Lần đầu tiên nhà mốt Ý Fendi bắt tay hợp tác cùng với câu lạc bộ (CLB) bóng đá AS Roma để mang đến tủ đồ thời trang formalwear và casual cho các cầu thủ.
“Quan hệ hợp tác chưa từng có giữa Fendi và đội bóng AS Roma bắt nguồn từ những giá trị và nguồn gốc chung của cả hai, nhằm tôn vinh thành phố Roma. Đây cũng là nơi cả hai thương hiệu được ra đời, cụ thể là Fendi được thành lập vào năm 1925 và CLB ra mắt vào năm 1927“, Serg Brunschwig – Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc Điều hành của nhà mốt xa xỉ Ý – cho hay.
NTK Silvia Venturini Fendi, Giám đốc Nghệ thuật mảng thời trang Nam giới và Phụ kiện, sẽ đảm nhiệm thiết kế trang phục formalwear và casual màu xanh đậm, kết hợp với gam màu đặc trưng của đội bóng là vàng và đỏ. Toàn bộ trang phục đều được sản xuất tại nước Ý.
“Ý tưởng hợp tác lần này xoay quanh việc giải mã các giá trị và DNA biểu trưng của Fendi và AS Roma để tạo nên điểm giao thoa giữa thể thao và thời trang. Mẫu số chung của cả hai đều nằm ở góc rễ La Mã và sợi dây liên kết mãnh liệt với thành phố cổ đại“, Venturini Fendi chia sẻ.
Bên cạnh đó, nhà mốt Fendi cũng không ngừng thắt chặt mối quan hệ bền vững với thủ đô của Ý suốt nhiều năm qua, hỗ trợ các sáng kiến đổi mới trọng điểm, bao gồm Đài phun nước Trevi, được khởi công xây dựng từ năm 2013 và hoàn thành vào năm 2015, trước thời điểm nhà mốt trình làng BST Haute Couture tại đây vào năm 2016; dự án Temple of Venus and Roma và Palazzo della Civiltà Romana đóng vai trò là các trụ sở của thương hiệu tại thành phố này.