giúp siêu mẫu làm bật vẻ gợi cảm.
Rihanna
Khoác ngoài chiếc áo blazer đơn giản, Shanina Shaik đã nâng tầm mẫu đầm ngủ ren đen của Savage X Fenty thành trang phục dự show, vừa khoe chân dài miên man lại tôn làn da nâu bóng khỏe khoắn.
Rihanna
Hailee Steinfeld duyên dáng với lựa chọn quần ống loe, kết hợp áo xuyên thấu được phối layer cùng crop top.
Rihanna
Kacey Musgraves “chơi trội” cùng set đồ vằn vện, mix áo ngực để lộ cơ bụng săn chắc, vạn người mê.
Rihanna
Kehlani diện đầm ngủ với áo choàng lông tới sự kiện, tăng độ sang chảnh lại điểm thêm phần nổi loạn.
Rihanna
Nội y ren với những khoảng hở táo bạo được Vanessa Hudgens phối ton-sur-ton cùng quần ngủ ống rộng, nhấn nhá bằng cardigan màu sáng khoác bên ngoài.
Rihanna
Toni Garrn khoe chân dài tít tắp với đầm đa sắc của Mugler.
Rihanna
Bộ jumpsuit mỏng tang, bó sát và có tông màu neon chói chang đã giúp cô nàng Slick Woods trở thành điểm sáng trên thảm đen.
Rihanna
Halima Aden “kín cổng cao tường” với bộ suit phối màu lạ mắt của Missoni, trưg dụng áo thun cổ lọ làm lớp lót.
Rihanna
Thiết kế đầm ngủ khoét hông phóng khoáng được Saweetie mix với áo khoác dáng dài và mũ fedora, tạo thành combo phá cách dự show nội y của Rihanna.
Rihanna
Bộ 3 rapper đình đám của nhóm Migos “siêu ngầu” với trang phục đậm chất Hip Hop (Từ trái qua: Quavo, Offset và Takeoff).
Rihanna
DJ Khaled diện trang phục sặc sỡ vốn đã thành ‘thương hiệu”.
Rihanna
Vừa tham gia sự kiện ra mắt phim, rapper G-Eazy thẳng tiến tới dự show của Rihanna. Rapper điển trai diện trang phục Saint Laurent, toát lên vẻ nam tính, lịch lãm.
Rihanna
DJ Diplo “khiêm tốn” với sơ mi, quần jeans nhưng vẫn cực “chất” nhờ cặp kính mắt tròn độc đáo.

Jun Phạm: “Chắc tôi đã giàu hơn nếu bớt bao đồng”

Du Lịch

Jun Phạm chia sẻ, “bao đồng” là tính cách giúp anh được Ngô Thanh Vân chọn vào 365daband, bởi anh luôn chăm sóc, suy nghĩ cho cảm xúc của người khác trước khi nghĩ cho chính mình. 30 tuổi, Jun Phạm đã là một người biết yêu thương bản thân hơn nhưng vẫn chẳng bỏ được cái tính bao đồng này. 

Tên ở nhà của anh là gì?

Thông, vốn là tên bố mẹ định đặt cho tôi.

Ngôi nhà chỉ có ba người đàn ông trông thế nào?

Hơi bừa bộn và khá yên ắng. Đàn ông thường không nói nhiều, không dễ sẻ chia. Chúng tôi cảm thấy thoải mái vì có không gian riêng.

Anh giống bố mình ở điểm gì?

Tôi hát hay, biết chơi guitar, thích làm thơ, viết văn, sống tình cảm, thích chăm sóc người khác. Hai bố con tôi cũng được mệnh danh là cây hài trên bàn tiệc.

Hình xăm trên tay anh có ý nghĩa gì?

“Ichigo Ichie” (nhất kỳ nhất hội) là một câu nói của người Nhật. Nó nhắc ta hãy sống hết mình từng phút giây bởi mỗi người chỉ sống một cuộc đời, và mỗi khoảnh khắc diễn ra đều là duy nhất.

Điều thay đổi lớn nhất khi anh bước sang tuổi 30?

Thứ nhất là yêu thương bản thân và chiều chuộng cảm xúc của mình nhiều hơn. Thứ hai là gan lì hơn. Tất cả những đau khổ, thất vọng, tôi đã trải qua hết rồi, chắc chẳng còn gì đáng sợ hơn nữa đâu.

Anh nghĩ mình năm 60 tuổi sẽ là người đàn ông như thế nào?

Sẽ là một ông Jun vui vẻ, hạnh phúc và nuôi một con nai làm bạn.

Tính cách nào nếu mất đi sẽ không còn là anh?

Tính bao đồng. Mọi người vui là tôi vui. Tôi thích chăm sóc người khác cũng vì lẽ đó. Nếu sống ích kỷ hơn, chắc tôi đã giàu và nổi tiếng hơn bây giờ.

Món đồ anh không thể thiếu khi ra đường?

Tôi có rất nhiều chai thuốc nhỏ mắt của các hãng khác nhau.

Anh có bao nhiêu lọ nước hoa?

Tôi chỉ trung thành với một lọ Jo Malone Peony And Blush Suede Cologne.

Cuốn sách gối đầu giường của anh?

Đầu giường tôi luôn có hai cuốn sách, một cuốn rất hay và một cuốn rất dở. Cuốn rất dở tôi đọc khi muốn ngủ. Hiện tại, cuốn rất hay là “Tại sao thầy bói nói đúng”, cuốn còn lại là một tập thơ không tiện nêu tên.

Điều anh thường làm khi khám phá một vùng đất mới?

Tham quan di tích lịch sử, mặc trang phục truyền thống, vào các cửa hàng văn phòng phẩm và ôm về hàng chục cuốn sổ tay, các loại bút.

Câu hỏi khiến anh sợ nhất?

Là câu chị đang hỏi. Tôi không muốn phơi bày nỗi sợ của mình.

Ảnh: NVCC

Healthy – Không phải trào lưu mà chính là lối sống

Du Lịch

Đến phòng gym, làm bạn với máy tập, xây dựng chế độ ăn uống khoa học là xu hướng được những người trẻ theo đuổi nhiều nhất trong vài năm trở lại đây. Từ những bức ảnh, video đơn thuần được ghi lại trong căn bếp hay phòng gym, chúng lan rộng khắp mạng xã hội và trở thành lối sống tích cực của hàng triệu phụ nữ.

Những cô gái đi đầu xu hướng ăn đúng, tập chăm

Không phải minh tinh màn bạc hay ngôi sao nhạc pop nhưng Michelle Lewin, Kayla Itsines, Sjana Elise Earp, Laura Kasperzak… vẫn sở hữu vài triệu người theo dõi trên Instagram. Không có siêu xe hay phi thuyền, không quần áo hàng hiệu hay những điểm du lịch xa hoa, mỗi bài đăng của họ vẫn đều đặn thu hút vài chục ngàn lượt thích chỉ với nội dung xoay quanh chế độ ăn uống và tập luyện.

Kinh nghiệm nhiều năm làm việc tại một phòng tập thể dục ở Adelaide (Úc) cho Kayla Itsines biết rằng vấn đề nan giải mà rất nhiều phụ nữ phải đối mặt là mỡ ở khu vực cánh tay, đùi và bụng. Do đó, các bài đăng trên tài khoản Instagram @kayla_itsines của cô thường chú trọng vào việc làm săn chắc những vùng cơ thể này. Điểm đặc biệt là hầu hết các video của cô đều xoay quanh những bài tập đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà, không cần thêm sự hỗ trợ của máy móc. Trung bình mỗi đoạn video này thu hút khoảng 1 triệu lượt xem.

Có phần trái ngược với Kayla Itsines, ngôi sao Instagram với 13.4 triệu người theo dõi – Michelle Lewin – lại thích vận động với máy móc và các thiết bị hỗ trợ. Các bài tập yêu thích của cô cũng là những bài tăng cơ, tạo múi cho vùng bụng, vai và đùi chứ không đơn thuần là làm thon gọn. Những cô nàng chuộng vẻ đẹp căng nở của vòng 3 có thể dễ dàng tìm thấy các video hướng dẫn squat, kickback trên tài khoản @michelle_lewin.

Fitness blogger Kayla Itsines

Tuy nhiên, làn sóng vận động đang lớn mạnh từng ngày trên Instagram không chỉ có Kayla Itsines, Michelle Lewin… cùng những bài tập thể hình của họ mà còn có cả Laura Kasperzak, Sjana Elise Ear… – chủ nhân của những giáo trình yoga uyển chuyển.

Không giới hạn bản thân trong phòng tập hay ở nhà, Sjana Elise Ear tập yoga ở mọi vùng đất mà cô đặt chân đến: bãi biển Hawaii (Mỹ), đảo Đen (Philipines), Bali (Indonesia) hay Sydney (Úc)… Bên cạnh nguồn năng lượng tích cực tỏa ra từ nụ cười rạng rỡ thường trực trên khuôn mặt Sjana, vẻ bình yên của khung cảnh thiên nhiên cũng là lý do khiến 1.6 triệu người tìm đến trang Instagram @sjanaelise. Và không giống Sjana, Laura Kasperzak không tập yoga một mình, cô truyền niềm say mê bộ môn này sang cả con gái nhỏ. Màn kết đôi giữa hai mẹ con là điều làm nên sự khác biệt của Laura với các yoga blogger khác.

Theo dòng chảy của mạng xã hội, xu hướng rèn luyện thể lực lan rộng tới giới trẻ khắp nơi trên thế giới, và Việt Nam không nằm ngoài vùng phủ sóng. Với vóc dáng săn chắc và nguồn năng lượng luôn ở mức chạm đỉnh, Hana Giang Anh (@hanagianganh), Linn Nguyễn (@linnnguyen1611) hay Trang Lê (trangtracy93)… là động lực thúc đẩy rất nhiều phụ nữ Việt tìm đến phòng tập và bắt đầu xây dựng thói quen ăn uống khoa học. Đều đặn mỗi ngày, Linn Nguyễn chăm chỉ chia sẻ các mẹo ăn uống và luyện tập qua chuyên mục “Sổ tay cô Linn” trên Instagam; Trang Lê cập nhật thực đơn và bài tập của mình qua Instagram Story; còn HLV hình thể Hana Giang Anh hoạt động tích cực nhất trên YouTube – bạn có thể tìm thấy ở kênh YouTube của cô vô số các bài tập từ pilates, HIIT, cardio đến bài tập cơ dành riêng cho chân, mông, vai, lưng, ngực…

Bắt đầu quay video hướng dẫn các bài tập hình thể từ năm 2013, đến nay, kênh YouTube của Hana Giang Anh đã sở hữu hơn 700.000 người theo dõi.

Không phải một trào lưu chớp nhoáng

Năm 2015, từ lời kêu gọi của Kayla Itsines, hàng triệu phụ nữ đã tham gia vào chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới “Kayla Itsines Bootcamp World Tour”, cùng nhau đổ mồ hôi với những bài tập ngoài trời kéo dài vài tiếng đồng hồ. Riêng trong năm 2016, ứng dụng Sweat With Kayla đã trở thành app tập luyện được tải xuống nhiều nhất trên cả hai nền tảng iOS và Google Play. Không chỉ có vậy, đã có hơn 330 ngàn người áp dụng chế độ ăn và tập theo bộ sách điện tử “Bikini Body Guide” (BBG) do blogger quyền lực này biên soạn, tạo thành một cộng đồng BBG Community đông đảo cùng nhau xây dựng phong cách sống khoa học và lành mạnh.

Gói huấn luyện Inspire Boutique Fitness (@inspire_boutique_fitness) do HLV Hana Giang Anh sáng lập hiện có hơn 100 hội viên đăng ký kèm cặp dinh dưỡng và 500 hội viên tham gia tập luyện, trong đó không ít là phụ nữ trung niên. “Khi mới bắt đầu, cơ thể họ vẫn chưa được gọn gàng, tinh thần còn mệt mỏi. Nhưng sau khoảng một năm kiên trì với thực đơn và các bài tập chuẩn mực, tất cả đã thay đổi, không chỉ ở cân nặng, số đo ba vòng mà còn ở thần thái, sự tự tin. Ai cũng ăn mặc chỉn chu hơn, đánh giá bản thân mình cao hơn và đặc biệt là rất hay cười” – Hana Giang Anh chia sẻ. Điều mà cô gái tràn đầy năng lượng này hướng tới không chỉ là xây dựng một chế độ hợp lý mà còn thay đổi quan điểm và cái nhìn của số đông về dinh dưỡng, vẻ đẹp hình thể, thậm chí giúp họ tự thiết kế thực đơn cho mình thay vì cố ép bản thân theo những chế độ ăn không phù hợp.

Series “Hành trình đến Handstand” của Hana Giang Anh gồm những video kéo dài từ 5-7 phút hướng dẫn chi tiết cách thực hiện từng bước của kỹ thuật trồng cây chuối. Bài tập này giúp cải thiện hệ tiền đình, săn chắc tay, vai và tăng cơ trọng tâm.

Không còn gắn liền với cụm từ “sống ảo” tiêu cực, những bức hình khoe vòng eo con kiến vẫn đủ đầy 6 múi hay chia sẻ kinh nghiệm tăng/giảm cân đã trở thành thứ văn hóa không thể thiếu trên mạng xã hội. “No pain, no gain” – không bỏ công rút sức sẽ chẳng thể thu lại trái ngọt, và trên con đường nhiều gian khó này, còn gì tuyệt hơn việc ta có thể tìm kiếm niềm an ủi, lời động viên từ cộng đồng phụ nữ khắp thế giới chỉ bằng một cú vuốt màn hình?

Hành trình của Linn Nguyễn là một câu chuyện truyền cảm hứng. Từ một cô nàng chỉ nặng vỏn vẹn 37kg, gầy gò thiếu sức sống, thường xuyên bị tụt đường huyết, sau một năm tập luyện và ăn uống khoa học, Linn đã tăng hơn 10kg, cải thiện số đo ba vòng đẹp như mơ: 79-56-89, trở thành chuyên gia tư vấn sức khỏe và thể chất nổi tiếng khắp mạng xã hội. Linn đã chứng minh một điều: không gì là không thể, chỉ cần ta thật sự mong muốn và kiên trì.

Ngoài việc tạo ra một lối sống văn minh, các fitness blogger còn làm được một việc lớn lao khác: thay đổi quan niệm về vẻ đẹp hình thể. Từ góc độ một HLV, Hana Giang Anh cho biết hiện nay, hầu hết phái đẹp đều thích sở hữu thân hình nảy nở với vòng mông tròn trịa, đùi săn chắc hơn là mình dây gầy yếu. Mặt khác, cô cũng cho rằng: “Cơ thể mỗi người không giống nhau. Dù bạn có tập luyện thế nào cũng không thể thay đổi tạng người của mình mà chỉ có thể làm nó hoàn thiện hơn. Chúng ta không cần quan tâm đến chuẩn mực mà thay vào đó, hãy xây dựng lối sống khoa học để duy trì sức khỏe như một cách yêu thương và trân trọng bản thân”.

Fitness Blogger

01. Laura Kasperzak

Yoga blogger Laura Kasperzak hướng dẫn con gái mình tập yoga từ khi cô bé mới 3 tuổi.

02. Sjana Elise Earp

Khung cảnh thiên nhiên bình yên giúp các tư thế yoga đẹp mắt của Sjana Elise Earp càng trở nên thăng hoa hơn.

03. Linn Nguyễn

Chuyên mục “Sổ tay cô Linn” trên Instagram @linnnguyen chia sẻ chi tiết những bí quyết tăng cơ, giảm mỡ, hồi phục sức khỏe sau khi tập lẫn cách ăn khoa học để cải thiện làn da.

04. Kayla Itsines

Tháng 3/2016, fitness blogger Kayla Itsines được tạp chí Time vinh danh là một trong 30 gương mặt có sức ảnh hưởng lớn nhất trên internet.

05. Michelle Lewin

Máy móc, dây nhảy, tạ… là một phần cuộc sống của Michelle Lewin từ năm cô 17 tuổi.